Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 21–27 มกราคม 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

ต้องเร่งมือให้อุตลุดไปหมด โน่นก็ต้องหยิบนี่ก็ต้องทำสมองก็ต้องคิด แต่จะไม่รีบก็คงไม่ได้ เป็นช่วงที่จังหวะและโอกาสมาถึง ต้องมีสมาธิและวินัยในการทำงาน ซื่อตรงต่อหน้าที่ มีหัวคิดริเริ่ม ต้องตัดสินใจในเรื่องที่ด่วนๆ เจออะไรที่เบิ้ลๆ ทั้งดีและไม่ดี หากคิดบวกไว้ก็คงจะไม่เสียหลายหรอกเพราะทุกๆ สิ่งคือการเรียนรู้ ผู้ใหญ่พิจารณาความดีความชอบเพราะเล็งเห็นในฝีมือ จะได้รับข่าวดีจากแดนไกลหรือได้รับข้อเสนอสุดพิเศษเพื่อให้คุณไปร่วมงานด้วย ระวังโอษฐ์ภัยหรือต้องเลืยดตกยางออกจากอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน คล่องตัว มีความขวนขวายในการสร้างเงินดี พบหนทางทำรายได้แบบไม่คาดฝัน มีรายรับจากการใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญหรือรับเป็นที่ปรึกษา การลงทุนช่วงต้นดีพอทำกำไรได้ ใช้จ่ายแต่พอเหมาะพอควร เศรษฐกิจพอเพียง อย่าริออกหน้าสำรองจ่ายให้ใครก่อน ใจแข็งเรื่องหยิบยืม

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ท้ายสัปดาห์มีโอกาสได้ไต่ลงจากคาน ส่วนคนมีคู่ สามวันดีสี่วันทะเลาะเพราะความขี้น้อยใจของแฟนคุณ ใส่ใจกันนิดนึง

TIPS : หญิงเหล็กระเบียบจัดอย่างชาวมังกรไม่เคยยอมให้ไขมันมีโอกาสพัฒนาฝีมือแรงงาน พอน้ำหนักขึ้น นางเป็นต้องรีบเข้าคอร์สไดเอตงดเมนูสู่ความอ้วนทุกชนิดทันที คนอื่นอาจจะมองว่าวิธีของชาวมังกรพูดง่ายแต่ทำยาก แต่คนราศีนี้ทำได้จริงๆ เพราะจุดเด่นของชาวมังกรคือ ความเข้มแข็ง ควบคุมตัวเองได้เป็นเยี่ยม เป็นพรสวรรค์ที่ทำให้ความอ้วนไม่ค่อยกล้าแหยมกับนาง

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

เสียแรงเปล่า ผลลัพธ์ไม่เป็นอย่างที่คิด ผิดจากที่คาดการณ์ไว้มาก มีแต่เรื่องที่พลิกล็อก ดังนั้นจึงมิควรคาดหวังสูงนัก จะเจอเข้ากับสถานการณ์บีบคั้นที่ต้องเอาตัวรอดให้ได้ งานไม่หมู มีความท้าทายผ่านเข้ามาเป็นระยะๆ ต้องรู้หลบเป็นปีกรู้หลีกเป็นหาง อย่าพุ่งเข้าชนดะล่ะ บางทีควรมองในมุมกลับบ้าง ควรต้องมีสปิริตในการทำงานและต้องสื่อสารระหว่างกันให้มากขึ้นเพื่อความเข้าใจตรงกัน และอย่าเชื่อคนง่าย ใครมาดีมาร้ายต้องมองให้ออกและอย่าได้เข้าไปเป็นกระบอกเสียงแทนใครเด็ดขาด ลูกน้องรั้นทำเกินคำสั่ง ต้องอบรมกันยกใหญ่

