Dining Out

แวะอิ่มกับอาหารอร่อยหลากเมนูที่งาน FLAVOR Food Fest

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>กระแสความนิยม Food Truck หรือ ร้านอาหารเคลื่อนที่ มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดังที่นิตยสารด้านวิเคราะห์การตลาด IBISWorld ใน Los Angelis วิเคราะห์อุตสาหกรรมร้านอาหารเคลื่อนที่มีแนวโน้มเติบโตถึงปีละ 8.4 เปอร์เซ็นต์ ในรอบ 5 ปี ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว หรือการเพิ่มจำนวนของ Generation Walk ที่ต้องการชีวิตง่ายๆ แต่มีสไตล์ เหมือนคุณสามารถหยิบฮอตดอก ขี่จักรยาน แล้วพักกินตรงสี่แยกไฟแดงเมื่อไรก็ได้ และกระแส Food Truck ในไทยก็เริ่มได้รับความสนใจไม่น้อยเช่นเดียวกัน จึงไม่น่าแปลกใจที่ทุกวันนี้เราจะเห็นเจ้ารถขายอาหารเคลื่อนที่นี้ให้บริการกันหลากหลายจุดทั่วกรุงเทพมหานคร

ในช่วงสุดสัปดาห์มีงานรวมตัวร้านอาหารสไตล์ Food Truck อย่างยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรกในงาน “เทศกาลอาหารและดนตรี Flavor Food Fest ครั้งที่ 1” ที่ลานจอดรถโครงการ Warehouse 26 ฝั่งตรงข้าม K Village ซึ่งรวมเอาความอร่อยของอาหารและความเพลิดเพลินของดนตรีมาให้บริการทุกคนได้ใช้เวลาช่วงวันหยุดกันอย่างสุขสันต์ ในวันเสาร์ที่ 31 มกราคมและอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 15.00 – 22.00 น.

โดยงาน FLAVOR Food Fest นี้เป็นงานเทศกาลอาหารและดนตรี ที่รวบรวมนำร้าน Foodtruck ร้านอาหาร และร้านขนมเทรนดี้ทั่วกรุงเทพฯ อย่างเช่น Foodstop, Summer Street, Surface, CHU, Crumb ฯลฯ อีกกว่า 30 ร้านค้ามาให้ผู้ที่มาร่วมงานชิมและอิ่มหนำสำราญกันในบรรยากาศความสนุกสานแบบชิลของดนตรีแนว Soul / Funk / Jazz ที่จะมีดีเจชั้นนำของเมืองไทยและต่างประเทศ อาทิ DJ Sarasaและ Live Saxophone, Quay Record และ Kevin Trio Band พร้อมความบันเทิงอีกมากมาย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมของงานนี้ได้ที่ โทรศัพท์ 08-6989-5541, 08-1556-6440

Food Stop จุดรับความอร่อยสไตล์เดนนิช

หนึ่งในร้าน Food Truck ร้านเด่นที่คุณไม่ควรพลาดถ้าได้แวะเวียนไปที่งาน Flavor Food Fest คงต้องยกให้กับ Food Stop ที่ให้บริการเมนูอร่อยซึ่งมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครและมีสไตล์ที่ตอบรับกับชีวิตคนเมืองยุคใหม่อย่างแท้จริงอย่าง Danish Hotdog (เดนนิชฮอตดอก) หนึ่งในอาหารประจำชาติของเดนมาร์ก

โดยในประเทศเดนมาร์กนั้น แทบทุกหัวมุมถนนคุณจะสามารถพบกับ pølsevogn(โพลเซวอน) หรือรถเข็นไส้กรอก และแต่ละร้านก็มีคนต่อคิวกันยาว นับเป็นอาหารหลักอย่างหนึ่งของประเทศนี้มานับร้อยปี โดยฮอตดอกสไตล์เดนมาร์กที่ตัวไส้กรอกหนังกรอบ รสกลมกล่อม หอมกลิ่นเครื่องเทศ รับประทานพร้อมเครื่องเคียงที่พิเศษไม่เหมือนใคร ซึ่งร้าน Food Stop ได้นำเอาความอร่อยสไตล์เดนนิชออริจินัลนี้เข้ามาให้นักชิมชาวไทยได้อิ่มอร่อยกัน

