Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 5 กรกฎาคม 2558 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

การคาดการณ์กับข้อสรุปที่ได้ไม่ตรงกัน มีเหตุให้ต้องว้าวุ่นใจหรือเข้าหน้าผู้ใหญ่ไม่ติด วิเคราะห์สถานการณ์ได้ไม่ขาดทำให้ต้องเจอกับเรื่องที่ไม่ไหวจะเคลียร์ จะมีการรวมตัวกันแบบเฉพาะกิจเพื่อดำเนินการหรือผลักดันเรื่องราวบางอย่างให้บรรลุวัตถุประสงค์ ซึ่งการพูดคุยในหลักการหรือข้อตกลงต่างๆ จะไม่ถึงกับราบรื่นซะทีเดียวจึงจำเป็นต้องใช้เหตุและผลให้มากไว้โดยไม่ยึดตามความคิดความเห็นตนจนมากไป บางท่านอาจจะได้งานที่ไม่ตรงกับจริตจึงต้องใช้ความพยายามมากเป็นพิเศษ ระวังจะมองข้ามรายละเอียดบางอย่างไป ต้องเป็นที่ปรึกษาและให้ความช่วยเหลือแก่ใครๆ ทั้งที่ตนเองก็ยุ่งพอดูอยู่แล้ว หรือจะเจอเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องตกกระไดพลอยโจน อาจมีการเริ่มต้นความท้าทายครั้งใหม่เกิดขึ้นก็เป็นได้ และสิ่งที่ต้องทำก็อาจเป็นเรื่องที่ไกลเกินตัวอยู่สักหน่อย

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีพอควร ส่วนใหญ่เป็นเงินหมุน รายการดูท่าว่าจะมิใช่เบาๆ แต่ยังพอมีให้ขัดตาทัพทันเวลา อย่าเพิ่งรีบหาภาระเพิ่ม ต้องกันบางส่วนไว้ใช้สำหรับซ่อมแซมข้าวของชำรุดหรือเกี่ยวกับสุขภาพ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความรักเฉยชา ชืด อาจถูกคนอื่นคว้าไปครองเป็นแน่ ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องขัดแย้งหรือไม่ถูกใจกัน อยู่ห่างๆ กันบ้างก็ดี

TIPS: ชาวราศีมังกรเป็นคนจริงจัง มีระเบียบแบบแผน แต่มักจะวิตกกังวล จึงส่งผลเสียต่อสุขภาพ และมักมีอาการเจ็บป่วยแบบผู้สูงอายุ เช่น ปวดข้อ ปวดเข่า ปวดหลัง เป็นต้น อัญมณีที่เชื่อกันว่าจะช่วยให้ผู้สวมใส่มีสุขภาพที่ดีจึงเป็นอัญมณีประจำราศีนี้ นั่นคือ โกเมน Garnet มาลาไคต์ Malachite หินสีเขียวสดทึบแสง มีลายริ้วๆ เชื่อว่าช่วยขจัดสิ่งชั่วร้าย ปกป้องอันตรายจากการเดินทาง และยังสามารถป้องกันการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นกับฟัน กระดูก ไขข้อ อาการอักเสบและติดเชื้อได้ด้วย

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

โอกาสมีแต่ระวังจะอยู่ผิดที่ผิดเวลาจนต้องคลาดกันซะอีกล่ะ บางท่านอาจเริ่มที่จะมองหาความท้าทายใหม่ๆ ยังคงมีอุปสรรคที่ต้องข้ามผ่านไปให้ได้ ไม่ได้รับการสนับสนุนในสิ่งที่เลือกเท่าที่ควร อย่าคิดว่าสิ่งที่ดูว่าง่ายๆ นั้นไม่สำคัญเพราะเป็นเรื่องที่คิดผิดถนัดเลยทีเดียว ควรต้องคิดให้รอบด้านมากกว่าเดิม บางสถานการณ์ก็ควรมองในมุมกลับด้วย ใช้มุมมองของผู้อื่นให้เกิดประโยชน์ดีกว่าที่จะเสียเวลาค้านแบบหัวชนฝาอยู่ ช่วงนี้อาจจะมีไอเดียผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด เป็นเหตุให้รู้สึกคันไม้คันมือซึ่งในความเป็นไปได้ก็มีที่จะกัดฟัดทำจนสำเร็จ แต่สิ่งสำคัญคืออย่าได้คิดเข้าข้างตนเองให้มากจนเกินไป ระวังปัญหาอันเกิดจากการรับงานซ้อนหรือทำงานจนเกินแก่กำลังตนจนส่งผลกระทบต่อส่วนรวม

ด้านการเงิน คล่องตัว หาเงินเก่ง มีโชคลาภ ได้ของกินของฝากแต่อาจจะไม่ถูกใจหรือมีลาภปากแต่เป็นไปแบบมีข้อแลกเปลี่ยน มีเรื่องให้ต้องเสียเงินอยู่เรื่อย จำเป็นต้องตัดใจโดยการตัดงบบางอย่างทิ้งไปก่อนเพื่อลดภาระ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังไม่เจอใครที่สามารถจะมัดใจคุณได้ การดูใจเป็นไปแบบผิวเผิน ส่วนคนมีคู่ ควรต้องถนอมน้ำใจและให้เกียรติซึ่งกันและกัน

