Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 18-24 กุมภาพันธ์ 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
เรียกว่าสบายขึ้นมานิดนึงก็ว่าได้ แต่ถึงกระนั้นคุณก็มิวายชอบเก็บเรื่องนั้นเรื่องนี้เอามาคิดไม่ยอมปล่อยให้สมองได้ว่างงาน จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญซึ่งจะเป็นผลดีกับตัวคุณ มีความก้าวหน้าเติบโตในหน้าที่การงานซึ่งเป็นผลมาจากความขยันและมีความรับผิดชอบสูง ต้องรีบทำงานที่ค้างอยู่ให้เสร็จ จะสมหวังในสิ่งที่ปรารถนา ไขว่คว้าทำการใดก็สำเร็จ มีความกระตือรือร้นและทัศนคติในการมองโลกสร้างสรรค์ที่ขยายเพิ่มขึ้น
ด้านการเงิน มีเงินเข้าจากหลายช่องทาง ทวงหนี้สำเร็จ และโชคดีที่ต่อราคาของเก่งทำให้มีเงินเหลือ ควรซื้อทองคำเก็บสะสมเพื่อเก็งกำไร จะเก็บของมีค่าที่มีคนทำตกหล่นได้ มีปากเสียงจากการแบ่งผลประโยชน์ที่ไม่ลงตัว รอบคอบในการทำธุรกรรมสัญญา
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้พบคนที่เข้าได้ดีและเป็นคนที่เข้ามาช่วยยกสถานะของคุณอีกด้วย ส่วนคนมีคู่ เมื่อคนนึงไว้ใจ อีกคนก็ต้องทำให้เชื่อใจได้ด้วยซิ
TIPS : ความสัมพันธ์แบบชาวราศีมังกร
ความรักของชาวมังกร เต็มไปด้วยความทุ่มเท เป็นความรักอย่างบริสุทธิ์ใจซึ่งความรู้สึกแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ แต่จะต้องสำหรับคนที่ถูกใจหรือรักมากจริงๆ เท่านั้น เขาจึงจะยอมทำทุกอย่างได้ เพราะชาวมังกรกลัวความเสียใจ ความผิดหวัง การสูญเสียจากสิ่งที่ทุ่มเทและวาดหวังไว้ ชาวมังกรเป็นคนซื่อสัตย์และอุทิศทุกอย่างเพื่อคำว่ารัก พูดง่ายๆ คือเป็นคนบูชาความรักนั่นเอง

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
การงานมีความรุดหน้าดีแม้จะมีอุปสรรคบ้างแต่ก็มิอาจขวางทางเดินได้ มีความสามารถในการเข้าใจอะไรๆ ได้รวดเร็ว แต่จะระอาต่อคนที่ทำอะไรเฉื่อยชาซึ่งก็หนีไม่พ้นซะด้วยซิ ต้องร่วมงานกับคนที่ไม่คุ้นเคยหรือคนที่มีปัญหากันอยู่ ซึ่งไม่ค่อยสะดวกใจแต่ก็ทำไรไม่ได้นอกจากจะทำใจ น้ำขุ่นไว้ในน้ำใสไว้นอกจำไว้ ต้องใจกว้างและไม่เอาแต่ความคิดของตนเป็นใหญ่ ระวังอุบัติเหตุจากความใจร้อนและความประมาท ควรมีความชัดเจนในเรื่องที่สื่อสาร และไม่ผิดที่จะมีวิธีการในขั้นตอนปฏิบัติที่ต่างออกไปเพราะถึงอย่างไรก็มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน
ด้านการเงิน หาเงินเก่ง มีรายรับเข้ากระเป๋าอย่างต่อเนื่อง แต่ก็จะมีเหตุให้ต้องจ่ายออกอยู่ตลอดเวลา ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากคนอื่นทั้งนั้น ดังนั้นควรต้องใจแข็งบ้างเพื่อที่จะสร้างความมั่นคงของตนก่อน หากคิดจะซื้อของเงินผ่อนก็ประมาณการเผื่อวันข้างหน้าด้วยล่ะ อาจจะต้องมีการปรับโครงสร้างการลงทุน ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคู่ควงไม่ซ้ำหน้า อย่าเพิ่งรีบให้ความหวังใครล่ะ คบๆ ดูๆ กันไปก่อน ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณตามแจเลยช่วงนี้แถมพูดเยอะอีกตะหาก
