Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 21 – 27 เมษายน 2557 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

ได้เป็นตัวหลักของภารกิจ เป็นมันสมองคนสำคัญของทีมจึงต้องเพิ่มความรอบคอบเป็นทวีคูณ จะมีคนมาขอคำชี้แนะในหลายๆ เรื่องที่คุณมีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์อย่างโชกโชน ต้องบริหารเวลาให้ดี มีสิ่งที่ต้องทำทั้งภายในและภายนอกสถานที่ มีหลายเรื่องที่ต้องทำควบคู่กันไป มีความตรงไปตรงมา รักษาคำพูด ไม่ทำในเรื่องที่ผิดข้อตกลง หรือเผลอทำให้ผู้ใหญ่ขุ่นใจโดยไม่เจตนาโดยเฉพาะเกี่ยวกับงบประมาณ บางท่านแบ่งเวลาทำอาชีพเสริมร่วมกับคนในครอบครัวหรือมีงานอดิเรกที่สามารถเพิ่มรายได้ให้มากขึ้น

ด้านการเงิน มีเงินมีทองใช้ไม่ขาดมือ ใช้เงินเป็น มีความพอดี เก็บเล็กผสมน้อยเก่ง มือเติบบ้างในบางคราว ซื้อความสะดวกสบายและของสวยๆ งามๆ มีเหตุเสียเงินเพราะถูกรีดไถข่มขู่หรือเป็นเพราะความใจอ่อนขี้สงสาร

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเจอคนที่ต้องตาต้องใจจนทำอะไรไม่ถูก ส่วนคนมีคู่ ปัญหาลิ้นกับฟันยังมีให้เห็นอยู่บ้าง

TIPS: สาวราศีนี้จะเป็นคนช่างวาดสวรรค์วิมานเมฆ หรือเป็นคนที่ชอบฝันเพ้อเจ้อแต่เธอเป็นยอดหญิงนักสู้และไม่ชอบติดหนี้บุญคุณของใครเสียด้วย แต่อาภัพที่เป็นคนทำคุณกับคนไม่ขึ้น เหมือนปิดทองหลังพระ เธอเป็นคนชอบทำและชอบพูด มีอารมณ์อ่อนไหว ขี้ใจน้อยง่าย บางครั้งไม่มีเหตุผลแม้ในความเป็นจริงเธอจะมีเหตุผลก็ตาม สาวมังกรมีใบหน้าค่อนข้างหักหลบหรือออกไปทางแท่งมากกว่าใบหน้าวงรี ชอบไว้ผมยาวอันเป็นเสน่ห์เฉพาะตัว

หนุ่มมังกรนี่มักจะเป็นคนขี้เหงา เพราะเขาจะมีก็เพียงแต่เพื่อนไม่แท้ ไร้คนจริงใจอย่างแท้จริง แต่เขาโชคดีที่มีดวงของคนรักคอยพยุงไว้ จึงทำให้ดวงของคุณยังแข็งพอทนอยู่ เป็นคนไม่ชอบเสี่ยงไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว เป็นคนมีอะไรลึกๆ อยู่ในตัว หนุ่มมังกรเงียบขรึมเป็นบางครั้ง ช่างนึกช่างฝันและมองการณ์ไกล จึงอาจทำให้มีใบหน้าแก่กว่าอายุจริง ชอบวางแผนก่อนเสมอ เป็นคนหยิ่งทะนงมากและเป็นคนที่ขาดรักไม่ได้

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

มีงานเข้ามาให้ทำอย่างต่อเนื่อง จบเรื่องนี้ต่อด้วยเรื่องนั้นอย่ามัวแต่จดๆ จ้องๆ อยู่ การรับงานมากขึ้นก็ทำให้ฝีมือพัฒนามากขึ้น ก็จะจัดการงานแต่ละอย่างได้เร็วยิ่งขึ้น จะมีความสุขที่ทักษะส่วนตัวบางอย่างสามารถช่วยเหลือและแนะนำคนอื่นได้ ผลตอบรับและการยอมรับในตัวคุณมีมากขึ้น ได้รับสัญญาณที่ดีหลายประการ การเกื้อกูลผู้อื่นโดยไม่หวังผลใดๆ ทำให้ได้อะไรๆ กลับมามากกว่าที่คิด มีโอกาสได้เข้าไปซัปพอร์ตหรืออยู่เบื้องหลังความสำเร็จของคนอื่น จะได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนในการเจรจาหรือเป็นผู้ติดต่อประสานงาน ผู้ใหญ่วางใจให้เป็นหูเป็นตาแทน

ด้านการเงิน มีใช้ไม่ขาดมือ ไม่ฟุ่มเฟือยแต่มีเรื่องต้องจ่ายหรือเสียตังค์อยู่เรื่อยๆ ต้องจัดระบบและดูแลงบให้ดี รายได้ที่หวังเข้ามาน้อยกว่าที่คิดหรือได้ช้ากว่ากำหนด จะได้ของที่มีตำหนิ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักที่พัฒนาจากการเป็นเพื่อนกันมาก่อน ส่วนคนมีคู่ มีเวลาโรแมนติกกันบ้างก็ดี

