Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 7 – 13 กรกฎาคม 2557 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
ต้องดิ้นรนหลายเรื่องหลายทาง นิ่งนอนใจมากไม่ได้ ต้องคัดกรองและวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ที่รับมาโดยละเอียด ความมุ่งมั่นตั้งใจสูงแต่บางทีโอกาสเข้ามาโดยไม่ทันตั้งตัวก็อาจทำให้ต้องวืดไป ดังนั้นควรต้องมีความพร้อมไว้เสมอ พูดให้น้อยฟังให้มาก นำความคิดความเห็นของผู้อื่นประกอบการตัดสินใจด้วยอีกทางหนึ่ง คิดให้รอบด้านและมองในภาพรวม ความต้องการอาจไม่ได้รับการสนองตอบอย่างครบถ้วนทั้งหมด ควรต้องเผื่อใจไว้บ้าง ความอึดอัดคับข้องจะผุดขึ้นมาเป็นระยะเมื่อต้องทำงานร่วมกับคนประเภทจอมบงการ หากได้เปลี่ยนบรรยากาศไปทำงานนอกสถานที่บ้างก็จะดีไม่น้อย การงานใดๆ หากไม่ละความพยายามซะอย่างก็จะทำสำเร็จได้ คงต้องมีการลองผิดลองถูกบ้าง

ด้านการเงิน พอกินพออยู่ ต้องถนอมใช้ อย่าจ่ายง่ายเกินไปเพราะหากต้องมาเสียดายภายหลังก็คงจะไม่ทันแล้ว ควรที่จะประยุกต์ของใช้หรือเสื้อผ้าดีกว่าฟุ้งเฟ้อตามแฟชั่น หั่นงบบางอย่างที่ไม่จำเป็นออกไปซะ


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อยู่ว่างๆ ไปก่อนจะปลอดภัยที่สุด ส่วนคนมีคู่ มีปัญหากันจนต้องให้ผู้ใหญ่เข้ามาช่วยเคลียร์


ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
มีอะไรที่ต้องรอลุ้นหรือรอคำตอบที่ชัดเจนอยู่ สิ่งต่างๆกว่าจะได้มามิใช่ของง่ายๆ และแต่ละด่านที่จะต้องฟันฝ่าก็ไม่ธรรมดา ความรู้ความสามารถและประสบการณ์เท่านั้นที่จะเอาอยู่ อย่าใจเร็วด่วนได้หรือตีความเข้าข้างตนเองมากจนเกินไป การสื่อสารและการประสานงานก็เป็นสิ่งสำคัญและมีความจำเป็นอย่างยิ่ง มีบางเรื่องที่ต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจเพิ่มเติม ต้องแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าอยู่เนืองๆ มิควรคิดทำอะไรที่สุ่มเสี่ยงหรือโลดโผนโดยไม่ฟังคำทัดทานของผู้ใหญ่ ถึงแม้ว่าจะต้องรีบจบงานให้ทันเวลาที่ไล่หลังเข้ามาในทุกขณะก็ตาม บริวารเก่งมีความว่องไวใช้งานคล่อง แต่อาจจะช่างพูดช่างเจรจาไปนิดถ้าไม่ได้ทำให้เสียงานก็ปล่อยบ้างอะไรบ้าง

ด้านการเงิน หาเก่งใช้เก่ง ไม่ค่อยเหลือเก็บ ค่าใช้จ่ายเต็มพรึบไปหมด มีเรื่องของสุขภาพเข้ามาแจมอีกต่างหาก ควรต้องงดให้หยิบยืมทุกสิ่งทุกอย่างเพราะมีสิทธิ์ไปแล้วไปลับ ถูกชักดาบเอาดื้อๆ


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อดที่จะรู้สึกวูบวาบไม่ได้เมื่ออยู่ใกล้คนหน้าตาดีมีเสน่ห์ ส่วนคนมีคู่ ช่วงนี้ของขึ้นง่าย ระวังด้วยอีกฝ่ายอาจมีสวนก็ได้นะ


ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
ทำงานอย่างมีความสุขหรือมีความสบายอกสบายใจกว่าที่ผ่านๆ มา ค่อนข้างที่จะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ติดต่อหรือกับเพื่อนร่วมงาน นั่นก็เพราะความมีน้ำใจและอัธยาศัยต่อผู้อื่นอย่างสม่ำเสมอ ดวงเรื่องงานรุ่ง เป็นจังหวะที่จะได้ปล่อยของ ผู้ใหญ่เปิดโอกาสให้ออกไอเดียและใช้ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ มีกองหนุนที่ดีคอยส่งกำลังสนับสนุนให้ทั้งทางตรงและทางอ้อม มีสิทธิ์ที่จะพบความสำเร็จแบบก้าวกระโดด แค่ต้องระวังปัจจัยภายนอกที่อยู่เหนือการควบคุมซึ่งต้องแก้ไขที่หน้างานเอาเอง จะได้ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำเทคนิคใหม่ๆ เพิ่มเติมหรืออาจเป็นการค้นพบเองก็เป็นได้

ด้านการเงิน หาได้มากก็ใช้มากเป็นธรรมดา แต่ถ้าหาได้น้อยแต่ดันใช้มากนี่สิปัญหา ควรที่จะต้องหักห้ามใจและงดสปอยล์ซะบ้าง จัดการชำระหนี้สินหรือพันธะต่างๆ ที่มีให้เรียบร้อยก่อน


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่ใช่ในที่ทำงานเดียวกัน ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณอารมณ์บูดบ่อย ระวังตัวหน่อยแล้วกัน


ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
กว่าจะได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอันนั้นเต็มไปด้วยความยากเย็นเข็ญใจ มิใช่ว่าฝีมือสู้ใครๆ ไม่ได้ แต่บังเอิญมีปัจจัยอื่นเข้ามาแทรกทำให้ถูกคนอื่นแซงหน้าหรือคว้าเอาไปกิน หลายเรื่องที่ดูท่าว่ามีทิศทางแนวโน้มที่ดีหากยังไม่ได้ทำสัญญากันอย่างเป็นมั่นเป็นเหมาะก็ยังวางใจมิได้ ไอเดียหรือเทคนิคที่เฉพาะเจาะจงบางอย่างอย่าเพิ่งรีบขยายความบอกใคร จะมีการทำผิดเงื่อนไขหรือข้อตกลงบางประการที่ทำให้ต้องมีการเตรียมเอกสารหลักฐานมายืนยัน เป็นช่วงที่ยังต้องผจญอุปสรรคที่มากมายก่ายกองไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ เหมาะกับหน้าที่ที่ปรึกษาหรือเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของคนอื่นหรือจะพวกงานซ่อมงานแก้ต่างๆ จะเวิร์กมาก

ด้านการเงิน มีเสถียรภาพ ไหลเวียนสะดวก หมุนคล่อง ได้ช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ เพิ่ม เพื่อนฝูงหาจ็อบพิเศษให้ทำอยู่เรื่อยๆ แต่อย่ามือเติบนักก็แล้วกัน ซื้อหาความสุขหรือความสะดวกสบายได้บ้างแต่ก็ควรพอประมาณ


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เล็งคนเดียวกัน คู่แข่งมิใช่ใครอื่น เพื่อนซี้คุณเองนั่นแหละ ส่วนคนมีคู่ มีปัญหาแบบลิ้นกับฟัน


ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
โล่งใจได้ในหลายๆ เรื่อง ได้ทีมงานที่มีคุณภาพและมีฝีมือเข้าขั้นไม่เบา มีผู้ชำนาญการเฉพาะด้านคอยให้คำปรึกษา ทำให้ฮึกเหิมและมีความกล้าได้กล้าเสียมากขึ้น แต่ประเด็นสำคัญคือต้องระวังจะกลายเป็นความประมาทไป ควรที่จะมีแผนสำรองไว้เสมอเผื่อเจอเข้ากับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดหรือจุดพลิกผันบางอย่างที่ทำให้ไม่เป็นไปตามแนวทางที่วางไว้ จะได้รับข่าวดีหรือคำตอบที่น่าพอใจ คุ้มค่าสำหรับการรอคอย มีชัยในการแข่งขันหรือประมูล เป็นช่วงที่จะมีงานทยอยเข้ามามากกว่าปกติ จะได้รับข้อเสนอที่สมน้ำสมเนื้อกว่าเดิม มีเครดิตเพิ่ม ขายงานหรือไอเดียได้สำเร็จ อาจต้องมีการรวมตัวในแบบเฉพาะกิจของกลุ่มคนคุ้นเคยเพื่อจัดการงานที่สำคัญ

