Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 1-15 สิงหาคม 2554/ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
การงานได้ผลอย่างที่คิดทำให้ได้รับคำชมแต่ทว่าอย่าเหลิงเชียว มีงานทะลักมาไม่หยุดและจะได้รับข่าวดี จึงควรต้องอะเลิร์ตไว้ และจะมีโอกาสได้ทำงานร่วมกับคนดังหรือผู้มีอำนาจได้รับประสบการณ์แปลกใหม่ ด้านการเงิน รายรับล้น มีลาภลอย การเก็งกำไรได้ผลดี แต่รายจ่ายก็ใช่ย่อยขยับขึ้นตามสถานะทางสังคมที่สูงขึ้น และระวังอย่าไปตกหลุมคารมใครง่ายๆ เพราะจะทำให้ต้องเสียเงินไปฟรีๆ ส่วนเรื่องความรัก คนโสดไร้ซึ่งหลักทางอารมณ์จึงหลงรักคนได้ง่ายดายและมีโอกาสที่จะพึงใจในเพศเดียวกันด้วย ส่วนคนมีคู่แฟนคุณพูดจาเหวิ่นเว้อก็เพื่อให้ได้ในสิ่งที่ปรารถนาเท่านั้น
TIPS : เทคนิคสวยเลิศ ราศีมังกร สีอายแชโดว์สำหรับคุณ สีน้ำตาล ทำไม คุณเป็นคนที่มีเหตุผล มั่นคง และติดดิน นี่เป็นสีที่ช่วยเสริมให้คุณรู้สึกมั่นคง ใกล้ชิดกับความเป็นจริง และเป็นตัวของมากที่สุด วิธีการ สีน้ำตาลเป็นสีกลางๆ ที่ใช้ได้ง่ายสำหรับยามกลางวัน สำหรับยามค่ำคืน ใช้สีทองเมทัลลิกทาทับเพื่อเพิ่มความแวววาวและดูสนุกสนานขึ้นโดยไม่ดูเว่อจน เกินไป

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
ผู้ใหญ่เล็งเห็นความตั้งใจจึงได้ป้อนงานสำคัญมาให้ทำ และต้องรีบตกผลึกความคิดโดยด่วนเพื่อจะได้เหลือเวลาสำหรับการดำเนินการได้มากขึ้น เพราะคุณยังจะต้องเจอปัญหาและขวากหนามที่ขวางทางความสำเร็จอยู่ ระวังจะสะเพร่าเรื่องเอกสารด้วย และคงต้องใช้กุศโลบายเล็กน้อยเพื่อกระตุ้นและจูงใจลูกน้อง ด้านการเงิน รายรับดีมีความฉลาดในการหาเงิน แต่จะค่อนข้างเหลวไหลในการใช้จ่ายเพราะชอบใช้ความต้องการนำหน้าความจำเป็นก่อนเสมอ ได้โชคจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือได้ครอบครองของโบราณ ลูกหนี้จะเบี้ยวหนี้หรือผิดนัดชำระ ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อยู่คนเดียวซะเคยเลยยังกลัวความสัมพันธ์แบบใกล้ชิด ผู้ที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งจึงต้องมีความอดทนมากๆ เพื่อรอเวลา ส่วนคนมีคู่ อย่าเชือดเฉือนกันด้วยคำพูดก่อนที่จะเปล่งวาจาควรตรองให้ดีก่อน
TIPS : เทคนิคสวยเลิศ ราศีกุมภ์ สีอายแชโดว์สำหรับคุณ สีม่วง ทำไมเป็นสีที่ปลุกเร้าความกรุณาและความมีมนุษยธรรม มันสะท้อนถึงความเข้าอกเข้าใจโลก ความมีอุเบกขา และดูเป็นมิตร วิธีการ ลองแต่งสโม้กกี้อายด้วยสีม่วง มันเป็นสีที่เซ็กซี่อย่างมาก

