Advice

Beauty Test: ครีมพอกสีผิวพริตตี้ ขาวสะใจเต็มสปีด ราวกับฉีดกลูต้าฯ!

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ว่าไปแล้ว ครีมเปลี่ยนสีผิวให้ขาวเว่อร์แบบพริตตี้ นั้น สืบเนื่องจากการที่พวกนางต้องออกงาน นุ่งสั้น โชว์เว้า นุ่งน้อยห่มน้อย ที่สำคัญ พวกนางแต่งหน้าเต็ม! โบกหน้าหลายชั้นมาก

ครั้นจะมาโชว์หน้าขาวลอยเด่นแต่ตัวดำปี๋ หรือเห็นหัวเข่า ข้อศอก แขน ขาแตกลายงา มันคงจะไม่งามนักอาจจะโดนครหาหรือโดนเม้าท์มอยได้ อีกทั้งการทาตัวให้ขาววอกเวลาถ่ายรูปจะวิ้งกว่าคนปกติเป็นพิเศษ

ไม่เชื่อลองสังเกตสาวงามจากพริตตี้ตามงานมอเตอร์โชว์สิ พวกนางเหมือนมนุษย์ซะที่ไหน ขาวโบ๊ะราวกับตุ๊กตายางกันทุกคน เพราะหากไม่พอกตัวถมดำทั้งร่างให้ขาวแล้ว หน้าจะลอยอย่างเดียว น่าเกลียดน่าขันชะมัด จึงเหมาะสำหรับการถ่าย portrait cosplay ออกงานนั่นเอง

ต้านทานกระแสไม่ไหวจริงๆ ค่ะ เราเลยต้องเสาะแสวงหาครีมทาตัวขาวที่เค้าฮิตกันมาเทสต์กันในครานี้ มีทั้งหมด 3 ยี่ห้อด้วยกัน ดังนี้

Cathy Doll L-Glutathione magic cream SPF130 PA+++, Jenny Must have Miracle Whitening BB SPF 50+PA++++,ครีมมะหาด MAGIC SKIN NATURAL SPF 60


งั้น…. เราเริ่มทดลองทดสอบกันเลย ว่ายี่ห้อไหนจะขาวสะใจกว่ากัน นะเออ!!!

Cathy Doll L-Glutathione magic cream SPF130 PA+++

เคลมไว้ว่า ครีมกันแดดสุดฮิตจาก Cathy Doll !! ครีมเนื้อเข้มข้น จากส่วนผสมของกลูต้าไธโอนเข้มข้น 30 % มากกว่าปกติถึง 5 เท่า พร้อม Whitening + Pore Tightening ช่วยในการปรับผิวของสาวๆ ให้ค่อยๆ สว่าง กระจ่าง ใส ลดเลือนรอยด่างดำ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ปกป้องผิวอันบอบบางของสาวๆ จากแสงแดดด้วยค่า SPF 130 PA++ พร้อมกระชับรูขุมขน และยังเป็นสูตรกันน้ำ ไม่ว่าแดดจะเปรี้ยงแค่ไหน สาวๆ ก็พร้อมท้าแดด รับลมร้อนได้ในทุกวัน

ปริมาณ 138 ml

ราคา 300 บาท

ต้องยอมรับว่ายี่ห้อนี้เค้านำร่องและมาแรงจริงๆ โผล่ตามนิตยสารบ่อยเว่อร์ แถมคำโปรยสินค้าจะเว่อร์ไปไหนคะคุณพี่ ผสมกลูต้าฯ เพิ่มความขาวใสใน 1 นาที 3 นาที Blink Blink ขอบอกว่า เนื้อครีมเขาเข้มข้นและหลอดเดียวอยู่ได้เกือบครึ่งปีเนื่องจากปริมาณเยอะ

แนะนำว่าต้องบีบดีๆ ระวังมืออย่าดุดันฮาร์ดคอร์มาก เพราะบีบเบาๆ เนื้อครีมก็ทะลักพรั่งพรูแล้วจ๊ะ

ทาถูๆ ตบๆ ให้เนียนที่สุดเท่าที่จะพยายามได้ เพราะว่ามันเหนอะหนะเลอะเทอะมาก ทาไม่ดีอาจเป็นคราบได้ง่าย วันใดใส่เสื้อผ้าสีดำ ล้างออกยากมาก เพราะติดทนนานราวสีทนได้!

