Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 23 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2558 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

มีโอกาสที่จะได้เข้าเสียบแทนตำแหน่งหรือได้รับมอบหมายให้จัดการภารกิจสำคัญ จะมีอำนาจในมือเพิ่มขึ้น มีหลายเรื่องที่นับได้ว่ามาถูกทางแล้ว เจอเพื่อนที่ทำงานเข้าขากันหรือทำงานด้วยแล้วสบายใจ ภาพลักษณ์และสถานภาพทางสังคมดีขึ้น ได้การยอมรับในฝีมือมากขึ้น ได้ประโยชน์จากการไปงานสังคมต่างๆ ได้เคล็ดลับหรือเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากการพูดคุยกับผู้รู้ผู้มีประสบการณ์ที่สามารถจะมาประยุกต์ใช้ในเวลาต่อๆไปได้ มีความเป็นไปได้ที่ผู้ใหญ่จะหันมาสนับสนุนทางด้านเงินทุนหรือเพิ่มงบให้ มีข้อมูลให้แน่นไว้ก่อนเป็นดี บางท่านอาจจะต้องลุยงานใหม่ที่ค่อนข้างจะมีความท้าทายสูงหรือต้องใช้ทักษะเฉพาะตัว ความแน่วแน่ตรงไปตรงมาและรักษาคำพูดเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คุณได้รับความไว้วางใจ มีแนวโน้มว่าจะต้องเดินสายบ่อย ระวังการรับประทานอาหารที่ผิดสำแดงด้วย

ด้านการเงิน มาเร็วเคลมเร็ว สิ่งที่หวังจะตกมาถึงมือช้า ต้องจับแพะชนแกะหรือแปรสภาพทรัพย์สินเพื่อการหมุนเวียนที่คล่องตัวมากขึ้น ควรที่จะต้องใช้จ่ายอย่างสมเหตุสมผล มีโชคลาภเล็กๆ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักที่เกิดจากความใกล้ชิดในการทำงานแต่จะยั่งยืนแค่ไหนก็คงต้องดูกันไป ส่วนคนมีคู่ บริหารเวลาได้ดี ก็มิมีปัญหา

TIPS: จะประสบกับความสำเร็จ เป็นอย่างมาก (แต่ก็แลกมาด้วยความเหนื่อยยาก อย่างมากเช่นกัน) จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ทั้งในเรื่องการงานและการดำเนินชีวิต ในครึ่งปีแรก ชาวราศีมังกรจะได้รับความช่วยเหลือ ร่วมมือเป็นอย่างดีจาก ผู้หลักผู้ใหญ่ พี่น้อง คู่ครอง มิตรสหาย แต่พอถึงครึ่งปีหลัง ผู้หลักผู้ใหญ่ พี่น้อง คู่ครอง มิตรสหาย ก็มักจะนำพาเรื่องเดือดร้อนวุ่นวายมาให้ และอาจลุกลามกลายเป็นเรื่องคดีความ ผิดกฎหมายไปได้ สิ่งที่ต้องระวังนอกจากจะเป็นเรื่องคดีความ การกระทำความผิดแบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์แล้ว ก็คงเป็นเรื่องสุขภาพ การเจ็บป่วยและ อุบัติเหตุ เจ็บมือ เจ็บเท้า ปวดกระดูก และปวดกล้ามเนื้อ ทั้งของตัว ชาวราศีมังกรเอง หรือญาติ ก็เป็นได้ ทางแก้เคล็ดก็คือ บริจาคโลหิต ถ้าทำได้ก็จะเป็นการดีมาก

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

การงานดุเหมือนจะได้ความคืบหน้าน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ จำเป็นที่จะต้องเร่งสปีดให้เร็วขึ้นกว่าที่เป็นอยู่เพื่อที่จะได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอันมากขึ้นกว่าเดิมและยังเป็นการกู้ภาพลักษณ์กลับคืนได้อีกด้วย ข้อมูลบางอย่างจะสร้างความสับสนจึงควรต้องฟังหูไว้หู การถกเถียงหรือมีปากเสียงเกิดขึ้น

ได้ง่ายๆโดยเฉพาะเมื่อให้อารมณ์นำหน้าเหตุและผล ระวังข้อผูกมัดอันเกิดจากการทำสัญญาข้อตกลงที่ไม่รอบคอบ ความบกพร่องหรือผิดพลาดบางอย่างแม้จะโดยมิได้ตั้งใจแต่ทำให้ผู้อื่นได้รับผลกระทบในลักษณะของลูกโซ่ก็มีสิทธิ์ที่ผู้ใหญ่จะเรียกไปตำหนิ การประสานงานต่างๆยังทำได้ไม่ดีพอ ต้องขอแรงเพื่อนเก่าให้ช่วยในหลายๆเรื่อง บางท่านอาจจะมีงานที่ได้รับมอบหมายเป็นการเฉพาะกิจที่ต้องซุ่มทำ การที่ได้ปลดล็อคทางความคิดบางอย่างทิ้งไปจะทำให้สิ่งต่างๆที่ต้องดำเนินการนั้นดูง่ายขึ้นก็เป็นได้

