Lifestyle

จากนวนิยายสู่ “1ใน 5 เรื่องตัวเต็งออสการ์”

Pinterest LinkedIn Tumblr

American sniper
กระแสออสการ์มาแรงเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ทำเงินติดอันอันดับ Box office หรือหนังดีที่กวาดรางวัลสถาบันต่างๆ มากมาย ซึ่งภาพยนตร์ที่เป็นตัวเต็งบางเรื่องก็ได้เบื้องหลังภาพยนตร์มาจากเรื่องราวและเนื้อหาที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสือยอดนิยมหลายๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น วรรณกรรรมเยาวชน นิยาย ชีวประวัติ ฯลฯ ที่ครองใจนักอ่านกันมาแล้วทั่วโลก วันนี้เอเซียบุ๊คส ขอนำเสนอหนังสือเรื่องดัง บางส่วนมาให้นักอ่านได้รู้จักกันมากขึ้น เรื่องไหนได้รับการคัดเลือกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ที่สื่อต่างๆ ยกให้เป็นตัวเต็งเข้าชิงรางวัลออสการ์แห่งปีจะโดนใจใครบ้าง มาดูกัน

หลังจาก American Sniper โดยผู้แต่ง CHRIS KYLE เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในสหรัฐอเมริกา และยังได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สูงถึง 6 สาขา ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เลยเป็นกระแสหลักที่ใคร ๆ ก็พูดถึง แน่นอนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกสร้างมาจากหนังสือติดอันดับขายดีในปี 2012 ซึ่งหนังสืออิงมาจากเรื่องจริงของพลซุ่มยิงมือหนึ่งในประวัติศาสตร์ของหน่วยซีลสหรัฐฯที่ปลิดชีพคนมา160 รายในเวลา10 ปี เป็นทหารอเมริกันซึ่งถูกกลุ่มก่อการร้ายตั้งฉายาว่า ปีศาจ พร้อมค่าหัวสูงถึง 20,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ใครที่ยังไม่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ หรือยังไม่เคยได้อ่านหนังสือ American Sniper ลองหาอ่านกันดูได้
Interstella
Interstella แต่งโดย Christopher Nolan ผู้กำกับที่มีความสามารถมากคนหนึ่งและเคยฝากผลงานก่อนหน้านี้ อย่างเรื่อง Inception มาแล้ว Interstellar เป็นเรื่องราวของการเดินทางเพื่อค้นหาดินแดนใหม่ และนี่ก็คือปมหลักของเรื่องนี้ หลายๆ คนคงดูภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นที่เรียบร้อย แต่ถ้าใครยังต้องการกลิ่นอายของภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ ก็สามารถหาอ่านหนังสือ Interstella: The Official Movie Novelization รวมถึงหนังสือเกี่ยกับเบื้องหลังการถ่ายทำของผู้กำกับมากความสามารถคนนี้ได้เลย
unbroken
หนังสือติดอันดับ Best Seller ปี 2010 ของ ลอรา ฮิลเลนแบรนด์ ชื่อ “Unbroken: A World War II Story of Survival, Resilience, and Redemption” และดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ ซึ่งกำกับโดย แองเจลีน่า โจลี่ เรื่องราวสร้างจากชีวิตจริงอันเหลือเชื่อของ หลุยส์ แซมเพอรีนี ระหว่างสูญเสียอิสรภาพในค่ายเชลยสงครามที่ญี่ปุ่น หลังเครื่องบินตก และต้องเอาชีวิตรอดอย่างหิวโหยอยู่ถึง 47 วัน ก่อนที่ แซมเปอรินี และทหารที่รอดชีวิตจากเครื่องบินอีก 2 นายจะโดนทหารญี่ปุ่นจับกุมตัวได้ ใครที่ยังไม่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้หาอ่านได้ในหนังสือ Unbroken
Travelling to Infinity : My Life with Stephen
หนังสือ Travelling to Infinity: My Life with Stephen หนังสือบันทึกความทรงจำที่เขียนโดย เจน ฮอว์กิ้ง (อดีตภรรยา) เรื่องราวมหัศจรรย์ของ stephen hawking นักฟิสิกส์ดาราศาตร์ผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง และเป็นเจ้าของงานเขียนที่ติดอันดับหนังสือขายดีอย่าง “A Large Scale Structure of Space-Time, Superspace and Supergravity” เป็นต้น ซึ่ง stephen ป่วยเป็นโรคเซลล์ประสาทสั่งการเสื่อม ตั้งแต่อายุ 21 ปี และแพทย์วินิจฉัยว่าเขาจะมีชีวิตอยู่ได้อีก 2 ปี แต่ด้วยความรักของภรรยาและความไม่ย่อท้อต่อชีวิตของสตีเฟ่น ทำให้เขาต่อสู้กับโรคร้ายมาได้จนถึงศตวรรษที่ 21 เมื่อหนังสือมีความน่าสนใจขนาดนี้จึงไม่แปลกใจที่จะถูกหยิบมาสร้างเป็นภาพยนตร์ The Theory of Everything ซึ่งเข้าฉายไปเมื่อเร็วๆนี้
Gone Girl
โดยผู้แต่ง Gillian Flynn บอกเล่าเรื่องราวของสามีภรรยาคู่หนึ่ง ที่ย้ายจากนิวยอร์กไปยังมิดเวสต์ หลังจากที่เขาย้ายไปอยู่ที่นั่นแล้วได้เกิดเรื่องขึ้นมากมาย เมื่อ ภรรยาได้หายตัวไปในวันครบรอบแต่งงาน 5 ปี โดยไม่รู้สาเหตุว่าเธอถูกฆ่าหรือถูกลักพาตัวไป และนี้ก็คือชนวนของเหตุการณ์ทั้งหมดของหนังสือเรื่องนี้ เรื่องราวการสืบสวน ลุ้นระทึก ลึกลับ เกิดขึ้นหลังจากนั้น ทำให้ David Fincher ไม่พลาดที่จะนำความสนุกของหนังสือเล่มนี้มาสร้างเป็นภาพยนตร์ด้วยซาวน์ ด้วยโทนภาพ บรรยากาศ นอกจากนี้ยังมีนักเขียน Gillian Flynn ผู้เขียนเรื่องดังกล่าวมาร่วมกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย นับว่าเป็นหนังสือและภาพยนตร์ที่น่าชมและน่าหาอ่านมากเลยทีเดียว…

Comments are closed.

Pin It