ด้านการเงิน มีให้จับจ่ายใช้สอยไม่ขาดมือ หาเงินเก่งแต่เก็บเงินไม่เป็น ค่อนข้างเหลวไหลเรื่องใช้จ่าย ส่วนใหญ่หมดเปลืองไปกับความต้องการหรือไม่ก็ถูกหลอกถูกโกง ต้องรู้จักหวงแหนทรัพย์สมบัติของตนบ้าง สะสมไว้ในยามฉุกเฉินบ้างอย่าหวังพึ่งน้ำบ่อหน้า จะมีเจ้ามือเลี้ยงมื้อใหญ่ ส่วนการลงทุนควรต้องมีวิจารณญาณด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะมีเพื่อนเก่าเป็นแม่(พ่อ)สื่อแม่(พ่อ)ชักให้ และจะมีการคบหากันแบบไม่เป็นทางการ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณสุขภาพอ่อนแอเทกแคร์หน่อยซินะ หรือไม่ก็ต้องมีปัญหาอะไรบางอย่างจะถามหรือจะรอให้เล่าล่ะ

TIPS : ที่จริงสาวๆ ชาวราศีกุมภ์เป็นคนรักสุขภาพ ชอบดูแลตัวเอง แต่เพราะอารมณ์ปาร์ตี้เกิร์ล นิยมกินเหล้าเมาปลิ้นที่ฝังลึกในจิตวิญญาณ ทำให้อวบระยะสุดท้ายได้ง่ายมากและพออ้วนแล้วก็ยากที่จะกลับมาสลิมเหมือนเดิม เนื่องจากคนราศีนี้เป็นคนใจร้อน ชอบอะไรแบบเคลมเร็วซ่อมเร็วเห็นผลทันใจ ลดความอ้วนแค่แป๊บๆ น้ำหนักยังไม่ทันจะลดก็ถอดใจเปลี่ยนไปใช้วิธีอื่นซะแล้ว เลยไม่ผอมเพราะความโหลยโท่ยนี่ล่ะ

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

มีโชควาสนาเพราะผู้ใหญ่ การเจรจาธุรกิจหรือการวิ่งเต้นติดต่อประสบความสำเร็จดีเกินคาด จะปิ๊งไอเดียในการแก้ปัญหา เรื่องที่คิดไม่ตกจะพบทางออก และถึงแม้จะรักความเร็วสักแค่ไหนก็ต้องมีความอดทนในการรอจังหวะโอกาสด้วย ต้องรู้จักพลิกแพลงดัดแปลงวิธีการ ขยันคิดขยันทำ ผลงานจึงคลอดได้ก่อนกำหนด มีชัยชนะในการช่วงชิงหรือการโต้เถียง เป็นช่วงที่คุณจะโด่งดังมีชื่อเสียงได้เข้าสังคมมีระดับ ซึ่งจะเป็นการเอื้อประโยชน์ต่อหน้าที่การงาน จะได้รับการผลักดันให้ก้าวขึ้นตำแหน่งสูงขึ้น จะได้รับผลดีจากการเปลี่ยนแปลง ระวังอุบัติเหตุจากความใจร้อน

ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง มีรายรับจากหลายช่องทาง มีกำไรจากการลงทุน ส่วนต่างหรืออัตราแลกเปลี่ยน มีโชคจากการจับชิ้นส่วน จะมีการทำสัญญาเพื่อผลประโยชน์ที่งอกเงยในอนาคต แฟนคุณใช้ตังค์เก่ง ควรตั้งงบ มีรายจ่ายสำหรับการดูแลตกแต่งบริเวณบ้าน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ตัวเลือกเยอะ แต่ในช่วงนี้มีสิทธิ์ที่จะลงเอยกับม่ายเรือพ่วง ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณมีเรื่องมาเมาท์เพียบ ขืนตัดบทคงต้องมีงอน แบบนี้คงหูชาแหงๆ

TIPS : ต่อให้คลิปตบเมียน้อยหน้ากระทรวงดังระเบิดจนออกไปเดินตลาดไม่ได้ สาวๆ ชาวมีนก็ไม่หวั่นตราบใดที่มีของอร่อยย้อมใจ แล้วอย่างนี้จะไม่ให้ความอ้วนกระดี๊กระด๊ามาตั้งวงกอสซิปในตับไตไส้พุงได้ยังไง ถ้าอยากให้หุ่นตะเกียบยืนยงชาวมีนจึงต้องจัดตารางออกกำลังกายสม่ำเสมอ และอย่าได้หวังว่าจะลดน้ำหนักด้วยการจำกัดอาหาร เพราะคงต้องรอให้หิมะตกกรุงเทพฯ เสียก่อน คนช่างหม่ำอย่างคุณถึงจะทำสำเร็จ

