Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 3 – 9 พฤศจิกายน 2557 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

งานชุก รับมือแทบไม่หวาดไม่ไหว ต้องการสมาธิและความกระตือรือร้นอย่างแรง จะมัวแต่นิ่งนอนใจหรือทำอะไรเป็นเล่นไม่ได้เป็นอันขาด ภารกิจค่อนข้างที่จะหลากหลายปะติดปะต่อเรื่องราวให้ดีละกัน ยุ่งทั้งคนวุ่นทั้งงาน จะถูกก้าวก่ายหน้าที่ไม่ว่าจะโดยตั้งใจหรือไม่ก็ตามซึ่งก็คงต้องเก็บอาการเพื่อส่วนรวมและต้องระวังความจู้จี้จุกจิกจนเกินพอดีของคุณจะทำให้ผู้อื่นหงุดหงิดรำคาญใจ ควรติเพื่อก่อเท่านั้นอย่ามันปากจนเลยเถิดไปเดี๋ยวจะผิดใจกันเปล่าๆ คำพูดที่ตรงมากไปอาจทำให้คนอื่นเสียหน้าได้ระวังด้วยล่ะ จะมีเรื่องหรือสถานการณ์บางอย่างที่ทำให้คุณนั่งไม่ติด อย่าคิดทำอะไรที่เสี่ยงจะได้ไม่คุ้มเสีย อาจมีงานที่ต้องดำเนินการในทางลับควบคู่ไปด้วย ช่วงนี้คิดหน้าคิดหลังให้ดีและมองให้ครบทุกมุม อย่าใจเร็วด่วนได้

ด้านการเงิน ถึงจะมีความผันผวน แต่ก็ยังมีใช้ไม่ขาดมือ รับมาจ่ายไป ยังหาเพิ่มได้ค่อนข้างยากอยู่ ต้องกินอยู่อย่างประหยัด ใช้ตามความจำเป็นและเห็นว่าเหมาะสม โดนทวงหนี้

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสที่จะตกหลุมรักใครคนหนึ่งเข้าอย่างจัง ส่วนคนมีคู่ ต้องการคู่คิด หรือคนที่พร้อมจะฟัง ใส่ใจกันหน่อยล่ะ

TIPS: สาวราศีนี้เป็นคนเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ที่ความสง่างาม ละเอียดอ่อน เจ้าระเบียบ มีความคิดที่ลึกซึ้ง มีพลังในตัวเองอย่างไม่น่าเชื่อ เต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน ชอบใช้ชีวิตหรูหรา แต่ก็มีความรับผิดชอบสูง ไม่กลัวปัญหา สุขุม และคิดไต่ตรองก่อนตัดสินใจทำอะไรเสมอ ในด้านการงาน สาวราศีมังกร ค่อนข้างเป็นคนจู้จี้ขี้บ่น ยามโมโหขึ้นมาทีไรก็จะติเตียนอย่างไม่ไว้หน้า และไม่เกรงใจคนฟัง เป็นคนชนิดที่ถ้าไม่ยอมก็ไม่ยอมหัวชนฝา แต่เวลาใจอ่อน ก็ใจอ่อนแบบง่ายๆ ชนิดที่ไม่น่าเป็นไปได้ อนาคตข้างหน้าด้วยความที่สาวราศีมังกรเป็นคนที่มีวาสนาสูง จะได้ลาภยศเด่น ประสบความสำเร็จด้วยความเพียร แต่ก็ควรระมัดระวังกับการดำเนินชีวิต และควรวางเป้าหมายในชีวิตให้ชัดเจน เรื่องของความรัก สาวราศีมังกร โดยพื้นฐานแล้วเป็นคนโรแมนติกที่มีความเร่าร้อนซ่อนอยู่ภายใน เป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง ชอบคาดหวังหรือตั้งเป้าหมายให้คนรัก ให้เป็นดั่งใจตน แต่ซื่อสัตย์ต่อคู่ครอง

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

ต้นร้ายปลายดี ช่วงเวลาของการลุ่มๆ ดอนๆ ผ่านพ้นไป เส้นทางดูเหมือนว่าจะปลอดโปร่งขึ้น เป็นผลจากความวิริยะและทุ่มเท จะได้รับข่าวดีหรือมีสัญญาณอะไรที่ดีบางอย่าง การเจรจาต่อรองค่อนข้างได้ผลเป็นที่พอใจ ผู้ใหญ่เปิดโอกาสให้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้เต็มที่ เพียงแต่อาจจะมีข้อแลกเปลี่ยนบางอย่างเท่านั้น ช่วงนี้จะต้องไปมาหาสู่หรือพบปะกับผู้คนมากหน้าหลายตาหรือต้องเข้าสังคมเยอะขึ้น ซึ่งล้วนแต่จะเป็นประโยชน์กับคุณทั้งสิ้น จะได้วัตถุดิบหรือข้อมูลใหม่ที่สามารถนำมาปรับใช้ในงานได้ชนิดที่คุณเองก็คาดไม่ถึงด้วยซ้ำ เป็นจังหวะที่คุณจะมองเห็นโอกาสหรือสิ่งที่คนอื่นมองข้ามได้แบบไม่ยากเย็น แต่สำหรับท่านที่มีหุ้นส่วนอาจจะมีเรื่องให้ต้องปวดหัวจากความรั้นดันทุรังหรือเป็นประเภทยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ หากน้ำกำลังเชี่ยวก็อย่าได้เอาเรือไปขวาง

ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา มีเรื่องให้ต้องจ่ายอยู่เรื่อย ต้องรับภาระบางอย่างแบบถูกมัดมือชก สูญเงินฟรีหรือต้องใช้หนี้แทนคนอื่นอย่างช่วยไม่ได้ อย่าไว้ใจทางอย่าวางใจคนจะจนใจเอง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะมีแผนกจัดหาพาคนนั้นคนนี้มาให้รู้จักและจะได้เจอคนที่เข้าตา ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณค่อนข้างคิดมาก อย่าทำให้ต้องระแวง

TIPS: สาวราศีกุมภ์มีลักษณะโดยทั่วไปแล้วเป็นคนที่มีไหวพริบ ปฏิภาณเด่นมาก เป็นนักวางแผนที่ฉลาด ความคิดอ่านดี น่าสนใจ และเชื่อในความคิดอ่านของตนเอง เป็นมิตรกับคนง่าย มีอัธยาศัยดี แต่อารมณ์ค่อนข้างแปรปรวน ไม่ละเอียดอ่อน นุ่มนวล และเก็บความลับไม่ค่อยอยู่ เรื่องของงาน สาวราศีนี้จะมีวาทศิลป์ในการโน้มน้าวที่ดีเยี่ยม กล้าพูดกล้าคิด แต่มีความอดทนอดกลั้นน้อย ชอบสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ แต่ด้วยอารมณ์ที่ไม่แน่นอนอาจทำให้เกิดปัญหา ว่ากันว่าสาวราศีนี้จะรุ่งโรจน์มากๆ ถ้าต้องไปทำงานต่างเมืองต่างบ้าน ชีวตจะมีความสุขสมบูรณ์ ความรักไม่ใช่เรื่องสำคัญของคนราศีนี้นัก คนรักจึงจะไม่ค่อยเห็นความโรแมนติก หรืออ่อนหวานของสาวราศีนี้สักเท่าไหร่ คนรักที่เหมาะกับสาวราศีนี้จะเน้นไปในทางที่ต้องเข้าใจกันซะมากกว่า ชีวิตคู่จึงออกมาเป็นแบบเพื่อนมากกว่าคนรัก

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

มีมุมมองที่ไม่ค่อยจะเหมือนใคร สิ่งที่คิดจะทำหรือวิธีการนำมาใช้จะถูกคัดค้านหรือถูกมองว่าอยู่ดีไม่ว่าดีหาเรื่องให้ตัวเองต้องลำบาก แต่ก็ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าตัวคุณถึงเหตุผลและวัตถุประสงค์ที่ต้องเป็นเช่นนั้น คงต้องรอให้ได้เห็นผลงานซะก่อน เป็นช่วงที่ทำงานแบบติดพันจนลืมเวลา อาจต้องขอความช่วยเหลือจากคนคุ้นเคยหรือเพื่อนเก่าบางคน หรือพึ่งมืออาชีพในเรื่องสำคัญบางเรื่องเพื่อความรวดเร็ว ควรต้องใส่ใจในรายละเอียดของทุกๆ อย่างที่ทำอย่างทั่งถึง การทำสัญญาข้อตกลงต่างๆ จำเป็นต้องรอบคอบให้มาก ระวังข้อมูลที่เป็นความลับรั่วไหล สำหรับหุ้นส่วนจะมีเรื่องไม่เข้าใจกัน ฉะนั้นมิควรทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ จะแตกคอได้ง่ายๆ ควรต้องมีทางหนีทีไล่ไว้บ้าง

ด้านการเงิน คล่องตัวดี ทำมาหากินเก่ง มีช่องทางใหม่ในการเสริมรายได้ แต่อาจต้องจัดระเบียบเรื่องการใช้จ่ายสักหน่อย มีรายจ่ายในเรื่องของภาษีสังคมหรือการทำบุญบริจาค

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่ทำให้หลงใหลได้ปลื้ม ส่วนคนมีคู่ สงบสุขเพราะศึกสงบ

TIPS: สาวราศีมีน เต็มไปด้วยความสนุกสนานร่าเริง อารมณ์ดี แต่ภายในใจซ่อนความสับสนเอาไว้ เป็นคนไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอยสักเท่าไหร่ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เข้าใจยาก แต่มีความละเอียดอ่อน ช่างคิด ช่างฝัน วาจาคมคาย และมีลางสังหรณ์ดี ในเรื่องของงานสาวราศีมีนเก่งกาจในเชิงวิชาการและความรู้รอบตัว แต่มักขาดความเข้มแข็ง จึงไม่ค่อยมีคนเชื่อถือสักเท่าไหร่ แถมเวลาจริงใจกับใคร มักจะลืมนึกถึงตัวเอง บ่อยครั้งเลยทำให้ถูกหลอก แต่ก็ได้ผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงเป็นดวงอุปถัมภ์ค้ำชู อนาคตจึงสุขสบายดี ปัญหาส่วนใหญ่ของสาวราศีนี้มักเกิดจากความรัก ด้วยความที่เป็นคนยึดถือความรักเป็นใหญ่ ทุ่มเททุกอย่างเพื่อคนรัก และมักใช้อารมณ์ตัดสินปัญหาเวลาที่ขัดแย้งกับคนรัก

