Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 4 พฤษภาคม 2557 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
การดำเนินการสามารถทำได้อย่างต่อเนื่อง จะมีสะดุดบ้างแต่ก็จะแก้ไขได้ทันไม่ต้องวิตกให้มากไป เป็นช่วงที่ค่อนข้างได้เรื่องได้ราว ได้ผลลัพธ์เป็นที่พอใจ มีทิศทางและแนวทางที่ดีขึ้น มีความลงตัวในหลายเรื่องตามที่หวังไว้ แต่ก็อาจต้องมีการปรับแผนหรือเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างบางประการเพื่อความเหมาะสมและอินเทรนด์ เป็นโอกาสดีที่จะได้ลงมือหรือเริ่มต้นทำในสิ่งที่ตั้งใจหรือใฝ่ฝันเอาไว้แต่เดิม จะได้เจอประสบการณ์ใหม่ๆ จะได้เรียนรู้การใช้อุปกรณ์หรือเครื่องมือที่ไฮเทคมากขึ้น ได้โกอินเตอร์หรือถูกส่งให้ไปดูงานแดนไกล คนที่มีความพร้อมและรู้มากกว่าย่อมได้เปรียบ
ด้านการเงิน คล่องตัวพอควร มีโชคลาภเล็กๆหรืออย่างเก่งก็มีลาภปาก แต่ก็จะใช้เปลืองมากนักไม่ได้ มิควรฟุ้งเฟ้อเกินตัว และอย่าได้คิดจะรวยทางลัด ระวังเพื่อนพาจน หรือเสียเงินโดยใช่เหตุ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักแบบฉาบฉวย ส่วนคนมีคู่ หากต่างคนต่างไม่ยอม อาการก็น่าเป็นห่วง
TIPS: สาวราศีมังกร เป็นคนพูดน้อย แต่มีความรับผิดชอบเรื่องงานสูงมาก สาวราศีนี้จึงเหมาะกับรองเท้าคู่เก่งที่ให้ความคล่องตัว เช่น รองเท้าแบนหรือ flat shoes ยิ่งถ้าเลือกหัวมนเหมือนรองเท้าบัลเลต์จะยิ่งทำให้ดูน่ารักและมีเสน่ห์ขึ้นอีกเยอะ ไม่ว่าจะใส่คู่กับกระโปรงหรือกางเกงยีนส์ก็ดูดีไปซะหมด สีรองเท้าที่เหมาะ น้ำเงิน ฟ้า น้ำตาล

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
การงานที่ทำดูเหมือนจะไปได้ไม่ถึงไหน ความคืบหน้าน้อยมาก อาจเป็นเพราะเพาเวอร์ของคุณยังไม่เข้าขั้นหรือทำอะไรเป็นเล่นไปซะหมดในสายตาคนอื่น มีหลายสิ่งที่คิดได้แต่ไม่สามารถทำได้ จำเป็นต้องหาตัวช่วยที่มีความชำนาญเฉพาะด้านมาเป็นที่ปรึกษาหรือดำเนินการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการแทน บางท่านอาจต้องทำภารกิจร่วมกับคนที่เคยเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาก่อน หรือคนที่ขยันขัดคอกันไปซะทุกอย่างไม่ว่าจะโดยตั้งใจหรือไม่ก็ตามแต่ก็ทำเอาคุณต้องเสียอารมณ์หรือเสียเส้นไปเหมือนกัน โจทย์หรือบทบาทที่ได้รับมีความท้าทายไม่น้อยหรืออาจเป็นแค่การลองเชิงคุณเพื่อหวังผลอะไรบางอย่างในระยะยาว ดังนั้นต้องมีความอดทนอดกลั้นให้มาก