ด้านการเงิน มีรายได้จากหลายแหล่ง สภาพคล่องดี แต่จะถูกคนใกล้ชิดหยิบยืมหรือโดนตอดนิดตอดหน่อยอยู่เรื่อย มีเรื่องให้ต้องสิ้นเปลืองเงินทองไปโดยใช่เหตุ ได้ของคุณภาพที่ไม่เป็นไปตามที่โฆษณา

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาปิ๊ง แต่ยังมิใช่สเปก ส่วนคนมีคู่ อย่าได้คิดที่จะนอกลู่ทางเป็นอันขาด แฟนคุณมีสปายคอยสอดส่องให้อยู่

TIPS: มีเรื่องเดือดร้อนวุ่นวาย หลั่งไหลเข้ามาตลอด โดยเฉพาะช่วงครึ่งปีแรกไม่ว่าจะเป็น ข้อผิดพลาดเรื่องเอกสาร ข้อตกลง ข้อสัญญา การที่ไม่ค่อยจะลงรอยกับผู้หลักผู้ใหญ่ แต่เมื่อถึงครึ่งปีหลังทุกอย่างค่อยๆ ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินๆ ทองๆ การงาน การเรียน ก็จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ปีนี้ชาวราศีกุมภ์มีเกณฑ์เดินทางไกล ไปต่างแดนถิ่นไกล ต่างประเทศ สิ่งที่ต้องระมัดระวัง ก็เป็นเรื่องของสุขภาพ การเจ็บป่วย อุบัติเหตุ ซึ่งจะเกิดจากความประมาท เลินเล่อ ของตัวชาวราศีกุมภ์เอง แนะนำให้หมั่นทำบุญ สร้างกรรมดีไว้มากๆ เพื่อเป็นการระงับ และบรรเทาเรื่องร้ายต่างๆ สติปัญญาและไหวพริบปฏิภาณ ที่ดีเยี่ยมของชาวราศีกุมภ์ ปีนี้คงจะต้องนำมาใช้ให้มาก และเพิ่มความมีสติ รอบคอบ ไม่ประมาทเข้าไปด้วยก็จะทำให้ดียิ่งขึ้น

ราศีมีน ( เกิดระหว่างวันที่14 มีนาคม-12 เมษายน)

เป็นช่วงที่ต้องพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันเป็นส่วนใหญ่ การดำเนินงานใดๆมิสามารถทำให้สำเร็จได้แต่เพียงลำพังหรือมิฉะนั้นก็มีความเป็นไปได้ที่น้อยมาก มีบางเรื่องที่จำเป็นต้องนับหนึ่งกันใหม่ ที่สำคัญคือต้องยอมรับสภาพตามความเป็นจริงที่เกิดขึ้น สถานการณ์อาจจะพลิกผันได้ทุกเมื่ออย่าได้นิ่งนอนใจและชะล่าใจเกินไป ควรให้ความเอาใจใส่กับทุกภารกิจอย่างทัดเทียม ในสภาวะที่มีการแข่งขันสูงจึงควรคิดอะไรที่นอกกรอบบ้างเพื่อความแตกต่างของผลงานแต่ก็อย่าหวังกับผลลัพธ์ที่จะให้มากไปจะได้มิต้องมานั่งเสียเซลฟในภายหลังหากไม่เป็นไปตามที่หวัง บางท่านอาจจะมีคนนำงานมาเสนอให้ทำหรือได้รับการทาบทามให้เข้าร่วมกิจกรรมบางอย่างแต่ก็จะติดขัดด้วยเงื่อนไขของเวลาที่มีค่อนข้างจำกัดทำให้มีความลังเลประมาณว่ารักพี่เสียดายน้องถ้าจะต้องเลือก

ด้านการเงิน รายได้ยกระดับดีขึ้น หาเงินเก่ง ทวงหนี้สำเร็จ แต่ระวังความเสียหายที่จะเกิดแก่ทรัพย์สินหรือถูกเอาเปรียบในสัญญา เสียประโยชน์โดยที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เสน่ห์แรง มีคนมาติดพันแบบหัวกะไดไม่แห้งเลย ส่วนคนมีคู่ มีหวานบ้างขมบ้างตามประสา