TIPS: สาวกุมภ์เป็นคนมั่นใจในตัวเองมาก วางมาดได้สง่างามดุจนางพญา แต่ขณะเดียวกันเธอก็หารู้ไม่ว่าบางทีมันก็อาจทำให้เธอก้าวพลาดได้ และก็ต้องเจ็บอย่างมากทีเดียว สาวกุมภ์มีข้อเสียก็คือเธอจะเป็นคนค่อนข้างดื้อรั้นไม่ว่าจะถูกหรือผิดก็จะเถียงไว้ก่อน ซึ่งถ้าเธอยอมลดราวาศอกลงบ้างจะทำให้เธองดงามดังนางพญาได้ดีกว่า เพราะส่วนหนึ่งเธอเป็นคนจริงใจและจริงจัง ทำให้เธอเป็นที่ต้องตาต้องใจของหนุ่มทั้งหลาย หากหนุ่มราศีอื่นๆ จะจีบเธอละก้อขอเตือนไว้ว่าคุณต้องยอมรับความดื้อรั้นและอารมณ์แบบเด็กๆ ในบางครั้งของเธอได้ และต้องเป็นคนรักษาคำพูดด้วยเพราะเธอเป็นคนที่ถือคำพูดหรือคำสัญญาอย่างมาก สาวกุมภ์ลักษณะเด่นคือมีคิ้วที่ดกดำ

หนุ่มกุมภ์เป็นคนชอบความไม่หยุดนิ่ง หรือไม่ชอบเอื่อยเฉื่อย เขาจะก้าวไปข้างหน้าตลอดโดยไม่หวั่นเกรงกลัวสิ่งใด หนุ่มกุมภ์อารมณ์ค่อนข้างรุนแรงแต่หนักแน่น เรียกว่าเป็นตัวของตัวเองสูงมาก และเขาเป็นคนที่ไม่งมงายหรือเชื่ออะไรง่ายๆ เว้นแต่ต้องพิสูจน์เองได้ หนุ่มกุมภ์เป็นนักมองการณ์ไกลจึงเหมาะที่จะทำธุรกิจเพราะจะทำให้มีแต่คำว่ารวยๆ ลักษณะเด่นของหนุ่มราศีนี้คือจะมีเรือนกายสมชายสง่างามกว่าหนุ่มราศีอื่นๆ ชอบความทันสมัย มีดวงตาอันคมเข้มอีกด้วย

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

โอกาสมาเยือนทั้งทีอย่าปล่อยไปให้เสียของ ต้องกระตือรือร้นเพิ่มขึ้นอีกหน่อย อย่ารีบปฏิเสธโดยที่ยังมิได้ลองทำดูก่อน คิดบวกไว้ สู้กับปัญหาด้วยสติ เรียนรู้จากการลองผิดลองถูกก็ไม่เลวเท่าไหร่ แต่อาจถูกบีบให้ต้องตัดสินใจเนื่องจากเวลาไม่คอยท่า ช้าอาจชวด ความคิดที่ขัดแย้งในตนเองเป็นเพราะขาดความเชื่อมั่นและไม่มั่นใจในฝีมือตนมากพอ ออกอาการละล้าละลังกล้าๆ กลัวๆ ทั้งที่คนอื่นเชื่อมือคุณเต็มที่ บางงานแม้จะไม่ถนัดแต่เมื่อเอาจริงเอาจังก็จะลุล่วงไปได้ด้วยดี มีคนให้การสนับสนุนทั้งทางตรงและทางอ้อม จะขายไอเดียได้สำเร็จ มีเครดิตในคำพูด การเจรจาจะบรรลุวัตถุประสงค์อย่างที่ต้องการ

ด้านการเงิน สะพัดดี ไหลเวียนคล่องตัว มีรายรับหลายทาง ทำมาค้าขึ้น วาจาเป็นเงินเป็นทอง ต่อราคาเก่ง มีกำลังซื้อเยอะ มีการทำธุรกรรมสัญญาหรือซื้อประกันเพิ่ม แต่ระวังทรัพย์สินถูกขโมยหรือทำหาย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีแววว่าจะได้คู่ หายเหงา ส่วนคนมีคู่ ดูแลกันดี เกื้อกูลกันทุกเรื่อง

TIPS: สาวมีนเป็นสาวที่สวยพิศ โดยเฉพาะริมฝีปากเป็นกระจับและดวงตาที่แวววาวสดใส สาวมีนเป็นคนเฉลียวฉลาดและมีความสามารถในการพูดมาก เมื่อเธอพูดทุกคนจะต้องหันมาฟังเธอแน่ สาวมีนมีอารมณ์สองแบบซึ่งถ้าไม่ได้สนิทสนมจริงๆ จะไม่มีทางรู้นิสัยของเธอ นิสัยแบบแรกคือ เธอเป็นคนร่าเริงสดใสกับชีวิต ใครได้อยู่ใกล้จะมีความสุขและอาจแอบอิจฉาความสุขของเธอได้ ส่วนนิสัยแบบที่สองก็คือบางทีเธอจะมีอาการเหมือนคนเป็นทุกข์ จะเก็บเงียบไว้ภายในใจคนเดียว เธอจะไม่บอกให้ใครรู้ เมื่อเจอสาวมีนคุณต้องระวังในการคบหากับเธอและปรับตัวให้ทันกับอารมณ์ของเธอ

