Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 14–20 มกราคม 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
มีอะไรๆ ให้ทำเยอะ มีภารกิจที่หลากหลาย ต้องรีบคิดรีบตัดสินใจอย่ามัวลังเลอยู่เวลาไม่คอยท่า ต้องใช้พลังกายและพลังสมองหนักกว่าที่เคย และควรต้องใส่ใจในรายละเอียดเพิ่มขึ้น ต้องร่วมงานกับคนที่รู้สึกไม่ถูกชะตาหรือมีนายคนใหม่ที่ยังไม่รู้ใจกัน ดีกรีความยากจึงสูงกว่าปกติ ต้องเตรียมข้อมูลในการพรีเซนต์หรือทำรายงานเกี่ยวกับตัวเลข ควรมีสมาธิ บรรยากาศและสิ่งแวดล้อมที่ดีในที่ทำงานก็มีส่วนสำคัญที่จะเอื้อให้งานสำเร็จเร็วขึ้น จะมีอุบัติเหตุเพราะอาการลุกลี้ลุกลน
ด้านการเงิน มีความคึกคัก หมุนคล่อง พบช่องทางหาเงินแบบไม่คาดคิดทำให้มีรายได้เข้ากระเป๋าอยู่เรื่อยๆ การค้าการขายหรือการลงทุนก็ได้กำไรเป็นล่ำเป็นสัน แต่อย่าให้เงินทองล่องหนไปเร็วนักล่ะ ระวังเพื่อนฝูงเอาเปรียบเรื่องกินเรื่องเที่ยว งดให้ยืมและการพนัน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะพบคนถูกใจในสถานการณ์แปลกๆ ส่วนคนมีคู่ชักจะเยอะไปนิดแล้วนะ เกิดแฟนคุณทนไม่ไหวขึ้นมาปัญหาเกิดแน่
TIPS : สำหรับสาวที่เขาชอบหรือปิ๊งมานานแล้ว ต่อให้เจ้าหล่อนทำตัวน่าเบื่อหรือเอาแต่ใจสารพัดเรื่อง เขาก็ยินดีที่จะสนองเจตนาของหล่อนโดยไม่มีบิดพลิ้วเลยแม้แต่นิดเดียว แต่กับสาวที่เขาไม่สนใจแล้วละก็ พ่อหนุ่มคนนี้จะไม่ชายตามองเลยแม้แต่น้อย แบบนี้ก็จะดูง่ายว่าเขาชอบหรือไม่ชอบคุณกันแน่ แต่ส่วนมากหนุ่มราศีมังกรคนนี้เขาจะชอบผู้หญิงเป็นทุนอยู่แล้ว อะไรที่ไม่เหลือบ่ากว่าแรงนัก เขาก็จะตกลงโอเคกับคุณอยู่แล้ว

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
อย่าห้าวนัก คิดให้ดีก่อนที่จะทำ หนทางตัน สมองตื้อเอาดื้อๆ เลย การงานไม่ได้ผลตามที่คาดการณ์ เจอสถานการณ์ที่ยากต่อการคาดเดา ปัญหาหนักข้อขึ้นทุกที ถูกสบประมาทในเรื่องความสามารถ เสียเครดิตไปเล็กน้อย ควรค่อยๆ คลำแก้ทีละปม แกะออกทีละเปลาะ อาจจะต้องใช้เวลาหน่อยแต่ก็ไม่ควรปล่อยให้คาราคาซัง ควรพูดคุยกับผู้ใหญ่แบบตรงไปตรงมา รับรองว่าได้รับความเมตตาแน่นอน ต้องดึงเอาศักยภาพทั้งหมดที่มีออกมาใช้ได้แล้ว ควรต้องจริงจังให้มากพอ และไม่มีคำว่า “ทำไม่ได้” จะได้กำลังใจและความช่วยเหลือจากเพื่อนเก่า
