Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 7 – 13 มกราคม 2556 /ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
เจอแต่เรื่องที่ทำให้ฉุนเฉียวได้ง่ายจึงควรรู้จักระงับอารมณ์ไม่เหวี่ยงวีนหรือใช้คำพูดที่ทำให้ใครต้องเสียหน้า จังหวะไม่ดี สถานการณ์เปลี่ยนไปทำอะไรๆ ได้ไม่คล่องตัว การงานชะงัก สะดุดเป็นระยะๆ ความผิดพลาดเกิดขึ้นถี่ทำเอาเสียชื่อหรือสูญเสียความมั่นใจ ควรขยันอย่างชาญฉลาดด้วยมิเช่นนั้นจะเป็นการเสียแรงเปล่าในสิ่งที่ทำ จำเป็นจะต้องสุขุมรอบคอบให้มากขึ้น ค่อยๆ คิดค่อยๆ ทำไปตามสเต็ปขั้นตอน รอคอยเวลาที่เหมาะสมอย่างใจเย็น จะมีผู้ใหญ่หรือผู้มีบารมีให้การสนับสนุนในทางลับ
ด้านการเงิน อยู่ในเกณฑ์ดี เจอช่องทางหารายได้เสริมจากคำแนะนำของเพื่อนฝูง การลงทุนมีกำไรดีเพราะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากวงใน จะได้สปอนเซอร์รายใหญ่ แฟนคุณจะสร้างหนี้เพิ่มหรือเอาเงินให้คนใกล้ชิดยืมโดยพละการ ระวังทรัพย์สินสูญหายจากการเดินทาง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังไม่เจอคนที่คิดจะคบอย่างจริงจัง มีแค่ผ่านมาแล้วก็จะผ่านไป ส่วนคนมีคู่ เจอปัญหามือที่สามรบกวนความสงบสุขในครอบครัว
TIPS : ให้สวดบท “องคุลิมาลปริตร” ขอให้คุ้มครอง และสวด “โพชฌังคปริตร” อีกบท เป็นปริตรแห่งองค์คุณเพื่อการตรัสรู้ โดยน้อมเป็นสัจกิริยาเพื่อให้ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
ทีมเวิร์กแน่นปึ้ก มีการผสมผสานความคิดที่ลงตัวช่วยเหลือกันในทุกด้าน เข้าขากันได้ดี ส่วนงานเดี๋ยวจะเจอความยากแบบว่างานใหม่ก็เข้างานเก่าก็ต้องแก้ เกิดความระส่ำระสายเบาๆ เพราะความหละหลวมของตัวเอง อย่าได้ย่ามใจกับสิ่งที่ทำจนเกินไปนัก มิควรทำการโดยประมาท ควรมีปฏิภาณในการแก้ปัญหาและจะมีการขอความช่วยเหลือจากเกลอเก่า ช่วงปลายสัปดาห์อาจต้องขอเข้าพบผู้ใหญ่เพื่อพูดคุยเป็นการเฉพาะ ก้าวย่างด้วยความระมัดระวัง ต้องรักษาภาพพจน์และชื่อเสียงมิให้ด่างพร้อย
ด้านการเงิน ขึ้นๆ ลงๆ มีมากก็ใช้มาก หมดก็หาใหม่ ขาดความยับยั้งชั่งใจ ซื้อทุกอย่างตามความต้องการ (ถ้ายังไม่เปลี่ยนวิธีคิด…คงแย่แน่) เกิดการรั่วไหลไปกับสิ่งไร้สาระ แต่จะมีลาภปากหรือมีโชคดีจากการได้ร่วมวงสนทนาบนโต๊ะอาหาร ระวังจะเจอเช็คเด้งหรือมีปัญหาเกี่ยวกับบัตรเครดิต ลงทุนอย่างคนที่มีวิจารณญาณ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ช่วงนี้เนื้อหอมเป็นพิเศษ มีคนมาขายขนมจีบมิได้ขาด ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณอะไรๆ ก็ดี เสียก็แต่วาจานักเลงไปหน่อย
