Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 24 – 30 ธันวาคม 2555 /ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
ในทุกๆ การกระทำและการตัดสินใจควรต้องผ่านการคิดคำนวณอย่างถ้วนถี่ เรื่องที่ตกปากรับคำไว้ก็ต้องทำให้ได้ ควรมีความอดทนต่อหน้าที่ความรับผิดชอบ อาจจะต้องปลีกวิเวกเพื่อใช้ความคิด อยู่ในความสงบซักพักเพื่อปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จลุล่วง บางทีอาจจะถูกส่งไปช่วยงานที่ไม่มีความถนัด เป็นช่วงที่เรียกว่าสูงสุดคืนสู่สามัญ ไม่ทำอะไรที่ดูซับซ้อน ใช้ความเรียบง่ายเข้าว่า มีความจำเป็นต้องเคาะสนิมความรู้ความชำนาญเก่ามาช่วย
ด้านการเงิน คึกคักทั้งรับและจ่าย มีโชคลาภเล็กน้อย อย่าโลภเรื่องเสี่ยง มีทุกขลาภ การลงทุนมิควรใจร้อนบุ่มบ่ามและรั้น ต้องรอจังหวะ บริหารงบประมาณในมือให้ดี อาจจะต้องมีการตัดงบบางรายการทิ้งไปหรือต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่อง คนใกล้ตัวทำให้ร้อนใจหรือเดือดร้อนเรื่องเงินทองหรือทรัพย์สิน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะพบคนที่ถูกใจ และมีโอกาสได้ปลูกต้นรักร่วมกัน ส่วนคนมีคู่ ประนีประนอมกันมากขึ้น ใช้สันติวิธีในการครองเรือน
TIPS : นั่งสมาธิ สวดพระคาถาชินบัญชร ทำบุญ ไหว้พระ ปล่อยปลาไหล ปล่อยหอยขมและบริจาคเสื้อผ้า หนังสือ

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
จะทำอะไรก็ให้รีบๆ เข้า เวลามีน้อยใช้สอยประหยัด ความอุตสาหะและมีมานะของคุณจะไม่เสียเปล่า ผลงานคุณภาพจะทำให้ได้รางวัลได้คำชมได้ชื่อเสียง จะได้รับข่าวดีหรือมีเรื่องที่น่ายินดี ปัญหาต่างๆ จะได้ข้อยุติ แต่ต้องระวังความเสียหายที่เกิดจากการรู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือต้องเจ็บเนื้อเจ็บตัวเพราะอุบัติเหตุจากความรีบร้อน ส่วนเรื่องที่เป็นกังวลอยู่อาจจะต้องซื้อเวลาต่อไปอีกนิดเพื่อดูลู่ทางให้แน่ชัดซะก่อนจะได้ปลอดภัย
ด้านการเงิน หาเงินเก่งแต่ก็คงยังไม่มีเหลือเก็บ รายจ่ายขาประจำก็มีมากอีกทั้งขาจรก็แรงไม่แพ้กัน โดยเฉพาะเกี่ยวกับการปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยหรือเกี่ยวกับผู้สูงวัยในครอบครัว จะได้โชคลาภจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ควรมีวิจารณญาณในการลงทุน แฟนคุณปากร้ายแต่ขออะไรก็ได้หมด ประจบให้ดีๆ เหอะ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีตัวเลือกเยอะ แต่ท้ายที่สุดแล้วมีเปอร์เซ็นต์สูงมากที่จะพบรักต่างวัย ส่วนคนมีคู่ เป็นช่วงที่ลงตัวที่สุด เข้าขากันดี ว่าไรก็ว่าตามกัน
TIPS : ทำบุญ ไหว้พระ เติมน้ำมันตะเกียง ทำบุญซื้อโลงศพและนั่งสมาธิ