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

พอตั้งหลักได้ก็ดูว่าจะไปได้โลด ทิศทางแนวโน้มดีขึ้นเป็นลำดับ การงานมีพัฒนาการเป็นไปตามแผนที่วางไว้ จะมีใครต่อใครนำงานมาเสนอให้ทำหรือชักชวนให้ร่วมหุ้น คงต้องค่อยๆ พิจารณาและควรต้องดูกำลังตนรวมถึงผลผูกพันในระยะยาวด้วย เรื่องบางอย่างจำเป็นต้องตัดบทหรือขอตัวแต่เนิ่นๆ มีหลายสิ่งที่ต้องเร่งสปีด มีรายการจ่อคิวอีกมิใช่น้อย ผู้ใหญ่วางตัวให้จัดการงานสำคัญ เป็นโอกาสที่จะได้ทำผลงานที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับองค์กร ประสบการณ์หลายอย่างที่ผ่านมาทั้งแง่บวกและแง่ลบทำให้อะไรที่เผชิญอาจดูเหมือนยากสำหรับใครบางคน แต่กับคุณจะไม่ใช่อีกแล้ว บางท่านจะมีบทบาทหน้าที่ที่เปลี่ยนไป แต่จะได้รับความร่วมมือและการต้อนรับเป็นอย่างดี มนุษยสัมพันธ์และวาทศิลป์เป็นสิ่งสำคัญ ระวังอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน สภาพคล่องดี หาเก่งหมุนเก่ง จัดสรรดีๆ แล้วกัน อย่าใช้จ่ายเกินตัวหรือใจใหญ่เกินความจำเป็น เสียเงินเพื่อหน้าตาทางสังคม บริวารเบียดเบียน มีคนคอยตอดนิดตอดหน่อย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมารุมรักรุมชอบ ตัวเลือกเพียบ ส่วนคนมีคู่ ช่วยเหลือเกื้อกูลกันเป็นอย่างดี

TIPS: สาวราศีเมษเป็นคนฉลาด เป็นสาวมั่นที่มีชีวิตชีวา และชอบความรื่นเริง เกลียดการทะเลาะเบาะแว้ง แต่เป็นคนเอาแต่ใจ เวลาโกรธไม่มีใครฉุดเธออยู่ แต่โกรธง่ายหายเร็ว ไม่เจ้าคิดเจ้าแค้น และมีความจริงใจกับผู้อื่นเสมอ จึงมักถูกหลอกอยู่บ่อยครั้ง ด้วยความที่เป็นคนมีความฝันมีจินตนาการ และช่างคิด สาวราศ๊นี้จึงสามารถทำงานอะไรได้หลายๆ อย่างพร้อมๆ กัน มีความตั้งใจสูง มุ่งมั่น แต่ด้วยความรักอิสระ จึงชอบทำอะไรเพียงลำพัง นิยมการแข่งขัน และลุยกับอุปสรรคต่างๆ ด้วยลักษณะที่โดดเด่นในการทำงาน และความเชื่อมั่นที่สูงมากของสาวราศีนี้ จึงมักมีเพื่อนร่วมงานอิจฉาริษยาอยู่เป็นนิตย์ ชอบช่วยเหลือคนอื่นมากจนบางครั้งช่วยคนอื่นจนตัวเองเอาตัวไม่รอด แต่ก็มักไม่มีใครเห็นความดี ควรทำบุญกับพระ หรือให้ทานเด็กพิการ เด็กกำพร้า จะสบายใจกว่า ส่วนเรื่องอนาคต ด้วยมันสมอง ชีวิตจะสุขสบาย ในเรื่องรักใคร่ สาวราศีนี้นิยมเรื่องบนเตียง แต่รักใครรักจริง ซื่อสัตย์ และให้เกียรติคนรัก

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่แรงกล้า ลงว่าคิดจะทำอะไรแล้วต่อให้ใครมารั้งก็ไม่หยุด ยังดั้นด้นที่จะเดินหน้าต่อโดยไม่ถอดใจง่ายๆซึ่งก็เป็นดาบสองคมด้วยเช่นกัน แบบนี้ต้องเจอบทเรียนเองถึงจะเข้าใจได้อย่างถ่องแท้ อุปสรรคเยอะ เงื่อนไขและข้อจำกัดในทางปฏิบัติมีมากอย่างที่คุณเองก็คาดไม่ถึง บางเรื่องอำนาจในมือก็มีไม่พอที่จะตัดสินใจ บางทีจำเป็นต้องพึ่งบารมีผู้ใหญ่ ทางที่ดีอย่าเพิ่งริทำการใหญ่เลย รอให้มีความพร้อมในหลายๆด้านมากกว่านี้ดีกว่า เก็บไอเดียและหาข้อมูลเพิ่มไปพลางๆ ก่อน ช่วงนี้มักจะต้องเห็นสวนทางกันคนอื่นตลอดไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม ต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าอยู่เรื่อย บางอย่างพูดไปก็เปล่าประโยชน์ ประหยัดพลังงานไว้ดีกว่า ระวังปัญหาสุขภาพหรือต้องเดินทางกะทันหัน

ด้านการเงิน ต้องคุมให้อยู่แต่เนิ่นๆ มิฉะนั้นจะสูญเสียสภาพคล่องก่อนเวลาอันควร อย่าคิดเพิ่มภาระในเวลานี้ มิควรใช้เพื่อความสะใจหรือแบบประชดใคร น้ำบ่อหน้าหายากบอกเลย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักชอบใครต้องเข้าทางผู้ใหญ่ ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องหงุดหงิดกันบ่อย

