Lifestyle

20 สูตรลับสู่ความสุขและความสำเร็จใน “หลุดเสร็จ สำเร็จสุด”

Pinterest LinkedIn Tumblr


“หลุดเสร็จ สำเร็จสุด” การหลุด หลุดออกมาจากกรอบความคิดที่ไม่สร้างผลลัพธ์ ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นหลังจากหลุดเสร็จนั่นก็คือ สำเร็จสุดๆ สำเร็จกับทุกๆ เป้าหมายที่คุณเลือกเดิน

หนังสือเล่มนี้ เป็นเหมือนคู่มือการโค้ชตัวเอง ให้ผู้อ่านได้สร้างผลลัพธ์ ต้องการจะพูดถึงประเด็นหลากหลายที่น่าสนใจ เช่น
– การเป็นตัวของตัวเองดีที่สุดในแบบที่คุณเป็น (Best-Self)
– ศักยภาพภายในของคุณเป็นเหมือนอะไร ไฟ, ต้นไม้ หรือ น้ำแข็ง?
– วิธีใช้ศักยภาพตัวเอง & ดึงศักยภาพผู้อื่นให้ออกมาใช้อย่างเต็มที่
– วิธีออกมาจากพื้นที่สบายๆ (Comfort Zone)
– วิธีการสร้างสภาพแวดล้อมที่ให้พลังคุณให้ เป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่ และยั่งยืน

เล่นหุ้นในตลาดฟองสบู่
เมื่อ 5 ปีที่แล้ว มีหนังสือเล่มหนึ่งชื่อ Freedom Trader เป็นการโคจรมาเจอกันครั้งแรกของสองนักลงทุนรุ่นใหม่ “แพ้ท” ภาววิทย์ กลิ่นประทุม และ “หยง” ธำรงชัย เอกอมรวงศ์ วันนี้พวกเขาร่วมกันเขียนหนังสือเล่มนี้อีกครั้ง เพื่อต้องการเปลี่ยนความเข้าใจของนักลงทุนรุ่นใหม่ ให้เข้าใจตลาดของผู้ล่า (The Wolf of Capitalism)

The Art of Bubble กำลังจะบอกว่าโลกวันนี้อยู่ในภาวะฟองสบู่ คนคิดแบบคนรวยจะยิ่งรวย คนคิดแบบคนจนจะยิ่งจน มันเป็นโลกที่เงินเฟ้อสูงกว่าเงินเดือน มันเป็นยุคที่ตลาดหุ้น คนส่วนใหญ่เจ๊ง ในขณะที่คนส่วนน้อยที่มีความรู้ที่ถูกต้อง รวยขึ้นไปเรื่อยๆ

Freedom Trader จะพาพวกเราเดินทาง เรียนรู้ และเข้าใจวิธีทำเงินในภาวะฟองสบู่ของโลกนี้

The Art of Bubble! จัดหนัก เรียนรู้ไปด้วยกัน รวยไปด้วยกัน ด้วยความรู้และความเข้าใจในโอกาส เข้าใจโลกยุคใหม่อย่างแจ่มแจ้งไปด้วยกัน

ฉันเปลี่ยน เพราะเขียนเป้า
ถ้าคุณอยากเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น แต่ไม่รู้ต้องทำอะไรบ้าง? ถ้าคุณรู้สึกไม่มีจุดหมาย ไม่รู้เกิดมาเพื่ออะไร? หรือถ้าคุณมีเป้าหมาย แต่ไม่รู้จะไปให้ถึงได้อย่างไร? หนังสือเล่มนี้คือสิ่งที่ดีที่สุดที่จะเกิดขึ้นกับคุณ เพราะมันจะบอกวิธีที่ใช่ “เปลี่ยนชีวิต” คุณไปตลอดกาล

หนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณ “ตั้งเป้าหมาย” ด้วยวิธีการที่ “ทำได้จริง” ด้วย 7 ไอเดียสดใหม่ในการตั้งเป้าหมาย เข้าใจง่าย ใช้งานได้จริง มาพร้อมกับสมุด Workbook ที่คุณลงมือเขียนได้ทันที “การ์ดตั้งเป้าหมาย” ที่คุณพกพาไปได้ทุกที เว็บไซต์พิเศษที่สร้างมาเพื่อการตั้งเป้าหมายโดยเฉพาะ โลกนี้ไม่มีคนขี้เกียจ มีแต่คนที่เป้าหมายไม่เร้าใจ ถ้าคุณตั้งเป้าหมายให้บันดาลใจคุณ จากนั้นอดทน ฟันฝ่า ไม่เปลี่ยนเป้าหมาย แล้ววันนึง เป้าหมายนั้นจะเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม

“แผนการเงิน ฉบับใช้ได้ตลอดชีพ”
มงคล ลุสัมฤทธิ์ ผู้เขียนหนังสือเล่มนี้ เป็นทั้งนักปฏิบัติ และยังเป็นที่ปรึกษาในการวางแผนทางการเงิน ลุกขึ้นมาถ่ายทอด  “ แผนการเงิน ฉบับใช้ได้ตลอดชีพ ”  เพื่อเป็นคู่มือให้ทุกคนลุกขึ้นมาวางพิมพ์เขียวทางการเงิน เริ่มจากศึกษาทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง แล้ววางเป้าหมายในการเกษียณ ก่อนจะลงมือวางแผนการเงินกัน หลังจากนั้นก็ลงมือทำตามแผน ชีวิตมีทิศทาง

ความแตกต่างระหว่างชีวิตที่มีแผนกับไม่มีแผนก็คือ การรู้ กับ การไม่รู้ ว่าสิ่งที่ทำอยู่ในตอนนี้มากไป หรือน้อยไป กับความพอเพียงในอนาคต การไม่มีแผนทางการเงิน อาจจะทำให้เรามีชีวิตที่ชิลเกินไป ง่ายเกินไป หรือ ฟุ่มเฟือยเกินไป แต่เมื่อมีแผน ที่มาพร้อมวินัย  การใช้ชีวิตก็จะชัดขึ้น และยังมีเวลาบริหารจัดการกับการแบ่งปันแก่สังคมได้มากขึ้นอีกด้วย :: Report by FLASH

Comments are closed.

Pin It