หนุ่มมีนเป็นคนที่ชอบทำอะไรตามใจตัวเอง จะบ้าบิ่นและซ่าจนบางครั้งน่าหมั่นไส้ จุดเด่นของหนุ่มมีนจะเป็นคนที่มีหน้าตาสดใส รักความสะอาด ใบหน้ามีเสน่ห์ชวนมอง รูปร่างสันทัดผิวค่อนข้างคล้ำ หนุ่มมีนชอบที่จะสร้างสรรค์ผลงานออกมา และถ้าเขาคิดจะทำอะไแล้วละก้อจะต้องทำให้ดี ถ้าไม่ดีจะไม่ทำ แต่เป็นคนจู้จี้จุกจิกในเรื่องของความสะอาดมากจนสาวอายไปเลย

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

ช่วงนี้ไฟแรง ความคิดความอ่านค่อนข้างจะไหลลื่น ไอเดียกระฉูด มีหลายสิ่งที่คิดจะทำ รู้สึกคันไม้คันมือ แต่คงต้องทยอยออกมาทีละอย่างสองอย่าง จะมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ได้รับบทบาทสำคัญ มีตำแหน่งใหญ่และอำนาจในมือมากขึ้น จะได้รับการติดต่อจากผู้ใหญ่หรือผู้มีพระคุณที่ห่างหายกันไปนานให้คุณมาช่วยหรือเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในงานสำคัญ จะได้รับเกียรติในงานสังคมมีระดับ เป็นช่วงขาขึ้น ทำการสิ่งใดก็สำเร็จตามเป้าหมาย มีคนต้องการตัวเยอะ แต่ความรู้ความสามารถในบางเรื่องจะถูกปิดกั้นเนื่องจากมีข้อจำกัดหรือเงื่อนไขบางอย่างที่มิอาจแสดงออกได้อย่างเต็มที่ จะเจอผู้ไม่หวังดีกีดกันเพราะกลัวว่าคุณจะได้ดีเกินหน้า

ด้านการเงิน คล่องตัว มีช่องทางทำมาหากินหลายทาง หาเงินเก่ง ได้ส่วนแบ่งหรือเงินปันผล จับจ่ายใช้สอยได้สบายมือ มีลาภปาก มีมากใช้มาก ไม่ค่อยเสียดายเงินทอง ยินดีซื้อทุกสิ่งที่พอใจ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่ทำให้คุณหลงใหลได้ปลื้ม ส่วนคนมีคู่ มีปัญหากันเพราะความไม่เข้าใจ

TIPS: สาวเมษหรือเรียกว่าสาวแห่งเดือนที่ร้อนระอุที่สุด สาวเมษเป็นคนกล้าหาญและเชื่อมั่นในการทำงานของตนเองมากๆ แต่ถ้าเธออารมณ์เสียละก็เธอจะหยุดทำมันเสียเฉยๆ เรียกว่าสาวราศีนี้ใช้อารมณ์เป็นใหญ่ และถ้าอารมณ์ดีจะมีพลังคอยหนุนให้ทำไม่หยุดถึงไหนถึงกัน สาวเมษเป็นคนที่ชอบวางแผนการและมองการณ์ไกล เป็นสาวช่างพูด ร่าเริง หัวเราะง่าย มีใบหน้าเข้ม รักสวยรักงาม ชอบแต่งเติมใส่เฟอร์นิเจอร์ในตัวแพรวพราวเลยทีเดียว

หนุ่มเมษเป็นคนที่มีอารมณ์ร้อนแรง บวกกับความรุนแรงจะเป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเองมากๆ ทีเดียว มีอารมณ์ร้อนดุจภูเขาไฟระเบิด มักคิดว่าตัวเองเป็นวีรบุรุษ บางทีก็เยือกเย็นจนดูน่ากลัวเอามากๆ เลย เป็นคนที่มุทะลุจนอาจทำลายมิตรภาพลงได้และเป็นคนที่มีเอกลักษณ์ในตัวเอง หนุ่มเมษบางคนชอบไว้ผมยาว เป็นคนง่ายๆ

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

อาจจะยังไม่ใช่จังหวะเวลาที่ดีเท่าไหร่นัก จะทำการสิ่งใดก็ควรที่จะให้จบเป็นเรื่องๆ ไป มีความใจเย็น ถ้อยทีถ้อยอาศัย เพิ่มความมีมนุษยสัมพันธ์และวาทศิลป์ มีความขยันที่คงเส้นคงวา มิใช่ทำตามอารมณ์ อย่าเพิ่มปัญหาด้วยการทะเลาะเบาะแว้งหรือสร้างความขัดแย้งกับใคร คิดหน้าคิดหลังให้ดี จะได้ไม่คุ้มเสีย ควรเปิดใจกว้างที่จะรับฟังความคิดความเห็น ต้องรู้จักที่จะอดทนและรอเป็น บางท่านอาจจะผันตนเองไปทำงานเบื้องหลังหรือเปลี่ยนหน้าที่ไปยังจุดที่สามารถมองเห็นภาพรวมได้ดีกว่าและมีความถนัดมากกว่า ผู้ใหญ่มีงานเฉพาะกิจมาให้ทำ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถที่ซ่อนไว้ มีเกณฑ์เดินทางปุบปับ

ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา มีเท่าไหร่ก็ไม่เหลือ ทั้งรายจ่ายส่วนตัวและถูกรบกวน ต้องคำนวณดีๆ หากประมาณการผิดพลาดอาจจะยุ่งได้ในภายหลัง งดค้ำประกันและหยิบยืมได้ก็ดี การลงทุนไม่สู้ดีนักระวังให้มากด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ได้แฟนอายุน้อยกว่า ส่วนคนมีคู่ มีเหตุให้รู้สึกกินใจกันเบาๆ

TIPS: สาวพฤษภเป็นคนที่เมื่อคิดจะทำอะไรแล้ว จะไม่สนใจใคร ไม่แคร์อะไรทั้งนั้น เชื่อมั่นในตัวเองเสมอไม่ว่าเรื่องนั้นจะถูกหรือผิด ถ้าคิดจะทำต้องทำให้ได้ เป็นคนหยิ่งไม่ชอบง้อคน สาวพฤษภบางคนมีคนรักมากและค่อนข้างหลายใจ เพราะเธอมีเสน่ห์ตรงคำพูดจาที่ใครก็หลงใหล ชอบแต่งตัวตามธรรมชาติแม้ใบหน้าก็จะไม่แต่งมาก เป็นคนบ้างาน สาวราศีนี้ส่วนใหญ่จะประสบความสำเร็จในเรื่องการงาน เป็นคนคิดอะไรอย่างมีเหตุมีผล รูปร่างของสาวราศีนี้ออกจะพอดีๆ ไม่เตี้ยไม่สูงเกินไป

หนุ่มพฤษภหากคิดจะทำงานอะไรต้องมีการวางแผนการไว้ล่วงหน้า เมื่อจะทำอย่างมั่นใจ เป็นคนไม่ค่อยพูดแต่จะทำอย่างจริงจัง มีทิฐิสูง ขี้งอน ใจอ่อนและชอบช่วยเหลือคน แม้ว่าคนที่เคยทำให้เจ็บช้ำมาก่อนก็ตาม หนุ่มราศีนี้มีลักษณะท่าทางดีเป็นที่ยอมรับเชื่อถือของสังคม อ่อนหวานและอ่อนไหวในเรื่องความรักมาก ลักษณะของหนุ่มราศีนี้จะมีรูปร่างกำยำบึกบึนแบบพระเอกหนังบู๊ มีเสน่ห์ที่รอยยิ้มและมาดสุขุมลุ่มลึก

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

หลากหลายความช่วยเหลือมีเข้ามาให้คุณมิได้ขาด มีคนช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา รวมถึงความคิดความเห็นและคำแนะนำต่างๆ ซึ่งก็สุดแท้แต่คุณจะพิจารณาและนำไปใช้อย่างไร บางเรื่องก็ต้องใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองถึงความเป็นไปได้ด้วย ต้องพยายามทำความเข้าใจและรู้ให้จริงก่อนที่จะลงมือโดยเฉพาะในเรื่องที่ไม่มีความชำนิชำชาญและประสบการณ์มาก่อน ระวังจะทำเสียเรื่องซะเอง ควรแก้ปัญหาด้วยปัญญา มิควรที่จะคิดไปเองหรือเข้าข้างตนเองจนมากเกินไป พยายามอ่านสถานการณ์ให้ขาด ลูกน้องบางคนปกครองยากและระวังจะทำเกินกว่าที่สั่งหรือเกินขอบเขตอำนาจของคุณ เหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้เสมอ อย่าได้วางใจ

ด้านการเงิน หาง่ายใช้คล่อง ออกจะฟุ่มเฟือยเบาๆ มีเงินสดในมือไม่ค่อยได้จ่ายแหลก คุมยาก หมดไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ควรซื้อเป็นทรัพย์สินเก็บงำเอาไว้บ้างเพื่อความเป็นปึกแผ่นมั่นคง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาผูกสมัครรักใคร่ชอบพอ ส่วนคนมีคู่ ครอบครัวเป็นสุข ชื่นมื่นกันดีพอสมควร

TIPS: สาวราศีนี้เป็นคนชอบเก็บกดเรื่องราวต่างๆ เอาไว้เองคนเดียว ไม่ให้ใครรู้เห็นด้วย แต่บทที่เธอบ้าก็จะบ้าดีเดือดเลยทีเดียว จะเป็นสาวเปรี้ยวไม่ว่าจะอยู่ในวัยไหน จะไม่ยอมแก่ตามสังขาร แต่เธอมีข้อเสียคือปากกับใจไม่ค่อยตรงกันเท่าไหร่ เธอชอบจินตนาการ เธอจะเป็นสาวที่มีความโดดเด่นและมีความสามารถมาก ไม่ว่าจะมารูปแบบไหนเธอก็สู้ไม่ถอย

หนุ่มราศีนี้เป็นยอดนักรักตัวยง และเป็นคนขี้เหงาต้องมีเพื่อนคุยและชอบเข้าสังคม ชอบความสนุกสนานรื่นเริงและเป็นคนเข้าใจโลก มีอารมณ์ดีและมีจิตใจดีอีกด้วย จุดเด่นคือเป็นคนมีคารมดี ไหวพริบดี รักง่ายหน่ายเร็ว เป็นหนุ่มที่ขาดคนรักขาดเพื่อนไม่ได้เลย

