Lifestyle

Bang & Olufsen แบรนด์เครื่องเสียงและโทรทัศน์ไฮเอนด์ ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สำหรับคนไทยแล้วเมื่อเอ่ยชื่อ “แบงก์ แอนด์ โอลาฟเซ่น” (Bang & Olufsen) อาจจะยังไม่ค่อยรู้จักเท่าที่ควร แต่ในมหานครนิวยอร์ก แบรนด์นี้นับว่ามีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเครื่องเสียงแบรนด์เดียวของโลกจากเดนมาร์กที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ที่ได้รับคัดเลือกให้จัดแสดงผลงานแบบถาวรใน Museum of Modern Art (MoMA) นั่นเอง

“แบงก์ แอนด์ โอลาฟเซ่น” (Bang & Olufsen) คือ แบรนด์เครื่องเสียงและโทรทัศน์ไฮเอนด์จากประเทศเดนมาร์กที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1925 รวมเป็นเวลา 90 ปี มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ตอบรับกับวิถีการใช้ชีวิตของผู้คนทุกยุคสมัย ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมดีไซน์ที่พิถีพิถัน เปลี่ยนเครื่องเสียงให้กลายเป็นเหมือนชิ้นงานศิลปะสไตล์มินิมัลลิสต์ ที่มีความงดงามในตัว ไร้สายและกลไกที่ล้ำสมัย เสมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่ง รวมถึงเป็นตัวแทนของ “ความสมบูรณ์แบบด้านเสียง” และ “สุดยอดดีไซน์แบบเดนมาร์ก”

หนึ่งในความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ของแบงก์ แอนด์ โอลาฟเซ่น คือการสรรสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างอย่างเหนือชั้นแก่ผู้ใช้งาน ด้วยการผสมผสานนวัตกรรมขั้นสูงเข้าไว้กับดีไซน์อันโดดเด่น เพื่อยกระดับการรับฟังเพลงโปรดและรับชมโทรทัศน์ อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

นอกจากการเลือกใช้วัสดุคุณภาพและขั้นตอนการผลิตที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดแล้ว ผลงานทุกชิ้นของแบงก์ แอนด์ โอลาฟเซ่น ยังผ่านกระบวนการคิดและออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อตอบสนองประสบการณ์ภาพและเสียงที่ไม่มีใครเหมือน อาทิ โทรทัศน์ทุกรุ่นของแบงก์ แอนด์ โอลาฟเซ่น สามารถหมุนได้ 45 องศาตามตำแหน่งของผู้รับชม และลำโพงของโทรทัศน์ยังมีลำโพงภายในถึง 8 ตัว ซึ่งให้เสียงที่ทรงพลังกว่าโทรทัศน์ทั่วไป รวมถึงซอฟต์แวร์ต่างๆ ที่สามารถอัปเดตให้ทันสมัยได้อยู่ตลอดเวลา ทำให้ไม่ล้าสมัย

แบงก์ แอนด์ โอลาฟเซ่น เป็นแบรนด์เครื่องเสียงแห่งเดียวของโลก ที่ได้รับคัดเลือกให้จัดแสดงผลงานแบบถาวรใน Museum of Modern Art (MoMA) มหานครนิวยอร์ก นวัตกรรมสุดล้ำที่มาพร้อมกับดีไซน์ที่โดดเด่น ถือเป็นเอกลักษณ์ของแบงก์ แอนด์ โอลาฟเซ่น สะท้อนให้เห็นจากผลงานอมตะอย่างเครื่องเล่น CD 6 แผ่นแบบโปร่งใส ที่โชว์ให้เห็นจังหวะและกลไก การเปลี่ยนเพลง และลำโพงสไตล์มินิมัลทรงกระบอกเพรียวบาง ที่สามารถนำมาตั้งอวดโฉมกลางห้อง เปลี่ยนนิยามเครื่องเสียง ให้กลายเป็นงานประติมากรรมหรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งของบ้าน

ความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีของภาพและเสียง รวมถึงงานดีไซน์นั้นสามารถการันตีได้ด้วยรางวัลระดับนานาชาติมากมาย เช่น รางวัล Best of Innovation 2013 in the high performance Home Audio, Presticious International CES Best of Innovations 3 ปีซ้อน และอื่นๆ อีกมากมาย

