Lifestyle

“ปริศนา” เมื่อวันวาน สู่ความสดใสที่ไม่เคยเปลี่ยนของ “เทย่า โรเจอร์ส”

Pinterest LinkedIn Tumblr


นิตยสาร O-live ฉบับเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2558

Girl on Cover : GREEN “กรีน อัษฎาพร” นาทีนี้ขอแค่ “ลักกี้อินเกม” ก็พอ
แค่ระยะเวลาไม่ถึงปี ชีวิตของนางเอกสาว “กรีน” อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล” ดูจะผ่านเรื่องราวหลากหลาย ที่มีทั้งเสียงหัวเราะและคราบน้ำตา โดยเฉพาะเรื่องความรักครั้งล่าสุดกับพระเอกหนุ่มรุ่นพี่ “เคลลี่ ธนะพัฒน์” แต่ก็เชื่อเหลือเกินว่าเรื่องราวต่างๆ เหล่านี้จะทำให้เธอแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

O-you career I love my job : พญ.โสภิศา โสภณพัฒนา “หมอดมยางานช่วยคนที่ไม่จำเจ”
คุณหมอสาวสวยที่เลือกจะทำงาน “แบบเงียบๆ” ในห้องผ่าตัดในฐานะของ “วิสัญญีแพทย์” หรือที่เรารู้จักในฐานะ “หมอดมยา” แต่ถึงจะเป็นเหมือนงาน “เบื้องหลัง” แต่ความท้าทายในการทำงาน รวมถึงความสุขที่ได้ช่วยคนอื่น คือสิ่งที่ทำให้เธอรักงานนี้เต็มหัวใจ

Let's tale : จาก “ปริศนา” เมื่อวันวาน สู่ความสดใสที่ไม่เคยเปลี่ยนในวันนี้ของ “เทย่า โรเจอร์ส”
ย้อนกลับไปเมื่อสิบกว่าปีก่อน สาวน้อยลูกครึ่งไทย-อเมริกัน “เทย่า โรเจอร์ส” ได้แจ้งเกิดในวงการบันเทิงอย่างสวยงามในบทบาทของ “ปริศนา” และจนทุกวันนี้แม้เดินทางไปๆ มาๆ ระหว่างเมืองไทยและสหรัฐฯ “เทย่า” ก็ยังมีผลงานให้ได้ชื่นชมกันอย่างต่อเนื่อง ด้วยความสดใสที่ยังไม่เปลี่ยนแปลงและฝีมือการแสดงที่ดีวันดีคืน สักวันหนึ่ง เราอาจจะได้เห็นเธอโลดแล่นในวงการบันเทิงอินเตอร์อีกคนหนึ่งก็เป็นได้ !

O-health insight : อายุไม่เกี่ยว! คอเลสเตอรอลไม่ใช่เรื่องของคนแก่เท่านั้นนะ
ถึงจะอายุยังน้อยอยู่ แต่คุณก็ต้องระวังเรื่องคอเลสเตอรอลด้วยนะ มันทำให้มีความเสี่ยงมากขึ้นที่จะเป็นโรคหัวใจและโรคเส้นเลือดในสมองอุดตัน ซึ่งเกิดได้ไม่เกี่ยวกับเรื่องอายุ
เมื่อไหร่ที่ต้องตรวจ ไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า “คอเลสเตอรอล” มีชื่อเสียงไม่ค่อยดีนัก (ความจริงคือเลวร้ายเลยแหละ!) แต่ในความเป็นจริง คอเลสเตอรอลก็ไม่ได้เลวร้ายไปทั้งหมด คอเลสเตอรอลเป็นสารที่พบตามธรรมชาติทั่วทั้งร่างกาย และในอาหารที่มาจากสัตว์ เช่น ไข่และเนื้อ และร่างกายก็ต้องการคอเลสเตอรอลบางอย่างเพื่อให้ทำงานอย่างถูกต้อง เช่น ช่วยในการสร้างผนังเซลล์ และช่วยร่างกายในการสร้างวิตามินดีและฮอร์โมน

นิตยสาร LIPS ฉบับที่ 23 เดือนมิถุนายน พ.ศ2558

Cover story : the charmer จิรายุ ตั้งศรีสุข
เสียงฮัมเพลงเบาๆ ที่ลอยออกมาจากห้องแต่งหน้า-ทำผมด้านในสุดสตูโอลิปส์ ซึ่งขณะนี้คับคั่งไปด้วยทีมงานและคนใกล้ชิดที่ขอแวบมาดูการถ่ายทำปก ไม่ใช่เสียงใครที่ไหน เบื้องหน้ากระจกเงาบานโตคือพระเอกหนุ่มผู้ครั้งหนึ่งเคยถูกเรียกว่า “ซุป'ตาร์สายฟ้าแลบ” จากบทหม่อมราชวงศ์พุฒิภัทร จุฑาเทพ หรือคุณชายพุฒิภัทร ในละครซีรีส์ชุดสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ที่ส่งให้หนุ่มน้อยหน้าใสจากเมืองแพร่ กลายเป็นขวัญใจสาวน้อยสาวใหญ่ทั่วราชอาณาจักร สร้างปรากฎการณ์ “เจมส์ จิ ฟีเวอร์” ที่จบด้วยการปรากฏโฉมบนปกนิตยสารนับร้อยเล่มในช่วงระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือน

ขยับปาก : Pleasure in every Hoofstep นพดล สโรบล
ในฐานะนายแพทย์ หมอปอ-นพดล สโรบล เป็นสูติแพทย์ประจำโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ในฐานะนักเขียน คุณหมอเป็นผู้เขียนหนังสือ 'What's up Doc?' พ็อกเกตบุ๊กสอนภาษาอังกฤษสำหรับแพทย์ที่ต้องการสื่อสารกับคนไข้ต่างชาติ 'คุณหมอช่างเม้าท์' หนังสือประวัติชีวิตของตัวเอง และ 'หมอช่างเม้าท์ทำเปรี้ยวขี่ม้าเที่ยวมองโกเลีย' หนังสือสารคดีท่องเที่ยว ในฐานะนักเดินทาง (ตัวยง) คุณหมออกเดินทางท่องโลกบ่อยเท่าที่โอกาสจะเอื้ออำนวย และฐานะของคนที่รักสัตว์ (เป็นชีวิตจิตใจ) คุณหมอเป็นเจ้าของ 'ฟาร์มหมอปอ' ฟาร์มม้านำเข้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยขณะนี้

Lips : celebutant : ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ ละครเรื่อง 'สุดแค้นแสนรัก' ที่กลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวทั่วประเทศ ไม่เพียงแต่ส่งบทให้ “นางแย้ม” โด่งดังและกายเป็นกระแสฟีเวอร์ได้ในชั่วข้ามคืนเท่านั้น แต่ยังส่งให้นักแสดงคลื่นลูกใหม่มากฝีมืออีกหลายคนได้ 'แจ้งเกิด' บนเวทีแห่งวงการบันเทิงอีกด้วย และหนึ่งในนั้นก็คือ อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ หนุ่มหล่อวัย 21 ปี ผู้รับบทเป็น 'ธนา' (รุ่นลูก) ที่กำลังครอบครองหัวใจสาวๆ อยู่ในขณะนี้ :: Report by FLASH

Comments are closed.

Pin It