Lifestyle

ไปเปิดมุมมองในนิทรรศการภาพถ่าย “URBANSCAPES”

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงค็อก ร่วมกับ เยลโลคอร์เนอร์ ประเทศไทย (YellowKorner Thailand) เปิดตัว นิทรรศการภาพถ่าย “Urbanscapes” จัดแสดงผลงานภาพถ่าย ณ บริเวณสตรีต ล็อบบี้ ชั้น G ของโรงแรมฯ ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 31 ตุลาคม 2558

ม.ร.อีฟ มูดรี กล่าวว่า “ทางโรงแรมฯ มีความยินดีเป็นอย่างมาก ที่ได้ร่วมงานกับ YellowKorner หนึ่งในผู้นำด้านศิลปะการถ่ายภาพ ซึ่งมีแกลเลอรีมากกว่า 80 แห่งทั่วโลก และมีศิลปินร่วมจัดแสดงผลงานด้วยทั้งสิ้นกว่า 200 ท่าน สำหรับงานนิทรรศการที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ทางโรงแรมฯได้เลือกนำผลงานของ ม.ร.โลรองต์ ดิควิก และคุณคิด-คณชัย เบญจรงคกุล มาจัดแสดง โดยผลงานของทั้ง 2 สะท้อนให้เห็นถึงมรดกทางวัฒนธรรมของฝรั่งเศส และไทย อีกทั้งยังทำให้เราได้เห็นความงามในอีกแง่มุม ที่เรามิอาจสามารถสัมผัสได้จากบ้านเมืองของเราเอง”

มร.โลรองต์ ดิควิก นำเอาภาพถ่ายจากชุดภาพ “Vibrations Urbaines” มาจัดแสดง โดยนำเสนอภาพถ่ายของเมืองดั้งเดิมโดยผสมผสานเทคนิคในการถ่าย ทำให้เกิดเป็นมุมมองที่แปลกใหม่ โดยศิลปินชาวฝรั่งเศสท่านนี้มีชื่อเสียงจากผลงานที่สามารถสื่อถึงความตื่นเต้น น่าตื่นตาตื่นใจ ของสถานที่ที่พบเห็นในหลากหลายเมืองดัง เทคนิคที่ช่วยสื่อความรู้สึกเหล่านี้ออกมา คือการนำภาพถ่ายมาซ้อน เพื่อให้ผู้ชมสามารถมองเห็นความวุ่นวายของสถานที่ และความพลุกพล่านของผู้คนในเมืองเหล่านั้น

สำหรับ คิด – คณชัย เบญจรงคกุล ช่างภาพแฟชั่นอิสระผู้มีชื่อเสียง ซึ่งใช้ชีวิตอยู่ทั้งในกรุงลอนดอน และกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังเป็นช่างภาพชาวไทยคนแรกที่ได้เข้ามาร่วมงานกับ YellowKorner ถึงแม้ว่าเขาจะสำเร็จการศึกษามาด้านสถาปัตยกรรม และได้เปลี่ยนเส้นทางมาเป็นช่างภาพ แต่ผลงานก็ยังคงแสดงออกถึงความหลงใหลในจิตวิญญาณ และศิลปะทางด้านสถาปัตยกรรม สำหรับผลงานที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ เป็นชุดภาพถ่ายในช่วงระหว่างที่เดินทางไปเยือนประเทศรัสเซียครั้งล่าสุด เมืองที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น

แกลเลอรีของ YellowKorner ยังมีผลงานของศิลปินมากความสามารถอีกมากมาย โดยตั้งอยู่ที่ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียร์ ตึก The Helix Quartier :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It