Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
เจอความขลุกขลัก ติดขัดตลอดเส้นทางการดำเนินการ สิ่งที่หยิบจับทำจึงยังไม่เข้าที่เข้าทาง ต้องหงุดหงิดและผิดหวัง ไม่เป็นไปตามที่คาดหมาย จะเดือดร้อนจากการกระทำของผู้อื่นหรือความใจร้อนของตน ต้องใจเย็นๆ และหนักแน่นกว่าที่เคย พยายามคุมสถานการณ์ให้ได้ก่อนอย่าเพิ่งหวังไปไกลนัก ผลลัพธ์ที่ได้อาจจะไม่คุ้มกับความทุ่มเทก็ต้องทำใจและไม่คิดท้อ ใช้ปัญญาและปฏิภาณไหวพริบให้เป็นประโยชน์ ควรเข้าพบเพื่อปรึกษาและขอคำแนะนำจากผู้ใหญ่โดยตรงสำหรับปัญหาที่ยังแก้ไม่ตก
ด้านการเงิน หากินตัวเป็นเกลียว มีรายได้เพียงแค่ผ่านมือ ออมยาก แต่จะมีโชคลาภเล็กๆ น้อยๆ อย่าใช้เงินเกินตัวและเกินความจำเป็น ต้องไม่ฟุ้งเฟ้อตามเพื่อนและแฟชั่นจนเกินเหตุ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้พบคนที่โดนใจ คุยกันถูกคอจากการชักนำของเพื่อนสนิท ส่วนคนมีคู่ จะผิดใจกันเพราะคำพูดเป็นเหตุ
TIPS : ชาวราศีมังกรเป็นคนหัวโบราณและขี้เหนียว จึงมักกินอาหารประหยัด ประเภทอาหารจานเดียวซะมากกว่าอาหารราคาแพงที่จัดแต่งสวยงาม ไม่ค่อยใส่ใจเรื่องอาหารการกิน… ถ้าพบว่าตัวเองเริ่มอ้วนขึ้นมานิดหน่อย ก็จะรีบลดทันที เนื่องจากชาวราศีนี้ไม่ค่อยชอบลองของใหม่ เพราะฉะนั้นถ้าไปเจออาหารที่มีการรับรองว่าช่วยลดน้ำหนักได้ ก็จะกินแต่อย่างนั้นจนกว่าจะเห็นผล

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
ช่วงต้นเหนื่อยช่วงหลังจึงค่อยสบายขึ้น ต้องทำงานด้วยความประณีตและใส่ใจในรายละเอียดให้มากขึ้น ควรมีอัธยาศัยไมตรีที่ดีต่อผู้ร่วมงานรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องเพราะจะทำให้อะไรๆ นั้นง่ายขึ้น ควรรู้ให้จริงในสิ่งที่ต้องทำและมีวินัยมากพอที่จะเดินไปให้ถึงซึ่งเป้าหมาย การเดินหน้าในแต่ละก้าวแม้จะไม่คล่องปรื๋อแต่ก็ยังคงได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนพ้องในเรื่องต่างๆ อยู่ไม่มากก็น้อย จึงมิต้องหนักใจไป ควรสงบปากสงบคำให้มาก เพื่อความปลอดภัย ควรงดเอ่ยวาจาพาดพิงหรือวิพากษ์วิจารณ์หรือเออออห่อหมกกับใครไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม
ด้านการเงิน คล่องตัว แต่มีเหตุให้ต้องจ่ายออกไปเยอะพอสมควร มีโชคลาภจากการเดินทางหรือเลขบ้านเลขรถ เก็บสำรองไว้บ้างเผื่อต้องใช้ฉุกเฉิน เด็กเล็กจะก่อความเสียหายต่อทรัพย์สินพึงระวังด้วย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะตกหลุมรักใครคนหนึ่งเข้าอย่างจัง ส่วนคนมีคู่ ความหึงความหวงไม่เข้าใครออกใคร ระวังเล็กเรื่องจะกลายเป็นเรื่องใหญ่
TIPS : คนที่เกิดใน ราศีกุมภ์ รักการใช้ชีวิตที่คล่องแคล่ว และดูแลสุขภาพของตัวเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ เนื่องจากในวันแต่ละวันจะใช้พลังงานค่อนข้างมาก จึงไม่ค่อยมีปัญหาเรื่อง น้ำหนัก ชอบดื่มไวน์เคล้าอาหารเย็นรสเลิศ และถึงแม้ว่าจะกินมากแค่ไหน ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องสุขภาพและความอ้วนเลย… แต่ถ้าเกิดอ้วนขึ้นมาบ้าง ก็คงจะไม่จำกัดเรื่องอาหารหรอก เพราะเกลียดการถูกบังคับ ชาวราศีนี้จึงเปลี่ยนเมนูอาหารสำหรับลดความอ้วนอยู่เรื่อยจนแทบไม่เห็นผล แต่ถ้าชาวราศีกุมภ์ที่อวบอ้วนตั้งใจจะควบคุมน้ำหนักอย่างจริงจังขึ้นมา นั่นเป็นเพราะไม่อยากกลับมาอ้วนอีกครั้งมากกว่า