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

ดวงรุ่ง มีมาตรฐานสูงในการทำงาน ต้องขยันสร้างผลงาน จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง การงานก้าวหน้าประสบความสำเร็จแบบก้าวกระโดด ผู้ใหญ่ไว้วางใจให้ความสำคัญ แต่จะมีคนเข้ามาจุ้นจ้านวุ่นวายก้าวก่ายหรือกระทั่งพยายามเข้ามาแทรกแซงหน้าที่ความรับผิดชอบของคุณ ทำเอาหงุดหงิดเป็นที่สุดแต่ก็ควรบอกกล่าวแบบดีๆ อย่าก่อศัตรูเพิ่มเลย ใช้ความรอบรู้ในหลายแขนงวิชาหรือประสบการณ์ที่เก็บเกี่ยวมาได้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด จะมีชัยในการต่อสู้แข่งขัน มีโอกาสได้พัฒนาทักษะด้านใหม่ๆ ระวังอุบัติเหตุจากการเดินทางหรือความประมาท

ด้านการเงิน หมุนเวียนคล่อง มีเครดิตทางการเงินเพิ่มขึ้น กู้แบงก์หรือจะยืมจะขอจากผู้ใหญ่ได้สำเร็จ ได้ค่าจ้างค่าตอบแทนที่คุ้มค่าความสามารถ อย่าใช้จ่ายอย่างฟู่ฟ่าเกินตัวเกินความจำเป็น ลดความเป็นเจ้าบุญทุ่มลงด้วย การลงทุนจะโกยกำไรได้มากพอดู ควรต้องควบคุมให้ดีมิควรชะล่าใจ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เก็บใจไว้รอคนที่ใช่ เพราะคนที่เข้ามาตอนนี้ยากที่จะไว้ใจ ส่วนคนมีคู่ ปัญหาเก่ากลับมา แผลเยอะหือไม่ขึ้น แฟนคุณจัดมาแต่ละดอกเป็นโดนทุกดอก

TIPS : ชาวราศีเมษไม่ค่อยได้ตบตีกับไขมันเท่าไร เพราะความไฮเปอร์ของนาง ทำให้ไขมันสยองเซลลูไลต์ขยาดไม่กล้ามาเกาะแกะพุงกะทิ ถ้าชาวเมษจะอ้วนก็เป็นเพราะมัวแต่หลับหูหลับตาทำงาน จนต้องฝากชีวิตไว้กับ Fast Food มากกว่า การลดน้ำหนักของคุณเลยเล่นไม่ยาก แค่แบ่งเวลามาดูแลตัวเอง หมั่นทานอาหารที่มีประโยชน์ นอกจากจะไม่อ้วนแล้วสุขภาพคุณยังจะดีวันดีขึ้นอีกด้วย

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

เจอแต่ความขลุกขลักไปซะทุกเรื่อง ต้องผจญกับปัญหาสารพัน มีความขัดแย้งเกิดขึ้นบ่อย ต้องลดอีโก้บ้าง ความรู้ความสามารถดีแต่อาจจะยังขาดประสบการณ์ ในเมื่อต้องการความช่วยเหลือก็อย่าได้หยิ่งเลย และมิควรใช้อารมณ์ในการตัดสินใจเพราะจะทำให้สถานการณ์นั้นพลิกความคาดหมายและส่งผลให้ต้องแย่หนักเข้าไปอีก มีคนเก่งๆ พร้อมที่จะช่วยแหลือหากติดต่อหรือขอร้องไป อย่าคิดตื้นๆ หวังสบายเดินทางผิดหรือทำการโดยมิชอบ จะร่วมก๊วนหรือร่วมขบวนกับใครต้องไตร่ตรองให้ดี คบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล

ด้านการเงิน มีให้จับจ่ายใช้สอยไม่ขาดมือแต่ก็อย่าใช้เหมือนหว่านเล่นล่ะเสียดายแทน การลงทุนต้องขยันติดตามข่าวสารเพราะมีปัจจัยเสี่ยงสูง หากเป็นการซื้อเพื่อสะสมก็จับจ้องจังหวะให้ดีจะได้ของถูก มีโชคได้รางวัลจากการจับสลากหรือได้ลาภจากผู้ใหญ่