ด้านการเงิน มั่นคงดี มีรายได้หลายทาง เป็นโอกาสที่จะซื้อหาทรัพย์สินของมีค่าเก็บไว้ จะได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือของเก่ามาครอบครอง มีการทำธุรกรรมสัญญาเพื่อผลประโยชน์ที่คุ้มค่ามากขึ้น


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักกับคนที่เด็กกว่า รู้สึกกระชุ่มกระชวยเป็นพิเศษ ส่วนคนมีคู่ หวานชื่น มีโอกาสได้รำลึกความหลังด้วยกัน


ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
เป็นช่วงที่เหมาะแก่การเริ่มต้นทำบางสิ่งบางอย่างตามที่คิด ความมั่นอกมั่นใจยกระดับขึ้น เครื่องติดเร็ว ก้าวย่างได้อย่างว่องไว ไฟกำลังแรง มีกิจกรรมและภารกิจให้ทำหลายหลาก การดำเนินการควรปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง เลือกใช้อาวุธให้เหมาะกับสถานการณ์ที่กำลังเผชิญอยู่ ระวังการตัดสินใจผิดพลาดเพราะความใจร้อนเป็นเหตุ ควรทำงานทุกๆ อย่างโดยละเอียดแต่ก็อาจจะถูกมองว่าเจ้าระเบียบและจุกจิกไป ซึ่งก็ดีกว่าจะเกิดความเสียหายในภายหลังอย่างแน่นอน ผลตอบรับจะดีเกินคาด ได้รับความเชื่อถือและความเกรงอกเกรงใจมากขึ้นกว่าเดิม จำเป็นต้องเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องของเทคโนโลยีเพิ่มเติมหรือเพิ่มความคล่องตัวในการใช้อุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ

ด้านการเงิน รับทรัพย์ มีรายรับเข้ามาเป็นกอบเป็นกำ จัดสรรให้ดีก็แล้วกัน ตบะอย่าเพิ่งแตก เก็บความอยากได้อยากมีไว้ก่อน แฟชั่นมาแล้วก็ไปอย่าได้หลงตามเด็ดขาด มิฉะนั้นมีเท่าไหร่ก็หมดได้


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังไม่มีใครที่โดนใจเป็นพิเศษ ส่วนคนมีคู่ ค่อยๆ พูดค่อยๆ จาอย่าใช้แต่อารมณ์ เดี๋ยวจะยุ่งไปกันใหญ่


ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
ความบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณมองข้ามหรือความผิดพลาดในเรื่องของข้อมูลทำให้ต้องเสียเวลามากขึ้นเพื่อแก้ไขปรับปรุง มีการตัดสินใจสำหรับบางเรื่องทั้งๆ ที่ไม่ต้องการจะทำแต่เพื่อเป็นการตัดไฟแต่ต้นลมแบบหักดิบ เป็นช่วงที่ยังหายใจหายคอได้ไม่คล่องนัก ไม่เหมาะแก่การเผชิญหน้า อุปสรรคบางอย่างก็ไม่ไหวจะเคลียร์ ระวังงานจะเข้าโดยไม่รู้ตัว แต่ประสบการณ์จะทำให้คุณเอาตัวรอดไปได้ ออกหน้ามากไม่ได้ คิดให้คนอื่นทำดีที่สุด มีโอกาสเข้าไปรับรู้เรื่องราวที่เป็นความลับหรือล่วงรู้สถานการณ์บางเรื่องด้วยความบังเอิญ เพาเวอร์ในการเจรจาไม่แข็งแรงพอยกให้เป็นหน้าที่คนอื่นก็แล้วกัน

ด้านการเงิน รายรับไม่เข้าเป้า ค่าใช้จ่ายทำลายสถิติ มีแต่เรื่องเสียเงิน ประมาณการผิดพลาด เงินไม่เข้าตามสัญญาข้อตกลง ระวังเช็คเด้ง กระเป๋าเงินหาย เกิดปัญหาในการใช้บัตรเครดิต


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังถูกเด็กหลอก ส่วนคนมีคู่ ทะเลาะกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง


ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
การงานดำเนินไปได้ด้วยดี ฝีมือได้รับการยอมรับมากขึ้นกว่าเดิมเป็นเท่าตัว สามารถจัดการเรื่องที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ได้อย่างเข้าทีและมีความลงตัว สบโอกาสได้ใช้ทักษะบางอย่างที่ซ่อนไว้โดยไม่มีผู้ใดทราบมาก่อน ผู้ใหญ่มอบหมายงานพิเศษมาให้ทำหรือให้จัดการงานเฉพาะกิจบางอย่าง ไม่ใช่อะไรที่ยากเพราะมีความถนัดและใจรักเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จะได้รับเกียรติให้ไปในสังคมที่โก้หรูหรือมีชื่อเสียงจากผลงานและมีสิทธิ์ที่จะได้รับรางวัล ได้เซ็นสัญญาด้วยข้อตกลงใหม่โดยได้ผลตอบแทนหรือผลประโยชน์ที่คุ้มค่ากว่าเก่า บางท่านจะได้แก้มือในเรื่องที่เคยผิดพลาด ควรมีสมาธิที่มั่นคงและเข้มแข็ง บางเรื่องต้องอาศัยความอึดและความละเอียดอ่อน

ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง มีลู่ทางทำมาหากินเพิ่ม มีรายได้เสริมหลายอย่าง ได้ของฟรี ได้รางวัลจากการชิงโชคจับสลาก มิควรหาเรื่องเสียเงินหรือใช้จ่ายในการปรนเปรอตนเองให้มากไป


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอใครบางคนที่เข้าตาแต่ทว่าคนนี้ผู้ใหญ่ไม่ปลื้มซักเท่าไหร่ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณขี้บ่นบ้างอะไรบ้างก็ทนหน่อย เป็นไปได้ว่าเลือดจะไปลมจะมาน่ะ


ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
สมองปลอดโปร่ง ความคิดลื่นไหล มีสิ่งที่คิดอยากจะทำเต็มไปหมด มาตรฐานการทำงานโดดเด่นเป็นที่จับตามอง ได้รับโอกาสสำคัญอย่างคาดไม่ถึงมาก่อน เป็นช่วงเวลาที่เหมาะเจาะสำหรับการยื่นข้อเสนอหรือทำการต่อรองหรือปฏิบัติการเพื่อตอบสนองความต้องการของตนเอง มนุษย์สัมพันธ์ดีจึงหาแนวร่วมได้ไม่ยาก ทางสะดวก แต่ถึงสถานการณ์จะเป็นใจแต่ก็คงจะประมาทมิได้ สามารถตอบโจทย์การงานที่ได้รับมอบหมายและงานในหน้าที่ที่รับผิดชอบได้ดี เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงที่สำคัญของทีม ได้รับความไว้วางใจให้อยู่ในระดับหัวแถว ผู้ใหญ่พอใจ แต่ก็อาจจะมีในบางเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจเพิ่มเติมหรือจำเป็นต้องหาข้อมูลในเชิงลึก

ด้านการเงิน ยังคงมีสภาพคล่องอยู่ถึงช่องทางหารายได้จะลดลงแต่เป็นเพราะว่าใช้เงินเป็นนั่นเอง แต่ถ้าจะหมดก็คงเพราะความใจอ่อนขี้สงสาร หรือความจมไม่ลงของใครบางคนที่ทำให้คุณเดือดร้อน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รู้สึกว่าจะเกิดปื๊งคนที่ผู้ใหญ่ชักนำมาให้รู้จัก ส่วนคนมีคู่ ใช้แต่อารมณ์ก็คงจะคุยกันไม่รู้เรื่องเป็นแน่

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
บางเรื่องก็รู้ไว้ใช่ว่า สั่งสมข้อมูลให้หลากหลายรูปแบบเพราะอาจจะต้องรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินหรือต้องต่อกรกับคนที่เหลี่ยมจัดหรือมีลูกเล่นเยอะ ได้รับคำสั่งให้ต้องลงไปแก้งานที่คนอื่นทำไว้ซะเละ บางทีก็ต้องยอมทำด้วยความจำยอมเพราะขัดนายไม่ได้ มีปัญหาหนักใจหลายอย่าง ระวังความเครียดสะสมด้วย ทุกสิ่งที่ทำมิได้เสียแรงเปล่าเพราะอยู่ในสายตาของผู้บังคับบัญชาโดยตลอด เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะได้เป็นใหญ่เป็นโตอย่างแน่นอน แต่การที่ต้องรับผิดชอบหลายหน้าที่อาจจะทำให้ดูแลเอาใจใส่ได้ไม่ทั่วถึง พึงระวังให้มาก งานที่ไม่มีความชำนาญก็จำเป็นต้องพึ่งผู้ทรงคุณวุฒิเฉพาะด้านบ้างเป็นธรรมดา

