Art Eye View

สมเด็จพระเทพฯ กับ ม.ศิลปากร “ในความทรงจำ”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กับ มหาวิทยาลัยศิลปากร “ในความทรงจำ” อีกนิทรรศการสำคัญที่จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายน พ.ศ.2558

เป็นนิทรรศการที่มหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกับ หน่วยงานในกำกับ ประกอบด้วย คณะโบราณคดี คณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์ ,คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์, คณะมัณฑนศิลป์, คณะดุริยางคศาสตร์, บัณฑิตวิทยาลัย ,สำนักหอสมุดกลาง, สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยศิลปากร และหอศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกันจัดขึ้น

ด้วยต้องการเผยแพร่พระอัจฉริยภาพของพระองค์ท่านในสาขาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัย ศิลปากรให้เป็นที่ประจักษ์ อาทิ ด้านโบราณคดี ด้านจารึกศึกษาด้านจิตรกรรม ด้านศิลปะเครื่องปั้นดินเผา ด้านการอนุรักษ์สถาปัตยกรรมไทย ด้านดนตรี รวมถึงเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงส่งเสริม และสนับสนุนกิจกรรมด้านศิลปวัฒนธรรมของ มหาวิทยาลัยศิลปากรสืบเนื่องมาโดยตลอด ทั้งในฐานะ องค์อัครศิลปิน และนักศึกษาเก่าดีเด่นของมหาวิทยาลัยศิลปากร ในปี พ.ศ. 2536


นอกจากนิทรรศการแล้ว ม.ศิลปากร ยังได้จัดทำ สื่อสิ่งพิมพ์ดิจิตอลนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เรื่อง “สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กับ มหาวิทยาลัยศิลปากร” รวม 2 รายการ ประกอบด้วย

– มัลติมีเดียบุ๊ค (M book : Multi Media Book) เป็นหนังสือดิจิตอลประเภทมัลติมีเดีย นำเสนอพระราชจริยวัตรอันงดงามตลอดจนพระราชกรณียกิจที่ก่อให้เกิดคุณูปการต่อมหาวิทยาลัยศิลปากรและวงการด้านศิลปวัฒนธรรมของชาติ รวมทั้งพระปรีชาสามารถต่างๆ ของพระองค์ ด้วยภาพถ่าย, วิดิโอ, แอนิเมชั่น, ไฟล์เสียง ในรูปแบบแอพลิเคชั่น (ฺSingle Book Application) บนระบบปฏิบัติการ iOS, Android และ Web ซึ่งประชาชนทั่วไปสามารถดาวน์โหลดมัลติมีเดียบุ๊คมาเก็บไว้ในอุปกรณ์ Smart gadget ของตนเองได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

สามารถดาวน์โหลดได้ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2558 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ที่แอพสโตร์ และเพลย์สโตร์ ในชื่อ sirindhorn&su

– แอพลิเคชั่นนิทรรศการเสมือน (Virtual Exhibition) เป็นนวัตกรรมที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษสำหรับโครงการนี้และเปิดให้ผู้สนใจดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาเก็บไว้ในอุปกรณ์ Smart gadget ของตนเองได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยสามารถเลือกใช้งานได้ 2 รูปแบบ ได้แก่

ใช้แอพลิเคชั่นเป็นเสมือนไกด์พาชมนิทรรศการ ณ หอศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ หรือ รับชมข้อมูลทั้งหมดของนิทรรศการผ่านทางแอพลิเคชั่น

ในกรณีที่ไม่สามารถเดินทางมาเข้าชม นิทรรศการด้วยตนเอง สามารถดาวน์โหลดได้ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ที่แอพสโตร์ และเพลย์สโตร์ ในชื่อ sirindhorn@suexhibition

นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กับ มหาวิทยาลัยศิลปากร “ในความทรงจำ” ระหว่างวันจันทร์ที่ 27 เมษายน ถึงวันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ.2558 ณ หอศิลป์มหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ

วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 09.00-19.00 น. .
วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00น
หยุดวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์
สอบถาม โทร.0-2221- 3841 และ 0-2623-6115 ต่อ 1427






งานแถลงข่าวนิทรรศการ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กับ มหาวิทยาลัยศิลปากร ในความทรงจำ

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It