Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)
การงานไม่ถึงกับราบรื่นซะทีเดียว แต่ก็จะมีความคืบหน้ามากขึ้นเป็นลำดับ สำหรับอะไรที่ไม่ถนัดหรือเชี่ยวชาญมากพออย่าเข้าไปข้องเกี่ยวเพราะมีสิทธิ์ที่จะเดือดร้อนในภายหลังได้ ความวิริยอุตสาหะส่งผลให้มีโอกาสคว้างานใหญ่หรือตำแหน่งสำคัญหรือได้รับผลดีจากการปรับผังภายในองค์กร มีดีที่วาจาควรใช้ให้เป็นประโยชน์ ควรเรียนรู้ในด้านเทคนิคใหม่ๆ เพิ่มเติม ข้อตกลงหรือสัญญาใดๆ ที่เป็นเพียงแค่ลมปากก็อย่าเพิ่งดีใจไปจนกว่าจะมีการลงนามอย่างเป็นกิจจะลักษณะ ต้องรอบคอบไว้ก่อน ระวังลูกสมุนก่อความยุ่งยากให้และระวังอุบัติเหตุหรือกล้ามเนื้ออักเสบด้วย
ด้านการเงิน คล่องตัวดี มิตรจะให้โชค จะมีการทำหลักประกันบางอย่างเพื่อความมั่นคง จะมีรายจ่ายในเรื่องของสุขภาพเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะเกี่ยวกับผู้สูงวัย คุมงบประมาณให้ดีละกัน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอรักลวง ถูกหักอก ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องกระทบกระทั่งกันอยู่เรื่อย
TIPS : มีลักษณะเด่น คือ มีความทะเยอทะยานสูงสุดเหนือราศีใดๆ
มีพลังจิตหรือความตั้งใจที่แน่วแน่ ชีวิตและพฤติกรรมต่างๆ ถูกควบคุมด้วยความทะเยอะทะยานนี้ เขารักงานเป็นอันดับแรก ถ้าลองได้ตั้งใจแล้วไม่มีอะไรที่เขาทำไม่ได้ เขามุ่งมั่นสูงขึ้นเรื่อยๆ ทุ่มเทหัวใจและวิญญาณให้กับสิ่งที่เขาทำ เขามองหาความสมบูรณ์แบบเสมอ เอาจริงเอาจังกับชีวิตมากไป ไม่มีจินตนาการฝันเฟื่อง มีความรับผิดชอบสูง ไว้วางใจได้
เพราะเขาสุขุมรอบคอบมาก เขาเป็นคนหัวเก่ายึดมั่นในวิธีการหรือขนบธรรมเนียมเก่าๆ และรักอดีตกาลตลอดชีวิตของเขา เขามักวิตกกังวลอยู่แต่เรื่องเสถียรภาพในบั้นปลายของชีวิตเขาเท่านั้น ดังนั้น เขาจึงไม่ค่อยมีชื่อเสียงในแง่ของความใจกว้างอย่างเหลือเกิน หรือใช้เงินมือเติบ
หนุ่มมังกร ดูเหมือนจะมีกำแพงที่มองไม่เห็นล้อมรอบตัวเขาเสมอ ดังนั้นยากนักที่จะแต่งงานตั้งแต่อายุน้อย หรือรีบร้อนแต่งงานอย่างใครๆ แทบไม่น่าเชื่อ เขามีความสามารถพิเศษในการพูดตลก มีความซื่อสัตย์ จงรักภักดี อุทิศกายใจให้กับพ่อและแม่บังเกิดเกล้า
สาวมังกร คุณจะพบสาวมังกรได้ในตำแหน่งสูงๆ ทางสังคม และเข้ากับวงสังคมชั้นสูงได้ดี เธอต้องการเสถียรภาพและความปลอดภัย ท่าทางเธอมีเสน่ห์ นิ่มนวล มีมารยาท สง่างาม และคล่องแคล่ว

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)
มีทีท่าว่าจะไปได้สวย สิ่งต่างๆ ที่ทำหรือเรื่องที่กำลังผลักดันอยู่เริ่มเป็นรูปเป็นร่างหรือเข้าใกล้ความเป็นจริงมากขึ้นทุกขณะ ได้รับการสนับสนุนไม่ว่าจะโดยทางตรงหรือทางอ้อม ถึงกระนั้นปัญหาเฉพาะหน้าก็ยังมีให้แก้ไขได้ตลอด หัวคิดดีแต่หากมีความบกพร่องในการถ่ายทอดซึ่งเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่ง จึงควรต้องปรับปรุงโดยด่วนมิอาจมองข้ามได้ ผู้ใหญ่วางตัวให้เป็นตัวหลักในงานที่ต้องใช้ความรับผิดชอบสูง มีเกณฑ์เดินทางกะทันหัน ระวังอุบัติเหตุจากความประมาทเลินเล่อ
ด้านการเงิน หาเงินเก่ง มีช่องทางหารายได้เข้ากระเป๋าได้ตลอด แต่ก็ใช้เก่ง มักจะอดใจไม่ค่อยอยู่ ควักง่ายจ่ายง่ายโดยเฉพาะเมื่อเจอของถูกใจหรือสินค้าจำพวกไฮเทคโนโลยี ระวังเงินหายหรือต้องสูญเงินฟรี
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คล้ายๆ ว่าจะมีจิตปฏิพัทธ์เป็นพิเศษกับเพื่อนร่วมงานบางคน ส่วนคนมีคู่ คุยกันไม่รู้เรื่องแน่หากต่างฝ่ายต่างใช้อารมณ์
TIPS : ลักษณะเด่น คือ เป็นนักพัฒนา นักปฏิวัติปฏิรูป
สัญลักษณ์คือ คนถือคนโทน้ำกำลังเทน้ำลงสู่พื้นดิน นั่นคือ เขาได้แจกจ่ายความชุ่มชื้นร่มเย็นสงบสุขให้แก่โลกหรือมนุษยชาติ มวลชนมีความสำคัญต่อเขามาก เขายึดถือประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว มีความคิดแปลกใหม่ ล้ำหน้าคนอื่นเสมอ เขาเป็นคนสุภาพ มีเมตตา