TIPS: สาวราศีพฤษภเป็นสาวที่เด็ดเดี่ยว ไม่ลังเล ไม่หวั่นไหวต่อสิ่งใดง่ายๆ ยึดถือความซื่อตรงเป็นหลัก เป็นคนเข้มแข็ง แต่มีความรู้สึกไว อ่อนไหวในอารมณ์ง่าย ชอบชีวิตเรียบง่าย สงบ ไม่คิดเพ้อฝัน ดำเนินชีวิตด้วยความมั่นคง มุมานะ สร้างตนอย่างแน่วแน่ ไม่ย่อท้อ เรื่องของงานสาวราศีนี้เป็นคนที่ตัดสินใจเด็ดขาด เป็นมดงานที่สู้งานหนัก แต่มักแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไม่เก่ง และไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง ขี้ระแวง วิตกกังวลเกินเหตุ อาจมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานอยู่บ่อยครั้งด้วยความที่เจ้าระเบียบเกินไป ส่วนอนาคตภายหน้านั้น จะรุ่งโรจน์ไปถึงระดับไหน ก็ขึ้นอยู่กับกำลังและความสามารถของตน แต่ส่วนใหญ่สาวราศีนี้จะเป็นคนที่มีฐานะมั่นคง เพราะการใช้ชีวิตที่ไม่โลดโผน หวือหวา ความรักของสาวราศีนี้เป็นความรักที่อบอุ่น ได้รับการดูแลเทกแคร์ซึ่งกันและกัน แต่ก็ใช้เวลานานมากกว่าจะตกลงปลงใจกับใครสักคนเพราะความขี้ระแวง แต่เมื่อตัดสินใจรักใครแล้ว ไม่มีใครมาเปลี่ยนเธอได้

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

คิดหลายสิ่งทำหลายอย่างรับเหมาหลายหน้าที่ ดูเหมือนว่าจะคึกคักดี สิ่งที่สู้ลงทุนลงแรงไปได้ผลตอบรับและได้คำชมไม่ขาดทำให้มีกำลังใจสร้างสรรค์ผลงาน ศัตรูหรือคนที่เคยไม่ถูกกันจะกลับมาเป็นมิตร เป็นช่วงที่คุณจะได้แนวร่วมหรือมีผู้สนับสนุนหน้าใหม่เข้ามามากขึ้น ทำงานได้สมราคาคุยไม่เสียชื่อผู้ที่ให้การหนุนหลัง งานใหม่ทยอยเข้ามาให้ทำอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะเรื่องที่ต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัว อาจต้องเดินทางไกลไปต่างถิ่นต่างที่ ต้องวางแผนดีๆ อย่าให้ต้องกระทบกับสิ่งที่ดำเนินการอยู่ ถึงจะได้ผู้ที่เป็นงานมาช่วยก็ควรต้องติดตามถามความคืบหน้าและความเป็นไปด้วย หากต้องตัดสินใจในเรื่องที่สำคัญๆควรต้องมีที่ปรึกษาที่รู้และเชี่ยวชาญเรื่องนั้นจริงๆ ระวังปัญหาสุขภาพในช่องปาก

ด้านการเงิน สภาพคล่องยังดีอยู่ แต่เข้ามากก็ออกมาก มีเรื่องให้ต้องใช้เงินก้อนใหญ่ เรื่องของความถูกต้องโปร่งใสสำคัญที่สุด ระวังขโมยขึ้นบ้านหรือทรัพย์สินสูญหายเพราะความเผอเรอ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ถูกอกถูกใจใครควรให้ผู้ใหญ่ช่วยสกรีนอีกทีจะดีกว่า ส่วนคนมีคู่ เทกแคร์กันดี

TIPS: สาวราศีเมถุนเป็นคนสองบุคลิกบางครั้งดูแข็งกระด้าง แต่ภายในกลับอ่อนโยน รู้สึกอย่างหนึ่งแต่แสดงออกอีกอย่าง เลยมักมีคนไม่ค่อยเชื่อถือ ความทุกข์ของสาวราศีนี้อยู่ตรงที่อารมณ์แปรปรวนบ่อยๆ เป็นคนดื้อเงียบ และกลัวที่คนอื่นจะรู้ความรู้สึกที่แท้จริงของตน เสน่ห์ของสาวราศีนี้อยู่ที่บุคลิก และกิริยามารยาทที่คล่องแคล่ว มีอารมณ์ขัน และอัธยาศัยไมตรีดี จึงทำให้มีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนในเรื่องต่างๆ อยู่ตลอด ด้วยความที่เป็นคนมีวาทศิลป์ดีสื่อสารเก่ง รู้จักพูดหาประโยชน์ใส่ตัว การงานจะรุ่งโรจน์ก็เพราะปาก แต่ด้วยความที่ไม่ชอบอยู่ใต้อำนาจใคร ความสำเร็จจะเกิดขึ้นสูงสุดได้ ก็ต่อเมื่อต้องย้ายไปทำงานต่างถิ่นที่ไกลจากบ้านเกิดเมืองนอน สาวราศีนี้ชอบคนที่มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด และเก่งมากกว่ารูปร่างหน้าตา ความรักมักดีในช่วงต้น เพราะเป็นคนเอาใจเก่ง แต่ไม่ชอบผูกมัดตัวเองไว้กับใคร เพราะเป็นสาวสังคมจัด จนบางครั้งไม่สนใจคนรัก