TIPS : ความสัมพันธ์แบบชาวราศีกุมภ์
ชาวกุมภ์เป็นคนที่ใช้เวลาในการวิเคราะห์ในเรื่องความรักนาน เพราะความรักเป็นสิ่งที่ลึกซึ้งและซับซ้อน เขาจะต้องคิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจทำอะไรลงไป ไม่เร่งรีบกับความรัก ในยามที่มีความรักเขาจะตั้งกฏกติกาต่างๆ ไว้มากมาย เขาจะทำความตกลงกันไว้อย่างรอบคอบ แต่สิ่งที่จะทำให้ความรักของเขาไปได้ดีคือความใกล้ชิด ความเข้าใจกัน ซึ่งหากไม่มีสิ่งนี้ความรักก็จะสมบูรณ์ไม่ได้

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
จะถูกสถานการณ์บีบคั้นให้ต้องลุกขึ้นสู้ ควรมีความทะเยอทะยานกระหายในความสำเร็จเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัว เป็นคนที่มีหัวคิดดีแต่ไม่เคยปฏิบัติให้บังเกิดผลสำเร็จหรือเป็นผลประโยชน์ขึ้นมาได้เลย ต้องระวังการกระทำอันเป็นการขุดหลุมฝังตนเอง หากแต่จะพบทางออกในยามที่กำลังคับขัน ต้องสร้างความเชื่อมั่นว่าตนนั้นทำได้และอย่าดูถูกในความสามารถตน อย่าหูเบาเชื่อคนง่ายเพราะอาจถูกใช้เป็นเครื่องมือ ควรมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลขึ้นและควรมองในภาพรวม พยายามต่อ
จิ๊กซอว์ให้สำเร็จ
ด้านการเงิน ตึงมือเล็กน้อย ต้องใช้สอยประหยัด รายรับต่ำกว่าที่คาดการณ์ มีปัจจัยภายนอกส่งผลกระทบต่อการลงทุนจึงควรชะลอไว้ก่อนชั่วคราว ข้อตกลงไม่เป็นไปตามเงื่อนไขและจะเสียเปรียบโดยเฉพาะเมื่อเป็นสัญญาปากเปล่า มีเกณฑ์ต้องสูญเสียทรัพย์สินไปโดยใช่เหตุ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะพบรักลวง คนที่เข้ามาล้วนแต่มากรักหลายใจ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณพูดจาไม่เข้าหูหรือไม่ก็ทำตัวแปลกไป เคลียร์ซะก่อนที่จะบานปลาย
TIPS : ความสัมพันธ์แบบชาวราศีมีน
ความรักคือส่วนสำคัญของชีวิตชาวมีน เพราะความรักทำให้เขามีความสุขและมีกำลังใจในการทำทุกสิ่งทุกอย่าง คนที่มีลักษณะนิสัยแบบแข็งทื่อ ไม่มีความอ่อนหวาน ไม่ใช่แบบที่ชาวมีนต้องการ คนรักของเขาจะต้องมีความอ่อนโยน โรแมนติก และเห็นความสำคัญในความรักที่เขามีให้คนรักอย่างมากมาย เขาเชื่อในเรื่องเนื้อคู่และพรหมลิขิต ใครที่ได้เขาเป็นคนรัก จะได้พบกับความรักที่อบอวลไปด้วยการทะนุถนอม การดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