แต่คุณยากที่จะอ่านนัยน์ตาเขาออกเพราะมันคลุมเครือเลือนรางเหมือนคนตกอยู่ในโลกของความฝัน เนื่องจากเขาเป็นคนดีจริงๆ จึงดูเหมือนมีเพื่อนมากมายแต่กลับมีเพื่อนสนิทคู่คิดที่ไว้วางใจน้อยมากทีเดียว เขารู้เสมอว่าจำเป็นต้องทำอะไรบ้าง แต่ชอบทิ้งงานนั้นไว้ให้คนอื่นทำ
หนุ่มกุมภ์ รักอิสรเสรีภาพเป็นที่สุด ดังนั้นเขาจะพยายามทุกวิถีทางที่จะปกป้องความเป็นโสดของเขาไว้นานที่สุด
สาวกุมภ์ คนที่น่ารักอย่างสาวกุมภ์ไม่เคยมีปัญหาในเรื่องการทำให้ใครๆ หันมาสนใจเธอ บางครั้งออกจะเป็นผู้หญิงที่อุตริวิตถารนอกจารีตประเพณีอยู่สักหน่อย การแต่งตัวมักจะแหวกแนว ไม่ค่อยเหมือนคนอื่นๆ ทั่วไป

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม – 12 เมษายน)
รออีกสักนิดจะได้ทำงานใหญ่สมใจอยากซึ่งจะเป็นงานที่หินอยู่พอสมควรเลยทีเดียว ควรรีบเคลียร์งานในมือที่ทำอยู่ก่อน เป็นช่วงที่ต้องพึ่งพาตนเองล้วนๆ คงต้องจัดระเบียบความคิดซะใหม่ให้เป็นระบบ ต้องมั่นใจและแน่วแน่พอที่จะไปต่อ แต่มิใช่ในแบบดันทุรังนะ ถ้าจะให้ดีควรเปลี่ยนวิธีการหรือปรับแผนใหม่ตามแต่สถานการณ์ที่เจอ เพื่อความน่าเชื่อถือในการเจรจาควรเรียบเรียงคำพูดให้ดีมีวาทศิลป์ ความโดดเด่นจะเป็นภัยหรือมีบางคนทำตนเป็นปฏิปักษ์กับคุณแบบว่าหมั่นไส้น่ะ
ด้านการเงิน หาได้ไม่ทันใช้ รายจ่ายสูง แต่จะมีโชคลาภเล็กๆ เพื่อนพาจนหรือมีเรื่องให้ต้องเสียเงินเพราะคนใกล้ชิด ซื้อของมือสองควรต้องระวังใช้ได้ไม่คุ้มหรือถูกหลอก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสานสัมพันธ์กับคนที่คุ้นเคย ส่วนคนมีคู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็อย่าได้คิดไปเอง ควรหาจังหวะเวลาดีๆ พูดจากัน
TIPS : ชาวมีน มีบุคลิกที่ขัดแย้งกันในตัวเอง บางครั้งทำให้คนอื่นๆ รวมทั้งตัวเขาเองงงงวยได้เสมอ
เพราะสัญลักษณ์คือปลาคู่ซึ่งว่ายทวนน้ำกัน แต่ผูกติดไว้ด้วยกันดึงกันไปดึงกันมา เหมือนชักเย่อเขาจึงไม่ค่อยมีความมั่นใจในตนเอง และยากที่จะตัดสินใจ ลักษณะเด่นคือ มีความรู้สึกไว อารมณ์อ่อนไหวง่ายเต็มไปด้วยความรักเสน่หา ความอบอุ่น มีความเห็นอกเห็นใจเข้าใจมากกว่าราศีใดๆ มารวมกันเสียอีก เป็นมิตรที่มีค่าและซื่อสัตย์ไว้ใจได้ เป็นคนสุภาพ แต่ไม่ค่อยมองโลกในแง่ของความเป็นจริง เป็นนักฝันกลางวันตัวยง
อารมณ์แปรเปลี่ยนง่าย ขึ้นๆ ลงๆ บางครั้งจะรู้สึกสงสารตนเอง หมดอาลัยตายอยากอยู่บ่อยๆ ชาวมีนเป็นคนเงียบๆ น่ารักและไว้ใจได้ ชื่นชอบดนตรีและศิลปะต่างๆ ชาวมีนมักอึกอักไม่เต็มใจที่จะเผชิญหน้ากับความจริง และมักจะหาทางหนีให้พ้นจากปัญหาด้วยการดื่มสุรายาเมา หรือใช้จินตนาการฝันเฟื่องอันเหลือเฟือของเขาในการฝันกลางวันอย่างหวานชื่น
หนุ่มมีน อ่อนโยนใจดีมีเมตตา มักจะมีเวลาฟังคุณพร่ำรำพันด้วยเรื่องต่างๆ หรือปัญหาต่างๆ ของคุณเสมอ เขาไม่ใช่คนอ่อนแอแต่ไม่รังเกียจหรอก ถ้าจะให้คนที่แข็งแกร่งกว่าเป็นผู้นำ เป็นคนสมถะและสงบเสงี่ยมพอใจในสิ่งที่ตนมีอยู่ ไม่เรียกร้องต้องการตราบใดที่เขายังมีสิทธิและอิสระที่จะฝัน
สาวมีน มีความเป็นผู้หญิงที่สุด น่ารัก อบอุ่น จงรักภักดีอุทิศกายถวายชีวิตแก่คนรัก เธอเต็มไปด้วยอารมณ์และความรู้สึกดูดดื่มที่สุด เท่าที่ผู้ชายจะสามารถหาได้จากสตรีเพศ เธอปรับตัวได้ดี และยอมให้เขาเป็นนายเหนือเกล้าเหนือชีวิต

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน – 13 พฤษภาคม)
มีงานเข้ามาให้หยิบจับทำหลายงาน เนื่องจากความสามารถที่หลากหลายแถมยังมีคนเข้ามาขอคำแนะนำอยู่เนืองๆ หรือให้ช่วยเหลือในเรื่องการวางแผนงานต่างๆ อาจถูกชักชวนให้ลงขันเข้าหุ้นซึ่งควรต้องมีการพูดคุยตกลงกันให้เรียบร้อยและทำเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนเริ่มดำเนินการ จะได้ไม่ต้องผิดใจกันทีหลัง เป็นช่วงที่ต้องทำงานอย่างหามรุ่งหามค่ำ ทำให้ในแต่ละงานที่ทำมีพัฒนาการที่ก้าวกระโดด เหนื่อยแต่ได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่า ได้รับความศรัทธาและเชื่อถือในฝีมือมากขึ้นๆ ระวังลูกน้องมีปัญหากัน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการทำหน้าที่