TIPS : ให้สวดบท “อาฏานาฏิยปริตร” เป็นปริตรที่ท้าวจาตุมหาราชผูกขึ้นเพื่อป้องกันอมนุษย์ที่ไม่หวังดีต่อพระ สาวกพระพุทธองค์ มีอานุภาพป้องกันการประทุษร้าย ความเดือดร้อน

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
การงานมีความก้าวหน้าไปไกลกว่าที่คาด โชคช่วย สถานการณ์เป็นใจ ผู้ใหญ่เห็นดีเห็นงามกับความคิดที่จะให้มีการเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่าง จะได้เลื่อนชั้นปรับตำแหน่ง ได้เป็นใหญ่ในหน้าที่การงาน ได้รับการโปรโมต จะหลุดพ้นจากความจำเจ มีสิ่งท้าทายใหม่ๆ กล้าคิดกล้าทำ กล้าได้กล้าเสีย ได้รับการพิจารณาให้เป็นผู้บุกเบิกงานใหม่ จะมีอำนาจในการสั่งการเต็มที่ จะเจอสถานการณ์เร่งด่วนหรือต้องเดินทางกะทันหันระวังหลงทางด้วยล่ะ ควรมีความพร้อมอยู่เสมอ
ด้านการเงิน มีความคล่องตัวสูง มีความปราดเปรื่องในการต่อยอดทางการเงิน การลงทุนได้ผลกำไรสมน้ำสมเนื้อ จะได้เงินพิเศษหรือการปรับขั้นเงินเดือน ควรจำกัดงบประมาณในการสังสรรค์ มีทุกขลาภ ควรจ่ายเพื่อดูแลสุขภาพหรือซื้อประกันแก้เคล็ด
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ปิ๊งคนง่ายแต่จะให้ลงเอยกับใครนั้นเป็นเรื่องยาก ไม่รีบก็รอไป ส่วนคนมีคู่ ประเด็นถกเถียงส่วนใหญ่หนีไม่พ้นเรื่องของเงินๆ ทองๆ
TIPS : ให้สวดบท “รัตนสูตร” น้อมรำลึกถึงคุณพระรัตนตรัย เพื่อช่วยขจัดภัยทั้งมวล ทำสัจกิริยาให้เกิดเป็นอานุภาพขจัดภัยพิบัติทั้งหลาย โดยหลักการเดียวกันกับราศีธนู

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
การงานกำลังไปได้สวย มีทั้งตัวช่วยและคนสนับสนุน ความคิดโลดแล่น มีการขยายผลอย่างเต็มที่ พัฒนาและเติบโต ได้เป็นกำลังหลักของโครงการ จะได้รับข้อเสนอและเงื่อนไขที่ดี จงอย่าได้ออมมือ จังหวะเหมาะสำหรับจัดการอะไรๆ ให้เข้าที่เข้าทาง จะได้รับผลดีจากการเปลี่ยนแปลง จุดอ่อนของคุณก็คือการเข้ากับผู้ใหญ่ไม่เก่ง ดื้อรั้นถือดี คิดว่าตนถูกเสมอ ขาดวาทศิลป์อย่างแรง ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรต้องปรับปรุง
ด้านการเงิน มีความคล่องตัว เมกมันนี่เก่งชนิดหาตัวจับยาก แต่จะหมดเปลืองไปกับการใช้ชีวิตที่โก้หรู มีโชคเรื่องลงทุนจากการค้นพบช่องทางโดยบังเอิญหรือจากคำชี้แนะของผู้ที่ช่ำชองแบบลับเฉพาะ ได้รับการอนุมัติในรายที่ขอกู้หรือขอสินเชื่อ มีรายจ่ายเป็นค่าเดินทางเพื่อเยี่ยมเยียนและซื้อของขวัญของฝากให้ญาติผู้ใหญ่