มีความสามารถในงานสารพัดชนิดทั้งงานที่ต้องการความละเอียดอ่อนใช้สมองและงานหยาบกระด้างที่ต้องใช้แรงงาน มีงานให้หยิบจับทำไม่ว่างเว้น ไม่หวงเรี่ยวแรงทำจนสุดกำลัง ใจจดใจจ่ออยู่กับสิ่งที่ทำ สู้งานดี ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของผู้บังคับบัญชา แม้จะมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์แต่หากแนวทางเดิมยังคงได้ผลดีอยู่ก็ยังถือเป็นหลักปฏิบัติต่อไป ไม่ว่าจะหยิบจับทำอะไรก็ประสบความสำเร็จทั้งสิ้น จะได้ผลงานเป็นชิ้นเป็นอันหรือเป็นรูปธรรมมากขึ้น จะได้รับความช่วยเหลือจากบุคคลรอบข้างซึ่งมีทั้งที่เต็มใจและหวังจะเอาหน้า
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง มีลาภปาก ผู้ใหญ่อุปถัมภ์เรื่องเงินทอง การลงทุนยังพอที่จะเก็บเกี่ยวกำไรได้แม้จะไม่มากนัก ควรเก็บหอมรอมริบเพื่อการสร้างตัว อย่าฟุ้งเฟ้อเรื่องใช้จ่าย เด็กเล็กจะทำข้าวของแตกหักหรือทำของสำคัญหายจำเป็นต้องหามาทดแทน จะถูกญาติมิตรเบียดเบียน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะถูกอิทธิพลของใครบางคนครอบงำหัวใจโดยไม่รู้ตัว ส่วนคนมีคู่ ชีวิตคู่ราบรื่น แอบหวานกันเบาๆ สมใจสำหรับใครที่อยากจะมีบุตรไว้เชยชม
TIPS : ความสัมพันธ์แบบชาวราศีเมษ
ชาวราศีเมษเป็นคนจริงใจ ซื่อสัตย์ มีความเป็นตัวของตัวเอง ค่อนข้างขี้เหงา ต้องการเพื่อน แต่ชาวเมษก็ค่อนข้างเป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง อารมณ์ร้อน เบื่อง่าย ดังนั้นใครก็ตามที่อยากจะเป็นเพื่อนซี้ย่ำปึ้กกับเขา จะต้องเข้าใจและสามารถวางตัวให้เหมาะกับอารมณ์ของชาวเมษด้วย เพราะบางครั้งเขาก็ต้องการความเป็นส่วนตัว นอกจากนี้ยังต้องเป็นคนที่ใจเย็น และหนักแน่นกว่า และจะต้องไม่ทำตัวน่าเบื่อหรือทำอะไรซ้ำๆ ซากๆ ไม่เช่นนั้นความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับชาวราศีเมษคงไปด้วยกันไม่รอดแน่

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
งานยุ่ง มีอะไรให้ทำตั้งเยอะ ต้องหนักเอาเบาสู้ ต้องยืนด้วยลำแข้งของตน ที่สำคัญควรต้องมีความเหนียวแน่นอยู่ในระเบียบแบบแผน ยังคงต้องฝึกฝนทักษะในด้านต่างๆ อีกมาก ต้องมีความสุขุมและไตร่ตรองในทุกๆ ย่างก้าว การดำเนินการเป็นไปด้วยความล่าช้า แต่ในเรื่องความพยายามที่จะไปให้ถึงเป้าหมายก็ไม่แพ้ใครเพียงแต่ขอเวลาเพิ่มขึ้นอีกนิดหนึ่ง ต้องเสริมสร้างพลังกายและพลังใจเพื่อลุยกับงาน คุณจะได้รับโอกาสให้แก้ตัวใหม่สำหรับสิ่งที่ทำผิดพลาดไป
ด้านการเงิน คล่องตัว มีรายได้พิเศษจากการรับจ็อบ เป็นโอกาสที่จะเก็บเล็กผสมน้อย การลงทุนมีความผันผวนต้องคอยจับตาหรือจำเป็นต้องปรับแผนใหม่ ควรควบคุมปริมาณรายจ่ายไม่ให้กระจัดกระจายโดยมิได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอัน จะถูกลวงด้วยโฆษณาชวนเชื่อ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความรักเริ่มก่อตัวจากความใกล้ชิดในการทำงาน ส่วนคนมีคู่ มีปากเสียงกันเล็กๆ เนื่องจากเอาเวลางานมากินเวลาที่จะให้กับครอบครัว
