Guru Talk

ได้เวลาอัปเดตเทรนด์ 2013 กับ มร.เทตซูย่า โอคูคาว่า

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>อีกครั้งกับการมาเยือนเมืองไทยของ มร.เทตซูย่า โอคูคาว่า เมกอัพอาร์ทิสต์จากประเทศญี่ปุ่นเพื่ออัปเดตเทรนด์การแต่งหน้า โดยครั้งนี้ มร.เทตซูย่า ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเทรนด์เมกอัพสำหรับปี 2013 ว่า สิ่งที่เมกอัพในปีหน้าจะแตกต่างกับปีนี้คือเรื่องของการเลือกรองพื้น รองพื้นในปีนี้เราเน้นความแวววาวเป็นประกาย แต่ปีหน้าความแวววาวหรือความเป็นประกายก็จะลดลงและหายไป โดยสีของรองพื้นจะเป็นเนื้อแมตต์หรือออกด้านนิดนึง ไม่เป็นประกาย ส่วนในเรื่องสีสันก็จะเป็นสีสัน Colorful อาจมีการใส่ลูกเล่น และใช้สีชมพูเข้ามาในการแต่งหน้า และสิ่งที่ยังอยู่ก็คือการใช้อายไลเนอร์เขียนให้มีหางตา ปัดแก้มก็จะให้ล้ำไปเพื่อให้ดูเฉี่ยวด้วย และยังสามารถนำสีทองไปใช้ในการแต่งหน้าอีกด้วย

นอกจากนี้เขายังได้พูดถึงเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ที่จะทำให้สวยขึ้นอย่างง่ายๆ

Q :: การแต่งหน้าที่เหมาะสมสำหรับโครงหน้าและสีผิวคนไทย อะไรคือสิ่งจำเป็น
A :: ผมรู้สึกว่าสาวไทยนั้นไม่ค่อยใส่ใจในเรื่องการเขียนคิ้วเท่าไร ไม่ค่อยดูแลคิ้ว ซึ่งตัวผมเองคิดว่าการเขียนคิ้วจะทำให้เปลี่ยนโครงหน้าได้ เราอาจจะลองเปลี่ยนวิธีการเขียนคิ้ว มาเป็นกันคิ้วดู คิ้วจะทำให้รูปหน้าของคนเราเปลี่ยนไปได้เยอะ ซึ่งในการเขียนคิ้วสามารถทำให้หน้าดูแรงหรือซอฟต์ลงก็ได้

Q :: สำหรับปี 2013 สีไหนที่หยิบมาแต่งไม่ว่าจะเป็นงานปาร์ตี้หรือไปทำงาน
A :: ในปี 2013 สีที่ผู้หญิงควรรู้หรือควรแต่งไปงานปาร์ตี้หรือไปทำงาน ก็คือ สีชมพู อาจจะเป็นปากก็ได้หรือแป้งก็ได้ ถ้าเราแก้มชมพูเราก็ควรแต่งตาหรือปากให้เป็นสีที่เบาลง ไม่ควรชมพูทั้งหน้า หรือแดงไปทั้งหน้า และที่สำคัญคนญี่ปุ่นเขาจะให้ความสำคัญโดยหาจุดเด่นบนใบหน้าแค่จุดเดียวเท่านั้น คนไทยก็สามารถใช้วิธีนี้ได้เช่นกัน…เราควรหาจุดเด่นบนใบหน้าเราให้เจอแล้วก็แต่งจุดเด่นจุดนั้นให้ดูเด่นขึ้นมา

Q :: สำหรับคนที่ไม่มีจุดเด่นบนใบหน้าต้องทำอย่างไร
A :: สำหรับคนที่ไม่มีจุดเด่นบนใบหน้า เราก็ใช้เฉดดิ้งหรือไฮไลต์ในหน้าที่ดูมีมิติมากขึ้น อย่างคนที่มีโครงหน้าที่ชัดเจนก็จะดูเป็นผู้ใหญ่ แต่สำหรับคนที่มีโครงหน้าไม่ชัดเจนก็จะดูเป็นเด็ก ลุคที่แต่งก็จะออกมาแตกต่างกัน แน่นอนว่าทุกคนก็จะต้องหาจุดเด่นจุดดีในตัวเองอยู่แล้ว และเราก็เสริมจุดเด่นของเราให้ดูเด่นยิ่งขึ้น สิ่งหนึ่งที่เห็นแล้วรู้สึกเป็นกังวลคือสาวไทยไม่ดูแลริมฝีปากเลย แห้งแตกกันเป็นแถว เป็นเรื่องที่น่าเสียดายเพราะริมฝีปากเป็นจุดดึงความสนใจของคน

ผมขอทิ้งท้ายว่าการแต่งหน้าเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นคือการดูแลผิว ซึ่งตรงนี้เราควรดูแลผิวเป็นอย่างดี และเมื่อผิวเราดีเวลาเราแต่งก็จะดูดียิ่งขึ้น แน่นอนว่าพอเราผิวดีเราก็จะเกิดความมั่นใจว่าเราสวยและสิ่งที่ตามมา คือใบหน้าเราก็จะดูสวยขึ้น มีความมั่นใจมากขึ้นด้วย เวลาเราแต่งหน้าก็จะดูสวยยิ่งขึ้น ที่สำคัญเราควรสวยจากข้างในครับ (ยิ้ม)

Q :: นอกเหนือจากสีสันและเทคนิคการแต่งหน้าที่สาวๆ ควรใส่ใจแล้วยังมีอะไรที่สำคัญอีกมั้ย
A :: อย่างที่บอกว่าสีสันของปีนี้คือ สีชมพู แต่ช่วงต้นปีที่เป็นฤดูใบไม้ผลิ และฤดูร้อน ฉะนั้นแน่นอนว่าสีสันต้องเป็นสีสดใส สิ่งที่ควรใส่ใจคือการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อละเอียด เป็นประกาย อาจจะเป็นสีฟ้า,สีเขียว เป็นสัญลักษณ์แห่งความสดใสหรือสัญลักษณ์ของฤดูใบไม้ผลิ ลองดูว่าเราจะแมตช์กับแบบไหน เรื่องบิวตี้จะไปด้วยกันกับเรื่องแฟชั่นอยู่แล้ว ในเรื่องของแฟชั่นแน่นอนว่าเป็นการวนมาที่เดิม เรื่องเดิมเอามาเล่าใหม่ วิธีการที่เราจะสนุกสนานกับมันได้ก็ต้องลองแมตช์ในรูปแบบใหม่ๆ ลองดูว่าเราจะสนุกสนานกับเทรนด์สีใหม่ของเราได้อย่างไร นอกจากที่เราจะตามแฟชั่นแล้วนั้น เราก็ควรสร้างแฟชั่นของตัวเราเองด้วย :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It