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
มีพลังแรงขับดันภายในดีมีความคิดสร้างสรรค์และความเป็นผู้นำสูงจึงต้องรับหน้าที่ในการทำงานที่มีความท้าทายจัดและความรับผิดชอบสูง ซึ่งคุณสามารถที่จะทำให้สำเร็จได้อย่างน่าทึ่งเลยทีเดียว เนื่องจากมีความเพียรพยายามที่ยาวนานกว่าผู้อื่น ด้านการเงิน รายได้เพอร์เฟ็กต์ ต่อยอดและเพิ่มมูลค่าทางรายรับได้มาก มีโชคลาภต่อเนื่องจากผลบุญที่สร้างสม ควรซื้อหาสิ่งมีค่าสะสมไว้บ้างอย่าใจป้ำเลี้ยงชาวบ้านซะหมด ความใจกว้างของคุณทำให้ถูกเบียดเบียนแบบไม่รู้จบ ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะพบคนถูกใจมากกว่าหนึ่งสับรางให้ดีด้วย ส่วนคนมีคู่ มีปัญหาที่ค้างคาใจอยู่อย่าได้เผลอไปสะกิดเชียวนะเดี๋ยวจะร่ายยาว
TIPS : เทคนิคสวยเลิศ ราศีมีน สีอายแชโดว์สำหรับคุณ สีเขียวน้ำทะเล ทำไมเป็นสีที่สื่อถึงความไว้วางใจและความกระจ่างใสและจะเพิ่มความซื่อสัตย์และความสามารถในการอ่านใจคน วิธีการ ทาสีเขียวน้ำทะเลให้ทั่วเปลือกตา แล้วใช้สีน้ำตาลทาทับจากขอบตาขึ้นไปที่รอยพับเปลือกตาและเน้นความคมเข้มด้วย อายไลเนอร์สีดำ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
ไอเดียที่นำเสนอได้รับการส่งเสริมจากผู้หลักผู้ใหญ่เพียงแต่อาจติดขัดด้วยเงื่อนไขขององค์กร แต่ก็จะได้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์มาปรับปรุงจนประสบความสำเร็จในที่สุด ต้องทำหลายสิ่งในเวลาเดียวกันการดูแลอาจไม่ทั่วถึง ควรตอกย้ำเรื่องวัตถุประสงค์ของงานนั้นๆ และสร้างความเข้าใจร่วมกันให้ชัดเจน ด้านการเงิน รายรับดีขึ้นสามารถสร้างความมั่นคงให้ชีวิตได้ในระดับหนึ่งเลย แต่หากจะใช้เพื่อซื้อของแต่งบ้านหรือรถยนต์ก็อย่าเพลิดเพลินนักก็แล้วกัน การเจรจาต่อรองทำให้ได้เงินทุนมาสนับสนุนเพิ่มอีกด้วย ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ได้พบเสียที่คนที่มีคลื่นความถี่หัวใจตรงกัน ส่วนคนมีคู่ ความสุขอยู่ใกล้ตัวแค่เนี้ยเองไม่ต้องออกไปตามหาที่ไหนหรอก
TIPS : เทคนิคสวยเลิศ ราศีเมษ สีอายแชโดว์สำหรับคุณ สีแดง ทำไม สีนี้สื่อถึงความรัก ความแข็งแกร่ง และความกล้า การใช้สีแดงจะเพิ่มความแข็งแกร่งพลังงาน และความกระปรี้กระเปร่า ในเวลาที่เริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ หรือเริ่มทำอะไรบางอย่าง วิธีการ ทาสีแดงทับอายแชโดว์สีเทาหรือสีน้ำตาล เพื่อลดความสดแรง และอย่าลืมหยอดตาก่อน เพื่อที่สีแดงจะได้ไม่ทำให้ตาขาวดูเป็นสีแดงระเรื่อ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 ม.ย.)
ควรจดจ่ออยู่กับสิ่งที่ทำ เลิกสนใจสิ่งต่างๆ รอบตัวและอย่ามัวหมกมุ่นกับเรื่องไม่เป็นเรื่องซึ่งไม่เกี่ยวเนื่องกับงานสักครู่ และการตัดสินใจในเรื่องใดๆ ก็ตามอย่าวู่วามต้องไตร่ตรองอย่างรอบคอบหลายตลบหน่อย ด้านการเงิน รายรับคล่องตัวดี มีลาภลอย มีเงินเหลือเก็บถ้ามีการจัดแจงอย่างพอเหมาะไม่ว่าจะเป็นเรื่องกิน ใช้ เที่ยว ส่วนการเก็งกำไรจะประสบความสำเร็จได้ต้องมีเส้นสายวงในกระซิบ ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ชะลอใจที่จะรักใครแบบหัวปักหัวปำไว้ก่อนจะเกิดเหตุพบไม้งามเมื่อขวานบิ่นเข้านะเซ่ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณสมดุลทางอารมณ์ไม่ดีฉุนเฉียวง่ายเหลือเกิน ลองพาไปช้อปปิ้งดูซิรับรองว่าหายเป็นปลิดทิ้งแน่…555
TIPS : เทคนิคสวยเลิศ ราศีพฤษภ สีอายแชโดว์สำหรับคุณ สีชมพู ทำไม สีนี้สื่อถึงความรัก มันยังเป็นสีที่นำความสงบมาสู่จิตใจ จึงเหมาะมากเมื่อคุณต้องการการเยียวยาทางอารมณ์ เพ่อช่วยเปิดหัวใจและเพิ่มการรับรู้ วิธีการ เพื่อไม่ให้ดูตาแดงเหมือนกระต่ายเลือกสีชมพูเจือสีขาว หรือสีชมพูกุหลาบที่ไม่จัดจ้านเกินไป

