Horo

เปิดดวงสะเดาะใจ! ชาว 12 ราศี 23–29 พ.ค.54/คุณหญิง

Pinterest LinkedIn Tumblr

ชาวเมษ (๑๓ เม.ย. – ๑๔ พ.ค.)
ชาวเมษได้รับเกียรติยศคำชื่นชมจากหน้าที่การงาน และผลงานที่ได้แสดงให้สังคมประจักษ์ในฝีมือ

แต่ที่ต้องระวังก็น่าจะเป็นความหงุดหงิด เพราะไม่ได้ดังใจในวิธีทำงานของผู้อื่น หรือพูดง่ายๆ คุณเองก็แอบเผด็จการอยู่ไม่น้อย อยากให้ผู้อื่นนั้นตามใจแต่ฝ่ายเดียว

ลองสำรวจตัวเองดูนะคะ ว่าเป็นแบบนี้มากน้อยแค่ไหน หากมากเกินไป อย่าลืมว่า นั่นคือ ยาพิษ ฝังไว้ในจิตนานๆ จะป่วยทั้งโรคกายโรคใจค่ะ
ชาวพฤษภ (๑๕ พ.ค. – ๑๔ มิ.ย.)
ชาวพฤษภรอบสัปดาห์นี้ งานการมีปัญหาฉับพลัน ต้องตั้งสติแก้ปัญหายุ่งๆ เฉพาะหน้าให้ผ่านไปก่อน

หากรู้ว่าตัวเองลำพังจัดการไม่ไหว ลองลดอัตตาตัวตนใหญ่โต ฟังความเห็นของลูกน้องเพื่อนฝูงรุ่นเด็กๆ กว่า น่าจะช่วยแก้ปัญหาแบบพลิกฝ่ามือ แม้ว่าอาจจะไม่ไดดังใจคุณนัก แต่ดีกว่าเสียหาย แก้ไขไม่ได้ไปทั้งยวงค่ะ

ระวังสุขภาพ เรื่องภูมิแพ้และโรคคนเมืองทั้งหลายมักจะมาเยี่ยมเวลาคุณเครียด และ “วาง” เรื่องทั้งหลายไม่ลงนั้นแล
ชาวมิถุน (๑๕ มิ.ย. – ๑๕ ก.ค.)
ช่วงต้นสัปดาห์ ชาวมิถุนจะรู้สึกเคว้งคว้างท่ามกลางความสมบูรณ์นานาประการรอบๆ ตัว เหมือนสิ่งที่ได้รับอยู่นั้น มันไม่เต็ม และเฝ้ารอบางอย่างที่ไม่รู้จะมาถึงเมื่อไหร่

การงานนั้นก็ทำไปตามทักษะ จิตใจกลับดิ่งลึกตั้งคำถามไปสู่บางเรื่อง ซึ่งหาเพื่อนคุยด้วย “ยากนัก”

สัปดาห์นี้เขียนให้คุณมิถุนออกแนวปรัชญาเล็กน้อย เพราะหลายครั้งที่คุณแอบเหงา หาคนเข้าใจ แบบหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ  …ก็อาจต้องเขียนแบบที่รู้ๆ กัน ลองหยุดหาบ้าง เผื่อจะเจอว่า คนคนนั้นอยู่ไม่ไกลจากสายตาเลย
ชาวกรกฏ (๑๖ ก.ค. – ๑๖ ส.ค.)
ก้าวหน้าในอาชีพการงาน พึงพอใจในสิ่งที่ได้รับและเสียงชื่นชมรอบทิศทางในฝีมือ

ได้พบเจอเพื่อนๆ ในวงการเดียวกัน หรือคนที่ชอบสิ่งใดเหมือนๆ กัน อารมณ์สดชื่นเบิกบาน ได้รับเกียรติให้แสดงความรู้ต่อผู้แสวงหา

บางท่านอาจต้องทำหน้าที่เป็นครูเป็นวิทยากรไปกลายๆ แต่ที่ควรจะระวังสักนิด อย่าเผลอไปคือ เรื่องสุขภาพนะคะ โดยเฉพาะเวลาจะเดินเหิน อย่ามัวเหม่อ สะดุดเข้า แข้งขาเข่าบาดเจ็บได้ไม่รู้ตัว
ชาวสิงห์ (๑๗ ส.ค. – ๑๖ ก.ย.)
มีโชคจากการร่วมงานกับเพื่อนฝูงมากหน้าหลายตา อย่าเก็บตัวปลีกวิเวกแต่เพียงลำพัง และแบกโลกไว้ว่า ข้าพเจ้าชาวสิงห์นั้นเป็นทุกข์กว่าใครๆ ไม่จริงค่ะ