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสเป็นหนูตกถังข้าวสาร ได้แฟนรวยแต่ขี้หึงสุดๆ ส่วนคนมีคู่ ควรใส่ใจดูแลสุขภาพตนโดยเฉพาะเมื่อไม่ได้อยู่ใกล้แฟน ระวังเรื่องอาหารการกินเป็นพิเศษด้วย

TIPS : ชาวพฤษภชอบตระเวนหาของกินอร่อยๆ แถมยังถือว่าการกินคือยาคลายเครียด อย่าได้มีปัญหาหรือโกรธอะไรขึ้นมาเชียว นางเป็นโซ้ยโลกแตก นิสัยน่าสะพรึงกลัวข้อนี้ควรจะทำให้นางกับความอ้วนเป็นคู่บัดดี้ซี้ไม่มีซั้วใช่ไหม แต่ไม่ค่ะพี่น้อง เพราะสาวๆ ราศีนี้รักสวยรักงามสุดชีวิต ถึงน้ำหนักจะขึ้นความห่วงสวยก็เป็นแรงผลักดันให้ไดเอตได้เร็ว หายากที่จะเห็นชาวพฤษภขึ้นเวทีประกวดธิดาช้างกับใครเขา

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

ต้องทำงานหลายอย่างพร้อมกันจึงต้องขยันและแอกทีฟไว้ ต้องพึ่งพาตนเองเป็นส่วนใหญ่ เหนื่อยแน่นอน ส่วนความยุ่งยากลำบากใจก็มีหรือเจอสภาวะน้ำท่วมปาก และไม่ว่าจะทำการใดก็ขอให้รอบคอบเป็นทวีคูณ มิเช่นนั้นจะต้องเข้าสู่วงจรความวุ่นวาย พลาดหวังในสิ่งที่ควรจะได้หรือควรจะเป็นแบบไม่คาดฝัน เซ็งเบื่ออยากย้ายอยากเปลี่ยนงาน ควรทบทวนความคิดอีกหลายๆ หนก่อนตัดสินใจหรือรอให้ชัวร์ว่าได้ที่ใหม่แล้วค่อยว่ากัน มีเกณฑ์เดินทางไกล มีนายเก่าให้ความเมตตาช่วยเหลืออยู่ห่างๆ

ด้านการเงิน พบหนทางสร้างรายได้แบบไม่คาดคิด ทำให้ช่วงนี้มีเงินเข้ามาหนาตากระเป๋าตุง มีผู้อุปถัมภ์ แต่จะมีการเปลี่ยนมือออกไปอย่างรวดเร็วเพราะหนี้เยอะโดยเฉพาะบัตรเครดิต การเสี่ยงโชคหรือลงทุนจะเกิดการพลิกล็อกผิดความคาดหมาย ต้องคอยจับตาให้ดี งดทำสัญญาและค้ำประกัน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้พบคนที่มีความใกล้เคียงกับสเปกเป๊ะ ครบเครื่องเรื่องหน้าตาและสมบัติ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณหันมาเอาอกเอาใจทั้งทีก็อย่าไปคิดว่ากำลังกลบเกลื่อนความผิดเลยเดี๋ยวก็ได้หมดสุขกันพอดี

TIPS : ชาวเมถุนโชคดีตรงที่ระบบเผาผลาญทำงานดีกว่าคนอื่นเลยอ้วนยาก แต่บทจะอ้วนขึ้นมา พวกเธอจะกลมกิ๊กรวดเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะชะล่าใจว่าโซ้ยเท่าไรน้ำหนักก็ไม่ขึ้น เลยกินซะกระเพาะขอปลดประจำการ เพื่อความปลอดภัยชาวเมถุนต้องหมั่นออกกำลังกายบ่อยๆ และดูแลสุขภาพให้แข็งแรง เพราะเมื่อไรที่คุณไม่สบายจนระบบเผาผลาญอ่อนแอ นั่นล่ะจะเป็นเวลาที่ไขมันลัลลาที่สุด