ด้านการเงิน หาเงินเก่ง มีกลยุทธ์ในการสร้างรายได้ แต่อยากได้อะไรเป็นต้องซื้อไปหมด เงินทองเลยไม่ค่อยเหลือเก็บ มีเท่าไหร่ก็ใช้เกลี้ยง จะมีลาภปาก หากจะซื้อของเก่าของโบราณหรือเช่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ระวังเจอของปลอม การลงทุนจะได้ผลดีต้องมีข้อมูลวงใน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะเจอรักลวงหรือจะถูกคนรักจำกัดอิสรภาพ มิควรตกหลุมรักใครเร็วเกินไปนัก ส่วนคนมีคู่เหมือนว่าแฟนคุณกำลังสืบราชการลับอะไรบางอย่าง ถ้าคุณไม่ได้มีอะไรซ่อนเร้นไว้ก็แล้วไปเถอะ มิฉะนั้นอาจต้องหนาวๆ ร้อนๆ
TIPS : หนุ่มราศีกุมภ์เกลียดการเอาแต่ใจตัวมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเอาแต่ใจของใครก็ตาม เขาชอบการคบหากันด้วยเหตุผล ตกลงกันด้วยดี จึงมีสุภาษิตประจำใจว่า “ไม่ทำ ไม่สนองและไม่เปิดโอกาสให้สำหรับการเอาแต่ใจตัว” เพราะฉะนั้นถ้าขืนไปทำเป็นออดอ้อนไม่รู้เรื่องกับเขาละก็ มีหวังได้ทะเลาะกันแน่ๆ เลย กับหนุ่มราศีกุมภ์แล้ว ควรใช้หลักการเจรจากันด้วยสันติทุกเรื่อง

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
เป็นช่วงที่ทำการใดก็สำเร็จ มีคนนับหน้าถือตา ได้รับการการันตีในฝีมือ นายปลื้ม จะเรียกร้องหรือขอความอนุเคราะห์ใดๆ ก็ง่าย เหมาะแก่การปฏิรูป เป็นจังหวะที่จะปล่อยของ ลู่ทางแจ่มใส ไอเดียได้รับพิจารณาอนุมัติ สัญชาตญาณในการเอาตัวรอดค่อนข้างดี มีความโดดเด่นในการเป็นผู้นำ ตำแหน่งที่หวังจะไปไหนเสีย มีโอกาสได้พบปะกับคนมีชื่อเสียงหรือมีอำนาจบารมีในแวดวง ขยันเกินเหตุทำให้ถูกขเม่น ออกตัวซะแรงใครล่ะจะไม่อิจฉา ระวังอุบัติเหตุจากความประมาทหรือจะเดือดร้อนเพราะเพื่อนฝูง
ด้านการเงิน ไหลเวียนดี มีเข้ามาเติมตลอด มีโชคลาภจากผู้ใหญ่และการลงทุน แฟนให้ตังค์ใช้ ได้ปรับเงินเดือน เป็นช่วงตักตวงกอบโกย หยิบจับทำอะไรเป็นได้เห็นเม็ดเงินเป็นกอบเป็นกำ ชิงโชคได้รางวัล เพื่อนมายืมตังค์จะบอกปัดหรือช่วยก็ตามสะดวก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะมีอาการสองจิตสองใจ อยากมีใครสักคนกลับยังแหนหวงความโสด ไม่เป็นไรคนที่เข้ามาเค้าไม่รีบ ยังรอได้ ส่วนคนมีคู่แฟนคุณเป็นนักจ้อระดับชาติ พูดไม่หยุด งั้นก็ฟังไปเพลินๆ ละกัน
TIPS : ไม่รู้ว่าเป็นอะไร หนุ่มราศีมีนเขาชอบมากที่จะให้สาวๆ คอยต่อว่าต่อขานและทำปึ่งหรือเรียกร้องเอาจากเขา เวลาที่เขาโดนเธอทำอะไรใส่เหมือนเป็นการเอาแต่ใจตัวเองหรือโกรธรำคาญ แทนที่เขาจะมีความรู้สึกเคียดแค้น โกรธจนตัวสั่น เขากลับพินอบพิเทาเหมือนเป็นข้าทาสคอยรับใช้เธออย่างซื่อสัตย์ แต่ก็ควรจะเป็นฝ่ายเอาใจเขาบ้างนะ ไม่ต้องบ่อยนักหรอก พอหอมปากหอมคอ แล้วเขาจะยอมตายถวายชีวิตมอบหัวใจของเขาไว้กับคุณคนเดียวเลยล่ะ