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

เป็นจังหวะที่จะได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของตนหรือช่วยคนอื่น รับมือกับทุกสถานการณ์อย่างมีสติและเท่าทันกับทุกความเป็นไป ทำให้อะไรๆ ก็ดูจะเข้าทางคุณไปหมด ทำเรื่องยากให้ดูง่ายได้อย่างหน้าตาเฉยจนคนรอบข้างต้องอึ้งไปตามๆ กัน คาดการณ์หลายอย่างได้แม่นยำ ถึงจะแก้ปัญหาเก่งแต่ระวังการทำอะไรที่ล้ำเส้นด้วย การทำงานร่วมกับผู้ใหญ่หรือผู้ทรงคุณวุฒิช่วงแรกอาจจะรู้สึกกดดันเพราะยังไม่ค่อยรู้ใจ แต่จะค่อยๆ ผ่อนคลายเมื่อเวลาผ่านไปได้สักระยะ หรือบางท่านมีความจำเป็นต้องขอพึ่งบารมีผู้ใหญ่ในเรื่องราวบางอย่าง เตรียมข้อมูลให้พร้อมละกันจะได้ไม่เสียเวลา จะมีเหตุให้อยู่ไม่ค่อยติดที่

ด้านการเงิน หาได้ไม่ทันใช้ ภาระเยอะ เงินไม่เข้าตามกำหนด รายจ่ายเพื่อครอบครัวถีบตัวสูง ยื้อยาก ถือเงินสดในมือได้ไม่นาน ยังมีรายการซ่อมข้าวของที่ชำรุดอีก ต้องหาวิธีเสริมสภาพคล่อง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาติดพัน แกะให้หลุดยากซะด้วยคนนี้ ส่วนคนมีคู่ เป็นที่พึ่งและที่ปรึกษาที่ดีแก่กัน

TIPS: สาวราศีกรกฏเป็นสาวอารมณ์ร้ายขัดเคืองใจง่าย ด้วยเหตุนี้จึงเกิดความทุกข์เพราะโทสะของตัวเองอยู่บ่อยๆ แต่แม้ภายนอกดูเหมือนก้าวร้าว แต่ภายในกลับมีจิตใจที่ดีงาม มีเมตตากรุณา ธรรมะธัมโม ชอบทำบุญ มีลางสังหรณ์ดี และอ่อนไหวง่าย มีเพื่อนค่อนข้างน้อย เพราะเป็นคนเข้าใจยาก และจะเจ็บปวดใจจากความหัวแข็งอยู่เสมอ ในเรื่องงานด้วยความเป็นคนหัวโบราณ จึงมักจะทำอะไรตามแบบแผนดั้งเดิม ไม่ชอบคิดทำอะไรแปลกใหม่ และจะไม่ค่อยเป็นที่ชอบใจของเพื่อนร่วมงาน เพราะเป็นคนพูดตรง และพูดอะไรแบบขวานผ่าซาก แต่จะได้ดีเพราะการเป็นคนมีจิตใจดีงาม ไม่เคยคดโกงใคร แถมยังมีความอดทนเป็นเลิศ ด้วยความที่เป็นคนโรแมนติกชอบความอบอุ่นรื่นรมย์ สาวราศีนี้จึงชอบที่จะอยู่กับคนรัก มากกว่าไปเที่ยวเตร่สนุกสนานเพียงลำพัง แต่จะมีปัญหาวุ่นวายใจเกิดขึ้นจนมีปากเสียงกับคู่รักอยู่บ่อยครั้ง เพราะชอบกำหนดกฏเกณฑ์คนรักให้ต้องอยู่ในกรอบที่วางไว้

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

หืดจับ เหนื่อยใจทำอะไรต้องรอหรือไม่ก็ต้องพึ่งคนอื่นตลอด ลำพังตัวเองเห็นทีว่าจะลุล่วงยาก จะเกิดเรื่องที่ทำให้ผู้ใหญ่ท่านเข้าใจผิด จำเป็นต้องชี้แจงแต่ก็ควรดูกาลเทศะด้วย ช่วงนี้ระวังจะโดนทั้งขึ้นทั้งล่องหรือทำคุณบูชาโทษเข้าล่ะ ความช่วยเหลือจะมาพร้อมกับข้อแลกเปลี่ยนหรือเงื่อนไขบางประการ มีความสุขกับสิ่งที่ทำแม้จะเป็นภารกิจที่ถูกยัดเยียดมาก็ตาม ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ละกัน ควรใช้เหตุและผลให้มากกว่าอารมณ์ สิ่งที่อยู่เหนือการควบคุมของคุณมีมากจนคาดไม่ถึง ทำตนเป็นบุคคลสารพัดประโยชน์ไว้ดีที่สุด มิควรเกี่ยงงานหรือคิดเล็กคิดน้อยให้มากนัก และควรต้องปากหนักเข้าไว้ ใจร้อนวู่วามมิใช่ว่าจะดี จะเจอสถานการณ์แบบพวกมากลากไป ระวังสุขภาพและอบัติเหตุ

ด้านการเงิน ไม่ขัดสน แต่ระวังจะหมดไปโดยไม่รู้ตัว ต้องตัดใจบ้างตามกระแสหรือแฟชั่นมากไม่ดี ต้องฉลาดใช้ ระวังเพื่อนพาจน ถูกล้วงกระเป๋า ซื้อของแพงโดยใช่เหตุหรือได้ของไม่ตรงสเปก

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คิดจะมีคู่ก็ต้องมีแม่สื่อแม่ชัก ส่วนคนมีคู่ ต่างที่มาเป็นธรรมดาที่จะมีปัญหากันบ้าง

