Beauty

สาวๆ แห่ละเลงลิปสติกเลอะเทอะลงโซเชียล?…เพราะ!?

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>หากเวลานี้ใครเห็นรูปสาวๆ แห่กันทาลิปสติกเปื้อนเลอะเทอะเต็มริมฝีปากไปหมดแล้วล่ะก็ อาจจะเกิดข้อสงสัยใช่ม้า…พวกเธอทำไปทำไม? มันเกิดอะไรกันขึ้นกันนะ? หากสงสัยล่ะก็ตามมาดูบทความนี้กันให้ดีๆ เพราะว่าไม่ได้เป็นแค่การตามกระแสแฟชั่นแน่นอน!

แต่เป็นเพราะว่าตอนนี้มีแคมเปญใหม่ที่มีประโยชน์สำหรับสาวเกิดขึ้น แถมเซเลบริตี้แถวหน้าก็ร่วมทำกันเป็นแถวโดยแคมเปญใหม่ที่ว่านี้ เป็นแคมเปญที่จัดทำขึ้นเพื่อกระตุ้นให้ผู้คนตระหนักถึงโรคมะเร็งปากมดลูกในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ถูกจัดขึ้นโดยองค์กร Jo's Cancer Trust ในอังกฤษ โดยผู้ที่เข้าร่วมแคมเปญนี้จะถ่ายภาพเซลฟีที่ทาลิปสติกเปื้อนเลอะเทอะปาก พร้อมกับติดแฮชแท็ก #SmearforSmear และส่งต่อให้เพื่อนหรือคนในครอบครัวทำเหมือนกัน ซึ่งก็คล้ายๆ กับการทำ Ice Bucket Challenge สำหรับผู้ที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงนั่นเอง…

ซึ่งโรคมะเร็งปากมดลูกที่เกี่ยวโยงกับไวรัส HPV เป็นโรคมะเร็งที่พบได้บ่อยที่สุดในผู้หญิงอายุต่ำกว่า 35 ปีในสหราชอาณาจักร โดยจะมีคนเป็นโรคนี้เฉลี่ย 8 คนต่อวันเลยทีเดียว ซึ่งถือว่าเป็นอันดับที่ 3 ของผู้หญิงทั้งโลก อีกทั้งในสหรัฐอเมริกาทุกๆ ปีจะมีผู้หญิงกว่า 12,000 คนที่เป็นโรคนี้ และมากกว่า 4,000 คนที่เสียชีวิต













เรียกได้ว่าเป็นแคมเปญดีๆ มีประโยชน์ ที่น่าเข้าร่วมจริงๆ เพราะสมัยนี้มีโรคภัยไข้เจ็บร้ายๆ ที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงเรามากมาย หากช่วยกันรณรงค์บ้าง ก็อาจจะช่วยกระตุ้นให้สาวๆ หลายคนบนโลกตระหนักถึงความสำคัญและหันมารักษาสุขภาพพร้อมพบแพทย์เมื่อถึงเวลาอันควรด้วยนะจ๊ะ :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It