ด้านการเงิน มีสภาพคล่องขึ้นกว่าเดิม แต่จำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมากไปกับเรื่องของสุขภาพผู้ใหญ่ในครอบครัวหรือการลงทุนทำอะไรใหม่ๆ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคู่ควงไม่ซ้ำหน้า ส่วนคนมีคู่ ได้ลูกเป็นกาวใจ ทำให้อะไรๆ ดีขึ้นมาก
TIPS : ลักษณะเด่น บุคลิกของเขากระฉับกระเฉง คล่องแคล่วพลังสูง ห้าวหาญ ชาวเมษมีสัญลักษณ์คือ แกะ
แต่ชาวเมษไม่มีพฤติกรรมเหมือนแกะเลยสักนิด ความจริงแล้วบุคลิกของเขากระฉับกระเฉง คล่องแคล่วพลังสูง ห้าวหาญ ใจป้ำกล้าได้กล้าเสียเสมอ เขามีอุดมคติและไม่กริ่งเกรงย่อท้อที่จะบุกบั่นให้ได้ตามที่คิดฝัน ชาวเมษรักการเสี่ยงโชคเสี่ยงภัย เป็นคนกระตือรือร้นและสนุกสนานกับชีวิต เผชิญกับความท้าทายของชีวิตด้วยความแข็งแกร่ง หนักแน่น ชอบอะไรๆ ที่มันรวดเร็วปรู๊ดปร๊าด และมักจะผลีผลามไปทุกเรื่อง เขาชอบทำตัวเป็นวีรบุรุษสำหรับผู้อ่อนแอ ไม่เคยรั้งรอในการเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เขาไม่พอใจ ไม่เคยนั่งเฉยๆ รอให้ราชรถมาเกย
เขาจะออกขวนขวายหาโอกาสทองและความดีงามของชีวิตอย่างไม่หยุดหย่อน เขารักอิสรภาพ หยิ่งและอวดดี เกลียดการตำหนิหรือโต้แย้งคัดค้านความคิดเห็นของเขา เขาไม่ค่อยฟังความคิดเห็นของคนอื่น โดยธรรมชาติชาวเมษเป็นคนหยิ่งทะนง มีความเชื่อมั่นในตนเอง และไม่พึ่งพาอาศัยใคร ท่าทางรูปร่างหน้าตาดูอ่อนวัยกว่าอายุและเป็นคนใจกว้าง เอื้อเฟื้อมาก เขาเกิดมาเป็นผู้นำ และผู้บุกเบิกริเริ่มในทุกด้าน เขารู้ว่าจะควบคุมจัดการกับตัวเองและคนอื่นอย่างไร ชอบทำตัวให้เด่น เป็นที่ประทับใจแก่ผู้อื่น
ชาวเมษพยายามเหลือเกินที่จะได้เป็นผู้นำ เขายอมให้คนอื่นๆ คิดว่าเขาตายเสียดีกว่าจะแสดงความอ่อนแอให้ใครเห็น ทั้งๆ ที่เขาดูท่าทางเป็นมิตรและร่าเริง แต่เขาเป็นคนอารมณ์รุนแรง โมโหร้ายเหมือนกันนะ เขามักจะโผงผางหมายจะปะทะกันให้แตกหัก แต่โชคดีที่เขาเป็นคนโกรธง่ายหายเร็ว เขาลืมได้ง่ายๆ และไม่เก็บมาคิดอีก
หนุ่มเมษ หนุ่มเมษไม่เคยหวั่นเกรงหรือรั้งรอในการเปิดเผยความรู้สึกของเขา โดยเฉพาะความไม่พอใจ เขาจะตอบโต้ทันทีไม่ว่าอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม เขาเป็นคู่รักที่แสนจะเร่า ร้อนด้วยไฟเสน่หา แต่ทว่าอาจกลายเป็นคนเย็นชาเหมือนภูเขาน้ำแข็งปั้นปึ่งโดยปราศจากเหตุผล ไม่มีสัญญานเตือนภัยล่วงหน้าเลยสักนิด เขาอดไม่ได้ที่จะต้องเป็นคนแรก คนที่หนึ่งเสมอๆ ทุกๆ เรื่อง และทุกๆ แห่งเสียด้วย
สาวเมษ เธอไม่ใช่สาวที่ชอบอยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน สาวเมษชอบออกมาทำงานให้คนรู้จักมากๆ เธอจะต่อสู้จนกระทั่งสามารถไต่เต้าไปถึงจุดสุดยอด เธอชอบร่วมวงหรือคบหาสมาคมกับหนุ่มๆ มากกว่าสาวๆ

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม – 13 มิถุนายน)
อุปสรรคยังเพียบอยู่ อีกทั้งปัญหาก็มีความซับซ้อนกว่าที่คิด ข้อจำกัดในขั้นตอนปฏิบัติมีเยอะ มิอาจวางใจในสถานการณ์ได้ งานที่คิดว่าสำเร็จอาจถูกโยนกลับมาให้แก้ใหม่เพราะยังไม่เป็นที่ถูกใจของเจ้านาย กว่าจะผ่านไปได้ต้องใช้กำลังใจและความอดทนที่สูงมาก เรียกว่าหืดขึ้นคอกันเลยทีเดียว เตรียมตั้งรับให้ดี เหตุสุดวิสัยเกิดขึ้นได้เสมอ ควรเปิดรับข้อมูลข่าวสารให้รอบด้านมากขึ้น อย่าย่ำอยู่กับที่ ควรมีทัศนคติที่ดีต่องานและวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลไว้ ระวังคำพูดจะถูกบิดเบือนและทำให้มีศัตรูเพิ่ม
ด้านการเงิน มีใช้ไม่ขาดมือ ได้รับการเอื้อเฟื้อจากผู้ใหญ่ มีโชคลาภประปราย รายจ่ายจิปาถะมีเยอะ โดยเฉพาะเกี่ยวกับการเรียนการศึกษา มือเติบมากไม่ได้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคู่แข่งที่มีภาษีดีกว่า แบบนี้ก็คงแห้วอีก ส่วนคนมีคู่ หวานกันมากขึ้น
TIPS : ชาวพฤษภ เป็นคนแข็งแกร่งเงียบขรึม และรู้จุดยืนของตน เป็นคนอดทนมาก
ลักษณะเด่นคือ ดื้อรั้นเป็นยอด ความตั้งใจแน่วแน่มาก นิสัยเหนียวแน่นหวงแหนทำอะไรละเอียดรอบคอบถี่ถ้วน ธรรมชาติของเขาไม่ยุ่งยากซับซ้อนการกระทำหรือคำพูดเรียบง่ายตรงไปตรงมาอย่างเปิดเผย ไม่มีการเสแสร้ง และหวังให้คนอื่นสนองตอบเขาในทำนองเดียวกันนี้ด้วย เขามองโลกแต่ในแง่ความเป็นจริง ไม่ฝันเฟื่อง ช่างเก็บหอมรอมริบเพราะต้องการเสถียรภาพในบั้นปลายชีวิต