TIPS: คนราศีนี้รักอิสระ รักพวกพ้อง ชอบคิดและทำอะไรไม่เหมือนชาวบ้าน แต่ก็ยังมีเพื่อนเยอะ อเมทิสต์ Amethyst พลอยสีม่วง คืออัญมณีของชาวกุมภ์ บ่งบอกถึงหัวใจที่เป็นอิสระ ความจริงใจและความซื่อสัตย์ สีม่วงของอามทิสต์นี้ยังใกล้เคียงกับสีประจำราศีกุมภ์อีกด้วย สีไลแล็ก หรือม่วงออกแดง ฟลูออไรต์ Fluorite หินหิ่งห้อย บางก้อนเรืองแสงได้ มีหลายสี เชื่อว่าเป็นหินที่มีพลังพิเศษ สามารถทำให้เห็นภาพนิมิต หรือภาพในอนาคตได้ เหมือนช่วยให้เกิดญาณรับรู้อนาคต และยังมีคุณสมบัติลดอาการปวดกระดูก ช่วยให้ฟันแข็งแรง

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

อะไรๆ ที่กำลังจะเข้าที่เข้าล็อกแต่ก็ต้องมาเจอคนที่ทำให้ต้องยุ่งยากวุ่นวายโดยเฉพาะมิใช่อื่นไกล แต่เป็นคนที่ใกล้ตัวนี่เองโดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจครอบครัวจะมีการงัดข้อกันแบบไม่มีใครยอมใคร ต้องใจเย็นกว่าเดิม มีความอะลุ้มอล่วยให้มากขึ้น อย่าให้ความขุ่นมัวในอารมณ์มาทำให้บรรยากาศการพูดคุยต้องเสียไป จะได้ข้อมูลในเชิงลึกบางอย่างที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจ ต้องเร่งประกอบร่างสิ่งต่างๆ ให้เสร็จทันตามกำหนด เวลามีน้อยใช้สอยประหยัด ใช้องค์ความรู้และประสบการณ์ที่มีช่วยเหลือผู้อื่นตามแต่จะเห็นสมควร ช่วงนี้ถึงแม้จะลงทุนลงแรงมากแต่ฟีดแบ็กอาจจะยังไม่มีเท่าที่หวัง แต่ก็อย่าเพิ่งหมดกำลังใจ หลักการดีแต่ในทางปฏิบัติโอกาสอาจจะยังไม่เอื้ออำนวยนัก ที่สำคัญคืออย่าทำเสียเรื่องซะเองก็พอ ชีพจรลงเท้าเดินสายเป็นว่าเล่นเลย

ด้านการเงิน มีเข้ามาเติมไม่ขาด ไม่จากทางนั้นก็ทางนี้ มีโชคลาภ รายจ่ายส่วนใหญ่หมดไปกับเรื่องของบ้านหรือรถหรือเกี่ยวกับการเดินทาง ระวังจะเสียเงินไปแบบถูกมัดมือชกด้วยล่ะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เป็นการคบหากันแบบผ่านๆ คลิกแค่ชั่วคราว ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณถึงแม้จะขี้บ่นแต่ก็ดูแลเอาใจใส่คุณดี

TIPS: อความารีน Aquamarine พลอยที่มีตั้งแต่สีเขียวน้ำทะลจนถึงสีฟ้าเข้ม เป็นอัญมณีที่นำความสมบูรณ์และยิ่งใหญ่ดั่งท้องทะเลมาให้ ช่วยให้จิตใจสงบ อ่อนโยน ถือเป็นอัญมณีนำโชคของชาวเรือและชาวทะเล ช่วยบรรเทาอาการเมาคลื่นและอุบัติภัยได้ (จะเห็นว่าทั้งชื่อและคุณสมบัติของอความารีนเกี่ยวข้องกับดาวเนปจูน ดาวเกษตรของราศีมีน) อาซูไรต์ Azurite หินสีน้ำเงินเข้ม เป็นแร่โคบอลต์ มักใช้ในการนั่งสมาธิ ช่วยปลุกพลังแห่งจิตวิญญาณ การรับรู้ และสัมผัสพิเศษ ราศีมีนเป็นราศีที่มีอัญมณีประจำราศีอยู่หลายชนิดแต่ละแหล่งข้อมูลก็กำหนดแตกต่างกันออกไป นอกจากอความารีน และอาซูไรต์แล้วยังมีบลัดสโตน Bloodstone อเมทิสต์ Amethyst ที่มีสีม่วง สีของราศีมีน หยก Jade มุกดาหาร Moonstone

