Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 3-9 ธันวาคม 2555 /ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

การงานเข้าล็อกอย่างที่คาดไว้ ต้องสะสางงานเก่าที่คั่งค้างหรือต้องส่งต่องานให้ผู้อื่นรับช่วงไปทำต่อ เพราะคุณมีงานโปรเจกต์ใหญ่รอให้ไปจัดการอยู่ จะได้รับการส่งเสริมสนับสนุนจากผู้ใหญ่เป็นอย่างดี บรรลุข้อตกลงในการเจรจาต่อรอง จะเจอเรื่องที่ท้าทายความสามารถหรือพิสูจน์ศักยภาพในการทำงาน แต่ยิ่งเจออุปสรรคมากเท่าไหร่ความคิดคุณก็จะโตมากขึ้นตามไปด้วย ความมั่นใจเป็นอาวุธสำคัญที่ต้องมีติดตัวไว้ในทุกๆ ที่

ด้านการเงิน อยู่ในเกณฑ์ดี มีโชคลาภทางการเงินไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง จะมีการทำธุรกรรมเพื่อให้ได้ผลประโยชน์ที่คุ้มค่ากว่า เป็นจังหวะตักตวงและกอบโกย คิดจะทำการใดเพื่อเงินตราต้องรีบๆ หน่อยเวลาไม่คอยท่า จะมีเรื่องให้ต้องจ่ายอยู่เรื่อย การลงทุนค่อนข้างเวิร์ก จะได้ผลกำไรเป็นที่พอใจ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองและจะได้กินของดีมีตังค์ใช้มากขึ้น
ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะได้พบคนที่ใช่ มิหนำซ้ำยังเป็นคนที่ถูกใจผู้ใหญ่ซะด้วย แบบนี้ก็ผ่านตลอดน่ะเซ่ ส่วนคนมีคู่ ปรองดองกันไว้ มีอะไรก็คุยก็บอกกันซะตั้งแต่เนิ่นๆ อย่ารอจนเหลือทนแล้วเพิ่งจะมาพ่นล่ะ

TIPS : ชาวราศีมังกรไม่ชอบความเปียกชื้น หรือเฉอะแฉะ ร่มกันฝนกันลมน่าจะเป็นที่ถูกใจสำหรับคุณพ่อ นอกจากนี้คนราศีนี้ยังเป็นคนขยันทำงาน เก็บเงินเก่ง กระเป๋าสตางค์ใบใหม่ หรือเก้าอี้ทำงานบุนวมหุ้มหนังอย่างดีก็น่าจะถูกใจพ่อคุณด้วย

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

การงานประสบความสำเร็จ มีเกียรติยศชื่อเสียงและอำนาจวาสนา เติบโตเป็นใหญ่ในหน้าที่การงาน ได้หน้าได้ตาในวงสังคม ก้าวข้ามอุปสรรคได้อย่างสง่างาม จะได้รับความไว้วางใจให้เป็นหูเป็นตาหรือเป็นมือขวาของผู้ใหญ่ หนทางสะดวก มือกำลังขึ้น ได้รับการยอมรับในฝีมือ จะลุล่วงในภารกิจที่ได้รับมอบหมาย จะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องตำแหน่งหน้าที่ซึ่งจะเป็นผลในทางดีกับคุณมากกว่า จะได้ทำในบางสิ่งที่เป็นการทิ้งทวน

ด้านการเงิน หมุนเวียนคล่อง รับมาจ่ายไป มาเร็วเคลมเร็ว แต่ก็ยังมีวิธีหรือช่องทางหารายรับได้ตลอดไม่มีอด การต่อยอดทางการเงินจะได้ผลดีเกินคุ้ม การลงทุนมีตัวแปรเยอะหรือมีการพลิกล็อกสูง ต้องคอยจับตาตลอด ระวังทำทรัพย์สินของมีค่าหายหรือของที่ยืมไปจะไม่ได้คืน เหมาะที่จะซื้อบ้าน รถยนต์ คอนโดมิเนียม ที่ดิน ทองเก็บสะสมไว้ ดีกว่าที่จะละลายไปกับของประเภทตามใจปากและความอยากได้อยากมีเพียงแค่ชั่วครู่ชั่วยาม

ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะเจอคนที่มีความคิดความอ่านคล้ายคลึงกัน อุปนิสัยใจคอก็เข้ากันได้ดี ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณคุมเข้มอยู่จะไปเจ้าชู้ที่ไหนได้ล่ะ

TIPS : ชาวราศีนี้มักมีอะไรในหัวให้ขบคิดอยู่เสมอ จนอาจทำให้ใจลอยหลงลืมสิ่งที่กำลังทำอยู่ สมุดบันทึกเรื่องราวต่างๆ น่าจะเหมาะกับคุณพ่อ หรือกระเป๋าใส่แล็ปท็อปสวยๆ สักใบก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

ได้ดิบได้ดีเพราะมีความขยันสร้างผลงานไม่หยุดหย่อน แต่ออกจะใจร้อนอยากได้ความสำเร็จที่รวดเร็วทันใจไปหน่อย ความกล้าหาญและใฝ่สูงที่ไม่เป็นรองใครทำให้คุณไปถึงซึ่งความสำเร็จได้ในอันดับต้นๆ จะได้เป็นผู้บุกเบิกงานใหม่ที่มีความซับซ้อนใช่เล่น ควรต้องเปี่ยมด้วยอุดมการณ์และคิดอะไรที่ลึกซึ้งและกว้างไกลกว่าคนอื่นๆ จะได้ผู้มีอำนาจบารมีส่งเสริมผลักดันให้ได้รับความก้าวหน้า จะมีผู้ใหญ่ขอร้องให้ช่วยงานเป็นการส่วนตัว

ด้านการเงิน มีความคล่องตัวดี ได้เงินค่าจ้างค่าตอบแทนที่คุ้มค่าเหนื่อย สบโอกาสที่จะสะสมของเก่าของโบราณ ใช้เซนส์ในการจับทิศทางการลงทุน ได้กำไรจากผลต่างราคาทองและอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา แต่จะเกิดความยุ่งยากในการบริหารจัดการ อย่าใจแตกใช้เงินผิดประเภทและมิควรเปิดช่องให้ผู้ใดหยิบยืมเพราะจะได้คืนยากมาก มีรายการจ่ายเพื่อการเดินทางและพักผ่อนงอกเงยขึ้นมา ควรต้องใช้จ่ายเพื่อสุขภาพบ้างล่ะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะพบรักกับคนอายุน้อยกว่ามากๆ จะเกิดการพัฒนารักที่รวดเร็ว ส่วนคนมีคู่จะพูดจาเข้าหูกันมากขึ้นหลังได้ข้อคิดบางอย่างจากผู้ใหญ่

TIPS : ชาวราศีมีนมีความคลั่งไคล้หลงใหลในภาพถ่าย การฟังเพลง และการพักผ่อนงีบหลับ กรอบรูปดิจิตอล เฮดโฟนแบบป้องกันเสียงนอกรบกวน และเปลใหญ่ๆ ดีๆ สักอันจะช่วยเติมเต็มความฝันของคุณพ่อได้

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

จะได้รับมอบหมายงานที่ต้องใช้ความรับผิดชอบสูงมาก และไม่ง่ายที่จะสำเร็จ เจอแต่ปัญหา ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามจะเกิดการติดขัดไปซะหมด ต้องมีความเพียรพยายามค่อนข้างสูง ระมัดระวังคำพูดและควรดูแลจัดระเบียบเอกสารให้ดีๆ มีเกณฑ์เดินทางทั้งใกล้และไกล หรือมีโอกาสได้ร่วมขบวนกับบุคคลที่มีชื่อเสียง ต้องทำงานแทนคนอื่นที่ทำค้างไว้ มีคนจ้องดิสเครดิตด้วยวิธีการต่างๆ อย่าใช้อารมณ์ในการต่อกร ควรต้องมีสติสัมปชัญญะให้มั่นไว้

