Advice

จูงมือคนรัก สำรวจแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ในเอเชีย

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เนื่องในวันตรุษจีนปีนี้ อโกด้า พาคุณไปสำรวจแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตที่ใหม่ๆ ของชาวจีนรุ่นใหม่ที่ออกเดินทางท่องเที่ยวไปยังเมืองต่างๆ ในเอเชีย ซึ่งแต่ละที่ล้วนมีความน่าสนใจ เหมาะที่คุณจะชวนคู่รัก คนรู้ใจ เก็บกระเป๋าออกเดินทางไปท่องเที่ยวกัน

โดยเทรนด์ใหม่ของนักท่องเที่ยวชาวจีน “หัวสมัยใหม่” ไม่นิยมแห่เดินทางกับบริษัททัวร์ไปยังหัวเมืองต่างๆ แต่กับชอบแหกกฎการท่องเที่ยวในแบบเดิมๆ โดยเลือกที่จะท่องเที่ยวเชิงลึกในเมืองซึ่งมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นในประเทศยอดนิยมอย่างญี่ปุ่นหรือประเทศไทย หรือไม่ก็เปลี่ยนจุดหมายปลายทางไปที่อื่นเช่น ฟิลิปปินส์ เวียดนาม จะมีเมืองไหน ประเทศไหน มีกิจกรรมอะไรที่น่าสนใจให้คุณกับคนรักได้ไปเยี่ยมเยือนกันบ้าง ลองไปดูกัน

ดูมากัวเต, ฟิลิปปินส์
ออกไปดำน้ำ ล่องเรือชมวาฬ และการชมวัฒนธรรมของเมืองทำให้เทรนด์การเดินทางมายังเมืองริมทะเลแห่งนี้กำลังได้รับความนิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีน ตามสถิติซึ่งเปรียบเทียบกับปี 2014 มีนักท่องเที่ยวจองที่พักในดูมากัวเตผ่านอโกด้าเพิ่มขึ้นถึง 805% – เกือบสูงกว่าสถานที่ท่องเที่ยวอันดับสองถึงสี่เท่า

ยุฟุ, ญี่ปุ่น
การนอนแช่บ่อน้ำพุร้อนให้ผ่อนคลายคือไฮไลท์ของยุฟุ เมืองบนเขาแสนเก๋ไก๋ที่ท่านสามารถทั้งช้อปปิ้ง ท่องเที่ยว และเดินชิว ถึงแม้เมืองนี้จะยังทำสถิติไม่หวือหวามากนักในหมู่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่น แต่เห็นได้ชัดว่าสถิติการเดินทางมายังที่นี่เติบโตขึ้นอย่างมาก หลักฐานชี้ชัดคืออัตราการจองห้องพักผ่านอโกด้าที่เพิ่มขึ้นถึง 239% ในแต่ละปี

เกาะลันตา, ประเทศไทย
ภูเก็ตและเกาะสมุยอาจจะเป็นเกาะที่ดังที่สุดของประเทศไทย แต่อัตราการจองห้องพักที่เกาะลันตาผ่านอโกด้ากระโดดสูงขึ้นถึง 219% ทำให้เห็นว่านักท่องเที่ยวกำลังมองหาทางเลือกใหม่ๆ และเที่ยวในท้องถิ่นของดินแดนยิ้มสยามนี้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินชิวที่ชายหาดหรือล่องเรือชมทะเลอันดามันเพื่อหาเกาะสำหรับพักผ่อนเช่นเกาะไผ่ก็ย่อมได้ ไม่มีเหตุผลใดเลยที่นักท่องเที่ยวจะไม่พึงพอใจกับสถานที่แห่งนี้

อาซาฮิกาวะ, ญี่ปุ่น
เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของฮอกไกโด อาซาฮิกาวะมีเทศกาลเฉลิมฉลองฤดูหิมะประจำปีกับงานอาซาฮิกาวะ วินเทอร์ เฟสติวัล ซึ่งเป็นงานยิ่งใหญ่ของชาวญี่ปุ่นที่ใหญ่พอๆ กับงานเทศกาลแกะสลักน้ำแข็งและหิมะนานาชาติที่ฮาร์บิน นอกจากเทศกาลฤดูหนาวอาซาฮิกาวะแล้ว ยังมีสวนสัตว์อาซาฮิกาวะอันโด่งดัง ศูนย์รวมหมีขั้วโลก หมาป่า เสือดาว และเพนกวินซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสัตว์ชูโรง แน่นอนว่าทำให้อัตราการจองที่พักผ่านอโกด้าเพิ่มขึ้นถึง 204%