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะพบคนมีเสน่ห์เป็นที่ต้องตาต้องใจและเกินกว่าจะห้ามใจมิให้หลงใหลใฝ่ฝัน เห็นทีจะอยู่เฉยไม่ได้ซะแล้ว ส่วนคนมีคู่ มีโอกาสจะมีลูกเป็นโซ่ทองคล้องใจ สำหรับคู่ที่มีปัญหาจะได้ลูกช่วยเป็นกาวใจให้
TIPS : ให้สวดบท “กรณียเมตตสูตร” เป็นการแผ่เมตตาจิตไปในมวลสรรพสัตว์ เทพเทวา ภูตผีปีศาจทั้งหลายไม่มีประมาณ ไม่มีขอบเขตพรมแดนเชื้อชาติ จะเกี่ยวข้องกับเราโดยความเป็นญาติหรือไม่ก็ตาม ให้เรามีจิตกว้างขวางไร้ขอบเขต ขอให้เขาได้มีความสุข แล้วเราก็จะมีสุขด้วย

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
การทำงานร่วมไม่ราบรื่นและอาจจะมีสงครามเย็นอันเนื่องมาจากไม่มีใครยอมใคร ถือทิฐิว่ามีดี น่าจะต้องปรับต้องจูนกันใหม่ มีสติเป็นที่ตั้ง ระมัดระวังและรอบคอบ จะเจอปัญหาใหญ่หรือมีเรื่องที่ต้องคิดแก้ไขอย่างไม่ทันตั้งหลักตั้งตัว ไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่จะสำเร็จได้ด้วยตนเพียงคนเดียว มีความขลุกขลักในการเดินทาง นัดหมายโดนเลื่อน การวิ่งเต้นติดต่อต้องทำซ้ำหลายครั้งหลายหน เรื่องปวดหัวทยอยกันเข้ามา มีคนที่สามารถช่วยคุณได้อย่างแน่นอนคือคนที่หนุนหลังคุณอยู่
ด้านการเงิน ไม่คล่องตัวแต่ยังไม่ขาดมือหรอกถ้าเริ่มต้นที่จะใช้จ่ายอย่างมีสติ เศรษฐกิจพอเพียง การลงทุนควรระงับไว้ก่อนชั่วคราว รอดูลาดเลาอีกซักระยะ จะเกิดความเสียหายกับทรัพย์สินเงินทองหรือจะถูกลักถูกขโมย การค้ำประกันหรือการทำสัญญาต้องอ่านเงื่อนไขผูกพันให้ดีๆ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักที่เกิดจากการเห็นอกเห็นใจกัน ความสัมพันธ์ลึกซึ้งรวดเร็ว ส่วนคนมีคู่ พูดจาไม่อยู่กับร่องกับรอยใครที่ไหนจะเชื่อถือ อย่าว่าแต่แฟนคุณเลย
TIPS : ให้สวดบท “ธชัคคปริตร (พระปริตรยอดธง)” มีอานุภาพให้หายหวาดกลัว หายความครั่นคร้ามขนพองสยองเกล้า ป้องกันอันตรายกลางอากาศ ตกจากที่สูง อุบัติเหตุทางเครื่องบิน หรืออื่นๆ เหตุทำนองนี้ธชัคคปริตรอาจคุ้มครองได้ และยังช่วยให้สามารถได้ที่พึ่งพำนักโดยปลอดภัย

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
เครื่องร้อนช้าไปนิดแต่ยังทันเวลา ต้องแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าเพราะเจอคนเล่นตลกกับงานของคุณ ต้องเอาตัวรอดในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อนร่วมงานทำให้ยุ่งยากลำบากใจบ่อยครั้ง ก้มหน้าก้มตาทำหน้าที่ของตนให้ดี อยู่ในฐานะที่มิอาจพูดอะไรได้ ไอเดียแปลกๆ หรือความคิดพิสดารอาจจะใช้ได้ผลอย่างน่าอัศจรรย์ใจ ผู้ใหญ่ส่งตัวช่วยมาให้ อย่าเผลอไปคิดว่าเข้ามาจุ้นจ้านเพราะวัดจากความรู้สึกที่ไม่ถูกชะตาตั้งแต่แรกแต่ไปๆ มาๆ จะเข้าขากัน ต้องมีความอดทนให้มากขึ้น ไม่ควรตัดสินใครเร็วเกินไป
ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา ส่วนใหญ่หมดไปกับบุตรบริวารหรือสัตว์เลี้ยง ส่วนที่เก็บก็อย่าได้ใจแตก หยิบออกมาหรือให้ใครรู้เดี๋ยวจะไม่เหลือ ค่อยๆ เก็บเล็กผสมน้อยไปเรื่อยๆ จัดสมดุลให้ดีและเหมาะสม ส่วนการลงทุนช่วงนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ระวังจะพลาดท่าด้วยล่ะ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสสูงที่จะได้คู่ ถูกขอแต่งงาน ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณมุกเยอะ เรื่องไหนจริงเรื่องไหนเล่น คนที่อยู่ด้วยกันมานานก็น่าจะดูออก
TIPS : ให้สวดบท “ขันธปริตร (พระปริตรป้องกันพญางู)” เพื่อเจริญเมตตาไปในตระกูลพญางูทั้งสี่ตระกูลที่มีพิษร้ายทั้งหลาย และเจริญเมตตาแก่สรรพสัตว์ เป็นการคุ้มครองป้องกันตนเองจากอสรพิษและสัตว์ร้ายทั้งหลาย รวมถึงป้องกันอันตรายจากยาพิษทั้งหลายด้วย และให้สวด “ฉัททันตปริตร” อีกบท เพื่อขอให้ถึงซึ่งธงชัยของพระอรหันต์ ขอเหล่าพาลมฤคในไพร อันตรายใดๆ อย่าได้กล้ำกราย

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
ค่อนข้างซีเรียสกับงานที่ภายนอกดูเหมือนไม่มีอะไร แต่อันที่จริงภายในเละซะยิ่งกว่าเละ ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ให้รับผิดชอบงานสำคัญ เพราะเป็นคนทำงานได้ละเอียดลออดี มีมาตรฐานเดิมค้ำคอจึงเป็นการเพิ่มดีกรีความยากขึ้นไปอีก ทำให้ดีที่สุดก็แล้วกัน ความมุ่งมั่นที่กล้าแข็งจะเป็นแรงขับให้ไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ ยิ่งเจออุปสรรคเยอะก็ยิ่งจะทำให้คุณเก่งขึ้น แต่ต้องมีสติและควบคุมอารมณ์ หลีกเลี่ยงการมีปากเสียงโดยเฉพาะกับผู้ที่มีอำนาจเหนือกว่าเพราะอาจจะถูกเด้งได้
ด้านการเงิน หามาใช้ไป ควรต้องบริหารเงินในกระเป๋าให้ดี ขี้เหนียวกับตัวเองแต่จะหมดเพราะคนอื่นที่ไม่ยืมก็ขอ หรือเป็นเพราะความสงสาร สถานการณ์ไม่นิ่ง จะลงทุนต้องระวัง จะได้ลาภปากจากผู้ใหญ่ หนี้งอกเพราะซื้อทรัพย์สินเพิ่ม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะรักใครชอบใครก็อย่ามองแต่รูปลักษณ์ภายนอกเพียงอย่างเดียว ส่วนคนมีคู่ ควรสมานรอยร้าวให้สนิท คลี่คลายเรื่องที่ข้องใจกันซะ
TIPS : ให้สวดบท “อภยปริตร” คือปริตรไม่มีภัย เป็นพระปริตรแห่งการให้อภัยและอโหสิกรรม ในเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดความขัดแย้งในชีวิต ความแตกแยกในสังคม แล้วเราก็จะมีสุข