ด้านการเงิน หาเงินเก่ง มีรายรับเข้ามาก มีผู้อุปถัมภ์ทางการเงิน มีพลังบางอย่างที่ดึงดูดเงินเข้ามาหาแบบไม่ต้องดิ้นรนให้เหนื่อย แต่ก็ควรใช้จ่ายไปในทางที่ถูกที่ต้องด้วย ใช้สอยอย่างรอบคอบ ไม่ต้องจัดหนักให้กับอาหารและของมึนเมาหนักเกินไปนัก มีโชคเรื่องการลงทุน ได้มรดก ควรเก็บซ่อนทรัพย์สมบัติให้มิดชิดขึ้น หรือมีวิธีปกป้องดูแลในทางใดทางหนึ่ง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะพบคนในสเปก หน้าตาดีมีเสน่ห์แถมฐานะก็ยังเริ่ดอีก ส่วนคนมีคู่หวานชื่นกันดี มีความสุขสันต์หรรษาทั้งครอบครัว

TIPS : คุณลูกที่อยากเอาใจคุณพ่อราศีเมษ ให้ลองซื้อตราปั๊มหรือแสตมป์ที่เป็นชื่อ หรือมีสัญลักษณ์ของท่านให้ เพราะชาวราศีเมษชอบที่จะประกาศศักดา หรือความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของให้คนอื่นได้ทราบ แถมแพะที่เป็นสัญลักษณ์ของชาวราศีนี้ ยังสื่อถึงสัตว์ที่คึกคักมีชีวิตชีวา ซึ่งส่งอิทธิพลให้คุณพ่อราศีนี้ชอบออกกำลังกาย ฉะนั้นรองเท้าวิ่ง หรืออุปกรณ์กีฬาที่ท่านชื่นชอบ น่าจะเป็นของขวัญที่ถูกใจท่านไม่น้อยทีเดียว

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

ไร้ข้อกังขาใดๆ เกี่ยวกับความสามารถของคุณ จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งหรืออย่างน้อยๆ ก็จะได้แซงหน้าเพื่อนร่วมงานที่เข้ามาพร้อมกัน จะมีผู้ใหญ่ช่วยติวเข้ม ควรมีเหลี่ยมมีคมในการเจรจาต่อรองด้วย คุณจะได้บทเรียนสำคัญและมีมุมมองที่เปลี่ยนไปเมื่อต้องเข้าไปจัดการกับสถานการณ์บางอย่าง และถึงจะมีวิธีคิดที่ต่างออกไปแต่ก็ได้คำตอบที่เหมือนกัน ดวงเรื่องงานรุ่งแต่ต้องระวังสุขภาพจะมีปัญหา ทำให้มิอาจทำงานได้อย่างเต็มที่

ด้านการเงิน มีช่องทางหารายได้มากขึ้น มีรายได้จากความรู้ความสามารถ จะมีการเซ็นสัญญาข้อตกลงเพื่อผลประโยชน์บางอย่าง ต้องจัดสมดุลอย่างเหมาะสมระหว่างรับและจ่าย ควรเก็บงำเพื่อความมั่นคงหรือสร้างหลักประกันให้ชีวิตบ้าง การลงทุนยังไม่ค่อยดีนัก เว้นแต่จะมีผู้เชี่ยวชาญให้คำชี้แนะ จะเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องสิ้นเปลืองเงินทองโดยใช่เหตุ บุตรบริวารจะทำข้าวของแตกหักเสียหายหรือพังจนต้องเสียเงินซ่อมหรือซื้อของใหม่มาทดแทน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะพบคนที่ถูกใจแต่มีวัยที่ต่างกันมาก ซึ่งก็ไม่ได้เป็นปัญหาในการคบหาซะหน่อยนี่นา ส่วนคนมีคู่แฟนคุณสุขภาพไม่ค่อยดีควรใส่ใจดูแลกันหน่อย ลดราวาศอกให้กันบ้าง

TIPS : ชาวราศีพฤษภชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง แถมยังเป็นคนรักธรรมชาติ อุปกรณ์ทำสวนจะทำให้คุณพ่อราศีพฤษภชอบใจไม่เบา วัวอันบึกบึนที่เป็นสัญลักษณ์ของราศีนี้ สื่อถึงความเจริญอาหาร อาหารดีๆ สักมื้อจะทำให้คุณพ่ออิ่มทั้งกายและสุขทั้งใจ นอกจากนี้ ชาวราศีพฤษภยังเอนจอยการบีบนวด หากพาท่านไปสปาเพื่อรีแลกซ์ผ่อนคลายสัก 1 วันเต็มๆ ได้ล่ะก็จะเยี่ยมไปเลย

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

จะเกิดเรื่องที่ทำให้รู้สึกปวดเศียรเวียนเกล้า มีปัญหาร้อยแปดพันประการที่ต้องแก้ แต่อย่าเพิ่งท้อนะ ต้องลองดูกันซักตั้ง แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ คงต้องขอคำแนะนำจากผู้ใหญ่หรือผู้มีประสบการณ์เป็นการส่วนตัว บางทีหลักการดีแต่ทำแล้วไม่ได้ผลต้องปรับเปลี่ยนแผนกันให้วุ่นวาย ควรเปิดรับความคิดเห็นเพื่อนร่วมงานบ้างก็ดีนะเผื่อว่าจะมีไอเดียอะไรดีๆ เป็นช่วงที่ไม่มีอะไรง่ายเอาซะเลย และงานที่อยู่ในความรับผิดชอบก็อาจจะไม่เรียบร้อยเลยซักอย่าง แบบนี้รับรองว่าเหนื่อยชัวร์

ด้านการเงิน มีรายได้มากขึ้น มีความมั่นคงในระดับนึง มีโอกาสได้จับจองบ้านหรือรถหรืออาจจะเป็นการต่อเติมซ่อมแซมก็เป็นได้ การเก็งกำไรได้ผลดีเพราะที่ปรึกษาส่วนตัวเก่ง มีรายจ่ายเกี่ยวกับการเดินทางหรือดูแลสุขภาพทั้งตนเองและผู้ใหญ่ งดค้ำประกันและให้ใครยืมตังค์ รอบคอบในการทำสัญญา อ่านและทำความเข้าใจกับเงื่อนไขต่างๆ ควรตรวจเช็กสินค้าก่อนที่จะรับมาด้วยล่ะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ประสบการณ์เรื่องรักที่ผ่านมาไม่ค่อยดีนัก จึงยังไม่ต้อนรับใครให้เข้ามาอยู่ในหัวใจ ส่วนคนมีคู่ สามวันดีสี่วันทะเลาะ ถ้าเป็นแบบนี้แล้วมีความสุขก็เอาเลย

TIPS : ชาวราศีเมถุนเป็นพวกเสพติดเทคโนโลยีขนานแท้ หากดูท่าทางว่าคุณพ่อเป็นแกดเจ็ตเลิฟเวอร์แล้ว อุปกรณ์เทคโนโลยีชิ้นเล็กๆ อย่างหูฟังบลูทูธ ลำโพงฟังเพลงแบบพกพา เครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจขณะออกกำลังกาย ฯลฯ จะทำให้ป๊ะป๋าร้องว้าวได้แน่นอน