TIPS: การงานดีมาก ธุรกิจที่ได้เริ่มทำไปแล้วยังคงไปได้ดี บุตรหลาน บริวาร สร้างชื่อเสียง ความภาคภูมิใจให้ หรือมีบุตร หลาน บริวารเพิ่มขึ้น แต่เมื่อถึงช่วงครึ่งปีหลัง ปัญหาอุปสรรค การเจ็บป่วย การเป็นหนี้สินจึงทำให้ชาวราศีมีน อาจจะเจอกับปัญหาพอสมควร ไม่ค่อยจะลงรอยกับผู้หลักผู้ใหญ่ หรือ ญาติผู้ใหญ่ในบ้าน เจ็บป่วย แต่ก็ไม่ต้องวิตกกังวลมากไปนัก ตราบใดที่ชาวราศีมีนยัง มีสติ รอบคอบ ไม่ประมาท มุ่งมั่นพยายามทำในสิ่งที่ดี ก็จะมีผู้มาให้ความช่วยเหลือ ผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ หมั่นทำบุญ สวดมนต์ไหว้พระ ทำกรรมดีไว้มากๆ ก็จะช่วยได้มาก

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่13 เมษายน- 13 พฤษภาคม)

มีความเป็นไปได้มากที่โอกาสเข้ามาในจังหวะที่ไม่พร้อมจึงทำให้ต้องพลาดไป จะมีเหตุให้อาการวิตกจริตต้องกำเริบหรือมีเรื่องให้ต้องคิดเล็กคิดน้อย ระวังจะโดนแย่งซียนหรือถูกชุบมือเปิบในผลงานหรือไอเดีย ควรที่จะต้องกล้าคิดกล้าตัดสินใจให้มากขึ้นเพราะไม่มีอะไรจะเสียแล้ว แต่ที่สำคัญก็คืออย่าได้สำคัญตัวผิดก็พอ กลไกหลายอย่างไม่เป็นไปตามปกติ ในบางเรื่องอาจจำเป็นที่จะต้องตามน้ำหรือปล่อยให้สถานการณ์พาไปเพื่อเป็นการลดความขัดแย้ง ข้อเสนอที่ได้รับดูเหมือนว่าจะไม่แฟร์แต่ก็พูดอะไรมากมิได้ ต้องปรับวิธีคิดและวิธีการทำงานใหม่เพื่อให้เหมาะสมกับเรื่องที่ต้องจัดการ บางท่านจะเจอเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกว่าเหลืออดแต่ก็ควรต้องระงับอารมณ์ไว้ให้อยู่ การทำหน้าที่ในช่วงนี้ควรที่จะต้องอิงผู้ใหญ่ไว้ อย่าเสี่ยงโดยไม่จำเป็น

ด้านการเงิน ขาดสภาพคล่อง หาได้ไม่พอใช้ จำเป็นต้องหยิบยืม ระวังเพื่อนพาจนหรือมีเหตุให้ต้องสูญเงินไปฟรีๆ ใช้จ่ายสะเปะสะปะนักไม่ได้ จะต้องได้เสียเงินเพื่อการซ่อมแซมสุขภาพหรือเครื่องใช้ต่างๆ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักนี้มีคู่แข่ง ต้องขยันทำคะแนนแล้วล่ะ ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องให้มึนตึงกันบ้างเป็นครั้งคราว

TIPS: การเจ็บป่วย และอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ จากความเร่งรีบจนเกินไป และปัญหาเรื่องข้อกฎหมาย คดีความที่เกิดจากข้อสัญญาต่างๆ ที่มีเกณฑ์มาตั้งแต่กลางปี 57 แล้ว ทางแก้ไขและป้องกัน ก็คือ ต้องมีสติ รอบคอบ ไม่ประมาท หมั่นทำบุญสวดมนต์ ปล่อยนกปล่อยปลา ช่วยเหลือผู้ยากไร้ บริจาคเงินให้สถานพยาบาล