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
ได้รับผิดชอบงานที่เข้าทางแบบนี้เห็นทีจะไปได้ฉิวแน่ ผู้ใหญ่ไม่ทอดทิ้ง หยิบยื่นโอกาสดีๆ มาให้ตลอด ควรต้องขยันให้คงเส้นคงวาไว้ ดวงเรื่องงานดีวันดีคืน มือกำลังขึ้น งานกำลังเข้า การติดต่อประสานงานหรือการเจรจาต่อรองประสบความสำเร็จดีเกินคาดเพราะผู้ใหญ่ช่วยกรุยทางให้บ้างแล้ว ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเทเสียสละ คอนโทรลทุกสิ่งให้อยู่หมัด และการโต้เถียงที่ดีควรจะให้คำตอบในเชิงสร้างสรรค์ ผลงานมีโอกาสจะได้รับรางวัล มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในวงกว้าง
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง ได้คว้าเงินก้อนโต มีมืออาชีพช่วยชี้แนะทำให้การลงทุนมีกำไร รายจ่ายจรมีมากเดี๋ยวควักๆ และควรต้องหักห้ามใจกับความต้องการบ้าง วันข้างหน้ายังมีเรื่องต้องใช้โดยเฉพาะเกี่ยวกับสุขภาพบุพการี และควรต้องรู้ทันเหลี่ยมคนที่จะมาหลอกเอาเงินด้วย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสดถ้าไม่เจอรักรีเทิร์น ก็จะได้คบหาดูใจกับคนที่มีวัยแตกต่างกันมากๆ ส่วนคนมีคู่ต้องรู้จักแยกแยะ จัดสรรเวลาให้สมดุลระหว่างงานกับครอบครัว
TIPS : หนุ่มราศีเมษเป็นคนตรงๆ มันสมองก็ไม่ขดเสียจนซับซ้อนมาก ท่าทางการแสดงออกของเขาก็เลยดูไม่ยากนัก เขาจะเป็นคนตรงไปตรงมากับสาวที่เขาชอบ เขาเป็นคนที่ค่อนข้างจะเย็นชา ไม่มีความเดือดเนื้อร้อนใจเมื่อเจ้าหล่อนมีนิสัยเอาแต่ใจตัวเอง เพียงแต่คุณจะต้องย้ำให้เขารับรู้ว่า คุณหวังพึ่งเขาเพียงคนเดียว และคุณก็แสดงความเป็นคนเอาแต่ใจกับเขาเพียงคนเดียวเท่านั้น แต่ถ้าคุณไม่ยอมเขาและทำเหมือนบีบบังคับเขา คอยออกคำสั่งเขาทุกๆ อย่างละก็ มีเรื่องกันแน่ๆ เลยค่ะ

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
ถึงอุปสรรคจะเยอะปัญหาจะแยะแต่ความอดทนก็อย่าได้ต่ำนะ การแข่งขันค่อนข้างสูง โชว์ฝีมือให้เต็มที่ ต้องเดินสายบ่อยหรือต้องไปคุมงานยังต่างถิ่น ทำงานเหมือนถูกปล่อยเกาะ เจอด่านยากแต่คุณก็จะผ่านไปได้ แค่ต้องมีความมานะพยายาม วางแผนและวิธีการให้เหมาะกับสถานการณ์ที่ต้องเผชิญ จะต้องทำการค้นคว้าหาข้อมูลแบบเจาะลึก และควรต้องมีวาจาแบบนักการทูตเผื่อว่าอะไรๆ จะง่ายขึ้น จะได้ที่ปรึกษาชั้นยอดที่คุณคาดไม่ถึง จะได้ในสิ่งที่ไม่คาดหวัง อาจจะเป็นตำแหน่งส้มหล่นก็ได้