ด้านการเงิน รับทรัพย์ แต่ต้องคุมให้อยู่ อย่าปล่อยให้รั่วไหล หมดเปลืองโดยไม่จำเป็น อย่าจ่ายเพลิน ระวังเสียเงินไปกับของที่ไม่มีคุณภาพ หรือเจอของปลอม ควรลดปริมาณความฟุ่มเฟือยลง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเจอคนที่ค่อนข้างใกล้เคียงกับสเปกมาก ส่วนคนมีคู่ คุยกันดีๆ บ้างก็ได้นะ
TIPS: สาวราศีกุมภ์ สำหรับสาวชอบเข้าสังคม เป็นคนสนุกสนานเฮฮา และอยากรู้อยากเห็นสิ่งใหม่ๆ อย่างสาวราศีกุมภ์ ถ้าเลือกใส่รองเท้าที่มีลูกเล่นประดับประดาพราวพรายด้วยประกายวิบวับอย่างคริสตัลสี (bejeweled shoes) ก็จะช่วยเสริมให้คุณโดดเด่นเป็นที่สนใจ ไปไหนก็เป็นที่รักใคร่เอ็นดูของคนรอบข้างอย่างแน่นอน สีรองเท้าที่เหมาะ สีสดๆ เช่นแดงสด ม่วงสด หรือสีเมทัลลิก เช่น เงิน ทอง

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
ยังต้องขวนขวายที่จะรู้ให้ลึกและเข้าใจให้ถ่องแท้สำหรับสิ่งที่ต้องทำหรือต้องไปดำเนินการโดยเฉพาะเมื่อไม่มีความถนัดซึ่งทำให้มิค่อยกล้าที่จะเสี่ยง ช่วงนี้จึงต้องการข้อมูลเยอะมากเพื่อความมั่นใจและกันว่าจะพลาดหรือเรียกได้ว่ากันเหนียวไว้ก่อน แต่ต้องระวังความสับสนหรือความกังวลที่มีมากจนไปปิดกั้นโอกาสที่เข้ามาได้ แต่หากพิจารณาทบทวนดีแล้วว่าไม่มีอะไรจะเสียก็ควรต้องยอมแลกเพื่อการเดินหน้าหรือความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ควรมีแผนสำรองติดไว้บ้างเพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเวลา ปัญหาเฉพาะหน้ายังมีให้แก้อยู่ตลอด การบริหารจัดการในบางเรื่องจะสำเร็จช้ากว่าที่คิด ปลายสัปดาห์จะมีอะไรที่ต้องทำร่วมกับเพื่อนฝูง อาจเป็นในเรื่องของการเดินทางท่องเที่ยวหรือเจรจาธุรกิจก็เป็นได้
ด้านการเงิน รายรับเข้าเป้า เมกมันนีเก่ง แต่อาจจะได้ไม่ตรงตามกำหนดหรือข้อตกลงที่ทำไว้ ระวังถูกเอาเปรียบในสัญญา เสียเงินจากเรื่องเก่าหรือเจอปัญหาจากการค้ำประกันเป็นเหตุ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอชาวเกาะ เสียทั้งเงินและความรู้สึก ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณใช้เงินมือเติบ ปรามบ้างก็ดี
TIPS: สาวราศีมีน แม้ภายนอกจะดูขี้อายกว่าสาวราศีอื่นๆ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องการแต่งตัวสาวราศีมีนทั้งหลายจะยอมน้อยหน้าได้อย่างไร หากคุณเป็นสาวราศีที่กำลังมองหารองเท้าคู่ใหม่ให้ตัวเองอยู่ละก็ แนะนำให้เลือกรองเท้าที่มีสายรัดส้น (sling back) หรือแบบไม่มีสายรัด (mule) ก็ได้ แต่ต้องทำจากผ้าซาตินสีหวานๆ เพราะช่วยแสดงความละเอียดอ่อน และโรแมนติกของคุณได้ดี ไม่ว่าจะใส่กลางวันหรือกลางคืนก็ทำให้คุณงามแจ่มบาดใจละไมตามากๆ สีรองเท้าที่เหมาะ สีพาสเทล เช่น ชมพูอ่อน เขียวอ่อน สีน้ำตาล เอิร์ทโทน

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