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

การงานประสบความสำเร็จเกินกว่าที่คาดไว้ จะได้รับบทบาทและหน้าที่ใหม่ที่มีความสำคัญกว่าเก่า มีโอกาสได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์เต็มที่ มีงานเข้ามาให้หยิบจับทำอย่างต่อเนื่อง ความขยันและทุ่มเทเพื่องานของคุณจะไม่เสียเปล่า รับรองว่าจะได้คะแนนเพิ่มจากผู้ใหญ่แน่นอน เครื่องติดดีแล้วอะไรก็คงจะฉุดไม่อยู่แล้วล่ะ แค่ต้องระวังคำพูดแบบไม่มีสัมมาคารวะและอาการเหวี่ยงวีนใส่คนอื่นเมื่อไม่ได้ดั่งใจ

ด้านการเงิน มีความคล่องตัว เจอหนทางใหม่ๆ ในการสร้างรายได้ มีกำไรจากการลงทุน หรือจะซื้อสะสมเพิ่มเพื่อเก็งกำไรต่อก็ยังได้ จะได้เงินก้อนตามที่หวังไว้ รายจ่ายค่อนข้างสูงต้องควบคุมให้ดีหรือจะต้องเสียเงินเพื่อการรักษาตัวของบริวารตัวน้อยหรือสัตว์เลี้ยง หลีกให้ห่างจากอบายมุข จะเอื้อเฟื้อใครก็ดูกำลังตัวด้วยอย่าให้ต้องมาเดือดร้อนภายหลังล่ะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสดมีคนเข้ามายื่นใบสมัครมากพอสมควร แต่ยังไม่ใช่คนที่ใฝ่หา ส่วนคนมีคู่อย่ามีทิฐิต่อกัน ใครจะง้อใครก่อนไม่สำคัญ อย่าไปคิดมากเลย

TIPS : ชาวราศีกรกฎรักครอบครัวและญาติมิตรเป็นที่สุด การได้รู้ว่าตัวเองมีรากเหง้ามาจากไหน ทำให้ท่านรู้สึกมั่นใจ และก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง สมุดแฮนด์เมดลำดับความสัมพันธ์ในหมู่เครือญาติ จะเป็นที่ถูกอกถูกใจคุณพ่ออย่างแน่นอน หรืออาจนัดรวมพลสังสรรค์กันในหมู่ญาติพี่น้องก็ได้

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

ในที่ทำงานหรือสำนักงานค่อนข้างที่จะวุ่นวาย เกิดการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายสร้างความหนักใจให้ไม่น้อยเลย การติดต่อประสานงานไม่ราบรื่นทำให้ต้องเสียเวลา จะโดนเจ้านายเพ่งเล็ง ต้องรีบเคลียร์ทุกอย่างให้จบโดยเร็วแม้จะถูกปัดแข้งปัดขาให้เสียอารมณ์ก็ตาม ช่วงแรกจะค่อนข้างหนักหน่อย ช่วงหลังจะค่อยเบาลงนิดนึง จะมีเรื่องให้ขบคิดอยู่ตลอด ต้องมีสมาธิมากๆ และควรคิดก่อนที่จะพูดอะไรออกไป อย่าเถรตรงเกินไปนัก

ด้านการเงิน รายรับต่ำกว่าที่ควรจะเป็น ควรใช้สอยอย่างประณีต เน้นที่ความจำเป็นก่อนความต้องการ จะได้เงินที่ค้างจ่ายกลับคืน เพื่อนฝูงเอาเงินที่ยืมไปมาคืน อย่าผลีผลามเรื่องลงทุนหรือลงขันร่วมหุ้น ระวังจะหลงกลเพศตรงข้ามทำให้ต้องสูญสิ้นเงินทองไป บางท่านอาจตัดสินใจซื้อบ้านหรือรถเพื่อที่เงินจะได้ไม่มลายหายไปหมด ซึ่งเท่ากับเป็นการออมอีกรูปแบบนึง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะมีปากเสียงกับคนที่คบอยู่ แต่จะพบคนถูกใจคนใหม่แบบไม่คาดฝัน ส่วนคนมีคู่ให้เกียรติกันดียามที่อยู่ต่อหน้าคนอื่น แต่อันที่จริงมีเรื่องเคืองกันอยู่

