Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 4 – 10 พฤษภาคม 2558 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

ทำการใดๆ ได้ไม่คล่องตัว มีเหตุให้ต้องสะดุดนั่นนี่อยู่เรื่อย หลายสิ่งที่ทำดูเหมือนผลลัพธ์ยังไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าที่ควร อาจมีการปะทะคารมกับคนใกล้ชิดหรือเพื่อนร่วมงาน การเจรจาควรต้องมีลูกล่อลูกชนบ้างเพราะคนที่คุณต้องไปพบนั้นมิใช่ธรรมดา คงต้องเตรียมความพร้อมและข้อมูลให้ดียิ่งขึ้น อย่าได้ดูหมิ่นความคิดของคนที่มีชั่วโมงบินน้อยกว่าเพราะในช่วงเวลาหน้าสิ่วหน้าขวานจะสามารถนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ได้ไม่มากก็น้อย เพิ่มความประณีตให้มากขึ้น การขอความยืดหยุ่นในข้อกำหนดและกฏเกณฑ์ต่างๆ ต่อผู้ใหญ่มิใช่ว่าจะได้รับการอนุมัติได้ง่ายๆ เจอความผิดพลาดที่ต้องแก้ไขที่หน้างานตลอด แต่โชคยังดีที่มีโอกาสให้ได้แก้ตัวอยู่ จำเป็นต้องปลดล็อกเงื่อนไขหรือข้อจำกัดบางประการที่สร้างขึ้นมาเองด้วยเหตุผลบางอย่าง

ด้านการเงิน คล่องตัวพอสมควรโดยเฉพาะท่านที่ไม่งอมืองอเท้า ต้องไม่ใช้จ่ายไปให้สูญเปล่า นึกถึงความจำเป็นก่อน ระวังถูกหลอกให้เสียเงินฟรีหรือเบี้ยวค่าแรง งดให้ใครหยิบยืม

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีแค่คนที่คบเพียงผ่านๆ เรียกได้ว่ายังไม่โดนนั่นเอง ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องให้ได้เถียงกันได้ตลอด ปัญหามาจากทัศนคติในการเลี้ยงลูกที่ต่างกัน

TIPS: คนราศีนี้จะชอบทำตัวเป็นเจ้านายคน ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม แต่ก็จะเป็นคนที่ฉลาดเฉลียวมีระเบียบวินัยและวางแผนในกิจการงานต่างๆ ได้ดีมาก ถ้ามีคนราศีที่ว่านี้อยู่ใกล้ตัว ก็ยอมๆ เขาหน่อยแล้วกัน เพราะยังไงๆ ยอมคนที่ฉลาดๆ ยังดีกว่ายอมคนที่ไม่ฉลาดนะ จะบอกให้

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

ภารกิจใหม่ต้องใช้ความรับผิดชอบสูง อีกทั้งยังต้องทำอะไรต่อมิอะไรแข่งกับเวลาอีก ต้องมีการตัดสินใจที่รอบคอบและรวดเร็วมิฉะนั้นจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินการอื่นๆ ได้ ควรจับตาสถานการณ์อย่างสม่ำเสมอ ถึงแม้จะได้ลูกมือที่มีความชำนาญการเฉพาะด้านมาช่วยแต่ก็ยังมิอาจวางใจได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ปัจจัยภายนอกที่คุณไม่สามารถควบคุมได้มีมากกว่าที่คิด โจทย์ที่ได้รับดูเหมือนว่าจะยากพอตัว แต่ด้วยความมานะบากบั่นและกล้าสู้กล้าลุยอย่างไม่ท้อถอยก็ยังพอให้ได้เห็นความคืบหน้าอยู่บ้าง บางทีอาจจำเป็นต้องใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวหรือมีผู้ใหญ่ช่วยกรุยทางให้สักนิดสักหน่อยก่อน ระวังปัญหาในที่ทำงานที่เรื้อรังมานานจะปะทุและควรตรวจเช็กตารางนัดหมายให้ดีด้วย

ด้านการเงิน หมุนคล่อง แต่ก็ล่องหนไว ระวังจ่ายเกินงบ ได้ของที่ไม่คุ้มค่ากับราคาที่เสียไปหรือใช้ได้ไม่ทนอย่างที่ตั้งใจ ปัญหาสุขภาพผู้สูงวัยในครอบครัวหรือการซ่อมแซมสิ่งต่างๆ ต้องใช้เงินเยอะกว่าที่กะไว้