ลองเปิดตาเปิดใจยอมรับความจริงในอีกหลายๆ สิ่งที่คุณไม่ได้เคยอยากจะสัมผัสหรือเรียนรู้ ซึ่งน่าจะเป็นหนทางและวิธีแก้ปัญหาในระยะยาวให้แก่คุณได้

เรื่องการงานนั้น แม้คุณจะต้องรับหน้าเสื่อ มีภาระมากกว่าใครๆ ก็จงใส่ใจ ใส่พลังให้เต็มที่ ผลลัพธ์ของงานที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้า ก็เป็นอันหวังได้ว่า จะเป็นสิ่งที่ทำให้คุณยิ้มได้ เอาใจช่วยเสมอค่ะ
ชาวกันย์ (๑๗ ก.ย. – ๑๖ ต.ค.)
ความขัดแย้งใดๆ หรือเรื่องราวตึงเครียดหนักหนาในช่วงชีวิตที่ผ่านมา อาจจะเป็น “ทุนชีวิต” ก้อนใหญ่ที่ทำให้คุณแข็งแกร่งมากขึ้น ที่จะก้าวเดินต่อไปอย่างไม่หวาดหวั่นและย่อท้อต่ออุปสรรค

ปัญหาของญาติมิตรบริวารที่คุณต้องรับหน้าช่วยเหลือดูแลอยู่นั้น ขอให้ทำไปด้วยจิตเมตตาเป็นที่ตั้ง แล้วคุณจะพบว่า เรื่องบางเรื่องนั้นแก้ปัญหาได้ง่ายกว่าที่กังวลไว้มากมายนัก

เงินทองรายรับในระยะนี้ เข้าน้อยออกมา ต้องค่อยๆ ตั้งรับพลิกกลยุทธ์กันใหม่อีกหลายรอบ
ชาวตุลย์ (๑๗ ต.ค. – ๑๕ พ.ย.)
ชาวตุลย์ในรอบสัปดาห์นี้ไม่ค่อยได้อยู่กับที่กับทาง มีอันต้องสัญจรไปต่างถิ่นต่างที่ ได้สังสรรค์พบเรื่องบันเทิงใจ และมีกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นได้ไม่เว้นแต่ละวัน

มีเรื่องยุ่งๆ ที่ต้องแก้ปัญหาให้แก่บุตรบริวารอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่คุณจะจัดการไม่ได้

ระวังปัญหาเรื่อง หลัง คอ กระดูกสันหลัง การนั่งหรือเดินด้วยท่วงท่าที่ไม่สมดุล ไม่กำกับอิริยาบถของตัวเอง มัวแต่เผลออยู่ใน “ความคิด” เรื่องใดเรื่องหนึ่ง อาจทำให้คุณต้องเจ็บป่วยแบบฉับพลัน
ชาวพิจิก (๑๖ พ.ย. – ๑๕ ธ.ค.)
ความกังวลในเรื่องบุตรหลานบริวาร และความเครียดที่ฝังไว้ในใจ มัวแต่บ่นเป็นโทษทุกข์ให้แก่ตัวเอง และไม่ให้อภัยในความผิดพลาดของตัวเองครั้งแต่ก่อนเก่า รังแต่จะสร้างภพชาติใหม่ให้แก่จิตใจไม่รู้จักจบสิ้นนะคะ

ขอให้ชาวพิจิกลองคิดใหม่ วิธีเดิมๆ ที่ใช้อยู่อาจไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นมาเลย คู่ปรับและคนในชีวิตตั้งแง่ใช้อำนาจและมีคำพูดข่มเหงน้ำใจ

ลองเฉยเสีย และทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นดูบ้าง จะได้ไม่ต้องปะทะคารมให้เสียจริต เสียสมองค่ะ
ชาวธนู (๑๖ ธ.ค. – ๑๔ ม.ค.)
อาจได้รับความยุ่งยากใจจากเพื่อนฝูงญาติพี่น้องที่ใกล้ชิด มาขอความช่วยเหลือ หรือขอคำปรึกษาบางอย่าง คุณเองจะรู้สึกอึดอัดอยู่บ้างในหลายๆ เรื่องที่เป็นเรื่องส่วนตัว “และยังจัดการไม่ลงตัว” ก็ขอให้คุณราศีธนูหาทางหนีทีไล่ดีๆ  อย่าไปไล่เขาเปิดไปจนคนอื่นเข้าหน้าไม่ติดนะคะ