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

เป็นช่วงที่หยิบจับทำอะไรก็สำเร็จ แต่ระวังการเอาชนะหรือแตกหักกันด้วยคำพูด วาจาแบบนักการทูตจะเป็นคุณต่อตัวคุณเองอย่างยิ่ง จะได้อะไรติดไม้ติดมือมากกว่าที่คาดไว้ ลดความเจ้าระเบียบและเจ้าคิดเจ้าแค้นลงบ้างก็ดี ที่สำคัญคืออย่าพยายามที่จะเอาคืนใครเพราะไม่เป็นผลดีกับตนเองในระยะยาว ควรต้องรักษาภาพลักษณ์ด้วย ท่านที่มีความรู้ความชำนาญเฉพาะทางกำลังเป็นที่ต้องการตัว จะได้รับการติดต่อโดยมีข้อเสนอพิเศษมาให้พิจารณา มองการณ์ไกลจึงเห็นโอกาสได้ไวกว่าคนอื่นๆ บางปัญหาเป็นแค่เรื่องของเส้นผมบังภูเขาเท่านั้นเอง ไม่ควรแปลความเห็นที่แตกต่างให้กลายเป็นความขัดแย้ง ผู้ใหญ่ยังคงให้การสนับสนุนตลอดเพียงแต่ช่วงนี้ทำใด้แค่ดูอยู่ห่างๆ หรือช่วยในทางอ้อมเท่านั้น เดินทางบ่อย ระวังอุบัติเหตุและปัญหาสุขภาพด้วย

ด้านการเงิน เสถียรภาพดีพอควร มีโชคลาภ แต่อัตราก็ลดลงเร็วอย่างน่าใจหาย รายจ่ายยิบย่อยเยอะ รายการใช้ที่มิได้รับเชิญต้องคุมไว้มิให้มีมากจนเกินไป และต้องระวังอย่าให้เสียไปกับเรื่องที่ไม่ควรจะเสีย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนถูกใจที่อ่อนวัยกว่าแต่ทว่ามีคู่แข่งและก็ใช่ว่าจะจีบติดได้ง่ายๆ ด้วย ส่วนคนมีคู่ เทกแคร์ดูแลกันดีพอสมควร เป็นไปแบบกระเส็นกระสาย พอให้แฟนคุณมิอาจบ่นได้เต็มที่นัก

TIPS: อัญมณีสำหรับชาวราศีเมษคือ เพชร คำว่า Diamond ที่แปลว่าเพชรนั้น มาจากภาษากรีก คำว่า Adamas มีความหมายว่า ไม่มีใครสามารถทำลายได้ ในภาษาฝรั่งเศส คำว่า Diamant ก็แปลว่า ไม่มีวันแพ้ เพชรจึงเป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะและความสำเร็จ ช่วยกระตุ้นให้เกิดความกล้าหาญได้ ซึ่งดูแล้วเหมาะกับนักริเริ่ม นักบุกเบิกที่แข็งแกร่งอย่างชาวราศีเมษ อัญมณีที่มีสีขาวใสอย่างเพทาย ขาวก็จัดเป็นอัญมณีประจำราศีนี้ด้วยเช่นกัน เนื่องจากสีขาวใสเทียบได้กับทารกเกิดใหม่ที่ยังบริสุทธิ์อยู่นั่นเอง

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

ได้บทสรุปและคำตอบที่น่าพึงพอใจในหลายๆ เรื่อง ได้โจทย์ที่เข้าทาง อยู่ถูกที่ถูกเวลาทำให้คว้าโอกาสได้สำเร็จ บทบาทใหม่ที่ได้รับอาจจะทำความอึดอัดใจให้อยู่บ้างเพราะเป็นที่หมายปองของหลายคนจึงต้องทำหน้าที่ให้สมราคาคุยด้วยล่ะ อย่าให้คำติฉินนินทามาทำให้เสียความตั้งใจ มิควรรับคำท้าใครแบบสุ่มสี่สุ่มห้าหรือมิได้เป็นไปในทางที่สร้างสรรค์เพราะเวลามิได้มีเหลือเฟือขนาดนั้น จำเป็นต้องหาวัตถุดิบทางความคิดให้มากขึ้น บางท่านอาจจะเจอคู่ปรับเก่าจึงทำให้ไม่อาจย่ำอยู่กับที่ได้ แต่ต้องไม่ลืมว่าความเด็ดขาดสามารถใช้ได้ผลแค่ในบางกรณีเท่านั้น อย่าให้เส้นบางๆของความไม่เข้ใจมาทำลายมิตรภาพที่ดี เป็นจังหวะที่จะได้ยกระดับศักยภาพตนเองในหลายๆด้าน ได้ข้อแลกเปลี่ยนที่ดูสมน้ำสมเนื้อพอสมควร

ด้านการเงิน มีรายรับหลายทาง ค่อนข้างที่จะมีเสถียรภาพดีอพอสมควร มีโชคลาภ ได้ลาภปาก มีกำลังซื้อสูง เป็นที่พึ่งของคนรอบข้างซึ่งก็ควรเป็นไปแบบมีลิมิตด้วย พยายามรักษาเครดิตไว้ให้ดีๆ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีชีวิตชีวาเมื่อได้เจอคนที่ถูกตาต้องใจ ส่วนคนมีคู่ มีเหตุให้ขัดเคืองเพราะว่าถูกขัดใจ

