Lifestyle

ทั้งโลกนี้, มีคนแบบเธอเพียงคนเดียว

Pinterest LinkedIn Tumblr


เล่มแรกวันนี้เริ่มที่ ทั้งโลกนี้, มีคนแบบเธอเพียงคนเดียว ผลงานชิ้นเอกของ ปะการัง เล่มนี้ประกอบด้วยเรื่องราว 24 บท เนื้อหาเกี่ยวกับการให้กำลังใจ มองโลกในแง่บวก ให้ความหวัง ให้ความเพียรพยายาม ต่อสู้กับอุปสรรคปัญหาต่างๆ และที่สำคัญ ผู้เขียนได้บอกให้เรารู้จักตัวเอง เพราะปะการังผู้เขียนเชื่อว่า “มีหลายครั้งที่เราอยากเป็นโน่นเป็นนี่ อยากเป็นเหมือนใครคนหนึ่งจนลืมเป็นตัวเอง”

ต่อกันที่ “ป่ารักอลวน” เขียนโดย ศรีสุรางค์ ก็ใครเล่าจะคิดว่าจู่ๆ สาวสวยรอบกายชายหนุ่ม จะพร้อมใจกันทำให้เกิดความชุลมุนขึ้น โดยเฉพาะ ลูกแมวน้อยที่กลายร่างเป็นแม่เสือสาว คนที่เขาเคยหลงรักจนไม่อาจลืม เกิดไม่ไว้ใจชายอันเป็นที่รัก เธอจึงก้าวเข้ามาปกป้องญาติสาว เพราะเข้าใจว่าเขามีเจตนาไม่บริสุทธิ์ แต่แล้วกลับพบว่าตัวเธอเองนั้น ต้องเข้ามาพัวพันกับเขาอีกครั้ง คราวนี้เห็นทีผลลัพธ์จะต่างไปจากครั้งก่อนอย่างสิ้นเชิง

ขณะที่ “กระทิง” โดย ผักบุ้ง กับเรื่องราวของ ธาม เจ้าพ่อกระทิงดุแห่งเยาวราช ไม่มีทางเชื่อเป็นอันขาดว่า การที่เขาต้องเผชิญหน้ากับ ย่าหยา พนักงานเสิร์ฟ์ในภัตตาคารอาหารจีนธรรมดาๆ ถึงสามครั้งนั้น จะเป็นเพียงความบังเอิญหรือพรหมลิขิต เขาสงสัยว่า เธอคือคนที่ศัตรูจงใจส่งมาใกล้ชิด เพื่อจุดประสงค์บางอย่าง ธามจึงคิดจะแก้เกมด้วยการทำเป็นไม่รู้เท่าทัน หมายจะล้วงความลับว่าย่าหยาเป็นคนของใคร แต่ยิ่งนานวัน ใจก็ยิ่งสั่นไหวแล้วธามจะทำเช่นไร เมื่อปริศนายังไม่คลี่คลาย แต่ผู้ต้องสงสัยกลับขโมยหัวใจของเขาไปหมดทั้งดวง

ตามมาที่ “สิงห์” ผลงานของ ลิซ กับ ทรงกลด ทายาทกลุ่มเขี้ยวสิงห์ถูกจับตัวไปพร้อมกับ จิรัสยา โดยที่คนร้ายอ้างว่า พ่อของเธอซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่มเต่าศิลาเป็นผู้สั่งการ เพราะไม่ต้องการอยู่ในข่ายผู้ต้องสงสัย เต่าจึงต้องร่วมมือกับสิงห์เพื่อหาตัวคนร้าย โดยที่ความร่วมมือมาในรูปแบบของการที่ต้องร่วมหอลงโรงกันสมใจสิงห์หนุ่ม เพราะรักสาวเจ้ามาตั้งแต่แรกเห็น ทว่า สิงห์อย่าย่ามใจไป อย่าคิดว่าเต่าจะยอมให้ลอกกระดองแล้วกลืนลงท้องได้ง่ายๆ เต่าน้อยมีลูกเล่นแพรวพราวจนรอดปากสิงห์มาได้แบบใจหายใจคว่ำทุกวัน เมื่อคนร้ายตัวจริงเผยตัว กลุ่มเขี้ยวสิงห์และเต่าศิลาจึงต้องร่วมมือกันต่อกร แต่หัวใจของจิรัสยานี่เล่า จะต่อกรกับความรักที่ทรงกลดเพียรมอบให้อย่างไร ต้องติดตาม

ปิดท้ายที่ “พยัคฆราชซ่อนเล็บ ภาค 2 เล่ม 1” ดำเนินเรื่องราวต่อจากภาคหนึ่ง ที่แผ่นดินชิงผลัดเปลี่ยนองค์ฮ่องเต้ในขณะที่เซี่ยสิน เดินทางสู่แดนอาทิตย์อุทัย ต่อจากนั้นมุ่งหน้าสู่แดนเหลียวตงทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน โดยได้เดินทางขึ้นเหนือสู่ทะเลทราย ตามด้วยการมุ่งสู่แดนซีอวี้ และสุดท้ายติดตามเจิ่งเหอแล่นเรือไปเจ็ดคาบสมุทร และยังได้รับยศถาบรรดาศักดิ์ในฐานะพระยา แรกตั้งประเทศ หากแต่ที่มาพร้อมกับยศถาบรรดาศักดิ์ คือการต่อสู้ช่วงชิง ในทางลับที่ยังรุนแรงและอำมหิตยิ่งกว่าการรบในสมรภูมิ บัญชาจากฮ่องเต้ในภารกิจนี้ แม่ทัพใหญ่ของราชวงศ์หมิงยังไม่อาจกระทำสำเร็จ แล้วเซี่ยสินที่เพิ่งเคยนำทัพออกรบเป็นครั้งแรก จะสามารถกระทำสำเร็จได้หรือไม่

Comments are closed.

Pin It