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

การทำงานในระยะนี้จำต้องมีความอารีอารอบเป็นพิเศษจะเอาแต่อารมณ์ตนเป็นใหญ่มิได้ ควรให้ความสำคัญกับความเป็นระเบียบเรียบร้อยเป็นอันดับต้นๆอย่าให้ใครต้องมาว่าได้ในภายหลัง ด้วยท่าทีที่สุภาพและอ่อนน้อมถ่อมตนจะทำให้การงานสัมฤทธิ์ผลได้โดยง่ายจนแทบไม่น่าเชื่อหรือแม้กระทั่งจะเป็นการโน้มน้าวใจใดๆก็ตามจะบรลุผลตามที่หวัง ความกดดันอันเนื่องมาจากข้อจำกัดต่างๆลดน้อยลง มีอิสระในการที่จะใช้ความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น ขยับทำอะไรๆได้สะดวกกว่าเดิม แต่ก็มิอาจที่จะประมาทได้ เหตุสุดวิสัยเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ความยอมรับในฝีมือเพิ่มมากขึ้นทุกขณะ มีความสามารถที่จะแก้ไขในสถานการณ์ได้ทันท่วงทีหรือปรับปรุงข้อผิดพลาดที่ผู้อื่นทำไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้านการเงิน ตึงมือเบาๆ มีขึ้นมีลงยังเอาแน่นอนไม่ค่อยได้กับอะไรที่คาดว่าจะได้มา เงินยังไม่มีในมือก็อย่ารีบคิดที่จะใช้ อย่าหาภาระเพิ่ม มิควรหลงคารมผู้ใดง่ายเกินไป ปกป้องทรัพย์สินหรือเงินในกระเป๋าไว้ให้อยู่ได้นานที่สุดก็พอ มีโชคลาภ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด สะดุดรักแรกพบ แบบว่าโดนใจใช่เลย ส่วนคนมีคู่ เข้าใจและรู้ใจกันมากขึ้น

TIPS: ปัญหาการเข้าใจผิด ขัดใจ ขัดคอ กับหุ้นส่วน หรือ คู่ครองได้ เรื่องนี้ต้องระมัดระวังให้ดี นะคะ อาจลุกลามบานปลายออกไปได้ เรื่องสุขภาพก็ระวังเรื่องอุบัติเหตุ การเจ็บป่วยที่กล้ามเนื้อ กระดูก ระบบประสาทได้ หมั่นทำบุญ ทำกุศลสวดมนต์ไหว้พระ ทำใจเป็นกลาง ลดทิฐิ ความเป็นอัตตาลง ให้อภัย ก็จะช่วยให้ผ่านพ้นปัญหาไปได้

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

ผู้ใหญ่ยังคงให้โอกาสอย่างสม่ำเสมอ มีสิทธิ์ที่จะคว้างานที่ผู้อื่นหมายมั่นปั้นมือไว้มาอยู่ในกำมือซึ่งก็เป็นที่แน่นอนว่าคุณจะถูกมองว่าเป็นเด็กเส้นไม่ว่าจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตามแต่สื่งสำคัญคือต้องแสดงออกถึงซึ่งศักยภาพภายในตัวที่มีออกมาให้ใครต่อใครได้เห็นอย่างเด่นชัดเรียกว่าถูกบังคับให้จำเป็นต้องจัดเต็มแบบช่วยไม่ได้ การปรับตัวได้เร็วจะทำให้เป็นต่อในสถานการณ์ จะมีการตัดสินใจในเรื่องที่ยากหรือค่อนข้างลำบากใจพอสมควรแต่ก็ควรจะต้องเชื่อในวิจารณญาณขอตน มีความขรุขระบนเส้นทางที่จะต้องไปจึงต้องทำใจให้มั่นคงและหนักแน่นเข้าไว้ ระวังการทำอะไรที่เป็นการหักด้ามพร้าด้วยเข่าหรือเข้าในลักษณะของการยอมหักแต่ไม่ยอมงอซึ่งก็ยิ่งจะทำให้มีแต่เสียกับเสีย ปัญหาสุขภาพมีผลกระทบต่องาน

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีพอสมควร ด้วยความขยันจึงมีเงินเข้ามาเติมในกระเป๋าไม่ขาด แต่ก็อย่ามือเติบนัก และจากปัญหาค้างเก่าจะทำให้ต้องสูญเงินหรือผลประโยชน์ที่ควรจะได้ต้องลดลงไป

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด แพ้ทางคนใจถึงและพึ่งได้ ส่วนคนมีคู่ ระวังยิ่งพูดก็จะยิ่งเข้าตัว

TIPS: มีเกณฑ์โยกย้ายเปลี่ยนแปลงที่ทำงาน ที่อยู่อาศัย ใครอยากไปต่างประเทศ ปีนี้ก็มีโอกาสสมหวังค่อนข้างสูง หรือ มีปัญหาเรื่องข้อตกลง ข้อสัญญา เกี่ยวกับ อสังหาริมทรัพย์ ถ้าไม่ระมัดระวัง ตรวจสอบให้ดี อาจลุกลามกลายเป็นคดีความ ได้เลย สำหรับผู้ที่สูงอายุ ต้องระวังจะเป็นลมหน้ามืด เกิดอาการวูบได้ง่าย ๆ พยายามดูแลสุขภาพให้ดีครับ ช่วงนี้อย่าห่างหมอนัก รู้สึกไม่ค่อยดีก็ต้องไปหาหมอ อย่าปล่อยทิ้งไว้ หมั่นทำบุญ สวดมนต์ไหว้พระ ปล่อยนกปล่อยปลา ปัญหาอุปสรรคต่างๆ ก็จะลดน้อยถอยลงไป