แต่ในเรื่องความขาวโบ๊ะ ต้องยอมรับว่า ของเค้าแรง! ขาวบริ๊งทิ่มตามากประชาชี เดินไปไหนมีแต่คนทักว่าผิวสวยจุงเบย!

แพกเกจน่ารัก มีตัวการ์ตูนและสีชมพูเหมาะแก่การสอยจริง แถม SPF สูงมากถึง 130 กันแดดได้สะใจมาก มีให้เลือกทั้งหลอดเล็กหลอดใจตามแต่ใจปรารถนา

แต่….แม้ข้อดีจะเพียบ และข้อเสียก็พอมีเช่นกัน เพราะมันล้างออกยากมากจ้า หากอาบน้ำโดยไม่ขัดตัว หรือใช้มือถู ผลลัพธ์ที่ได้จะเห็นในรุ่งเช้าถัดไปว่า ครีมยังติดอยู่คงทนถาวร แลดูกระดำกระด่างมาก เพราะไอ้ที่หลุดก็มี ส่วนไอ้ที่ไม่หลุดก็ขาวอยู่ทนโท่ แหม่! สีทนได้จริงๆ

ช่องทางการจำหน่าย คือร้าน KARMART ที่นับวันจะขยายสาขาซะเยอะทั่วบ้านทั่วเมือง และสามารถหาซื้อได้ในเซเว่นฯ ทุกสาขาเช่นกัน


Jenny Must have Miracle Whitening BB SPF 50+PA++++


เคลมไว้ว่า ครีมช่วยปกปิดริ้วรอยคล้ำและจุดด่างดำ ทำให้ผิวดูขาวและเรียบเนียนมากขึ้นหากมีการใช้อย่างต่อเนื่องด้วยสารบำรุงที่สกัดจากสมุนไพรธรรมชาติจากเกาหลี และยังช่วยปกป้องผิวที่โดนทำร้ายจากแสงแดด ที่เป็นต้นเหตุทำให้ผิวเกิดริ้วรอยด้วย SPF50+PA++++เนื้อครีมติดทนนานไม่เหนียวเหนอะหนะแม้ผิวที่เหงื่อออกหรือเปียกน้ำ ปราศจากสารเคมีทำลายผิว ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและตัว

ปริมาณ 50 ml

ราคา 590 บาท

ลองแล้ว ทาแล้วขาวสะใจ ขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และขาวสม่ำเสมอ สามารถปิดจุดด่างดำ รอยไหม้จากแดด ความหมองคล้ำได้ในระดับดีเยี่ยมจนน่าสะพรึง สังเกตจากรูป ขาวสะใจ ราวกับคว้าเข็มมาทิ่มฉีดกลูต้าฯเข้าเส้น ขาวเนียนอมชมพู ขาววอกออร่าเห็นได้ไกลในรัศมีหลายเมตร

แถมเพื่อนแอบชมว่า “แกไปทำอะไรมา ผิวสวยมาก สว่าง สะท้อนแสงจัง” เราก็ได้แต่ยิ้มกรุ้มกริ่มอยู่ในใจ พร้อมตอบแบบแอ๊บๆ กลับไปว่า “อ๋อ…อาจจะเป็นเพราะเราไม่ค่อยออกจากบ้านมั้ง ผิวเลยขาวขึ้น คริ คริ” ที่ไหนได้ ตื่นมาโบ๊ะครีมตั้งเช้า!