ด้านการเงิน คล่องตัวขึ้น มีเงินหมุนเวียนมากขึ้น กู้สำเร็จ ผู้ใหญ่ช่วยสงเคราะห์ การลงทุนให้ได้กำไรต้องพึ่งพานักวิเคราะห์ระดับเซียน ใช้จ่ายพร่ำเพรื่อนักไม่ดีแน่ต้องมีเบรกกันบ้าง จะถูกตุกติกผลประโยชน์ หรือค่าแรงถูกหักเปอร์เซ็นต์ หรืออาจไม่เป็นไปตามข้อตกลง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะลงเอยกับคนที่ผู้ใหญ่จัดหามาให้หรือกับคนที่เคยผ่านการใช้ชีวิตคู่มาแล้ว ส่วนคนมีคู่อยู่ไกลกันเพราะเรื่องงาน อย่าลืมเซย์เฮลโลก่อนและหลังอาหารเพิ่มก่อนนอนอีกมื้อก็ดีนะเออ
TIPS : หนุ่มราศีพฤษภก็เป็นคนที่เอาแต่ใจเหมือนกัน เลยสามารถยอมรับการเอาแต่ใจของคุณได้ไม่ยากนัก แล้วถ้าต่างคนต่างยอมรับนิสัยที่เอาแต่ใจของกันและกันได้ เขาก็จะยิ่งสุภาพอ่อนโยนต่อเธอมาก เป็นทั้งผู้ให้และผู้รับในเวลาเดียวกัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของคุณด้วยที่จะทำให้เขายอมรับได้แค่ไหน คุณสามารถทำให้เขายอมสยบอยู่แทบเท้าคุณได้หรือไม่ อีกอย่าง วางฟอร์มไว้บ้างนะ มันจะทำให้เขารู้สึกอยากจะเอาชนะใจคุณให้ได้

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
การงานไม่ราบรื่น จะเกิดการผิดแผน อะไรๆ ที่แพลนเอาไว้ต้องปรับใหม่เกือบหมด เสียความรู้สึกเบาๆ ต้องคิดบวกเอาไว้ ก้าวต่อไปให้ได้ ค่อยๆ คิดค่อยๆ ทำ จะมีการตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ควรกรองคำพูดก่อนที่จะพ่นออกไป มิเช่นนั้นอาจต้องกลืนน้ำลายตัวเอง จะได้รับความช่วยเหลือแบบไม่เป็นทางการจากนายเก่าพอให้ใจชื้นขึ้นมาบ้าง อาจเกิดความพลิกผันไม่คาดฝันเกี่ยวกับหน้าที่ความรับผิดชอบ การเปลี่ยนแปลงจะทำให้คุณได้เติบโต
ด้านการเงิน มีเสถียรภาพในระดับนึง พบช่องทางสร้างรายได้เพิ่ม รับกำไรเนื้อๆ จากการลงทุน เป็นช่วงเทขายทำกำไร แต่รายจ่ายก็เพียบถ้าบริหารจัดการดีๆ มีเหลือกินเหลือใช้ชัวร์ รอบคอบเรื่องสัญญาจะได้ไม่เสียเปรียบ ต้องเสียตังค์ฟรีๆ เพราะโดนแบล็กเมล์
ส่วนเรื่องความรัก คนโสดมีความเป็นไปได้ที่จะวิวาห์เหาะ หรือตัดสินใจจะวิวาห์สายฟ้าแลบด้วยเหตุผลที่เข้าใจได้ไม่ยาก ส่วนคนมีคู่ระหองระแหงกันตลอดจนผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายต่างก็เอือมแล้วล่ะ
TIPS : หนุ่มราศีเมถุนเป็นคนที่ไม่เรื่องมากหรือเอาจริงเอาจังกับอะไรนักเลย เหมือนว่าเขาจะยอมรับนิสัยที่เอาแต่ใจของคุณไม่ยากนัก แต่เขามีนิสัยเป็นคนขี้รำคาญและมีความอดทนน้อยมาก ถ้าคุณทำอะไรไม่ดูจังหวะจะโคนให้แน่นอน เขาก็อาจจะตีจากคุณไปดื้อๆ จะเอาแต่ใจตัวเองหรือประจบเขาละก็ ต้องพูดคำหวานๆ กับเขาบ้าง และก็อย่าซ้ำซากให้มากนัก