สุขภาพใจระยะนี้ดูหนักอึ้งพิกล แบกไว้หลายเรื่อง ระวังจะต้องระเบิดเข้าสักวัน ถึงตอนนั้น คุณเองอาจงงกับตัวเอง ว่าเป็นไปได้ถึงเพียงนั้นเทียวหรือ

ส่วนร่างกายก็ตามสภาพค่ะ ไม่ค่อยได้บำรุงดูแลรักษาตัวเองในทางที่ถูกที่ควร เลยป่วยไม่เลิก
ชาวมังกร (๑๕ ม.ค. – ๑๒ ก.พ.)
สุขภาพไม่ค่อยดีเลยนะคะชาวมังกรระยะนี้ และดูเหมือนว่ามีเหตุมีเรื่องราวให้กังวลใจโน่นนี่นั่นไม่ได้หยุดหย่อน กว่าจะหาทางออกได้ทีละเรื่อง แทบจะถอดใจกันไปเลยก็มี

ระมัดระวังเรื่องความสัมพันธ์ และคำพูดของท่านผู้ชมรอบข้างที่พูดกันไปมา จนหาข้อเท็จจริงไม่ได้ โดยเฉพาะหนุ่มๆ สาวๆ คู่รักนะคะ ความสัมพันธ์ที่เคยสดชื่นเบิกบานอาจต้องจ่มเศร้าในบ่อน้ำตา เหตุเพราะถ้อยคำของผู้อื่น ที่มักจะมาในนามของความปรารถนาดี

การงานระยะนี้ ยังต้องอาศัยลูกลื่นไหล อย่าดึงดันแต่ความคิดของตัวเอง ถึงจำคืบหน้าไปได้ค่ะ
ชาวกุมภ์ (๑๓ ก.พ. – ๑๔ มี.ค.)
ได้เดินทางร่วมกับเพื่อนฝูง รวมถึงญาติธรรมมากหน้าหลายตา บ้างไปสังสรรค์เดินทาง บ้างจริกแสวงบุญ ก็ว่าไป ทำด้วยใจทุกสิ่งย่อมเกิด บุญ ไม่ผิดกติกา หากยึดหลักที่ว่า บุญคือ ความสบายใจค่ะ

ชาวกุมภ์ในรอบสัปดาห์นี้มีกิจกรรมดีๆ ให้คุณได้กระทำและรู้สึกอยากแบ่งปันสิ่งที่มีตัวเองมีเหลือแล้วให้แก่ผู้คนที่ขาดแคลนบนโลกใบนี้

ภาระการงานในรอบสัปดาห์อาจถึงเวลาต้องเคี่ยวกรำกับงานบางงานให้แล้วเสร็จ และไม่ให้มีสิ่งใดขาดตกบกพร่อง การติดต่อกับเพื่อนมิตรที่อยู่ต่างถิ่นแดนไกล มีแต่ให้คุณประโยชน์แก่ชีวิตในทุกๆ ด้าน
ชาวมีน (๑๕ มี.ค. – ๑๒ เม.ย.)
ระวังเรื่องสุขภาพนะคะ โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่มีปัญหาเรื่องความดัน เบาหวาน และรวมไปถึงโรคไต ท่านใดที่อ่อนแรงมากๆ อาจเกิดภาวะหายใจไม่ทัน หน้ามืดโดยไม่รู้ตัวค่ะ

ส่วนเรื่องการงานของชาวราศีมีนนั้นในรอบสัปดาห์นี้ ให้ระวังเรื่องเอกสารสัญญา เรื่องนิติกรรมอะไรต่างๆ อาจมีข้อผิดพลาด หรือหาข้ออ่อนจุดตำหนิเจอ แล้วเกือบแก้ไขไม่ทัน รอบคอบให้มากไว้จะดีกว่าค่ะ

คู่ครองคนรัก เพื่อนฝูงที่ใกล้ชิดหมู่นี้มักจะมีคำพูดแรงๆ ชนิดที่คุณฟังแล้วอาจสะเทือนใจ ..ตั้งสติแล้วปล่อยให้มันผ่านไป อย่าไปเก็บมาเจ็บจำ
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It