Lifestyle

จับตา 10 ไอเดียตกแต่งบ้านแห่งปี 2015

Pinterest LinkedIn Tumblr


1. Interior Color Trends
ความเห็นที่ตรงกันของ 11 ดีไซเนอร์ด้านการออกแบบตกแต่ง ที่พูดถึงโทนสีและรูปแบบในการแต่งบ้านที่จะมาแรงก็คือ โทนฟ้า สไตล์กรีซ ถ้านึกไม่ออกก็ลองนึกถึงบ้านริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และหลังคาสูงของโบสถ์ในซานโตรินี ในโทนสีขาวและฟ้า แต่ก็มีความชิกในแบบผสมผสาน และอีกโทนคือโทนเขียว มะกอกในแพตเทิร์นที่โล่ง โปร่งตา

2. Copper ของแต่งบ้านโทนสีทองแดง
เพื่อเป็นการเพิ่มความหรูหราให้กับบ้าน แต่ถ้าเลือกใช้สีทองก็ดูจะเวอร์วังอลังการไปนิด ฉะนั้น ในปี 2015 นี้ บรรดาแบรนด์ของแต่งบ้านจึงออกของตกแต่งโทนสีทองแดง (Copper) ที่ช่วยให้บ้านดูหรูหรา ออกแนวเท่ ขลัง นิดๆ ให้เลือกหยิบเป็นไอเท็มไปวางประดับได้

3. Michael Wong by RIMOWA
ถือเป็นการกลับมาอีกครั้งของคอลเลกชันพิเศษของกระเป๋าเดินทางแบรนด์ดังระดับโลก
RIMOWA ซึ่งครั้งนี้ได้ “ไมเคิล หว่อง” มาออกแบบกระเป๋าอะลูมิเนียมรุ่น Classic Flight Multiwheel® ที่มาพร้อมลวดลายกราฟิกของคำว่า “Access All Area” และสัญลักษณ์ของการเดินทาง ได้แก่ เพลง, ภาพยนตร์, การท่องเที่ยว อีกทั้งยังมีการเพิ่มรูปสัญลักษณ์ใหม่คือ Flying Tiger ที่ด้านบนสุดของแถวโลโก้ รวมทั้งรูปเฮลิคอปเตอร์ของไมเคิลที่ชื่อว่า “The Bell 429” ด้วย กระเป๋ารุ่นนี้มีจำหน่ายเฉพาะที่ร้าน RIMOWA โซนเอเชียเท่านั้น

4. เก็บทุกวัสดุมาทำของตกแต่งสุดโมเดิร์น
อีกสิ่งหนึ่งที่เหล่าอินทีเรียดีไซเนอร์กำลังจะฮิตหยิบมาประดับตกแต่งภายในก็คือวัสดุจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นลายไม้ หินอ่อน แต่จะออกมาในรูปแบบของการทำให้เป็นสไตล์โมเดิร์น กลมกลืนกับการใช้งาน

5. ตกแต่งห้องน้ำ ในสไตล์ธรรมชาติ
ห้องน้ำที่อยู่ในบ้านไม่มีพื้นที่เปิดโล่งสู่ภายนอก ข้อจำกัดของห้องน้ำประเภทนี้คือมีแสงจากธรรมชาติน้อย แต่สำหรับยุคที่พื้นที่จำกัดอย่างทุกวันนี้ สามารถเลือกต้นไม้ที่ไม่ต้องการแสงแดดมากเช่น เฟิร์น เดหลี เงินไหลมา ปลูกในกระถางและวางไว้ตามมุมต่างๆ ได้ จากนั้นเพิ่มความเป็นธรรมชาติด้วยสีเอิร์ธโทน เช่น สีเบจและน้ำตาล หรือการทำสวนแนวตั้งเป็นสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจมากสำหรับห้องน้ำที่ต้องการความเป็นธรรมชาติ ลองหาพื้นที่ของผนังสักด้านช่วยดึงดูดความน่าสนใจได้มากทีเดียว

6.นำของเก่ามาเล่าใหม่
การนำของ Second Hand หรือของที่รีไซเคิลได้ อย่างเช่น ถังไม้ นำมาทำเป็นโต๊ะ, พาเลตต์ไม้ ดัดแปลงเป็นเตียง หรือจะเปลี่ยนเปลเก่าสมัยเด็ก มาเป็นชั้นหนังสือ ฯลฯ ของเก่าเหล่านี้สามารถนำมาสร้างสรรค์เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สวยเก๋ได้โดยไม่ต้องเสียเงิน แถมยังเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกอีกด้วย

7.Versatile design เฟอร์นิเจอร์หลากการใช้งาน
เฟอร์นิเจอร์ที่มีการใช้งานได้อย่างหลากหลาย เช่น โซฟาที่สามารถแยกชิ้นส่วนนำมาประกอบกันเป็นโซฟารูปแบบอื่น หรือเฟอร์นิเจอร์ซ่อนฟังก์ชันที่เก็บของต่างๆ เพราะปัจจุบันนี้การจะเลือกอุปกรณ์ตกแต่งบ้านหรือเฟอร์นิเจอร์สักชิ้น นอกจากจะเน้นที่การใช้งานได้หลายรูปแบบในชิ้นเดียวแล้ว เรื่องดีไซน์ต้องดูสวยทันสมัย เพื่อการตกแต่งห้องที่ดูสนุกสนานยิ่งขึ้น

8.Ethnic Prints ตกแต่งห้องด้วยลายชนเผ่า
หากห้องนั่งเล่นในบ้านดูโล่งๆ เหมือนขาดอะไรไปสักอย่าง ลองนำความสดใสของลายพิมพ์แบบชนเผ่ามาประดับห้องดูสิ เพราะนอกจากลายพิมพ์นี้จะสร้างสีสันบนรันเวย์แฟชั่นแล้ว ลวดลายของชนเผ่ายังสามารถทำให้บ้านดูสดใสไม่น่าเบื่อได้เช่นกัน

9.Floral Influence
ลวดลายความอ่อนช้อยของดอกไม้ ถูกนำมาเติมเต็มความหวานให้กับห้อง เพื่อบรรยากาศที่ดูสดชื่นยิ่งขึ้น และดอกไม้ก็ไม่ได้อยู่แค่วอลเปเปอร์หรือบนภาพแขวนฝาผนังเท่านั้น แต่อิทธิพลของดอกไม้ยังส่งผลไปถึงลวดลายบนเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยทำให้ห้องดูสวยน่านั่งยิ่งขึ้น

10.Soft Black & White
สีสวยคลาสสิก อย่าง สีขาวและดำ คู่สีที่แมตช์เข้ากันได้เป็นอย่างดี และไม่ต้องกลัวว่าสีดำจะทำให้ห้องดูเคร่งขรึม เราสามารถใช้สี Soft Black มาผสมผสานกับสีขาวได้อย่างลงตัว ยิ่งเป็นการทำให้ห้องดูสบายตา และยังได้ห้องที่บรรยากาศผ่อนคลายไม่รกด้วยสีสันฉูดฉาด :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It