Dining Out

AKA เสิร์ฟสวรรค์ให้คนรักเนื้อ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ผู้เขียนเคยไปลิ้มลองร้านAKA Yakiniku หรือร้านอาหารสไตล์ปิ้งย่างของญี่ปุ่นที่เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อหลายปีก่อนตอนที่เริ่มเปิดร้านใหม่ ๆ ยังจดจำฝังใจกับความอร่อยของเนื้อซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญของอาหารประเภทนี้ได้ จนร้านนี้กลายเป็นที่ชื่นชอบของคนรักเนื้อ
ผ่านไปหลายปีAKA ขยายสาขาไปหลายแห่ง และก็เปลี่ยนคอนเซปต์จาก a la carte (สั่งตามเมนู) เป็นบุฟเฟ่ต์ที่เน้นปริมาณอาหารเยอะและต้องกินแข่งกับเวลา ซึ่งสวนทางกับเป้าหมายเดิมคือกินเพื่อความอร่อย

ตอนนี้เป็นที่น่ายินดีว่าผู้บริหารAKA หันกลับมาเอาใจคนรักเนื้อมืออาชีพกลุ่มเดิมด้วย ด้วยการเพิ่มเมนู a la carte เข้าไปด้วย ( เมนูบุฟเฟ่ต์ยังมีอยู่) โดยยกระดับปิ้งย่างใช้เนื้อพรีเมี่ยมที่คัดสรรมาพิเศษ และเริ่มปรับปรุงสาขาแรกคือเซ็นทรัลให้คนรักเนื้อที่ต้องการกินน้อย ๆ แต่ต้องอร่อยนาน ๆ
มาร้านปิ้งย่างแบบนี้ถ้าคนรักเนื้อมาเห็นเมนูแล้วต้องพึงพอใจแน่ ๆ เพราะคัดสรรทั้งเนื้อไทยเฟร้นช์เกรดเอในราคาเบากระเป๋าหน่อย แต่ใครคิดว่าอยากจะกินเนื้อนอกก็มีให้สั่งเหมือนกันเป็น “ฮากาตะวากิว” เนื้อวัวตัวใหม่ที่เลี้ยงตามลุ่มแม่น้ำ ลายมันแทรกที่เรียกว่า “ลายหินอ่อน” อยู่ในเกรดระดับปานกลาง ไม่เลี่ยนจนเกินไป แต่กลับให้กลิ่นหอมของเนื้อชัดเจนเมื่อยามโดนความร้อนของไฟ

ที่เรียกว่าสวรรค์ของคนรักเนื้อก็เพราะมาร้านAKA นอกจากสัมผัสกับความอร่อยของเนื้อแล้ว ยังจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์อันล้ำค่าของเนื้อกลับไปนอนฝันหวาน และคนส่วนมากมักจะชอบถามว่ากินเนื้อส่วนไหนถึงอร่อย แต่ผู้เขียนกลับคิดว่าแต่ละคนคงชอบอะไรที่ไม่เหมือนกัน แล้วทำไมไม่ค้นหาเนื้อชิ้นที่โดนใจด้วยตัวเองหล่ะ!!

เพราะเมนูเนื้อของร้านนี้มีความหลากจากส่วนต่าง ๆ ของเนื้อที่ให้ความหอมอร่อยไม่เหมือนกัน สั่งกินกันได้เพลิน ๆ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อฮิระนิกุ top Blade ( 390 บาท) ซึ่งวัวตัวหนึ่งจะมีเนื้อส่วนนี้เพียง 8 กิโลกรัมเท่านั้น , ส่วนใครที่ชอบเนื้อนุ่มกำลังดีขอแนะนำให้เลือกเนื้อสันคอ(320 บาท) ที่มีมันแทรกเล็กน้อยย่างแล้วกลิ่นหอมของเนื้อวัวเรียกต่อมน้ำลายทำงานทันที คีบเข้าปากจะสัมผัสกับความเหนียวนุ่มกำลังดี จากนี้ไปคงหยุดไม่ได้แล้วขอให้รีบสั่งเนื้อสันนอกที่มันน้อยสำหรับคนที่ไม่ชอบมัน ๆ มากินต่ออย่าให้ขาดตอน ทั้งริบอาย พรีเมี่ยม ( 450บาท) , เซอร์ลอยด์ ,สันคอชาบูยากิ , เนื้อลูกเต๋า (390บาท) แล้วจบลงที่ลิ้นวัว ( 220 บาท) เนื้อเหนียวเคี้ยวอร่อย เป็นการปิดฉากของคนรักเนื้ออย่างสวยงาม หรือถ้าคิดไม่ออกก็สั่งset รวมหลาย ๆ อย่างมาเริ่มต้นก่อนก็ดี แล้วปิดท้ายด้วยการเสิร์ฟน้ำมะนาวรสอมเปรี้ยวหวานน้อยหนึ่งช็อตมาช่วยล้างปาก