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
มีหลายสิ่งที่ต้องรีบสรุปให้จบ ควรใช้แต่ละนาทีที่มีให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ ส่วนการตัดสินใจในเรื่องสำคัญๆ ควรต้องผ่านการวิเคราะห์พิจารณาเป็นอย่างดีแล้ว แต่ในภาพรวมไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามจะค่อนข้างเป็นไปในทางบวก เป็นช่วงที่ต้องใช้เทคนิคและกลยุทธ์บางอย่างเพื่อจะได้เข้าใกล้ความสำเร็จเร็วขึ้น การติดต่อหรือการพบปะเจรจาจะได้ผลเป็นที่น่าพอใจ มีโอกาสดีเข้ามาเยือนเพราะอยู่ถูกที่ถูกเวลา
ด้านการเงิน สะพัดดี มีเกณฑ์รับทรัพย์ ได้เงินก้อนโต มีโชคลาภจากการเสี่ยงและการลงทุน จะได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าจากสิ่งที่ลงทุนลงแรงไป แต่ต้องระวังการใช้จ่ายแบบเสียเปล่า อย่ามือเติบนักและมิควรรับปากส่งเดชเรื่องลงขันร่วมหุ้น แต่ถ้าเงินทองเหลือใช้ก็ตามสะดวก จะโปะหนี้เพื่อปลดหนี้ก็จัดไปได้เลย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะถึงกับต้องมนต์คนน่าเลิฟเข้าให้อย่างจัง ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณขี้บ่นไปนิดเจ้ากี้เจ้าการไปหน่อย ช่างวิพากษ์วิจารณ์อีกเล็กน้อย ก็ฟังหูซ้ายทะลุหูขวาไปเถอะนะ
TIPS : ทำบุญ ถวายสังฆทาน ไหว้ศาลหลักเมืองและทำบุญร่วมบริจาคเงินแก่มูลนิธิคนชราหรือคนพิการ

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
รู้สึกแอกทีฟตลอดเวลา แรงไม่ตก มีการคาดการณ์ที่แม่นยำ ไม่ว่าจะหยิบจับทำอะไรก็ประสบความสำเร็จได้งานตามที่ตั้งเป้าไว้ ซึ่งทำให้ดูเหมือนเป็นเรื่องง่าย ผลงานจะเป็นที่เชิดหน้าชูตา ผู้ใหญ่ให้เครดิตเพิ่มและพร้อมที่จะผลักดันคุณอย่างเต็มกำลัง จะได้คนมีฝีมือมาเสริมทัพ จะมีเรื่องดีๆ ผ่านเข้ามาต้องรู้จักที่จะฉกฉวยโอกาสนั้นไว้เพราะไม่ได้มีมาบ่อยๆ ควรมีความละเอียดในงานเอกสารข้อมูล และคิดก่อนพูด
ด้านการเงิน หมุนเวียนคล่องตัว การเก็งกำไรได้ผลดี มีโชคลาภจากคู่ครองหรือหุ้นส่วน ถูกสลาก ได้รางวัลจากการชิงโชค ควรเก็บหอมรอมริบไว้บ้างหรือควรต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อเป็นหลักประกันความมั่นคง อาจต้องจัดระเบียบทางการเงินกันใหม่ ใจดีนักจะหมดตัว ระวังทรัพย์สินเงินทองจะโดนรื้อค้นหรือสูญหาย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ต้องโฉลกกับคนม่าย จะมีการพัฒนาความสัมพันธ์ที่รวดเร็วซะด้วย ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณยังคงป่วยกระเสาะกระแสะ ถ้าได้รับการเทกแคร์ดีคงจะหายไวเลยแหละ
TIPS : ทำบุญตักบาตรพระตอนเช้า นั่งสมาธิ อธิษฐานจิตถือศีล 5 เป็นเวลา 7 วัน

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
การทำงานควรต้องมีความรัดกุมขึ้นกว่าเก่า และมีสิทธิ์ต้องรับเหมาหลายหน้าที่อีกด้วย ต้องมีสมาธิเป็นอย่างมาก จะเจอปัญหาที่ทำให้รู้สึกกระอักกระอ่วนเข้ามารบกวนจิตใจ แต่ก็จะคลี่คลายไปได้จากความช่วยเหลือจากคนรอบข้างและจากสติปัญญาของตน หากแต่จะให้ทุกๆ อย่างดีขึ้นทันตาเห็นยังคงเป็นเรื่องที่ยากแต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้แค่ต้องใช้เวลา ควรดูแลสุขภาพให้แข็งแรง อย่าให้เป็นอุปสรรคต่องานได้
ด้านการเงิน ทำมาหากินกันให้ควั่ก มีรายรับที่เป็นเพียงแค่การผ่านมือเท่านั้น รับซ้ายจ่ายขวา มาปุ๊บหมดปั๊บ มีลาภปากจากเพื่อนสนิทหรือญาติผู้ใหญ่ ได้อิ่มฟรี ไม่มีโชคเรื่องเสี่ยง การลงทุนต้องรอบคอบให้มากที่สุดเพราะมีตัวแปรเพียบหรือจะพบช่องทางใหม่ในการลงทุน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักไม่สดใส กินแต่แห้ว ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณขี้หึงชะมัดยาด ถ้าบริสุทธิ์ใจซะอย่างจะกลัวอะไรล่ะ
TIPS : บริจาคหนังสือ เสื้อผ้า ที่สถานสงเคราะห์ ทำบุญปิดทองพระประธาน ซื้อธูป เทียน วางไว้บนโต๊ะหน้าองค์พระเพื่อให้ผู้อื่นได้ใช้ ถวายโคมไฟ ตะเกียง และแจกันคู่