จะได้รับการโปรโมตให้มีตำแหน่งใหญ่ขึ้น มีหน้ามีตามีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในสังคมที่กว้างขวางขึ้น เครื่องติดค่อนข้างเร็ว มีความแคล่วคล่องว่องไวเป็นพิเศษ การงานมีความรุดหน้ามาก สติปัญญาเฉียบแหลม แก้ปัญหาเก่ง แต่ควรจัดลำดับความสำคัญของเรื่องที่ต้องทำก่อนและหลังให้ดี บางทีอาจต้องจัดการงานบางอย่างแบบลัดคิวให้ก่อนอันเนื่องมาจากความเร่งด่วน มิฉะนั้นจะมีผลกระทบกันเป็นลูกโซ่ได้ ระวังความเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึงหรือบางเรื่องที่ไม่คิดว่าจะได้เจอ เตรียมตัวรับมือให้ดี ความประมาทเลินเล่อจะทำให้ต้องเปลืองตัวโดยไม่จำเป็นหรือต้องเจ็บตัวฟรี ดังนั้นสุขุมรอบคอบไว้ก่อนเป็นดีที่สุด และบางช่วงอาจต้องการแนวร่วมเพิ่ม
ด้านการเงิน คล่องตัว มีรายได้หลายทาง มีรายรับจากแหล่งใหม่หรือการเป็นที่ปรึกษาหรือรายได้พิเศษนอกเหนือจากงานประจำ มีลาภปาก ได้โชคลาภจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะถูกหลอกให้รัก ส่วนคนมีคู่ ชีวิตคู่เปราะบาง ขัดแย้งกันบ่อย
TIPS: สาวราศีเมษ เรื่องความมั่นใจ ไอเดียบรรเจิดๆ และความเป็นซูเปอร์เทรนดี้ของสาวราศีนี้ไม่มีใครกล้าปฏิเสธได้ สำหรับรองเท้าคู่โปรดปรานที่ช่วยให้สาวเมษลักกี้อินเกมและอินเลิฟตลอดกาล ต้องเป็นรองเท้าส้นเล็กแหลมเปี๊ยบ (kitten heels) ซึ่งเสริมความเป็นผู้ยิ้งผู้หญิงของคุณออกมาอย่างแรงแบบไม่มีใครเกิน สีรองเท้าที่เหมาะ แดงสด ฟ้าสด น้ำตาล

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
แม้ว่ายังมิอาจเดินหน้างานในความรับผิดชอบได้อย่างเต็มพิกัดเนื่องจากติดขัดด้วยเงื่อนไขข้อจำกัดบางอย่าง แต่อะไรที่เคยเป็นอุปสรรคก็เริ่มที่จะคลี่คลายลงไป แค่ยังต้องอาศัยความใจเย็น จัดการทุกเรื่องอย่างค่อยเป็นค่อยไป หากรีบเร่งหรือทำการแบบรวบลัดไม่เป็นไปตามสเต็ปก็อาจจะสร้างความไม่พอใจให้ใครหลายคนและต้องผิดใจกันไปโดยปริยาย การทำอะไรที่เป็นการเปลี่ยนแปลงตัวเองหรือไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่หรือได้เปลี่ยนบรรยากาศออกไปทำงานนอกสถานที่บ้างก็จะเป็นผลดีกับตัวของคุณเอง ระวังคำพูดหรือการสื่อสารที่ไม่ตรงประเด็นจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและการใช้ข้อมูลเอกสารต่างๆ ควรมีความชัดเจนและตรงไปตรงมา ไม่หละหลวมที่จะตรวจทานให้ดีซะก่อนด้วย
ด้านการเงิน ปั๊มมาได้แทบไม่ทันใช้ มาไวไปไว เงินเก็บร่อยหรอไปมาก เสียเงินไม่เข้าเรื่อง ถูกชักดาบดื้อๆ เลย งดการสำรองจ่ายไปก่อนได้เลย ใช้เฉพาะที่จำเป็น ระวังจะโดนตอดเล็กตอดน้อย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาตามเทกแคร์ ส่วนคนมีคู่ ชื่นมื่นกันบ้าง ทะเลาะกันบ้างตามอารมณ์