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
จนแล้วจนรอดงานในความรับผิดชอบก็ประสบความสำเร็จแม้ต้องเหนื่อยจนเลือดตาแทบกระเด็นเลยก็เถอะ ดังนั้น อย่าได้ประมาทความสามารถของตน ความกล้าได้กล้าเสียเป็นตัวชูโรงที่สำคัญยิ่ง มีแรงฮึดและก็ต้องอึดด้วย มีแนวโน้มที่ดีสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น ได้เลื่อนชั้นไปอยู่แถวหน้า ผลงานที่โดดเด่นทำให้มีคนซูฮก แต่ก็อย่าเพิ่งได้ใจไปล่ะถ่อมตัวบ้างอะไรบ้าง ยังจะต้องพัฒนาตนต่อไปอีกมาก และระวังความทะนงตนจะเป็นบ่อเกิดของปัญหาและต้นเหตุของเสียงซุบซิบนินทา
ด้านการเงิน หาได้มาก มีลู่ทางในการทำเงินได้เพียบ แต่ใช้จ่ายค่อนข้างเก่ง ใช้เงินเปลืองทั้งตนเองและคู่ครอง มีที่ปรึกษาชั้นยอด การลงทุนจึงได้ผลกำไรคุ้มค่า คิดจะทยอยซื้อสะสมเพื่อเก็งกำไรต่ออีกก็ย่อมจะทำได้ดีกว่าเอาไปใช้สะเปะสะปะ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะได้แฟนเป็นคนดังฐานะชาติตระกูลเริ่ด ส่วนคนมีคู่รอมชอมกันดี จะเดินสายทำบุญก็ตามสะดวก เพราะแฟนคุณรับอาสาอยู่โยงเฝ้าบ้านให้แล้วนี่
TIPS : เมื่อเริ่มจีบสาว เจ้าหล่อนยอมไปไหนมาไหนด้วยแค่ไม่กี่ครั้ง นายคนนี้ก็เหมาเอาเองว่าเธอยอมตกลงปลงใจกับเขาแน่นอนแล้ว แต่หนุ่มคนนี้เป็นคนขี้เหนียว มักจะไม่ให้อาหารกับปลาที่ตกได้อีก ฉะนั้น ถ้าคุณจะให้เขาทำอะไรให้ละก็รีบๆ ทำซะนะ หรือจะเอาแต่ใจตัวก็รีบทำเสียตั้งแต่เนิ่นๆ นะ แรกๆ ก็เล่นตัวหน่อย ทำเป็นหมาหยอกไก่สักหน่อย พอหอมปากหอมคอ แต่อย่าได้ไปหลอกใช้เขาแล้วทิ้งขว้างเขาล่ะ บาปนะจะบอกให้

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
มรสุมโหมกระหน่ำ อุปสรรคบานตะไท แถมยังมีความซับซ้อนซ่อนปม เหมือนจะโดนกลั่นแกล้ง เจอปัญหาปราบเซียน ต้องลงไปคลุกวงในด้วยตัวเอง แก้ไขให้ตรงจุด ต้องใจเย็นแบบสุดๆ อย่าเพิ่งนอยส์ มีสติ ควบคุมอารมณ์และวาจาเพื่อป้องกันไม่ให้เรื่องราวบานปลาย หืดขึ้นคอกันเลยทีเดียวกว่างานจะเสร็จ โดยจะมีผู้มีประสบการณ์สูงเข้ามาช่วยเหลือ และหากมองในมุมกลับเป็นช่วงที่คุณจะได้เรียนรู้อะไรต่ออะไรเยอะมาก การวิ่งเต้นติดต่อจะยังไม่สำเร็จในคราวเดียว ระวังอุบัติเหตุในการเดินทางหรือฟกช้ำดำเขียวจากการเตะโน่นชนนี่
ด้านการเงิน กระเป๋าแฟบ ใช้เงินเกินตัว ต้องเที่ยวหยิบยืมเขาไปทั่วระวังหนี้จะท่วมหัวล่ะ ช่วงนี้ต้องเขียมๆ เจียมบอดี้บ้าง อย่าตามเพื่อนตามฝูงมากนักหรืออย่าเห็นช้างขี้ขี้ตามช้าง วันข้างหน้าจะแย่ ของฟรีไม่มีจริงระวังติดกับดัก ส่วนการลงทุนจะมีการขายเพื่อเพิ่มสภาพคล่อง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจีบไม่ติดเพราะคู่แข่งมีภาษีดีกว่า ส่วนคนมีคู่รู้สึกว่าคุณจะหงุดหงิดง่ายเกินไปนะ แฟนกระเซ้านิดกระเซ้าหน่อยทำเป็นมีน้ำโห