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
จะมีความคืบหน้าเกี่ยวกับงานที่ติดต่อไว้ ต้องจัดการเคลียร์ภาระหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมาให้เต็มที่ ควรต้องบริหารเวลาให้ดีด้วย จะได้ในสิ่งที่ไม่เคยคาดหวังมาก่อน จะเจอเข้ากับเรื่องที่คาดไม่ถึงขอให้มีสติ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามควรต้องทำด้วยความใจเย็นและรอบคอบมิฉะนั้นจะมีผลร้ายตามมาได้ ใครที่คิดจะเปลี่ยนงานระวังจะเป็นการหนีเสือปะจระเข้หรือท่านที่คิดจะทำงานอิสระเป็นนายตัวเองควรไตร่ตรองให้ดีอีกครั้งก่อนตัดสินใจ
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง มีเงินทั้งตุงและตุนกระเป๋า แต่ช่วงท้ายสัปดาห์ต้องจ่ายเยอะจ่ายหนัก มีลาภปากเป็นของบำรุงสุขภาพ มีโชคจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือจะได้มาครอบครอง การลงทุนไม่รุ่งควรชะลอไว้ก่อน การเสี่ยงโชคควรต้องมีหุ้นส่วนถึงจะมีลุ้นได้กำไร
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะมีคนเคียงข้างทันฉลองปีใหม่ คงจะไม่เหงาแล้วซินะ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณเงียบผิดปกติถ้าไม่ป่วยก็คงมีเรื่องไม่สบายใจอะไรซักอย่าง ถามไถ่กันเองก็แล้วกัน
TIPS : ทำบุญซื้อโลงศพ ถวายผ้าไตรจีวรแก่พระสงฆ์และบริจาคทรัพย์ร่วมทำบุญในวาระต่างๆ

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
ขยันเป็นพิเศษ เอาจริงเอาจังต่อหน้าที่ ทำงานเหมือนเป็นเครื่องจักรที่ต้องเดินเครื่องอยู่ตลอดเวลา แต่จะขาดความราบรื่นอย่างต่อเนื่อง อุปสรรคปัญหาที่เจอเป็นเรื่องที่แก้ไขได้ไม่ต้องห่วง ต้องระวังความคิดหรือการทำอะไรแผลงๆ เรื่องใดที่ไม่รู้ไม่เข้าใจให้ถามผู้ใหญ่ผู้รู้หรือผู้มีประสบการณ์ อย่าอีโก้จัดนัก มีโอกาสได้ร่วมงานกับคนที่มาจากแดนไกลหรือคนที่เคยเกื้อกูลกันมาแต่เดิม คุณจะมีมุมมองที่โตขึ้นหลังจากผ่านเรื่องราวต่างๆ ทั้งร้ายและดี
ด้านการเงิน ช่วงแรกอาจมีติดขัดบ้างเบาๆ ก่อนที่จะคล่องตัวอีกครั้ง ได้โชคลาภหรือมีลาภปากจากผู้ใหญ่ รายการชำระยาวเหยียด มีลิมิตในการจับจ่ายใช้สอย ต้องรู้จักขยักกันงบเอาไว้บ้าง จะเฮฮาปาร์ตี้ต้องคำนวณเงินในกระเป๋าด้วย การลงทุนควรระงับไว้ก่อน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาเมียงๆ มองๆ อยากคบหาดูใจกับคุณ เป็นคนที่มีดีกว่าที่เห็น ส่วนคนมีคู่ ตามประสาของคนอัธยาศัยดีจึงแจกไมตรีให้ทุกคนอย่างทั่วถึง แต่อย่าลืมคนที่รออยู่บ้านซะล่ะ
TIPS : ทำบุญซื้อชีวิตสัตว์ใหญ่ เช่น หมู วัว ควาย ถวายยารักษาโรค และหนังสือแก่พระภิกษุสงฆ์

