Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 11 – 17 สิงหาคม 2557 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

อยู่ในระยะปลอดภัยแทบจะเรียกได้ว่าไร้อุปสรรคมาแผ้วพานเลยก็ได้ เว้นเสียแต่จะคิดมากหรือมโนต่างๆ นานาไปเองจนหาทางออกให้ตนเองไม่เจอ และควรต้องระวังการขอความช่วยเหลือหรือความร่วมมือจากใครแบบมัดมือชกโดยที่อีกฝ่ายไม่ทันได้ตั้งตัว ซึ่งก็จะทำให้ขุ่นใจกันซะเปล่าๆ มิควรทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยากหรือทำให้ผู้ร่วมงานอึดอัดใจ การมีจินตนาการที่ล้ำเลิศมากไปนอกจากจะทำให้คนอื่นตามไม่ทันแล้วควรคำนึงถึงความเป็นไปได้ด้วย อาจจะต้องมีการปรับทัศนคติต่อเรื่องบางเรื่องซะใหม่ ทีมเวิร์กเป็นสิ่งสำคัญ งดคำพูดที่ไม่สร้างสรรค์ จะค้นพบศักยภาพด้านใหม่โดยไม่รู้ตัวจากเหตุการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้นแบบฉับพลัน ควรดูแลสุขภาพให้ดีระวังโรคเครียดจะถามหา
ด้านการเงิน การใช้ไม่บันยะบันยังระวังจะหมดก่อนเวลาอันควร ต้องเพลาๆ ลงนิดหนึ่ง ของล่อตาล่อใจมีเยอะ หามาเติมไม่ใช่ง่ายๆ ต้องเป็นหนี้เพิ่ม รายได้ที่หวังยังไม่ตกถึงมือในเร็วๆ นี้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาขายขนมจีบอยู่เรื่อยๆ สุดแท้แต่ว่าจะชอบสไตล์ไหน ส่วนคนมีคู่ เจอเรื่องที่ทำให้อึ้งหรือว่าจุกจนพูดไม่ออก
TIPS: หนูน้อยราศีมังกร
ลักษณะนิสัย: แน่วแน่ เชื่อฟัง มีไหวพริบ ระมัดระวัง
หนูน้อยราศีมังกรเป็นเด็กที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี เขารู้ว่าตัวเองต้องการอะไร และจะพยายามเพื่อให้ได้สิ่งนั้นมา คุณอาจแปลกใจที่บางครั้งหนูน้อยราศีมังกรทำตัวเหมือนผู้ใหญ่ แต่แม้จะดูเหมือนผู้ใหญ่ พวกเขาก็ยังต้องการความรักและการสนับสนุนจากพ่อแม่ในทุกๆ ย่างก้าวอยู่ดี
หนูน้อยราศีนี้เป็นนักปฏิบัติ คุณจะไม่มีทางเห็นพวกเขาเสียเวลาไปกับเรื่องที่ไม่จำเป็น เจ้ามังกรน้อยเป็นเด็กที่มีความรับผิดชอบสูง และมีสัญชาตญาณในการเอาตัวรอด ดังนั้น คุณไม่ต้องกังวล เพราะเจ้าตัวน้อยจะสามารถดูแลตัวเองได้อยู่เสมอ
วิธีจัดการกับหนูน้อยราศีมังกร: ตื่นตัวไปกับสิ่งที่เขาต้องการ กระตุ้นให้เขาอ่านหนังสือ

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
เจอแต่ปัญหาที่ยังแก้ได้ไม่รู้จบ ต้องพร้อมรับมือกับความวุ่นวาย จะมีเรื่องให้หัวเสียบ่อย เป็นช่วงที่พึ่งใครไม่ค่อยได้หรือช่วยแบบเสียไม่ได้สักแต่ว่าทำ ต้องสะกดอารมณ์และเก็บอาการให้อยู่ อย่าคาดหวังในเรื่องที่ไกลเกินตัว จะถูกเรียกตัวเข้าไปช่วยงานหรือเป็นธุระในการจัดหาและเตรียมข้อมูลของงานสำคัญเนื่องจากบุคลากรยังขาดอยู่ งานบางอย่างถึงไม่อยากทำแต่ก็ไม่อาจปฏิเสธได้ สถานการณ์ยังไม่เป็นใจให้ทำอะไรๆ ได้มากนัก รวมถึงจะถูกผู้ใหญ่ตำหนิในเรื่องเดิมซ้ำอีก ดังนั้นเรื่องอะไรที่ไม่รู้และไม่เข้าใจอย่างแท้จริงก็ควรต้องถามหรือพยายามหาคำตอบให้ได้ สิ่งที่เจอเป็นเพียงแค่บททดสอบความอดทนอดกลั้นเท่านั้น ในที่สุดคุณก็จะสามารถก้าวผ่านไปจนได้