TIPS: พลอยสีเขียว คือ อัญมณีของคนราศีพฤษภ ได้แก่ มรกต ตามความเชื่อของชาวอียิปต์โบราณเป็นสัญลักษณ์ของความมั่นคง ความยั่งยืนเป็นอมตะ ส่วนในประเทศจีน หยก ทำให้มีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว ค้าขายรุ่งเรือง นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่าพลอยสีเขียวทั้งหลายจะทำให้เกิดศรัทธาที่มั่นคง และความกล้าหาญอีกด้วยนะ โมราสีเขียว (Green Agate) เป็นสัญลักษณ์ของทรัพย์สิน ความมั่งคั่งร่ำรวย (ความหมายของอัญมณีสีเขียวเหล่านี้ มีความหมายไปในทำนองเดียวกับดาวศุกร์ ซึ่งเป็นเกษตรของราศีพฤษภ และสีเขียวยังเป็นสีของการเกษตรกรรม และสีของดาวศุกร์อีกด้วย)

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

ได้เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น มีโอกาสที่จะได้ปรับปรุงแก้ไขในเรื่องที่เคยทำพลาดไว้ จะได้ข้อคิดและแนวทางบางอย่างที่สามารถนำมาใช้พัฒนาศักยภาพของตน เป็นช่วงที่จะมีกิจกรรมหลากหลายมาให้ทำแทบไม่ได้หยุดมือ ระวังความใจร้อนใจเร็วและทำอะไรบุ่มบ่ามไว้บ้างก็ดี นอกกรอบแต่อย่าแหกกฎ เหตุไม่คาดคิดเกิดได้ตลอดเวลา เป็นช่วงที่ต้องใช้ทั้งฝีปากแลัฝีมือในการบริหารจัดการสิ่งต่างๆ ให้ลงล็อกตามแผนที่วางไว้ ถึงคราวต้องลุยแล้วแต่ก็ควรต้องมีสติคอยกำกับอยู่ตลอดเวลาด้วย มักจะคิดสวนทางกับคนอื่นอยู่เรื่อย เป็นจังหวะดีที่จะจัดการอะไรๆ ที่คั่งค้างหรือยืดเยื้อให้ทุเลาลงไปบ้าง จำเป็นต้องรีบเคลียร์ในช่วงที่ยังไฟแรงอยู่นี้ ท้ายสัปดาห์จะมีเรื่องเข้ามาให้ต้องปวดเศียรเวียนเกล้ามากหน่อยโดยเฉพาะเมื่อเจอคนที่เข้าใจอะไรได้ยากนัก

ด้านการเงิน รับมากจ่ายมาก มีเหตุให้ต้องเสียไปแบบสูญเปล่าดังนั้นต้องคิดคำนวณดูให้ดีด้วย จะหมดเปลืองไปด้วยเรื่องของหน้าตาทางสังคม แต่ยังดีที่ทุนเดิมหนาและยังมีผู้ใหญ่ช่วยซัปพอร์ตอีกแรง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาติดพันเยอะ แต่คนที่เหมาะน่าจะเป็นในลักษณะของรักแรกพบมากกว่า ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องให้ปะทะคารมกันบ่อย

TIPS: สำหรับชาวราศีเมถุนผู้แคล่วคล่องว่องไว ชอบพูดคุยเจรจา และมีชีวิตชีวา มีความเป็นหนุ่มสาวอยู่ในตัว เจ้าสามสี หรือ Alexandrite คืออัญมณีหลักของราศีนี้ เป็นพลอยที่สามารถเปลี่ยนสีได้ตามแสงที่ตกกระทบ เชื่อว่าสามารถกระตุ้นพลังงาน และเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับผู้สวมใส่ได้จ้า นอกจากนี้อัญมณีสีขาวซีด หรือขาวขุ่น ก็เป็นอัญมณีประจำราศีเมถุนเช่นกัน (สีประจำราศีนี้คือ สีซีดๆ จางๆ) ได้แก่ ไข่มุก และมุกดาหาร Moonstone ซึ่งแสดงถึงความบริสุทธิ์ ความสดชื่น และอายุที่ยืนยาว โมรา (Agate) ก็ถูกจัดเป็นอัญมณีของราศีนี้ด้วย อาจเป็นเพราะว่าสีของดาวพุธ เกษตรของราศี คือสีที่เป็นลายๆ เป็นแถบๆ หรือหลากสี ซึ่งโมราเป็นพลอยที่มีสีหลายสีมาก

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการดำเนินการหรือการติดตามความคืบหน้าหรือแม้แต่การหาข้อสรุปใดๆ ก็ตามจะได้ผลเป็นที่น่าพอใจแค่ในระดับหนึ่งเท่านั้น บางทีอาจต้องยอมแลกทั้งๆ ที่รู้ว่าผลลัพธ์ออกมาจะไม่คุ้มแต่ก็เป็นเพราะความจำเป็นบางประการ ต้องกระทำบางสิ่งเพื่อซื้อเวลา ยืดหยุ่นไปตามสถานการณ์ ยังมีบางส่วนผสมที่ดูเหมือนว่าจะยังไม่ลงตัวคงจะต้องมีการปรับปรุงหรือปรับแผนกันใหม่ หลายสิ่งหลายอย่างไม่เป็นไปตามครรลองที่ควรจะเป็น ความลังเลและไม่กล้าตัดสินใจจะก่อให้เกิดผลกระทบตามมาโดยที่คุณเองก็คาดไม่ถึง ควรมีสติที่ตั้งมั่นและทำในสิ่งที่ควรทำ การปรึกษาหารือกันแบบนอกรอบจะเป็นประโยชน์กว่า ปัญหาในเรื่องของการประสานงานหรือเกี่ยวกับเอกสารข้อมูลยังคงมีอยู่และต้องรีบแก้ไขโดยด่วน

