Lifestyle

กระแสจักรยาน ผุดธุรกิจต่อยอดสุดเจ๋ง

Pinterest LinkedIn Tumblr


นิตยสาร Cycling Plus Thailand ฉบับวันที่ 22 มี.ค. 58

Turn The Wheels into a Business – นอกจากวงล้อของจักรยานจะหมุนพาผู้โดยสารเดินทางจากจุดหนึ่งไปสู่จุดหนึ่งแล้ว พาหนะชิ้นนี้ยังทำหน้าที่เป็นชนวนคอยจุดประกายให้ผู้มีความคิดสร้างสรรค์นำไปพัฒนาสู่ธุรกิจใหม่ๆ ได้อีกด้วย แต่ธุรกิจที่ว่าไม่ใช่เป็นเพียงแค่ธุรกิจร้านจักรยานโดยตรงเท่านั้น มันยังขยายไปสู่ธุรกิจข้างเคียงที่ต่อเนื่องจากธุรกิจจักรยานด้วย มาดูกันว่าธุรกิจเหล่านี้มีความน่าสนใจอย่างไรและจะเติบโตต่อไปได้ยาวไกลขนาดไหน

MY BIKE MY BUDDY : MY CLASSIC BIKE MY BUDDY
จากแรงบันดาลใจเมื่อคราวที่ได้เห็นจักรยานคลาสสิก Pedersen แบบนี้ครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อน ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ จุติณัฏฐ์ ทรงวรวิทย์ อดีตนักดนตรีวง Kaijo Brothers ศิลปินแนวเรกเก้และผู้ที่หลงใหลในงานศิลปะ ได้พยายามติดตามและเสาะหาเนื่องจากภาพเส้นสายของเฟรมรูปทรงสามเหลี่ยมหน้าจั่วและความแปลกตายังคงติดตาอยู่ในใจ ซึ่งทำให้เขาได้เป็นเจ้าของจักรยานคลาสสิกคันนี้สมใจในอีกเกือบ 1 ปีต่อมา

ON THE ROAD : เศรษศาสตร์สองล้อ ซื้อตรงหรือซื้ออ้อม
ตลาดจักรยานเป็นอะไรที่แตกต่างจากกีฬาและอุตสาหกรรมอื่น ตรงที่ถ้าเราจะซื้อจักรยานสักคันย่อมต้องอยากลองปั่นมันสักทีก่อน หรือถ้าเป็นเสื้อผ้า เราคงอยากลองสวมใส่ดูว่าพอดีกับตัวหรือไม่ นั่นหมายความว่าแม้ตลาดอีคอมเมิร์ซของร้านค้าออนไลน์ที่เราสั่งซื้อผ่านอินเทอร์เน็ตจะเติบโตขึ้นมากแค่ไหน แต่ร้านค้าที่ให้เราเข้าไปเลือกซื้อหยิบจับสินค้าได้ด้วยตัวเองก็ยังเป็นที่ต้องการอยู่

THE ROUTE : ปัน กัน ปั่น… เตร็ดเตร่กลางเมืองหลวง
ครั้งนี้ผมขอชวนทุกคนมาปั่นกันกลางเมืองหลวง โดยใช้บริการโครงการจักรยานสาธารณะของกรุงเทพฯ หรือที่เรียกกันอย่างคุ้นเคยว่า “ปัน ปั่น” โครงการนี้มีจุดให้บริการในเมืองถึง 50 สถานี กระจายตัวอยู่ในเขตเมืองชั้นใน เน้นตามแนวทางเดินรถไฟฟ้าเป็นหลัก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเติมเต็มช่องว่างในการเดินทางให้กับคนกรุงเทพฯ เพียงสมัครสมาชิกก็สามารถเช่าจักรยานตามจุดต่างๆ เพื่อปั่นเที่ยวในเมืองได้

นิตยสาร ELLE DECORATION ฉบับเดือน มี.ค. 58

ECO CHIC CREATION
บ้านหลังเก่าจากทศวรรษที่ 1930 ซึ่งทรุดโทรมจนทุกคนมองข้าม ผ่านการรีโนเวตด้วยฝีมือของ Nareen Holloway และ Indy Lingam จนคืนชีวิตสู่บ้านหลังงาม ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของครอบครัว อยู่สบายลงตัวทุกฤดูกาล และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

DECO FOCUS SIMPLY SUMMER : TIPS FOR SUMMER LIVING
ฤดูร้อน คือสัญลักษณ์ของการพักผ่อนแบบสบายๆ ความรู้สึกลำลอง วันหยุดยาวกิจกรรมกลางแจ้ง และการท่องเที่ยวกับครอบครัว นับเป็นความสนุกสนาน เบิกบาน สดชื่น เสมือนดอกไม้ที่พร้อมใจกันผลิบานรับแดดกล้าอย่างสดใส

ESCAPE : PEACEFUL BHUTAN
สัมผัสความสุขและความพอเพียง ความรักและความศรัทธาของคนในชาติ ที่สะท้อนผ่านวิถีชีวิตเรียบง่ายสู่สายตาของชาวโลก

นิตยสาร Wallpaper ฉบับเดือน มี.ค. 58

Food : Perfect duo
Wallpaper มองหาอาหารมื้อพิเศษในกรุงเทพฯ ที่เติมเต็มไปด้วยเครื่องดื่มชั้นเลิศ จนมาลงตัวที่ร้าน Seven Spoons ร้านอาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ที่โดดเด่นเรื่องความพิถีพิถันในการเลือกเครื่องปรุง Seven Spoons ตั้งอยู่ริมถนนจักรพรรดิพงษ์ เปิดบริการโดยเชฟเฉลิมพล ที่มีประสบการณ์การปรุงอาหารในห้องอาหารอิตาเลียนโรงแรมระดับห้าดาวมากว่าสิบปี ก่อนจะมาเปิดร้านของตัวเอง

Design : Design DNA
Dii ยังคงนำจุดแข็งของ Divana เรื่องธรรมชาติและการแพทย์มาใช้งาน แต่แตกตัวเป็นสปาที่หันเข้าหาการแพทย์แผนปัจจุบันและวิทยาศาสตร์ล้ำยุค เพื่อให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์และผลลัพธ์ที่ดีที่สุด Dii ดึงเอาคุณสมบัติอันซับซ้อนและชาญฉลาดของ DNA ซึ่งมีความหลากหลายและมีลักษณะเฉพาะในสิ่งมีชีวิตแต่ละชนิด มาเป็นจุดตั้งต้นในการสร้างสรรค์ทุกภาคส่วนของสปาแห่งนี้

Arts : Outer space experience
องค์ประกอบต่างๆ ที่มาจากชีวิตประจำวันของคนไทยแบบสามัญๆ ที่เราได้เห็นอย่างแจกันไหวพระ หรือหลอดไฟติดศาลเจ้าศาลพระภูมิ คือเครื่องมือของต่อลาภที่จะนำเสนอความเป็นไทยในแบบของเขา ที่เขาเองมองว่าคนไทยเข้าใจดี และฝรั่งก็สนใจด้วย :: Report by FLASH

Comments are closed.

Pin It