Advice

ไม่เปลืองตังค์ ไม่เปลืองตัว! ไอเดียใส่ชุดไทยรับเทศกาลสงกรานต์ เรียบง่ายแต่งดงาม

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

อู้ยยย กระแสชุดไทย นี่แรงเกินจะต้านทานจริงๆค่ะ แว่วมาว่าสงกรานต์นี้เหล่าเกิร์ลแก๊งเค้าจะนัดกันแต่งชุดไทยเล่นน้ำตัวเปียกกันวันสงกรานต์กันค่ะ คาดว่าเทศกาลนี้สาวๆ จะใส่ชุดไทยกันให้พรึ่บพรับ เราก็ขออินกับเค้านิสนุง

แต่…จะมาแต่งชุดไทยจัดเต็มบรมพิมาน เห็นทีคงจะไม่เหมาะกับสภาพอากาศที่คาดการณ์ว่าจะระอุทะลุ 40 องศา จะซื้อทีก็ชุดละหลายพันบาทอยู่ จะเช่ามาใส่ตามเทรนด์กรุบกริบก็เสียดายตังค์ เพราะเหมาะกับใส่ในงานพิธีมงคล งานแต่งงาน น่าจะเวิร์ค และเลิศกว่าเนาะ

เลดี้ แมเนเจอร์ จึงขอแนะนำเทคนิคการใส่ชุดไทยแบบประยุกต์โดยยังมีกลิ่นอายของความเป็นไทย ที่สำคัญสามารถหยิบใส่ และหาง่าย ไม่ต้องซื้อใหม่ให้ยุ่งยาก ทุกชิ้นต้องมีกันทุกบ้าน อาจจะขอหยิบยืมผ้าลายถุงตีนจกคุณยาย หรือจะฉวยผ้าถุงนุ่งโสร่งอาบน้ำของคุณแม่มาใส่เล่นน้ำ หรือไปวัด สรงน้ำพระในวันสงกรานต์ อินกับเขาซะหน่อย

แบบชุดแรกนี้เป็นต้นค่ะ

ชุดเข้าวัด สรงน้ำพระ

แน่นอนค่ะ ว่าช่วงสงกรานต์นี้สิ่งที่ต้องทำคือการเข้าวัด เป็นประเพณีไทยอย่างหนึ่งที่ควรสืบสานค่ะ นั่นคือการ สรงน้ำพระ

การแต่งตัวในชุดไทยแบบฉบับไม่ยุ่งยากนั้น จึงมีแค่ 2 ชิ้น คือ เสื้อสีขาวดูเรียบร้อย แต่มีลูกเล่น อาจจะหาเสื้อที่มีดีไซน์ไม่น่าเบื่อ มีการประดับคอเสื้อให้ดูมีลูกเล่นด้วยเย็บผ้าเป็นลายดอก ดูเรียบร้อย สะอาดตา จับคู่กับผ้าถุงลายสวย ผ้างามสักผืน เพียงแค่นี้ก็สามารถไปวัด แบบสวยแหล่มแถมได้บุญแล้วล่ะ

เมื่อสรงน้ำพระในวัดเสร็จเรียบร้อย ก็ถึงเวลาแก่การรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่เราเคารพ

ชุดรดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่

สำหรับชุดเข้าพบไหว้ญาติผู้ใหญ่ที่เคารพ รดน้ำดำหัวคุณพ่อ คุณแม่ สามารถเลือกชุดที่หาได้ง๊ายงาย เช่น ควานหาในตู้เสื้อผ้าหา เสื้อผ้าฝ้ายมีแขนสีขาวปล่อยชายเสื้อให้คลุมเอว ไม่จำเป็นต้องเอาเสื้อเข้าข้างในผ้าถุงค่ะ เพราะเสื้อเป็นผ้าพริ้วบางเบาทิ้งตัวจึงเหมาะที่จะปล่อยชายเสื้อมากกว่า เหมาะกับอากาศร้อนในเดือนเมษายนนี้ ลมจะได้พัดเข้าสบายผิว แถมผ้าไม่กักเก็บเหงื่อด้วยนะจ๊ะ โดนลมปุ้บก็แห้งปั้บ

จับคู่กับผ้าถุงสีเขียวปักลวดลาย จะทำให้คุณดูสดใส รับปีใหม่ของไทยค่ะ เสื้อขาวผ้าถุงเขียวจะทำให้คุณดูขาวขับผิวใสมีออร่าไปพบปะญาติผู้ใหญ่ เข้ากั๊นเข้ากันอ่ะ

ชุดลำลองเดินเล่นแถวบ้าน

เมื่อเสร็จจากการเข้าวัด และกราบไหว้ญาติผู้ใหญ่ที่เคารพแล้ว มาถึงเวลาของความสบาย คว้าเสื้อคอกระเช้า กับผ้าถุงที่คุณแม่ใส่อาบน้ำเลยจ้า

ชุดนี้ใส่แล้วสบายทั้งตัวและกระเป๋าตังค์ คิดดูสิคะ ทั้งชุดไม่ถึงร้อย แต่ได้กลิ่นความเป็นไทยสุดฤทธิ์ ชุดนี้อาจจะใส่เดินเล่นแถวหมู่บ้าน หรือออกไปซื้อของกินกรุบกริบเซเว่นหน้าปากซอย โดนน้ำสาดก็ไม่กลัว เพราะเตรียมพร้อม!