ด้านการเงิน หามาใช้ไป ได้ลาภปาก ระวังการใช้จ่ายแบบตามกระแสหรือแฟชั่น ต้องเพลาๆ เรื่องสังสรรค์ลงบ้าง อย่าปล่อยให้เงินในมือแปรสภาพไปไวนัก อาจถูกเช็กบิลเรื่องเก่า

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักต่างวัย ส่วนคนมีคู่ มีปัญหากันจนกระทั่งต้องเดือดร้อนถึงผู้ใหญ่ต้องเข้ามาไกล่เกลี่ย

TIPS: ในสมัยก่อน ไข่มุก Pearl และมุกดาหาร Moonstone ถือเป็นอัญมณีของชาวกรกฎ สีขาวเป็นสีประจำราศีนี้ และมีดวงจันทร์เป็นเกษตร สีของดวงจันทร์ในทางโหราศาสตร์คือสีขาวและสีเงิน พลอยทั้งสองชนิดนี้ก็มีสีขาวนวล แถมยังมองดูคล้ายพระจันทร์เต็มดวงอีกด้วย ไข่มุก เป็นแร่รัตนชาติที่ช่วยเสริมสง่าราศีให้กับสตรี เป็นสัญลักษณ์ของความอ่อนโยน และการปกป้อง

และก่อให้เกิดความนุ่มนวลอ่อนหวาน มุกดาหาร โดยตัวมันเองแล้วมีรูปร่างลักษณะที่เหมือนดวงจันทร์มาก เพราะเป็นหินสีขาวใสถึงขุ่น ผิวเรียบเนียน มันวาว แสงสะท้อนจะดูนวลตา เชื่อว่าเป็นหินที่ช่วยให้รับความรู้สึกต่างๆ ได้ดีขึ้นโดยเฉพาะความรัก ความอ่อนโยน ความสงบ

ในยุคปัจจุบันทับทิมกลายมาเป็นอัญมณีประจำราศีกรกฏ เชื่อกันว่าทับทิมทำให้เกิดสติปัญญา ความแข็งแรง และความมั่นคงทางอารมณ์ เป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก การกล้าแสดงออก

ในบางครั้ง สปิเนล Spinel ก็ถูกนำมาใช้แทนทับทิมได้เช่นกัน โดยเฉพาะสปิเนลสีแดง ซึ่งหากดูเผินๆ แล้วจะมีความคล้ายคลึงกับทับทิมมาก จะต่างตรงที่สปิเนลมีความวาว ความแข็ง และน้ำหนักน้อยกว่า แต่ราคาก็ต่ำกว่าเช่นกัน

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

บทอะไรจะง่ายขึ้นมาก็แทบไม่อยากเชื่อ แต่จังหวะดีๆ มิได้มีบ่อยๆ คิดจะทำสิ่งใดให้ไวเลย การรอคอยจะสิ้นสุดและรู้ผลในไม่ช้า โอกาสที่จะได้ในสิ่งที่หมายมั่นปั้นมือไว้ค่อนข้างสูง การพูดการเจรจาควรเป็นไปแบบเปิดอก ดำเนินการด้วยความเรียบง่ายและใช้ความใจเย็นมีสิทธิ์ที่จะได้หยิบชิ้นปลามัน คุณลักษณะเฉพาะด้านทำให้เป็นที่ต้องการตัว จะทำการสิ่งใดมักได้รับการต้อนรับขับสู้เป็นอย่างดี มีคนคอยอำนวยความสะดวกให้ตลอด แต่ก็อาจเป็นไปแบบมีข้อแม้หรือมิได้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่ด้วยความหวังในประโยชน์จึงจำเป็นต้องใช้ประสบการณ์ที่จะอ่านคนให้ขาดด้วย มองสิ่งต่างๆ ตามความเป็นจริง มิควรประมาทหรือย่ามใจจนเกินเหตุ เรื่องบางอย่างมิควรนำมาเป็นอารมณ์ มีวาทศิลป์ในการสื่อสารด้วยก็จะยิ่งเป็นผลดีกับตนเอง มีเกณฑ์เดินทางไกล ระวังอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง ได้โชคลาภ แต่ค่อนข้างที่จะมือเติบหรือหมดเปลืองเพราะความใจใหญ่แบบเสียเงินไม่ว่าเสียหน้าไม่ได้ ระวังทรัพย์สินสูญหายหรือถูกยักยอกผลประโยชน์

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักกับคนที่เกี่ยวพันกันในเรื่องของหน้าที่การงาน ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณเป็นกุนซือข้างกายที่ดีปรึกษาได้ทุกเรื่อง