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

มีงานด่วนหรืองานสำคัญมาให้จัดการ ผู้ที่เคยให้การอุปถัมภ์ค้ำชูติดภารกิจจึงต้องทำทุกเรื่องเองเป็นส่วนใหญ่ ควรใช้เหตุและผลให้มากกว่าอารมณ์ จะเจอคนยั่วโมโห กวนโทสะ หรือพยายามเข้ามาก้าวก่ายในบทบาทหน้าที่ของคุณ ช่วงนี้มิควรที่จะด่วนสรุปหรือตัดสินคนที่เห็นต่าง คงต้องจัดระเบียบความคิดซะใหม่ จะได้งานที่ผู้อื่นหมายมั่นปั้นมือไว้จึงถูกมองว่าเป็นเด้กเส้น ดังนั้นต้องขยันเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว อาจจะเริ่มต้นได้ไม่ค่อยดีแต่ในที่สุดจะค้นพบวิธีการที่ทำให้ลงเอยได้สวยและเป็นการลดข้อครหาไปในตัว ซึ่งสิ่งที่ทำไปก็ใช่ว่าจะไร้ประโยชน์ซะทีเดียว ส่วนเรื่องใดที่ไร้สาระก็อย่าเก็บมาคิดให้รกสมองเลย

ด้านการเงิน มีรายรับจากน้ำพักน้ำแรง มีรายได้เสริมจากงานเสริมหรือเป็นที่ปรึกษา จะมีเงินก้อนเข้ามา เหมาะที่จะซื้อทรัพย์สินเพิ่ม หาลู่ทางที่จะจัดการให้งอกเงยขึ้นโดยต้องไม่เสี่ยงด้วยนะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยกระดับสถานะเพื่อนเลื่อนมาเป็นแฟน ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องแง่งอนกันเล็กๆ

TIPS: สาวราศีนี้มักจะหลงตัวเอง คิดว่าตัวเองเก่งตัวเองแน่กว่าใคร ชอบทำตัวเป็นจุดเด่น แม้ใครพบเห็นจะรู้สึกขัดหูขัดตาก็ตาม เธอเป็นสาวเปรี้ยว ตามแฟชั่นเสมอ ชอบบงการชีวิตคนอื่นทั้งที่บ้านและที่ทำงาน จุกจิก จะคิดอะไรที่เกินชาวบ้านเขาออกจะเวอร์ไปหน่อย แววตาของสาวราศีนี้ไม่ค่อยซ่อนอารมณ์ คิดยังไงก็จะพูดออกมาอย่างนั้นเลย ท่าทางของเธอจะส่อความในใจพร้อมกับดวงตาคู่นั้นของเธอ เธอเป็นนักอนุรักษ์ด้วยเหมือนกันนะ

หนุ่มราศีนี้จะเป็นหนุ่มขี้อาย ไม่ชอบเพ้อเจ้อ ไม่ชอบแสดงตัวเองและไม่โอ้อวดใคร เป็นคนรักธรรมชาติและชอบความสันโดษ เงียบขรึม เป็นคนขี้หึงตัวยงทีเดียว ถ้าอยากรู้ว่าเขารู้สึกอย่างไรให้ดูที่แววตาและคำพูดของเขาได้ หนุ่มราศีนี้จะคิดถึงวันนี้มากกว่าวันวานหรือวันข้างหน้า แต่ค่อนข้างจะเป็นคนที่คิดมากจริงๆ ทุกเรื่องจะเก็บมาคิดพร่ำเพรื่อ จนอาจกลายเป็นโรคประสาทได้ก่อนเวลาอันควร

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

มีมาตรฐานในการทำงานสูงและมีฝีมือเป็นที่ยอมรับ จึงถูกวางตัวให้เป็นระดับหัวกะทิคนหนึ่งขององค์กร ดังนั้นภารกิจต่างๆ จึงมีความคาดหวังในความสำเร็จพ่วงมาด้วย งานช่วยก็มีงานตัวเองก็ต้องทำ ออกจะวุ่นสักเล็กน้อย รบกับงานยังพอทนแต่รบกับคนซิเหนื่อยใจ ต้องเตรียมข้อมูลเยอะมาก อาจจะต้องทำงานโต้รุ่งเนื่องด้วยเวลาอันจำกัด แต่มีความแกร่งพอที่จะรับมือไหว กล้าคิดกล้าตัดสินใจและไม่ล้ำเส้นใครก็พอ ในด้านการเจรจาและพัฒนาการของสิ่งต่างๆ ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลและความรับผิดชอบเป็นที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง อาจจะดูว่าจู้จี้ไปบ้างในสายตาใครๆ แต่ก็เพื่อความเนี้ยบของงาน มีโอกาสได้เข้าพบเพื่อหารือหรือปรึกษากับผู้ใหญ่แบบไม่เป็นทางการ