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ต้องใช้ทักษะและศักยภาพที่สูงเป็นพิเศษ ความมานะบากบั่นที่มากเกินใคร ใช้กึ๋นเยอะ ต้องมีพลังจินตนาการสูง มีความคิดริเริ่มที่แปลกใหม่และกล้าทดลอง ควรเป็นคนที่มองเห็นโอกาสอยู่ในทุกๆ ที่หรือในบางสิ่งที่ผู้อื่นมองข้ามไปซึ่งจะทำให้คุณแตกต่างและก้าวหน้าไปได้ไวกว่า ควรต้องมีหัวใจของนักสู้และมีความพยายามที่จะเอาชนะปัญหา มีความอดทนและเป็นผู้ฟังที่ดี สิ่งดีๆ กำลังคืบคลานเข้ามาหรือจะได้รับข่าวคราวที่น่ายินดีในเร็วๆ นี้
ด้านการเงิน หาเงินเก่ง รับทรัพย์ก้อนโต เพื่อนใช้หนี้ แต่มีทุกขลาภ เงินหายหรือทรัพย์สินถูกขโมยหรือสูญเงินเพราะโดนหลอก ซื้อรถหรือบ้านมือสองระวังเจอของแถม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ต้องอาศัยความกล้าเพื่อให้ได้ครองใจคนที่หมายตาอยู่ ส่วนคนมีคู่ ครอบครัวอบอุ่น มีโอกาสที่จะได้ทายาท
TIPS : ชาวราศีมีนรักความรื่นรมย์ในชีวิต โดยเฉพาะเรื่องการดื่มและการกิน จนได้ชื่อว่า “กินเก่ง” ชอบลิ้มลองอาหารหรือขนมขบเคี้ยวใหม่ๆ แล้วตามด้วยมื้อใหญ่เด็ดๆ ไปบอกให้เค้าเพลาๆ เรื่องกิน เค้าโกรธนะ… ความเจ้าอารมณ์ของชาวราศีนี้ทำให้ต้องกินเพื่อดับความเศร้า ถึงจะพยายามจำกัดอาหาร แต่ก็อดดื่มไวน์สักแก้วไม่ได้ …ชาวราศีมีนของแท้ เกลียดการลดน้ำหนักที่สุดเลยล่ะ แต่ชาวราศีนี้สามารถลดน้ำหนักได้เหมือนกัน ถ้าจำเป็นและเต็มใจ … วิธีไหนเหรอ.. ก็ชิมอาหารอร่อยๆ หลายๆ อย่าง จานละ 2-3 คำ จะได้ไม่รู้สึกว่ากินเยอะ