TIPS : ความสัมพันธ์แบบชาวราศีพฤษภ
ชาวพฤษภเป็นคนที่หนักแน่นในความรัก เมื่ออยู่ในที่สาธารณะเขาจะเก็บอาการไม่แสดงออกความรู้สึกมากนัก แต่ถ้าอยู่ตามลำพังก็จะแสดงความรู้สึกออกมาตรงๆ ชาววัวต้องการการดูแลเอาใจใส่มากพอดู ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องอยู่ด้วยกันตลอด 24 ชม. สามารถมีความเป็นอิสระส่วนตัวได้ ตราบใดที่มีความไว้เนื้อเชื่อใจกันและกัน ชาวราศีพฤษภมองเรื่องของความรักกับเรื่อง Sex เป็นของคู่กัน และเป็นองค์ประกอบของกันและกัน ดังนั้น Sex จึงเป็นเรื่องที่สวยงามของชาวพฤษภ

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
รักการเปลี่ยนแปลงเป็นชีวิตจิตใจ แถมยังไขว่คว้าหาความท้าทายอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ความคิดเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาจนคนอื่นๆ ตามไม่ค่อยทัน มีความคล่องแคล่วและเฉลียวฉลาดในการงานดีแต่ชอบทำอะไรรีบๆ เร่งๆ เพราะกลัวว่าหากช้าหรือต้องรออาจจะเบื่อซะก่อน มีความสามารถหลายอย่างทำให้ค่อนข้างจะเป็นคนที่ถือดีเบาๆ ซึ่งในจุดนี้อาจทำให้มีปัญหาหรือไม่กินเส้นกับผู้บังคับบัญชาได้ ปรับปรุงนิดนึงก็ดีนะ ควรต้องมีสติรู้ทันอารมณ์และพยายามปลดปล่อยไปในทางที่สร้างสรรค์
ด้านการเงิน มีเสถียรภาพในระดับหนึ่ง ต้องเสียเงินเพื่อดูแลสุขภาพผู้ใหญ่หรือต้องใช้หนี้แทนคนในครอบครัว ควรคอนโทรลรายจ่ายมิให้เตลิดเกินงบ การลงทุนมีกำไรดีในช่วงท้ายสัปดาห์ ระวังถูกยักยอกผลประโยชน์หรือโดนตุกติกในเรื่องเงินๆ ทองๆ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนแอบปลื้มคุณอยู่เงียบๆ ส่วนคนมีคู่ คุยกันดีๆ อย่าคิดเองเออเอง
TIPS : ความสัมพันธ์แบบชาวราศีเมถุน
ความรักของชาวเมถุนเปรียบเสมือนการผจญภัยอย่างแท้จริง ชาวเมถุนมักจะตั้งคำถามในใจเสมอว่า จะสามารถหาคนคนนั้น คนที่เป็นทั้งผู้รับและผู้ให้ความสุขกับเขาได้ตลอดไปนั้นมีจริงหรือ ถ้ามีจริง เขาก็จะรอเพื่อได้พบกับคนคนนั้น ในยามที่ชาวเมถุนมีรัก เขาจะเป็นคนรักที่ดูแลเอาใจใส่ดีมากๆ ทำทุกๆ อย่างเพื่อให้คนรักมีความสุขและบ่อยครั้งที่เขาจะรู้สึกว่าเคว้งคว้างอยู่ในความรักที่มีเขาเป็นฝ่ายให้แต่ฝ่ายเดียว ดังนั้นเขาจึงต้องการคนที่จะมาอยู่เคียงข้างเขาได้และดีกับเขาบ้างแค่นั้นเอง

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
