Advice

11 กิจกรรมสุดโรแมนติก สำหรับวาเลนไทน์ปีนี้

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>บรรยากาศแห่งความรักที่อบอวลในช่วงวาเลนไทน์ปีนี้ ที่ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็จะเห็นแต่คนรักกันที่อยู่ด้วยกันเป็นคู่ๆ บางก็พากันไปดินเนอร์สุดสวีท หรือควงแขนกันไปสวีทหวานตามสถานที่ต่างๆ สำหรับหนุ่มหรือสาวคนไหน ที่ยังไม่ได้มีแพลนกิจกรรมพิเศษอะไร เรามี 11 กิจกรรมสุดโรแมนติกให้คุณชวนคนรักมาทำร่วมกัน สานสัมพันธ์แห่งรักให้ยิ่งงอกงามและมั่นคง

1.ชวนคู่รักฟังเพลงรักที่แสนจะโรแมนติก 

เพราะเพลงบางเพลงที่เราฟังกัน มันก็สามารถสื่อความหมายที่ดีได้เสมอ ฉะนั้นการฟังเพลงกับคนรักจึงทำให้สร้างความรู้สึกผูกพันที่แน่นแฟ้นไปมากกว่าเดิมได้ดีเลยทีเดียว หรือไม่ก็สร้างบทเพลงแห่งรักของตัวเอง โดยการร้องและเล่นดนตรีร่วมกันสุขอย่างแท้จริง เพราะจากจำนวนผู้ทดลอง 375 คน แบ่งเป็นกลุ่มนักร้องประสานเสียง นักร้องเดี่ยว ผลวิจัยของประเทศอังกฤษ พบว่า กิจกรรมที่ทำร่วมกันเป็นทีมจะมอบความสุขให้กลุ่มผู้ทดลองได้มากกว่า โดยเฉพาะกลุ่มนักร้องประสานเสียง ซึ่งสามารถวัดระดับความสุขได้สูงกว่าการร้องเดี่ยว ยิ่งได้ทำร่วมกับคู่รักก็ยิ่งดับเบิ้ลความสุขมากขึ้นไปอีก

2. จูงมือเที่ยววาเลนไทน์ 

จะมีอะไรมีความสุขไปมากกว่าการท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ กับคนที่เรารัก แถมการไปเที่ยวด้วยกันในบางครั้งก็มักยิ่งทำให้คุณรักกันมากขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นขึ้น อีกทั้ง ทั้งคู่ก็มีเวลาใกล้ชิดกันมากขึ้น และยิ่งในวันวาไลไทน์ปีนี้ยิ่งตรงกับวันอาทิตย์พอดิบพอดี ทำให้คุณยิ่งมีเวลาเดินทางไปสวีทกันนอกสถานที่ได้แบบไม่ต้องกังวลเรื่องงาน โดยสถานที่สุดเก๋ที่เหมาะกับบรรยากาศโรแมนติกมากๆ คือ ที่ท้องฟ้าจำลอง สถานที่ที่คู่รักจะได้สัมผัสและดื่มด่ำกับความงดงามของดวงดาวบนฟากฟ้าในตอนกลางวัน แห่งเดียวในประเทศไทย แถมยังได้ข้อมูลความรู้เรื่องดาราศาสตร์ไปในตัว

3. นวดอโรม่า

การนวดให้กันและกัน เป็นกิจกรรมดีๆ ที่สื่อถึงความห่วงใยซึ่งกันและกัน พร้อมทั้งให้ความรู้สึกเซ็กซี่ที่แสนจะโรแมนติก เพียงแค่คุณหากลิ่นน้ำมันหอมระเหยที่แฟนชอบมาบีบนวดบริเวณที่เขาเมื่อยล้า ตั้งแต่คอ ไหล่ หลัง ต้นขา ไปจนถึงปลายเท้า และผลัดกันนวดให้กัน ให้ทั้งความผ่อนคลายและเสริมไฟรักให้ร้อนแรงยิ่งขึ้น

4. ชวนกันเข้าร้านหนังสือ

        การอ่านหนังสือเป็นเล่ม ไม่ได้ช่วยฝึกแค่การมองเห็นเท่านั้น นักวิทยาศาสตร์ พบว่า สมองจะเริ่มบันทึกความจำ ตั้งแต่เราสัมผัสสิ่งๆ นั้น มันจึงทำให้การอ่านหนังสือเป็นเล่ม นั้นดีกว่า การอ่านแบบ Digital หรือ E-Book เพราะสมองจะเริ่มบันทึกความทรงจำจากการที่เราหยิบจับหนังสือขึ้นมาถืออยู่บนมือ น้ำหนักมือของเราเวลาพลิกอ่านหนังสืออ่าน แต่ละหน้า หรือนอกจากการหยิบจับหนังสือแล้ว การอ่านออกเสียงก็ช่วยให้ความจำดีขึ้นเช่นกัน และผลวิจัยนี้ชี้ให้เห็นว่า สมองบันทึกความทรงจำ ด้วยความเคลื่อนไหว การสัมผัสของร่างกาย การได้อ่านหนังสือ ที่มีเนื้อหาน่าสนใจ หรือคุณรู้สึกชอบ ช่วยเสริมสร้าง กระบวนการใช้ความคิด จินตนาการ และความรู้สึกสดชื่น ตลอดจน เพิ่มทักษะในด้านการใช้ภาษา และช่วยให้คุณกลายเป็นคู่รักคู่สนทนาที่รอบรู้กว้างไกล เวลาคุยกันก็จะได้ออกรสออกชาติ ไม่น่าเบื่อ