ราศีเมถุน (14 ม.ย.-14 ก.ค.)
การงานมีความเติบโตวางแผนเรื่องการขยับขยายต่อได้เลย แม้จะทำอะไรได้สบายขึ้นแต่ก็แอบที่จะซีเรียสไม่ได้ ขยันคงเส้นคงวาไว้ และถึงจะมีความเชื่อมั่นแต่ก็ควรเตรียมตัวให้พร้อมหากเกิดมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ขึ้น ผู้ใหญ่จะส่งกำลังเสริมมาช่วยผ่อนแรงไม่เหนื่อยเท่าไหร่ ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง รายรับพรั่งพรูเข้ามาหลายช่องทาง รักษาโอกาสที่มีมาให้คงอยู่อย่าได้ประมาทให้วิถีทางทำเงินต้องหลุดลอย แต่อย่าริเป็นเจ้าหนี้ใครเด็ดขาดแม้แต่การค้ำประกันก็หาควรไม่ ส่วนเรื่องความรัก คนโสด หัวใจส่งซิกว่าเจอคนใช่อยู่แค่เอื้อมนี่เองไม่ต้องไปเหล่ตาหาที่ไหนไกลหรอก ส่วนคนมีคู่ ความสัมพันธ์แน่นเหนียวเป็นหนึ่งเดียวกัน…สุดยอดค่ะ
TIPS : เทคนิคสวยเลิศ ราศีเมถุน สีอายแชโดว์สำหรับคุณ สีเหลือง ทำไม ช่วยให้เพิ่มพลังงานและกระตุ้นความรู้สึกกระฉับกระเฉง เพราะเป็นสีที่สว่างและเปล่งประกายที่ช่วยทำให้จิตใจของคุณคึกคักสดใส วิธีการ ใช้สีเหลืองสดใสเติมเข้าไปที่หัวตาและใต้โหนกคิ้ว เพื่อเพิ่มความสว่างแก่การแต่งตาในสไตล์สโม้กกี้