TIPS :ชาวราศีสิงห์มีหัวใจสดใสแบบไม่สนใจเรื่องอายุตัวเลข เชื่อเถอะว่าคุณพ่อคุณยังรักการเล่นเกม หรือเกมกระดานต่างๆ และไม่เพียงซื้ออุปกรณ์การเล่นให้คุณพ่อเท่านั้น สอนท่านเล่น และดวลเกมกับท่านสัก 2-3 ตา รับรองว่าจะทั้งสนุกสนานเฮฮา และกระชับความสัมพันธ์ให้ยิ่งแนบแน่นขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่าเลยเชียว

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

เพราะเป็นคนที่แอ็กทีฟตลอดเวลาจึงไม่ค่อยเกี่ยงงานไม่ว่าใครจะไหว้วานให้ทำอะไร สิ่งที่ทำพลาดไปถึงแม้จะทำให้ได้ประสบการณ์แต่ก็อย่าให้บ่อยนักล่ะ ควรต้องตกผลึกความคิดให้เรียบร้อยซะก่อนที่จะลงมือ จะมีการแก้แผนงานเพื่อเป็นการลดขั้นตอนที่มีมากเกินไป ต้องเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินไว้ด้วย และจะมีงานด่วนๆ เข้ามาให้รีบจัดการ หรือต้องเดินทางด้วยเรื่องของงานอย่างเร่งด่วน

ด้านการเงิน ค่อนข้างดีเลยทีเดียว มีความมั่นคง จะได้เงินค่านายหน้าหรือค่าคอมมิสชันหรือเงินปันผล เงินทองไหลมาเทมาเป็นเพราะไม่ปล่อยโอกาสให้เสียไป ขวนขวายในทุกช่องทางที่จะสามารถทำเงินให้ แต่ก็มีรายการชอปยาวเหยียด ต้องหัดต่อราคาของให้เก่งๆ ด้วยล่ะ การลงทุนยังโกยกำไรได้อยู่ มิควรไว้ใจให้ใครหยิบยืมเงินหรือแม้แต่ทรัพย์สินอื่นๆ ด้วยเพราะจะไม่ได้คืน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คู่ของคุณจะต้องเป็นม่ายหรือต่างชาติ มิฉะนั้นจะเกิดปัญหาใหญ่ที่แก้ไม่ตก ส่วนคนมีคู่ คุยดีๆ กันได้แค่ไม่กี่คำสุดท้ายก็ทะเลาะกันจนได้

TIPS : ชาวราศีกันย์นั้นรักสุขภาพ เครื่องฟอกอากาศเพื่ออากาศบริสุทธิ์สดชื่นภายในบ้านจะถูกใจคุณพ่อแน่ๆ นอกจากนี้ ราศีนี้ยังฉลาดหลักแหลม และใส่ใจที่จะลับสมองให้คมกริบอยู่เสมอ เกมซูโดกุสักเล่มคงทำให้คุณพ่อหมกมุ่นอยู่กับการขบคิดตัวเลขได้ทั้งวัน และชาวราศีกันย์ยังชอบความสะดวกสบายอีกด้วย แต่ติดที่มักไม่ค่อยหยิบยื่นเรื่องเหล่านี้ให้ตัวเอง หน้าที่นี้จึงตกเป็นของคุณที่จะซื้อชุดคลุมอาบน้ำ ผ้าขนหนูแสนนุ่ม หรืออาจเป็นหมอน-ที่นอนเพื่อสุขภาพ ให้ท่านดู