ด้านการเงิน คล่องมือดี ติดจะฟุ้งเฟ้อเบาๆ หมดตังค์ไปโดยใช่เหตุหรือเพราะความสะเพร่า แต่เครดิตทางการเงินค่อนข้างดีพอสมควร ไม่ช็อตง่ายๆ รายรับบางตัวต้องติดตามหรือขยันทวงหน่อย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เปลี่ยนฐานะของเพื่อนมาเป็นคนที่รู้ใจ ส่วนคนมีคู่ ใส่ใจและเห็นความสำคัญของกันและกันให้มากขึ้น

TIPS: สาวราศีนี้เมื่อช่วงวัยรุ่นจะมีรูปร่างอ้อนแอ้น แต่เมื่อสูงวัยขึ้นจะมีรูปร่างอวบค่อนข้างอ้วน เป็นสาวช่างฝัน เธอชอบงานที่ต้องใช้สมอง เธอจะทำได้ดีและเก่งมาก สาวราศีนี้เหมาะที่จะเป็นดารานักแสดง มีวาจาที่เด่น พูดจามีคารมเก่งจริงๆ เธอเป็นสาวที่เจ้าชู้ไม่ใช่เล่นทีเดียวล่ะ

หนุ่มราศีนี้จะมีผิวออกจะค่อนข้างดำบ้าง มีลักษณะมาดแมนเต็มตัว มีความจริงใจ จะแสดงออกถึงความเป็นผู้นำ ชอบดูแลปกป้องคุ้มครองคนอื่นๆ สายตากับใจจะตรงกัน มีความแข็งแกร่งแต่มีอารมณ์อ่อนไหวขี้สงสารคน บางครั้งมีทิฐิ เป็นคนที่ต่อสู้กับชีวิตและอุปสรรคของตัวเองได้โดยไม่เกรงกลัวกับความผิดหวังหรือกลัวอนาคตข้างหน้า หนุ่มราศีนี้จะมีลักษณะรูปร่างค่อนข้างสูง คิ้วดกดำเข้ม มีวงแขนกล้ามใหญ่จริงๆ

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

จะได้มีส่วนร่วมในการทำงานลับหรือภารกิจลับเฉพาะที่สำคัญบางอย่าง ต้องอาศัยความแน่วแน่และความมุ่งมั่นเป็นสำคัญ ต้องใช้ปฏิภาณไหวพริบสูง สถานการณ์บังคับให้ต้องตัดสินใจโดยด่วน ต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า แต่บางทีก็จำเป็นที่จะต้องลุยไปก่อนถึงจะรู้ว่าไปต่ออย่างไร แต่ระวังจะไปขวางทางใครเข้าโดยไม่เจตนา ต้องทำอะไรที่เสี่ยงอยู่บ้าง แต่หากเป็นเรื่องที่ดีและถูกต้องก็สมควรเดินหน้าต่อ จะมีคนคอยจับตาและจ้องทำลายชื่อเสียงหรือดิสเครดิตคุณอยู่ ควรหลีกเลี่ยงการปะทะซึ่งๆ หน้า ต้องรู้จักที่จะสะกดอารมณ์สำหรับความไม่พอใจหรือไม่ได้ดั่งใจในบางเรื่องที่ไม่เป็นไปตามแผน อาจจะต้องเดินทางกะทันหัน

ด้านการเงิน มีกินมีใช้ไม่ขาดมือ แต่ระวังจะสูญเงินไปฟรีๆ หรือเสียไปเปล่าเพราะความไม่รอบคอบของตนเอง ต้องตั้งสติให้ดีๆ อย่าให้ต้องสิ้นเปลืองไปโดยไม่ได้อะไรกลับคืนมา

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่เข้ามาก็พอมีแค่ช่วงนี้อาจจะยังเบื่อๆ ขอเว้นวรรคชั่วคราวก่อน ส่วนคนมีคู่ อย่าถือสาหาความอะไรกันให้มากมายนัก ไม่มีประโยชน์แต่อย่างใด

TIPS: สาวราศีนี้จะมีดวงตาที่ทรงเสน่ห์ สวยเฉียบคม สาวราศีนี้จะประสบความสำเร็จก็เพราะพูดจาอ่อนหวาน รู้จักพูดจา มีอารมณ์เย้ายวนพร้อมมีหัวใจแห่งรักหลากหลาย แม้จะอกหักอยู่บ่อยๆ ก็ตาม แต่ในบั้นปลายอาจไร้คู่ และเพื่อนต่างเพศที่แท้จริงเพราะความเจ้าชู้ของสาวเจ้านั่นเองล่ะ

หนุ่มราศีนี้เป็นหนุ่มที่ช่างจดช่างจำและออกจะเพ้อฝันพอสมควร มีอารมณ์รุนแรง และเปลี่ยแปลงง่าย ออกจะขี้หึงหวง ชอบแสดงความเป็นเจ้าของได้อย่างเฉียบขาด สามารถตัดขาดรักได้อย่างรวดเร็ว เงียบขรึมไม่ช่างพูด เพราะกลัวพูดแล้วล้มเหลวไม่ได้ดั่งที่ต้องการ แต่ถ้าเขาคิดที่จะวิพากษ์วิจารณ์คนอื่นละก็จะวิจารณ์ชาวบ้านได้อย่างทะลุปรุโปร่งทีเดียว แต่บางทีลืมที่จะมองดูตัวเองก่อน หนุ่มราศีนี้หากต้องเสียใจหรือผิดหวังจะเห็นได้อย่างชัดเจน เป็นคนรักสวยรักงาม ชอบแต่งตัวให้สะอาด มีความสง่างามในตัวเอง