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบคนที่เข้าตาโดยมีผู้ใหญ่ช่วยเป็นสื่อให้ ส่วนคนมีคู่ บรรยากาศภายในบ้านไม่สงบเท่าไหร่ ขัดกันด้วยเรื่องของการปรับปรุงตกแต่งต่อเติมที่ยังไม่ลงตัว

TIPS: บุคคลราศีนี้จะเป็นผู้มีศิลปะในการพูดอย่างยอดเยี่ยมทีเดียว เพราะฉะนั้นถ้ามีคนราศีนี้อยู่ใกล้ตัวและบังเอิญเราไปติดหนี้ใคร หรือบังเอิญมีใครมาติดหนี้เรา ให้คนคนนี้ไปทวงให้น่าจะได้หนี้คืนมามากที่สุดเพราะนอกจากจะเป็นคนพูดดีแล้ว คนราศีนี้ยังเป็นคนที่ไม่ลำเอียง แถมรักเพื่อนอีกต่างหาก พอรู้แล้วใช่ไหมว่าคนราศีนี้เป็นยังไง

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

เป็นช่วงที่ควรต้องทุ่มเทและอุทิศตนให้กับสิ่งที่ทำอย่างเต็มที่ จังหวะนี้ต้องการความเป็นมืออาชีพสูง ด้วยความที่เป็นผู้ที่มีมนุษยสัมพันธ์ดีไม่ว่าจะไปที่ไหนทำอะไรจึงมักได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีรวมถึงยังจะได้ข้อมูลในเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ต่อการวางแผนและการดำเนินงานอีกต่างหาก เรื่องที่น่าหนักใจส่วนใหญ่เกิดจากการเบิกจ่ายงบประมาณที่ดูท่าว่าไม่ค่อยเป็นใจสักเท่าไหร่ จึงควรเตรียมเอกสารที่ต้องใช้ไว้ให้พร้อม บางท่านจะได้รับมอบหมายให้เป็นผู้เจรจาไกล่เกลี่ย สำหรับปัญหาความขัดแย้งภายในที่เกิดขึ้นก็คงสร้างความอึดอัดใจให้พอสมควร แต่เมื่อได้รับความไว้วางใจก็ต้องพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด มีโอกาสได้เปิดหูเปิดตาหรือเปิดโลกทัศน์ให้กว้างขึ้นจากการเดินทางหรือการศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติม

ด้านการเงิน มาไวไปเร็ว มีเงินผ่านมือจำนวนมาก แต่ก็มีเหตุให้ต้องได้จ่ายอยู่เรื่อย บางทีต้องใจแข็งบ้าง ระวังจะถูกชักดาบเรื่องหนี้สิน มือถือหายหรือเจ๊งเคลมไม่ได้ราคา มีคนคอยตอดนิดตอดหน่อยตลอด

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักที่ต้องพึ่งสื่อไม่ว่าจะเป็นตัวบุคคลหรือเครื่องมือสื่อสารก็ตาม ส่วนคนมีคู่ ครอบครัวจะอยู่เย็นเป็นสุขก็ต้องแบ่งเวลาให้เป็น ลูกกำลังต้องการที่ปรึกษา

TIPS: ใครมีคนราศีนี้อยู่ใกล้ๆ ตัว คนราศีนี้จะเป็นคนที่โรแมนติกมาก ยิ่งถ้าได้มาเป็นหวานใจจะยิ่งโรแมนติกสุดๆ ไปเลย คนราศีนี้อารมณ์มักจะอ่อนไหวนะ อย่าไปโกรธเขาเลยถ้าเกิดชวนเขาไปไหนแล้วเขาตกปากรับคำแต่อีก 10 นาทีต่อมาเขาจะบอกว่าไม่ไปนะ ก็อารมณ์แปรปรวนเอามากๆ เลย แต่ข้อดีของเขาก็มีมากเหมือนกัน คือเป็นคนที่สามารถปลอบโยนคนอื่นได้ดี แถมใครได้อยู่ใกล้เขาจะรู้สึกปลอดภัยมากด้วย

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน- 13 พฤษภาคม)