ด้านการเงิน ยังพอมีให้หมุน และมีทรัพย์สินที่ยังสามารถแปรสภาพได้ จะเจอรายจ่ายที่ไม่คาดฝันหรือต้องใช้หนี้แทนคนอื่น ใช้เงินเกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพ, ซ่อมแซมข้าวของเครื่องใช้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนเข้ามาให้พิจารณาบ้างแล้ว ส่วนคนมีคู่ หวานอมขมกลืน ไม่ราบรื่นซะเลย
TIPS: หนูน้อยราศีกุมภ์
ลักษณะนิสัย: ว่องไว เป็นตัวของตัวเอง เรียนรู้ไว เดาใจได้ยาก
หนูน้อยราศีกุมภ์เป็นเด็กที่มีเอกลักษณ์พิเศษ เรียกได้ว่าเป็นนักบุกเบิกตัวยง เธอชอบการอยู่กับคนเยอะๆ แต่บางครั้งก็ชอบที่จะอยู่คนเดียวด้วย วาทศิลป์ที่ยอดเยี่ยมและมนุษยสัมพันธ์ที่ดีทำให้หนูน้อยราศีนี้เป็นเด็กที่มีเสน่ห์ คุณไม่ต้องกังวลเลยถ้ามีแขกมาบ้าน เพราะเจ้าหนูน้อยชาวกุมภ์จะช่วยสร้างความบันเทิงเริงใจให้แขกเอง
หนูน้อยราศีกุมภ์ชอบทำให้ผู้อื่นประทับใจ ดังนั้น พ่อแม่ควรเพิ่มความนับถือตัวเองของลูกรักโดยการให้กำลังใจเขาอยู่เสมอ นอกจากนี้เด็กน้อยในราศีนี้ยังมีข้อดีอีก คือ พวกเขาเต็มไปด้วยพลังงาน มีความจงรักภักดีสูง รู้จักยอมรับความเห็นที่แตกต่าง และ รักความเสมอภาค
วิธีจัดการกับหนูน้อยราศีกุมภ์: สอนให้รู้จักความรับผิดชอบ ให้อิสระในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
งานทยอยเข้ามาไม่หยุด การขับเคลื่อนดูเหมือนว่าจะง่ายกว่าที่คิดในหลายๆ เรื่องที่นึกว่าจะติดขัดหรือเป็นไปได้ไม่ตลอดรอดฝั่ง แต่ก็ยังมีเรื่องที่คุณต้องชั่งใจและตัดสินใจให้ชัดเจนว่าจะเอาอย่างไรหรือเดินไปในแนวทางไหนจึงจะเหมาะสม มักจะมีความคิดสวนทางกับคนหมู่มากหรือเห็นต่างไปจากคนอื่นๆ ซึ่งทำให้ต้องมีการถกเถียงกันบ้างเล็กน้อยเพื่อหาข้อสรุปร่วมกัน ผู้ใหญ่เปิดกว้างให้ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่แบบไม่เคยมีมาก่อน หากมีข้อมูลที่แน่นพอก็ไม่ต้องรอไฟเขียวนานรับรองได้ว่าผ่านตลอด จะได้คนเก่งฝีมือดีมาช่วยงาน มีเกณฑ์เดินทางบ่อยด้วยความจำเป็นบางประการ ระวังคำพูดบางคำที่จะย้อนกลับมาเล่นงานตนเองด้วย
ด้านการเงิน มาเร็วไปเร็ว มีโชคลาภ รายจ่ายสัพเพเหระมีมาก ต้องโปะค่านั่นค่านี่เต็มไปหมด มีรายจ่ายเกี่ยวกับการศึกษาของบุตรบริวาร มีเหตุให้ต้องดึงเงินสำรองออกมาใช้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ยังไม่พบใครที่คิดจะจริงจัง ส่วนคนมีคู่ ต้องใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว ระงับอารมณ์ไว้ก่อน
TIPS: หนูน้อยราศีมีน
ลักษณะนิสัย: อ่อนไหว ดื้อ กระตือรือร้น เป็นที่รัก
หนูน้อยราศีมีนเป็นเด็กที่มีเสน่ห์ เขาจะเติบโตขึ้นมาเป็นเด็กที่สุภาพและเป็นที่รัก เด็กราศีนี้จะมีความคิดลึกซึ้ง และมีอารมณ์อ่อนไหว พวกเขาเข้าถึง เข้าใจความรู้สึกหรือการกระทำของผู้อื่นได้ง่าย เด็กๆ ราศีนี้มีนิสัยเห็นอกเห็นใจ และพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังมีจินตนาการสูง มีความเป็นศิลปินและเชื่อในเรื่องแฟนตาซีด้วย
วิธีจัดการกับหนูน้อยราศีมีน: สนับสนุนความสามารถทางศิลป์ของลูก อ่อนโยนกับลูก และพยายามเข้าใจสิ่งที่ลูกต้องการ

