Lifestyle

สยามดิสคัฟเวอรี่ ขนจักรยานสารพัดรุ่น เอาใจนักปั่นขาชอป

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สยามดิสคัฟเวอรี่ แปลงร่าง เพลย์ แล็บ บนชั้น 4 เป็นสวรรค์ของคนรักจักรยาน ขนเอารถจักรยานแบรนด์ดังสารพัดรุ่น พร้อมแอกเซสซอรี ของใช้สำหรับนักขี่หลากหลายชนิดมาให้บรรดานักปั่นทั้งหลายได้ชอป ได้ชมกันอย่างเพลิดเพลิน

โดยมีจักรยานแบรนด์ดังทั้งจากเอเชีย และยุโรปให้ทุกคนเลือกตามสไตล์ที่ชอบ เริ่มด้วยจักรยานสัญชาติญี่ปุ่น tokyobike แบรนด์จักรยานเล็กๆ ที่เกิดขึ้นในปี 2002 ในย่านยานากะ ชานกรุงโตเกียว โดยชื่อแบรนด์ก็สื่อถึงจักรยานที่ออกมาเพื่อขี่ในโตเกียวโดยเฉพาะ แต่ด้วยความเป็น city bike จึงเหมาะกับการขี่ในเมืองอื่นๆ ด้วยเช่นกัน จักรยานทุกคันถูกออกแบบมาให้น้ำหนักเบา ขี่ง่าย สบาย มากกว่าจะเน้นทำความเร็ว และมีทั้งรุ่นพิเศษ รวมทั้งรุ่นลิมิเต็ดมาให้เลือกในสไตล์ที่ชอบ

ส่วน 5Links ก็เป็นแบรนด์จักรยานสัญชาติญี่ปุ่นอีกหนึ่งแบรนด์ที่แม้จะเป็นน้องใหม่แต่ก็กำลังมาแรง เพราะเป็นจักรยานในรูปแบบการพับ Sliding Compact แต่ยังคงความสนุกของการใช้งานทั้งในเมือง หรือการใช้งานเพื่อออกกำลังกาย มาพร้อมความคุ้มค่าด้วยมาตรฐานของวัสดุคุณภาพสูงในราคาที่สัมผัสได้ เพื่อสร้างความสะดวกในการเดินทาง และแนวคิดการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยขึ้นชื่อในเรื่องหนักเบา นั่งสบาย การออกแบบมาเฉพาะ ประยุกต์ให้ล้อของรถเป็นอุปกรณ์ช่วยลากที่สามารถทำได้ทั้งลากหรือดันไปข้างหน้าด้วยการปรับตำแหน่งของขาตั้งแบบเฉพาะที่เรียกว่า Dolphin Tail

ใครที่นิยมจักรยานแบบพับได้ แต่อาจไม่ถูกใจจักรยานสัญชาติญี่ปุ่น ทางฝั่งยุโรปก็มีเช่นกัน กับแบรนด์ Brompton แบรนด์เก่าแก่จากประเทศอังกฤษ ซึ่งเอกลักษณ์ของแบรนด์คือจักรยานพับได้ที่ใครๆ ก็สามารถพับเก็บง่ายๆ เพียง 10 วินาที มาพร้อมน้ำหนักเบาสะดวกต่อการพกพา ทำให้เราสามารถนำจักรยานตัวโปรดไปไหนมาไหนได้คล่องตัวไม่ว่าจะขึ้นรถ ลงเรือ ต่อรถไฟฟ้า หรือรถใต้ดิน มาพร้อมรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ สวยคลาสสิกสไตล์ผู้ดีอังกฤษ ทั้งยังเลือกรูปแบบเฉดสีที่ใช่ของเราได้เอง จึงตอบโจทย์นักปั่นได้ทุกกลุ่มไม่ว่าจะขี่ชมเมือง ปั่นเป็นแก๊ง วางเก๋ๆ ในบ้าน หรือออกกำลังกายก็เหมาะในทุกโอกาส

อีกหนึ่งแบรนด์จักรยานเก่าแก่จากยุโรปเช่นเดียวกัน คือ OLMO ของประเทศอิตาลี ที่เติบโตจากตำนาน vintage สู่ยุค performance ด้วย technology ใหม่ในการผลิต frame การออกแบบที่สวยงาม องศาท่อต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขี่ ประสิทธิภาพในการขี่แบบมืออาชีพ