ออกจะผิดหวังกับผลลัพธ์หรือคำตอบที่ได้รับอยู่บ้างก็คงต้องทำใจ ยังมีหนทางให้แก้ไขและปรับปรุงให้ดีขึ้นได้แต่ก็ควรจัดการอย่างค่อยเป็นค่อยไป เนื่องจากมีสถานการณ์บางอย่างที่เปลี่ยนไป มิควรเอาแต่ใจหรือใช้แต่อารมณ์ ที่สำคัญคือต้องระวังคำพูดหรือคำถามที่สร้างความลำบากใจหรือเป็นการต้อนให้ผู้อื่นต้องจนมุมแม้ว่าจะเป็นไปโดยมิได้เจตนาก็ตาม เป็นช่วงที่คุณจะถูกเปรียบเทียบและวิพาษ์วิจารณ์เกี่ยวกับผลงานและการกระทำ บางทีอาจต้องทำเป็นใจดีสู้เสือ บางเรื่องที่เห็นท่าไม่ดีก็อย่ารีบรุก ต้องอดทนเพื่อรอจังหวะ เรื่องที่เคยติดต่อหรือเจรจากันไว้อาจต้องชะลอออกไปก่อนหรือจำเป็นต้องดึงผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพเข้ามาช่วยหรือเป็นที่ปรึกษา จะมีเหตุที่ทำให้อยู่ไม่ติดที่

ด้านการเงิน ไม่คล่องตัวนัก เห็นเงินแต่คว้าไม่ได้ รายรับไม่มาตามกำหนดทำให้จัดระบบยาก ระวังถูกหลอกให้ต้องสูญเงินฟรี อย่าได้โลภหรือเห็นแต่ทางได้อย่างเดียว จะมีรายการซ่อมเข้ามาเป็นระลอก

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะต้องเสียทั้งเงินเสียทั้งใจ ส่วนคนมีคู่ ถ้าไม่ลดราวาศอกให้กันบ้างเรื่องจะบานปลายได้ หรือมีปัญหาจากบุคคลที่สามเข้ามาวุ่นวายเรื่องในครอบครัว

TIPS: คนราศีเมษ จะเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นในการกระทำของตนอย่างดีเยี่ยม หวังในสิ่งใดเขาไม่เคยย่อท้อที่จะทำเพื่อให้ได้มาด้วยตัวของตัวเอง แล้วก็จะไม่ชอบรู้สึกว่ามีใครคอยช่วยเหลืออยู่โดยไม่จำเป็นด้วย เพราะเขาจะปกป้องคุ้มครองคนที่เขารักด้วยความรักภักดีอย่างสุดๆ ทีเดียวละ

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

จะมีหลายเรื่องหลายราวประดังเข้ามาไม่ขาด ต้องคุมสติไว้ พูดเท่าที่จำเป็นและควรต้องมีความชัดเจนในการสื่อสาร อุปสรรคปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพราะปากพาจนของตนเองจึงควรต้องระวังให้มากมิฉะนั้นอาจถึงกับทำให้วงแตกได้ง่ายๆ เจอสถานการณ์บังคับให้คุณหมดสิทธิ์ที่จะลือก ต้องกลายเป็นผู้ตามไปแบบช่วยไม่ได้ สิ่งที่เคลียร์ไม่จบในอดีตจะวนกลับมาเยือนอีกรอบ การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์หรือวิธีการบางอย่างคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะถึงจะรู้ได้ว่าเวิร์กหรือไม่ ต้องอาศัยความใจเย็นและความอารีอารอบที่มากขึ้นเป็นเท่าตัว จะทำการใดในช่วงนี้ควรต้องมีหลักฐานเพื่อกันเหนียวไว้ดีที่สุด ข้อตกลงบางอย่างจะมีการเปลี่ยนแปลงโดยที่คุณไม่ทันได้ตั้งตัว ต้องหูไวตาไวและอย่าทำตนเป็นคนที่ตกข่าวล่ะ

