Advice

Beauty Test: ที่ดัดขนตา 2 ตัวแม่ แบรนด์ไหนดี-เด้ง-โด่งกว่ากัน? (ชมคลิป)

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ขอแอบเปิดศึกประกาศศักดากับที่ดัดขนตา 2 ยี่ห้อดัง ดีเด้งโด่งดังขั้นเทพ ที่สาวๆหลายคนรักหัวปักหัวปำ และมีไว้ครอบครอง อย่างแบรนด์ Shu Uemura และ  Shiseido สาวๆใช้แล้วฟินจนบอกต่อกันมากที่สุดในบรรดาที่ดัดขนตา

เราจึงขอทำการบิวตี้เทสต์กันสักเล็กน้อย ว่า ยี่ห้อไหนจะชนะเลิศ งอนจริง เด้งไปทั้งวัน เราไปดูกันเลยจ๊ะ งานนี้เดี๋ยวรู้เรื่อง!!!

ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นก่อนเลยว่า ปกติตัวเราเองเป็นสาวขนตายาวอยู่แล้ว แต่ขนตาไม่งอน แต่กลับพุ่งทิ่มลงซะงั้น ที่ดัดขนตากับตัวเราจึงห่างจากกันไม่ได้เลยทีเดียวเชียว จำเป็นต้องซื้อ จำเป็นต้องใช้ค่ะ

Shu Uemura Eyelash Curler Vs Shiseido Eyelash Curler

ถ้าพูดถึงที่ดัดขนตา แน่นอน “ลุงชู”  Shu Uemura ต้องเป็นแบรนด์แรกที่ทุกคนตะโกนออกมา แต่ราคาก็โหดเช่นกัน 720 บาท แต่วัสดุคงทน ไม่ก๊องแก๊ง มียางซิลิโคนแถมสำรองมาให้อีก 1 อัน

เหมาะกับสาวสาวเอเชียที่ตาไม่ลึกโบ๋เป็นเบ้ามาก จะความโค้งของที่ดัดขนตาพอดีกับช่วงตาจะเก็บขนตาได้หมด แต่…สำหรับตัวเราเองเป็นคนเบ้าตาลึก ความโค้งของที่ดัดขนตาจึงไม่เข้ากับเบ้าตาของเราเวลาดัดลุงชูจึงไม่สามารถหนีบขนตาเราหมดได้ ดัดขนตาได้บางกระจุก ต้องพยายามขยับให้ตัวที่ดัดขนตาเข้าเบ้าให้ได้มากที่สุด ดัด 2 ครั้ง จึงจะหนีบขนตาได้หมดในคราวเดียว ถึงงอนเด้งได้ทั่วถึง

ซื้อมาช่วงแรกใช้แล้วรู้สึกยางแข็งเว่อร์!! ดัดทีกลัวขนตาจะหัก แต่ไม่ขาดหรือหลุดนะคะ ไม่หนีบหนังตา แต่ต้องใช้เวลาเรียนรู้ไปสักพักให้รู้ใจลุงชูซะก่อน ครั้งแรกของลุงชูกับขนตาเรา ใช้แล้วขนตาหัก หงิกงอเล็กน้อย เพราะเราดัดย้ำมากไปหน่อย ยังกะน้ำหนักมือไม่ถูก เพราะอย่างที่บอก ว่ายางแข็งมากในการใช้ครั้งแรกต้องประมาณครั้งที่ 3 – 4 จะดัดได้ดีขึ้นเพราะรู้ใจกันแล้ว

จากนั้นยางไม่ได้นิ่มลงง่ายๆ นะคะ แต่ก็มากขึ้นตามการใช้งาน ยังยืดหยุ่นได้ดีอยู่มาก เรียกว่า คุ้มค่ะ เพราะใช้ได้หลายปีกว่ายางจะสึก แถมยังมียางซิลิโคนอะไหล่มาให้อีก เรียกว่าซื้อแล้วคุ้มกับเงินที่จ่ายไปนะจ๊ะ เพราะวัสดุดูหนาแน่น คงทนใช้งานได้นาน ส่วนระยะเวลาหลังจากดัดขนตาแล้ว ระหว่างวันไม่ร่วงยังคงงอนเด้งอยู่ได้ทั้งวัน หากไม่โดนเหงื่อไหลย้อยจากหน้าผาก