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

ถูกจี้ถามถึงความคืบหน้าในเรื่องที่รับผิดชอบตลอด ต้องเร่งมือสุดฤทธิ์ คงต้องหาตัวช่วยเพิ่มไม่ว่าจะเป็นแรงคนหรือการใช้เทคโนโลยีเพื่อความสะดวกและรวดเร็ว จำเป็นต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจสิ่งใหม่ๆ เพิ่มเติม ช้าไปถ้าคิดจะถอนตัว ถูกมัดมือชกให้ต้องปฏิบัติตามคำสั่งหรือการขอร้องที่มีมาถึง อึดอัด จุกจนพูดไม่ออก จะได้เข้าไปรับรู้เรื่องราวหรือถูกดึงเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องลับๆ บางอย่าง ต้องช่วยแก้ไขข้อผิดพลาดที่คนอื่นทำไว้ ผลที่ได้รับอาจจะไม่คุ้มค่ากับความทุ่มเท แต่ก็จะได้อะไรๆ มากกว่าที่คิดไว้ มีความเดือดเนื้อร้อนใจมาเยือน ส่วนไอเดียเก่าสามารถนำมาปัดฝุ่นใช้อีกครั้งก็ยังพอไหว

ด้านการเงิน รับมาจ่ายไป ละเลียดใช้ไม่ค่อยได้ มีเรื่องให้ต้องจ่ายอยู่ร่ำไป หมดตังค์ไปโดยไม่จำเป็นก็มาก ทำเงินหายหรือจะสูญเสียรายได้หรือผลประโยชน์บางอย่างไปแบบไม่ทันตั้งตัว

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่คุยถูกคอ มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณถ้าไม่ป่วยก็ทำเรื่องให้คุณต้องร้อนใจ

TIPS: สาวตุลย์เป็นสาวที่ร้อนแรง ทำให้ดวงตาของเธอจึงเปี่ยมไปด้วยพลัง และความมั่นคงโดยเฉพาะในคำพูดที่เด็ดขาดและเฉียบคม มีคารมที่กินขาด ทำให้คนฟังต้องตบมือให้เธอทีเดียว เป็นคนหนักแน่น พูดในเรื่องที่จริงจังไม่พูดเล่นหรือพูดมากจนรำคาญ ลักษณะเด่นของสาวราศีนี้จะมีคิ้วโก่งเป็นวงธนูเข้ม รูปหน้ายาวสวยลงตัว รูปร่างค่อนข้างสูง เป็นคนที่มีความสามารถและยุติธรรม เมื่อทำงานสิ่งใดก็ตามจะน่าเชื่อถือและชอบท้าทายกับคนที่ดูถูกเสมอ

หนุ่มราศีนี้จะเป็นคนเรียบๆ เงียบขรึม รักความยุติธรรมและความมั่นคงของชีวิตดุจกับตาชั่งทั้งในด้านการงานและเรื่องส่วนตัว ชอบเก็บตัวอยู่คนเดียวไม่ชอบวุ่นวายกับใคร มีอารมณ์อ่อนนุ่ม แต่สายตาออกจะดุดัน เอาจริง น่ากลัวทีเดียว รูปร่างของหนุ่มราศีนี้ออกจะสูงโปร่ง เป็นคนจุกจิกในเรื่องของความสะอาด ความเป็นระเบียบ พิถีพิถันมากกว่าสาวๆ บางคนเสียอีก

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

มีบางเรื่องที่ยังคิดไม่ออกหรือแก้ไม่ตก เจองานที่ไม่สันทัด ต้องแวะเวียนไปขอความช่วยเหลือหรือคำแนะนำจากผู้ที่มีความชำนาญการมากกว่า จะมีการแลกเปลี่ยนความคิดความเห็นกัน ต้องมุมานะหนักขึ้น จะได้ไขข้อข้องใจในเรื่องที่อยากรู้ ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์และสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดได้ อาจต้องมีการเปลี่ยนรูปแบบวิธีการจัดการและการนำเสนอ ช่วงนี้ต้องระวังปากระวังคำให้มาก บรรยาการศในที่ทำงานไม่ค่อยน่ารื่นรมย์เท่าที่ควร ควรหลีกเลี่ยงการเมาท์มอย ในบางเรื่องคงต้องพึ่งสัญชาตญาณตน อะไรที่เคยติดๆ ขัดๆ จะพบทางออกโดยเฉพาะเมื่อเวลากระชั้นเข้ามาทุกขณะ คำตอบหรือผลลัพธ์ที่ได้อาจไม่เป็นไปอย่างที่ต้องการ ควรเตรียมใจไว้บ้าง

ด้านการเงิน หาได้ไม่พอใช้ จำเป็นต้องลดภาระบางอย่างลง คงต้องรู้กินรู้ใช้มากขึ้น จะช่วยเหลือเจือจานใครก็ทำอย่างพอเหมาะพอสม อย่าให้ต้องกลายเป็นเตี้ยอุ้มค่อมก็แล้วกัน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักข้างเดียว ส่วนคนมีคู่ ทันกันในทุกเรื่อง เซนส์แรง แต่จะพูดหรือเปล่าเท่านั้นเอง