และแล้ว….ก็ถึงเวลาปาร์ตี้น้ำสงกรานต์ นัดกลุ่มเพื่อนสาวใส่ชุดไทยไว้แล้วเรียบร้อย แต่จะแต่งยังไงให้เล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย เหมาะแก่การเปียก และการการชุ่มฉ่ำ และที่สำคัญ ต้องไม่โป๊ ป้องกันการถูกลวนลาม และคดีข่มขืน

เราจึงขอแนะนำผู้หญิงแต่งกายอย่างไรที่ควร และไม่ควร ในวันสงกรานต์นี้มาฝากจ้า

ชุดเล่นสงกรานต์ -> ควร vs ไม่ควร

ควร -> ชุดแรกคือชุดที่เราเล็งเห็นว่า เวิร์คมากในการเล่นน้ำสงกรานต์ จำไว้เลยค่ะ ว่าเสื้อผ้าต้องสีเข้ม และเนื้อผ้าไม่บาง โดนน้ำราดสาดใส่แล้วไม่แนบเนื้อจนเห็นส่วนโค้งส่วนเว้าของเราอย่างชัดเจน สีน้ำเงินเข้ม เสื้อแขนกุด กับผ้าถุงลาวโซ่งสีน้ำเงินเนื้อผ้าหนาเล็กน้อย และอย่าลืมคาดเข็มขัดป้องกันผ้าถุงหลุด เพราะเมื่อโดนน้ำผ้าจะหนักทิ้งตัวลง เข็มขัดก็รัดให้แน่นกระชับเอว แค่นี้ก็เล่นน้ำแบบสวยๆ ในชุดไทยได้อย่างไม่โป๊ค่ะ

ไม่ควร-> เสื้อสีขาวผ้าบางแบบเสื้อคอกระเช้าอย่างที่เห็นในรูปนี้เก็บไว้ใส่ในวันที่ไม่โดนน้ำจะดีกว่าค่ะ เพราะเมื่อโดนสาดน้ำแล้ว เสื้อสีขาวจะทำให้คุณโป๊ขึ้นมาในทันที คราวนี้ไม่ว่าคุณจะใส่เสื้อชั้นในสีอะไร คนอื่นเขาทายถูกหมด ขนาดหน้าอกไซส์ไหนรู้กันทั้งซอย

ส่วนผ้าถุงก็ไม่ควรนุ่งสีอ่อนเช่นนี้ค่ะ แถมยังเป็นผ้าถุงโสร่งแบบใส่อาบน้ำของคุณยายอีกต่างหาก โอ้วว เมื่อโดนสาดน้ำปุ้บ ผ้าถุงจะแนบเนื้อจนผ้าแทบจะเข้าไปในซอกหลืบ และร่องก้นเลยล่ะค่ะ และหากไม่คาดเข็มขัดด้วยแล้วล่ะก็ ผ้าถุงอาจจะหลุดลงมากองกับพื้นโดยที่คุณไม่รู้ตัวยังลั้นลาเล่นน้ำอยู่ก็ได้นะเออ

มากไปกว่านั้น คุณอาจจะตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย จากการโดนคุกคามทางเพศ และการถูกลวนลามจากผู้ชายโดยพวก he จะอาศัยช่วงชุลมุนเล่นน้ำในวันสงกรานต์จก ล้วงควัก จนคุณไม่รู้เลยว่า เอ๊ะ ใครจับนม หรือ เฮ้ย คนไหนจับก้น เลยล่ะค่ะ

มาดูกันจะจะกันเลยค่ะ ว่าชุดไหนจะโดนน้ำสาดแล้วโป๊ ไม่ปลอดภัย แล้วชุดไหนจะเล่นน้ำได้อย่างมั่นใจเช้าจรดมืดก็รับมืออยู่

ดูจากภาพก็คงทราบชิมิคะ คริๆ

เห็นมั้ยล่ะคะ ว่าเสื้อสีเข้มจะได้เปรียบสีขาวอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะโดนน้ำสาดแรง โดนราดน้ำสาดใส่แบบทารุณกรรมแค่ไหน ก็ไม่มีโป๊ ไม่ต้องนอยด์คอยกังวลว่า จะโดนใครจะจก จับ จิ้ม ของที่เราต้องสงวน หรือถูกลวนลามทางสายตา และใครจะแอบถ่าย

อ๊ะ! และเมื่อหลังจากเปียกโชกชุ่มทั้งตัวสมใจในวันสงกรานต์แล้ว อาบน้ำสระผม พร้อมมาในลุคเดิมชุดไทยกับเสื้อคอกระเช้าสีม่วงกับผ้าถุงสีเหลือง สดใสสบายตาสบายตัวสุดๆอ่ะค่ะ

สุดท้าย ก็แล้วแต่ใครจะนำไปปรับใช้กับเสื้อผ้าที่มีอยู่ในตู้เสื้ออย่างไรนะคะ สงกรานต์ทั้งทีจะมานั่งเหงาอยู่บ้านได้ไง ออกมาใส่ชุดไทยตัวเปียก สวยอย่างมั่นใจ และปลอดภัยจ้า
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It