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

สภาวการณ์โดยรวมเป็นที่น่าพอใจ แต่ถึงจะเป็นอะไรที่ถนัดก็มิวายที่จะมีความกดดันอยู่บ้างไม่มากก็น้อยซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาเหตุเพราะความคาดหวังในผลลัพธ์ที่ค่อนข้างสูงนั่นเอง ควรที่จะต้องเปิดกว้างรับฟังแนวคิดและมุมมองให้หลากหลายมากขึ้นโดยปราศจากอคติและการยึดติดกับรูปแบบเดิมๆ ความสำเร็จจะเกิดได้จากการร่วมมือกันของบุคลากรหลายๆฝ่าย การแลกเปลี่ยนหรือแบ่งปันประสบการณ์และความรู้ในบางเรื่องจะเป็นประโยชน์ทั้งกับงานและเป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างบุคคลที่ดียิ่ง ช่วงปลายสัปดาห์จะมีบางสิ่งที่ไม่ราบรื่นเกิดขึ้นที่สำคัญคือควรแก้ปัญหานั้นๆให้ตรงจุดก็พอ พยายามอ่านสถานการณ์ให้ทะลุปรุโปร่ง ต้องก้าวข้ามข้อจำกัดของตนเองให้ได้ บางท่านจับพลัดจับผลูจะได้ขึ้นขี่หลังเสือก็เป็นได้

ด้านการเงิน หามาใช้ไป มีเท่าไหร่ใช้หมด เป็นเงินหมุนซะเป็นส่วนใหญ่ ไม่ค่อยทันคนอื่น คาดการณ์ผิดจนต้องเสียประโยชน์ ได้ผลตอบแทนที่ไม่คุ้มค่าตามที่หวัง จำเป็นต้องเสริมสภาพคล่อง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะให้ใจใครไปต้องดูให้ดี อาจเจอคนที่มีเจ้าของก็ได้นะ ส่วนคนมีคู่ ไม่ราบรื่น มีมือที่สามเข้ามาแทรก

TIPS: พี่น้องเพื่อนฝูง ที่คบหากันดี ปีนี้อาจจะมีเรื่องเข้าใจผิดกันได้ และจะได้รับความเดือดร้อนวุ่นวายเกี่ยวกับเรื่องคำพูด ข้อตกลงข้อสัญญา การแสดงความคิดเห็น ผู้หลักผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ อุปถัมภ์ได้ไม่เต็มที่ ต้องพึ่งพาตัวเองเป็นหลัก ในช่วงครึ่งปีแรกปัญหาอุปสรรคต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามาจะได้รับแก้ไขผ่านพ้นไปได้เป็นอย่างดี ผู้ที่ป่วยก็จะได้รับการรักษาที่ดี เจอหมอดียาดี แต่เมื่อถึงครึ่งปีหลัง จะทำอะไรก็ต้องระมัดระวังให้มาก ปัญหาบางอย่างอาจจะมาจากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ได้ให้ความสำคัญในตอนแรก

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่17 สิงหาคม-16 กันยายน)

สิ่งที่ได้รับมอบหมายให้ทำดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องที่ไกลเกินตัวอยู่พอสมควร ไม่อาจที่จะอยู่นิ่งเฉยได้ ต้องขวนขวายเรียนรู้หลายเรื่องเพิ่มเติม ระวังจะตกที่นั่งลำบากเพราะการอยู่ดีไม่ว่าดีหรืออยู่ไม่สุขของตนเป็นเหตุ จะมีการทำงานที่ยากลำบากกว่าที่ผ่านๆมาหรือต้องทำหน้าที่ในภาคสนามมากขึ้นกว่าเดิม ควรที่จะต้องสงบปากสงบคำให้มากไว้มิฉะนั้นอาจจะเจอปัญหาที่ทำให้มองหน้ากันไม่ติดได้ มีสิทธิ์ที่จะชวดโอกาสอันเนื่องมาจากขาดความพร้อมหรือเกี่ยวเนื่องด้วยเรื่องของสุขภาพที่ไม่เอื้ออำนวย แต่ไม่ว่าจะด้วยเรื่องอันใดก็มิควรให้อารมณ์ส่งผลต่อการตัดสินใจโดยเด็ดขาด บางทีคงต้องทำใจดีสู้เสือไว้ก่อน อย่ารีบฟ่อตั้งแต่ยังมิทันได้เริ่ม บางท่านอาจต้องโยกย้ายไปรับตำแหน่งยังต่างถิ่นหรือเปลี่ยนแนวการทำงานไป