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
ติดล็อกไปซะหมด เจอปัญหาแทรกซ้อน ไม่ค่อยได้รับความสะดวกหรือจู่ๆ ก็มีเหตุให้ต้องชะงักกลางคัน ท่านที่คิดจะจับงานใหญ่คงต้องชะลอไว้และพิจารณาทบทวนอีกทีจะดีกว่า ต้องมองอย่างรอบด้านและรอบคอบ เรื่องบางอย่างคุณยังไม่รู้ตื้นลึกหนาบางมากพอ ระวังจะเจอคนประเภทดีแต่ปาก ควรรอเวลาอีกสักหน่อย ช่วงนี้ก็เก็บรวบรวมข้อมูลไปพลางๆ ก่อนหรือเรียนรู้และฝึกฝนเทคนิคต่างๆเพื่อการพัฒนาศักยภาพให้มีความหลากหลายมากขึ้น ส่วนอะไรที่ไม่ไหวจริงๆ ก็อย่าได้ฝืนหรือดันทุรังเพราะอาการไม่ยอมใครกำเริบ ควรทำเท่าที่จะทำได้ ไม่สามารถจัดการให้เสร็จได้ทุกอย่างในระยะเวลาอันจำกัด อาจต้องขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลือจากคนคุ้นเคยเก่าๆ เกี่ยวกับข้อมูลสำคัญบางอย่าง
ด้านการเงิน ต้องเพิ่มช่องทางทำมาหากิน มีความวุ่นวายกับการบริหารจัดการเล็กน้อย ต้องวิ่งหากันให้ควั่กจากเหตุฉุกเฉินที่เกิดขึ้น ระวังจะเสียเงินฟรีเพราะความที่หูเบาเชื่อคนง่าย ระวังขโมยขึ้นบ้าน มีความเสียหายกับทรัพย์สิน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด หาคนมาเคียงคู่ยาก สเปกสูงเกินไปหน่อย ส่วนคนมีคู่ รักขม มีเรื่องขุ่นเคืองใจกันเบาๆ
TIPS: หนูน้อยราศีเมษ
ลักษณะนิสัย: เป็นตัวของตัวเอง มองโลกในแง่ดี เต็มไปด้วยพลังงาน
หนูน้อยราศีเมษเกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ เจ้าหนูในราศีนี้จะเติบโตขึ้นมาเป็นเด็กที่รักการผจญภัย มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี หากคุณเลี้ยงลูกน้อยราศีเมษด้วยความรัก คุณจะรับรู้ได้ถึงความรักของลูกที่ส่งผ่านมายังคุณทันทีผ่านรอยยิ้มของเขา
เด็กน้อยราศีนี้ต้องการความสนใจจากพ่อแม่ และน้อยครั้งที่เราจะเห็นเขาทำร้ายใคร แม้จะพูดมากและพูดจาฉะฉาน แต่จิตใจของเด็กราศีนี้ช่างอ่อนโยนเหลือเกิน ถ้ามีลูกเกิดราศีนี้ คุณจะได้เจอสิ่งที่ไม่คาดฝันจากตัวลูกมากมาย พวกเขามีจินตนาการที่ยิ่งใหญ่ และพร้อมรับทุกสิ่งในชีวิต
วิธีจัดการกับหนูน้อยราศีเมษ: หลีกเลี่ยงการออกคำสั่งตรงๆ สอนลูกเรื่องระเบียบวินัยแต่เนิ่นๆ

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
ได้รับการติดต่อในเรื่องที่รอคอยอย่างใจจดใจจ่ออยู่ มีแนวโน้มว่าผลออกมาจะเป็นที่น่าพอใจ การดำเนินการไม่ว่าจะเรื่องใดๆ ก็ตามจะสำเร็จได้โดยง่ายเว้นแต่จะทำให้ยุ่งยากไปเองซะงั้น จะได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ให้เป็นตัวแทนในการเจรจาหรือต้อนรับบุคคลสำคัญ มีโอกาสได้ร่วมวงสนทนากับผู้ทรงคุณวุฒิหรือเข้าร่วมฟังการบรรยายของผู้มีประสบการณ์ในวงการซึ่งน่าจะนำมาใช้ประโยชน์ได้ดี จะได้ทำงานกับบุคลากรระดับมืออาชีพหลายท่าน จะได้เคล็ดลับและประสบการณ์ที่มิอาจจะหาได้จากที่ไหนได้ การมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีและมีความจริงใจต่อสิ่งที่ทำทำให้เป็นที่ยอมรับ ใครต่อใครก็อยากจะร่วมงานด้วย ราศีจับ มีความโดดเด่นในแนวทางของตน