ด้านการเงิน หาเงินเก่ง มีเงินเข้ามาเติมไม่ขาด แต่จะหมดเปลืองด้วยเรื่องของหน้าตาทางสังคมแบบเสียเงินไม่ว่าแต่เสียหน้าไม่ได้ อารมณ์ชั่ววูบทำให้ต้องซื้อของแพงจึงควรต้องยับยั้งชั่งใจบ้าง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาติดพัน อย่าเพิ่งหลงคารมใครง่ายๆ หาคนช่วยสกรีนอีกทีดีกว่า ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องให้ต้องทะเลาะเบาะแว้งกันเริ่มต้นจากเรื่องไม่เป็นเรื่องแท้ๆ

TIPS: เขาและเธอในราศีนี้จะเชื่อในโชคชะตาราศีกว่าคนในเดือนอื่นๆ แต่ว่าเขาน่ารักนะ เป็นคนง่ายๆ ไม่ค่อยมีพิธีรีตองอะไรหรอก และถ้าลองคนราศีนี้ได้รักใครเข้าแล้วล่ะก็ พี่แกก็จะรักเขาอยู่อย่างนั้นแหละ เรียกว่าถ้าเป็นคนที่เขารัก จะให้เขาทำอะไรก็ได้เป็นอะไรก็ได้ แต่อย่าไปทำข้าวของที่เขารักเสียหายล่ะ เพราะคุณจะโดนบอมบ์เอาง่ายๆ เตือนเอาไว้ไม่อยากให้เจ็บตัว

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

การผันตัวไปเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังคงจะทำอะไรได้สะดวกกว่า ควรใช้เวลาที่มีอย่างคุ้มค่ามากที่สุด อย่าเสียแรงไปกับการถกเถียงหรือตอบโต้ที่ไร้สาระ เป็นช่วงที่น่าจะต้องมีการเก็บข้อมูลบางอย่างเพิ่มเพื่อความชัวร์ จะเจอความผิดปกติที่คุณเองก็คาดไม่ถึง แต่มิควรด่วนสรุปจนกว่าจะได้ข้อพิสูจน์ที่ชัดเจน บางเรื่องยิ่งแก้ก็ยิ่งยุ่งอาจต้องปล่อยไปก่อนสักพัก ปัญหาทุกอย่างย่อมมีทางออกขอเพียงแค่ยอมรับความจริง มีบางสิ่งที่จำเป็นต้องขอปรึกษาผู้ใหญ่เป็นการส่วนตัว ข้อจำกัดในทางปฏิบัติมีมากอาจจะต้องดำเนินการในทางลับ มีบางท่านที่ค่อนข้างจะโชคดีมีโอกาสที่จะได้ส้มหล่นแต่ต้องปฏิบัติการท่ามกลางความกดดันจากความคาดหวังซึ่งก็คงจะไม่ง่ายเช่นกัน

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีพอควร มีคนช่วยซัปพอร์ตอยู่ แต่ก็ควรใช้ด้วยความระมัดระวัง อย่าหาเรื่องให้ต้องสิ้นเปลืองเงินทองโดยไม่จำเป็น ปัญหาจากอดีตทำให้กระเป๋าแฟบเร็วอย่างเห็นได้ชัด

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีเสน่ห์ แต่ระวังจะเป็นรักซ้อนซ่อนรักเข้าล่ะ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณสปายเยอะ ถ้านอกลู่นอกทางเป็นต้องเจอดี

TIPS: เป็นราศีที่ช่างพูดอะไรขนาดนั้นก็ไม่รู้ คนราศีนี้พูดอยู่นั่นจะเรียกว่าเป็นคนพูดมากก็ไม่ผิดอะไรเลย ใครอยู่ใกล้ๆ ระวังหูจะแฉะนะ แต่ถึงแม้ว่าคนราศีนี้จะพูดมากไปสักหน่อย แต่เขาก็เป็นที่พึ่งทางใจได้ดีเชียวนะ มีทุกข์มีปัญหาอะไร คนราศีนี้จะเป็นผู้ที่เพื่อนๆ ควรไปหามากที่สุด อาจจะเพราะว่าเขาคุยมากจนทำให้เราลืมทุกข์ลืมปัญหาไปเลยก็ได้