เป็นช่วงที่จริงจังกับความคิดมากเป็นพิเศษและมีแนวโน้มที่จะยึดมั่นถือมั่นไปตามนั้นซะด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าห่วงเพราะจะทำให้ร่วมงานกับผู้อื่นได้ลำบาก แต่หากยังไม่มั่นใจก็อย่าเพิ่งเริ่มทำอะไร ควรศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติม ต้องอาศัยสังหรณ์ที่แม่นยำจึงรู้ว่าสิ่งใดทำแล้วได้ผล มีวินัยในการทำงาน จะถูกกดดันด้วยความคาดหวัง หลีกเลี่ยงการแสดงความคิดความเห็นโดยเฉพาะในเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับตน ผู้ใหญ่ยังคงให้การสนับสนุนอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ประสบปัญหาในการเดินทางหรือการติดต่อประสานงานจะยังไม่สำเร็จภายในครั้งเดียว
ด้านการเงิน ขาดสภาพคล่อง ล้มเหลวในการบริหารจัดการ หมุนไม่ทัน จำเป็นต้องหยิบยืมจากคนอื่นหรือผู้ใหญ่ที่คุ้นเคย จะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องมรดก ได้ค่าตอบแทนไม่ครบเพราะถูกบิดพลิ้วในสัญญาข้อตกลง เว้นวรรคจากการลงทุนชั่วคราว
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เสาะหากันต่อไป ตราบใดที่ยังไม่ลดสเปก ส่วนคนมีคู่ อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ หรือกล่าวหาในเรื่องไร้สาระ
TIPS : ความสัมพันธ์แบบชาวราศีกรกฎ
ความรักของชาวกรกฎ เป็นในแบบรักน้อยๆ แต่รักนานๆ ความรักของเขาจะไม่ค่อยรีบร้อน เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนจะรีบไปทำไม เขาจะทะนุถนอมดูแลความรักของเขาอย่างดี และอุทิศเวลาและทุกอย่างเพื่อให้ความรักของเขาราบรื่น แต่ก็มีบ้างบางครั้งที่จะทำอะไรตามอารมณ์มากเกินไป ดังนั้นคุณควรให้อภัยเขา เพราะชาวกรกฎจริงจังและจริงใจกับความรักมาก นอกจากนั้นชาวกรกฎยังถือได้ว่าเป็นคนที่เหมาะสำหรับเป็นคู่รักที่สุดสำหรับคนที่แสวงหาคนรักในแบบนี้ ต้องการคนคอยดูแลเอาใจใส่ จริงใจและอบอุ่น นั่นล่ะเขา …ชาวกรกฎ

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
การงานไม่ราบรื่น เครื่องจะติดช้าเพราะมัวรอจนเวลางวดเข้ามาจึงค่อยเร่งสปีด ต้องอดตาหลับขับตานอนแต่ในท้ายที่สุดก็สำเร็จได้ ถึงจะมีตัวช่วยแต่ดูเหมือนว่าจะทำอะไรให้ได้ไม่มาก ต้องลงทุนลงแรงด้วยตัวเองงานจึงจะบรรลุเป้าหมาย เมื่อคุณมีความจริงจังและตั้งใจก็สามารถทำอะไรได้ทุกอย่าง งานด้านเอกสารสัญญาหรือการหาข้อมูลทำได้ไม่เรียบร้อยหรือไม่ทันใจก็ย่อมที่จะโดนผู้ใหญ่เขม่นหรือเรียกไปตักเตือน จึงควรมีความละเอียดให้มากขึ้นกว่าเดิม อย่าทำตัวเด่นและหากเร้นกายไปอยู่เบื้องหลังได้ก็จะดีไม่น้อย ซึ่งเท่ากับเป็นการลดความยุ่งยากและความบาดหมางที่เกิดขึ้น
ด้านการเงิน หาได้ไม่พอใช้ ต้องพยายามหาหนทางสร้างรายได้ใหม่ๆ จะมีเรื่องให้ต้องใช้เงินมากซึ่งทั้งนี้เป็นเพราะความหน้าใหญ่ของคุณเองด้วย สำหรับการลงทุนควรใช้เครื่องมือในการบริหารจัดการที่มีอยู่หลากหลายให้เป็นประโยชน์ บางท่านโชคดีได้แฟนรวยหรือเป็นเจ้าบุญทุ่มก็สบายไป