ด้านการเงิน ต้องแบ่งสันปันส่วนให้ดี ไม่ใช้จ่ายเกินตัวเงินก็เหลือเยอะสามารถหาซื้อทรัพย์สินเพิ่มได้ อย่าได้คิดที่จะรวยทางลัด ระวังเพื่อนพาจน จะมีคนมาหยิบยืม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่มาก็ยังไม่ใช่คนที่ใช่ ส่วนคนที่ใช่ก็ยังไม่มา ส่วนคนมีคู่ ดูแลกันอย่างเสมอต้นเสมอปลายได้ก็คงจะดีไม่น้อย
TIPS: หนูน้อยราศีพฤษภ
ลักษณะนิสัย: มีความคิดสร้างสรรค์ สุภาพ เป็นที่รัก อ่อนไหว
หนูน้อยราศีพฤษภ เป็นเด็กรักครอบครัว แม้จะกำหมัดแน่นเวลาไม่พอใจสิ่งนั้นสิ่งนี้ แต่ภายในจิตใจของหนูน้อยราศีนี้ช่างแสนอ่อนโยน แค่คุณกอดหรือหอมเขาก็ละลายแล้ว
ในบรรดาเด็กน้อยทั้ง 12 ราศี หนูน้อยราศีพฤษภมีสมาธิจดจ่อดีมาก และเป็นราศีที่จัดการกับอารมณ์ความรู้สึกได้ดีที่สุด เขาจะไม่ค่อยแสดงความรู้สึกให้คนนอกได้ทราบมากนัก นอกจากนี้เด็กราศีนี้จะรู้สึกผิดหวังอย่างมากหากสิ่งต่างๆ ไม่เป็นไปตามที่เขาวางแผนไว้หรือไม่เป็นไปตามคำสัญญา
วิธีจัดการกับหนูน้อยราศีพฤษภ: ใช้ตรรกะและเหตุผลกับลูก อ่อนโยนกับลูก

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
จำเป็นต้องให้สถานการณ์พาไป ยังไม่สามารถวางแผนการใดๆ ให้แน่ชัดลงไปได้ ทำได้เพียงแค่การวางกรอบไว้คร่าวๆ เท่านั้น พร้อมที่จะปรับเปลี่ยนได้เสมอ ยังคงต้องแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าเป็นว่าเล่น จะได้รับการติดต่อจากคนที่สนิทสนมคุ้นเคยเพื่อขอความช่วยเหลือในบางเรื่องที่คุณเคยมีประสบการณ์ บางท่านอาจต้องช่วยงานเฉพาะกิจของผู้ใหญ่ ชีพจรลงเท้า ต้องออกไปนอกสถานที่เพื่อพบปะพูดคุยและประสานงานหรือแม้แต่ออกแรงติดตามผลในเรื่องต่างๆ ที่ดำเนินการไว้ นัดหมายจะมีการเปลี่ยนแปลงแบบฉุกเฉินเนื่องจากอีกฝ่ายติดภารกิจหรือมีเรื่องเร่งด่วนบางอย่างจึงควรต้องเตรียมตัวให้พร้อมไว้เสมอ การทำสัญญาข้อตกลงใดๆ มิควรทำไปโดยพละการหรือไม่ปรึกษาหารือใคร
ด้านการเงิน ล่ำซำ มีรายได้จากหลายช่องทาง มีโชคลาภ แต่จะถือเงินสดอยู่ในมือได้ไม่นานเป็นต้องอันตรธานหมดไปอย่างรวดเร็ว ระวังจะสูญเงินหรือทรัพย์สินบางอย่างจากความประมาทเลินเล่อ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีผู้ใหญ่จัดหาคนที่เหมาะสมมาแนะนำให้รู้จัก เห็นแล้วปิ๊งเลย ส่วนคนมีคู่ อบอุ่น เทกแคร์กันดี
TIPS: หนูน้อยราศีเมถุน
ลักษณะนิสัย: มีจินตนาการสูง พลังงานสูง เรียนรู้ได้ไว ไม่อยู่นิ่ง
การพยายามจับหนูน้อยราศีเมถุนให้อยู่นิ่งนั้นเป็นเรื่องยากมาก เด็กน้อยราศีนี้ไม่ชอบการอยู่ในที่เล็กๆ แคบๆ พวกเขาชอบคลาน วิ่ง และปีนป่ายไปในทุกๆ ที่ ล็อกตู้เสื้อผ้าหรือตู้เก็บของของคุณไว้ให้ดี เพราะหนูน้อยราศีนี้นั้นช่างสงสัย และจะรื้อของกระจุยกระจายแน่ๆ
หนูน้อยราศีเมถุนเป็นเด็กที่มีมนุษยสัมพันธ์ดี กระฉับกระเฉง ตลกและช่างสงสัย พวกเขามีวาทศิลป์ที่ยอดเยี่ยม และรักการพุดคุยกับผู้อื่น นอกจากนี้เด็กราศีนี้ยังมีไหวพริบดี ต้องลองแข่งประลองปัญญากับพวกเขาดูค่ะ แล้วคุณจะรู้ว่าเอาชนะเด็กน้อยราศีนี้ได้ยากแค่ไหน