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
มีโอกาสได้เข้าสังคมในหมู่ชนชั้นสูง เกี่ยวข้องกับผู้ทรงคุณวุฒิหรือผู้มีความรู้ จะติดต่อการงานอะไรก็สำเร็จเป็นที่น่าพอใจ จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ แต่หากมีหุ้นส่วนก็คงต้องใช้ความอดทนให้มากเพราะจะเกิดมีบางประเด็นที่เห็นขัดแย้งกัน ศัตรูจะกลายเป็นมิตร มีเกณฑ์เดินทางกะทันหัน อยู่ไม่ติดที่ หรือมีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ทำงาน ต้องเข้าไปเกี่ยวพันกับคนต่างชาติต่างภาษาโดยบังเอิญ จะได้รับข่าวสารจากญาติมิตรแต่ว่าเป็นผลดีก็ไม่ใช่ผลร้ายก็ไม่เชิง ระวังโรคเก่ากำเริบ
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง มีรายรับจากหลายทาง ได้ลาภจากเพศตรงข้ามหรือเดินทางไกลจะมีโชค ได้ครอบครองของที่ถูกใจหรือเครื่องประดับหรือได้รับรางวัล แต่อาจต้องเสียเงินเพื่อซ่อมบ้านหรือรถ ข้าวของชำรุด
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักที่เกิดจากความสงสารเห็นใจ ส่วนคนมีคู่ ชื่นมื่นกันดี ได้ออกสังคมด้วยกัน
TIPS : ชาวราศีเมษ ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องน้ำหนัก เพราะมีอะไรให้ทำอยู่ตลอดเวลา ต้องทำโน่นทำนี่ หรือไม่ก็เล่นกีฬา ถ้ามีปัญหาเรื่องการกิน เห็นจะมีอยู่เรื่องเดียว งานยุ่งจนไม่มีเวลากินอาหารเป็นเรื่องเป็นราว… ชาวราศีนี้รักษาความฟิตได้สบายๆ ส่วนข้อเสียที่แก้ไม่หาย คืออดทนกินอะไรติดต่อกันนานเกินควร ฉะนั้นควรดูแลตัวเองให้กินครบ 5 หมู่หน่อยแล้วล่ะ

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
ต้องตื่นตัวและตื่นรู้อยู่เสมอ ควรขวนขวายหาความรู้รอบตัวอยู่ตลอดเวลา เพื่อจะได้ไม่ตก
เทรนด์ ต้องมีความกล้าได้กล้าเสีย กล้าคิดกล้าตัดสินใจ จะมีโอกาสได้ใช้ความสามารถเฉพาะตัวในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ควรมีความรวดเร็วทั้งความคิดและการกระทำ ใช้ความฉลาดเฉลียวในการโน้มน้าวหรือชักจูงผู้อื่นให้เชื่อถือและศรัทธา จะได้จับงานใหญ่หรือได้ดำรงตำแหน่งสำคัญที่เหมาะสมกับวิทยฐานะ ระวังผู้หวังดีแต่ประสงค์ร้าย อุปสรรคปัญหาเก่าจะกลับมา จะถูกก่อกวนหรือได้รับผลกระทบจากสิ่งที่เคยทำพลาดไป
ด้านการเงิน รับมากจ่ายมาก หมดเปลืองไปกับเพศตรงข้ามหรือกับการเข้าสังคม ญาติมิตรรบกวนหรือชวนลงทุนควรต้องปฏิเสธ ได้โชคลาภจากผู้ใหญ่ จะเกิดการขัดแย้งในผลประโยชน์ หนี้สูญหรือข้าวของแตกหักเสียหาย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะคบหาใครควรให้ผู้ใหญ่ช่วยสกรีนก่อน กันพลาด ส่วนคนมีคู่ ควรต้องให้เกียรติและซื่อตรงต่อกัน
TIPS : การควบคุม อาหารเป็นเรื่องหนักหนาสาหัสสำหรับชาวราศีพฤษภ เหมือนกับต้องกินยาขมหม้อโตๆ อย่างงั้นแหละ เพราะชาวราศีนี้รักการกิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารแปลกๆ หรือ “ถึงเครื่อง” ชาวราศีพฤษภชอบคิดค้นทำเมนูอาหารใหม่ๆ อยู่เสมอเลย ถึงจะสนุกกับการกิน แต่ถ้าต้องลดน้ำหนัก ก็ทำได้ไม่ยาก ถ้าวันใดที่รู้สึกหดหู่ หรือรู้สึกแย่ จะทำให้ทานเยอะผิดปรกติ…จุ๊ จุ๊ นี่เป็นนิสัยอันตรายนะ ระวังหน่อย… แต่ก้อยังนับว่าโชคดีนะ ที่ดาวพฤหัสในลัคนาทำให้ชาวราศีนี้รักสวยรักงาม คอยดูแลรูปร่างอยู่เสมอๆ จะควบคุมน้ำหนักได้สำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ ถ้าจำเป็นจริงๆ