TIPS : ปกติหนุ่มราศีสิงห์เขาชอบทำตัวยึดถือเหตุผล ความถูกต้องยุติธรรม แต่พอมีความรักเข้าเขาจะหน้ามืดตามัวหาเหตุผลที่เคยมีแต่ก่อนไม่เจอเลย หนุ่มราศีสิงห์เขาเป็นคนที่มีน้ำใจและใจดีกับสาวๆ แต่เขาทนไม่ได้ที่จะให้ตัวเองสยบอยู่แทบเท้าของคุณเธอ ถ้าคุณจะพูดหรือขอทำอะไรที่เอาแต่ใจบ้าง ขอแค่เพียงพูดจาให้เป็น พยายามหว่านล้อมเขา เขายังมีศักดิ์ศรีของเจ้าป่าหลงเหลืออยู่บ้างก็ไม่เป็นไร

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
การงานยังคงดำเนินต่อไปได้เรื่อยๆ อุปสรรคปัญหาก็พอมีบ้าง แต่สามารถแก้ไขให้ผ่านพ้นไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก แค่ต้องลดความใจร้อนลงและไม่พาลโทษใครๆ ใช้ความฉะฉานในการเจรจาต่อรองหรือติดต่อสื่อสารแต่ต้องไม่ลืมว่าข้อมูลต้องครบถ้วนและสมบูรณ์พร้อม เกิดการโต้เถียงในที่ประชุม แต่เมื่อเหตุผลของคุณดีกว่าสุดท้ายจะได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนพ้อง ทั้งผู้มีอำนาจยังให้ความคุ้มครอง และสมุนก็ขยันขันแข็งดี ส่งให้คุณบรรลุเป้าประสงค์ จะได้รับข่าวดี ได้นั่งแท่นตำแหน่งใหญ่ และจะมีคนมาเกื้อหนุนความคิดให้โลดแล่น
ด้านการเงิน สะพัดดี สิ่งที่เคยลงทุนไว้กำลังออกดอกออกผล จะได้เงินกู้จากธนาคารหรือรับทรัพย์จากผู้ใหญ่ แต่อย่าได้หลงผิดติดการพนันหรือยุ่งเกี่ยวกับเงินทุจริตแบบตกกระไดพลอยโจน ญาติรบกวน รายจ่ายภายในครอบครัวสูงลิบ ควรต้องวางระบบจัดระเบียบเรื่องเงินทองกันใหม่ ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์จะรุ่ง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสดเนื้อคู่เป็นคนต่างชาติต่างภาษาหรือสูงวัยกว่าหลายปี ส่วนคนมีคู่มีปัญหาหยุมหยิมรบกวนจิตใจตลอด ชีวิตคู่ดูไม่ราบรื่นเท่าที่ควร
TIPS : หนุ่มราศีกันย์เป็นผู้ที่สามารถเอาใจผู้หญิงได้เก่งที่สุดในบรรดาหนุ่มทั้ง 12 ราศี สำหรับเรื่องการตามใจคุณนั้น เขาจะไม่ยอมคุณง่ายๆ หรอก เขาไม่ชอบที่จะให้คุณคอยเอาใจประจบประแจงเขาเพื่อที่จะหวังผลให้เขายอมตามใจคุณ เพราะเขาเกรงว่าถ้ากระทำอะไรที่ยอมตามใจคุณง่ายๆ ก็จะกลายเป็นว่าเขาหมอบราบทำท่าหงอคอยทำตามคำสั่งของคุณ เขาจะยอมตามใจคุณบ้างก็ต่อเมื่อเขามั่นใจว่า การตามใจคุณนั้นจะไม่ทำให้เขาเป็นฝ่ายเสียเปรียบคุณสักเท่าไหร่นัก