TIPS: เพอริโดต์ Peridot อัญมณีสีเขียวใสคือ อัญมณีประจำราศีสิงห์ซึ่งมีดวงอาทิตย์เป็นเกษตร ว่ากันว่าเพอริโดต์นี้ มีพลังแห่งดวงอาทิตย์แฝงอยู่ จึงสามารถขับไล่วิญญาณของภูตผีปีศาจได้ ทำให้ผู้สวมใส่มีอำนาจบารมียิ่งใหญ่ จึงเหมาะกับชาวราศีสิงห์ อย่างไรก็ดี ชาวราศีสิงห์คงต้องดูแลพลอยชนิดนี้อย่างทะนุถนอม และระมัดระวังเป็นพิเศษ

เพราะเพอริโดต์เป็นพลอยที่มีความแข็งไม่มาก (6.5-7) จึงเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย แต่ถ้าหากต้องการอัญมณีที่มีความแข็งมากกว่านี้ ไพทูรย์ตาแมว Cat’s eye ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ซึ่งมีความแข็งถึง 8.5 อเวนเจอรีน Aventurine พลอยสีเขียวขุ่นเนื้อละเอียด เป็นของชาวราศีสิงห์เช่นกัน เชื่อกันว่าเป็นหินที่สามารถทำให้ผู้สวมใส่เกิดโชคลาภจากการเสี่ยงดวง หรือการแข่งขันได้ หรือแม้แต่การออกเดตกับคนรัก จึงเหมาะกับคนราศีนี้ที่ชอบการแข่งขัน และไม่ต้องการเป็นผู้แพ้ นอกจากนี้ อเวนเจอรีนยังสามารถปลุกเร้าจิตใจให้เกิดความร่าเริง เพิ่มพลังจินตนาการและการสร้างสรรค์ ทับทิม ก็ถือเป็นอัญมณีของราศีนี้ได้เช่นกัน ในสมัยโบราณทับทิมถือเป็นเครื่องรางเพิ่มความกล้าหาญและความสง่างาม เป็นสัญลักษณ์ของความรักและการกล้าแสดงออก

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

การปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่นที่แรงกล้าทำให้ได้ความรุดหน้าในหลายๆ เรื่อง มีการตัดสินใจที่เฉียบขาดและว่องไวทำให้งานเสร็จเร็วกว่าที่คิด แต่ก็ยังมีสิ่งที่ต้องจัดการอีกเยอะในระยะเวลาอันสั้นนี้ มีปฏิภาณไหวพริบและแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เก่งทำให้คุณเป็นต่อผู้อื่น เครดิตดีทั้งทางด้านคำพูดและการกระทำ เหมาะที่จะเป็นหัวหอกสำคัญในการเจรจาต่อรอง มีโอกาสที่จะได้รับการสนับสนุนในการต่อยอดโปรเจกต์ที่ทำอยู่ มีสิทธิ์โกอินเตอร์หรือทำงานร่วมกับคนต่างชาติ จะได้รับคำตอบที่น่าพอใจซึ่งเป็นอะไรที่คุ้มค่าแก่การรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ ช่วงปลายสัปดาห์จะเจอความขัดข้องในการสื่อสารทำให้ต้องเสียจังหวะหรือขาดความต่อเนื่องไปชั่วขณะ แต่ก็อย่าได้หัวเสียให้มากไป การทำสัญญาข้อตกลงใดๆ ควรเป็นไปด้วยความรอบคอบและรัดกุม การพักผ่อนไม่เพียงพอจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้

ด้านการเงิน ปั๊มแทบไม่ทันใช้ เงินทองลำเลียงออกจากกระเป๋าเป็นว่าเล่น มีไม่มากพอที่จะสงเคราะห์หรือเจือจานใคร ควรต้องเน้นความจำเป็นเป็นหลักไว้ก่อน อย่าโรควัตถุนิยมกำเริบ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เรื่องรักต้องค่อยๆ พัฒนา อย่าได้หวือหวาหรือวู่วามมากไป และควรเชื่อในสายตาของผู้ใหญ่จะดีกว่า ส่วนคนมีคู่ ช่วงนี้ของขึ้นง่าย ต้องควบคุมอารมณ์บ้าง มิฉะนั้นเรื่องใหญ่แน่ TIPS: อัญมณีของราศีนี้ คือ ไพลิน Sapphire แต่เดิมถูกเรียกว่า นิลกาฬ แต่สมัยนี้เรียกว่า ไพลิน ตามชื่อของจังหวัดในประเทศกัมพูชาที่เป็นแหล่งของพลอยชนิดนี้ ไพลินเป็นอัญมณีที่สื่อถึงความเมตตากรุณา และความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ จึงเหมาะกับชาวราศีกันย์ที่เป็นนักบริการเป็นอย่างมาก เพทาย Zircon และ โมรา Agate ก็เป็นพลอยประจำราศีนี้ด้วย ทั้งนี้เนื่องจากพลอยทั้งสองอย่างนี้มีหลายสีมาก

ซึ่งเหมือนกับสีของดาวเกษตร คือดาวพุธที่มีสีของดาวคือ หลากสีสัน หรือสีที่เป็นลายต่างๆ เรด แจสเปอร์ Red Jasper ถือว่าเป็นอัญมณีที่สื่อถึงลักษณะของชาวราศีกันย์ได้ชัดเจนมาก เพราะเป็นอัญมณีที่ใช้ในการรักษาความปลอดภัย และการดิ้นรนอยู่รอด ทำให้ผู้สวมใส่มีหลักการในการดำรงชีวิตอย่างเรียบง่าย