โดยธรรมชาติเขารักสันติสุขและความเงียบสงบ ไม่ค่อยทำอะไรหุนหัน แต่อย่าแหยมไปแหย่เขานะ เพราะเขาสามารถกลายเป็นวัวบ้าที่ทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้าได้อย่างที่คุณคิดไม่ถึงเชียวล่ะ เป้าหมายแรกของชีวิตคือ มีบ้านเป็นของตนเองสักหลัง ซึ่งเขาสามารถมีความสุขร่วมกับสมาชิกในครอบครัว
ได้อย่างเต็มที่
ชาวพฤษภ ชมชอบศิลปะทุกประเภท เป็นหุ้นส่วนที่ทำงานหนักและเชื่อถือไว้ใจได้ ชาวพฤษภมักรักการกินดีอยู่ดี ตามใจตนเองในเรื่องอาหารการกินอยู่เสมอ เป็นคนรักที่ใจกว้างและซื่อสัตย์
หนุ่มพฤษภ เขาไม่คัดค้านรสนิยมหรูหราของคนรัก เขามีความสุขมากที่เห็นเธอแต่งกายสวยงาม
และฟู่ฟ่าฟุ่มเฟือย แต่เขาไม่เคยยอมให้เธอแต่งตัวชะเวิ้กชะว้ากเป็นอันขาด
สาวพฤษภ เป็นสตรีที่หนุ่มๆ แสวงหาสืบเสาะมาเป็นภรรยาเพราะเธอมีเสน่ห์ปลายจวัก เอาอกเอาใจเก่ง เป็นแม่บ้าน อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน รับรองไม่ออกไปรำพัดที่ไหนแน่ เธอไม่ค่อยยอมรับของเทียมหรือเลียนแบบ สำหรับเธอต้องการของจริง ไม่งั้นก็ไม่ต้องมีมันดีกว่า

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม)
มีสิ่งที่ต้องคิดต้องทำหลายอย่าง ควรทำความเข้าใจต่อสภาพการณ์ให้ไว ใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ในการทำงาน เป็นช่วงที่มีความได้เปรียบคนอื่นอยู่หลายก้าว หากวางแผนดีๆ ก็จะไม่เหนื่อยมาก สมุนแต่ละคนเป็นงานจึงช่วยแบ่งเบาภาระได้มาก แต่ระวังการชิงดีชิงเด่นหรือแย่งกันเอาหน้า หากคุณลำเอียงก็จะเสียการปกครองได้ สำหรับโครงการใหญ่อาจต้องรอจังหวะในการนำเสนออีกสักหน่อย และควรเปิดรับความคิดคนอื่นบ้าง มีโอกาสได้ทำงานบางอย่างที่ต้องใกล้ชิดผู้ใหญ่ที่ค่อนข้างจะเจ้าอารมณ์
ด้านการเงิน คล่องตัว พร่องเมื่อไหร่ก็หามาเติมได้ตลอด มีลู่ทางใหม่ๆ ในการหารายได้อยู่เรื่อยๆ จึงใช้จ่ายมิค่อยบันยะบันยังเท่าไหร่ บริหารความเสี่ยงไม่ดีก็มีสิทธิ์หมดได้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ต้องมนต์เสน่ห์ใครบางคนเข้าให้ ส่วนคนมีคู่ หากิจกรรมยามว่างทำร่วมกันบ้าง
TIPS : ชาวเมถุนเป็นราศีที่มีความขัดแย้งกันอยู่ในตัวเอง มีบุคลิกเด่นชัด 2 แบบเหมือนคนสองคนรวมอยู่ในคนเดียวกัน อารมณ์เปลี่ยนแปลงง่าย ขึ้นกับบุคคลและสภาพแวดล้อมที่อยู่ใกล้ชิด บางครั้งบางขณะคิดฝันลมๆ แล้งๆ
ถ้าชีวิตนี้ไม่มีการสนุกสนานรื่นเริงหรือพบปะสนทนากับผู้คน มันจะน่าเบื่อมากสำหรับชาวเมถุน คนที่ได้อยู่ใกล้ชิดจะไม่เคยรู้สึกเซ็งเป็นอันขาดแม้มันไม่ใช่ความบันเทิง ให้ความตลกขบขัน แต่มันก็น่าตื่นเต้นอย่าบอกใครเชียวล่ะ ชาวเมถุนมีชีวิตอยู่ในโลกของความฝัน ไม่ค่อยยอมรับหรือมองโลกในแง่ความเป็นจริง เขาชอบแสวงหาความรู้ ความคิดคล่องแคล่ว ว่องไว ไม่อยู่นิ่งเฉย ชอบสืบสวนสอบสวนเรื่องราวต่างๆ ทำตัวเหมือนเชอร์ล็อกโฮล์มก็ไม่ปาน มักชอบแสวงหาประสบการณ์แปลกๆ และความรู้สึกแหวกแนวโลดโผน เขาจะรู้สึกเบื่อหงุดหงิดถ้าต้องอยู่เฉยๆ ไม่มีอะไรให้ทำ แต่จะระรื่นมีชีวิตชีวาทันทีถ้าห้อมล้อมด้วยผู้คน เป็นคนที่มีพรสวรรค์ เก่งกาจในด้านศิลปะ
เพราะเป็นคนที่มีจินตนาการสูง นิสัยเป็นคนขี้เหงา และเบื่อง่าย เดี๋ยวเซ็ง..เดี๋ยวเซ็งอีกแล้ว ชาวเมถุนเป็นคนอารมณ์อ่อนไหวง่าย ไม่ค่อยศรัทธาไว้ใจหรือเชื่อมั่นในตัวเองเอาเสียเลย น่าสงสารที่เขาเป็นคนจับจด ทำอะไรไม่ค่อยพากเพียรจนประสบความสำเร็จ คล่องไปทุกเรื่องแต่เอาดีไม่ได้สักอย่าง มักจะกระโจนจากงานหนึ่งไปยังอีกงานหนึ่งทั้งๆ ที่งานเก่าก็ยังไม่สำเร็จเสร็จสิ้น
หนุ่มเมถุน หนุ่มเมถุนชอบสนุกสนานในงานสังคมทุกชนิด เป็นดาราที่มีค่าในงานต่างๆ เพราะเขาดึงดูดใจผู้คนได้เก่ง เป็นผู้ชายที่ปากอยู่ไม่สุข ชอบซุบซิบนินทาเป็นที่หนึ่ง เขาแต่งงานนับครั้งไม่ถ้วน มีสถิติการแต่งงานใหม่มากกว่าราศีใดๆ