TIPS: สาวราศีพฤษภ สาวราศีนี้เป็นนักปฏิบัติ ชอบหาอะไรใหม่ๆ ทำ เข้าข่ายไฮเปอร์ไม่ยอมหยุดนิ่ง รองเท้าคู่กายที่ขาดไม่ได้ของเธอจึงต้องเน้นประโยชน์ใช้สอย ทนทานและดูแลรักษาง่าย พร้อมลุยในทุกสถานการณ์ นอกจากบูตแล้ว รองเท้าคัชชูหัวมน (Pumps) ก็เหมาะมากกับสาวพฤษภ ช่วยเสริมให้ดูเป็นคนหนักแน่น มั่นคง ดูเอาจริงเอาจัง สีรองเท้าที่เหมาะ สีดำ น้ำตาล น้ำเงิน แดงเลือดหมู

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
ในช่วงต้นยังคงได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ หากคิดแต่จะทำตามแนวทางและความคิดของตนมากเกินไปก็จะพลอยทำให้ใครต่อใครต้องได้รับความลำบากมากตามไปด้วย ความเก่งกล้าสามารถสำหรับงานบางอย่างยังไม่มากพอ ถ้าชะลอไว้ก่อนได้ก็ควรที่จะทำเป็นอย่างยิ่ง อย่ารั้นโดยเฉพาะเมื่อได้รับคำเตือนจากผู้รู้หรือผู้มีประสบการณ์ มิใช่เวลาที่จะเอาชนะคะคาน ปลายสัปดาห์จะเจอปัญหาหรือความเสียหายที่คาดไม่ถึง ทำเอาแทบไปไม่เป็นและยากที่จะปัดความรับผิดชอบอีกด้วย การงานชะงักงันเป็นช่วงๆ หลายเรื่องรุมเร้า อาจต้องกลืนน้ำลายตนเองเนื่องจากไม่สามารถทำตามที่ได้รับปากไว้ได้
ด้านการเงิน หมุนกันหน้ามืด และก็อย่าได้คิดหวังอะไรลมๆ แล้งๆ อะไรที่ประหยัดได้ก็ทำเลย คิดให้เยอะก่อนจ่าย ระวังจะเสียไปฟรีๆ หรือสูญไปเปล่าๆ ไม่ว่าจะเป็นเงินมัดจำหรือเงินจองหรือผลประโยชน์บางอย่าง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อย่ามองเพียงแค่เปลือกนอกหรือปลื้มในรูปลักษณ์เพียงอย่างเดียว ส่วนคนมีคู่ ปัญหาที่สะสมไว้จะระเบิดออกมาเป็นชุด อย่าไปสะกิดแผลเก่าเข้าละกัน
TIPS: สาวราศีเมถุน เพราะเป็นสาวเฟลิร์ตตี้ มีความสมาร์ทปนเซ็กซี่อยู่ในตัว และเป็นนักอ่านแมกกาซีนตัวยง ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจหากสาวราศีนี้จะอัปเดตเกาะติดเทรนด์แฟชั่นอยู่แถวหน้าเสมอๆ ส่วนในที่ทำงานเธอก็ได้ชื่อว่าเป็น Office Queen ด้วยสไตล์การแต่งตัวที่เก๋เริ่ดเกินหน้าใคร แม้สาวราศีนี้จะขาดไม่ได้เลยกับรองเท้าแบรนด์เนมซึ่งต้องมีเก็บไว้ในตู้ แต่หากเป็นรองเท้าทรงหัวแหลมเปี๊ยวดูเพรียวชะลูดก็จะส่งเสริมหน้าที่การงานให้มีอนาคตก้าวไกลได้ สีรองเท้าที่เหมาะ สีฟ้า เขียว เหลือง ดำ

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