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

สิ่งที่ได้กลับมาล้วนเป็นเรื่องที่เกินความคาดหมายและทำให้หายเหนื่อยได้เป็นปลิดทิ้ง จะมีภารกิจแบบไฟลต์บังคับมายัดเยียดให้จัดการ ซึ่งถ้าเป็นอะไรที่ใครๆ สามารถทำได้ก็คงไม่ใช่อะไรที่ท้าทาย และคงง่ายเกินไปสำหรับคุณ แต่มิควรใช้วิธีที่ซับซ้อนยุ่งยากเกินความจำเป็น ความมีมนุษยสัมพันธ์และทำงานเข้ากับผู้อื่นได้ดีทำให้จะไปที่ใดหรือขอความช่วยเหลืออันใดก็มักจะได้รับการต้อนรับและสนองตอบในทางที่ดีตลอด บางท่านจะได้รับมอบหมายให้ต้องเข้าไปช่วยกู้สถานการณ์ที่คนอื่นทำผิดพลาดไว้ ชั่วโมงบินสูงจึงสามารถแก้ไขความผิดปกติได้อย่างทันท่วงที ผู้ใหญ่เปิดโอกาสให้ใช้วิธีการที่เป็นแบบฉบับเฉพาะตัวซึ่งบางทีอาจต้องหักดิบหรือรีบตัดไฟแต่ต้นลมเพื่อปัญหาจะได้ไม่ลุกลามบานปลายหรือขยายผลออกไป จะได้รับการติดต่อกลับสำหรับเรื่องที่รอคอย

ด้านการเงิน ภาระเยอะถึงแม้จะมีเงินเข้ามาจากหลายทางก็ตามแต่ก็จะลดวูบไปอย่างน่าใจหายโดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องของเด็กเล็กในปกครอง จำเป็นต้องลดค่าใช้จ่ายบางอย่างลง ระวังถูกหลอกให้ต้องเสียเงินฟรีด้วยล่ะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนเป็นห่วงเป็นใยเยอะ แผนกจับคู่เริ่มทำงาน น่าจะเจอใครสักคนที่เข้าตาบ้างแหละ ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องที่ยังกินใจกันอยู่ บางทีอาจมีวาจาที่เชือดเฉือนบ้างเล็กๆ น้อยๆ

TIPS: ชาวราศีตุลย์เป็นคนรักสงบ ประนีประนอม และปรารถนาความสุข รักสวยรักงาม จึงเหมาะกับโอปอล Opal อัญมณีหลากสีสันที่แต่ละเม็ดจะมีความงามไม่ซ้ำกัน โอปอลนั้น หมายถึง ความสุข และความสมหวัง สามารถนำความรัก และความสุขมาให้กับผู้สวมใส่ โดยเฉพาะโอปอลสีเข้ม หรือ แบล็กโอปอล ไพลิน จัดเป็นอัญมณีของราศีตุลย์เช่นกัน เป็นหินที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ของชีวิตรัก เป็นอัญมณีแห่งสัจธรรม และความดีงาม เลพิโดไลต์ Lepidolite หินสีชมพูออกม่วง เป็นหินสำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านความรัก อกหักรักคุด ช่วยให้เปิดกว้างรับสิ่งดีๆ ที่อยู่รอบตัวเข้าสู่จิตใจ

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

ต้องแอกทีฟเข้าไว้ เพิ่มความใส่ใจกับสิ่งต่างๆ ให้มากขึ้น อย่าคิดทำอะไรเป็นเล่นเป็นอันขาด หากยังต้องการการนับหน้าถือตาและความเคารพยำเกรงที่มากขึ้น ความสำเร็จมิใช่ว่าจะได้มาเพราะโชคช่วย เป็นช่วงที่ต้องเหยียบคันเร่งกันสุดฤทธิ์ ความช่วยเหลือและความร่วมมือจะเป็นไปอย่างมีเงื่อนไข แต่ละเรื่องจำเป็นต้องใช้ดุลพินิจในการพิจารณาไตร่ตรอง ต้องพลิกแพลงไปตามสถานการณ์ความเป็นไป อาจถูกตีกรอบในเรื่องของวิธีปฏิบัติหรือถูกมองข้ามความสำคัญซึ่งก็คงทำให้อึดอัดใจบ้างเป็นธรรมดา จะถูกวิพาษ์วิจารณ์หรือกล่าวหาแบบผิดๆ จากคนที่มิได้รู้จักคุณดีพอ สิ่งที่ต้องจัดการควรต้องรีบทำรีบจบ ระหว่างทางอาจต้องใช้แรงฮึดบ้าง ต้องพยายามเปิดมุมมองให้กว้างขวางออกไป การเดินทางหรือการติดต่อประสานงานไม่ราบรื่น ควรยืดเวลาการตัดสินใจออกไปอีกหน่อย ระวังอุบัติเหตุหรือกล้ามเนื้ออักเสบ

