Lifestyle

Best of Sleep, Best of You การนอนหลับที่ดี ทำให้คุณดูดีได้จริงหรือ!?

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ปัจจุบันนี้ชีวิตประจำวันของคนเราอาจจะรีบเร่งจนลืมดูแลใส่ใจสุขภาพของตัวเอง ซึ่งอาจเป็นบ่อเกิดของปัญหาสุขภาพ และเป็นอุปสรรคต่อความอ่อนเยาว์ นอกจากเรื่องอาหารการกิน การออกกำลังกายเพื่อดูแลสุขภาพ และการนอนหลับอย่างเพียงพอแล้ว เคล็ดลับความอ่อนเยาว์อีกอย่างคือ การนอนหลับอย่างมีประสิทธิภาพบนที่นอนคุณภาพ ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรละเลย

การนอนเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด นาฬิกาชีวิตของคนเราเป็นไปตามการขึ้นลงของดวงอาทิตย์ ซึ่งในตอนกลางวันเราใช้ร่างกายอย่างเต็มที่แล้ว เวลากลางคืนจึงเป็นเวลาที่ร่างกายพักผ่อนและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ดังนั้น เราจึงไม่ควรนอนดึกและควรนอนให้เพียงพอ เฉลี่ยวันละ 8 ชั่วโมง หากเรานอนไม่เพียงพอร่างกายจะผลิตเลปตินน้อยลง (สารในการควบคุมความอยากอาหาร) ความอยากอาหารก็จะเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะของหวานและของทอด ทีนี้แหละน้ำหนักก็พุ่งปรี๊ดแน่

ใครที่อยากมีผิวหน้าเต่งตึงอ่อนเยาว์ ควรหลีกเลี่ยงการนอนคว่ำและตะแคงมากที่สุด เพราะท่านี้จะทำให้ใบหน้าเสียดสีกับหมอน อาจทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่ายกว่าการนอนหงาย และเคล็ดลับการนอนเพื่อผิวอ่อนวัยอีกอย่างคือ การเลือกที่นอนที่มีคุณภาพ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญอีกอย่างของการนอนหลับอย่างมีประสิทธิภาพ และหลายคนคงคิดว่าที่นอนแบบไหนก็คงเหมือนกัน

แต่ทราบหรือไม่ว่าการนอนบนที่นอนที่ไม่ได้คุณภาพ และไม่ได้คำนึงถึงสรีระ อาจทำให้มีผลต่อสุขภาพกระดูกหรือข้อต่อได้ ดังนั้น ที่นอนที่ดีต้องคำนึงถึงหลักสรีรศาสตร์ ใช้วัสดุที่มีคุณภาพ และต้องคำนึงถึงความปลอดภัยจากแบคทีเรียและเชื้อราขณะนอนหลับอีกด้วย

Sealy ผู้นำที่นอนระดับโลก จากประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเรื่องการผลิตที่นอนมากว่า 25 ปี จึงทำให้ที่นอน Sealy ได้รับการตอบรับที่ดี คนทุกเพศ ทุกวัย และมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อผลิตที่นอนคุณภาพ

นอกจากนี้ Sealy ยังได้รับการรับรองจาก Orthopedic Advisory Board คณะกรรมการที่ปรึกษาเชี่ยวชาญด้านสรีรศาสตร์ ว่าเป็นที่ถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์ ช่วยให้สุขภาพกระดูกและระบบโครงกระดูกข้อต่อโดยรวมดีขึ้น และยังช่วยให้คุณนอนหลับสบายและปลอดภัย ด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยระบายความร้อนและความชื้นได้ดี พร้อมมี Microban สารเคลือบบนผ้าบุที่นอน ที่ช่วยยับยั้งแบคทีเรียและเชื้อรา เป็นที่นอนที่เหล่าเซเลบบอกต่อถึงคุณภาพ และเชิญชวนมาให้ประสบการณ์ความสุขแห่งการนอนมากที่สุด

ต่อไปนี้เราจึงพามาฟังประสบการณ์ดีๆ ของผู้ใช้ Sealy กัน

:: เบอร์ดี้-ปาวา นาคาศัย

ปัจจุบันน้องเบอร์ดี้กำลังโด่งดังกับผลงานถ่ายแบบและกำลังมีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเอง เล่าให้ฟังว่า “ทุกวันนี้ใครๆ ก็ทักว่าเบอร์ดี้ดูใสดูเปล่งปลั่งมีออร่ามากขึ้น อยากจะบอกว่าจริงๆ แทบไม่ค่อยได้บำรุงร่างกายตัวเอง แต่จะนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะการนอนหลับเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด เบอร์ดี้เลือกใช้ที่นอน Sealy Posturepedic® ค่ะ เพราะหลับสบายและช่วยทำให้การนอนหลับพักผ่อนมีประสิทธิภาพมากขึ้น”

::แอ้-ปนิดา ศรีชัย

สาวสวยเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดัง อย่าง Pani Closet เผยให้ฟังว่า “แอ้ทำงานหนักเลยต้องดูแลตัวเองและพักผ่อนให้มากขึ้น แอ้ชอบเทคโนโลยีเพื่อการนอนอันล้ำสมัยของที่นอน Sealy Posturepedic® ค่ะ ทำให้แอ้นอนหลับลึกกว่าเคย เมื่อพักผ่อนอย่างเพียงพอแล้วสุขภาพเราก็จะดี รวมถึงผิวก็จะดีไปด้วยค่ะ ลูกค้าทักบ่อยเหมือนกันว่าไปทำอะไรผิวใสจัง ”

:: แหวว-ลลิดา ลีละยูวะ

Exclusive Design Director สาวสวยของ WM Imagineer เล่าถึงเคล็ดลับการดูตัวเองให้ฟังว่า “แหววทำงานออกแบบ ต้องนอนดึกทำงานหนัก แต่ไม่เคยมีปัญหาเรื่องริ้วรอยก่อนวัย เพราะแหววเชื่อในการฟื้นฟูตัวเองด้วยการนอนหลับพักผ่อนที่ดี แหววเลือกใช้ที่นอน Sealy Posturepedic เพราะได้ยินชื่อเสียงมานานแล้ว เขามีเทคโนโลยีใหม่ๆ มาพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ก็เวลานอนของแหววเป็นเวลาสำคัญนี่คะต้องใส่ใจกันหน่อย”

::แจ๊ซ-ประณม ถาวรเวช

ผู้อำนวยการสถาบัน John Robert Powers ที่ดูสดใสมีชีวิตชีวาอยู่เสมอบอกว่า “แจ๊ซคิดว่าการดูแลตัวเองเป็นสิ่งสำคัญ และหลายคนมองข้ามการนอน จริงๆ แล้วธรรมชาติคนเราฟื้นฟูตัวเองได้ด้วยการนอน ดังนั้น เราต้องมีที่นอนที่ดี จึงทำให้การนอนหลับมีประสิทธิภาพ แจ๊ซเลือก Sealy Posturepedic® เป็นตัวช่วยในการนอนหลับที่ดี ช่วยรองรับสรีระได้ดี และยังช่วยป้องกันแบคทีเรียและเชื้อราอีกด้วย การนอนเป็นการดูแลตัวเอง แบบไม่ต้องพึ่งพาสารเคมีใดๆ ทำให้มีบุคลิกภาพที่ดี สดใส และจิตใจปลอดโปร่งทั้งหมดนี้เกิดจากการนอนหลับพักผ่อนที่ดีนะคะ

Comments are closed.

Pin It