ด้านการเงิน หมุนไม่คล่อง มีแต่พร่องไปๆ หมดไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่องหรือเปลืองเงินโดยใช่เหตุ ทำเงินหาย เงินในบัญชีลดวูบ ซื้อของแพงหรือจ่ายค่าซ่อมต่างๆมากกว่าคนอื่น มีโชคลาภ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะโดนขโมยใจ ส่วนคนมีคู่ มีเหตุให้ผิดใจกันจากความหวาดระแวง

TIPS : ปัญหาเรื่องสุขภาพของผู้ใหญ่ในบ้าน และตัวคุณเองยังคงต้องให้ความสำคัญและใส่ใจเป็นพิเศษ หากเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ก็อย่าชะล่าใจให้รีบดูแล รักษา พอถึงครึ่งปีหลังทุกอย่างก็จะค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ มีเกณฑ์ได้เริ่มทำอะไรใหม่ มีการเปลี่ยนแปลง โยกย้าย ปรับเปลี่ยนชีวิตไปในทิศทางที่ดีขึ้น ชาวราศีสิงห์มีเกณฑ์มีลูกอีกครั้งประมาณกลางปี 58-59 การศึกษาหรือทำงานในต่างแดน ต่างจังหวัด ต่างประเทศประสบผลสำเร็จดี ในปี 58 นี้ชาวราศีสิงห์ ถึงแม้จะมีอุปสรรคปัญหาใดๆ เข้ามา ชาวราศีสิงห์ ก็จะสามารถผ่านพ้นไปได้ และจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี นับว่าเป็นปีที่ดี สำหรับชาวราศีสิงห์ เลยก็ว่าได้

ราศีกันย์ ( เกิดระหว่างวันที่17 กันยายน-16 ตุลาคม)

ควรที่จะต้องใส่ใจในรายละเอียดให้มากขึ้นในหลายๆเรื่อง จะเจอปัญหาที่ทำให้ต้องเสียเวลาและเปลืองพื้นที่สมองในการขบคิด ยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับประเด็นต่างๆที่ต้องการทราบ อุปสรรคบางอย่างจะเป็นในลักษณะของการหยั่งเชิงเพื่อดูปฏิกิริยาและการสนองตอบซะมากกว่า ต้องใจเย็นและอย่าได้วู่วามขาดสติ บางท่านอาจจะเจอพิษจากเรื่องราวที่ผิดพลาดในอดีต ระวังการรับงานโดยที่ยังไม่รู้เบื้องหน้าเบื้องหลังดีพอซึ่งจะก่อให้เกิดความยุ่งยากตามมาภายหลังได้หรือเป็นการทำคุณบูชาโทษประมาณนั้น จะได้รับประโยชน์จากการเป็นผู้ฟังที่ดี ผู้ใหญ่ส่งเสริมและกรุยทางให้ตามที่ขอหรือได้ทุนสนับสนุนในโครงการใหม่ บางท่านจะได้หุ้นส่วนกระเป๋าหนัก จะมีการเดินทางที่บ่อยขึ้น

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีขึ้น มีรายได้จากหลายช่องทาง แต่ต้องสะสางหนี้เก่าที่ติดค้าง โชคยังดีที่มีผู้ใหญ่คอยซัพพอร์ตอีกแรงทำให้กระเป๋าไม่แห้งง่าย คนใกล้ชิดจะเบียดเบียนหรือหาเรื่องเสียเงินมาให้

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความสัมพันธ์ฉันท์มิตรแปรเปลี่ยนเป็นไปในแบบคนรัก ส่วนคนมีคู่ หงุดหงิดง่าย ต้องใช้ธรรมะเข้าข่ม

TIPS: เรื่องสุขภาพของตัวคุณเอง และญาติผู้ใหญ่ในบ้าน ในช่วงครึ่งปีหลัง ชาวราศีกันย์จะมีอาการวูบๆ วาบๆ อารมณ์ขึ้นลงเร็ว จนอาจทำให้มีปัญหากับคนรอบข้างได้ ไม่ว่าจะทำ หรือพูดอะไร ออกไป ก็จะทำให้คนรอบข้าง เข้าใจผิดได้ง่าย ในช่วงดังกล่าวจะคิดอ่านทำการใดก็ต้องใช้สติให้มาก ต้องมีสติ รอบคอบ ไม่ประมาท(โดยเฉพาะข้อตกลง ข้อสัญญาใดๆ) หมั่นทำบุญ สวดมนต์ไหว้พระ ปล่อยนกปล่อยปลา ก็จะช่วยให้ผ่านพ้นปัญหาต่างๆไปได้

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่17 ตุลาคม- 15 พฤศจิกายน)