สาวเมถุน รักกับสาวเมถุน เท่ากับคุณได้กำไร คือมีแฟนสองคนนั่นแหละ เพิ่มความบันเทิงเป็น 2 เท่า
แต่อารมณ์เจ้าหล่อนก็แปรปรวนได้ง่ายๆ อยู่ๆ ก็โมโหร้าย และซึมเศร้าขึ้นมาทันทีทันใด การมีชีวิตอยู่กับเธอจะไม่มีวันน่าเบื่อหรือแสนเซ็งแน่

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)
การงานมีความก้าวหน้าและพัฒนาการดีอย่างต่อเนื่อง ค่อนข้างที่จะลื่นไหล ผู้ใหญ่เปิดโอกาสให้ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการอย่างเต็มที่ จะได้รับมอบหมายให้เป็นผู้บุกเบิกหรือเริ่มต้นทำในสิ่งใหม่ เป็นช่วงที่ใช้สมองมากกว่าแรงกาย จะสมหวังในสิ่งที่รอหรือเรื่องที่ลุ้นอยู่ ได้พบปะพูดคุยแบบนอกรอบกับผู้ทรงคุณวุฒิหรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน จะเข้าไปมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดความเห็นและตัดสินใจในเรื่องงานหลายเรื่องด้วยกัน แต่มิควรพูดอะไรที่เป็นการมัดตนเองจนเกินไป
ด้านการเงิน เฟื่องฟูดีเพราะขยันทำมาหากิน บุตรบริวารจะให้โชค มีลาภปาก ระวังเจอกลโกงของมิจฉาชีพในรูปแบบต่างๆ ด้วยล่ะ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีความเป็นไปได้สูงที่จะสะดุดรักเข้าอย่างจัง ส่วนคนมีคู่ ยอมกันบ้างจะเป็นไรไป
TIPS : ชาวกรกฎไม่ใช่ราศีอ่อนแอ แต่เป็นคนช่างฝัน แม้จะอยู่ในโลกที่แสนโหดร้าย
ลักษณะเด่น คืออารมณ์อ่อนไหวที่สุด ถูกเกลี้ยกล่อมได้ง่าย เขารู้ว่าเขาอ่อนแอดังนั้นเขามักสร้างเปลือกนอกที่แข็งแรงคุ้มก้นปกป้องตนเอง ด้วยการทำให้คนอื่นเห็นว่าเขาหยาบกระด้างก้าวร้าววางอำนาจ หรือเขาอาจหาใครสักคนที่แข็งแกร่งพอจะคุ้มครองป้องกันเขาได้ เขารู้สึกว่าตนเองถูกทำร้ายจิตใจได้ง่ายๆ ทั้งๆ ที่เกิดขึ้นจริงและคิดเอาเอง เขาไม่พร้อมจะเผชิญหน้ากับวิกฤตการณ์ หรือปัญหาต่างๆ ของชีวิต ไม่ชอบตัดสินใจอะไรทั้งนั้น รักบ้าน พ่อแม่ ครอบครัวเป็นที่สุด กล่าวกันว่า อารมณ์และความรู้สึกของชาวกรกฎถูกควบคุมโดยดวงจันทร์
ชาวกรกฎเข้าทำนองบ้าสมบัติ ชอบเก็บสะสมของเก่า และของมีค่า ลองเขาได้เกาะยึดเหนี่ยวกับอะไรแล้ว อย่าหวังเลยว่าจะยอมปล่อยง่ายๆ ถือคติว่า “ยอมเสียก้ามดีกว่ายอมปล่อย” (เพราะสัญลักษณ์กรกฎคือปู) บางครั้งคุณจะพบว่าชาวกรกฎอยู่ในโลกของความคิดฝันและจินตนาการโดยสิ้นเชิง เขาพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยากหรือผู้ที่เผชิญเคราะห์กรรมอยู่เสมอ เขามีความสุขที่สุดในบ้านเล็กๆ ของเขาและมีชีวิตอยู่กับความหลังและความทรงจำเก่าๆ
หนุ่มกรกฎ หนุ่มกรกฎเป็นคนประหยัดเก็บออมทรัพย์สิน เพราะเขาต้องการเสถียรภาพ ในวันข้างหน้า
แต่เขาจะไม่แสดง หรือโอ้อวดให้คนอื่นรู้ว่าเขารวยหรือมั่งคั่งมากมายเพียงไร แต่เพื่อความรักและความเสน่หา เขาทำได้ทุกอย่างเพื่อเธอ อุทิศให้แล้วทั้งร่างกายและจิตใจ
สาวกรกฎ อารมณ์ของเธอขึ้นๆ ลงๆ ตามอิทธิพลของดวงจันทร์จนคนกล่าวว่า ชายในดวงจันทร์สำคัญต่อเธอมากกว่าชายในดวงใจหรือชายในชีวิตจริงเสียอีก เป็นแม่ที่รักและอุทิศกายถวายชีวิตเพื่อลูก

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม – 16 กันยายน)
ต้นสัปดาห์ยังเจอความขลุกขลักอยู่อีกหลายอย่าง ทำสิ่งต่างๆ ได้ไม่คล่องตัวเท่าที่ควร อุปสรรคทั้งภายในและภายนอก การร่วมงานกับคนที่เนี้ยบจัดดูเหมือนจะยากกว่าที่คิดไว้ คงต้องฮึดสู้หน่อย อย่าได้ท้อหรือยกผ้าขาวง่ายเกินไป รวมถึงอาจต้องตัดสินใจทำอะไรบางอย่างเพื่อให้งานสำเร็จเสร็จสิ้นไป ศักดิ์ศรีค้ำคออยู่อย่าคิดที่จะทำแค่ครึ่งๆ กลางๆ ล่ะ ปลายสัปดาห์มีงานใหม่รอให้ได้แสดงฝีมือ ที่สำคัญเป็นสิ่งที่ถนัดหรือเป็นงานที่หมายมั่นปั้นมือไว้เป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย ระวังอุบัติเหตุ
ด้านการเงิน มีเสถียรภาพ มีโชคลาภ พบช่องทางต่อยอดทางการเงินหรือมีกำไรแบบไม่ยากเย็น แต่ควรต้องปิดปากให้สนิทเพราะมีสิทธิ์โดนยืมหรือถูกเบียดเบียน จะมีการทำสัญญาที่ได้ผลตอบแทนแบบสมน้ำสมเนื้อ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มัวแต่ลีลา คนที่เข้ามาจึงโดนเพื่อนงาบไปหมด ส่วนคนมีคู่ สงบศึกบ้างก็ดีแม้จะชั่วคราวก็ตาม
