Beauty

เป๊ะทั้งหุ่นและบุคลิก… เคล็ดลับหุ่นดีของอาจารย์อ้อ

Pinterest LinkedIn Tumblr


เพราะต้องรักษาลุคให้ดูดีอยู่เสมอ อ.อ้อ- ดร.กฤติกา คงสมพงษ์ จึงต้องพิถีพิถันเอาใจใส่เลือกชุดชั้นในที่ช่วยสร้างความมั่นใจและเสริมลุคให้ดูเป็นสาวมั่นอยู่ตลอด ล่าสุดอาจารย์ได้ไปร่วมงาน “Exclusive Fitting : Feel Your Body Curve” เปิดตัวชุดชั้นในคอลเลกชันใหม่สปริง ซัมเมอร์ 2012 ของ ไทรอัมพ์ อาจารย์จึงเผยเคล็ดลับการเลือกเสื้อชั้นในให้โดนใจและเสริมให้หุ่นเป๊ะ

“ดิฉันจะพยายามยืนและนั่งตัวตรงเสมอจนติดเป็นนิสัย นอกจากนี้จะสวมชุดชั้นในที่ช่วยเก็บกระชับรูปร่าง และไม่ปล่อยให้ตัวเองอ้วน เพราะเป็นคนที่มีช่วงบนใหญ่ช่วงล่างเล็ก ตอนนี้ถูกใจชุดชั้นใน ไทรอัมพ์ เชพเซ็นเซชั่น ที่มีโครงด้านข้าง ช่วยเก็บเนื้อส่วนเกินด้านข้างได้เนียน พร้อมดันทรงให้เนินอกสวยขึ้น ในแบบที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ต้องการ ทำให้สวมเสื้อผ้าได้สวย ที่ชื่นชอบอีกอันหนึ่งคือระบายลูกไม้ที่ชายขากางเกง เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของชุดที่สวมใส่ ช่วยกระชับหน้าท้อง โดยไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดค่ะ”

นอกจากสาวมั่นที่มีหุ่นแบบช่วงบนใหญ่ ช่วงล่างเล็กแล้ว งานครั้งนี้ยังมีตัวอย่างสาวหุ่นทรง A ท่อนบนเล็กช่วงล่างใหญ่ อย่าง เขม-ม.ล.กัลยกร เกษมศรี เจ้าของแมกกาซีนออนไลน์ World Travel Joy by Kalyakorn Kasemsri กล่าวว่า “เขมจะแบ่งเวลาออกกำลังกาย 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อสุขภาพที่ดีและไม่อยากอ้วนค่ะ ค่อนข้างใส่ใจในเรื่องของรูปร่างพอสมควรค่ะ เพราะเขมเป็นคนที่มีช่วงบนเล็กแต่มีสะโพกใหญ่ ซี่งเป็นสาวทรงเชฟ A ทำให้มีปัญหาในการเลือกซื้อกระโปรงและกางเกง จึงต้องอาศัยชุดชั้นในที่ช่วยเก็บสัดส่วน เขมคิดว่าชุดชั้นในเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราสวมเสื้อผ้าได้สวยค่ะ”

ด้าน ชลรดี เลี่ยมตระกูล หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท ไทรอัมพ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ชุดชั้นใน Triumph Shape Sensation มีคุณสมบัติเด่นคือเสริมอกให้อวบอิ่ม กระชับช่วงเอวให้โค้งเว้า กระชับหน้าท้องให้เรียบเนียน และกระชับสะโพกและบั้นท้ายให้ได้รูป โดยเราได้แบ่งเชฟของผู้หญิงและวิธีแก้ปัญหาเชฟไว้ดังนี้

รูปร่าง Y (บนกว้าง ล่างเล็ก) คือ รูปร่างของผู้หญิงแบบนักกีฬาที่มีช่วงไหล่กว้าง ทำให้ช่วงบนดูใหญ่บึกบึน ทำให้แลดูส่วนเอวและสะโพกค่อนข้างเล็ก ควรเก็บส่วนเกินด้านข้างลำตัว กระชับหน้าท้องให้เนียนเรียบเป็นธรรมชาติ


รูปร่าง S (เอวคอด มีบั้นท้ายกลมกลึง มีทรง) คือ รูปร่างที่ได้สัดส่วน เอวคอด มีบั้นท้ายกลมกลึง มีทรวดทรงโค้งเว้าเป็นตัว S สวยงาม ควรเสริมช่วงอกให้อวบอิ่ม เก็บกระชับด้านข้างสะโพกให้สวยงาม


รูปร่าง I (คลาสิกค รูปร่างตรง) คือ รูปร่างลักษณะนางแบบเป็นเส้นตรง ขาดส่วนโค้งเว้าที่ชัดเจน ควรจะเสริมช่วงอกให้อวบอิ่ม กระชับด้านข้างให้ดูมีความโค้งเว้าของเอว เพื่อให้ได้สัดส่วนที่สวยงาม


รูปร่าง O (รูปร่างอวบ กลางลำตัวกว้าง) คือ รูปร่างที่มีความกว้างของช่วงกลางลำตัวกว่าส่วนบนและล่าง สามารถปรับรูปร่างให้ดูมีเอวขึ้นได้ เพียงแค่เพิ่มหรือลดสัดส่วนให้ถูกต้องเหมาะสม ควรเก็บกระชับข้างลำตัว หน้าท้อง สะโพกและต้นขาให้เนียนเรียบ


รูปร่าง A (บนเล็ก ล่างกว้าง สะโพกโดดเด่น) คือ รูปร่างของผู้หญิงที่มีสะโพกโดดเด่นและกว้างกว่าช่วงอก ในขณะที่ไหล่ค่อนข้างแคบ ควรเก็บสะโพก ต้นขา กระชับให้ได้รูปร่างที่สมส่วน


ได้ทั้งเคล็ดลับกระชับหุ่นและสัมผัสชุดชั้นในคอลเลคชันใหม่แบบนี้ สาวๆ เลยได้ยิ้มลั๊ลลากันทั้งงาน

Comments are closed.

Pin It