มีโอกาสคว้างานสำคัญหรือได้ตำแหน่งที่โหญ่ขึ้น การทำงานช่วงนี้มีสีสันสุดๆ ภารกิจที่ได้รับมอบหมายไม่ใช่ธรรมดาเลยจริงๆ แต่ก็อย่ารีบเหมารวมว่ามันยาก อาจจะแค่คิดให้ต่างและสร้างทัศนคติใหม่ มองให้รอบด้าน วางแผนให้รัดกุมลุ่มลึกและรอบคอบ หาแรงบันดาลใจเพิ่ม อย่าได้นิ่งนอนใจและชะล่าใจในการแก้ปัญหาแม้ว่าจะเป็นเพียงเรื่องเล็กๆ ก็ตาม การพูดคุยหรือเจรจาในเรื่องต่างๆ กับผู้ใหญ่หรือไม่ว่าจะกับใครก็ตามทีควรทำแบบนอกรอบหรือไม่เป็นทางการก่อนในเบื้องต้นเพื่อดูปฏิกิริยาและท่าที
ด้านการเงิน รายรับส่วนใหญ่ล้วนมาจากหยาดเหงื่อแรงงาน รับทรัพย์ก้อนโต โชคลาภพอมีบ้าง แต่ลาภปากมีแน่ มีตังค์พอซื้อของที่ต้องการแต่ก็ต้องบวกลบคูณหารให้ดีๆ ด้วยล่ะ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ไม่ต้องรีบร้อนลงจากคานนักก็ได้ มิฉะนั้นอาจเจอไม้งามเมื่อยามขวานบิ่น ส่วนคนมีคู่ ต้องหนักแน่นเข้าไว้ และควรที่จะฟังหูไว้หู
TIPS: สาวราศีกรกฎ ขึ้นชื่อว่าเป็นสาวอาร์ทิสต์ชอบทำอะไรตามอารมณ์ รวมถึงเรื่องการแต่งตัว หากเธอได้รับการ์ดเชิญไปงานที่ระบุ dress code ขึ้นมาเมื่อไหร่ สาวกรกฎจะไม่สนใจ ขอใส่แบบที่คิดว่าสวยเด็ดสำหรับเธอเท่านั้น แต่วันไหนสาวราศีนี้อยากลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองบ้าง แนะนำให้เลือกรองเท้าส้น platform heels เพราะจะทำให้ดูเป็นสาว นุ่มนวล น่าทะนุถนอมทีเดียวล่ะ สีรองเท้าที่เหมาะ สีน้ำตาล ฟ้า น้ำเงิน เขียว

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
คงต้องมีการปรับตัวกันบ้างสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น จะได้เลื่อนระดับขึ้นไปสู่จุดที่ดีกว่าเดิมแต่อาจจะต้องโยกย้ายไปทำงานในที่ที่ไกลขึ้นซึ่งก็คงมิใช่ปัญหาใหญ่อะไร หลีกเลี่ยงการขัดใจนายและขัดแย้งกับผู้ใหญ่ไว้ก่อนเป็นดี สิ่งใดที่ทำได้ให้ทำไปก่อนอย่ามัวเสียเวลารอ ให้ความสำคัญให้ถูกที่ถูกทาง ลงมือซะแต่เนิ่นๆ ควรพยายามที่จะผลักดันเรื่องที่จัดการให้มีพัฒนาการและความก้าวหน้ามากที่สุด คิดล่วงหน้าหนึ่งก้าวเสมอ อาจจะต้องรื้อฟื้นประสบการณ์เก่าหรือเคาะสนิมความรู้เฉพาะด้านบางอย่างกลับมาประยุกต์ใช้อีกครั้ง ต้องใช้กึ๋นเยอะขึ้น ทำงานแข่งกับเวลา ดังนั้นควรที่จะเรียบเรียงความคิดและคำพูดให้ดีก่อน
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง มีช่องทางทำมาหากินเยอะ ได้เงินจากหลายแหล่ง แต่ก็อาจได้ช้าบ้างอะไรบ้างแต่ก็ยังพอใช้ มิควรไว้ใจใครให้จัดการเรื่องเงินทองให้ และระวังจะเสียรู้คนกันเองล่ะ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ต้องมีแม่สื่อแม่ชัก หรือมีฝ่ายจัดหานำพามาให้ ส่วนคนมีคู่ คนหนึ่งใจร้อนคนหนึ่งเจ้าอารมณ์ ที่สำคัญอย่าของขึ้นพร้อมกันก็แล้วกันล่ะ