งานที่ต้องเข้าไปกำกับดุแลต้องใช้ความรับผิดชอบสูงเป็นพิเศษ ต้องลงไปแก้ไขปัญหาต่างๆด้วยตนเองเพื่อให้สามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องเพราะในบางเรื่องต้องการการตัดสินใจแบบทันควัน เป็นช่วงที่คุณต้องเหนื่อยขึ้นเป็นสองเท่าเพราะนอกจากภาระหน้าที่ที่ต้องทำแล้วยังจะต้องกลายเป็นโค้ชให้กับคนรุ่นใหม่ๆอีกต่างหาก จะประสบความยุ่งยากในการเคลียร์คิวอยู่บ้างคงต้องดูที่ความสำคัญของงานด้วย การทำงานร่วมไม่ราบรื่นเท่าที่ควร มีเรื่องที่ต้องอธิบายและทำความเข้าใจให้ตรงกันในหลายๆประเด็น สำหรับบางงานที่ต้องเดิมพันด้วยชื่อเสียงก็ค่อนข้างที่จะเสี่ยงอยู่เหมือนกันพึงระมัดระวังให้มากๆ คำพูดหรือคำแนะนำอาจถูกแปลผิดเจตนารมณ์ไปซึ่งยังความเสียหายให้เกิดขึ้น เดินทางกะทันหัน

ด้านการเงิน คล่องตัวพอสมควร มีใช้มีจ่ายสมฐานะ อาจต้องแบกภาระเพิ่มด้วยความจำใจ ระวังโดนเบี้ยวหนี้หรือของที่ถูกหยิบยืมไปจะไม่ได้คืนหรือได้มาแต่ก็ไม่อยู่ในสภาพเดิม มีโชคลาภเล็กน้อย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ดูเหมือนว่าคนที่คุณไปปลื้มจะไม่ได้ใยดีคุณสักเท่าไหร่ ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องระหองระแหงกันตลอด

TIPS: ยังคงต้องระมัดระวัง และวุ่นวายอยู่กับเรื่องของข้อกฎหมาย คดีความ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะความคึกคะนอง ประมาท ใจร้อนวู่วาม รู้เท่าไม่ถึงการณ์ รวมถึง ลูกหลานบริวารจะสร้างปัญหาให้ หรือลูกหลาน ต้องอยู่ห่างไกลกัน หรือถ้ามีบุตรหลานที่ยังเล็กอยู่ก็ต้องคอยดูแลให้ดี ทั้งเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ โรคระบาดในช่วงฤดูฝน และอุบัติเหตุที่เกิดอย่างกะทันหันไม่ได้คาดคิด ถึงแม้ปีนี้เป็นปีที่ดีขึ้นของชาวราศีตุลย์ อย่างไรก็ตามก็ไม่ควรประมาท ต้องมีสติ รอบคอบ มองการณ์ไกลไว้ หมั่นทำบุญสร้างกุศลบารมี ก็จะเป็นการช่วยเสริม ค้ำจุนดวงชะตาได้

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

อาจมีการทำอะไรที่ซ้ำซ้อนหรือทำบางอย่างผิดเงื่อนไขข้อตกลงโดยที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์พลอยทำให้ผู้อื่นต้องได้รับผลกระทบไปด้วย ควรต้องใช้ความสุขุมในการพิจารณาสิ่งต่างๆและเพิ่มความรัดกุมในการดำเนินงานให้มากขึ้น ควรมีความพร้อมที่จะปรับปรุงและปรับเปลี่ยนโดยปราศจากข้อแม้ใดๆซึ่งจะทำให้คุณได้ใจเพื่อนร่วมงานหลายๆคนก็เป็นได้ สำหรับปัญหาเรื้อรังบางอย่างยังคงทำให้ต้องหงุดหงิดและปวดหัวต่อไปเพราะยังมิอาจจะเคลียร์ให้จบได้ในเร็ววันโดยเฉพาะเป็นเหตุอันเกิดจากคนใกล้ตัว รับมือกับความท้าทายอย่างมีสติ กล้าอย่างมีขอบเขต จำเป็นที่จะต้องต้อนรับขับสู้บุคคลสำคัญหรืออำนวยความสะดวกให้กับคนบางกลุ่มตามคำขอของผู้ใหญ่ มิควรทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยากโดยไม่จำเป็น แต่สิ่งใดที่ทำเต็มที่เต็มความสารถแล้วยังไม่เห็นผลตามที่หวังก็คงต้องลองดูใหม่อีกสักตั้งอย่าเพิ่งถอดใจไปดื้อๆล่ะ

ด้านการเงิน ติดขัดเป็นครั้งคราว มีแววให้ต้องได้ใช้ทุนสำรอง รายจ่ายคุมไม่ได้ เข้าเนื้อบ่อย ทรัพย์สินเสียหาย มีทุกขลาภ จะซื้อหาสิ่งใดควรพิจารณาถึงความจำเป็นและเหมาะสมเป็นหลัก