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
ค่อนข้างยุ่ง งานที่รับมาจัดการได้ค่อนข้างลำบากต้องใช้ความอดทนสูงและจิตใจที่เข้มแข็งในการฟันฝ่าอุปสรรค ไม่ควรใจร้อนเอาแต่ความคิดตนเป็นใหญ่แต่ฝ่ายเดียวในการแก้วิกฤต แค่เมื่อถึงที่สุดจะมีผู้ใหญ่หยิบยื่นความช่วยเหลือมาให้ ฉะนั้น อย่ากังวลโดยไม่จำเป็นแค่พยายามให้ถึงที่สุดก่อนก็แล้วกัน ด้านการเงิน รายรับดี และยังมีหนทางเพิ่มรายได้ให้มากขึ้นไปอีก แต่ระวังจะต้องเสียเงินเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพของตนและคนในครอบครัว และการลงทุนในเรื่องที่ไม่สันทัดก็ควรระมัดระวังอย่าด่วนรีบตกปากรับคำทำสัญญาโดยไม่ปรึกษาใคร ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนเข้ามาจีบเพียบ เพราะเสน่ห์แรงเกินที่ใครจะห้ามใจได้ ส่วนคนมีคู่ ชิลๆ เพราะอยู่กันจนเหมือนกับว่าเป็นเพื่อนไปซะแล้ว
TIPS : เทคนิคสวยเลิศ ราศีกรกฏ สีอายแชโดว์สำหรับคุณ สีเขียว ทำไมสีนี้ช่วยชุบจิตใจให้กระปรี้กระเปร่า มันสะท้อนถึงความมั่นคงและช่วยปลอบประโลมจิตใจ ทำให้คุณมีความสมดุล และมีความสงบที่ดึงดูดผู้คนเข้ามาหาคุณ วิธีการ ลองเลือกสีเขียวมะกอกทาให้ทั่วเปลือกตาและที่แนวขนตาล่าง แล้วเน้นความคมเข้มด้วยอายไลเนอร์สีดำรอบดวงตา

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
ทำอะไรก็จะแป้กบ่อยๆ ควรถนอมตัวไว้ดีกว่า และอย่าพยายามโชว์เหนือเลยเดี๋ยวไปเด่นล้ำเส้นคนอื่นจะถูกสอยร่วงเปล่าๆ ส่วนงานที่ส่งไปก็จะโดนตีกลับให้มาแก้ไขใหม่เป็นเพราะลืมตรวจทานตั้งแต่แรกนั่นเอง ด้านการเงิน ขาดเสถียรภาพ การใช้จ่ายต้องรอบคอบ อย่าสร้างภาระผูกพันเพิ่มอีก และอย่าหลวมตัวลงทุนกับคนใกล้ชิดเด็ดขาดเพราะข้อมูลที่ให้มาดูซ่อนเงื่อนอะไรบางอย่าง ต้องปฏิเสธแบบไม่ต้องขอเวลาคิด ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ตรวจสอบให้ดีเถอะว่าใครกันแน่ที่เป็นเพียงตัวเลือกของอีกคนกัน เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนนะจ๊ะ ส่วนคนมีคู่ มีเส้นบางๆระหว่างการเอาใจใส่กับความไม่ไว้ใจ เพราะถ้ามีมากไปอีกฝ่ายจะรู้สึกไม่ดีแน่นอน
TIPS : เทคนิคสวยเลิศ ราศีสิงห์ สีอายแชโดว์สำหรับคุณ สีส้ม ทำไม สีนี้สะท้อนถึงอำนาจและความยิ่งใหญ่ ช่วยเพิ่มความรู้สึกรื่นรมย์และการมองโลกในแง่ดีทั้งยังช่วยทำให้คุณเป็นจุดสนใจมากขึ้นด้วย วิธีการคือลองทาสีส้มเป็นอายไลเนอร์เพื่อให้เด่นเด้งและใช้พู่กันเปียกๆ ทาเพื่อให้สีเข้มขึ้น