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
รับงานใหญ่คว้างานช้างต้องเตรียมการและวางแผนให้ดีๆ ต้องมีความอุตสาหะที่เข้มข้น ความคาดหวังที่จะให้มีการเปลี่ยนแปลงยังคงไม่เกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ จะมีภาระหน้าที่เพิ่ม ฝีมือของคุณจะเบียดแซงคนอื่นจนตกขอบไป และไม่ว่าจะเจอสถานการณ์ย่ำแย่แค่ไหนคุณก็เอาตัวรอดได้ เพราะที่ผ่านมาเรียนรู้มาดีถึงแม้จะมีไม่กี่ทางเลือกก็เถอะ จะถูกผู้ไม่หวังดีดิสเครดิต แต่อีกไม่นานความจริงก็จะปรากฏไม่ต้องซีเรียสไป มีเกณฑ์เดินทาง ควรต้องเช็กสภาพรถและดูแลสุขภาพของตนไม่ให้เป็นอุปสรรคต่องาน
ด้านการเงิน มีเงินเข้ามาหมุนเวียนมากพอสมควร แต่รายการผ่อนก็มากอยู่ คำนวณให้ดีด้วยล่ะ การลงทุนในหุ้น ทองคำ อสังหาริมทรัพย์ หรือแบบระยะยาวยังได้กำไรแม้จะไม่มากเหมือนเดิมแต่ก็พอได้เก็บกิน จะหาซื้อของเข้าบ้านไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็กต้องดูให้ดีอย่าได้รีบร้อนจ่าย ขอให้คิดเรื่องความคุ้มค่าเป็นอันดับแรก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสดท้ายสัปดาห์จะมีคนเข้ามาจีบค่อยๆ พิจารณาดูแล้วกันไม่ต้องรีบร้อน ส่วนคนมีคู่ลุ่มๆ ดอนๆ คุยกันดีไม่กี่คำเป็นต้องเกิดเรื่อง เพลาๆ การใช้อารมณ์กันหน่อย
TIPS : หนุ่มราศีตุลย์เขาสามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองเป็นหนุ่มเนื้อหอม มีสาวๆ มาล้อมหน้าล้อมหลัง แต่เขาไม่ใช่ผู้ชายที่อ่อนโยนมีน้ำใจมากมายนักนะ อะไรที่เขาเคยทำไปก็คงเป็นเพราะเขาอยากจะสร้าง “บุญคุณ” เอาไว้ลำเลิกทีหลังเท่านั้น คุณจะได้ควงคู่อยู่กับเขานานๆ ยังไงล่ะ เพราะฉะนั้นอยากจะทำหรือพูดอะไรที่เอาแต่ใจตัวเองก็รีบๆ ทำซะ เอาซะให้เข็ดเลย

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
ฉลาด หัวไว ไหวพริบดี การงานมีพัฒนาการอย่างก้าวกระโดด ทำให้คุณดูโดดเด่นกว่าใครในสายตาผู้ใหญ่ ดังนั้นสิ่งที่หวังไว้จะกลายเป็นจริงในไม่ช้านี้ จะได้รับมอบหมายงานที่ต้องการความเชื่อใจซึ่งเท่ากับเป็นการกดดันไปในตัว แต่ก็อย่าได้หวาดหวั่นไป ยังไงซะคุณก็ทำได้อยู่แล้ว ทัศนคติและมุมมองแตกต่างจากคนอื่น ผลงานจึงมีเอกลักษณ์ จะได้อิสระในการสร้างสรรค์ สอบผ่านในบทบาทที่ได้รับ คู่ต่อสู้แพ้ทาง แต่ช่วงนี้ไม่ว่าจะกระดิกตัวทำอะไรก็มีคนอิจฉาคอยจับผิดซึ่งมิควรใส่ใจ โฟกัสเรื่องงานอย่างเดียวดีกว่า