วิธีจัดการกับหนูน้อยราศีเมถุน: แนะนำหนังสือให้อ่านตั้งแต่ยังเด็กๆ และอย่าเคร่งระเบียบวินัยกับพวกเขามากเกินไป

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
ได้งานที่เข้าทาง แถมโชคยังจะเข้าข้างคุณอยู่หลายเรื่อง จับพลัดจับผลูได้ดูแลงานใหญ่อย่างที่ไม่นึกฝันมาก่อน มีโอกาสได้ขี่หลังเสือซึ่งก็จะประมาทมิได้ ต้องทำการด้วยความรอบคอบและรัดกุมสุดๆ ต้องขอความร่วมมือจากบุคคลมากหน้าหลายตาและขอความเมตตาจากผู้หลักผู้ใหญ่ให้ช่วยส่งเสริมในเรื่องต่างๆ ที่คิดจะทำ ไม่ว่าจะไปที่ใดดุจมีสาลิกาลิ้นทอง ได้รับการต้อนรับขับสู้ดีและได้ผลสำเร็จอย่างเหลือเชื่อ เป็นช่วงน้ำขึ้นต้องรีบตัก แต่ต้องระวังการทำอะไรที่เป็นการข้ามหน้าข้ามตาผู้ที่มีอำนาจหน้าที่โดยตรง หรือการกระทำในลักษณะหักด้ามพร้าด้วยเข่า ส่วนปัญหาที่เรื้อรังก็จะได้รับการแก้ไขให้คลี่คลายในไม่ช้านี้
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง ทำมาค้าขึ้น หาเงินเก่ง ใช้เงินเป็น มีการทำธุรกรรมทางการเงินหรือทำสัญญาด้วยข้อตกลงและผลประโยชน์ที่คุ้มค่ากว่าเดิม ระวังทำเงินหรือของมีค่าหล่นหาย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสจะได้เจอคนที่ถูกใจ ส่วนคนมีคู่ สามวันดีสี่วันทะเลาะ มีเรื่องกระเซ้าเย้าแหย่กันอยู่เรื่อย
TIPS: หนูน้อยราศีกรกฎ
ลักษณะนิสัย: เงียบ มีความคิดสร้างสรรค์ มีความจำดี ขี้อาย
ความขี้อายและความต้องการการคุ้มครองดูแล เป็นคุณสมบัติหลักของเด็กน้อยราศีกรกฎ อย่ามองข้ามเด็กน้อยขี้อายราศีนี้เด็ดขาด พวกเขาต้องการการดูแล ความรักและความอบอุ่นจากพ่อแม่อย่างมาก เด็กราศีนี้รักบ้านและครอบครัว เขาชอบใช้เวลาอยู่กับครอบครัว และเล่นในสวนหน้าบ้าน นอกจากนี้พวกเขายังรักความเรียบง่าย และเป็นคนที่จริงใจอย่างที่สุด
วิธีจัดการกับหนูน้อยราศีกรกฎ: สนับสนุนความสามารถทางศิลป์ให้กับลูก อย่ากดดันพวกเขามากจนเกินไป

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
ต้องกระตือรือร้นอย่างแรง เป็นช่วงที่ต้องการความแคล่วคล่องว่องไวสูง ควรต้องเผื่อทางเลือกไว้หลายๆ ทาง เตรียมแผนสำรองไว้เสมอ อาจจะต้องขอความรู้หรือข้อมูลบางอย่างจากผู้ที่มีความชำนาญมากกว่าเพิ่มเติม จะได้ประโยชน์จากการตั้งใจฟังอย่างจริงๆ จังๆ ระวังการสื่อสารหรือการพูดที่รวบรัดตัดความมากไปจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระที่บอกได้ เรื่องบางเรื่องพูดง่ายแต่ทำยากฉะนั้นอย่ารับปากใครส่งเดชเด็ดขาด มีข้อจำกัดในทางปฏิบัติมาก แต่ละงานกว่าที่จะทำได้ลุล่วงก็เล่นเอาเหงื่อตกและคิดจนหัวแทบแตก อย่าริเอาไม้ซีกไปงัดไม้ซุง สำรวมวาจาให้มาก การเดินทางมีความขลุกขลัก จะเจอเข้ากับสถานการณ์ที่ทำให้ไปต่อไม่ถูก ต้องอาศัยว่ามีลูกฮึด
ด้านการเงิน ตึงมือ หาได้ไม่พอใช้ มีเรื่องเสียเงินอยู่ร่ำไป เงินเกลี้ยงกระเป๋าโดยไม่รู้ตัว หนี้งอก เงินหาย ถูกหลอกให้เสียเงินฟรี ต้องเพิ่มความปลอดภัยให้ทรัพย์สิน เจอคนเล่นไม่ซื่อกับเงินทองของคุณ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักชอบใครต้องดูไปให้นานๆ ส่วนคนมีคู่ เก็บกด มีเรื่องไม่พอใจกันอยู่ลึกๆ