-> คลิปวิดีโอ

Shiseido Eyelash Curler

มาถึงที่ดัดขนตาของชิเซโด้ รุ่น 231 กล่องแดง เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดอันดับ 1 ของชิเซโด้ และอันดับ 1 ในญี่ปุ่น  เหมาะสำหรับสาวบล็อกตากลม โต เบ้าลึก เพราะความโค้งของที่ดัดขนตาเข้ากับเบ้าของตัวเรามากถึงมากที่สุด หนีบขนตาได้หมดในครั้งเดียว เห็นจากในรูปหลังจากดัดขนตาแล้ว งอนสะพรึงมั้ยล่ะ! 

ช่วยถนอมขนตา ไม่เปราะหลุดร่วงง่าย  ไม่ต้องกังวลใจเรื่องขนตาหักกลาง ภายในกล่องมียางซิลิโคนแถมมาให้อีก 1 อันซะด้วยส่วนราคาขอบอกว่าถูกมาก เพราะตัวเราเองซื้อมาจากญี่ปุ่น คิดเป็นเงินไทยไม่เกิน 200 บาท แต่เนื่องจากคิดแค่ว่าเห็นที่ดัดขนตาราคาถูกดีจึงลองซื้อมาดูอันหนึ่ง ไม่ได้คิดอะไรมาก ที่ไหนได้ เทพสุดๆ รู้อย่างนี้จะซื้อมากักตุนซะให้หนำใจไปเลย  เพราะหากเป็นใน shop ราคาจะประมาณ 650 บาทเชียวแน่ะ

ขอคอนเฟิร์ม! ว่าของเค้าดีจริงๆค่ะ เด้งสุดขีดขอกรี๊ดดังๆ คุณภาพเกินราคาไปเยอะเลย ตัวเราเองใช้มาเกือบ 5 เดือนแล้ว ยางซิลิโคนยังไม่สึก เรียกว่าดัดเพียงครั้งเดียวงอนเด้งทั้งวัน กันสาดไม่ตก ไม่ต้องใช้เวลากับการดัดขนตาให้มากเลย เพียงไม่กี่วินาทีก็ดัดเสร็จ สวย จบ!

เพราะความโค้งของที่ดัดขนตามันเข้ากับเบ้าตาของตัวเราเองมากถึงมากที่สุด ยางไม่แข็ง และไม่นิ่มจนย้วย หนีบเก็บขนตาเราได้หมดภายในครั้งเดียว ไม่ทำให้ขนตาหักกลาง งอนทั้งวัน เด้งไม่มีตก แม้ไม่ปัดมาสคาร่า แต่หากพูดถึงวัสดุของตัวที่ดัดขนตาอาจจะดูบอบบางกว่าลุงชู เล็กน้อย แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามตอนนี้รักหมดใจ จริงๆ 

-> คลิปวิดีโอ 

->วิธีดัดขนตาให้เด็ดเด้ง

– มองต่ำ จากนั้นใช้ที่ดัดขนตาดัดไปที่โคนขนตา

– ระหว่างดัดขนตาออกแรงบีบไปที่โคนขนตา 3 ครั้ง จากนั้นค่อยๆ เคลื่อนจากโคนไปยังปลายขนตาอย่างช้าๆ เพื่อให้ขนตาโค้งงอน

– ผ่อนแรงบีบบริเวณปลายขนตาเพื่อให้ขนตางอนอย่างธรรมชาติ

* การดัดขนตาให้ได้งอนเด้งนั้น สำหรับสาวที่ขนตาสั้นควรดัด 2 ขั้นตอน คือชิดโคนขนตา และปลายขนตา ส่วนสาวที่ขนตายาว ควรดัดขนตา 3 ขั้นตอน  ชิดขอบตา  กลางขนตา และปลายขนตา

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It