TIPS: สาวราศีสิงห์เป็นสาววัตถุนิยมมีนิสัยฟุ่มเฟือย เข้าสังคมเก่ง นิยมความโอ่อ่าเลิศหรู ชอบความสนุกสนาน รื่นเริง และชอบให้บริวารคอยเอาอกเอาใจ จึงมักมีทุกข์เพราะความเป็นคนหน้าใหญ่ แต่กระเป๋าเล็ก แต่ก็เป็นคนที่มีเมตตาสูง เอื้ออาทรต่อผู้อื่น ใจกว้าง มีความยุติธรรม เรื่องของการงานไม่น่าเป็นห่วง เพราะสาวราศีนี้นิยมความเป็นหนึ่ง มีความเป็นผู้นำสูง พูดจาน่าเชื่อถือ บุคลิกดีงาม รู้จักอ่อนน้อมถ่อมตน เด็ดเดี่ยว สุขุม แต่ไม่วู่วาม และชอบให้คนยกย่องและซื่อสัตย์กับตนเอง ด้วยลักษณะแบบนี้อนาคตภายภาคหน้าก็จะพบกับความมั่งมี เกียรติยศ และความเคารพนับถือ แต่ก็ไม่ควรละเลยเรื่องของการอดออม

ความรักของสาวราศีสิงห์จะสนใจคนที่รูปลักษณ์ภายนอก อาทิ หน้าตา การแต่งตัว ต้องหล่อและเนี้ยบ และเมื่อมีคนรัก สาวราศีนี้จะไม่มีทางยอมให้ชีวิตรักหมดชีวิตชีวา และสีสันแน่ๆ

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

อะไรๆ ก็ไม่แน่นอนเสียแล้ว สถานการณ์พลิกได้เสมอ มองต่างมุมบ้างก็ดี แม้ว่าบางทีจะไม่ได้ดั่งใจ ต้องสะกดอารมณ์ให้อยู่ ลองหลายๆ วิธี ต้องมีสักหนทางที่คุณจะได้ในสิ่งที่ต้องการ อย่าให้อะไรมาทำให้เสียความตั้งใจได้ ปรับเทคนิคและพลิกแพลงดูบ้าง แค่ต้องใช้กึ๋นมากหน่อยเท่านั้น การติดต่อประสานงานหรือการขอความร่วมมือใดๆ คงต้องลงทุนในความพยายามที่มากขึ้นกว่าเดิม กำลังเสริมและกองหนุนมีน้อย มิควรคิดทำในเรื่องที่ไกลตัวหรือเกินตัวโดยเฉพาะเมื่อต้องเดิมพันด้วยชื่อเสียง หลีกเลี่ยงความเสี่ยงทุกรูปแบบถ้าเป็นไปได้ ช่วงนี้อาจจะต้องเก็บตกงานที่มีคนทำไว้ไม่แล้วเสร็จหรือต้องจัดการสะสางปัญหาที่คั่งค้างอยู่ให้เรียบร้อยหรือต้องแบกภาระเพิ่มด้วยความจำเป็น ระวังหลังให้ดี

ด้านการเงิน มีรายรับหลายทางมากบ้างน้อยบ้าง ปากพารวย กระเป๋าตุง ต้องแบ่งสัดแบ่งส่วนให้ดีก่อนที่จะหมด ต้องใจแข็งแล้วแข็งใจไว้ อย่าให้ต้องหมดเปลืองไปโดยใช่เหตุ ต้องพยายามรักษาเครดิตไว้ให้ดี

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักง่ายหน่ายเร็ว เพราะยังไม่เจอใครที่โดนแบบเต็มๆ นั่นเอง ส่วนคนมีคู่ ต่างฝ่ายต่างใช้อารมณ์ เห็นทีว่าไม่ดีแน่

TIPS: สาวราศีกันย์ชอบช่วยเหลือผู้อื่นเป็นชีวิตจิตใจทั้งในแง่ของคำแนะนำและคำปรึกษา ชอบค้ำจุนสนับสนุนคนที่ด้อยโอกาสหรือตกทุกข์ได้ยาก เป็นคนฉลาดหลักแหลม วิเคราะวิจารณ์เรื่องต่างๆ ได้ดี มีความละเอียดรอบคอบ สามารถอ่านใจคนเก่ง จึงยากที่ใครจะมาหลอกได้ ด้วยความที่คิดถึงความก้าวหน้าของตัวเองอยู่เสมอและพยายามควบคุมชีวิตอยู่ในกรอบและระเบียบอยู่ตลอด เรื่องของการงานของสาวราศีนี้จึงค่อนข้างไม่น่าห่วง เพราะมีอนาคตไกลอยู่แล้ว ถ้ารู้จักสร้างฐานะให้ตนเองด้วยความสุขุม หากจะมีทุกข์เกิดขึ้นกับสาวราศีนี้ก็มักจะเป็นทุกข์ที่เกิดจากทิฐิมานะ ความทะนงตน และความเป็นคนจุกจิกของตนเอง แต่ปัญหาจะผ่านพ้นไปได้ด้วยการพูดจาที่คมคายน่าฟัง จนทำให้ผู้ใหญ่ให้การอุปถัมภ์ค้ำจุน เรื่องของความรักสาวราศีนี้มองคนที่นิสัยมากกว่าหน้าตาหรือฐานะ มีความรักที่มั่นคงยืนยาว และคิดนานกว่าจะตกลงปลงใจกับใครสักคน ไม่โรแมนติก หวือหวา แต่ละมุนละไม อบอุ่น