TIPS: หนูน้อยราศีสิงห์
ลักษณะนิสัย: สดใส ใจกว้าง กระตือรือร้น ช่างเรียกร้อง
หนูน้อยราศีสิงห์เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ พวกเขาชอบนำผู้อื่น เห็นได้ชัดจากเวลาที่เล่นกับเพื่อนๆ ในสนามเด็กเล่น เด็กราศีนี้ต้องการให้สิ่งต่างๆ เป็นไปตามที่เขาต้องการ พวกเขาจะทำทุกสิ่งด้วยความรื่นเริง สดใส แต่หากจู่ๆ สิ่งต่างๆ ไม่เป็นไปตามที่เขาต้องการ เด็กราศีนี้อาจกลายเป็นสิงโตจอมโมโหได้ในทันที สิงห์น้อยนี้เป็นนักปฏิบัติ ช่างวิเคราะห์ แม้จะมีความเป็นผู้นำแต่ก็ยังอ่อนน้อมถ่อมตน
เด็กราศีนี้เป็นนักเรียนรู้ตัวยง และเก็บข้อมูลต่างๆ ได้ดี พวกเขาจะมาพร้อมกับความกระตือรือร้นและแนวคิดใหม่ๆ อยู่เสมอ พลังใจที่ยิ่งใหญ่จะคอยผลักดันให้เด็กราศีนี้ทำทุกอย่างได้สำเร็จที่พวกเขาต้องการ
วิธีจัดการกับหนูน้อยราศีสิงห์: อย่าตวาดลูกในที่สาธารณะ ให้อิสระลูกในการเรียนรู้สิ่งรอบตัว

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
จัดการสิ่งต่างๆ ได้เรียบร้อยดีถึงแม้ต้องออกแรงและหัวคิดมากเป็นพิเศษกว่าใครๆ แต่ต้องระวังว่าอย่าสำคัญตัวผิดล่ะ จะได้ดีจากความที่เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน เป็นช่วงที่จะประดังเข้ามาทั้งงานราษฎร์งานหลวง จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาเฉพาะกิจหรือจะมีคนเข้ามาขอคำแนะนำเกี่ยวกับงานที่คุณมีประสบการณ์คร่ำหวอดมาพอสมควร โดยมีการพบปะพูดคุยกันแบบนอกรอบ จะได้รับเชิญไปในงานสังคมหรูหรือไปให้ความรู้แก่ผู้อื่น การทำสัญญาและข้อตกลงใดควรต้องทำความเข้าใจกับเงื่อนไขต่างๆ ให้ดีจะได้ไม่ต้องมีปัญหาทีหลัง มีโอกาสที่จะกระทบกระทั่งกับคนรอบข้างได้ง่ายโดยเฉพาะพวกที่ชอบผัดวันประกันพรุ่งหรือเครื่องมาพานรวนเอาดื้อๆ ซะงั้น
ด้านการเงิน งานเยอะเงินก็เยอะตามแต่จะเข้ามาแบบขยักขย่อนหรือแบ่งจ่ายเป็นงวดๆ อย่าใช้จ่ายเกินแก่ความจำเป็น จะมีเรื่องให้ต้องเสียเงินเพราะคนอื่นโดยเฉพาะบุตรบริวารหรือญาติพี่น้อง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่ทำให้รู้สึกปลื้ม ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องไม่ลงรอยกันเป็นครั้งคราว
TIPS: หนูน้อยราศีกันย์
ลักษณะนิสัย: สงบ ระมัดระวัง มีวินัย ขี้อาย
หนูน้อยราศีกันย์เป็นเด็กที่ช่างคิดวิเคราะห์ รักการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ พวกเขาเป็นเด็กช่างสังเกต และมองเห็นรายละเอียดต่างๆ ได้อย่างดี
ไม่ต้องกังวลว่าบ้านจะรกรุงรัง เพราะเด็กราศีกันย์รักความสะอาดและความเป็นระเบียบอย่างที่สุด เด็กน้อยราศีนี้สนใจใคร่รู้เรื่องธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัว พวกเขาชอบช่วยเหลือผู้อื่น รักการทำอาหาร และชอบสอนการบ้านให้เพื่อนๆ
หนูน้อยราศีนี้จะเป็นที่รักในโรงเรียน พวกเขาไม่สร้างปัญหา ไม่ดื้อ และมีความรับผิดชอบสูงมากเมื่อเทียบกับเด็กวัยเดียวกัน
วิธีจัดการกับหนูน้อยราศีกันย์: เคารพความเป็นส่วนตัวของลูก สอนลูกให้มีฝันที่ยิ่งใหญ่