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

การงานมีความก้าวหน้าและพัฒนาการดีขึ้นเรื่อยๆ จะมีข่าวดีเกี่ยวกับตำแหน่ง การเจรจาทางธุรกิจก็ไปได้สวยโดยเฉพาะช่วงต้นกับช่วงปลาย ประสบความสำเร็จในการประมูลงาน จะได้รับการช่วยเหลือเกื้อกูลเป็นอย่างดีจากเพื่อนร่วมงาน ได้รับความร่วมมือในการติดต่อประสานงาน ได้รับการยอมรับมากขึ้น ผลงานจะเป็นที่ชื่นชม หากจะมีเหตุติดขัดก็เป็นที่สุขภาพตนหรือประสบอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ทำให้เสียเวลา จึงมิควรประมาทเลินเล่อและควรเตรียมพร้อมเรื่องเอกสารข้อมูลอย่าให้บกพร่อง

ด้านการเงิน งานมากเงินก็มากตาม เว้นเสียแต่จะเป็นงานการกุศล ไม่มีอะไรน่าห่วงเพียงแค่ต้องบาลานซ์ให้ดีและมีเหลือเก็บบ้างก็พอ มีกูรูด้านการลงทุนเป็นที่ปรึกษาต้องได้กำไรเพียบแน่ เป็นจังหวะดีที่จะถอยโทรศัพท์รุ่นใหม่ล่าสุดหรือซื้อของชิ้นใหญ่เข้าบ้าน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาติดพันตรึมทั้งรุ่นใหญ่รุ่นเล็ก แต่ท่าทางน่าจะชอบเคี้ยวหญ้าอ่อน ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณทั้งใจร้อนและเจ้าอารมณ์ต้องปรามบ้าง อย่าได้ชินกับการพูดคำด่าคำ

TIPS : ปูสาวนางนี้นิยมอาหารเพื่อสุขภาพอยู่แล้ว เลยไม่ต้องห่วงว่าจะอ้วน ยกเว้นแต่เวลาที่มีเรื่องกลุ้ม ผีนักชิมถึงจะเข้าสิง แต่บังเอิญว่าคนราศีนี้เป็นคนอ่อนไหว ฝนตกแดดออกนิดหน่อยก็ซึมกระทือเครียดเศร้าเหงาเซ็ง ทำให้ผีเข้าเป็นประจำจนอ้วนไม่รู้ตัว นี่ถ้าเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไประบายความเครียดด้วยวิธีอื่นได้ คุณจะเป็นผู้หญิงหุ่นดีที่ไม่มีวันอ้วนเลย

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

ต้องเอาจริงเอาจังกับงาน คิดอย่างเป็นเหตุเป็นผล ตอบโจทย์การทำงานให้ได้แม้สถานการณ์จะไม่เป็นใจนัก จะมีปัญหาเกี่ยวกับการสื่อสารทั้งรับและส่งพึงระวังด้วย โชคดีที่มีผู้ใหญ่คอยให้ท้ายและสนับสนุนส่งเสริมให้แนวทางความคิดและแนะนำขั้นตอนปฏิบัติ คงยังไม่ตกกระป๋องง่ายๆ หรอก แต่จำเป็นต้องปรับปรุงตัวนิดหน่อย จะมีงานเข้ามาให้ทำอย่างต่อเนื่องเพราะผลงานที่ผ่านมาค่อนข้างดีมาโดยตลอด เป็นการดีที่จะใช้สติปัญญาที่สร้างสรรค์ในการยกระดับชีวิตการทำงาน และอย่าไปสนใจหากใครจะเมาท์มอยเพราะก็คงทำได้เพียงแค่นั้นเองนั่นแหละ

ด้านการเงิน มาเร็วเคลมเร็ว เข้าปุ๊บออกปั๊บ มีโอกาสที่จะช็อตได้ง่ายมาก หนี้บานดอกพรึบ เป็นเพราะชอบเปย์ไม่อั้นและส่วนใหญ่ก็หมดไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ทีนี้ต้องคิดให้เยอะขึ้นก่อนจ่าย และถ้ามีสติซะหน่อยสตังค์ก็คงไม่ร่อยหรอไปมากขนาดนี้ พักการลงทุนชั่วคราว

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะพบรักในงานเฮฮาปาร์ตี้หรือคอนเสิร์ต แต่จะคบกันยืดรึเปล่ารอดูกัน ส่วนคนมีคู่ ดีที่แฟนคุณมีความอดทนสูงมิฉะนั้นอาจมีปัญหาเพราะวาจาของคุณเป็นเหตุก็ได้