ส่วนคนรักเนื้อหมูก็ไม่ต้องแอบอิจฉาคนรักเนื้อวัว เพราะเนื้อหมูของร้านนี้ก็มีของเด็ดให้ตื่นเต้นเป็นประสบการณ์เช่นกัน โดยใช้ดำหมูคุโรบุตะซึ่งมีลายหินอ่อนแทรกอยู่ในเนื้อหมูจึงทำให้มีความนุ่มละมุนจนได้รับฉายาว่าราชันย์แห่งเนื้อหมู
สำหรับเนื้อหมูคุโรบุตะนั้นมีให้เลือกลิ้มลองกันถึง 18 เมนูมากกว่าเนื้อเสียอีก อาทิ เบคอนสำหรับคนที่รักความอร่อยจนลืมอ้วน สันนอก ( 115 บาท) สันใน , คอหมูกับสันคอต่างกันอย่างไรและชิ้นไหนอร่อยกว่ากัน คงต้องสั่งมาลองดู อีกเมนูที่อยากให้ลองคือ pork belly หรือหมูติด(115 บาท) มันแค่เห็นลายมันที่แทรกอยู่ก็ต้องคว้าตะเกียบมาคีบไปย่างแล้วส่งเข้าปากโดยเร็ว เพราะจะได้ลิ้มลองความหวานนุ่มของเนื้อหมูชิ้นอร่อยนี้

หัวใจอีกย่างของอาหารปิ้งย่างคือ “ น้ำจิ้ม” ปรุงพิเศษในสไตล์ AKA ที่ใช้ผลไม้กว่า 10 ชนิดมาหมักบ่มเพื่อใช้เป็นหัวน้ำเชื้อมาปรุงกับซีอิ้วและน้ำตาลออกรสหวานเค็มและหอมกลิ่นน้ำผลไม้มาก ส่วนใครที่ชอบรสแซบกว่านี้ก็มีน้ำมะนาวสด ขิง และพริกหอมของเกาหลี มาใส่ให้รสเผ็ดถูกปากคนไทยหน่อย

ถ้ามื้อนี้กินเนื้อเยอะไปหน่อย ขอแนะนำให้กินผักที่มีไฟเบอร์สูงจะได้ช่วยในการย่อย ดังนั้นขอแนะนำให้สั่งจานสลัดที่อร่อยมาตบท้าย อาทิ สลัดอโวคาโดเต้าหู้ ( 170บาท) , สลัดซีฟู้ดรวม ( 240บาท) ส่วนข้าวที่ห้ามพลาดเด็ดขาดข้าวยำใส่ชีสลับเฉพาะสำหรับคนรักชีส แค่ใช้ช้อนตักชีสที่โรยด้านบนของข้าวยาวตึ๋งหนืดขึ้นมาก็น่ากินแล้ว

จะอร่อยกับอาหารสักเพียงใดก็ควรเก็บท้องไว้กินจานท้ายสุดที่เป็นมนูสุดท้ายเอาไว้ล้างแก้เลี่ยนของย่างที่ค้างอยู่ในปากทั้งหมดกับ”หมี่เย็น” ใช้เส้นหมี่เส้นเล็ก ๆ คล้ายแองเจิ้ลแฮร์ความอร่อยอยู่ที่น้ำซุปออกรสเปรี้ยวของน้ำผลไม้หมักช่วยล้างความเลี่ยนทั้งหมดออกให้หลงเหลือแต่ประสบการณ์ความแปลกใหม่ของเนื้อที่ต้องจดจำไปอีกนาน

คนรักเนื้อที่สนใจจะแวไปลิ้มลองกันได้ที่ ร้าน AKA สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 7 เปิดให้บริการทุกวัน จันทร์- อาทิตย์ ตั้งแต่ 10.00-22.00 น. โทร. 02-646-1364-5

Comments are closed.

Pin It