Lifestyle

โลนลี แพลนเน็ต ฉบับเมษาหน้าร้อน พาเยือน “ตรัง” เมืองนี้มีแต่ความอร่อย

Pinterest LinkedIn Tumblr


นิตยสาร lonely planet ฉบับเดือนเมษายน 2015

PUGLIA : Plan your trip

สำหรับนักเดินทางชาวไทย แคว้นปูลย่าอาจไม่ค่อยคุ้นหูเท่าไหร่นัก ทว่าแคว้นที่วางตัวอยู่ตรงส้นรองเท้าบูตแห่งอิตาลีแห่งนี้ เต็มไปด้วยความสดใหม่ ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนผ่อนคลายไปกับชายหาดขาวบริสุทธิ์ ชิมอาหารทะเลสดๆ สนุกกับการทำเส้นพาสต้า สัมผัสวิถีชีวิตริมชายฝั่งสบายๆ รวมทั้งพาไปค้นพบวัฒนธรรมที่เกี่ยวพันกับน้ำมันมะกอกจากยอดเขา… แค่ฟังเราเล่าก็น่าสนุกแล้วใช่ไหม?

BARCELONA : 15 Fun things to do in Barcelona

เมืองที่โดดเด่นด้วยงานศิลปะอันยิ่งใหญ่จากเกาดี้ที่ยังคงมีอีกหลากหลายแง่มุม ให้นักเดินทางเข้าไปสัมผัส และทริปนี้จะพาคุณไปรื่นรมย์กับ 15 ความสุข ในเมืองบาร์เซโลนา ที่ครบครันทั้งกิน ดื่ม เล่น ปั่น แม้กระทั่งประสบการณ์เหินเวหา ที่จะทำให้คุณได้อิ่มเอมกับวิวเมืองบาร์เซโลนา ในแบบฉบับไม่ช้ำใคร และพร้อมที่จะหวนกลับมาเที่ยวเมืองเอกของแคว้นคาตาลันแห่งนี้ครั้งแล้วครั้งเล่า

BEIJING : Fun Beijing

ความยิ่งใหญ่ในฐานะเมืองหลวงของจีนอย่างปักกิ่ง ไม่เพียงนำพาเมืองนี้ก้าวไปสู่ความศิวิไลซ์อย่างไร้ขีดจำกัดเท่านั้น หากยังสร้างสรรค์ให้ปักกิ่งกลายเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดเมืองหนึ่งของโลก และนั่นเองจึงเป็นเหตุผลที่เราเลือกคัดสรรประสบการณ์ดีๆ ที่ควรค่าแก่การรื่นรมย์ในปักกิ่งมานำเสนอ และไม่อยากให้คุณพลาดเลยแม้แต่เรื่องเดียว

TRANG : Fullfilling your journey

การเป็นเมืองท่าที่มีลักษณะของการผสมผสานทางวัฒนธรรมในอดีต ผลักดันให้ตรังกลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักชิมที่เต็มไปด้วยความอร่อยมากมาย ทั้งหมูย่างเมืองตรัง ขนมเค้กตรัง กาแฟโบราณในบรรยากาศชาวบ้าน ที่สอดประสานไปกับท้องทะเลและความคลาสสิกของเมือง เมืองนี้จึงกลายเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของชาวใต้ที่เราอยากชวนคุณเดินทางไปสัมผัส

นิตยสาร Wallpaper* ฉบับเดือนเมษายน 2015

NEWSPAPER : Trending 01 Enter the fray

เมื่อบรรดาดีไซเนอร์มุ่งมั่นที่จะนำผลงานมาอวดเรา เครื่องแต่งกายสตรีก็เป็นดาวเด่นของการเย็บ ในขณะที่เครื่องแต่งกายชาย มีความปราดเปรียวแบบดีคอนสตรักต์

NEWSPAPER : Trending 02 Flat line

การต้องเดินในรองเท้าของผู้อื่นอาจเป็นภารกิจอันยิ่งใหญ่ แต่รองเท้าส้นแบนที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรองเท้าบุรุษ บนแคตวอล์กรองเท้าสตรี S/S15 ที่เราเลือกมานั้น กลับเป็นความสำเร็จอันโก้หรู รองเท้าส้นแบนครองพื้นที่ในตู้เสื้อผ้า ของผู้หญิงมายาวนาน แต่แทนที่จะเป็นรองเท้าส้นตึกทรงบัลเลต์ปลายแหลมและรองเท้าส้นเข็ม พวกมันกลับดูสมชายชาตรีอย่างกล้าหาญ ทั้งรองเท้า brogue แสนทนทาน และ monk-straps จนถึง loafer ที่เหมาะแก่การนั่งเล่น และ slippers เส้นสายที่ดูสมชายของพวกมันได้ผ่านการปรับเปลี่ยนแต่เพียงน้อย