TIPS : ชาวสิงห์เป็นลักษณะของสุภาพบุรุษผู้กล้าและใจกว้างในขณะเดียวกัน เขาเรียกร้องต้องการความเคารพศรัทธา นับถือหรือการยกย่องเช่นเดียวกัน เขาแข็งแกร่งมีอำนาจในการดึงดูดใจคนได้อย่างน่าทึ่ง แต่บางครั้งเขาก็มีคุณสมบัติเหล่านี้มากเกินไปทำให้กลายเป็นคนหยิ่ง อวดดี และดื้อรั้นมีทิฐิ อะไรก็ตามเกี่ยวกับชาวสิงห์ ต้องยิ่งใหญ่ หรูหราและครึกโครมเสมอ เขาเป็นคนใจกว้างเอื้อเฟื้อ ตรงไปตรงมา โกรธง่าย น้อยใจง่าย แต่หายเร็ว ที่แน่ๆ บ้ายอ มักแสวงหาความเด่นดังและความมีหน้าตาชื่อเสียง โปรดปรานสิ่งต่างๆ ที่บ่งถึงรสนิยมอันสูงส่ง ความมั่งคั่ง หรูหราฟุ่มเฟือย
ชาวสิงห์เป็นสัญลักษณ์ของราชา เขาจึงเกิดมาเพื่อจะเป็นผู้นำและจอมบงการ ชอบอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่หรูหราฟู่ฟ่าและหวานฉ่ำ ชาวสิงห์ชื่นชอบการเอาอกเอาใจ ยกยอสรรเสริญ เขาจะมีความสุขมากที่สุด ถ้าอยู่ในวงสังคมของผู้ดีที่มีชื่อเสียงโด่งดังเขาคาดหวังให้คุณเป็นไปตามความต้องการของเขา ว่าอย่างไรต้องว่าตามกัน อย่าขัดคอเด็ดขาด เขามักเศร้าโศกโกรธแค้นเอามากๆ แต่ก็ไม่นานนัก เขามักหยิ่งและอวดตัวค่อนข้างจะหลงตัวเองและห่วงวิตกกับความสวยงามในการปรากฏกายของตนเอามากๆ ชาวสิงห์จะไม่ยอมให้ถูกข่มง่ายๆ หรอกนะ
หนุ่มสิงห์ ชื่นชอบให้แฟนของเขาแต่งตัวเลิศ หรูหราประดับประดาด้วยทองหยองเพชรนิลจินดา แต่เขาขี้หึงอย่างร้ายกาจ ไม่ว่าจะทำอะไรที่ไหนเขาผิดหวังมากถ้าไม่มีผู้ชมให้ความสนใจ หรือมุงดูเขา
สาวสิงห์ คุณต้องรวย ไม่งั้นคุณเลี้ยงเธอไม่ไหวแน่ เพราะรสนิยมเธอสูงนะจ๊ะ เพราะเธอเป็นคนสวยรวยเสน่ห์ เธอจึงมีหนุ่มๆ หมายปองมากหน้าหลายตา

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน – 16 ตุลาคม)
อยู่ในช่วงขาขึ้น หยิบจับทำอะไรก็ดูดีไปซะหมด สำหรับเรื่องที่ยังค้างคาหรือตกลงกันได้ไม่ลงตัว มีแววว่าจะได้กลับมาคุยกันใหม่อีกครั้งและมีแนวโน้มที่ดี แต่ก็อย่าตั้งเป้าเวอร์จนเกินไปนักล่ะ หัวไวโดยเฉพาะเมื่อมีความจำเป็นต้องรักษาผลประโยชน์ตนหรือองค์กรก็ตาม มีความสามารถในการใช้ปฏิภาณไหวพริบเพื่อพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสและวิเคราะห์สถานการณ์ได้ขาด ทำหน้าที่ได้สมราคาคุย จะให้ความช่วยเหลือใครควรต้องมีขีดจำกัดด้วยมิใช่จะออกหน้าแทนไปซะทุกเรื่อง
ด้านการเงิน คล่องตัวดี เงินทองไหลมาเทมา มีโชคลาภ แต่จะหมดไปกับเด็กเล็กในปกครองหรือสัตว์เลี้ยงเป็นส่วนใหญ่ ระวังโดนขโมยทรัพย์สิน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนถูกใจ เป็นผู้ที่อยู่ในแวดวงเดียวกัน ส่วนคนมีคู่ คิดที่จะจับให้ได้ไล่ให้ทันก็ย่อมได้เพราะแฟนคุณมีไม่กี่มุกหรอก แต่จะอยู่ให้สุขสบายก็ควรปล่อยวางดีกว่า
TIPS : ชาวราศีกันย์ไม่ชอบการพูดจาว่าร้าย หรือนินทาใครลับหลับ คนอย่างเธอจะไม่นินทาใคร และถ้าไม่จำเป็นก็จะไม่พูดถึงใครในแง่ร้าย และมีความทรงจำเป็นเลิศ
ชาวราศีกันย์เป็นคนแต่งตัวสมาร์ทไม่มากเกินไปไม่น้อยเกินไป ดูเรียบสวยสง่า เล็บมือเล็บเท้าต้องได้รับการตกแต่งและสะอาดอยู่เสมอ ชอบเสื้อผ้าสีขรึมๆ หรือสีพื้นๆ ชอบทุกอย่างที่สวมสบายไม่รัดจนรู้สึกอึดอัด แต่งตัวดี รสนิยมเรียบ ใช้เครื่องประดับที่เข้ากับเสื้อผ้าได้อย่างวิเศษ ชอบใช้เครื่องประดับของจริง
ชาวกันย์ไม่ชอบอะไรที่จอมปลอม น้ำหอมกลิ่นอ่อนสะอาด บางเบา สบู่กลิ่นเบาหวิว ครีมบำรุงผิวที่ไม่มีกลิ่นหรือมีแต่น้อย ทั้งใจและกายที่สะอาดหอมทำให้เธอรู้สึกมีค่า สบายใจ เมื่อใจสบายก็จะอารมณ์ดี จิตใจเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งสำหรับชาวราศีนี้ เป็นคนที่รักษาเวลามากกว่าชาวราศีอื่นๆ ทั้งหมด ไม่ชอบพูดคำหยาบ ทนคำสบถสาบานไม่ได้ อาจเลิกคบกับคนที่พูดคำหยาบคายโดยไม่บอกให้เขารู้ว่าโกรธเพราะอะไร
สาวกันย์ เป็นกุลสตรี เป็นหญิงแท้ๆ จะไม่ให้ท่าผู้ชายคนไหนเลย ไม่มีการชม้ายชายตาหรือส่งสัญญาณรักใดๆ มาให้คุณรู้ก่อน ไม่ยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมรักๆ ใคร่ๆ ถ้าเธอไม่แน่ใจว่าปลอดภัยหรือยุ่งแล้วให้ผลดีกับอนาคตของเธอ