TIPS : อาหารที่เหมาะกับชาวราศีสิงห์คืออาหารไขมันต่ำ แคลอรีไม่ต้องสูงจนต้องต่อบันไดนับ และเหนือสิ่งอื่นใดต้องเลิกกินเพื่อสร้างภาพ เพราะนิสัยของผู้หญิงราศีนี้บ้าเห่อและตามกระแสสุดๆ ร้านอาหารไหนที่ปาปารัซซี่ว่าดี ไม่มีเสียล่ะที่นางจะพลาด เลยได้ไขมันมาประดับบารมีตลอดๆ วิธีพิทักษ์หุ่นไม้จิ้มฟันที่เหมาะกับชาวสิงห์ คือต้องกินน้อยๆ แต่บ่อย ประมาณวันละ 5 มื้อ เพื่อกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานตลอดวัน และหมั่นกินผักให้มากกว่าอาหารแคลอรีสูงทั้งหลายด้วย

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

แต่ละงานที่เข้ามาต้องใช้ต้นทุนความรู้ความสามารถส่วนตัวค่อนข้างมาก และจำเป็นต้องสรุปให้จบเป็นเรื่องๆ แต่โดยเร็ว อย่ามัวแต่พิรี้พิไรอยู่จะทำอะไรก็ให้รีบๆ เข้าและให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ควรต้องมีวิสัยทัศน์และความคิดที่เปิดกว้าง มีโอกาสได้พิสูจน์ฝีมือให้เป็นที่ประจักษ์ การมีแนวทางเป็นของตนเองไม่ตามใครก็ดีไปอย่างนึง แต่ต้องระวังการมีปากเสียงกับเพื่อนร่วมงาน เป็นเพราะใจเย็นไม่มากพอ บางท่านอาจจะเดินมาถึงจุดเปลี่ยนทำให้เจอเข้ากับความท้าทายใหม่ๆ ซึ่งก็จะทำให้ความคิดความอ่านของคุณโตขึ้น

ด้านการเงิน คล่องตัวดี มีเงินเข้ามาหมุนเวียนในมือมากพอสมควร ทวงหนี้ได้สำเร็จ แต่มิควรที่จะคิดรวยทางลัดและเข้าไปเกี่ยวข้องกับเกมการพนัน การลงทุนนอสังหาริมทรัพย์และในแบบระยะยาวยังเก็บเกี่ยวผลกำไรได้ดีอยู่ ควรต้องจัดระเบียบเรื่องใช้จ่ายซะใหม่ อย่าหัดให้เด็กเล็กเคยตัวใช้เงินเป็นเบี้ย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังมีคนแวะเวียนมาขายขนมจีบอยู่เรื่อยๆ แต่คนที่ใช่จะเป็นการพบกันโดยบังเอิญซะมากกว่า ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณล่วงรู้ความลับอะไรบางอย่างเข้าให้แล้ว ระวังตัวให้ดีละกัน

TIPS : ชาวราศีกันย์เป็นคุณนายสะอาด จะกินอะไรก็กลัวเชื้อโรค เลยจู้จี้เรื่องกินมาก จนกลายเป็นนักโภชนาการตัวแม่ ใครที่แฮงเอาต์กับนาง ขอบอกว่าไม่มีทางได้กินอาหารขยะแคลอรีสูงแน่นอนถึงมันจะอร่อยแค่ไหน ก็เพราะอย่างนี้ชาวกันย์เลยไม่มีโอกาสเป็นโรคขาดสารอาหารได้ง่ายๆ เพราะมัวแต่ชีวจิตจนขาดโปรตีนที่จำเป็นต่อร่างกาย ยิ่งถ้าเกิดพลาดท่าเสียที ถูกไขมันยกพลขึ้นบกจนอ้วนขึ้นมา คุณนายจะลดน้ำหนักได้ยากมากเพราะไม่ชอบออกกำลังกาย

