Guru Talk

3 เซเลบร่วมแชร์ไอเดียเลือกแว่นเก๋พร้อมเผยทิปส์ถนอมสายตา

Pinterest LinkedIn Tumblr

>> “The eyes are the window of the heart” เพราะดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ ดาราเซเลบริตี้คนดังจึงขอแชร์เทคนิคการเลือกแว่นทั้งแว่นสายตาและแว่นกันแดด พร้อมวิธีการดูแลดวงตาคู่สวยให้สวยสุขภาพดีตลอดเวลา
หนุ่มติดแว่น “ท็อป-ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี และสาวหวาน “เจี๊ยบ- พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์
เริ่มจากหนุ่มติดแว่นอย่าง “ท็อป-ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี” ที่เป็นคนสายตาปกติแต่ติดใส่แว่นมากๆ เพราะตอนนอนจะปิดตาไม่สนิททำให้ตาแห้ง วิธีแก้ก็คือใส่แว่นตลอดเวลา มีเลนส์ทุกแบบไม่ว่าจะเป็นเลนส์ใส และเลนส์สีซึ่งจะชอบใช้เวลาปั่นจักรยาน เพราะตลอดทางจะไม่ได้มีแสงแบบเดียว เราต้องผ่านทั้งร่มเงาไม้และกลางแดดจัด แว่นจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่จะช่วยถนอมสายตาพร้อมป้องกันทั้งฝุ่น ควัน แสงแดด และตัวเองเป็นคนติดแว่น การที่เราใส่แว่นที่ใช้เลนส์เปลี่ยนสีได้ก็จะสะดวกไม่ต้องพกแว่นหลายอัน

ส่วนการเลือกกรอบแว่นนั้นหนุ่มท็อปจะเลือกที่ดีไซน์ก่อน แล้วค่อยดูว่าใส่แล้วเป็นอย่างไร ถ้าชอบก็ซื้อเก็บไว้ แว่นที่ดีก็ต้องการการดูแลที่ดีเช่นกัน ควรหมั่นดูแลทำความสะอาดเสมอแม้ไม่ได้ใส่ สำหรับแว่นอันไหนที่มีโอกาสเสียทรงง่ายก็จะใส่กล่องป้องกันเอาไว้ แบรนด์ที่ชอบก็มีหลายแบรนด์ เช่น POLICE, Timberland, SPYDER ชอบที่ดีไซน์และความคงทนแข็งแรง ที่สำคัญน้ำหนักเบามาก ใส่แล้วไม่ทำให้ปวดศีรษะ นอกจากจะมีประโยชน์ต่อสายตาแล้วหนุ่มท็อปยังบอกอีกว่า “แว่น” สามารถเปลี่ยนบุคลิกคนได้เพราะเวลาใส่แว่นจะมั่นใจมากขึ้น
เจี๊ยบ - พิจิตตรา
ทางด้านสาวหวานอย่าง “เจี๊ยบ-พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์” ที่เจ้าตัวบอกว่าสายตาสั้นมากถึง 500 และตอนนี้ใส่คอนเทกต์เลนส์อยู่ แต่เมื่อยากพักสายตาหรือไม่ได้ถ่ายละครก็จะใส่แว่น เพราะเป็นคนตาแห้ง เมื่อใส่คอนแทกต์เลนส์บ่อยๆ ตาก็จะยิ่งแห้งเข้าไปใหญ่ จึงจำเป็นต้องพกแว่นติดตัวอยู่ตลอดเวลา