นาโกย่า, ญี่ปุ่น
นักท่องเที่ยวผู้โหยหาวัฒนธรรมกำลังหลั่งไหลมาที่นาโกย่า หนึ่งในบรรดาเมืองขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และยังเป็นเมืองที่มีพิพิธภัณฑ์ชั้นนำของประเทศอีกด้วย เช่นพิพิธภัณฑ์ศิลปะนาโกย่า/บอสตัน คนชอบกินก็ไม่ต้องห่วงไป ท่านสามารถชิมอาหารท้องถิ่นรสชาติเยี่ยมได้ตลอดทั่วทั้งเมือง ยกตัวอย่างเช่นอาหารเลิศรสชื่อดัง มิโซะ คาสึ (เนื้อหมูในซอสถั่ว) และฮิสึมาบูชิ (ปลาไหลย่าง) ในปี 2015 นักท่องเที่ยวชาวจีนจองที่พักในนาโกย่าเพิ่มขึ้นจากเดิม 187% ในปี 2014

เบบปุ, ญี่ปุ่น
มาเที่ยวเบบปุให้ถึงใจต้องมาเปื้อนโคลนตั้งแต่หัวจรดเท้า เบบปุมีรีสอร์ตน้ำพุร้อนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ท่านสามารถผ่อนคลายที่น้ำพุที่หนึ่งแล้วย้ายไปผ่อนคลายอีกที่หนึ่ง จะอบไอน้ำ หรือจะอาบโคลนหรือจะเล่นสงคารมสาดทรายใส่เพื่อนก็ย่อมได้ หากท่านอยากขึ้นชื่อว่ามาถึงเบบปุตัวจริง ท่านต้องไม่พลาดการชิมอาหารที่ปรุงด้วยวิธีอบไอน้ำ ข้อมูลทางสถิติจากอโกด้าบ่งบอกว่าเมืองแห่งนี้มีอัตราการจองที่พักเพิ่มขึ้นถึง 161% ในปี 2015

นาตรัง, เวียดนาม
สถานที่ท่องเที่ยวอันดับแรกสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความสนุกจะนึกถึง เมืองนาตรัง มีชายหาดสีขาวรูปพระจันทร์เสี้ยวซึ่งนำเสนอน้ำทะเลสีเขียวมรกตท่ามกลางบรรยากาศของเกาะอันสวยงามไม่ผิดเพี้ยนจากรูปในโปสการ์ด นอกจากนี้ยังมีโพ นากา ชาม ทาวเวอร์ที่มีชื่อเสียงในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีนที่นับถือศาสนาพุทธ พระธาตุลองซอง ที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปปางสมาธิที่สร้างให้ใหญ่โตโอ่อ่า สองสิ่งนี้ทำให้ยอดการจองผ่านอโกด้าเพิ่มขึ้นถึง 158% ในปีนี้

นากาโนะ, ญี่ปุ่น
แน่นอนว่าความภาคภูมิใจที่สุดของเมืองแห่งนี้คือการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันโอลิมปิคฤดูหนาวปี 1998 แต่นั่นไม่ได้ทำให้นากาโนะได้รับยอดการจองที่พักผ่านอโกด้าเพิ่มขึ้นถึง 142% ในปีนี้ แต่เป็นศาลเจ้าโทกาคุชิบนหุบเขาต่างหากที่เป็นสถานที่ยอดนิยมที่ทุกคนต้องเดินทางไป นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์โทกะคุเรนินโป โรงเรียนสอนนินจาที่ท่านสามารถฝึกร่อนดาวกระจายได้หลังจากการเดินชมนิทรรศการต่างๆ เป็นที่เรียบร้อย

กระบี่, ประเทศไทย
สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นจุดศูนย์กลางของเกาะลันตา หาดไร่เลย์ และชายหาดอื่นๆ ในประเทศไทย กระบี่มีอัตราการจองห้องพักผ่านอโกด้าที่เพิ่มขึ้นถึง 142% ในปี 2558 หากแต่นักท่องเที่ยวไม่ได้ใช้เวลาที่นี่มากมายนักก่อนจะเดินทางต่อ แต่หากท่านตัดสินใจอยู่ต่อ ท่านจะได้สัมผัสกับการเดินท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ เที่ยวชมวัดวาอารามอันตระการตา ซื้อของที่ตลาดมหาราช และจะได้ชิมอาหารที่มีส่วนผสมของแกงกะหรี่เนื่องจากประชากรส่วนมากเป็นชาวมุสลิมอีกด้วย

ทากายามะ, ญี่ปุ่น
นักท่องเที่ยวชาญฉลาดวางแผนเที่ยวเทศกาลประจำปีทากายามะ ทำให้ยอดการจองที่พักผ่านอโกด้าเพิ่มขึ้นถึง 142% ในปี 2558 เทศกาลนี้จัดขึ้นทุกๆ เดือนเมษายนและตุลาคมในตอนเหนือและตอนใต้ของเขตเมืองเก่า เทศกาลแห่งวัฒนธรรมนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวนับหมื่นจากทั้งในและต่างประเทศให้เข้ามาสัมผัสกับความอลังการและความงดงามของลัทธิชินโต :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It