Lifestyle

เปิด Lonely Planet พบ 50 Recommendations ประจำปี ที่ไหน อะไร น่าเที่ยว

Pinterest LinkedIn Tumblr


นิตยสาร lonely planet ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2559 พบกับ

– Destination awards 2015

สี่ปีแล้วที่เรามีการจัดอันดับสุดยอดจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งมาจากการลงคะแนนของผู้อ่าน และนี่คือที่สุดแห่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ครองใจพวกเขาในปีล่าสุด

– Great Escape rocky mountains

ฤดูหนาวจะงดงามเป็นพิเศษที่เทือกเขาร็อกกี้ของอเมริกา ว่าแล้วก็ออกเดินทางไปท่องสำรวจเมืองเล็กๆ แต่พราวพร่างไปด้วยแสงดาวของโคโลราโดและไวโอมิงกัน โดยเริ่มทริปที่นครหลวงแห่งคราฟต์เบียร์ ก่อนจะมุ่งหน้าขึ้นเขาไปเดินลุยหิมะ ไปชมอุทยานแห่งชาติที่อุดมด้วยสัตว์ป่า และไปชมน้ำพุร้อนไกเซอร์ที่สวยที่สุดบนโลกใบนี้ด้วยตาของคุณเอง

– Outback tracks

กระโดดขึ้นรถไฟสายข่าน ตำนานที่แล่นผ่านดินแดนเอาต์แบ็ก เพื่อตะลุยลึกเข้าไปในศูนย์กลางดินแดนสีแดงแห่งออสเตรเลีย ตามรอยนักบุกเบิกผู้กล้าที่ออกสำรวจดินแดนสุดโหดนี้

นิตยสาร Wallpaper* ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2559 พบกับ

– Behind the lens ภาพถ่ายหลังเลนส์กับการสร้างภาพเชิงศิลปะอย่างมีระบบ

หลังจบบทสนทนากับชัยสิทธิ์ จุนเจือ ช่างภาพมืออาชีพเจ้าของ บริษัท ภาพ โปรดักชั่น วลีที่ว่า “ถ้าได้ทำงานที่รัก คุณจะมีความรู้สึกเหมือนไม่ต้องทำงานเลยทั้งชีวิต” ผุดขึ้นมาในใจเราทันที สีหน้า แววตา และทุกคำพูดจากชัยสิทธิ์แสดงถึงความรักในอาชีพช่างภาพ และความแน่วแน่ต่อเส้นทางเดินในสายอาชีพนี้ ย้อนกลับไปเมื่อ 11 ปีที่แล้วด้วยความรักในการถ่ายภาพทำให้ชัยสิทธิ์หมั่นฝึกฝน และหาความรู้เกี่ยวกับการถ่ายภาพ ทุกวันนี้เขายังมีความสุขกับการทำเช่นนั้น แต่ต่างไปตรงที่เขามีบทบาทหน้าที่ และความรับผิดชอบมากขึ้นในการบริหารบริษัทโปรดักชันเฮาส์ประเภทภาพนิ่ง

– Game changer จากวิธีทำสู่วิธีคิด พลิกมิติใหม่ให้แก่การผลิตภาพยนตร์

การเกิดขึ้นของภาพยนตร์อิสระที่ได้รับความนิยมและมีกลุ่มผู้ชมที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 เป็นหมุดหมายสำคัญในการส่งสัญญาณถึงยุคสมัยใหม่ของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย การเปิดรับของผู้ชมและความหลากหลายของผู้ผลิตก็เปรียบเหมือนหนึ่งในปัจจัยที่กระตุ้นการยกระดับคุณภาพของภาพยนตร์ไทยให้ได้มาตรฐานสากล แต่การจะเดินทางไปให้ถึงมาตรฐานนั้นได้ไม่ใช่แค่เพียงบทภาพยนตร์ ชื่อเสียงและนักแสดง หรือกระบวนการถ่ายทำเท่านั้น แต่อีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญอย่าง post production อาทิ การแก้ไขสี การทำเสียง หรือวิชวลเอฟเฟกต์เองก็สำคัญไม่แพ้กัน

– Hand-picked by Wallpaper*-the world's hottest new talents in…

เราสืบเสาะแอบดูผลงานนักศึกษาแฟชั่นจบใหม่จากทั่วโลกเพื่อเฟ้นหานักออกแบบแววดีมานำเสนอ ดีไซเนอร์เหล่านี้พร้อมแล้วที่จะก้าวสู่วงการแฟชั่นอย่างเต็มตัว ผลงานเหล่านี้คือจุดเริ่มต้นที่เป็นแรงส่งให้พวกเขาพุ่งทะยานไปข้างหน้า

Comments are closed.

Pin It