โดยไส้กรอกทุกประเภทของร้านนำเข้าจากประเทศเดนมาร์กซึ่งจะมีเอกลักษณ์ในรสชาติ แตกต่างจากไส้กรอกแบบอเมริกันอย่างสิ้นเชิง เป็นการใช้เนื้อหมูล้วนๆ คลุกเคล้ากับเครื่องเทศ พริกไทย และกรรมวิธีการผลิตแบบดั้งเดิม ทำให้มีความกรุบกรอบมากกว่าไส้กรอกประเภทอื่นๆ ถึงขนาดที่เว็บไซต์ seriouseats.com ยกให้ฮอตดอกของเดนมาร์กเป็นหนึ่งในฮอตดอกที่อร่อยที่สุดในโลก

นอกจากไส้กรอกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นตัวซอสก็ต้องส่งตรงมาจากเดนมาร์ก เพราะเป็นสูตรเฉพาะตัวอย่าง Remoulade sauce (รามูเรลซอส) สีเหลืองนวลรสเปรี้ยวอมหวาน เวลาทานนอกจากจะใส่ซอสแล้ว ต้องไม่พลาดอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของฮอตดอกสไตล์เดนมาร์ก นั่นคือ Fried onion (หอมทอดกรอบ) โรยบนฮอตดอกจนท่วมทั่ว ก่อนเสิร์ฟเพื่อเพิ่มสัมผัสความกรอบ แถมยังไม่มันเลี่ยน กลิ่นหอมของหอมทอดจางๆ จะช่วยกระตุ้นความน่ากินขึ้นอีกหลายเท่า

เมนูของร้านนอกจากฮอตดอกสไตล์เดนมาร์กแล้ว ยังมี French Hotdog ที่เป็นขนมปังบาแก็ตเจาะรูตรงกลาง ทานพร้อมกับซอส French Hotdog dressing ที่มีกลิ่นหอมเครื่องเทศ และซอสมะเขือเทศจนเต็ม เมื่อใส่ไส้กรอกลงไปจะได้สัมผัสของความหนึบ กรอบ และอร่อยสุดๆ กับไส้กรอกกลมกล่อม ซอสเข้มข้น

พร้อมด้วยเมนูใหม่ๆ ที่เจ้าของร้านอย่างคุณแพร – ดวงกมล เวลปุละ วาเกนเซ่น ได้คิดค้นเพื่อให้เข้ากับปาคนไทยอย่างฮอตดอกชีสเบคอน หวานเบาๆ กลมกล่อม หรือใครชอบรสออกหวานต้องลอง ฮอตดอกซอสเทอริยากิ และเอาใจผู้ที่ชอบรสเผ็ดร้อนสไตล์ไทยอย่างแจ่วมายองเนสและเผ็ดแบบละตินของ ฮอทดอกซัลซ่า ใครชอบรสผงกะหรี่ต้องลอง Curry Dog นอกจากนี้ยังมีไส้กรอกย่างเฟรนช์ฟรายพรีเมียมจากอเมริกาแบรนด์ซิมพลอต และน้ำแร่เพอร์ร่าขายเป็นเซตด้วย

โดยนอกจากคุณจะพบกับความอร่อยของร้าน Food Stop นี้ได้ในงาน Flavor Food Fest ในช่วงสุดสัปดหานี้แล้ว คุณยังสามารถพบกับ Food Stop ได้ที่จุดจอดของฟู้ดสต็อป J-Avenue ทองหล่อ ทุกวัน เวลา 10.00- 21.00 น. แถมใครที่อยากจะขนความอร่อยนี้ไปบริการเป็นพิเศษในงานหรือกิจกรรมต่างๆ ก็สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ โทรศัพท์ 06-1402-4484 หรือที่ FB, LINE: FOODSTOP, และที่ IG, twitter: FOODSTOPTH :: Text by FLASH




Comments are closed.

Pin It