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
การงานมีความก้าวหน้าและพัฒนาการที่ดี จะมีชื่อเสียงเกียรติยศเพิ่มมากขึ้น ทำผลงานได้เข้าเป้า มีโอกาสได้รับการปรับเลื่อนตำแหน่ง การติดต่อประสานงานได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี การวิ่งเต้นและการเจรจาต่อรองได้ผลเป็นที่น่าพอใจและดีกว่าที่คาดไว้ เรื่องที่คิดว่ายากกลับกลายเป็นง่าย มีการผนึกกำลังระหว่างทฤษฎีและปฏิบัติ ได้ใช้พลังสติปัญญาอย่างเต็มที่ จะได้ทดลองทำอะไรใหม่ๆ จะได้ร่วมแชร์และเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อนต่างวัยจะให้คุณแต่ลูกสมุนจะให้โทษ
ด้านการเงิน เงินทองไหลมาเทมา ได้คว้าเงินก้อน ได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า ต้องบริหารจัดการให้ดีๆ อย่าให้เปลี่ยนมือหรือแปรสภาพไปเร็วนัก จะเก็บตุนเป็นทองหรือจำพวกสลากก็ว่าไป
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนพยายามเข้ามาตีสนิท แต่ยังยากที่จะพิชิตใจของคุณ ส่วนคนมีคู่ รัก เข้าใจและให้อภัยกัน รับรองเตียงไม่หักชัวร์
TIPS : ชาวราศีนี้ต้องกินให้ท้องอิ่มอยู่เสมอ ปากไม่ว่างว่างั้นเถอะ แต่กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน ร่างกายสามารถเผาผลาญได้ดี ชาวราศีนี้ชอบทำตัวให้ยุ่งทั้งวันเลย กินบ่อยๆ กินนั่นนิดนี่หน่อย ชอบเปลี่ยนรสชาติอาหาร เป็นคนเบื่อง่าย อ้วนยาก หุ่นดีแน่นอน

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
หากคิดจะทำการใหญ่ก็ต้องใช้ความรอบคอบให้มาก ผู้ใหญ่จะมอบหมายงานมาให้จนล้นมือแทบจะแบกรับไม่ไหว ตรองให้ดีก่อนที่จะรับปาก ระวังเจอภาระผูกพันจากสัญญาข้อตกลง อาจมีปากเสียงกับคนใกล้ตัวเพราะคำพูด ควรลดอีโก้ลงซักนิดก็จะได้ใจเพื่อนร่วมงานและบริวาร จะเกิดปรากฏการณ์บางอย่างที่ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงซึ่งเป็นผลดีกับตัวคุณ ส่วนคนที่คอยจ้องจับผิดก็มีอยู่ แต่เผอิญว่ามีคนหนุนหลังหรือผู้ใหญ่ที่นับถือคอยให้ท้าย มีเกณฑ์เดินทางไกลกะทันหันเพราะหน้าที่ ต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ได้โดยเร็ว
ด้านการเงิน รับเนื้อๆ มีลาภปาก มีโชคลาภจากการเสี่ยงหรือลาภโดยเสน่หา เงินทองส่วนใหญ่หมดไปกับการซื้อหาความสุขและปรนเปรอตนเอง ควรต้องรู้คิดรู้ใช้ให้มากขึ้น วันใดที่เงินขาดมือจะนึกเสียดายก็คงจะไม่ทันแล้ว
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด สเปกสูงเกินไปจึงทำให้ยังต้องค้างเติ่งบนคานต่อไปก่อน ส่วนคนมีคู่ โอนอ่อนผ่อนตามกันบ้าง ไม่เห็นจะเสียหายที่ตรงไหนเลย อย่าได้ถือศักดิ์ถือศรีกันจนเกินไป
TIPS : ชาวราศีกรกฎ ชอบทานอาหารพื้นๆ มากกว่าอาหารแปลกๆ มักกินมังสวิรัติ หรือไม่ก็กินแต่อาหารธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม ชาวราศีนี้มีอารมณ์อ่อนไหวง่าย พอมีเรื่องกระทบกระเทือนจิตใจ ก็จะหลบไปหาอะไรทานให้สบายตามลำพัง ชาวราศีนี้ควรปฏิบัติตามแบบแผนการกินตัวเองจนเป็นนิสัย เมื่อจัดได้ว่าจะกินอะไร ช่วงไหน ก็ควรทำตามนั้น ซึ่งไม่ยากเลยเพราะชาวกรกฏเป็นคนมีระเบียบ และดำเนินชีวิตไปตามที่วางไว้อย่างง่ายดาย อาหารที่เหมาะกับชาวราศีนี้ คืออาหารจำพวกปลา และอาหารเบาๆ