หนุ่มกันย์ เป็นพวกเจ้าชู้เงียบ เปลี่ยนคู่ควงบ่อย เป็นหนุ่มขี้รำคาญ ชอบความเนี้ยบ เป็นคนที่เด่นออกมาจากกลุ่มคนโดยไม่ต้องไปยืนอยู่ตรงกลางกลุ่มคนเหล่านั้น ชอบที่จะยืนฟังอย่างสังเกตมากกว่าพูด ตอนที่ยืนฟังนิ่งๆ นั่นแหละ คือตอนที่เขากำลังคิดว่าจะพูดกับใครดี

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)
งานงอก เหมือนถูกบังคับกลายๆ ให้ต้องทำ รู้สึกอึดอัดที่ต้องร่วมงานกับคนบางคนแต่ก็พูดอะไรไม่ได้ แต่ขยันไว้เถอะเดี๋ยวดีเอง อย่าไปเครียด เร่งหาบทสรุปให้ได้โดยเร็ว เจอจังหวะดีๆ อย่ามัวรีรอ จัดการเรื่องใดได้ก่อนก็ดำเนินการไปก่อนเลย สิ่งที่ลงทุนลงแรงไปมิเสียเปล่าชัวร์ นายจับตาดูอยู่ ผลดีจะตอบสนองหลังจากผ่านความลำบากลำบนมาได้ และผู้ใหญ่ที่มีใจยุติธรรมบางท่านก็ยังคงถือหางและเข้าข้างคุณอยู่ เพื่อนเก่าจะขอความอนุเคราะห์แบบเฉพาะกิจในเรื่องของข้อมูลหรือคำปรึกษาเป็นการส่วนตัว
ด้านการเงิน หมุนไม่ทัน ตรองซักนิดก่อนที่จะใช้หรือจะถอยของใหม่ คำนวณงบดีๆ อย่าให้ต้องสูญสลายไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ยับยั้งชั่งใจด้วย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังมีคนแวะมาขายขนมจีบอยู่ไม่ขาด ส่วนคนมีคู่ ของขึ้นง่าย คุยกันได้ไม่เท่าไหร่ก็วงแตกซะแล้ว
TIPS : ชาวตุลย์เป็นราศีที่ได้ชื่อว่าทรงเสน่ห์มากที่สุดในโลกเนื่องจากเขาสุภาพอ่อนโยน มีมารยาท อัธยาศัยดี
มีพรสวรรค์ในการเข้ากับผู้คน โกรธยากแล้วยังหายเร็วด้วย พร้อมเสมอที่จะลืมและให้อภัย ฉลาดปราดเปรื่อง ช่างวิเคราะห์และสนิทกับใครได้อย่างไม่ถือตัว เก่งกาจในการใช้เล่ห์เหลี่ยมชักจูงจิตใจให้คนอื่นคล้อยตามได้สำเร็จ ก่อนที่ใครๆ จะทันรู้ตัวว่าเขากำลังพยายามทำอะไรอยู่ เป็นคนรักศิลปะ
ความสวยงาม ความเป็นผู้ดีสละสลวยนุ่มนวลอ่อนโยนความโหดร้าย อุปสรรคของชีวิต ความผันผวนก่อกวนความสงบทุกรูปแบบ จะทำให้เขาทนไม่ได้ ชาวตุลย์มักถูกทำให้สับสนและลังเลกวัดแกว่งได้ง่าย เขาไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่องานหนัก เขาไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้เด็ดขาดในฉับพลันทันที เขาพบว่ามันยากเหลือเกินที่จะมีชีวิตอยู่อย่างโดดเดี่ยวตามลำพัง
หนุ่มตุลย์ เขาทนต่อความสับสนวุ่นวายไม่ได้ มักจิตใจดีสุภาพมากเกินกว่าจะรู้จักกล่าวคำปฏิเสธ
สาวตุลย์ แฟนของเธอมักอยู่ในโอวาทของเธออย่างเข้มงวด มักแต่งกายงามและรสนิยมดี บางครั้งความสวยงามของเธอก็ถูกซ่อนเร้นไว้และปรากฎออกมาเด่นชัด ในลักษณะของความแข็งแกร่งอย่างชายชาตรี

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)
โจทย์ยากกว่าที่คิด หากความอดทนต่ำเห็นทีว่าจะไปไม่รอด เพิ่มความกระตือรือร้นและมีวินัยในการทำงานก็จะดีไม่น้อยเลย ควรมีความขยันคงเส้นคงวา รัดกุมและรอบคอบ พยายามรักษามาตรฐานผลงานด้วย และแม้จะมีผู้ช่วยเหลืออยู่เบื้องหลังแต่ก็ไม่มีใครทำอะไรได้ดั่งใจคุณทั้งหมดหรอก อย่างไรซะก็ต้องเหนื่อยเองอยู่ดี เรื่องที่สังหรณ์ใจจะเป็นจริง หรือมีสิ่งดลใจช่วยจุดประกายทางความคิด จะได้บทเรียนที่ล้ำค่าจากความผิดพลาด ผลงานอาจถูกวิพากษ์วิจารณ์บ้างแต่ก็ควรวางฟอร์มไว้ ควรนำคำติชมมาใช้เพื่อปรับปรุงและพัฒนาตนดีกว่า
ด้านการเงิน มีสภาพคล่องมากขึ้น มีโชคลาภ รับทรัพย์ก้อนโต แต่จะมีรายจ่ายเกี่ยวกับค่ายาค่าหมอหรือต้องชำระค่าธรรมเนียมอะไรบางอย่าง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่ครบเครื่องทั้งหน้าตาและฐานะรวมถึงเคยผ่านการใช้ชีวิตคู่มาแล้ว อย่าช้าถ้าไม่ถือ ส่วนคนมีคู่ อย่าเพิ่งได้ใจที่แฟนคุณมีทีท่าว่ายอมคุณไปซะทุกเรื่อง อาจจะกลบเกลื่อนความผิดอะไรบางอย่างอยู่ก็ได้
TIPS : ชาวพิจิก เป็นคนทำอะไร “สุดขีด” ทุ่มหมดตัวหมดหัวใจเสมอในทุกๆ ทาง ไม่ค่อยใช้ทางสายกลางอย่างใครๆ เขาจึงรักรุนแรงและเกลียดรุนแรง มีพลังจิตหรือความตั้งใจแน่วแน่หนักแน่น