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

ต้องฉายเดี่ยวหรือเป็นแนวหน้าออกไปลุยก่อนรอเพื่อนมาสมทบ จะรู้สึกหงุดหงิดกับความล่าช้าไม่ทันใจและไม่ได้ดั่งใจ ซึ่งอาจเป็นเพราะยังไม่ถึงเวลาที่เหมาะสมก็ได้ อย่าไปใส่อารมณ์จนเว่อร์ล่ะ มีสติในการรับมือกับศึกหนัก และตัวช่วยก็จะมาถึงทันเวลาแน่ๆ ไม่ต้องวิตกไปหรอกน่า ในที่ทำงานมีปัญหาทะเลาะกันรวมถึงอาจจะมีการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ทางที่ดีคุณทำตัวให้เป็นกลางไว้เถอะแม้จะยากก็ตาม คิดซะว่าช่วงนี้ก็ไม่มีอะไรง่ายอยู่แล้วนี่ ต้องอดทนอดกลั้นทั้งอารมณ์และวาจา ความวู่วามจะทำให้เสียการใหญ่ยังไงซะก็ให้ระวังด้วย

ด้านการเงิน หาเงินเก่งแต่ช่วงนี้เงินในมือเหลือน้อยลงเพราะต้องโปะค่านู่นค่านี่เต็มไปหมด ส่วนตัวน่ะยังพอใช้แต่ไม่เหลือพอให้ใครยืม จำไว้ด้วย เพื่อนชวนให้หาลำไพ่พิเศษก็อย่าไปเชื่อล่ะ ได้ไม่คุ้มเสียหรอกนะ แถมยังจะมีผลกระทบตามมาภายหลังอีก

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีความสุขและสนุกกับชีวิตโสดก็ดีอยู่แล้ว อย่าเพิ่งหาเหาใส่หัวเลย หรือว่าจะลองเพราะใช่ว่าคุณจะสิ้นไร้ไม้ตอกซะที่ไหนกัน ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณเป็นจอมหาเรื่องมือวางอันดับหนึ่ง คุณจะทำไงได้นอกจากปล่อยวาง

TIPS: มองเผินๆ แล้วชาวตุลย์เป็นคนรักเดียวใจเดียว ไม่เกี่ยวกิ๊ก แต่ถ้าสแกนลงไปในกระเพาะคุณอาจจะเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับผู้หญิงคนนี้ เพราะลำไส้ของนางหลายใจมากค่ะพี่น้อง แม้จะกินของคาวเป็นอาหารหลักแล้ว แต่ถ้าเห็นขนมหน้าตาแบ๊วๆ ผ่านมานางก็ไม่คิดจะหักห้ามใจ มารู้ตัวอีกทีคู่แฝดของของหวานก็ตามเล่นงานจนพุงปลิ้นซะแล้ว เทคนิคลดน้ำหนักที่เวิร์กที่สุดสำหรับคนราศีนี้คือตั้งสติก่อนสตาร์ท อย่ากระหน่ำกินเหมือนถูกผีตู้เย็นเข้าสิง

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

การงานยังคงไปได้ดีอย่างต่อเนื่อง แต่ช่วงท้ายอาจมีแผ่ว และคงต้องลงมือลุยงาน วิ่งเต้นติดต่อหรือเคลียร์ภาระหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมาให้เต็มที่ การพบปะเจราจาหรือการติดต่อประสานงานจะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี มีข่าวดีเกี่ยวกับการโยกย้ายปรับเปลี่ยน แต่ก็ต้องระวังเรื่องของอำนาจหน้าที่ที่ได้มาแบบรวดเร็ว เพราะมันก็จะจากไปอย่างรวดเร็วด้วยเช่นกัน จงอย่าได้เหลิงเชียว ต้องทำงานร่วมกับบุคลากรหลายฝ่ายบางทีการรักษาน้ำใจที่มากไปก็อาจจะเป็นการสร้างความอึดอัดใจให้กับตัวคุณเอง หากแต่ต้องมีวิธีจัดการที่แนบเนียน ระวังอุบัติเหตุจากการเดินทางหรือการทำงานด้วย

ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง แฟนให้ตังค์ใช้ มีเงินก้อนใหญ่ไหลเข้ากระเป๋า บริหารให้ดีๆ ล่ะ อย่าได้ฟุ้งเฟ้อหรือเอนจอยกับการใช้เงินให้มากนัก เก็บออมบ้าง มีโอกาสโกยกำไรจากการลงทุน เพื่อนทยอยใช้หนี้ เสียเงินเพื่อปิดบังความลับ หรือต้องจัดชุดใหญ่เลี้ยงเพื่อนเป็นค่าปิดปาก