TIPS: สาวราศีนี้จะไม่เหมือนสาวราศีอื่นก็ตรงที่มีพลังลึกลับบนใบหน้า มีความสวยและเสน่ห์รัดรึงหนุ่มให้หลงใหลเมื่อได้สบตาเธอ สาวราศีนี้จะมีอารมณ์หลากหลาย แต่ที่แน่ๆ คือร้อนแรง แต่เธอชอบที่จะเก็บซ่อนไว้ในใจ แต่ยามใดที่ระเบิดออกมาล่ะก็ รับรองว่าสามารถเผาผลาญจิตใจคนใกล้ชิดได้เป็นจุลทุกขณะ สาวราศีนี้ออกจะสวยอย่างธรรมชาติแม้จะไม่ได้แต่งเติมเลยก็ตาม รูปร่างมักเพรียว ระหง คล่องแคล่วว่องไว มีความมั่นใจในตัวเองค่อนข้างสูงมาก แต่ก็อ่อนไหวได้ง่ายเหมือนกัน

หนุ่มพิจิกเป็นยอดนักสู้และนักอดทนตัวยง สู้ชีวิตมาตลอดแต่ไม่ใช่ว่าจะลำบากตลอดชีวิต เป็นคนช่างพูดและมีวาทศิลป์ดี หน้าตาของหนุ่มราศีนี้ออกจะมีความหล่อมากหน่อย มีดวงตาซุกซนแสนหวาน นิสัยกะล่อนหาตัวจับยากแต่มีความจริงใจผสมอยู่ หนุ่มราศีนี้จะมีอารมณ์ด้านเซ็กซ์มาก ชอบพูดเรื่องเกี่ยวกับเพศและผิวค่อนข้างดำแดง มีเสน่ห์ กระชากใจสาวมาครองได้อย่างสบาย หากเขาต้องการสาวใดแล้วละก็ไม่มีพลาดแน่

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

จะเกิดความผิดพลาดจากการสื่อสารที่ไม่เคลียร์ อย่าทิฐิและยึดมั่นถือมั่นในความคิดของตนมากจนเกินเหตุ เคารพในความคิดของผู้ร่วมงานคนอื่นๆบ้าง อะไรที่ดูท่าว่าจะไม่เวิร์กก็มิควรดันทุรัง อย่าปากไวใจร้อน เจอสมุนที่เก่งแต่ค่อนข้างจะถือดี ต้องหาวิธีที่จะซื้อใจให้ได้ เกิดการเปลี่ยนแปลงทำให้ต้องปรับเปลี่ยนแผนอย่างฉับพลัน อย่าได้มองข้ามในรายละเอียดปลีกย่อยแม้จะแค่เพียงเล็กน้อยก็ตาม จะได้รับโอกาสแบบไม่คาดคิดคาดฝันมาก่อน ได้ทดลองทำอะไรใหม่ๆ ได้รับการผลักดันจากผู้ใหญ่ที่เชื่อมือคุณให้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการงานสำคัญ มีโอกาสได้เป็นที่ปรึกษาแบบเฉพาะกิจให้กับบางโครงการหรือผู้ที่มีความสนิทชิดเชื้อบางคน

ด้านการเงิน มีสภาพคล่องพอควร ทรัพย์สินควรเก็บไว้ให้เป็นที่เป็นทางเพื่อความปลอดภัย งดหยิบยืมทรัพย์สินเงินทองและข้าวของทั้งปวงเนื่องจากไปแล้วก็จะไปลับ โอกาสที่จะได้คืนนั้นยากนัก อย่าไว้วางใจผู้ใดเกี่ยวกับสมบัติพัสถานของคุณ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เห็นทีคราวนี้คงไม่พลาดที่จะได้คนมาเคียงข้าง ส่วนคนมีคู่ เห็นอกเห็นใจกันดี อาจมีวาจาเหน็บกันบ้างเบาๆ แต่ไม่ถือโทษโกรธกันแต่อย่างใด

TIPS: สาวธนูจะมีอารมณ์ที่สดชื่น ร่าเริงสดใสอยู่ตลอดเวลา มักชอบทำอะไรแบบหลุดโลก บทดีก็ดีใจหาย จะทำงานเนี้ยบมาก เธอสามารถแบ่งเวลาจัดสรรสำหรับเรื่องงานและความสนุกได้ดี เธอมีความสวยที่ผสมกันหลายยุคสมัย เรียกว่าเก่าก็ดูดี ใหม่ก็ดูเฉียบจริงๆ

หนุ่มราศีนี้เป็นคนที่ชอบวางมาดแก่เกินวัย และวางอนาคตไกลเกินเอื้อมมือถึง เป็นคนเครียดง่ายแต่ก็หายเร็ว พูดจาหวานหู ไม่ชอบคุยโม้โอ้อวดใคร รูปร่างจะไปในทางสูง มักมีงานที่มีความมั่นคงแน่นอน เป็นคนทำงานเก่ง เป็นนักวางแผนที่ดี สาวๆ ใดที่ได้หนุ่มราศีนี้เป็นคู่ครอง ครอบครัวจะมั่นคง มั่นใจในหนุ่มราศีนี้เขาได้

Comments are closed.

Pin It