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาชอบเยอะ แต่คนที่คุณชอบกลับมิสนใจไยดีคุณแต่อย่างใด ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณทำตัวมีลับลมคมในพิกล แต่ในเมื่อจับไม่ได้ไล่ไม่ทันก็ยกประโยชน์ให้จำเลยไป
TIPS : ความสัมพันธ์แบบชาวราศีสิงห์
ด้วยความมั่นใจในตนเอง และกล้าแสดงออก ทำให้ชาวสิงห์เป็นผู้ที่มั่นใจและไม่กลัวในเรื่องความรัก เขาชอบที่จะเป็นฝ่ายเดินเข้าหาความรักมากกว่าจะรอให้ความรักมาหา แต่ถึงแม้เขาจะเดินหาความรักเอง ก็ไม่ได้หมายความว่าชาวสิงห์จะไม่พิถีพิถันในการเลือกคนรัก เขาใช้การพิจารณาและความรู้สึกในการเลือกคนรักนานพอดู เขาจะค่อยๆ ดูเพื่อให้แน่ใจว่า ใช่คนนี้แหละ ที่จะเข้ากับเขาได้ดีที่สุด

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
ทุ่มเทความสามารถในการเอาชนะอุปสรรคทุกอย่างที่มีต่องาน ต้องมองหาจุดอ่อนหรือข้อบกพร่องให้เจอ อาจต้องนำวิทยาการใหม่มาใช้เพื่อจะไปให้ถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น ต้องทำงานหลายอย่างพร้อมกันแทบจะต้องกลายเป็นผู้รับเหมาเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะต้องจัดการงานของตนแล้วยังมีงานที่คนอื่นโยนมาให้ช่วยอีก ลงทุนอุทิศตนขนาดนี้มีหรือจะไม่พบความสำเร็จ ควรมีวาทศิลป์ในการเจรจาติดต่อสื่อสาร อย่าเผลอหลุดปากวิพากษ์วิจารณ์ใครแบบสุ่มสี่สุ่มห้า มิควรทำตนเป็นปฏิปักษ์กับผู้ที่มีอำนาจเหนือกว่า
ด้านการเงิน ไหลเวียนเข้าออกเยอะ จะมีการกู้ยืมเพื่อต่อยอดการลงทุน เก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากสิ่งที่เคยลงทุนไว้ จะมีลาภปากหรือได้ของกินของฝาก จะเกิดเรื่องบางอย่างที่ทำให้ต้องเสียเงินไปโดยใช่เหตุ จะถูกรุมทึ้งรายได้หรือทำทรัพย์สินหล่นหาย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด สมหวังเรื่องคู่เพราะมีแผนกจัดหาหรือผู้ใหญ่เป็นสื่อชักนำมาให้รู้จัก และเมื่อพบปุ๊บก็ชอบปั๊บเลย ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณจิตใจกำลังสงบกรุณาอย่าหาเรื่อง
TIPS : ความสัมพันธ์แบบชาวราศีกันย์
ชาวราศีกันย์เป็นคนที่เก็บอาการเก่ง ไม่ค่อยแสดงออกถึงความรู้สึกมากมายนัก ถ้าเขายังไม่แน่ใจ เขาอาจจะดูเป็นคนนิ่งๆ ดูเย็นชา แต่ที่จริงแล้วชาวกันย์ก็เป็นคนที่โรแมนติกมากคนหนึ่ง กับคู่รักเขาเป็นคนที่เอาใจเก่งและรู้ใจคนรักของเขาเสมอว่าทำแบบไหนถึงจะถูกใจ ชาวกันย์เป็นคนที่มั่นคงในรัก เขาจะทุ่มเทให้กับความรักและไม่จับปลาสองมือ ใครที่อยากจะพิชิตใจของชาวกันย์มาครองให้ได้ จะต้องอาศัยเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์จิตใจที่มั่นคง และค่อยๆ เรียนรู้กันไป จึงจะสามารถพิชิตใจของชาวกันย์มาครองได้