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

รับงานมากเกินไป ต้องเหนื่อยทั้งใจและกาย จะถูกเลือกให้ทำงานสำคัญจากความคุ้นเคยเป็นส่วนตัว หรือจะได้รับมอบหมายงานที่เป็นการปฏิบัติการลับ บรรยากาศการทำงานค่อนข้างตึงเครียดหรือเป็นคุณเองที่ซีเรียสและมีเรื่องกังวลใจมากไปหน่อย เป็นช่วงที่ขาดกองหนุนต้องลุยเอง ได้อวดศักยภาพก็คราวนี้แหละ และการคิดเร็วทำเร็วถือเป็นเรื่องดี แต่อย่ามุทะลุหรือพูดไม่คิดล่ะเพราะจะเป็นการทำลายภาพพจน์ที่มีได้

ด้านการเงิน หมุนเวียนคล่อง ทำรายได้ได้มากจากความสามารถส่วนตัวที่หลากหลาย แต่เรื่องใช้จ่ายต้องระวังมิควรจัดหนักจัดเต็มให้มากเกินไปนัก เซนส์เรื่องลงทุนดีทำให้มีกำไร ควรเก็บหอมรอมริบบ้าง อย่าข้องแวะกับการพนัน ระวังทำเงินทองของมีค่าหล่นหายเองหรือทรัพย์สินโดนขโมยไป ควรหาที่เก็บที่ปลอดภัยมากขึ้น ห้ามค้ำประกันหรือทำสัญญาเพราะจะเสียท่าโดยไม่รู้ตัว

ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะได้ญาติมิตรแนะนำเพื่อนต่างชาติมาให้และคุณก็จะสะดุดรักในทันทีที่เจอกัน ส่วนคนมีคู่ มีช่วงเวลาแห่งความสุขด้วยกันมากขึ้นกว่าเดิม

TIPS: คุณพ่อราศีตุลย์มักเพลิดเพลินไปกับการได้ตระเวนชิมอาหารจากร้านอร่อย ลองพาท่านไปหาอาหารอร่อยๆ ทานคงดีไม่น้อย นอกจากนี้ ราศีตุลย์ยังได้รับอิทธิพลจากดาววีนัส ทำให้ชาวราศีนี้เป็นคนที่เอาใจใส่ในรูปลักษณ์ของตัวเองพอสมควร โคโลญจน์หอมๆ สักขวดน่าจะเป็นของขวัญที่ดีได้ โดยเฉพาะกลิ่นกลางๆ ที่ใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เพราะราศีตุลย์คือการถ่วงดุลอยู่ตรงกลาง ไม่มาก

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

เหมาะที่จะเป็นคนเบื้องหลัง แต่โอกาสไม่เอื้อเอาซะเลยเพราะจะถูกจับให้มายืนแถวหน้าอยู่เรื่อย แสดงว่าผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานมองเห็นบางสิ่งบางอย่างในตัวคุณ มีออร่าอย่างเห็นได้ชัด มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน จะเกิดการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ ใครๆ ก็อยากได้ตัวไปร่วมงาน จะได้ประสบการณ์ที่แตกต่างออกไป จัดระเบียบพื้นที่ในสมองให้ดีจะได้ไม่หัวหมุน เพราะมีโปรเจกต์ที่อัดเข้ามาเยอะเกิน

ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง ขยันหาเงินดีแต่ถ้ามีคนช่วยเก็บให้ก็จะดีไม่น้อยเลย มิเช่นนั้นก็จะหมดไปกับการซื้อหาความสุขความสำราญ แบบหามาก็ใช้ไป รายรับมาจากน้ำพักน้ำแรงเป็นส่วนใหญ่ ควรมีวิจารณญาณเรื่องการลงทุน จะถูกญาติมิตรรบกวนตอดเล็กตอดน้อยตลอด งดยุ่งเกี่ยวกับการพนัน งดค้ำประกัน จะเสียเปรียบในการทำสัญญา ควรต้องรอบคอบด้วยล่ะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่มาชอบแม้ว่าอายุจะน้อยกว่ามากแต่ความคิดโตเกินตัวนะ ส่วนคนมีคู่ จะมีปัญหาเพราะความหึงหวงเป็นเหตุ ทั้งหลายทั้งปวงก็เป็นเพราะว่ารักมากนั่นเอง