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
ได้ตัวช่วยที่เก่งและมีความสามารถจึงทำให้งานที่รับผิดชอบพบความสำเร็จจนได้ เพราะถ้าทำเพียงลำพังคงจะไม่ได้ผลงานเป็นชิ้นเป็นอันซักเท่าไหร่ จะมีงานใหม่ทยอยเข้ามาให้ทำอยู่เรื่อยๆ ที่ทำงานมีการปรับปรุงหรือเกิดมีข้อพิพาทเล็กๆ มีการเกี่ยงหน้าที่กันไปมาทำให้ไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร ถูกรบกวนสมาธิเป็นครั้งคราว เพื่อนร่วมงานสร้างความลำบากใจให้ จะถูกผู้มีอำนาจเหนือกว่าตั้งแง่เพราะมีลูกยุ
ด้านการเงิน ใช้จ่ายไม่บันยะบันยังระวังจะช็อตได้ง่ายๆ จะมีรายได้เสริมเล็กๆน้อยๆ จากการใช้วิชาความรู้ การลงทุนควรมีมืออาชีพบริหารจัดการให้ จะได้รางวัลจากการจับสลากชิงโชคหรือถูกรางวัลสลากออมสิน การเงินยังไม่มั่นคงควรต้องรู้จักใช้รู้จักจ่าย คำนึงถึงความจำเป็นและประโยชน์ใช้สอยให้มากๆ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ไม่มีใครรู้ใจเท่ากับเพื่อนสนิท มีหวังเพื่อนได้เลื่อนสถานภาพเป็นแฟนแหงๆ ส่วนคนมีคู่ อย่าคิดเล็กคิดน้อย ปล่อยให้แฟนคุณได้ปล่อยแก่กับเพื่อนๆ บ้าง
TIPS : นั่งสมาธิ ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ตอนเช้า ถวายผ้าอาบน้ำฝนแก่พระสงฆ์

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
การงานยังคงเดินหน้าไปได้เรื่อยๆ มีความราบรื่นในระดับนึง ความผิดพลาดจะไม่เกิดขึ้นหากการตัดสินใจอยู่บนพื้นฐานของข้อมูล แต่เป็นช่วงที่คำพูดของคุณขาดน้ำหนัก ความคิดความเห็นไม่ได้รับความเชื่อถือ ตั้งหน้าตั้งตาทำในสิ่งที่รับผิดชอบไปจะดีกว่า อย่าไปยุ่งวุ่นวายกับเรื่องไม่เป็นเรื่องหรือสิ่งแวดล้อมรอบตัวมากนักจะปวดหัวเปล่าๆ เลิกคิดและพูดแทนคนอื่นได้แล้วนะ จะมีอุปสรรคในการเดินทาง
ด้านการเงิน อยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลยทีเดียว จะหาเงินได้ครั้งละมากๆ จะพบทางสร้างรายรับเพิ่ม แต่เงินสดมีอยู่กับตัวเท่าไหร่ก็หมด ควรสะสมเป็นทรัพย์สินอย่างอื่น มีโชคลาภจากการเดินทางและการเสี่ยง ยังไม่ใช่จังหวะที่ดีที่จะลงทุน เพศตรงข้ามจะทำให้สิ้นเนื้อประดาตัวระวังๆ ด้วยล่ะ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะประสบพบรักแบบไม่คาดฝัน แต่จูนกันไม่ติด หายเหงาชั่วคราว ส่วนคนมีคู่ เจอปัญหาที่กลืนไม่เข้า คายไม่ออก เดือดร้อนถึงผู้ใหญ่ต้องเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ย
TIPS : ทำบุญปล่อยเต่า ปล่อยปลา ไหว้เจ้าแม่กวนอิม ไหว้พระแก้วมรกต

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
เป็นช่วงที่กำลังเข้าด้ายเข้าเข็มเข้มข้น เดินทางมาถึงโค้งสุดท้าย ต้องการพลังใจและพลังกายที่เข้มแข็ง เพราะต้องทำภารกิจอย่างไม่รู้จักเหน็ดรู้จักเหนื่อย ถ้าเสร็จเร็วก็ได้พักนาน มีเกณฑ์เดินทางเพื่อการติดต่อประชาสัมพันธ์หรือผูกสัมพันธ์ไมตรีกับหน่วยงานหรือองค์กรที่ต้องมีความเกี่ยวข้องกัน ผู้ใหญ่เห็นแววรุ่ง มีโอกาสได้รับหน้าที่สำคัญ ท่านที่คิดจะขยับขยายธุรกิจขอให้ไตร่ตรองให้รอบคอบอีกซักนิดยังพอมีเวลา
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง แต่รายจ่ายก็มีไม่น้อย วางแผนทางการเงินให้ดีด้วย เป็นเรื่องดีหากใช้เพื่อเป็นการยกระดับฐานะความเป็นอยู่ของครอบครัว การลงทุนหรือการเสี่ยงโชคไม่แนะนำ มีรายจ่ายเสริมในเรื่องของสุขภาพผู้สูงอายุในบ้านรวมทั้งต้องบำรุงสุขภาพตนเองด้วย ระวังการรับประทานอาหารผิดสำแดง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เกิดอาการปลื้มคนที่เปี่ยมด้วยคุณวุฒิและวัยวุฒิเข้า ไม่เหมาะสมกันซักเท่าไหร่ในสายตาคนอื่น ส่วนคนมีคู่ ออกอาการหึงจนหน้ามืดตามัว ไม่เห็นจะมีอะไรผิดสังเกตซะหน่อยเลย
TIPS : ทำบุญที่โรงพยาบาลสงฆ์ ทำบุญถวายพัดลมแก่วัดและตั้งจิตอธิษฐานถือศีล 5