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
งานที่ได้รับมอบหมายนั้นต้องใช้ความอุตสาหะที่เข้มข้น เอาจริงเอาจัง จะได้ดีจากความขยันขันแข็งแต่เป็นในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป ใช้พลังความกระตือรือร้นในทางที่ถูกที่ต้อง มีคนพยายามเข้ามาแจมในงานของคุณ แต่ในความเป็นจริงดูเหมือนว่าจะเป็นการแทรงแซงหน้าที่ซะมากกว่า จะเกิดความกระอักกระอ่วนใจแต่ก็มิอาจพูดอะไรได้ อยากได้มุมสงบเพื่อใช้ความคิด และดีดตัวช่วยที่ไม่พึงประสงค์ออกไปไกลๆ ซึ่งก็คงไม่ใช่อะไรที่ง่าย เป็นช่วงที่ต้องสุขุมรอบคอบมากขึ้น ควรแสดงออกถึงภาวะผู้นำ มีสมาธิที่มั่นคง
ด้านการเงิน ยังคงคล่องตัวอยู่พอสมควร แต่หนี้ก็ยังเยอะและรายจ่ายจิปาถะก็ยังแยะ โดยเฉพาะเกี่ยวกับบุตรบริวารและสัตว์เลี้ยง งดค้ำประกัน อย่ารับฝากของของคนอื่น การลงทุนในระยะยาวหรือในอสังหาฯ หรือในกลุ่มพลังงานยังสามารถทำกำไรได้อยู่
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คู่กัดพัฒนามาเป็นคู่ใจ ส่วนคนมีคู่ มีความพร้อมทางอารมณ์แล้วจึงค่อยคุยและเคลียร์
TIPS : ความสัมพันธ์แบบชาวราศีตุลย์
สำหรับใครที่ชอบคนรักในแบบที่ดูดี และสง่า เขาคือแบบที่คุณต้องการ เพราะชาวตุลย์จะมองความรักเป็นสิ่งสวยงาม ดังนั้นเขาจึงจะต้องดูดีเสมอ เพื่อความรักดีๆ จะได้เข้ามาหา ชาวตุลย์เป็นคนที่มีรสนิยมดี หากใครที่คบกับเขาจะได้อยู่กับบรรยากาศแห่งความรักที่สวยงาม และหากคนรักของชาวตุลย์เป็นคนที่ให้ความช่วยเหลือและดูแลเอาใจใส่เขาดีเสมอ คนคนนั้นจะเป็นที่โปรดปรานของเขาและจะเป็นคนที่เขาคบได้นานๆ

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
ควรมีความตั้งใจที่แน่วแน่ หมดเวลาที่จะลังเล ต้องมีการตัดสินใจที่เด็ดขาดและรวดเร็วทันต่อเหตุการณ์ แต่มิควรเอาตัวเข้าไปเสี่ยงในภาวการณ์ที่ไม่ปกติ ต้องมีการวางแผนและวิเคราะห์กลยุทธ์ ส่วนไอเดียต่างๆ ที่มีไม่ต้องรีบนำไปขยายให้ใครฟัง ระวังจะโดนขโมยความคิด ควรมีความพิถีพิถันในทุกๆ งานที่ทำ อย่าได้สะเพร่าเชียว และหากขาดประสบการณ์ก็ยิ่งต้องทำงานให้หนักขึ้น มีความจริงใจที่จะชี้แจงแถลงไขเมื่อเกิดความไม่เข้าใจในเรื่องที่สื่อสาร อย่าทำตัวกร่างเพราะถือว่าตนมีผู้หนุนหลังที่ทรงอิทธิพลเพราะจะถูกหมั่นไส้เอา ระวังอุบัติเหตุจากการทำงานและการเดินทาง
ด้านการเงิน มีความคล่องตัว ได้รับประโยชน์จากการเข้าหุ้นหรือมีคู่สัญญา สำเร็จเรื่องกู้ยืม สบโอกาสที่จะถอยเครื่องมือเครื่องใช้หรืออุปกรณ์ไฮเทครุ่นล่าสุดมาใช้ ช่วงนี้เงินทองจรลีออกจากกระเป๋าเป็นว่าเล่น