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
ต้องรับหน้าที่เป็นผู้เรียบเรียงข้อมูลเนื่องจากเป็นคนที่รอบคอบมากที่สุดในก๊วน ขยันทำผลงานไว้ จะเข้ากับผู้ใหญ่ไม่ค่อยได้เพราะมีความดื้อรั้นสูงและยืนหยัดในความเห็นของตนมาก แต่ก็จะได้ความดีความชอบจากความดันทุรังผสมกับความไฮเปอร์ที่จะไปให้ถึงเป้าหมายโดยไม่ย่อท้อน ด้านการเงิน รายได้สะพัด มีเงินเข้ามาให้หมุนเวียนอย่างสม่ำเสมอ มีทางเลือกในการลงทุนจากหลายแหล่งมานำเสนอเยอะ ได้เงินส่วนแบ่งและโชคลาภ ต้องเก็บหอมรอมริบไว้มั่งอย่าฟุ้งเฟ้อจนเกินไป ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เกิดอาการสะดุดรักเข้าเต็มเปา แต่ไม่ใช่คนที่คุณจะสะดวกเลิฟด้วยเพราะมีคนควงอยู่แล้ว…แห้วเลย ส่วนคนมีคู่ มีตัวแปรทำให้รักไม่หวานชื่น
TIPS : เทคนิคสวยเลิศ ราศีกันย์ สีอายแชโดว์สำหรับคุณ สีน้ำเงินเข้ม ทำไม สีนี้สะท้อนถึงความงาม ความบริสุทธิ์ และปัญญา มันช่วยบรรเทาความตึงเครียด ส่งเสริมความรู้สึกสงบ และเป็นสีที่ดูเป็นมิตร วิธีการคือเหมาะสำหรับการทาเป็นอายไลเนอร์ เนื่องจากทำให้ตาขาวดูขาวสดใสขึ้น หรือแต่งตาสไตล์สโม้กกี้ด้วยสีน้ำเงินที่ดูนุ่มนวลกว่าสีดำ

ราศีตุลย์ (17 ต.ค.-15 พ.ย.)
การงานจะประสบผลสำเร็จอย่างที่หวัง จึงต้องกล้าที่จะคิด ทำ และนำเสนอออกไปกั๊กไว้ก็ไม่เกิดประโยชน์ การติดต่อเจรจาเรื่องข้อตกลงต่างๆ มีความราบรื่น และควรเผื่อทางเลือกในการปฏิบัติหรือทางออกของปัญหาไว้หลายๆ ทาง จะได้ไม่ฉุกละหุกขาดความต่อเนื่องให้ต้องเปลืองเวลา ช่วงท้ายปักษ์จะเกิดการขลุกขลักทำให้ต้องตื่นเต้นนิดหน่อย ด้านการเงิน รายรับดีเหลือหลายแต่รายจ่ายก็มากเหลือร้ายแทบจะพอๆ กัน ต้องรู้จักปิดกั้นการรับรู้ในสิ่งที่จะมาหลอกล่อให้ต้องควักกระเป๋าบ้าง และจะถูกผลักภาระรับผิดมาให้เต็มๆ การเสี่ยงการลุ้นให้ทำได้พอประมาณอย่าจัดเต็มตามใจตัว ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เสน่ห์ที่หอมกรุ่นของคุณช่วยได้แค่ไม่ไร้คนมาตอมเท่านั้น ส่วนรักในอุดมคติยังยากที่จะเจอ ส่วนคนมีคู่ หาเวลาโรแมนติคกันบ้างอะไรบ้าง…แหมช่างไม่รู้ใจกันซะบ้างเล้ย
TIPS : เทคนิคสวยเลิศ ราศีตุล สีอายแชโดว์สำหรับคุณ สีฟ้า ทำไม สีนี้เป็นสัญลักษณ์ของความสงบและสันโดษ แต่ก็เป็นสีที่สดใสช่วยกระตุ้นอารมณ์ในแง่ดี สีนี้ช่วยส่งเสริมความสมดุลของชีวิตและความมีสุขภาพ วิธีการคือทาสีฟ้าอ่อนทั่วเปลือกตา และจับคู่กับสีเงิน ทาใต้โหนกคิ้ว ซึ่งเป็นลุคเจ้าหญิงน้ำแข็งที่เหมาะกับปาร์ตี้