TIPS: ราศีพิจิกชอบที่จะได้มีส่วนร่วมทำอะไรสักอย่างจนถึงหยดสุดท้าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหยดสุดท้ายของไวน์ชั้นเยี่ยม ที่เปิดขวดไวน์น่าจะเป็นของขวัญที่ดีได้ นอกจากนี้คนที่เกิดราศีพิจิกจะมีความแน่วแน่ต่อเรื่องกฎระเบียบต่างๆ อยู่มากกว่าราศีอื่น หากพบว่าคุณพ่อชอบที่จะทำตัวเป็นนักสืบ ขุดคุ้ยค้นหาความจริง เสื้อโค้ตกันฝนแบบทหารน่าจะทำให้ท่านชอบใจได้ เพราะได้สวมมาดขรึมๆ แบบคนในเครื่องแบบเปี๊ยบ

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

จะได้รับมอบหมายงานที่ไม่มีความรู้ความชำนาญหรือต้องฝืนใจเรียนรู้ในสิ่งที่ไม่อยากรู้ การเข้าไปยุ่มย่ามในงานที่เป็นความรับผิดชอบของคนอื่นความซวยอาจมาเยือนได้ และจะกลายเป็นแพะรับบาปโดยไม่รู้ตัว จะเจอเรื่องที่ทำให้ผิดหวังครั้งแล้วครั้งเล่า ควรต้องปรับตัวปรับใจเรียกสติคืนกลับมาให้เร็วที่สุด ควรต้องเปลี่ยนมุมมองและทัศนคติเกี่ยวกับงานซะใหม่ จะสื่อสารอะไรออกไปก็ควรมีความเข้าใจที่ตรงกัน และอย่าวู่วามด่วนสรุปเร็วนัก ขยันอัปเดตข้อมูลหน่อยล่ะ

ด้านการเงิน อยู่ในเกณฑ์ดีมีความคล่องตัวสูง จะมีคนนำของเก่าของโบราณหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาให้ มีลาภปาก ได้ค่าตอบแทนจากงานพิเศษ การลงทุนระยะยาวดีมีผลกำไรที่ค่อนข้างแน่นอน จะซื้อทองสะสมเพื่อการเก็งกำไรบ้างก็ยังได้ ต้องคุมปริมาณเงินที่ออกจากกระเป๋าให้ดี และไม่ควรพกเงินติดตัวมากนักเพราะมีคนจ้องจะลักไป ซื้ออาหารเสริมเพื่อบำรุงสุขภาพตนเองบ้างหรือเสียเงินเพื่อเช็กสุขภาพบ้างก็ดีนะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะพบคนที่ทำเอาคุณต้องใจละลาย แต่ก็จะเป็นความรักที่เกิดขึ้นกับคุณเพียงฝ่ายเดียว ส่วนคนมีคู่ ทำตัวมีลับลมคมใน ถึงแฟนคุณจะสงสัยแต่ก็ไม่อยากถามให้เสียอารมณ์ แบบนี้ก็รอดตัวไป

TIPS: คุณพ่อราศีธนูมักมีชีพจรลงเท้า ชอบท่องเที่ยว ของขวัญสำหรับคุณพ่อราศีนี้น่าจะเป็นประเภทหนังสือไกด์บุ๊กแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว หรือซองหนังสำหรับใส่พาสปอร์ต สุดท้ายนอกจากชอบท่องเที่ยวแล้วยังชอบการเฉลิมฉลองอีกด้วย เบียร์รสนุ่ม เย็นๆ สักขวดคงทำให้คุณพ่อยิ้มแก้มปริเลยล่ะ

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It