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
จะมีเรื่องผิดใจกับคนสนิทหรือต้องทำอะไรที่ลำบากใจโดยมิอาจปฏิเสธได้เลย มีความอึดอัดและปัญหาที่คุกรุ่นอยู่รอบๆ ตัว การโต้เถียงที่ดีจะเป็นการช่วยหาคำตอบที่สร้างสรรค์ได้ เผชิญหน้ากับสถานการณ์ต่างๆ ด้วยความเข้าใจ อย่าให้อะไรมาทำให้คุณเสียความตั้งใจที่มี จะได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบงานที่ต้องทำด้วยความประณีตบรรจง เป็นช่วงที่ต้องกล้าแลก กล้าที่จะเปลี่ยนทั้งสไตล์และวิธีการ ต้องทำหน้าที่หรือรับเหมางานหลายอย่าง จำเป็นต้องลำดับความสำคัญให้ดี บางทีการอดทนและรู้จักที่จะรอคอยจังหวะก็อาจทำให้ยิงปืนนัดเดียวได้นกถึงสองตัวเลยก็ได้ จะได้คำชี้แนะหรือข้อมูลในเชิงลึกที่เป็นประโยชน์จากบุคคลที่คุณเองก็คาดไม่ถึง
ด้านการเงิน กระเป๋าฉีก มีเรื่องให้เสียเงินตลอด แต่ก็จะได้หนี้กลับคืน ยังพอมีโชคลาภอยู่บ้าง คุมรายจ่ายให้ดีอย่าให้โอเวอร์จากงบที่ตั้งไว้ พยายามอย่าสำรองจ่ายหรือออกตังค์ให้ใครล่วงหน้าก่อน ถ้าเล็กๆ น้อยๆ ยังพอว่า แต่ถ้าเยอะเห็นทีว่าคงต้องบอกลาเลย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักอย่าเพิ่งยุ่งมุ่งแต่เรื่องงานดีกว่า ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณทำตัวไม่น่ารัก ปล่อยไว้อาจจะเคยตัว ถึงเวลาต้องคุยกันซะแล้ว
TIPS: หนูน้อยราศีตุลย์
ลักษณะนิสัย: รักสวยรักงาม มีเสน่ห์ ฉลาด ละเอียดลออ เด็กน้อยราศีนี้เป็นที่รักของคนรอบข้าง พวกเขาเป็นเด็กที่แน่วแน่ มีจิตใจที่เข้มแข็ง และชอบการอยู่ร่วมกับผู้อื่น บางครั้งเจ้าหนูอาจอ่อนไหวบ้าง และต้องการความสัมพันธ์หรือมิตรภาพที่มั่นคง
เด็กน้อยราศีนี้ไม่อายที่จะแสดงความคิดเห็นหรือโต้เถียง และไม่อายที่จะแสดงความรู้สึก หรือพูดบอกในสิ่งที่เขาคิดว่าถูกต้อง
หนูน้อยราศีตุลย์ยังสามารถจัดการตัวเองได้ดี ดังนั้นพ่อแม่ไม่จำเป็นต้องเคร่งเรื่องระเบียบวินัยกับพวกเขามากนัก
วิธีจัดการกับหนูน้อยราศีตุลย์: สอนให้ลูกรู้จักการแบ่งปัน สอนเรื่องการประนีประนอม

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

เกิดความวิตกกังวลกับเหตุการณ์บางอย่าง มีความคิดที่ขัดแย้งในตนเอง จนทำให้ต้องเสียโอกาสไป ถูกรบกวนสมาธิหรือมีเรื่องที่ทำให้หงุดหงิดเสียอารมณ์จนคิดอ่านอะไรไม่ค่อยออก ซึ่งกว่าจะตั้งหลักใหม่ได้ก็ใช้เวลานานพอสมควร เป็นช่วงที่ควรต้องใช้ธรรมะเข้าข่ม พยายามปลงและทำใจกับเรื่องราวต่างๆ ค่อยๆ เคลียร์ไปทีละอย่าง ยังต้องผจญกับความไม่แน่ไม่นอนหรือความเป็นไปรอบๆ ตัว แต่ทุกปัญหายังมีทางออกเสมอ ระมัดระวังในการใช้ถ้อยคำไม่ว่าจะกับใครก็ตาม งานที่จะได้รับมอบหมายให้ทำค่อนข้างหินเอาการ คงต้องใช้ความมุ่งมั่นตั้งใจให้เต็มที่แบบไม่มีกั๊ก บางท่านอาจต้องเก็บตกงานที่มีบางคนทำค้างไว้หรือต้องทำงานที่ไม่มีใครต้องการทำ
ด้านการเงิน หามาใช้ไป แต่โชคยังดีที่มีทุนสำรองเยอะซึ่งก็ต้องคำนวณให้ดีๆ อย่าให้ชักเนื้อเยอะจนเกินไป เสียตังค์เพราะความสงสารเห็นใจ ต้องระวังเจอคนประเภทถมไม่เต็มด้วย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความรักไม่สดใส กลายเป็นมือที่สามโดยไม่รู้ตัว ส่วนคนมีคู่ ชีวิตคู่เหมือนเป็นเส้นขนาน เห็นต่างกันแทบทุกอย่าง