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
ทำงานด้วยความเสียสละไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย โดยที่ไม่หวังในลาภยศสรรเสริญก็ยิ่งทำให้ได้มาซึ่งความดีความชอบมากขึ้น วางตัวได้เหมาะสมจึงมีแต่คนต้องการตัว ได้รับสัญญาณที่ดีหลายอย่าง จะมีงานหลายงานมาเสนอให้คุณได้เลือกจึงควรเตรียมตัวให้พร้อมไว้เสมอจะได้ไม่เสียเวลา จะได้ลงมือทำในสิ่งที่ปรารถนาซะที การตัดสินใจในเรื่องใดๆ ก็ตามอย่าได้ใช้อารมณ์หรืออคติส่วนตัวเพราะอาจก่อให้เกิดความผิดพลาดเสียหายได้ ผู้หลักผู้ใหญ่ยังให้การส่งเสริมสนับสนุนโดยตลอด มีโอกาสได้ร่วมในกิจกรรมสำคัญและทำความรู้จักกับบุคคลมีระดับซึ่งจะเอื้อต่อการเติบโตในสายงานของคุณต่อไป
ด้านการเงิน ต้องระวังให้มากไม่ว่าจะรับหรือจ่ายรวมถึงการทำธุรกรรมทางการเงินด้วย ระวังเจอเช็คเด้ง แบงก์ปลอม ถูกตุกติกผลประโยชน์ โดยรวมแล้วมีแต่เสียกับเสียทั้งขึ้นทั้งร่อง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีเสน่ห์ดึงดูดใจเพศตรงข้าม ส่วนคนมีคู่ สุขเกินกว่าจะบรรยาย
TIPS : ราศีนี้ชอบกินอาหารให้หนักท้องเข้าไว้ กินอาหารตามเวลา แต่จะเลือกอาหารที่มีแคลอรีต่ำ ราศีนี้พอรู้ตัวว่าอ้วนก็หาทุกวิถีทางลดความอ้วน คติ กินได้ แต่ต้องไม่อ้วน เป็นคนที่ดูแลตัวเองอยู่ตลอดเวลา หากน้ำหนักตัวขึ้นจะกังวลมาก แต่ไม่ต้องห่วง คนราศีนี้ดูแลตัวเองดีแน่นอน

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
การงานเข้าล็อกอย่างที่วางไว้ มีความราบรื่น ไม่ว่าจะทำการใดก็ได้รับความร่วมมือและการช่วยเหลือเกื้อกูลเป็นอย่างดีทั้งจากผู้ใหญ่และคนรอบข้าง ประสบความสำเร็จแบบไม่ต้องเหนื่อยมากนัก กลยุทธ์และแผนงานได้รับการสนับสนุน หยิบจับทำอะไรก็สำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว ใช้ความหลักแหลมในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถในการพัฒนางาน จะได้ดิบได้ดีในอาชีพที่ทำ มีบทบาทที่สำคัญและมีอำนาจในการสั่งการมากขึ้น แต่ก็ต้องไม่เหลิงและไม่ตั้งตนอยู่ในความประมาท
ด้านการเงิน หาเงินหาทองได้มากขึ้น แต่รายจ่ายก็เพิ่มขึ้นดุจเงาตามตัวหรือมีเหตุจำเป็นที่ต้องใช้เงินขึ้นมาในบัดดล จึงมีความกังวลทางการเงินที่ไม่รู้จบ ต้องแข็งใจและใจแข็งกว่าที่ผ่านมา เป็นการป้องกันมิให้เกิดปัญหาซ้ำรอยเก่า มีโชคลาภ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้เจอคนถูกใจแบบไม่คาดฝัน ส่วนคนมีคู่ ขยันติโน่นตินี่ ทำเอาแฟนคุณออกอาการเซ็งเบาๆ แล้วนะ
TIPS : ชาวราศีกันย์เป็นคนเจ้าหลักการ อะไรก็ต้องถูกต้องสมบูรณ์แบบ ก็เลยจู้จี้เรื่องอาหาร มักจะกังวลว่าตัวเองจะกินของไม่ดีเข้าไป ดังนั้น เราจึงมักเห็นชาวราศีนี้ชอบทานมังสวิรัติ นอกจากนี้ ยังวิตกเรื่องสุขภาพของตนจนเกินเหตุ จึงฉลาดเลือกอาหารและใส่ใจอาหารเพื่อสุขภาพเสมอ อย่างไรก็ตามชาวราศีนี้มีปัญหาในเรื่องความอ้วนและไม่ค่อยอดทนนัก จึงควรเลิกทานอาหารที่ให้พลังงานต่ำ และหันมาทานอาหารที่มีกากใยเข้ามาแทน และที่สำคัญ อย่าลืมออกกำลังกายนะ