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะเพลี่ยงพล้ำเสียเอกราชให้เพศตรงข้าม จึงมิควรอยู่กันสองต่อสองในที่รโหฐาน ส่วนคนมีคู่ จะมีเรื่องที่ทำให้เดือดร้อนถึงผู้ใหญ่ต้องยื่นมือเข้ามาช่วย
TIPS : ความสัมพันธ์แบบชาวราศีพิจิก
ชาวพิจิกเป็นนักรักที่ฉลาดในการวางตัว การคบหา ตลอดจนกลเม็ดต่างๆ ที่จะทำให้เขาเป็นคนที่มีค่าของคนรักได้เป็นอย่างดี ชาวพิจิกเป็นคนที่เซ็กซี่ มีคนหลงเสน่ห์มากมาย เป็นที่หมายตาของผู้คน และสำหรับคนรักของชาวราศีพิจิก จะต้องเป็นคนที่พร้อมจะให้ได้ทั้งการดูแลเอาใจใส่และสิ่งของต่างๆ ที่เขาอยากได้ ชาวพิจิกลองรักใครแล้วจะรักจนหมดใจ ต่อเมื่อได้ผ่านช่วงเวลาแห่งการลองคบ พิสูจน์ใจกันมาแล้วสักระยะหนึ่ง จนเขาแน่ใจแล้วว่าคุณเป็นคนที่ถูกใจใช่เลยสำหรับเขาแล้วจริงๆ เมื่อเวลานั้นมาถึง คุณจะได้อิ่มเอมใจกับความรักที่เขาให้มาอย่างแน่นอน

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
การที่ชอบทำอะไรด้วยความรีบร้อนและไม่มีหลักการหรือชอบทำกิริยาอาการยกตนข่มท่าน เที่ยวขัดคอใครต่อใครก็จะทำให้มีความยุ่งยากตามมาได้ มีแต่เรื่องที่ไม่ทันใจและไม่ได้ดั่งใจ เป็นช่วงที่ต้องมีความอดทนและอดกลั้นอย่างมาก ความคิดความอ่านของคุณไม่เป็นสองรองใคร แต่ยังไม่ใช่เวลาที่จะท้าดวลทางวาจากับผู้ใด กระบวนการขับเคลื่อนติดขัด ในระหว่างที่รอก็ควรวิเคราะห์และเจาะลึกข้อมูลที่ได้มาไปพลางๆ สิ่งที่ทำมักจะได้อย่างเสียอย่าง ดังนั้นควรคิดให้รอบคอบก่อนที่จะลงมือ ควรต้องลดอัตตาและขอคำแนะนำจากผู้รู้เมื่อประสบปัญหาที่แก้ไม่ตก
ด้านการเงิน คล่องตัวพอควร มีลาภปากหรือได้ของฝากจากต่างถิ่น ยังคงได้กำไรจากการลงทุนอย่างต่อเนื่อง จะผิดใจกับเพื่อนในเรื่องผลประโยชน์บางอย่างที่มีร่วมกัน ระวังเงินหาย และมิควรให้ใครเข้ามาวุ่นวายในทรัพย์สินหรือสมบัติของตน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคู่แข่งในเรื่องรัก เผื่อใจไว้บ้างก็ดี ส่วนคนมีคู่ คนนึงก็ช่างว่า อีกคนก็มากเรื่อง แต่ก็อยู่ร่วมกันได้ดี ดูเข้ากั๊นเข้ากัน
TIPS : ความสัมพันธ์แบบชาวราศีธนู
แม้ความรักจะเป็นสิ่งที่ดีและสวยหรูสำหรับคนทั่วไป แต่สำหรับชาวธนูแล้ว ความรักเป็นสิ่งที่ต้องคอยระวังให้ดี ความรักคือสิ่งที่ลึกลับและยากจะเข้าใจ เพราะชาวธนูไม่ใช่คนที่หวานแหววอะไรมากมายกับเรื่องความรัก เขามองว่าความรักก็เป็นเพียงเรื่องของอารมณ์ที่สุดท้ายก็ไม่พ้นเรื่องบนเตียง ดังนั้นเขาจึงไม่ค่อยกล้าคบหากับใครบ่อยนัก เพราะเขาเบื่อและไม่ค่อยชอบการเกี้ยวพาราสีมากนัก ความรักของชาวธนูจึงควรจะเริ่มต้นด้วยมิตรภาพระหว่างเพื่อนก่อน แล้วจึงค่อยๆ เรียนรู้ทำความเข้าใจกันไปเรื่อยๆ อันเป็นพื้นฐานของความรักที่ดีต่อไป

Comments are closed.

Pin It