TIPS: หนูน้อยราศีพิจิก
ลักษณะนิสัย: แข็งแรง ชอบเข้ากลุ่ม มีสัญชาตญาณดี ดื้อ
หนูน้อยราศีพิจิกเป็นเด็กช่างฝัน ถ้าหากเห็นลูกกำลังฝันหรืออยู่ในโลกจินตนาการ คุณอย่าไปยุ่งเชียว การมีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตของชาวราศีพิจิก ครอบครัวและความยุติธรรมก็สำคัญที่สุดสำหรับชาวพิจิกเช่นกัน ชาวราศีนี้จะต่อสู้อย่างที่สุดเพื่อความยุติธรรม แม้จะต้องเสี่ยงภัยเพื่อให้ได้มันมาก็ตาม
นอกจากนี้คุณไม่ควรทำร้ายจิตใจเด็กราศีนี้แรงๆ เพราะพวกเขาอ่อนไหวง่าย และสามารถจดจำเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวกับอารมณ์ ความรู้สึกได้ดี
วิธีจัดการกับหนูน้อยราศีพิจิก: สอนให้ลูกใช้พลังงานที่เหลือเฟือในทางที่ถูก สอนลูกให้มีฝันที่ยิ่งใหญ่

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม- 15 มกราคม)
มากคนก็ยิ่งมากความ มีเรื่องให้รู้สึกหงุดหงิดใจเบาๆ ต้องข่มจิตข่มใจไว้ พยายามทำงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จก็พอ อย่าเอาตัวเข้าไปอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งของผู้ใด และมิควรมีปัญหากับผู้ที่มีอำนาจเหนือกว่า แต่อะไรที่ไม่เหลือบ่ากว่าแรงนักที่สามารถทำหรือช่วยใครได้บ้างก็จัดให้ไปหรือให้คำปรึกษาอยู่ห่างๆ โปรเจกต์หรือสิ่งที่คิดจะผลักดันหรือต่อยอดจะยังทำได้ยากอยู่ แต่ก็ดูเหมือนว่ามีคนเริ่มที่จะคล้อยตามคุณบ้างแล้วนะ เห็นโอกาสรำไรแล้วแค่ต้องรอเวลาอีกนิด ท่านที่ขอโยกย้ายหรือสมัครงานไว้ก็จะสมหวัง แต่อาจต้องไปอยู่ต่างถิ่นต่างที่ ระวังการทำผิดกฎกติกาโดยที่ไม่ได้เจตนาหรือผิดพลาดเพราะว่าขาดประสบการณ์ อาจถูกเช็กบิลจากเรื่องในอดีต เจออุปสรรคเกี่ยวกับการเรียกใช้ข้อมูลหรือหาเอกสารไม่เจอ
ด้านการเงิน หาง่ายใช้คล่อง ผลตอบแทนที่ได้อาจจะไม่ได้มาในรูปของตัวเงินหรือเป็นเพียงแค่สินน้ำใจเล็กน้อยเท่านั้น แต่สิ่งที่ได้มาคือความอิ่มเอมใจ จะเสียเงินจากเรื่องเก่าในอดีต
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนถูกใจอยู่ในที่ทำงานเดียวกันหรือต้องติดต่องานกัน ส่วนคนมีคู่ หาเวลากุ๊กกิ๊กหรือพูดคุยกันดีๆ บ้าง
TIPS: หนูน้อยราศีธนู
ลักษณะนิสัย: ตรงไปตรงมา มีมนุษยสัมพันธ์ดี ไม่เครียด ดื้อ
หนูน้อยราศีธนูเป็นเด็กร่าเริงสดใสและมองโลกในแง่ดี นอกจากนี้พวกเขายังมีจิตใจดีและกล้าหาญด้วย เด็กราศีนี้สามารถทำสิ่งต่างๆ ได้อย่างไม่มีขีดจำกัด และพวกเขาสามารถบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้เป็นอย่างดี ด้วยปณิธาณอันแน่วแน่และความมุ่งมั่นอันแรงกล้า
พยายามไว้ใจและเข้าใจลูกน้อยราศีนี้ให้มาก เมื่อโตขึ้นพวกเขาอาจมีแนวคิดต่างๆ ที่เป็นของตัวเอง ไม่ได้ตามกระแสสังคมมากนัก
วิธีจัดการกับหนูน้อยราศีธนู: ให้อิสระลูกในการทำสิ่งต่างๆ อย่าตำหนิติเตียนมากจนเกินไป

Comments are closed.

Pin It