ด้านการเงิน มีความคล่องตัว มีโชคลาภ แต่อย่าเพิ่งรีบจัดหนักจัดเต็มเร็วเกินไป อะไรที่ไม่สมควรจ่ายก็อย่าเพิ่งรีบจ่าย จัดสมดุลให้ดี อย่าให้ต้องสิ้นเปลืองไปโดยใช่เหตุ ระวังทรัพย์สินสูญหายหรือเสียผลประโยชน์ไปโดยที่ไม่รู้ตัว

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังเข้าลักษณะที่ว่าใกล้เกลือกินด่างล่ะ ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องให้ต้องน้อยใจกันอยู่เรื่อย จำเป็นต้องใช้ธรรมะเข้าข่ม

TIPS: ชาวพิจิก เป็นผู้มีความห้าวหาญ เด็ดเดี่ยว มุ่งมั่นสู่เป้าหมายของตน แต่มุทะลุดุดัน จึงคู่กับบุษราคัม และโทแพซ Topaz เพราะเป็นอัญมณีที่สื่อถึงความรอบคอบ การปกป้องจากความทุกข์เข็ญ ช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าและความกล้าหาญ และช่วยรักษาความสมดุลแห่งอารมณ์ทางเพศได้ด้วย ซิทริน Citrine หรือคริสตัลเหลือง มีสีเหลืองทอง เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ให้กำลังใจและความเชื่อมั่น ช่วยในการตัดสินใจเมื่อต้องเสี่ยง หรือต้องเลือก ยูนาไคต์ Unakite หินสีเขียวมีลายจุดสีส้มกระจายอยู่ทั่ว เชื่อว่าช่วยให้ผู้สวมใส่ยึดมั่นในเป้าหมาย และความปรารถนาของตน และมั่นใจในการก้าวไปสู่เป้าหมายนั้น

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

มีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำหลากหลายรวมถึงต้องเตรียมความพร้อมในหลายๆ เรื่อง มีความโกลาหลเบาๆ จำเป็นต้องตั้งสติให้ทัน เรื่องที่หวั่นใจจะกลายเป็นจริงดังนั้นควรคิดในแง่บวกไว้ก่อน ช้าๆ ได้พร้าเล่มงามหรือบางทีอาจต้องใช้กุศโลบายช่วยและต้องพยายามก้าวข้ามข้อจำกัดที่สร้างขึ้นเองให้ได้ ควรขวนขวายหาวิธีที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน มีความรู้ความเข้าใจให้ลึกซึ้งก่อนลงมือ การทำงานเป็นทีมยังไม่สอดประสานกันดีเท่าที่ควรซึ่งอาจจะต้องจูนกันใหม่ ปัญหาเป็นบ่อเกิดของปัญญา ยิ่งต้องแก้ไขมากเท่าไหร่ก็ยิ่งจะเก่งมากขึ้นเท่านั้น จะมีสิทธิ์มีเสียงในการแสดงความคิดความเห็นและการตัดสินใจมากกว่าเดิม พูดดีเป็นศรีแก่ปากทำให้อะไรที่ยากกลายเป็นง่ายขึ้นมาได้ อีกทั้งความอ่อนน้อมถ่อมตนก็เป็นส่วนสำคัญอีกประการหนึ่งที่จะเพิ่มการยอมรับให้กับตัวคุณเอง มีเหตุให้ต้องเดินทางหรืออยู่ไม่ติดที่

ด้านการเงิน ไม่ว่าจะทุนหนาหรือว่าทุนน้อยก็อย่าได้ฟุ่มเฟือยนัก ระวังจะตกเป็นเหยื่อของโฆษณาชวนเชื่อด้วยล่ะ มิควรวางใจใครในเรื่องของเงินๆทองๆ ระวังจะถูกชักดาบหรือโดยงาบผลประโยชน์

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีตัวเลือกเยอะ สับรางดีๆ แล้วกัน ทางที่ดีควรให้ผู้ใหญ่ช่วยสกรีนอีกแรงก็จะดีมากเลย ส่วนคนมีคู่ ความคิดความเห็นดูเหมือนว่าจะขัดกันตลอด พูดน้อยๆ จะดีกว่า

TIPS: เทอร์ควอยซ์ Turqouise หินสีเขียวน้ำทะเล และ เพทายสีฟ้า ถูกจัดเป็นอัญมณีของราศีนี้ พลอยทั้งสองชนิดนี้ หมายถึง ความร่ำรวย และความมั่งคั่ง ซึ่งมีความหมายเดียวกับดาวพฤหัสที่เป็นดาวเกษตรของราศีธนู เทอร์ควอยซ์ยังมีคุณสมบัติด้านความรักความเมตตา และช่วยเสริมสร้างสติปัญญา ลาพีซ ลาซูรี Lapis Lazuri แซฟไฟร์สีน้ำเงินเข้มที่มีละอองสีทองปนอยู่ในเนื้อหิน ถือเป็นหินแห่งความรู้ เสริมสร้างพลังทางปัญญา ช่วยเปิดตาและเปิดใจให้พบกับสัจธรรมความเป็นจริง

Comments are closed.

Pin It