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

มีกิจกรรมให้ทำเยอะมาก มีสิ่งต่างๆ แทรกเข้ามาให้จัดการตลอดทำให้บริหารเวลาไม่ค่อยได้ ภารกิจรัดตัวหรือจู่ๆ ก็มีเรื่องให้ต้องคิด แต่ไม่ต้องห่วงผู้ที่มีศักยภาพสูงอย่างคุณสามารถทำหลายอย่างได้พร้อมๆ กัน อย่างไรเสียทุกๆ สิ่งต้องสำเร็จทันกำหนดได้ชัวร์เลย จะทำผลงานออกมาได้ดีเกินคาดและมีโอกาสที่จะได้รับรางวัล มีคนนับหน้าถือตาเพิ่มมากขึ้น มีเครดิตในสายตาผู้ใหญ่มากกว่าเดิม ดังนั้นจะเรียกร้องหรือขอการสนับสนุนใดก็จะง่ายขึ้น มีบางเรื่องถึงไม่ใช่หน้าที่หรือกงการอะไรของคุณแต่ก็ไม่อาจทำเป็นทองไม่รู้ร้อนได้ จำเป็นต้องเข้าไปมีส่วนร่วมไม่ว่าจะโดยทางตรงหรือทางอ้อม แม้ยังคาดหวังอะไรมากไม่ได้แต่อย่างไรซะก็คงต้องมีความเปลี่ยนแปลงในทางที่เป็นคุณบ้างไม่มากก็น้อย ระวังต้องร้อนใจเพราะสมุนบริวารหรือมีอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน คล่องตัวพอสมควร มีรายได้ที่นอกเหนือจากรายการปกติเข้ามาอาจเป็นเงินชดเชยหรือปันผล จะได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือของที่มีคุณค่าทางจิตใจมาครอบครอง ถูกทวงหนี้ที่ค้างชำระ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาพัวพันเยอะ แต่คนที่คุณมีใจให้คงเป็นคนใกล้ตัวนั่นแหละ ส่วนคนมีคู่ เป็นกำลังใจให้กันและกันดี

TIPS: สาวราศีตุลย์เกลียดความรุนแรงเข้ากระดูก ทนไม่ได้กับสภาพความขัดแย้ง นิยมความเป็นอยู่ที่สวยงาม ใฝ่หาความพอดีของชีวิต มักคาดหวังให้ทุกอย่างราบรื่นเสมอ เป็นคนมีเสน่ห์ น่ารัก เชื่อมั่นในเสน่ห์ของตัวเอง รักเพื่อนฝูง ครอบครัว ด้านการทำงานของสาวราศีนี้นิยมการทำงานที่อิสระ ไม่รีบเร่ง คร่ำเครียด แต่ก็สามารถทำทุกอย่างได้ แม้แต่จะต้องเดินทางลัดประเภทวิ่งเต้น เพื่อให้งานสำเร็จลุล่วง เพราะมีความใฝ่หาความหรูเลิศซ่อนอยู่ในใจ อนาคตมีโอกาสประสบความสำเร็จสูง เพราะมีความเฉลียวฉลาด หลักแหลม พลิกแพลงเก่ง หัวคิดไว แต่ก็มีโอกาสร่วงหล่นมาได้ง่าย เพราะชอบหนีปัญหามากกว่าแก้ไข กลัวความจริง เรื่องของความรักมักจะมีคนมาติดพันรักใคร่อยู่ไม่ขาด มองภายนอกอาจดูเป็นคนเจ้าชู้ เจ้าเสน่ห์ แต่ภายในกลับเป็นคนยึดมั่นกับความรัก ชอบความโรแมนติก ซาบซึ้ง ปรารถนาความอบอุ่นจากชีวิตคู่ เป็นคนเอาอกเอาใจเก่ง

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)

สถานการณ์โดยรวมยังไม่ค่อยดีนัก ทำการใดควรต้องค่อยเป็นค่อยไป คิดทบทวนหลายๆ ตลบหน่อย พิจารณาทุกๆ อย่างให้ถี่ถ้วนก่อน ระวังจะต้องกลืนน้ำลายตัวเองนะ เรื่องของเอกสารสัญญาข้อมูลรวมถึงการสื่อสารต่างๆ ควรต้องรอบคอบและพิถีพิถันในการจัดเก็บ เนื่องจากจะเกิดความสับสนปนเข้าใจผิดและทำให้เจองานเข้าอย่างที่มิอาจหลีกเลี่ยงได้ ช่วงนี้ควรใช้วิธีการประนีประนอมและรู้จักที่จะโอนอ่อนผ่อนตามบ้าง มิควรเอาแต่ความคิดของตนเป็นใหญ่ ควรรับฟังทัศนะของผู้อื่นบ้าง คนที่พร้อมยืนอยู่ข้างคุณยังมีอยู่ แต่ช่วงนี้คงช่วยเหลืออะไรคุณได้ไม่มาก

เว้นเสียแต่ว่าจะเจอทางตันเข้าจริงๆ บางทีการมองข้ามรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ไปก็มีผลกระทบโดยที่คุณเองก็คาดไม่ถึง และอย่าได้ประมาทในการใช้เวลาล่ะ

ด้านการเงิน สภาพคล่องไม่ค่อยดีนัก ใช้จ่ายตามอารมณ์ไม่เป็นผลดี ต้องหัดปฏิเสธให้เป็นมิเช่นนั้นจะถูกรบกวนไม่สิ้นสุด มีรายจ่ายในเรื่องของสุขภาพผู้สูงวัยหรือเด็กเล็กและสัตว์เลี้ยง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังเจอคนที่โสดเทียม อกจะหักซะเปล่าๆ ส่วนคนมีคู่ อย่าเสียเวลาทะเลาะกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง