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

การงานค่อนข้างไปด้วยดีในระดับหนึ่ง จะมีผู้ที่เข้ามาซัปพอร์ตให้สิ่งต่างๆ ที่ต้องจัดการ มีความก้าวหน้าอย่างที่คุณเองก็คาดไม่ถึงซึ่งก็เป็นบุคคลที่รู้สึกว่าต้องชะตากันแบบบังเอิญ และพลอยทำให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอื่นๆ ได้รับอานิสสงส์กันอย่างถ้วนหน้า โอกาสที่เข้ามาในเวลาที่เหมาะเจาะกับความพร้อมคงเป็นเรื่องยากที่จะรั้งคุณไว้ได้อีก จะมีการเจรจาว่าด้วยเรื่องของผลประโยชน์และข้อตกลงบางอย่างซึ่งก็ต้องทำด้วยความรอบคอบและรัดกุมสุดๆ อาจถูกเร่งรัดให้ต้องรีบตัดสินใจ ควรพิจารณากลั่นกรองอย่างพิถีพิถันอย่างต่ำสองตลบ จะเจอคนที่พยายามก่อกวนหรือชักใบให้เรือเสียก็อาจทำให้เพลียจิตอยู่บ้างเท่านั้น จะได้รับความไว้วางใจให้ทำงานสำคัญ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้น เดินทางบ่อย

ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง หารายได้ได้มากขึ้น มีโอกาสที่จะจับเงินก้อน ลูกหนี้จะเอาตังค์มาคืน แต่อย่ามือเติบนัก ลดความฟุ้งเฟ้อฟุ่มเฟือยลงบ้าง รายจ่ายจรควรเบรกไว้ก่อนยังมีเรื่องให้ต้องใช้อีกมาก

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักแบบฉาบฉวย รักง่ายหน่ายเร็ว ส่วนคนมีคู่ บรรยากาศแบบมาคุดูอึดอัด มีปากเสียงจากสาเหตุเล็กๆ

TIPS: คนราศีนี้นะ ถ้าเกิดว่าแต่งงานแต่งการไปจะมีความเป็นแม่บ้าน พ่อบ้านมากเลยแหละ และถึงแม้ว่ายังไม่ได้แต่ง โสดอยู่ก็จะมีความเป็นพ่อเป็นแม่อยู่ดังเดิม เพราะฉะนั้นหากคนราศีนี้มาดูแลในตัวเพื่อนๆ มากเป็นพิเศษก็อย่าไปว่าอะไรเขาเลย เขารักหรอกเขาถึงได้ดูแล คิดอย่างนี้นะแล้วจะเป็นสุข และที่สำคัญเป็นคนที่อารมณ์อ่อนไหวด้วยนะ อย่าไปทำให้สะเทือนใจมากนักจะดีที่สุด

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

จะเกิดการถกเถียงกันเพื่อให้ได้ข้อสรุปหรือเป็นการยุติความคลุมเครือบางอย่าง การดำเนินการใดๆ ยังมิอาจเรียบร้อยและเข้าที่เข้าทางได้ง่ายๆ จำเป็นต้องลดทิฐิและความเจ้ายศเจ้าอย่างลงบ้าง อย่าตัดสินใจโดยใช้แต่อารมณ์ตนเป็นใหญ่ ควรมีการประนีประนอมและรอมชอมให้มากขึ้นกว่าเดิม จะมีเหตุที่ทำให้หายใจได้ไม่ทั่วท้อง สิ่งสำคัญคือต้องพยายามตั้งสติไว้ การทำอะไรที่โปร่งใสและตรงไปตรงมาสามารถตรวจสอบความถูกต้องได้ตลอด ก็ไม่เห็นมีอะไรที่ต้องเป็นกังวล บางทีควรที่จะรู้หลบเป็นปีกรู้หลีกเป็นหางไว้บ้างมิใช่จะชนดะไปเรื่อย พูดดีเป็นศรีแก่ปาก อย่าเมาท์ใครเรื่อยเปื่อย ระวังการได้รับข้อมูลข่าวสารมาแบบผิดๆ ด้วยล่ะ ช่วงนี้อาจจะไม่ค่อยได้ดั่งใจนักก็อย่าเพิ่งรีบโวยวายทำใจร่มๆ ไว้ก่อน บางท่านอาจต้องไปกินตำแหน่งใหญ่ไกลบ้าน