เนื้อครีมเข้มข้นมาก มีกลิ่นหอมอ่อนๆ สีขาวขุ่น ทาปุ้บออร่าโผล่มาแต่ไกล ถ่ายรูปทีราวกับเปิดแฟลช เพราะตัวครีมช่วยกระจายแสงและเคลือบผิวฉาบให้ขาวอย่างแรง สามารถคุมความมันได้ดีพอสมควร


ใช้นิ้วแตะเนื้อครีมเพียงเล็กน้อย หลังจากทาจะพบว่าช่วยปรับสีผิวให้ขาวขึ้นประมาณ 2 ระดับทันที


ส่วนแพกเกจก็น่ารักสดใส โลกนี้เป็นสีชมพู จับมั่นเหมาะมือพกใส่กระเป๋าใบจิ๋วได้สบายหายห่วงรูปทรงเหมาะแก่การพกพาเพราะหลอดไม่ใหญ่ แถมมีเฉดสีให้เลือก 2 สีด้วยกันคือ White ซึ่งเหมาะกับสาวผิวขาว และเหลือง และส่วนสีที่นำมาลองคือ สี Light Pink จะเหมาะกับสาวที่มีผิวสองสี

มิหนำซ้ำยังโบกได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ครีมเข้มข้น เห็นหลอดเล็กน่ารักพกสะดวกแต่ใช้ได้นาน คุ้ม! แถมผสมสารกันแดดในระดับที่ต้านทานแดดเมืองไทยได้จริงด้วย แต่ขอแนะนำว่าหากใครผิวแห้งให้ใช้ร่วมกับครีมบำรุงผิวที่ใช้เป็นประจำจะทำให้ทาง่ายขึ้นนะจ๊ะเพราะเนื้อครีมค่อนข้างหนืด


และขอคอนเฟิร์ม! ว่าขึ้นกล้องมากหลังจากทาครีมตัวนี้ ราวกับมีแสงสว่างอยู่รอบตัวตลอด คล้ายๆกับพกแฟลชติดตัว สว่างวาบ! โดดเด่นเด้งกว่านางอื่นๆ ที่มาร่วมเฟรมด้วย ขาวสะใจสาวกบ้าขาวกรี๊ดกระจาย พริตตี้อายม้วนกลับบ้านไปเลย


ช่องทางการจำหน่าย หาซื้อได้ที่ Watsons และเว็บไซต์ Korea DD.com หรือที่เฟสบุ๊ก : KOREAN DD Cosmetic

ครีมมะหาด Nong Naka MAGIC SKIN NATURAL SPF 60

เคลมไว้ว่า ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกายผสมสารป้องกันแสงแดด โลชั่นผสานครีมรองพื้นเนื้อบางเบาดุจหยาดน้ำค้าง ผสมผสานกับโครงสร้างกันแดด ปรับสีผิวให้สว่างกระจ่างใส พร้อมกลิ่นเย้ายวนอารมณ์ให้ผ่องใส ผสมโจโจ้บาธรรมชาติที่ช่วยฟื้นคืนผิวให้นุ่มนวลน่าสัมผัส

ปริมาณ 100 ml

ราคา 390 บาท

ช่วงนี้กระแส ”มะหาด” มาแรงมาก เพราะเป็นสมุนไพรในตำนาน บางคนบอกว่าใช้แล้ว ขาวซีดเว่อร์ ภายใน 1 เดือน

มะหาด มีชื่อทางวิทยาศาสตร์คือ Artocarpus lakoocha Roxb. ซึ่งเป็นไม้ยืนต้นที่สามารถพบได้โดยทั่วไปในประเทศไทย


สารสกัดมะหาดก็เป็นสารสกัดชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติลดการสร้างเม็ดสี โดยการไปยับยั้งการทำงานของ Tyrosinase ซึ่งยังมี Whitening ตัวอื่นๆที่มีประสิทธิภาพ และใช้กันแพร่หลายมายาวนานกว่าเช่น Arbutin, Licorice, Kojic