ด้านการเงิน รายการที่ต้องชำระหนาเตอะ ทั้งขาประจำและขาจรยุ่บยั่บไปหมด ระวังทรัพย์สินหายเพราะวางลืมหรือทำตกหล่นหรืออาจเจอดาวไถก็เป็นได้ อย่าได้พกเงินสดติดตัวเยอะ


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีสิทธิ์อกเดาะเพราะดันไปชอบคนที่มีคู่เคียงอยู่แล้ว ส่วนคนมีคู่ หวานอมขมกลืน รักไม่ราบรื่นเท่าที่ควร


ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

เจอความท้าทายหลายลักษณะ เป็นการรนหาที่เองก็มี จะมีการตัดสินใจแบบปุบปับฉับพลัน เปลี่ยนแผนหรือวิธีการอย่างกะทันหันซึ่งผลลัพธ์ที่ได้อาจจะยังไม่เวิร์กเท่าที่ใจคิดก็เป็นได้ แต่ถ้าไม่ลองก็คงจะไม่รู้ ต้องตั้งหลักให้ได้โดยเร็วและพร้อมลุยต่อไป และการทำอะไรแบบรวมยอดดูเหมือนว่าจะไม่เป็นผลดีเอาซะเลยเพราะจะไม่เหลือเวลาให้แก้ไขอะไรได้ทัน อย่าคิดทำอะไรโดยที่เอาแต่ความสะดวกสบายเข้าว่าหรือพึ่งพาแต่ผู้อื่นอยู่ร่ำไป การประสานงานและการเจรจามีอุปสรรค ควรต้องพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสให้ได้ คิดซะว่าปัญหาคือความท้าทาย งานที่ต้องมีความเคลื่อนไหวอย่างไม่หยุดนิ่งหรือเกี่ยวกับต่างประเทศค่อนข้างจะได้เรื่องได้ราวหรือเป็นไปอย่างที่คาด มีเกณฑ์เดินทางไกล

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีเกินคาด แต่ระวังจะเสียตังค์เพราะเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยงจำนวนมิใช่น้อยๆ เลย คงต้องมองหาวิธีที่จะเพิ่มรายได้ พยายามอย่าไปลดตัวเลขในบัญชีก็แล้วกัน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่เพอร์เฟกต์ถูกสเปกไปซะหมด ส่วนคนมีคู่ ครอบครัวอบอุ่น หวานกันพอประมาณ

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
มีอำนาจในการบริหารจัดการมากขึ้น ภารกิจหลายอย่างได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ได้รับความกระจ่างในเรื่องที่สังสัยหรือขัดข้องอยู่ จะบังเกิดสิ่งดลใจหรือมีเซนส์บ่งบอกถึงความผิดปกติที่ต้องลงไปดูและแก้ไขโดยด่วน มิเช่นนั้นจะกระเทือนเก้าอี้ได้ จู่ๆ ก็จะมีงานด่วนเข้ามาลัดคิวหรือมีความจำเป็นที่ต้องเดินทางกะทันหัน จะมีเรื่องร้อนใจเข้ามาหรือมีปัญหาให้ต้องขบคิดอยู่เรื่อยๆ ตรวจเช็กความเรียบร้อยให้ดีอย่าให้ถูกต่อว่าในภายหลัง หาวิธีที่สามารถประหยัดพลังงานและเวลา ทำทุกๆ สิ่งด้วยความรอบคอบและใจเย็น ความไม่แน่นอนหรืออะไรที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้นได้เสมอ มีสติตลอดเวลา

ด้านการเงิน คล่องตัวพอประมาณ จะพบช่องทางหารายได้เพิ่ม แต่จะมีเรื่องให้ต้องเปลืองเงินโดยใช่เหตุ งบซ่อมบ้านหรือรถเกิดบานปลาย หรือถูกหลอกถูกโกง ข้าวของแตกหักพังต้องซื้อใหม่


ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่คุณมีใจให้มีคนชอบอยู่หลายคน ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณก็แค่บ่นไปตามเรื่องตามราว อันที่จริงก็ไม่มีอะไรหรอก

Comments are closed.

Pin It