5. พาคนที่เรารักไปใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวของเราในวันวาเลนไทน์ 

   การที่เราพาคนที่เรารักไปทำความรู้จัก สนิทคุ้นเคยกับครอบครัวของเรา มันเปรียบเสมือนว่า อนาคตอข้างหน้า คนรักที่เราพามาบ้านนั้น เค้าอาจเป็นคู่ชีวิตของเราในวันแต่งงานก็ได้ และถือได้ว่า เป็นโอกาสดีในการสร้างความสุขแบบพร้อมหน้าพร้อมตาให้แก่กัน

6. เริ่มต้นออกกำลังกาย

หากพวกคุณทั้ง 2 คนพูดมาตลอดว่าจะลดความอ้วน แต่ที่ผ่าน ๆ มาไม่เคยเริ่มต้นออกกำลังกายกันสักที ก็ถือเอาวันนี้เป็นวันเริ่มต้นของการออกกำลังกายเสียเลย อย่างเช่น วิ่งรอบ ๆ บ้าน เปิดคลิปออกกำลังกายแล้วทำตาม หรือหาวิธีออกกำลังกายในร่มที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์มาลองทำก็ได้ วิธีนี้นอกจากจะช่วยเบิร์นไขมันได้แล้ว ยังสร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และสุขภาพที่ดีไปพร้อมกันด้วย

7. ย้อนดูการ์ตูนวัยเด็ก 

อีกหนึ่งกิจกรรมที่สามารถสร้างความสนุกสนานให้กับคู่รัก รวมถึงพากันย้อนความทรงจำแสนสุขในวัยเยาว์ ด้วยการนำเอาการ์ตูนเรื่องต่าง ๆ ที่พวกคุณเคยดูอนเด็ก ๆ มาสนุกสนานอีกครั้ง เป็นการขุดค้นความทรงจำเก่า ๆ ที่พวกคุณสามารถจะนำพูดคุยกันต่อไปได้อีกด้วย ซึ่งบางครั้งการพูดคุยในครั้งนี้ของพวกคุณ อาจจะทำให้ต่างคนต่างได้เรียนรู้ความชอบ นิสัยส่วนตัวและความคิดความอ่านของกันและกันเพิ่มขึ้นด้วยก็เป็นได้

8. ช่วยกันล้างรถ

คุณอาจจะคาดไม่ถึงว่ากิจกรรมธรรมดาๆอย่างล้างรถนั้นหากได้ทำร่วมกันกับคนรักแล้วอาจจะสนุกมากกว่าที่คุณคิด เพราะทั้งสองคนจะต้องช่วยกันทำความสะอาดให้กับรถคันโปรด แถมยังได้กระเซ้าเย้าแหย่รวมไปถึงการแกล้งคนรักได้อย่างน่ารัก นอกจากนี้ใครที่มีเจ้าตัวน้อยแล้วก็สามารถใช้เวลานี้เรียกเสียงหัวเราะให้แก่กันอีกด้วย 

9. ตักบาตรทำบุญ

ตื่นแต่เช้าทำกับข้าวแล้วจูงมือสมาชิกในครอบครัวไปทำบุญตักบาตร เพื่อเป็นสิริมงคงให้กับชีวิต งานนี้ไม่จำกัดเพศและวัย สามารถร่วมอิ่มบุญกันได้ทั้งบ้าน โบราณท่านว่า ตักบาตรร่วมขัน ทำบุญร่วมกัน จะได้เกิดมาเป็นคู่ หรือเป็นครอบครัวเดียวกัน ทุกๆชาติไป นอกจากทำบัญที่วัดแล้ว ลองหาบุญแบบอื่นๆดูเช่น ชวนกันบริจาคเลือด ใครกลัวก็ไม่ต้องบริจาค เป็นงานบุญที่ดีอีกอย่างนึง แถมได้ช่วยคนที่กำลังต้องการได้ด้วย

10. ปิคนิค

หาสถานที่ที่รื่นร่มไปด้วยธรรมชาติ เช่น สวนสาธารณะ ส่วนหย่อมใกล้บ้าน พร้อมกับนำอาหารเล็กๆน้อยๆที่กินแล้วสดชื่นใส่ตระกร้าหิ้วไปด้วย ก็ดูจะโรแมนติกไม่น้อย ใช้เวลาชิวๆกับคนรักพูดคุยเรื่องต่างๆกันแบบไม่ต้องกังวลเรื่องเวลา ใช้เวลาสั้นๆร่วมกันก็ต่อความรักได้ยืดยาวแล้ว 

11. ช่วยกันทำสมุดภาพ

อีกหนึ่งกิจกรรมที่สามารถร่วมกันทำได้ทั้งชายและหญิง แถมยังมีสิ่งของเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานอีกสิบปีหรือยี่สิบปี พวกคุณก็ยังสามารถนำสิ่งของชิ้นนี้ขึ้นมาย้อนความหลังกันได้อีกด้วย แค่เพียงช่วยกันดีไซน์ว่าจะเลือกรูปแบบและตกแต่งสมุดภาพของพวกคุณอย่างไร ที่เหลือก็แค่เตรียมของกับลงมือทำเท่านั้นเอง :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It