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความรักสดใสกับคนที่วัยต่างกว่ากันพอสมควร ส่วนคนมีคู่ ชีวิตคู่น่าอภิรมย์ มีอะไรที่โรแมนติคเล็กๆ

TIPS: เรื่องสุขภาพ มีเกณฑ์เจ็บป่วย อุบัติเหตุ ผ่าตัด และ ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง นำความเดือดร้อนวุ่นวายใจ มาให้ มีเกณฑ์โยกย้ายเปลี่ยนแปลง ที่อยู่ ที่ทำงาน เดินทางไกล หากมีโอกาสและสามารถทำได้ก็ควรทำคือ การบริจาคโลหิต แก้เคล็ด การเกิดอุบัติเหตุ และผ่าตัดแนะนำให้เดินทางไกล ไปเที่ยวต่างจังหวัด แต่ก็ต้องไม่ประมาท ห้ามดื่มสุรา เป็นอันขาด

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม- 15 มกราคม)

มีโอกาสได้เปิดโลกทัศน์กว้างขึ้น ค้นพบแง่มุมหรือแนวทางใหม่ๆเพิ่มขึ้นด้วยความบังเอิญ แต่ความสำเร็จใดๆก็มิใช่จะได้มาโดยง่าย ขวากหนามและข้อจำกัดต่างๆมีอยู่เกือบจะทุกขั้นตอน ควรต้องจดจ่อและใส่ใจกับสิ่งที่ต้องบริหารจัดการให้มากขึ้น จะมีคนพยายามชักใบให้เรือเสียไม่ว่าจะเจตนาหรือไม่ก็ตามซึ่งคุณก็จำเป็นที่จะต้องรู้ให้เท่าทันด้วย คิดและพูดอย่างสร้างสรรค์ ในบางเรื่องมีความเป็นไปได้แค่ในทฤษฎีแต่กับในทางปฏิบัติเป็นคนละเรื่องกันเลย ควรที่จะต้องใช้ดุลยพินิจและวิจารณญาณในการวิเคราะห์เรื่องราวและข้อมูลต่างๆให้ดีก่อน สำหรับการขับเคลื่อนหรือเดินเรื่องคงไม่สามารถทำให้จบได้ในครั้งเดียวเว้นเสียแต่จะได้ผู้หนุนหลังที่ค่อนข้างจะมีพาวเวอร์หน่อย เพิ่มความรอบคอบในการทำสัญญาข้อตกลงความคลุมเครือในเนื้อหาจะก่อให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลังได้

ด้านการเงิน หาเก่งใช้เก่งไร้เก็บ ปากพาจน อย่าเรื่องให้ต้องสิ้นเปลืองเงินทอง ประหยัดไว้ก่อนจะดีกว่า ยังมีเหตุให้ต้องใช้จ่ายอีกมาก แต่ของหายจะได้คืนหรือมักจะได้อะไรๆมาโดยบังเอิญอยู่เรื่อย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่เล็งไว้ดูเหมือนว่าจะมีคนมีติดพันเยอะ จะสู้หรือจะถอยก็ว่าไป ส่วนคนมีคู่ มีเหตุให้ต้องเสียความรู้สึก เป็นเพราะไม่คุยกันให้เข้าใจ

TIPS: ครึ่งปีแรกชาวราศีธนู ยังอาจจะมีปัญหากับผู้หลักผู้ใหญ่ หรือผู้บังคับบัญชาบ้าง แต่พอพ้นไปทุกอย่างก็จะดีขึ้น ในช่วงครึ่งปีแรก ต้องคอยดูแล ญาติผู้ใหญ่ดีๆ อย่าให้เจ็บป่วย อะไรที่คิดว่าเสี่ยง ก็ต้องจัดการให้เรียบร้อย ถ้าหากเกิดเจ็บป่วยขึ้นมา อาจรุนแรงได้ การรักษาก็อาจจะยุ่งยาก แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าในครึ่งปีแรกไม่หาย หรือเจ็บป่วยมานานแล้ว ในครึ่งปีหลัง ก็จะได้เจอยาดี หมอดี อาการเจ็บป่วยต่างๆ ก็จะทุเลาเบาบางลง และหายได้ในที่สุด รวมถึงตัวของชาวราศีธนูเองด้วยก็เช่นกัน ต้องหมั่นออกกำลังกาย ดูแลตัวเองให้ดี ปีนี้ถ้าชาวราศีธนู ได้ถือศีล ปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัด ซักระยะเวลาหนึ่ง จะเป็นการเสริมดวงชะตา บารมี ช่วยทำให้ดวงชะตาในปีนี้ ยิ่งรุ่งโรจน์ ขึ้นไปอีก

Comments are closed.

Pin It