Lifestyle

ได้รู้จัก คือได้รัก…80 ปี มาแตร์เดอี

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>“ได้รู้จัก คือได้รัก…มาแมร์ รากแก้วของมาแตร์เดอี” หนังสือที่เต็มไปด้วยความทรงจำที่ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของโรงเรียนมาแตร์เดอีควรมีไว้ในครอบครอง เมื่อ “สมาคมนักเรียนเก่ามาแตร์เดอีวิทยาลัย” ในพระบรมราชูปถัมถ์ ได้จัดทำหนังสือเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 88 ปี โรงเรียนมาแตร์เดอีฯ และเพื่อรำลึกถึงความเพียรพยายามของมาแมร์หลากหลายท่านในการก่อตั้งโรงเรียนฯ ปลูกฝังสิ่งดีๆ เพื่อลงรากแก้วหยั่งลึกอย่างแข็งแรงแน่วแน่ให้แก่นักเรียนมาแตร์เดอีฯ

“ได้รู้จัก คือได้รัก…มาแมร์ รากแก้วของมาแตร์เดอี” เป็นหนังสืออ่านเข้าใจได้ง่าย เป็นการเล่าประสบการณ์ความทรงจำของนักเรียนเก่าเกี่ยวกับมาแตร์อุร์สุลินต่างชาติกว่า 40 ท่าน ที่เสียสละมาบุกเบิกอบรมสอนศิษย์ และพัฒนาโรงเรียนมาแตร์เดอีฯ ของเราที่กรุงเทพฯ นี้ เริ่มตั้งแต่กล่าวถึงนักบุญอัญจลา เมริชี สู่มาแตร์เดอีวิทยาลัย ผู้มีความสำคัญยิ่งต่อการศึกษาและความเป็นมาของการก่อตั้งมาแตร์เดอีวิทยาลัยจนถึงปัจจุบัน เป็นเรื่องที่บอกเล่าถึงเหตุการณ์ต่างๆ ในมาแตร์เดอีฯ 72 ปีที่ผ่านมา และปัจจุบันครูผู้สอนยังเดินตามรอยนักบุญอัญจลาโดยการช่วยเหลือโครงการต่างๆอย่างมากมาย เช่น ไปให้กำลังใจตามที่ต่างๆ ช่วยบริหารองค์กรสำคัญต่างๆ ทำงานสงเคราะห์สังคม

มนต์เสน่ห์ของหนังสือเล่มนี้อยู่ที่การเล่าเรื่องราวอันเป็นความจริงและประสบการณ์ต่างๆ ของศิษย์หลายๆคนที่จบออกไปที่คนภายนอกไม่เคยได้รับรู้มาก่อน ซึ่งนอกจากจะได้รับรู้ความเป็นมาของมาแตร์เดอีฯ แล้ว ยังได้รับรู้บรรยากาศทางการศึกษาภายในโรงเรียนอีกด้วย อีกทั้งเป็นการบอกเล่าถึงวิถีนักบุญอัญจลา ซึ่งนับว่าเป็นตัวอย่างที่ดีในการที่จะส่งเสริมการศึกษาและช่วยเหลือผู้อื่น ให้มีการศึกษา มีคุณธรรมและจริยธรรมประจำชีวิต

หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับนักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป เนื่องจากได้ทราบความเป็นมาของโรงเรียนตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันว่าตลอดทั้ง 72 ปี มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง และมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน แม้ผู้อ่านจะไม่ได้เรียนที่มาแตร์เดอีก็ยังได้ความรู้และข้อคิดมากมายจากหนังสือเล่มนี้ วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ MD Shop โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัยฯ โดยจัดจำหน่ายเพียง 800 ชุด ในราคาชุดละ 800 บาท ซึ่ง 1 ชุดประกอบด้วยหนังสือ 2 เล่มคือ “ได้รู้จัก คือได้รัก…มาแมร์จากแดนไกล” และ “ได้รู้จัก คือได้รัก…คุณแม่ประจักษ์ ทรรทรานนท์” สอบถามเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0-2251-4043 :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It