บางครั้งมากเกินไป จนกลายเป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง มีความแข็งแกร่ง อุตสาหะด้วยพลังที่ไม่รู้จักจบสิ้น คนที่พยายามเข้าใจอารมณ์ของเขา มักงงงวยเพราะเขามีคุณสมบัติของความรุนแรงก้าวร้าวรวมเข้ากับความคิดอันละเอียดอ่อนสร้างสรรค์ ไม่เคยทำอะไรตื้นๆ หรือผิวเผิน ความคิดมักลึกซึ้ง บวกกับสายตาอันคมกริบและมีอำนาจในการทะลุทะลวงสิ่งลึกลับที่ยังไม่มีใครได้ล่วงรู้ จะทำให้เขาสนใจเป็นพิเศษ มีความสามารถในการเข้าใจแง่มุมของชีวิตได้ดี ทำให้สามารถเข้าใจเห็นอกเห็นใจผู้อื่นได้อย่างลึกซึ้ง ความรักเป็นสิ่งสำคัญยิ่งในชีวิตของเขา
แต่เขาเอาจริงเอาจังกับมันมากจนไม่มีเวลาสำหรับการเกี้ยวพาราสีกันเล่นๆ เป็นคนโรแมนติก มีความรักที่เร่าร้อนและรุนแรง สัญลักษณ์คือแมลงป่อง ที่มีฤทธิ์ต่อยถึงตาย ชาวพิจิกเป็นคนทำงานหนัก บ้างาน และมีความอุตสาหะมาก ประสบความสำเร็จได้เนื่องจากพลังจิตและความตั้งใจอันแน่วแน่ เป็นคนอาจหาญไม่เกรงขามผู้ใดและมีความมั่นใจในตนเองสูง ชาวพิจิกมักเต็มอกเต็มใจช่วยเหลือคนที่อ่อนแอหรือปกป้องตัวเองไม่ได้เสมอ เขาอาจเป็นคนที่แสนดีเช่นนักบุญหรือไม่ก็แสนเลวร้ายเช่นปีศาจ เพราะเมื่อเขาดีก็ดีสุดใจ เวลาร้ายก็ร้ายแสนไม่มีใครเทียม เป็นคนเจ้าอารมณ์ สามารถโกรธไม่พูดไม่จาได้นานเป็นวันๆ เดือนๆ เนื่องจากลักษณะรักและเกลียดอย่างรุนแรงเขาจึงมักเป็นเพื่อนตายที่น่าสนิทเสน่หาที่สุด หรือไม่ก็ศัตรูที่ร้ายกาจอย่างไม่มีใครเสมอเหมือน
หนุ่มพิจิก มีจินตนาการสูง มักทุ่มเทหัวใจ ร่างกายและวิญญาณให้กับอาหารการกิน งาน ความรัก การดื่ม และแม้กระทั่งความตาย
สาวพิจิก มีความสวย มีเสน่ห์น่ารักจับใจ แต่สาวพิจิกมักจะเป็นฝ่ายเลือกคู่ของเธอมากกว่าจะเป็นฝ่ายถูกเลือก เขาต้องแข็งแกร่ง เธอเป็นคนขี้ระแวงสงสัย

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม – 15 มกราคม)
ต้องวิ่งรอกไปหลายที่ เพื่อให้ได้ในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องดิ้นรนและใช้ความพยายามทุกวิถีทาง มีโอกาสก็ควรฝากเนื้อฝากตัวกับผู้ใหญ่บ้าง รวมถึงฝากฝังให้ช่วยพิจารณาในเรื่องที่ร้องขอ แต่ก็ควรต้องเผื่อใจไว้ส่วนหนึ่งด้วย งานต่างๆ ภายใต้การกำกับดูแลจะเดินหน้าไปได้ไกลกว่าที่คิด ช่วงกลางสัปดาห์จะมีโอกาสได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้นานแล้วหรือได้รับมอบหมายภารกิจที่ตรงกับความเชี่ยวชาญหรือมีประสบการณ์มาแล้วอย่างโชกโชน ได้ร่วมก๊วนกับกลุ่มคนที่คุ้นเคยอีกครั้ง
ด้านการเงิน สะพัดดี ทำมาค้าขึ้น ได้ผลตอบแทนจากสิ่งที่เคยลงทุนไว้ จะเช่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือซื้อของเก่าเจอของเก๊ของปลอมพอทำเนา แต่ระวังเจอของที่โจรกรรมมาเข้าก็จะยุ่งซะเปล่าๆ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เสน่ห์แรง มีหวังได้คู่เป็นแน่แท้ ส่วนคนมีคู่ ควรรักษาน้ำใจกัน
TIPS : ชาวธนูมีลักษณะเด่นคือ เป็นคนมองโลกในแง่ดีมาก มีความหวังอยู่เสมอและสนุกกับชีวิตเป็นที่สุด เขามีความสุขอย่างแท้จริง และรู้ว่าไม่มีประโยชน์จะต้องมาวิตกกังวลเพราะทุกสิ่งจะเป็นไปตามทางของมัน
ดังนั้น เขาไม่เคยรู้สึกทุกข์ร้อน เศร้าหมอง มีอารมณ์ขัน เฉลียวฉลาด มีความรู้ความสามารถ แต่โกหกไม่เป็น พูดความจริงตรงเผงเกินไป โดยไม่นึกถึงผลที่จะตามมา ชอบกีฬากลางแจ้ง เขารักการผจญภัย เป็นคนมีอารมณ์ขันฟุ่มเฟือยจนไม่รู้ว่าเมื่อไหร่เขาพูดจริงเมื่อไหร่พูดเล่น อิสรภาพส่วนตัวเป็นสิ่งที่เขารักเหนือสิ่งอื่นใด เขารักง่าย แต่ไฟรักมอดเร็วไปหน่อยเท่านั้น
หนุ่มธนู เป็นคนมองโลกในแง่ดีที่สุด มีจินตนาการนึกฝัน โชคมักอยู่เคียงข้างเขาเสมอ เป็นคนอยากรู้อยากเห็นในการแสวงหาความรู้และสร้างเสริมปัญญา ขึ้นชื่อลือชาในด้านความเจ้าชู้หลายใจ
สาวธนู สาวธนูไม่ทุกคนหรอกนะจ๊ะที่จะงุ่มง่าม แต่ส่วนมากมักยากที่จะรีแลกซ์ หรือผ่อนคลายได้เต็มที่ เธอไม่ชอบกติกาหรือกฎเกณฑ์ข้อบังคับต่างๆ เกลียดการที่ใครจะพยายามบงการหรือมีอิทธิพลเหนือชีวิตเธอ มันทำให้เธอบ้าเอาได้เหมือนกัน

Comments are closed.

Pin It