ด้านการเงิน มีให้ใช้ไม่ขาดมือ แต่ควรที่จะทำบัญชีรายรับรายจ่ายไว้บ้างมิฉะนั้นจะใช้เพลินมากไป ระวังความเสียหายอันเกิดจากการผิดนัดชำระหรือโดนล้วงกระเป๋า เสียเปรียบในสัญญาข้อตกลง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่ทำให้รู้สึกกระชุ่มกระชวยมีชีวิตชีวา แต่ควรให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ตัวตนที่แท้จริง ส่วนคนมีคู่ เมื่อปรับความเข้าใจกันได้ ความอบอุ่นก็คืนมาอีกครั้ง

TIPS: ชอบทำตัวเด่นเป็นที่หนึ่งเลยคนราศีนี้ ในสถานที่ทีีี่หนึ่ง เขาคนนี้จะเป็นที่สนใจของคนอื่นมากเป็นพิเศษ จะโดยบุคลิกของเขาหรือตั้งใจทำเต็มที่ก็แล้วแต่ นั่นแหละคนราศีสิงห์ และถ้าบังเอิญมีคนรักเป็นชาวราศีนี้ก็เอาอกเอาใจเขาหน่อยก็แล้วกัน เขาชอบอะไรประเภทนี้ แต่อย่าไปซ้ำเติมเขาเข้าล่ะก็จะเจ็บตัวเอาน่ะสิ

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

จะมีความสบายใจขึ้นในระดับหนึ่ง แม้หนทางจะยังขลุกขลักแต่ทักษะที่นำมาใช้ดูเหมือนว่าจะได้ผลไม่ว่าจะเจอความฉุกละหุกสักแค่ไหนก็เอาอยู่ สามารถพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้อย่างไม่น่าเกลียด เผลอๆ จะได้รับคำชมด้วยความที่หัวไวอีกต่างหาก รับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างไม่มีที่ติ เข้าหาผู้ใหญ่เป็นจึงมักจะได้รับความเมตตาอยู่บ่อยๆ จะมีงานติดต่อเข้ามาให้ทำมิได้ขาด ควรต้องคัดกรองคำพูดอีกสักนิดโดยเฉพาะกับคนใกล้ตัว บางท่านมีโอกาสได้เริ่มต้นทำในสิ่งที่ใฝ่ฝันอยากจะทำมานานหรือหมายมั่นปั้นมือไว้ เป็นช่วงที่ควรให้ความใส่ใจในรายละเอียดอย่างเข้มข้นเป็นพิเศษเพื่อป้องกันความพลั้งเผลอหรือผิดพลาดที่อาจส่งผลกระทบในระยะยาว จะมีภารกิจด่วนเข้ามาแซงคิวหรือจำเป็นต้องเดินทางปุบปับ

ด้านการเงิน คล่องตัวขึ้น มีลู่ทางเสริมรายได้ แต่ก็จะมีเรื่องให้ต้องเสียเงินแบบไม่คาดคิดด้วย อย่าใช้เงินเปลืองนัก จัดสมดุลให้ดี โดนทวงหนี้ ท่านที่ขอสินเชื่อระวังปัญหาเรื่องของเอกสารไม่ครบ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักที่เกิดจากความใกล้ชิด ระวังการผิดศีลธรรมโดยที่ไม่ตั้งใจจากความเผลอไผลไปชั่วขณะ ส่วนคนมีคู่ มีเหตุให้ต้องปะฉะดะกันอยู่เรื่อย ปล่อยวางบ้างก็ดีนะ

TIPS: เป็นคนพูดมาก มากจริงๆ เลย แถมยังมีความสุขมากหากจะเป็นคนที่ได้ทำนั่นทำนี่ เจ้ากี้เจ้าการในเรื่องของครอบครัว มีเรื่องอะไรมาให้คนราศีนี้ออกไปจัดการได้เลยรับรองได้ผล แต่จะเป็นผลในรูปแบบไหน ก็แล้วแต่สถานการณ์ในช่วงนั้นๆ อีกนั่นแหละ อ้อ…ถึงแม้เขาจะเป็นคนพูดมากเจ้ากี้เจ้าการมากไปหน่อยแต่ลึกๆ ในใจแล้วเขาก็ขึ้เหงาเชียวล่ะ อย่าปล่อยให้เขาเหงานักนะ