TIPS: สาวราศีสิงห์ เป็นคนชอบแต่งตัวเปรี้ยวจี๊ดอินเทรนด์ตลอดกาล ชนิดที่เรียกว่าเป็นสาวกแบรนด์เนมอันดับต้นๆ ก็ว่าได้ ถ้ามีรางวัลแต่งตัวดียอดเยี่ยม ต้องขอยกตำแหน่งนี้ให้เธอไปครอบครอง เพราะไม่ว่าจะหยิบจับอะไรมาใส่ก็มักได้รับคำชมจากคนรอบข้างเสมอๆ รองเท้าที่จะช่วยสร้างเสน่ห์และเสริมส่งความน่ารัก (ให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม) สำหรับสาวราศีนี้ต้องเป็นรองเท้าส้นสูงปรี๊ด (Stiletto) รับรองว่าขาจะดูเรียวเพรียวเซ็กซี่ทุกย่างก้าวที่เดิน แต่ยังไงก็อย่าเพลินกระหน่ำความสูงมากไปละกัน เดี๋ยวปวดหลังแล้วจะหาว่าไม่เตือน สีรองเท้าที่เหมาะ สีแดง ส้ม ทอง เงิน

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
หลายสิ่งที่ทำปรากฏผลในทางที่ดี เห็นผลเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นแม้ว่ายังจะไม่ทั้งร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็ทำให้ใจชื้นมากขึ้นกว่าเดิม โล่งอกไปหลายเปลาะ แต่ยังคงต้องใช้ดุลพินิจในการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนอยู่ การคิดทำอะไรที่นอกกรอบสามารถทำได้แต่ก็ต้องไม่ผิดกฎกติกาหรือข้อบังคับที่มี ช่วงนี้สไตล์การทำงานอาจผิดแปลกไปในสายตาของคนอื่นๆ อยู่บ้าง แต่ถ้าไม่ได้ส่งผลกระทบหรือทำให้ใครเดือดร้อนก็เชิญตามสะดวก สำหรับความกดดันในบางเรื่องควรแปรเปลี่ยนให้เป็นพลังก็จะช่วยได้มาก และเพื่อเป็นการแอกทีฟตนเองให้พัฒนายิ่งขึ้นไปอีก หากไม่ได้ดั่งใจหรือเจอความล่าช้าก็อย่าได้หงุดหงิดและเหวี่ยงวีน พยายามทำใจให้ร่มๆ ไว้และค่อยๆ แก้ไขดีกว่า
ด้านการเงิน ถึงจะไม่สะพัดแต่ก็มีให้ใช้ไม่ขาดมือ หมดเปลืองไปกับเรื่องการกินการอยู่ หากคิดจะเติมเต็มความปรารถนาก็ทำได้ไม่ยากแต่ก็ควรเป็นไปอย่างพอเหมาะพอควร ระวังถูกขโมยทรัพย์สินหรือถูกหลอกให้เสียตังค์
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอที่หมายใหม่ หน้าตาดีมีเสน่ห์ซะด้วย ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องให้เคืองกันอยู่เรื่อย คุยกันได้ไม่ค่อยนานหรอก
TIPS: สาวราศีกันย์ เซนส์ในการแต่งตัวเป็นคุณสมบัติโดดเด่นของสาวราศีกันย์ ซึ่งมีความสามารถเฉพาะตัวในการ mix and match เสื้อผ้า รองเท้า และกระเป๋าให้เข้ากันอย่างไม่มีที่ติ หากสาวกันย์เลือกใส่รองเท้าสไตล์คลาสสิกยอดฮิต อย่างเช่นรองเท้าส้นสูงไม่มีสายรัด (mule) หรือเปิดด้านหน้า (open-toed) ก็จะช่วยให้การงานปลอดโปร่งจากปัญหาหรืออุปสรรคมาขัดขวาง ทำอะไรก็ราบรื่น ผ่านฉลุยลูกเดียว สีรองเท้าที่เหมาะ สีเขียวหยก ม่วง น้ำตาล ดำ

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