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
จะได้ทดลองทำอะไรใหม่ๆ เริ่มต้นกับหน้าที่หรือตำแหน่งใหม่ และอาจจะยังจับต้นชนปลายไม่ถูก แต่ก็จะมีพี่เลี้ยงหรือผู้ใหญ่ให้ความเมตตาช่วยเหลือ ต้องทำงานด้วยความเสียสละและทุ่มเท มีความทะเยอทะยานเพื่อความสำเร็จ จะได้เพื่อนร่วมงานที่มีแนวทางความคิดคล้ายคลึงกัน เข้าขากันได้ดี แต่ควรระวังอุบัติเหตุจากการใช้เครื่องไม้เครื่องมือด้วย และที่ทำงานมีการปรับปรุงทำให้ไม่ได้รับความสะดวกสบายนิดหน่อย ต้องอดทนกับเสียงอึกทึกที่รบกวนโสตประสาทให้ได้
ด้านการเงิน รับน้อยจ่ายมาก อาจติดขัดหมุนไม่ทัน หนี้สินจะได้คืนแต่มาแบบเบี้ยหัวแตก ไม่ยักมาเป็นก้อนเหมือนตอนเอาไป ซื้อของแพงตลอดเพราะต่อราคาไม่เก่ง สำหรับการลงทุนเห็นทีต้องพักไว้ก่อน โชคไม่มี ต้องใช้เงินในการซ่อมบ้านหรือรถเพื่อหยุดการรั่วซึม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด น้องใหม่ในบริษัทจะบุกเข้ายึดห้องหัวใจทั้งสี่ของคุณจนดิ้นไม่หลุด ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณไม่ยอมจบกับเรื่องที่ผ่านมา คอยคุ้ยแคะ ต่อว่าไม่เลิก อุดหูไว้ อย่าไปต่อล้อต่อเถียงเลยไม่มีประโยชน์อะไร
TIPS : ให้สวดบท “โมรปริตร” มีอานิสงส์ใช้สวดป้องกันภัย ให้แคล้วคลาดจากภยันตรายต่างๆ เป็นพระปริตรบทที่พระยานกยูงทองใช้ภาวนา และสมเด็จพระบรมศาสดาตรัสพระธรรมเทศนาโปรดพระภิกษุกระสันรูปหนึ่งให้ดำรงอยู่ในโสดาปัตติผล และให้สวด “วัฏฏกปริตร” อีกบท เป็นพระปริตรของนกคุ่ม ทำปริตรป้องกันไฟป่า วัฏฏกปริตรมีอานิสงส์ในการป้องกันอัคคีภัย ไฟ ของร้อน แก๊สระเบิด

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
มีเรื่องให้ต้องได้ลุ้นอยู่ตลอด ผลงานคลอดไม่ง่าย เรียกได้ว่าหืดจับกันเลยทีเดียว แต่ถ้ามีผู้มาช่วยทำคลอดที่เก่งก็จะประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น เริ่มต้นได้ไม่ค่อยดีแต่ก็จะลงเอยจนได้ ควรต้องกล้าคิดกล้าทำในสิ่งแปลกใหม่ที่สร้างสรรค์ และไม่ว่าจะหยิบจับทำอะไรก็ขอให้ช่วยเร่งสปีดขึ้นอีกนิด สตาร์ทเครื่องให้เร็วขึ้นอีกหน่อย เพราะเวลาแต่ละนาทีผ่านไปเร็วมากต้องใช้ให้คุ้ม อย่าทำตัวเป็นคนมีปัญหาหรือสร้างศัตรูด้วยวาจาของตน จะมีข่าวดีสำหรับท่านที่กำลังเบื่อๆ เซ็งๆ คิดจะเปลี่ยนงานหรือขอโยกย้าย 