สำหรับสาวเจี๊ยบนั้นการเลือกกรอบแว่นก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะถ้ากรอบมีความโค้งหรือตรงมากเกินไปก็สามารถทำให้เราปวดตาหรือปวดหัวได้ นอกจากนี้ยังมีอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงคือเลนส์สายตา เจี๊ยบแนะนำว่าตอนนี้มีเทคโนโลยีใหม่ของเลนส์ที่เปลี่ยนสีได้ของ HOYA ทำให้ชีวิตสะดวกขึ้นมากสำหรับคนมีปัญหาด้านสายตา เพราะแว่นอันเดียวสามารถใส่ได้ตลอดทั้งวัน เคล็ดลับวิธีดูแลสายตาของเธอคือการพักผ่อนให้เพียงพอ เวลาจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือใช้สายตาหนักๆ ก็อาจจะใช้วิธีมองออกไปไกลๆ หรือมองสีเขียวของต้นไม้ก็จะช่วยให้สบายตาได้เช่นกัน
“ดีเจแมพ-วงศธร ควันธรรม” เจ้าพ่อแว่น
อีกหนึ่งหนุ่มที่มักจะมาพร้อมกับแว่นอย่าง “ดีเจแมพ-วงศธร ควันธรรม” บอกว่า ตนเป็นคนสายตาสั้นประมาณ 300-400 และเมื่อไม่นานมานี้ได้ไปทำเลสิกมา แต่ก็ยังเป็นคนชอบใส่แว่นอยู่ ทั้งแว่นเลนส์ธรรมดาและแว่นกันแดด เวลาเลือกซื้อแว่นจะเลือกที่กรอบดีไซน์แปลกๆ ที่ทำจากพลาสติกเป็นอย่างแรก โดยที่ไม่ได้คำนึงถึงแบบที่เข้ากับรูปหน้า และชอบกรอบเหลี่ยมใหญ่มากกว่าสี่เหลี่ยมเล็กๆ อย่างนั้นดูเรียบร้อยเกินไป คิดว่าแว่นสามารถเปลี่ยนบุคลิกเราได้จริงๆ เหมือนกับเวลาเราเซตผมนั่นแหละ ใส่แว่นทำให้หน้าตาเราดูเปลี่ยนไป แต่งตัวธรรมดาเรียบๆ แต่เมื่อใส่แว่นแล้วจะดูเก๋ขึ้น

การใส่แว่นให้สวยนอกจากเลือกกรอบแว่นดีไซน์สวยแล้ว ดีเจแมพบอกว่าต้องคำนึงถึงเลนส์สายตาด้วย ส่วนตัวแล้วชอบเลนส์แบบเปลี่ยนสีได้ อย่างรุ่น SUNTECH INTENSE ของ HOYA ที่สามารถเปลี่ยนสีได้เมื่อเลนส์โดนแสงยูวี ยิ่งมีรังสียูวีมากเท่าไหร่สีของเลนส์ก็จะเข้มขึ้น ทำให้เมื่อเราอยู่กลางแจ้งเลนส์ก็จะเปลี่ยนเป็นสีเข้มอย่างรวดเร็ว และพออยู่ในที่ร่มหรือในอาคารก็จะเป็นเลนส์ใสธรรมดา
 เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา สาวหน้าเด็กกับแว่นอันโปรด
สำหรับสาวหน้าเด็กตลอดกาลอย่าง “เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา” ก็บอกว่า เป็นคนสายตาสั้น ขวา 75 ซ้าย 250 จะชอบใส่แว่นมากกว่าคอนเทกต์เลนส์เพราะมีปัญหาเรื่องตาแห้งเลยใส่เฉพาะออกมาทำงาน อยู่บ้านหรือเรียนหนังสือก็จะใส่ตลอด มีหลายแบบหลายรูปทรงมาก

ส่วนตัวเบเบ้มีแว่นเยอะมากหลายแบบหลายสีเพราะต้องเลือกใส่ให้เหมาะกับกาลเทศะ เวลาเลือกกรอบแว่นก็จะเลือกที่เข้ากับรูปหน้าด้วย ส่วนเลนส์สายตาก็จะเลือกที่มีคุณภาพ น้ำหนักเบาและถนอมสายตา เบเบ้แนะนำว่าถ้าเราไปประหยัดเรื่องเลนส์มากๆ ก็จะทำให้มีปัญหาเรื่องสายตาตามมา เพราะเธอเคยซื้อแว่นสำเร็จรูปราคาไม่แพงมาใส่นั่งเรียน ปรากฏว่าวันนั้นปวดหัวไปทั้งวันเลย เวลาเลือกซื้อแว่นจึงต้องลงทุนมากหน่อย สำหรับวิธีดูแลรักษาแว่นของเบเบ้ให้ใส่ได้นานๆ คือการล้างทำความสะอาดด้วยน้ำยาล้างจาน และขอเตือนว่าอย่าใช้สบู่เหลวอาบน้ำล้างเด็ดขาด เพราะจะไปทำลายเคลือบมัลติโค้ตที่แว่นออกหมด แว่นจะเสียได้ :: Text By FLASH
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It