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
มีเรื่องที่ยังต้องสะสางอีกมากพอสมควร จำทนที่จะต้องแบกภาระเพิ่มหรือถูกใช้งานเกินหน้าที่อันเนื่องมาจากคำสั่งของผู้ใหญ่ เพราะความสามารถสูงกว่าใครจึงถูกไหว้วาน ทำให้ต้องรับเหมาเกือบจะทุกสิ่งทุกอย่าง อย่าไปเครียดเพราะในที่สุดกรรมดีก็จะตอบสนองคุณเข้าในสักวัน การมีประสบการณ์ที่ช่ำชองจึงทำอะไรก็เสร็จได้ไวจนดูเหมือนเป็นเรื่องที่ง่ายๆ มีวิทยายุทธ์ในการเอาตัวรอดที่เหนือชั้น จะเจอทางออกได้ด้วยตนเองไม่ว่าจะตกอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม จะมีคนบางคนจ้องเลื่อยขาเก้าอี้หรือพยายามที่จะดิสเครดิตคุณแต่คงไม่เป็นผลหรอก อย่างดีก็แค่สร้างความหงุดหงิดรำคาญให้เท่านั้น
ด้านการเงิน คล่องตัว มีลาภปาก จะได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือของเก่ามาไว้ในครอบครอง รายจ่ายและรายการที่ต้องชำระเพียบเลย จะมีญาติมิตรมาขอพึ่งพิงหรือเสียเงินจากความเจ็บป่วยของตนและคนในครอบครัว ต้องจัดสมดุลให้ดี
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะมีแฟนเป็นคนดังหรือไฮโซ ส่วนคนมีคู่ โรแมนติกกันเป็นระยะ
TIPS : ชาวราศีตุลย์ชอบทานอาหารดีๆ ตามด้วยขนมหวานประเภทฝอยทอง ทองหยิบ ทองหยอด แถมด้วยช็อกโกแลตล้างปากอีกต่างหาก ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมชาวราศีนี้มันมีปัญหาเรื่องส่วนเกินเสมอๆ ถ้าจะต้องลดน้ำหนักจริงๆ ต้องอาศัยความตั้งใจจริง และแรงกระตุ้นอย่างมากถึงจะทำได้ แต่ถึงจะรวบรวมกำลังใจลดความอ้วนได้แล้ว ก็ยังอดแวบมาทานขนมหวานไม่ได้หรอก พอได้สติ ชาวราศีนี้จะรู้สึกผิดจนล้มเลิกโครงการลดความอ้วนที่ตัวเองทำอยู่ ถ้าฟังดูคุ้นๆ เหมือนตัวเองเคยทำล่ะก็… คุณจะต้องรู้ขอบเขตของตัวเองบ้าง อย่าให้การกระหน่ำกินเป็นครั้งคราว มาขัดขวางความพยายามที่ทำมาดีเสียแต่ต้นได้ล่ะ ชาวราศีตุลย์ชอบการใช้ชีวิตที่สวยงามและสมดุลเป็นที่สุด ทั้งๆ ที่รู้ว่าการตามใจปากน่ะไม่ดี แต่ก็อดใจไม่ได้ จนกว่าเข็มเบนเครื่องชั่งจะเพิ่มขึ้น นั่นแหละถึงจะพยายามเพลาๆ ลง