ด้านการเงิน อยู่ในเกณฑ์ดี มีทั้งรายได้จากของเก่าและที่บากบั่นสร้างขึ้นใหม่ มีกำไรจากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์หรือในแบบระยะยาว ต้องรู้จักคุณค่าของเงินที่หามาได้ จะมีรายจ่ายเสริมเป็นค่าเบี้ยบ้ายรายทางหรือเป็นค่าน้ำร้อนน้ำชา มิควรข้องแวะกับการพนัน ไปไหนมาไหนให้ระวังจะโดนจี้โดยเฉพาะในยามค่ำคืน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสจะได้พบเนื้อคู่ในขณะเดินทางไกลหรือในยามที่กำลังหลงทางอยู่ ส่วนคนมีคู่ ค่อนข้างที่จะสุดโต่งด้วยกันทั้งคู่เพราะถ้าไม่เถียงกันจนบ้านแทบแตกก็เงียบกริบกันซะงั้น ยอมๆ กันบ้างเถอะ
TIPS : ให้สวดบท “ขันธปริตร (พระปริตรป้องกันพญางู)” เจริญเมตตาไปในตระกูลพญางู 4 ตระกูล สรรพสัตว์ และสวด “ฉัททันตปริตร” อีกบท ด้วยหลักการเดียวกับราศีเมถุน

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
เป็นนักปฏิบัติมืออาชีพ ต้องไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก อะไรๆ ก็ไม่ได้ดั่งใจเลยซักอย่าง ออกแรงเยอะแต่ได้ความคืบหน้าน้อย ไม่เป็นไปตามที่คิด ก็อย่าเพิ่งเดือด ควรต้องควบคุมอารมณ์บ้าง และบางทีอาจจะต้องถอยมาตั้งหลักกันใหม่ เกิดการหมางใจกับเพื่อนร่วมงาน ทำอาเครียดไปเหมือนกัน แต่จนแล้วจนรอดก็จะได้ลูกน้องที่มากฝีมือมาแบ่งเบาภาระไปได้ในส่วนหนึ่ง ความอดทนจะทำให้คุณฟันฝ่าอุปสรรคได้สำเร็จ การเจรจาต่อรอง ต้องมีลูกล่อลูกชนเหลี่ยมคมมีเท่าไหร่ต้องขนมา เพราะอีกฝ่ายนั้นก็ใช่ย่อยซะที่ไหน
ด้านการเงิน ไม่ขัดสนแต่จะปรนเปรอตนเองและคนในครอบครัวได้ไม่มากอย่างที่เคยทำ ระวังจะติดเกมการพนัน ทำให้เสียเงินไปเปล่าๆ ควรขยักเก็บสะสมเพื่อยกระดับฐานะหรือเพื่อสร้างรากฐานความมั่นคงในอนาคต การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์จะได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ากว่า
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่เป็นคู่กัดของคุณในวันนี้จะพัฒนาไปเป็นคู่ใจในวันข้างหน้า ส่วนคนมีคู่ ง่วนอยู่กับงานด้วยกันทั้งคู่ มีเวลาพุดคุยกันบ้าง ต้องแยกแยะเพื่อความผาสุกของครอบครัว
TIPS : ให้สวดบท “ธชัคคปริตร (พระปริตรยอดธง)” มีอานุภาพช่วยให้หายหวาดกลัว ป้องกันอันตรายต่างๆ เกี่ยวกับที่สูง ให้ได้ที่พำนักปลอดภัย ด้วยหลักการเดียวกับราศีพฤษภ

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
เริ่มมีสัญญาณที่ดี แก้ปัญหาได้ตรงจุด จัดการกับวิกฤตได้ดี ได้รับคำชมจากผู้ใหญ่เป็นขวัญกำลังใจ มีความโดดเด่นขึ้นมาในพริบตา มีโอกาสได้ปรับเลื่อนตำแหน่ง มีอำนาจในสายงานมากขึ้น ได้รับชัยชนะในการแข่งขันหรือสิ่งที่สู้ทนต่อสู้ฟันฝ่า เป็นช่วงที่หยิบจับอะไรก็ดูจะเข้าทางลงล็อกอย่างพอดิบพอดี งานที่ได้รับมอบหมายต้องจัดไปด้วยความเร็วสูง เวลาเหลือจะได้ช่วยแนะนำคนอื่นๆ บ้าง เน้นเฉพาะคนที่ต้องการเท่านั้น การติดต่อประสานงานทั้งในประเทศและต่างประเทศประสบความสำเร็จ ได้การตอบรับที่ดี