มีเรื่องให้เครียดมิได้หยุดได้หย่อน รู้สึกได้ว่าไม่แฟร์ทั้งที่เป็นคนหนักเอาเบาสู้ ยังเกือบที่จะถอดใจก็หลายหน โชคดีที่ยังได้กำลังใจจากคนรอบข้าง กว่าที่จะได้อย่างที่หวังหรือสมประสงค์อย่างที่ตั้งใจก็เล่นเอาเหนื่อย การดำเนินการบางอย่างต้องการการตัดสินใจอย่างด่วน ต้องพยายามหลุดออกจากกรอบเดิมๆ และมีมุมองใหม่ๆ บ้าง รู้จักพลิกแพลง ทำวิกฤตให้เป็นโอกาส อย่าทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยาก พูดจาอะไรกับใครให้ระมัดระวังอาจถูกหักหลังได้ ทางที่ดีควรต้องสงบปากสงบคำให้มาก รวมถึงการแสดงความคิดความเห็นด้วย คนที่มีอำนาจเหนือกว่าจะให้โทษ
ด้านการเงิน ผลิตได้ไม่ทัน แต่ก็ยังคงต้องปากกัดตีนถีบต่อไป ของฟรีมีมายาก รายจ่ายถี่ยิบทำเอาเงินในกระเป๋าลดฮวบไปเลย ระวังถูกอมเงินหรือไม่ก็มีภาษีสังคมรออีกเพียบ และอาจจะเสียเงินไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่องหากไม่รู้จักหักห้ามใจ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีการคบหาแบบไม่เป็นทางการหรือเรียกว่ายังไม่พร้อมที่จะเปิดตัวให้ใครรู้ ส่วนคนมีคู่ ชีวิตรักวุ่นวาย แฟนคุณขยันเรียกร้องความสนใจ ไม่มีอะไรหรอก
TIPS: สาวราศีตุลย์ แม้จะให้ความสำคัญกับความเนี้ยบเป็นอันดับหนึ่ง แต่สไตล์การแต่งตัวของสาวราศีตุลก็ยังคงนิยมความเรียบง่ายเข้าไว้ก่อน เพราะยึดคติว่า Less is more คือ ยิ่งน้อยชิ้นเท่าไหร่ยิ่งดี และด้วยบุคลิกเรียบโก้ แน่นอนว่ารองเท้าที่สาวราศีตุลมีไว้เป็นเพื่อนคู่ใจจึงไม่ค่อยมีดีเทลจุกจิกนัก กระนั้นถ้าหากเลือกรองเท้าส้นเตารีด (wedges) มาใส่สักคู่ จะช่วยนำพาความมั่นคงก้าวหน้ามาสู่ชีวิต มีคนคอยอุปถัมภ์ค้ำจุน พูดจาอะไรก็น่าเชื่อถือ สีรองเท้าที่เหมาะ สีขาว เอิร์ทโทน ฟ้า น้ำเงิน

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)
เจอปัญหาใหญ่หรือมีศัตรูโดยไม่รู้ตัวหรือทำให้ผู้ใหญ่บางท่านไม่พอใจโดยไม่เจตนา และก็อย่ารนหาที่ซะเองล่ะ นับว่าเป็นช่วงเวลาที่ยากเอาการโดยเฉพาะในช่วงแรกๆ เกิดความบกพร่องและผิดพลาดในงานที่ทำบ่อย คงต้องเพิ่มความละเอียดรอบคอบให้มากขึ้น ใจร้อนมิได้เป็นอันขาด ควรมีสมาธิที่ตั้งมั่นอย่าวอกแวก วิเคราะห์สถานการณ์และความเป็นไปได้ในเรื่องต่างๆ ให้ดี การติดต่อประสานงานหรือการสื่อสารขัดข้อง ทำให้ผลลัพธ์ไม่เป็นอย่างที่คิด ต้องปรับกลยุทธ์กันใหม่ ซึ่งก็จะค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับเพราะเรื่องบางเรื่องต้องใช้เวลา จะมีโอกาสได้ทำงานที่ถนัดหรืออยากทำอยู่แล้วเป็นทุนเดิม