TIPS: สาวราศีพิจิกมองเผินๆ ดูจะเป็นคนสุขุมเยือกเย็น เก็บความรู้สึกได้ดี เด็ดเดี่ยว เด็ดขาด ไม่โลเล แต่มักจะมีความทุกข์จากอารมณ์ภายใน เพราะเป็นคนช่างจดช่างจำคำพูดและการกระทำของคนอื่น เป็นคนเคียดแค้นอาฆาต มีความลึกลับซ่อนในตัวเอง ภายนอกดูอ่อนโยน แต่ภายในกลับเร่าร้อน รุนแรง ในเรื่องการทำงาน จุดเด่นของสาวราศีนี้ คือ เป็นคนเสียสละและทุ่มเทต่องานและสิ่งที่มุ่งหวัง แถมยังเป็นคนที่มองการณ์ไกล หวังผลของงาน ไม่กลัวการแตกหัก แม้ไม่ช่างพูด แต่พูดแล้วลึกซึ้ง เพราะเป็นคนช่างคิด เปี่ยมไปด้วยจิตวิทยา กล้าเผชิญปัญหา แถมยังมีเล่ห์เหลี่ยมทางธุรกิจและชีวิตที่แพรวพราว อนาคตมักได้ดีเพราะความฉลาด แต่จะอมทุกข์อยู่เสมอเพราะความขี้ระแวงเกินไป และมักชอบทำอะไรตามใจตนเอง สำหรับความรักของสาวราศีพิจิก ชอบเรื่องบนเตียงเป็นชีวิตจิตใจ มีตัณหาราคะที่รุนแรง ด้วยความมั่นคงมาก จึงทำให้เป็นคนขี้หึง และสนุกกับการสร้างความหวือหวาเพื่อเติมสีสันให้กับชีวิตคู่

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม- 15 มกราคม)

จะได้ในสิ่งที่ไม่คาดคิดคาดฝันหรือเกินความคาดหมายอยู่เรื่อย จับพลัดจับผลูก็ได้งานที่คนอื่นหมายมั่นปั้นมือซะงั้นซึ่งก็ควรต้องทำอย่างสุดฝีมือให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจ แต่ช่วงนี้มือกำลังขึ้นหยิบจับทำอะไรก็สำเร็จมีคนส่งเสริมสนับสนุน แต่ที่สำคัญอย่าฮึกเหิมจนกลายเป็นความประมาทไปซะล่ะ ความกล้าได้กล้าเสียและมีการตัดสินใจโดยไม่ลังเลทำให้คุณได้ใจใครหลายคน เป็นช่วงที่ชีพจรลงเท้าต้องเดินสายไปๆ มาๆ หลายที่ น้ำขึ้นต้องรีบตัก แอกทีฟไว้จะมีแต่ได้กับได้ การอ่านสถานการณ์ได้ขาดก็เท่ากับการนำหน้าคนอื่นไปอีกก้าว ควรเลือกใช้คำพูดที่เข้าใจง่ายเพื่อป้องกันความผิดพลาดอันเกิดจากการสื่อสารที่ไม่ชัดเจนจนทำให้อีกฝ่ายคิดไปคนละทาง ระวังอุบัติเหตุหรือต้องเปลี่ยนแผนหรือเส้นทางอย่างฉับพลัน

ด้านการเงิน อู้ฟู่ ดูดีไม่มีที่ติ มีลาภปาก ได้ช่องทางหาเงินเพิ่มแบบฟลุกๆ ได้ของรางวัลจากการชิงโชค ได้ลาภโดยเสน่หา หากใช้เงินเป็นก็จะมีเงินเหลือเก็บมาก ระวังจะหมดไปกับการซื้อหาความสะดวกสบาย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ได้คู่จากการเดินทาง ส่วนคนมีคู่ มีความเสมอต้นเสมอปลายไว้แหละดี

TIPS: สาวราศีธนูเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นที่แรงกล้าเมื่อตนปรารถนาอะไร ก็ต้องไขว่คว้ามาเป็นของตนให้ได้ เป็นคนที่มีปรัชญาในการดำเนินชีวิต ชอบแสวงหาความรู้ มีน้ำใจ สุภาพอ่อนโยน มองโลกในแง่ดี แต่มักหักห้ามใจตนเองไม่ค่อยได้ มักมีทุกข์จากความปากไว แล้วทำไม่ได้อย่างที่พูด สาวราศีนี้เหมาะกับอาชีพอิสระเป็นที่สุด เพราะเป็นคนที่มีนิสัยขี้เบื่อ และไม่อดทนต่อความยากลำบาก แต่เมื่อต้องการอยากรู้อะไร หรืออยากทำอะไร ก็จะเต็มที่อย่างไม่คาดฝัน อนาคตภายหน้า จะมั่งคั่งเมื่อแก่ตัว ด้วยการสร้างฐานะด้วยตัวเอง แต่จะร่ำรวยประสบการณ์เพราะชีวิตจะสวมบทนักเดินทางที่ชอบเผชิญโลกกว้างอยู่ตลอด สาวราศีนี้จะเป็นคนประเภทรักง่ายหน่ายเร็ว ง่ายๆ เลยก็คือสาวราศีนี้คือสาวเจ้าชู้ มีรักที่โลเล ไม่ชอบผูกมัดตัวเองไว้กับใคร เปลี่ยนแฟนบ่อย ชอบความแปลกใหม่ แต่ให้อภัยคนรักได้เสมอ

Comments are closed.

Pin It