ด้านการเงิน หมุนเวียนคล่อง แต่มีเงินติดตัวเท่าไหร่ก็หมด ไม่มีอั้นเรื่องใช้จ่าย งดค้ำประกันหรือทำธุรกรรมทางการเงินในช่วงนี้เพราะจะเป็นการเสียประโยชน์ซะมากกว่า ประสบความสำเร็จในการเก็งกำไร มีรายได้จากส่วนต่างของราคาทองคำและอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะพบรักแบบไม่คาดฝันกับคนรุ่นใหญ่ที่เพียบพร้อมด้วยฐานะและเกียรติยศ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณใช้อำนาจเข้ากุมการเงินไว้ได้เรียบร้อย ทำตัวดีๆ อาจมีทิป
TIPS : ให้สวดบท “กรณียเมตตสูตร” แผ่เมตตาจิตไปในมวลสรรพสัตว์  เทพเทวา ภูตผีปีศาจ โดยไม่มีขอบเขต ขอให้เขามีสุข แล้วเราก็จะมีสุขด้วย โดยหลักการเดียวกับราศีเมษ

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
มีโชคดีในหน้าที่การงาน มีออร่าเปล่งประกาย มีภาษีดีกว่าใครๆ อีกหลายคน จะได้นั่งแท่นตำแหน่งใหญ่หรือได้รับมอบหมายงานที่ต้องใช้ความรับผิดชอบสูง แบกภาระอันยิ่งใหญ่ ช่วงแรกอาจจะมีอะไรวุ่นๆ นิดหน่อย ต้องใช้ความรู้ทั้งในและนอกตำรารวมถึงเรียกใช้ประสบการณ์เก่าๆ ด้วย ต้องคิดทบทวนอย่างน้อยสองตลบก่อนตัดสินใจหรือกระทำการใดๆ หยาดเหงื่อแรงงานที่เสียไปจะได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่ากลับคืน มีคนที่พร้อมจะหยิบยื่นความช่วยเหลือมาให้ทันทีในเวลาที่คุณต้องการ
ด้านการเงิน สะพัดดี แต่คุณจะใช้เงินเพื่อแก้เครียดค่อนข้างเยอะไปหน่อย วิญญาณนักชอปเข้าสิง และยังมีรายจ่ายเพิ่มเติมเพื่อการปรับลุคให้ดูดีมีระดับ หากต้องซ่อมรถหรือปรับปรุงที่อยู่อาศัยอาจจะต้องดึงเงินเก็บออกมาใช้ การลงทุนต้องขยันติดตามข่าวสารเพราะมีความผันผวนมาก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เสน่ห์แพรวพราวเป็นที่ถูกอกถูกใจใครหลายคน แต่ยังไม่เจอคนที่โดนใจคุณแบบเต็มๆ ขอบายไปก่อนละกัน ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณมีแนวโน้มว่าจะป่วยหรือเจ็บตัวจากอุบัติเหตุ เตือนให้ระวังๆ ด้วยล่ะ
TIPS : ให้สวดบท “รัตนสูตร” น้อมระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย พุทธรัตนะ ธรรมรัตนะ สังฆรัตนะ ให้เกิดเป็นอานุภาพ เป็นพระสูตรที่พระอานนทเถระเรียนจากพระพุทธองค์โดยตรง เพื่อใช้สวดขจัดปัดเป่าภัยพิบัติที่เกิดกับชาวกรุงเวสาลี โดยทำสัจกิริยาให้เกิดเป็นอานุภาพขจัดภัยพิบัติทั้งหลาย

Comments are closed.

Pin It