Travel

เยือนเวียดนามฉลองตรุษจีนแบบใหม่ ในงานตรุษไทสกล คนจีนเวียดนาม

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ในวันจันทร์ที่ 8 ถึงพุธที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ ที่ ลานคนเมือง จังหวัดสกลนคร ตั้งแต่ เวลา 20.00 น. จะมีการแสดงโชว์ตระการตาที่จัดสรรขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนในแบบสุดพิเศษ ให้รับชมกันแบบฟรีๆ

โดยงานนี้ จังหวัดสกลนคร ร่วมกับ กรวิก กรุ๊ป (Kara’s Vic group) จัดกิจกรรมขึ้นเพื่อหล่อหลอมความสัมพันธ์วิถีชีวิตของชาวไทย จีน เวียดนาม ที่อาศัยในจังหวัดสกลนคร ให้เป็นหนึ่งเดียวคือ “ไทสกล” เพื่อเป็นการนำเสนอภาพลักษณ์และส่งเสริมวัฒนธรรมอันดีงาม และยังส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดสกลนครให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

ผ่านการแสดงพิเศษในชื่อชุด การแสดงตรุษไทสกลคนจีนเวียดนาม ที่สร้างสรรค์ขึ้นในรูปแบบอีสานมิวสิคัล (Musical) ผสมผสานการแสดงกายกรรมกลางอากาศ กำกับการแสดงโดย เล้งราชนิกร แก้วดี ผู้ชนะจากเวทีไทยแลนด์ ก็อตทาเลนต์ ซีซัน 2 ที่ว่าด้วยเรื่องของ คุณปู่ชาวสกล ที่ต้องการถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นมา วัฒนธรรม ประเพณีและการอยู่ร่วมกันของคน 3 เชื้อชาติผ่านเรื่องเล่าในชีวิต โดยนำมาเป็นตัวแทนสื่อความหมาย

การแสดงนี้ นำแสดงโดยลูกหลานชาวสกลนคร เล้ง ราชนิกร แก้วดี, นิกกี้ สิรภพ, น้องเท็น ทายานันท์ ไทยแลนด์ ก็อตทาเลนต์ ซีซัน 4 และนักแสดงรับเชิญ หน่อยแน่ The voice ซีซัน 4 ร่วมกับนักแสดงกายกรรมมืออาชีพชาวอเมริกาและยูเครน ร่วมประกอบการแสดงวัฒนธรรมสามเชื้อชาติ

นอกจากการแสดงบุญเดือนสามออกใหม่สามค่ำ และกายกรรมกลางอากาศแล้ว ไฮไลต์ในครั้งนี้ยังมี การแห่มังกร, กายกรรม Aerial Straps, การแสดงวัฒนธรรมเวียดนาม และกายกรรม Aerial Duo Hoop อีกด้วย

กิจกรรมนี้จะแสดงในค่ำคืนวันที่ 8, 9 และ 10 กุมภาพันธ์ ที่ลานคนเมือง จังหวัดสกลนคร ให้รับชมกันแบบฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It