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

เป็นช่วงที่ทำอะไรได้ไม่ค่อยมาก บางทีต้องยอมตามน้ำทำในทางตรงข้ามกับความคิดเพื่อลดความขัดแย้งหรือการทำอะไรที่เป็นการขัดใจผู้บังคับบัญชา แสดงความเห็นได้ไม่เต็มศักยภาพหรือไม่อยู่ในฐานที่จะพูดอะไรได้มากนัก มีคนที่ตั้งแง่กับคุณอยู่ ประสบปัญหาในขั้นตอนปฏิบัติหลายอย่าง ไม่แล้วเสร็จได้ในคราวเดียว การสานต่อหรือสะสางงานที่คนอื่นทำค้างไว้มิใช่ง่ายแต่ก็ไม่เกินความรู้ความสามารถของคุณหรอก ประสบการณ์ตรงบางอย่างค่อนข้างที่จะเป็นประโยชน์ในการแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้า บางท่านได้รับเกียรติหรือการติดต่อให้เป็นที่ปรึกษาเฉพาะกิจ ระวังจะถูกบิดพลิ้วในสัญญาข้อตกลงอันเนื่องมาจากความไม่รอบคอบหรือเหตุจากความเกรงใจแบบไม่เข้าเรื่องของคุณเอง

ด้านการเงิน หาได้ไม่พอใช้ ภาระยังเยอะอยู่ รับปั๊บจ่ายปุ๊บ ออกเร็วกว่าเข้า ต้องหักดิบสำหรับบางรายการเพื่อลดรายจ่าย เสียเงินซ่อมบ้านซ่อมรถ แต่จะได้เงินที่ตกเบิกไว้หรือหนี้เก่ากลับคืน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเจอคนที่มีรสนิยมใกล้เคียงกัน ใจบุญสุนทาน มีอัธยาศัยไมตรีน่าคบหา ส่วนคนมีคู่ มีกิจกรรมให้ทำร่วมกันมากขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น

TIPS: ราศีนี้หากจะพบในคนที่เป็นดาราสวยๆ หล่อๆ เห็นทีจะต้องบอกว่าอย่าไปแปลกใจเลยนะ เพราะคนราศีนี้จะชอบความสวยงามกันมากเป็นพิเศษ และก็จะชอบความยุติธรรมเป็นพิเศษอีกเหมือนกันเพราะฉะนั้นใครที่อยู่ใกล้ๆ กับคนราศีนี้รับรองได้เลยว่าจะต้องเป็นคนที่ได้รับความยุติธรรมมาก ไม่มีการต้องมาน้อยเนื้อต่ำใจ หรือรู้สึกเป็นน้ำใต้ศอกเด็ดขาด

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)

บทบาทที่ได้รับอาจจะดูไม่โดดเด่นเช่นผู้อื่น เจอสถานการณ์ที่เรียกว่าฝนตกไม่ทั่วฟ้าเข้าเต็มเปา จำเป็นต้องรับสภาพให้ได้ จะไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเองเท่าที่ควร จะถูกขัดขวางหรือโดนกีดกันแบบเนียนๆตลอด คนที่ทำเป็นหวังดีแต่ประสงค์ร้ายมีเยอะระวังจะกลายเป็นแพะรับบาปโดยไม่รู้ตัว เหตุจากการสื่อสารที่ไม่ดีจึงทำให้สิ่งที่ได้รับผิดเพี้ยนไปจากความต้องการ หาความสะดวกไม่ค่อยได้อยู่แล้วก็มิควรทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยากอีก สงบปากสงบคำบ้างก็ดี มิควรเพิ่มศัตรูหรืองัดข้อกับใครโดยไม่จำเป็น จะมีเรื่องให้เครียดหรือขบคิดเป็นระยะ ต้องใช้ความอดทนอดกลั้นและความพยายามมากเป็นพิเศษจึงจะสำเร็จหรือเห็นผล บริวารทำงานแบบท่าดีทีเหลวหรือเรียกว่าเก่งแต่ปากก็ว่าได้

ด้านการเงิน มีกินมีใช้สมฐานะ แต่คงต้องประคบประหงมหน่อยอย่าปล่อยให้เสียสภาพคล่อง คิดให้ดีก่อนที่จะจ่ายมิฉะนั้นทุนสำรองอาจจะหมด จำเป็นต้องจุนเจือญาติพี่น้องแต่ระวังจะกลายเป็นเตี้ยอุ้มค่อมไป