ด้านการเงิน มีความคล่องตัว แต่จะสิ้นเปลืองไปกับความสวยความงาม งานเลี้ยงสังสรรค์ ความบันเทิง ความสะดวกสบาย บริหารดีๆ ล่ะอย่าให้ต้องมาเดือดร้อนในภายหลัง การเก็งกำไรได้ผลดีแต่ก็ควรมีวิจารณญาณด้วย อย่าโลภ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสดพักเรื่องรักชั่วคราว เจอแต่คนไม่จริงใจ หวังแต่จะมาเกาะซะมากกว่า ส่วนคนมีคู่แฟนคุณเอาอกเอาใจสารพัด สงสัยว่าจะขออะไรบางอย่าง
TIPS : นายแมงป่องคนนี้เขาสามารถที่จะเอาแต่ใจตัวเองและเอาอกเอาใจคนอื่นได้ตลอดเวลา (แต่ต้องเป็นสาวๆ นะ) โดยเฉพาะถ้าเป็นสาวๆ ละก็เขาจะไม่ปฏิเสธเธอเด็ดขาด ถ้าเธอเอาอกเอาใจออดอ้อนเขาให้ทำนั่นทำนี่หรือเรียกร้องอะไรจากเขา แม้จะมากหรือน้อย แต่เธอจะต้องยอมควงกับเขา ยอมรับนัดเขา ที่สำคัญต้องยอมเป็นแฟนเขาด้วย แต่ถ้าเขาไม่ได้สิ่งที่ว่านี้ตอบแทนแล้วละก็อย่าหวังไปเลยว่าเขาจะยอมทำตามที่คุณขอแต่โดยดี

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
ต้องทำงานใหญ่ ถึงแม้ว่าจะเร่งแค่ไหนก็ดูท่าว่าจะยังอีกยาวกว่าที่จะสำเร็จ ต้องทั้งปรับปรุงแต่งเติมเสริมทุกอย่าง ต้องระวังอาการยึดมั่นถือมั่นในความคิด อาจจะก่อให้เกิดวิกฤตในอนาคตได้ ต้องรู้จักที่จะยืดหยุ่นอะลุ้มอล่วยบ้าง หลังจากต้องเจออุปสรรคสารพัดรูปแบบและความเหนื่อยยากเกินกว่าจะบรรยาย คุณก็จะได้ตัวช่วยมือฉมังมาร่วมขบวน ทำเอาโล่งใจไปได้หลายเปลาะ และต้องระวังจะเจอผลข้างเคียงอันเกิดจากการใช้วาจาเสียดสีทิ่มแทงหรือพาดพิงบุคคลอื่นไม่ว่าจะโดยเจตนาหรือไม่ก็ตาม
ด้านการเงิน มีรายรับหลายช่องทาง การลงทุนได้ผลกำไรเป็นที่น่าพอใจ จะมีการทำสัญญาเพื่อผลประโยชน์ที่มากกว่า แต่จะโดนทวงหนี้ที่ผิดนัดชำระ ควรตัดรายการที่จะชอปปิ้งออกไปบ้าง ระวังข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวหาย โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือต้องเสียเงินซื้อใหม่
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังพยายามที่จะจุดถ่านไฟเก่า ต่อให้มีอีกซักกี่คนก็หาสนใจไม่ ส่วนคนมีคู่ คนเจ้าชู้อย่างคุณเผลอเป็นไม่ได้ ต้องเช็กเรตติ้งตลอด
TIPS : หนุ่มราศีธนูเป็นคนตรงไปตรงมา โผงผาง ทำอะไรจะไม่มีการอ้อมค้อมให้เสียเวลาและพลังงาน แล้วอย่างเรื่องการเอาแต่ใจตัวเองของคุณเธอก็เหมือนกัน ถ้าให้ได้ก็บอกว่าได้ แต่ถ้าไม่ได้ก็บอกว่าไม่ได้ตรงๆ เลยแหละ เข้าใจกันง่ายๆ ไม่ต้องมากเรื่องมากความ แต่บางคนเขาก็เบื่อว่ามันง่ายจนเกินไป น่าเบื่อแต่ก็ดีนะ ดีกว่าต้องมานั่งอ่านใจกันยากๆ แถมยังอาจทำให้เข้าใจผิดๆ ถูกๆ

Comments are closed.

Pin It