ราศีพิจิก (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)
ไม่ว่าจะทำการใดควรต้องพินิจพิเคราะห์อย่างลึกซึ้งและมองในมุมกว้างไว้ก่อน หากต้องทำงานร่วมกับผู้คนหลากหลายควรจะต้องอ่อนน้อมถ่อมตนไว้ก่อน อะไรๆ ก็ได้จะสำเร็จง่ายขึ้น หรือจะได้รับตำแหน่งหน้าที่เป็นตัวแทนออกโรงไปโน่นมานี่อยู่เรื่อยๆ ด้านการเงิน ไม่ติดขัดแต่จัดการภาระของตนเองก่อนดีมั้ยก่อนจะไปช่วยคนอื่น ใช้จ่ายอย่างมีสติแบบเซฟตี้ๆ อย่าตามใจตนจนเกินไปและปันไว้สำหรับทำบุญบ้าง คนชอบลุ้นชอบเสี่ยงก็พอจะได้อยู่ ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะพบรักในต่างแดนหรือจากการเดินทาง ส่วนคนมีคู่ ทิ้งความจำเจออกไปหาความสำราญเบิกบานใจด้วยกันสักครั้งก็น่าจะดี
TIPS : เทคนิคสวยเลิศ ราศีพิจิก สีอายแชโดว์สำหรับคุณ เบอร์กันดี้/เบอร์รี่ ทำไม สีนี้ดลใจให้รู้สึกถึงความเข้มแข็งและความรัก มันช่วยให้พลังแก่คุณในการก้าวไปข้างหน้าในช่วงของการเปลี่ยนแปลง เพิ่มแรงผลักดันและความอดทน วิธีการคือใช้สีเบอร์กันดี้แบบเนื้อแมตต์เป็นอายไลเนอร์ เพื่อเน้นดวงตา หรือใช้แบบเนื้อชิมเมอร์แต่งแบบสโม้กกี้อาย แล้วเขียนอายไลเนอร์สีดำ

ราศีธนู (16 ธ.ค-15 ม.ค.)
ระวังการกระทำที่เหมือนว่าจะไม่ไว้หน้าใครเห็นอะไรไม่ถูกไม่ต้องก็พูดออกมาแบบโต้งๆซะงั้น แทนที่จะค่อยๆ บอกค่อยๆ กล่าว โอษฐ์ภัยจริงๆ ควรทำงานด้วยความตั้งใจที่แน่วแน่โดยไม่ต้องไปเปรียบเทียบอะไรกับใครให้เสียความรู้สึก ด้านการเงิน รายรับพอประมาณ แต่รายจ่ายมีวิวัฒนาการสูงขึ้น และไม่ควรจมปลักกับการเสี่ยงโชตจนถอนตัวไม่ขึ้นและอย่าได้คิดลงทุนแบบบ้าบิ่นโดยไม่ปรึกษาใคร เพราะถ้าเกิดเสียหายขึ้นมาใครล่ะจะช่วย และเงินที่สู้อุตส่าห์สะสมมาก็ต้องแข็งใจไม่ขนออกมาอย่างเด็ดขาด ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักครั้งเก่ายังฝังใจมิรู้ลืมแล้วรักครั้งใหม่จะเกิดขึ้นได้อย่างไรกัน ส่วนคนมีคู่ จอมน้อยใจและแสนงอนขั้นเทพเลยนะแฟนคุณน่ะ แต่ก็ง้อหน่อยเถอะนะรออยู่
TIPS : เทคนิคสวยเลิศ ราศีธนู สีอายแชโดว์สำหรับคุณ สีเขียวหัวเป็ด/สีน้ำเงินอมเขียว ทำไม สีนี้จะเพิ่มปัญญาและการมองโลกในแง่ดี มันส่งเสริมความอดกลั้น ความเข้าอกเข้าใจ และเป็นประโยชน์อย่างมากในการรับมือกับคนอื่นที่มีมุมมองที่แตกต่างออกไป วิธีการคือสีเขียวอมน้ำเงินเข้มๆ เหมาะอย่างมากสำหรับการแต่งสไตล์สโม้กกี้ ลองเอามาผสมกับสีน้ำตาลชินนามอนหรือสีน้ำตาลเข้ม เพื่อให้ได้สีที่ดูเป็นกลางมากขึ้น

Comments are closed.

Pin It