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ทำเอาไปไม่เป็นเลยทีเดียวเมื่อเจอคนที่ใช่ปรากฎกายตรงหน้า ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณรู้สึกเคลือบแคลงอะไรบางอย่างในตัวคุณ แต่ยังรอให้ชัดเจนกว่านี้อีกนิดนึง…หนาวมั้ยล่ะแบบนี้

TIPS: ใครได้สาวๆ ชาวแมงป่องเป็นแฟนต้องทำกระเพาะให้ว่างเข้าไว้ เพราะนางจะหมั่นทำกับข้าวมากระแทกพุงคุณเสมอ เลยไม่ต้องแปลกใจที่ผู้หญิงราศีนี้จะอ้วนง่าย เห็นเดินตัวปลิวอยู่ดีๆ หายหน้าไปเดือนเดียว นางอาจจะกลิ้งเป็นโอ่งมังกรราชบุรีกลับมาเซอร์ไพรส์เพื่อนๆ ก็ได้ แต่ชาวพิจิกเป็นคนเข้มแข็งตั้งใจอะไรแล้วต้องทำให้ได้ เลยไม่น่าห่วงมากว่าจะไดเอตไม่สำเร็จ ถ้าจะนอยด์ ควรนอยด์ว่านางจะลดน้ำหนักอย่างเอาจริงเอาจังจนหน้ามืดมากกว่า

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

งานในภาพรวมยังไปได้ดีอยู่ มีความปลอดโปร่ง ส่วนใหญ่เจอแต่ไฟเขียวผ่านตลอด ตั้งหน้าตั้งตาลุยให้เต็มที่ไปเลย จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญที่จะเป็นการสร้างชื่อเสียงและจะได้เพื่อนร่วมงานที่รู้ใจกัน อย่าปล่อยให้โอกาสงามๆ ที่ผ่านเข้ามาต้องหลุดลอยไป จะมีผลงานเป็นที่ยอมรับของหน่วยงานและสังคมโดยรอบ ส่วนปัญหาจุกๆ จิกๆ ที่มีอยู่จะได้รับความช่วยเหลือแก้ไข ควรใช้คำพูดที่สร้างสรรค์และอย่ารับปากหรือสัญญาอะไรกับใครส่งเดชเดี๋ยวทำไม่ได้ขึ้นมาจะยุ่ง ส่วนการกระทำที่เป็นการเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนมาก่อนจะทำให้มีศัตรูโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นอย่าแม้แต่จะคิด

ด้านการเงิน เงินทองไหลมาเทมา ได้ขึ้นเงินเดือน มีรายรับจากจ็อบพิเศษ มีกำไรจากส่วนต่างของราคาทองคำ หุ้นหรืออัตราแลกเปลี่ยน มีกำลังซื้อมากแต่มิควรฟุ่มเฟือยเกินเหตุ คิดถึงวันข้างหน้าบ้าง หากหมดขึ้นมาใครเค้าจะให้ยืม ต้องยอมที่จะขัดใจคนรอบข้างมั่งล่ะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังมองไม่เห็นคนที่จริงใจที่พอจะมอบหัวใจให้ ครองโสดไปเรื่อยๆ ก่อนดีกว่าต้องมานั่งช้ำใจนะ ส่วนคนมีคู่ มีเสน่ห์น่าดูใครๆ ก็อยากรู้จักสนิทสนม ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าแฟนคุณมีความอดทนน้อยนะเดี๋ยวได้วงแตกกันมั่งล่ะ

TIPS: ชาวธนูเกิดมาเพื่อลัลลา ท่องเที่ยวและทำงานตามฝัน ส่วนอาหารการกินนั้นนางไม่ถือเป็นเรื่องใหญ่ แต่ชาวธนูชอบแวะไปชิมอาหารพื้นเมืองตามที่ต่างๆ แถมยังไม่รู้จักติดเบรกที่ลิ้นอีกต่างหาก ลองได้กินแล้วนางซดโฮกจัดหนักไม่มีนับแคลอรี เลยอ้วนง่าย แต่เป็นการอ้วนที่เจ้าตัวมีความสุข อ้วนแล้วแฮปปี้มีไรมั้ยยะขาเมาท์ทั้งหลาย

Comments are closed.

Pin It