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
งานภายใต้การกำกับดูแลมีเยอะและมีสิทธิ์ที่จะทำเสร็จไม่ทัน ต้องเร่งมือและเริ่มต้นให้เร็วขึ้นจะได้ไม่เครียดเมื่อเวลากระชั้นเข้ามา ควรมีการปฏิรูปการทำงานหรือทำการปฏิวัติตนเองซะใหม่เพื่อความก้าวหน้าอย่างยั่งยืน มีโอกาสได้ไปศึกษาดูงานยังต่างถิ่นต่างแดนหรือมีเกณฑ์เดินทางบ่อย ต้องรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาเฉพาะกิจหรือต้องเข้าไปให้การช่วยเหลือกับผู้ที่ร้องขอ แต่สำหรับตนนั้นจะไม่ได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่เท่าที่เคยได้ หรืออาจมีปัญหาขัดแย้งจนไม่กินเส้นกัน จำต้องมีการเรียนรู้แบบไม่รู้จบ อาจจะต้องซุ่มเพื่อเติมพลัง
ด้านการเงิน มีสภาพคล่องพอสมควร ใช้เงินเป็นมากขึ้น มีโอกาสได้ลาภชนิดที่ไม่เปิดเผยเพราะถ้าเปิดเผยก็จะมีปัญหาตามมา มีเงินทองก็ต้องปิดบังซ่อนและเก็บรักษาให้ดี แต่ระวังจะถูกหลอกลวง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่คุณเกิดไปติดอกติดใจนั้นจะไม่ผ่านความเห็นชอบของผู้ใหญ่ ส่วนคนมีคู่ ยิ่งอยู่ไกลก็ยิ่งทำให้คิดถึงกัน
TIPS : ชาวราศีพิจิก มองการกินอาหารเป็นเรื่องโรแมนติกที่แสนจะวาบหวาม ทำให้กระเพาะครากอยู่บ่อยๆ… ถ้าชอบกินอะไรก็จะกินทีละเยอะๆ อาหารจานโปรดคือ พวกอาหารรสเครื่องเทศ ชาวราศีนี้ยังชอบลงมือทำเอง ชอบลองทำอาหารใหม่ๆ เปลี่ยนรสไปเรื่อยๆ โชคดีที่ชาวราศีพิจิกแข็งแรง มีวินัย และควบคุมความอยากของตัวเองได้ ถ้ารู้สึกว่าตัวเองเริ่มมีปัญหาเรื่องน้ำหนัก ก็จะลดทันทีโดยไม่รีรอ แต่บางครั้งเข้มงวดกับตัวเองมากเกินไปจนทำให้หงุดหงิด

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
ได้รับมอบหมายงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถ การสะสางงานเก่าและการแก้ปัญหาได้ผลเป็นที่พอใจ มีความก้าวหน้าในหลายๆ เรื่องที่ทำ ผู้ใหญ่พร้อมให้การสนับสนุนและช่วยกรุยทางให้ ใช้สติปัญญาในการรับมือกับเรื่องที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดคิดหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝัน แต่มีบางขณะที่ต้องปล่อยให้สถานการณ์พาไป มีโอกาสที่จะจับพลัดจับผลูได้เข้าเสียบแทนในตำแหน่งที่สูงขึ้นหรือได้กุมบังเหียนงานใหญ่ จะได้ประสบการณ์และแง่คิดมุมมองจากการคบเพื่อนที่มีวุฒิภาวะและรู้โลกกว้างกว่า
ด้านการเงิน มีรายได้มากขึ้น ได้เงินพิเศษจากการรับจ็อบหรือมีเงินลับๆ ไหลเข้ากระเป๋าหรือมีโชคที่ต้องปกปิด ควรต้องจัดระเบียบทางการเงินกันใหม่ ลดความสุรุ่ยสุร่ายและตามใจตนที่มากเกินพอดี
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ฟาดแห้วตลอด ส่วนคนมีคู่ สามวันดีสี่วันทะเลาะ ระวังจะกลายเป็นความเคยชินล่ะ
TIPS : ชาวราศีธนู ไม่ค่อยอยู่กับที่และรีบเร่งตลอดเวลา ถ้าเดินทางไปประเทศไหน ก็ชอบชิมอาหารพื้นเมืองของประเทศนั้น เป็นประเภทกินเร็ว กินจุ เนื่องจากไม่ค่อยมีเวลา ทำให้ชาวราศีนี้ไม่ค่อยคำนึงถึงคุณค่าทางอาหาร หรือเลือกกินเฉพาะอาหารแคลอรีต่ำ เราจึงมักพบเห็นชาวราศีธนูตามร้านฟาสต์ฟูดมากกว่าชาวราศีอื่นๆ

Comments are closed.

Pin It