ด้านการเงิน ไม่ถึงกับขาดสภาพคล่องแต่ก็หาได้ไม่มากอย่างที่คิด ต้องพยายามลดรายจ่ายให้ได้ มีโชคลาภเบาๆ ยังพอมีลาภปากอยู่บ้าง อย่าตามใจปากและตามใจเพื่อนหรือตามแฟชั่นมากนัก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ได้พบใครบางคนที่รู้สึกว่าถูกชะตาเป็นพิเศษ ส่วนคนมีคู่ เอาอกเอาใจกันดี แต่คุณก็อย่าไปคิดอะไรให้ซับซ้อนเลย รกสมองเปล่าๆ
TIPS: สาวราศีพิจิก ลักษณะเด่นของสาวราศีนี้ คือเป็นคนขรึม ชอบใช้ชีวิตอิสระและมีโลกส่วนตัวสูง แม้บางครั้งเจ้าอารมณ์ เอาใจยาก แต่ก็มีข้อดีคือโกรธง่ายหายเร็ว ถ้าใส่รองเท้าแบบเปลือยๆ จะช่วยเสริมท่วงท่าลีลาการเดิน เปิดทางให้เป็นคนกว้างขวาง มีคนเมตตา คิดจะลงทุนอะไรก็ไม่ติดขัด สีรองเท้าที่เหมาะ สีแดงเข้ม น้ำเงิน ดำ

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
เก่งทุกเรื่อง รู้ทุกอย่าง เป็นที่พึ่งของใครได้หมด แต่เมื่อผงเข้าตาตนเองก็ทำเอาวุ่นไปเหมือนกัน ควรต้องเอาใจจดจ่อกับภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้มากกว่าเดิม ควรมีความคิดที่อยู่กับร่องกับรอยหน่อย ยังมีงานสำคัญรอให้ไปจัดการอยู่อีก ต้องรีบๆ เข้า แต่ก็อย่าสะเพร่าละกัน เพราะจะยิ่งทำให้เสียเวลา กองหนุนของคุณยังอยู่ครบ ต้องพร้อมรบกับปัญหาใหม่ที่จะได้เจอในปลายสัปดาห์ ทำหน้าที่ให้สมกับความเป็นมืออาชีพ สำหรับบางอย่างก็อย่าได้คิดและทำให้ยุ่งยากไปเอง เป็นช่วงที่ต้องวัดกันด้วยกึ๋นล้วนๆ ควรตัดสินใจให้เด็ดขาด และหากจำเป็นต้องใช้วิธีการแบบหักดิบก็ต้องยอม และระวังจะไว้ใจคนผิดหรือว่าได้ข้อมูลที่ผิดๆ มาด้วยล่ะ
ด้านการเงิน มีกินมีใช้ มีสภาพคล่องพอควร มีทุนเก่าหรือดอกผลให้เก็บกิน แต่ระวังถูกลวงด้วยผลประโยชน์ แทนที่จะได้กลับกลายเป็นว่าต้องเสียหรือหมดไปแบบไม่มีที่มาที่ไป เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบก็เป็นได้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด สุดแท้แต่ว่าจะยอมอดใจรอหรือเลือกที่จะลดสเปกลง ส่วนคนมีคู่ ถ้ายังไม่เลิกขุดเรื่องเก่ามาพูดก็ยังต้องทะเลาะกันไปอย่างนี้แหละ
TIPS: สาวราศีธนู เป็นคนช่างแต่งตัว ขี้เล่น และชอบสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่ให้ชีวิต ดังนั้นจึงไม่มีรองเท้าแบบไหนจะเหมาะกับสาวราศีนี้เท่ากับรองเท้าหนังสีสันชวนเตะตาที่มาพร้อมกับลูกเล่นวัสดุตกแต่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโบ ดอกไม้ เฟอร์ หรือผ้าพิมพ์ลายกราฟิก ซึ่งนอกจากจะทำให้คุณมีลีลาสวยสง่าทุกโอกาสแล้ว ยังเสริมส่งโชคดีทางด้านการเงินอีกด้วย สีรองเท้าที่เหมาะ สีแดง ม่วง เขียว ชมพู

Comments are closed.

Pin It