แบงก์ แอนด์ โอลาฟเซ่น เป็นที่รู้จักในประเทศไทยมานานกว่า 10 ปีแล้ว มีตัวแทนจำหน่ายที่โชว์รูมสยามพารากอนและหมดสัญญาตั้งแต่เดือนมกราคม 2014 โดยปัจจุบันบริษัท HW Trading ได้รับสิทธิ์เข้ามาเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรายใหม่แต่เพียงผู้เดียว และมีโชว์รูมที่เป็นคอนเซ็ปต์ใหม่แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ชั้น 1 ศูนย์การค้าเกษร ซึ่งลูกค้าสามารถทดลองใช้และสัมผัสประสบการณ์จริงในห้องรับชมโทรทัศน์ ด้วยทีวีรุ่น BeoVision Avant ขนาด 85 นิ้ว พร้อมรับฟังเสียงจากลำโพง BeoLab5 พลังสูงถึง 5,000 วัตต์ รวมถึงสุดยอดนวัตกรรมภาพและเสียงอย่างเต็มรูปแบบอีกมากมาย

HW Trading มีความตั้งใจที่จะชูความโดดเด่นด้านบริการทั้งก่อนและหลังการขาย โดยมีช่างเทคนิคที่มีความชำนาญ มากด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี คอยให้คำแนะนำ แก้ไข และพร้อมให้บริการอย่างทันท่วงที เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า และให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ทั้งนี้ยังมีความยินดีที่จะให้คำปรึกษาและบริการหลังการขายแก่ลูกค้าที่ทำการซื้อสินค้า จากผู้จัดจำหน่ายรายเก่าไปแล้วอีกด้วย

“เนื่องจากเราขายประสบการณ์ด้านภาพและเสียงให้ลูกค้า และเป็นผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์ เราจึงเน้นบริการหลังการขาย เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าเมื่อซื้อสินค้าของเราไปแล้ว และเมื่อเกิดปัญหา หรือข้อสงสัย จะสามารถติดต่อช่างผู้ชำนาญการเพื่อแก้ไขได้อย่างทันท่วงที สำหรับลูกค้าเก่า เรายังมีบริการส่งผู้เชี่ยวชาญไปตรวจเช็กสภาพสินค้าให้ฟรีถึงที่ เพื่อเอาความไว้ใจในแบงก์ แอนด์ โอลาฟเซ่น กลับมา” ดวงกมล เวปุลละ วาเกนเซ่น ผู้บริหาร HW Trading เล่าถึงอุดมการณ์

ในวาระครบรอบ 90 ปีนี้ แบงก์ แอนด์ โอลาฟเซ่น ได้ออกคอลเลกชันสุดพิเศษ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง 9 ทศวรรษ แห่งความเป็นเลิศด้านงานฝีมือ ระบบเสียง และดีไซน์ชื่อ “The Love Affair Collection” อันประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์ 6 ชิ้นเด่น (ทีวีรุ่น Avant ขนาด 85 นิ้ว, ทีวีรุ่น BeoVision 11, ลำโพงรุ่น BeoPlay A9, ลำโพงรุ่น BeoLab 18, หูฟังรุ่น BeoPlay H6 และรีโมตรุ่น BeoRemote One) ที่ทำจากวัสดุพรีเมียมอย่าง Rose Gold Aluminum (โรสโกลด์อะลูมิเนียม) ที่มีเพียงไม่กี่ชิ้นในประเทศไทย

ในอนาคต HW Trading มุ่งหวังที่จะขยายฐานลูกค้าให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างจากการนำเสนอประสบการณ์ที่แตกต่างและดีไซน์เหนือกาลเวลา โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เข้ามาสัมผัสถึงความแตกต่างของภาพและเสียงในสไตล์แบงก์ แอนด์ โอลาฟเซ่น พร้อมกันนี้ยังวางแผนที่จะสร้างความสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง โดยการจัดกิจกรรมที่สะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ให้กับทั้งลูกค้าเก่า และลูกค้าปัจจุบันอีกด้วย :: Text by FLASH

Fact File
ชื่อสินค้า : แบงก์ แอนด์ โอลาฟเซ่น (Bang & Olufsen)
ประเทศผู้ผลิต : เดนมาร์ก
โชว์รูม : แบงก์ แอนด์ โอลาฟเซ่น ประเทศไทย เป็นคอนเซ็ปต์สโตร์แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ที่ตั้ง : ชั้น 1 ศูนย์การค้าเกษร พลาซ่า
เวลาเปิดให้บริการ : ทุกวันตั้งแต่ 10.00-20.00 น.
ติดต่อ : โทรศัพท์ 0-2656-1017 อีเมล Sales@bang-olufsenth.com


Comments are closed.

Pin It