และที่ขาดไม่ได้คือ Schindelhauer แบรนด์จักรยานสัญชาติเยอรมัน แนะนำจักรยานพรีเมียมซิตี้ไบค์ เอาใจคนเมือง อุปกรณ์ทุกชิ้นถูกคัดสรรมาอย่างดี และใช้ส่วนประกอบที่เหมาะสมและดีที่สุดสำหรับการขี่แบบต่างๆ เฟรมจักรยานทุกรุ่นผลิตจากอะลูมิเนียม AL6061-T6 (ชนิดเดียวกับอะลูมิเนียมที่ใช้ในการผลิตเครื่องบิน) เฟรมถูกผลิตให้มีการลู่ลมและใช้ระบบการรีดท่อเฟรมแบบ 3 ชั้น (Tripple Butted) ระบบขับเคลื่อนของจักรยานทุกรุ่นใช้สายพานคาร์บอนของ Gates USA สามารถถ่ายทอดพลังงานในการปั่นได้อย่างยอดเยี่ยม เหมาะสำหรับการขับขี่ในทุกสภาพอากาศ

แถมในช่วงวาระพิเศษฉลองครบรอบ 150 ปี ของ Brooks (Brooks Jubilee Edition) Schindelhauer จึงผลิตจักรยานรุ่นพิเศษ Schindelhauer Ludwig 8 Brooks Jubilee Limited Edition จำนวน 100 คันทั่วโลก และนำเข้ามาวางจำหน่ายเฉพาะที่สยามดิสคัฟเวอรี่เท่านั้นที่เดียวในประเทศไทย โดยมีวางจำหน่ายในสีพิเศษ Matte Black ประกอบด้วย มือจับ handle bar เป็นทรงย้อนยุค, Brooks Limited Edition Hand Grips, Brooks Limited Saddle with Copper buttons, ซึ่งแต่ละคันจะมีหมายเลขระบุของแต่ละคัน Limited Copper Plate number และCopper Seat post nuts

ส่วนของคู่กายนักปั่น เขาก็คัดสรรมาให้เลือกไม่น้อยหน้ากัน โดยมีทั้งอานจักรยานที่นั่งสบายที่สุดในโลก Brooks England แบรนด์อุปกรณ์จักรยาน ที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ขี่จักรยาน ผสานการนำนวัตกรรมสมัยใหม่ ความงามที่ดูเท่ทันสมัยเข้ากับงานช่างฝืมือสุดคลาสิก เพื่อให้ออกมาเป็นเครื่องหนังและอุปกรณ์จักรยานเปี่ยมคุณภาพ

หรือถ้ามองหากระเป๋าสำหรับนักปั่น ก็มี Ally Capellino x tokyobike rucksack กระเป๋าที่ใช้สำหรับ urban cyclist เมื่อแบรนด์จากอังกฤษ Ally Capellino จับมือกับ tokyobike จึงเป็นที่มาของการออกแบบกระเป๋าร่วมกันในชื่อ กระเป๋า Ally Capellino x tokyobike มีทั้งหมด 3 สี ซึ่งแมตช์กับสีของจักรยาน tokyobike คือ สีเหลืองมัสตาร์ด เทา และน้ำเงิน สามารถสะพายหลังเป็นเป้ได้ หรือจะหิ้วเหมือน tote ก็เก๋ไก๋ไม่แพ้กัน ตัวกระเป๋าทำจากผ้าไนลอนเคลือบกันน้ำอย่างดี มีแถบสะท้อนแสงสำหรับนักปั่นที่ใช้สะพายแบบเป้สายคาดทำจากหนังแท้ฟอกฝาด(ด้วยสารสกัดจากเปลือกไม้) และภายในยังมีช่องพิเศษสำหรับใส่คอมพิวเตอร์พกพาขนาด 15 นิ้วอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีหมวกกันน็อกจักรยาน กระเป๋าเป้สะพายหลัง เสื้อ sweater สำหรับนักปั่นให้เลือกอีกมากมาย

มาร่วมค้นหาจักรยานที่ใช่ในสไตล์คุณ และทดสอบจักรยานเพื่อเลือกคันที่โดนใจในแบบที่ชอบมากที่สุด ได้แล้วที่ชั้น 4 Play Lab สยามดิสคัฟเวอรี่ – The Exploratorium สอบถามโทร. 0-2658-1000 :: Text by FLASH




Comments are closed.

Pin It