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
การดำเนินการต้องมีความกระชับฉับไว จะมีเรื่องอึดอัดหรือคับข้องใจ จวนเจียนที่จะถอดใจอยู่หลายครั้ง มีแต่เรื่องประสบแต่ปัญหา การสั่งการทำได้ไม่เต็มที่ อ่อนประสบการณ์ในงานที่ทำหรือติดด้วยเงื่อนไขส่วนตัวบางอย่าง(ที่สร้างขึ้นมาเอง) ต้องขอความช่วยเหลือแบบลับๆจากเพื่อนเก่าที่มีอำนาจหรือมียศมีตำแหน่งสูง หลังจากที่ต้องต่อสู้ฟันฝ่าอะไรมาตั้งเยอะแยะ ท้ายที่สุดคุณจะได้ผลงานชิ้นโบแดงมาเชยชม
ด้านการเงิน มีความคล่องตัวดี จะมีรายได้พิเศษเข้ามาเสริมอีก มีโชคลาภจากการเสี่ยงและการลงทุน มีกำไรจากผลต่างราคาทองหรืออัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ได้มรดกตกทอด เป็นช่วงที่จะจับจ่ายใช้สอยได้สบายมือ หรือจะชอปกระหน่ำด้วยก็ยังไหว ทวงหนี้เก่าก็จะได้คืน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะเสียรู้เพศตรงข้าม มิควรไว้ใจใครง่ายเกินไปนัก อาจพลาดพลั้งเสียทีได้ ส่วนคนมีคู่ มีแฟนตามดูแลอยู่ไม่ห่างกาย จนหลายคู่ต้องอิจฉา
TIPS : นั่งสมาธิ บริจาคเสื้อผ้า หนังสือแก่สถานสงเคราะห์ผู้ยากไร้

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
จะมีเพื่อนร่วมงานคอยเข้ามาดูแลและเอาใจใส่คุณมากเป็นพิเศษจนทำให้คุณเกิดความลำบากใจหรือหงุดหงิด แต่ก็มิควรใช้คำพูดที่รุนแรงแข็งกร้าว จะมีคนเข้ามาหยั่งเชิงในความรู้ความสามารถของคุณ แต่ด้วยความที่เป็นนักแก้ปัญหาตัวยงก็จะทำให้เอาตัวรอดได้ จะมีคนใส่ไคร้นินทาแต่ก็อย่าได้แคร์ เป็นช่วงที่คุณต้องใช้เหตุและผลให้มากเข้าไว้
ด้านการเงิน สะพัดดี มีโชคลาภ จะได้เงินก้อนใหญ่ ได้งบลับ ได้โบนัส หรือจะมีหนทางหาเงินในทางที่ไม่เปิดเผย แต่ใครที่คิดจะฟอกเงินก็จะถูกจับได้ในที่สุด และจะมีญาติมิตรแห่กันมาขอร่วมวงใช้เงินก้อนนี้ด้วยแบบแกมบังคับ การลงทุนจะได้ผลกำไรเป็นกอบเป็นกำแต่ก็อย่าโลภมากนัก รวยแล้วเลิก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังไม่สมหวังในเรื่องรัก อกหักช้ำใน ประสบเหตุรักคุด ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณเอาใจใส่ดูแลเป็นพิเศษ ก็คนเค้าเป็นห่วงเป็นใยนี่นา อย่าเพิ่งรำคาญซะล่ะ
TIPS : ทำบุญถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์ ไหว้พระสิวลี ไหว้พระสังกัจจายน์

Comments are closed.

Pin It