Beauty

สวยทั้งกาย…งามทั้งใจ เอวอนร่วมแบ่งปันความสวยให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

Pinterest LinkedIn Tumblr

คุณหญิงฟิโนล่า จาฎามระ และ ศุภราภรณ์ เอสซี เปา
เรื่องมะเร็ง กลายเป็นเรื่องใกล้ตัว ที่อาจเกิดได้กับทุกคน โดยเฉพาะมะเร็งเต้านมนั้นเป็นโรคร้ายที่คร่าชีวิตผู้หญิงเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย เครื่องสำอาง AVON ได้ตระหนักถึงภัยร้ายดังกล่าว จึงได้รณรงค์ต่อต้านมะเร็งเต้านม ร่วมกับ ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย (เพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านม) จัดทำโครงการ Slum Outreach Project ชวนผู้หญิงในชุมชนยากจนเข้ารับการตรวจเช็คมะเร็งเต้านมและทำการรักษา ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี

ศุภราภรณ์ เอสซี เปา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอวอน คอสเมติคส์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า เอวอน ได้เริ่มการรณรงค์ต่อต้านมะเร็งเต้านม ตั้งแต่ปี 1992 ในสหราชอาณาจักร ภายใต้ชื่อ Avon Breast Cancer Crusade จากจุดเริ่มต้นจนถึงวันนี้เป็นเวลา 20 ปีแล้ว ตอนนี้ได้สนับสนุนการทำวิจัยและสนับสนุนโครงการต่อต้านมะเร็งเต้านมใน 58 ประเทศทั่วโลก และได้บริจาคเงินรวมเป็นจำนวน 780 ล้านเหรียญสหรัฐ จนส่งผลให้เอวอนขึ้นมาเป็นองค์กรแถวหน้าในการต่อต้านโรคมะเร็งเต้านมระดับแถวหน้าของโลก


สำหรับกิจกรรม Slum Outreach Project ครั้งที่ 3 ในปี 2555 ที่ผ่านมานั้น ผู้หญิงกว่า 100 คน จากสองชุมชนสลัม ได้เข้ามาร่วมกิจกรรม โดยทางเอวอน ได้จัดบู๊ธให้บริการแต่งหน้าให้กับกลุ่มผู้หญิงเหล่านั้น โดยมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญจากเอวอนให้คำแนะนำเรื่องการแต่งหน้า รวมถึงแนะนำผลิตภัณฑ์ต่างๆ ซึ่งช่วยบำบัดด้านจิตใจให้แก่ผู้ที่ตรวจพบเชื้อมะเร็งได้เป็นอย่างดี


ด้าน คุณหญิงฟิโนล่า จาฎามระ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย (เพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านม) เผยว่า ปัจจุบันนี้โรคมะเร็งเต้านมได้คร่าชีวิตหญิงสาวมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทยและทั่วโลก โดยส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นกับผู้หญิงอายุ 40 ปี ขึ้นไป แต่ปัจจุบันนี้ เริ่มพบในอายุน้อยลง ซึ่งอายุน้อยที่สุดที่ทางศูนย์ฯ พบคืออายุ 20 ต้นๆ และมะเร็งที่คร่าชีวิตผู้หญิงรองลงมาคือ มะเร็งปากมดลูก ทางศูนย์ฯ จึงไม่นิ่งนอนใจที่จะเข้าไปช่วยเหลือผู้หญิงที่ยากจน โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงที่อยู่ในสลัมและถูกลูกหลานทอดทิ้ง โดยชักชวนให้มาตรวจเช็คมะเร็งเต้านม และมะเร็งปากมดลูก เพราะการจะไปตรวจแต่ละครั้งในโรงพยาบาลเอกชนมีค่าใช้จ่ายสูงมาก และเมื่อพบว่ามีเชื้อมะเร็งแล้ว เราก็ช่วยเหลือตลอดระยะเวลาการรักษา


“แม้จะมีการศึกษาและวิจัยสาเหตุการเกิดโรคมะเร็งเต้านมมานาน เราก็ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร แต่วิธีป้องกันง่ายๆ คือ การไม่เครียด และรู้จักเต้านมของตัวเอง ตอนอาบน้ำก็เอามือถูสบู่ลูบดูว่าพบก้อนแข็งๆ หรือเปล่า ก้อนมะเร็งนั้นเมื่อลูบหรือกดลงไปจะไม่รู้สึกเจ็บ หากพบก้อนเนื้อผิดปกติก็ควรรีบไปตรวจเช็คตั้งแต่เนิ่นๆ สำหรับการตรวจเช็คนั้น การตรวจเมโมแกรมจะเหมาะสำหรับผู้หญิงวัย 40 ขึ้นไป ส่วนหญิงสาวที่อายุน้อยกว่านั้นควรตรวจด้วยวิธีอัลตร้าซาวน์” คุณหญิงแนะนำส่งท้าย

กิจกรรมภายในงาน

Comments are closed.

Pin It