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เริ่มเห็นค่าของคนที่ไม่เคยอยู่ในสายตาบ้างแล้วโดยเฉพาะเมื่อเขา(เธอ)ชักจะห่างๆ ไป ส่วนคนมีคู่ ปัญหาแบบลิ้นกับฟันเพราะต่างฝ่ายต่างใช้อารมณ์

TIPS: หากจะต้องประหลาดใจอยู่บ่อยๆ เพราะใครคนหนึ่ง…นั่นล่ะคนราศีพิจิกเอง คนราศีนี้มักจะชอบทำอะไรที่ไม่เหมือนชาวบ้านชาวช่อง ยิ่งทำให้ใครช็อกได้ จะยิ่งปลื้ม เป็นอะไรๆ ประเภทนี้นี่แหละเดาใจไม่ค่อยจะถูกหรอก อยู่ใกล้เขาก็หมั่นทำความดีเอาไว้เถิด สักวันมันน่าจะเกิดผล

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

ไม่ว่าจะทำการใดก็จะมีความไม่ลงตัวพ่วงมาด้วยตลอด เป็นการทำงานที่ยังไม่เข้าขากันเท่าไหร่ เห็นแย้งกันแทบจะทุกเรื่องก็ว่าได้ อาจต้องเปลี่ยนทัศนคติมุมมองใหม่เพราะคุณมิสามารถที่จะไปเปลี่ยนแปลงคนอื่นได้ ควรต้องยั้งปากไว้บ้างโดยเฉพาะอะไรที่ไม่สร้างสรรค์เดี๋ยวจะมองหน้ากันไม่ติดได้ ช่วงนี้หลายสิ่งเป็นไปด้วยความล่าช้าไม่ทันใจ เจอเหตุที่ทำให้ต้องพลอยฟ้าพลอยฝนไปกับคนอื่นด้วยซึ่งก็จะทำให้ต้องเดือดร้อนถึงผู้ใหญ่ที่ต้องออกมาปกป้องคุณ สถานการณ์บังคับให้ต้องทำในบางสิ่งบางอย่างที่ไม่อยากจะทำแต่ก็เหลือวิสัยที่จะปฏิเสธได้ สิ่งที่ลุ้นหรือรอคอยคงต้องใช้เวลาอีกสักพัก บางท่านอาจมีการเปลี่ยนแปลงหรือโยกย้ายงาน เป็นการเริ่มต้นที่ต้องใช้ความแข็งแกร่งและแข็งขันเข้าสู้ ไม่มีสิ่งใดที่จู่ๆ ก็จะได้มาเอง

ด้านการเงิน สภาพคล่องติดขัดได้ง่ายๆ มีแต่เรื่องให้ต้องเสียเงินอยู่เรื่อยโดยเฉพาะเรื่องของสุขภาพ สิ่งที่หวังอาจเป็นอย่างที่คิด อย่าให้ความโลภครอบงำ งบประมาณซ่อมบ้าน,รถบานปลาย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนพิเศษทำเอาคุณไปแทบไม่เป็นกันเลยทีเดียว ส่วนคนมีคู่ ช่วงนี้แฟนคุณเสน่ห์แรง อาจมีปัญหามือที่สามก็เป็นได้

TIPS: ราศีนี้ดูเหมือนจะมีคนเจ้าชู้อยู่มากจริงๆ เลย เพราะฉะนั้นใครที่มีแฟนเจ้าชู้ก็จะรู้ดีว่าส่วนใหญ่เป็นคนราศีนี้ แต่ถึงแม้ว่าคนราศีนี้เจ้าชู้ แต่ก็จะเป็นคนที่รู้อะไรดีมากๆ เลย ไม่ต้องกลัวว่าจะมีอะไรผิดพลาด หากว่ามีคนราศีนี้แนะนำให้ทำเพราะคนราศีนี้จะมองสิ่งรอบตัวมาหมดแล้ว ว่าถ้าทำจะให้ผลอย่างไร ความจริงใจก็พอมีอยู่บ้าง โรแมนติกก็พอสมควร อารมณ์ขันอีกต่างหาก ได้มาเป็นคนรักแล้ว อย่าปล่อยให้หลุดไปล่ะ เดี๋ยวจะเสียใจนะเออ

Comments are closed.

Pin It