Culture : La stories บิดาแห่งศิลปะลอสแองเจลิส John Baldessari และ Ed Ruscha

“ลอสแองเจลิสเต็มไปด้วยพวกอ่อนไหวง่าย” Ed Ruscha เริ่มบทสนทนา Ruscha นั่งอยู่ตรงโต๊ะ สี่เหลี่ยมในห้องหนังสือ ซึ่งเป็นห้องเก็บของพื้นที่เหลือเฟืออยู่ในสตูดิโอที่ Culver City ของเขาเอง ที่นี่ยังเก็บคอลเลกชันแคตตาล็อกและบทความเกี่ยวกับศิลปินไว้เป็นจำนวนมาก รวมถึงหนังสือประเภทอื่นๆ ทั้งที่เป็นนิยายและไม่ใช่นิยายที่เขาสะสมเอาไว้เนิ่นนาน หัวข้อก็มีอยู่หลากหลายตั้งแต่กวีนิพนธ์ การวิจารณ์และประวัติศาสตร์ศิลปะ วรรณคดี ป็อปคัลเลอร์ ภาพยนตร์ แฟชั่น การเมือง และแน่นอนว่ามีเรื่องเกี่ยวกับแอลเอ

Design Report : Fresh from the oven

Wallpaper* รวบรวม 3 วิทยานิพนธ์ที่น่าสนใจของนักศึกษา ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่อาชีพมัณฑนากร การันตีคุณภาพด้วยคะแนนเสียงอันเป็นเอกลักษณ์จากสองเวที คุณภาพระดับประเทศ จัดโดยสมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย และหนังสือ Art4D

นิตยสาร HAIR ฉบับเดือนเมษายน 2015

Hair Interview : Learning by doing

หลายครั้งที่ hair มีโอกาสสัมภาษณ์ช่างผมที่มีชื่อเสียงอยู่หลายท่าน โดยเฉพาะช่างผมชาวญี่ปุ่น รวมทั้งครั้งนี้มีแบรนด์ มิลบอน (ประเทศไทย) ได้เชิญ คุณฮิโรกิ มิยามูระ ประธานบริษัท และเจ้าของร้านซาลอน 'AFLOAT' ร้านยอดฮิตในโตเกียว ที่เหล่าดารา-เซเลบริตี้ในญี่ปุ่นนิยมไปทำกัน มาแนะนำเทรนด์สีผม ทรงผม พร้อมเทคนิคการบริหารร้านซาลอนให้ประสบความสำเร็จ

New Wave : Made by heart

พอเข้าหน้าร้อนทีไร หลายคนคงนึกถึงผมซอยสั้น หรือเปลี่ยนสีผมใหม่ แต่มักมีคำถามกวนใจว่า จะหาช่างผมคนไหนดีที่ทำออกมาได้ตรงตามใจต้องการ ยิ่งในปัจจุบันมีช่างผมเกิดขึ้นใหม่ทุกวัน แต่ถึงอย่างนั้นก็คงไม่ใช่คุณแป๊ะ-อลงกรณ์ อนิลหงษ์ แห่งร้าน Salon de Bear แน่นอน

Step by step : sweet chic

เดือนเมษายนเป็นช่วงเดือนที่ร้อนที่สุดของฤดูกาล มาสะบัดผมคลายร้อน รับลมทะเลเย็นๆ หากสาวใดไม่ชอบผมซอยสั้นแนะนำให้ลองไว้ผมบ๊อบสุดคลาสสิก ไม่เคยตกยุคสมัย ไม่ว่าสาวใดตัดทรงนี้ก็สวยเริด ขนาดดาราสาวหน้าเด็กสุดฮอตจากเกาหลี Song Hye-Kyo ก็ยังหลงรัก

Scoop : sunshine day

แสงแดดเปรี้ยง สาดส่องกระทบแสบผิวหน้า ผิวกาย ต้องรีบคว้าครีมกันแดดมาปกป้อง แต่เส้นผมล่ะ จะปกป้องอย่างไร เพราะการดูแลเส้นผมในช่วงหน้าร้อนนั้นดูเหมือนจะเป็นเรื่องยาก อย่างที่รู้ๆกันว่า ศัตรูอันดับหนึ่งในการทำร้ายเส้นผมก็คือแสงแดด เพราะดวงอาทิตย์จะปล่อยพลังงานคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าในวงกว้าง ที่ประกอบไปด้วยคลื่นความถี่ของรังสี ที่แตกต่างกันไปทั้งที่มองเห็นและมองไม่เห็น โดยเฉพาะรังสีอัลตราไวโอเลต หรือยูวี (UV) ทำลายผิวพรรณให้เกิดริ้วรอยหมองคล้ำ หรือเป็นโรคมะเร็งผิวหนังได้ จึงต้องทาครีมกันแดดป้องกันเอาไว้ :: Report by FLASH

Comments are closed.

Pin It