เกลี่ยง่ายมากมาย ลื่นกลืนเนียนไปกับผิว แต่ไม่ขาวโบ๊ะ เพราะเป็นสีเนื้อ ดูธรรมชาติมาก

ล้างออกง่าย ไม่ต้องใช้ผสมกับครีมบำรุงตัวใด เนื่องจากไม่เข้มข้น เนื้อครีมเหมือนครีมรองพื้นให้ใช้โบ๊ะหน้า

แต่กันแดดได้ไม่เวิร์คมากเท่าที่ควร เพราะเคยออกแดดหลังจากทาครีมตัวนี้แล้วกลับบ้านมาแขนดำขึ้นเล็กน้อย เวลาเหงื่ออกจะค่อนข้างเหนอะหนะ และคันยุบยิบต้องรีบอาบน้ำกันเลยทีเดียวเชียว


ขอแอบจิกกัดแบบหยอกเอินในเรื่องแพกเกจหน่อยละกัน เพราะว่า ดูบ้านๆ มากค่ะ ทั้งโลโก้ และชื่อสินค้า “น้องนะคะ” แต่ก็น่ารักไปอีกแบบค่ะ แต่หากนำไปปรับปรุงเปลี่ยนแพกเกจอีกนิด จะขายดีเทน้ำเทท่าเลยล่ะจ้า


ช่องทางการจำหน่าย ค่อนข้างยากเล็กน้อยต้องซื้อกับตัวแทนจำหน่าย หรือไม่ก็ร้านสไตล์เปิดท้าย หรือร้านขายเครื่องสำอางจ้า


->คู่มือการโบ๊ะ

เนื่องจากครีมทาตัวขาวจะค่อนข้างหนืดจึงควรนำมาผสมกับนำครีมทาผิวของคุณที่ใช้เป็นประจำจะทำให้ทาง่ายมากขึ้น หรือครีมกันแดดก็ย่อมได้ แต่ไม่ต้องผสมในอัตราส่วนที่เยอะนะ บีบออกมากรุบกริบพอ

หลังจากทาเสร็จอาจจะเหนียวเหนอะหนะได้ แนะนำให้คว้าแป้งเด็กมาทาเพื่อไล่ความเหนียว และจะทำให้ขาวขึ้นอีกสเต็บ

ไม่เหมาะกับสาวที่ทำงานกลางแดดจัด หรือต้องใช้เรี่ยวแรงในการทำมาหากิน เพราะเหงื่อจะไหลไคลย้อยทำให้เหงื่อออกมาผสมกับครีมและหากเรานำมือไปโดนจะเป็นปื้นๆ ทำให้เห็นสีผิวจริง อาจทำให้ชาวบ้านรู้ได้ว่า อ้าว โบ๊ะมานี่หว่า ควรอยู่ในห้องแอร์ หรือที่โล่ง และร่มลมโกรกจะดีมากค่ะ


ข้อควรระวัง ไม่ควรใส่เสื้อผ้าสีดำ เพราะหากครีมกระเด็นไปโดนจะเลอะ และเปรอะเปื้อนได้ง่ายจ๊ะ


ส่วนการล้างออกล้างค่อนข้างยาก ใช้น้ำเปล่าล้างไม่ออกหรอกนะ ต้องถูสบู่ และใช้ใยบวบ หรือฟองน้ำขัดๆถูๆ หากจะให้แนะนำใช้น้ำมันมะกอก หรือคลีนซิ่งออยล์เช็ดถู จะออกง่ายยิ่งขึ้น มิหนำซ้ำยังช่วยให้ผิวชุ่มชื่น และไม่แห้งหลังอาบน้ำด้วย และทำให้สิ่งสกปรกหรือครีมรองพื้นหลุดออกได้อย่างหมดจดด้วยจ้า


 
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It