Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 8 – 14 ธันวาคม 2557 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

ความไม่ราบรื่นกลับมาเยือนอีกครั้ง จะทำการใดให้คิดหน้าคิดหลังให้ดีก่อน สิ่งใดที่เคยรับปากใครไว้และยังทำได้ไม่เรียบร้อยนอกจากจะถูกทวงถามแล้วยังมีผลกระทบตามมาอีกหลายอย่าง เรียกว่าวาจาทำพิษประมาณนั้น จะเจอคู่แข่งที่ฝีมือทัดเทียมกัน อย่าทำตามอำเภอใจตนเองจนเกินไป ทำเป็นเล่นไม่ได้เชียว ผู้ใหญ่ไม่ปลื้มคุณนักต้องระมัดระวังตัวอย่างแรง ต้องเจอบททดสอบที่ยากพอดู มิควรคิดการใหญ่เกินตัวเพราะมีแนวโน้มว่าจะไปได้ไม่ตลอดรอดฝั่ง ต้องค่อยเป็นค่อยไปเพื่อความไม่ประมาท หาโอกาสที่จะเปิดโลกทัศน์บ้าง เป็นช่วงที่จัดวางอะไรให้ลงตัวได้ค่อนข้างยาก ต้องใช้ความพยายามสูงและความพิถีพิถันเป็นพิเศษ ระวังอุบัติเหตุและอันตรายจากของมีคม

ด้านการเงิน พอมีพอกินสมฐานะ ต้องหมั่นหามาเติมอย่าให้พร่องจนถึงก้นกระเป๋าล่ะ โดนทวงหนี้ที่ติดค้างชำระ มีเรื่องให้ต้องสิ้นเปลืองเงินทองโดยใช่เหตุ ถูกชักหัวคิว เอาเปรียบในสัญญา ถูกหลอกให้ซื้อของเก่า

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสที่จะได้เจอคนที่คู่ควร ดูเหมาะกันสุดๆ ส่วนคนมีคู่ ขิงก็ราข่าก็แรง

TIPS: คุณเป็นคนที่จะต้องมีญาติผู้ใหญ่ของคุณเข้ามาพึ่งพาอาศัยในยามที่ชีวิตของคุณมีความมั่นคงเป็นปึกแผ่น ความมีระเบียบ แบบแผน ความที่มีจิตใจแน่วแน่มั่นคง สุขุมและไม่เพ้อฝัน คุณอาจจะไม่ใช่คนที่โรแมนติกสักเท่าไร แต่คุณมีอารมณ์ที่คงที่และมีสติอยู่เสมอ คุณไม่เสียเวลากับความสัมพันธ์ที่ไม่เหมาะสมใดๆ ที่จะทำให้คุณต้องผิดหวังเสียใจ คุณจะเลือกคนที่ดีแล้วแบ่งเวลาให้เขาอย่างลงตัว แล้วเขาจะรู้ว่าการคบกันคุณจะไม่ทำให้เขาประสาทเสียเหมือนผู้หญิงคนอื่นอีกด้วย คุณอาจจะต้องเสียเวลาบ้างไปกับการเข้าใกล้ชิดกับเขา แต่การป้องกันตัวเองของคุณก็นับเป็นผลดีต่อคุณมากมาย คุณอาจจะพลาดโอกาสได้คบคนหลายๆ คนและในที่สุดคุณก็จะได้พบกับชายหนุ่มที่พร้อมทุ่มเทให้กับคุณโดยเฉพาะ สิ่งที่สาวราศีมังกรชื่นชอบคือ ผู้ชายที่มีอายุมากกกว่าคุณและพร้อมที่จะเป็นผู้นำให้กับคุณได้ คุณจะไม่ชอบเด็กหรือคนที่มีวุฒิภาวะด้อยกว่า คุณต้องการชายหนุ่มที่มีความมั่นคงและมีประสบการณ์กับชีวิต เพื่อที่จะพาคุณไปสู่ความสำเร็จในชีวิตครอบครัว น่านับถือ ซื่อสัตย์ และจริงใจ และพร้อมสำหรับผู้หญิงฉลาดเช่นคุณ

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

งานเฉพาะกิจจะทำได้สำเร็จตามเป้าหมาย จะได้ทำหน้าที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของผู้อื่นอย่างเต็มตัวซึ่งใช่ว่าใครๆ จะสามารถทำได้ซะที่ไหน จะมีผลงานเป็นที่ยอมรับเป็นที่เชิดหน้าชูตา อะไรที่ผู้อื่นจัดการไม่ได้ก็จะเรียบร้อยทันทีที่ตกมาถึงมือคุณ จากฝีมือและประสบการณ์ที่หลากหลายทำให้มองปัญหาออก มีคนแอบแข่งกับคุณอยู่หรืออดที่จะอิจฉาในความเก่งและความเอ็นดูที่ผู้ใหญ่มีต่อคุณไม่ได้ เพียงแต่คุณจะสังเกตเห็นหรือไม่เท่านั้น แต่ก็มิควรประมาทโดยเฉพาะกับปัจจัยบางอย่างที่อยู่เหนือการควบคุมของคุณ อาจมีการตีความในคำพูดผิดไปจึงต้องระวังให้มาก คนบางคนสามารถพึ่งพาได้ในบางโอกาสเท่านั้น มีความท้าทายหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันอยู่เป็นระยะ

ด้านการเงิน ไหลเวียนคล่อง แต่ก็จะถือเงินในมือได้ไม่นานมีเรื่องให้ต้องเสียเงินตลอด ซื้อแหลก อะไรที่ต้องการเป็นต้องไขว่คว้าเอามาจนได้ มีรายจ่ายเกี่ยวกับการซ่อมบำรุงด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ปิ๊งคนในแวดวงเดียวกัน ส่วนคนมีคู่ ห่วงความรู้สึกกันบ้างก็พอ

TIPS: คุณจะมีจริตหรือจิตใจที่ออกจะเหมือนเจ้าหญิงในนวนิยายมากเกินไปเสียหน่อย คุณต้องการเข้าใกล้คนรัก แต่ก็ยังอยากอยู่ห่างๆ ให้เขาชื่นชมคุณในเวลาเดียวกัน แม้คุณจะมีความสัมพันธ์อันใกล้ชิดดูดดื่ม แต่คุณก็ยังคงความเย็นชาและระยะห่างเอาไว้เพื่อรักษาความเป็นตัวคุณเอง คนรักมักมาจากแวดวงสังคมเดียวกันกับตัวคุณเอง เพื่อให้แน่ใจว่าเขามีความสนใจและอุดมคติเดียวกันกับคุณ ลึกๆ แล้วคุณต้องการเพื่อน แทนที่จะสนใจอารมณ์อันลึกซึ้ง คุณกลับไม่ปล่อยให้ตัวเองอยู่ในห้วงอารมณ์ และวิเคราะห์ความรู้สึกของตนเองอย่างละเอียด และในช่วงนี้คุณยังไม่มองเรื่องเซ็กซ์เป็นเรื่องเดียวกับความรักอีกด้วย สิ่งที่สาวราศีกุมภ์ชื่นชอบคือ ผู้ชายที่มีการวางตัวที่ฉลาด คุณตัดสินคนจากความคิดความอ่าน และศักยภาพในการหารายได้ทางการเงิน ไม่ใช่สถานภาพทางสังคม หรือหน้าตาสักเท่าไร

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

ยังไปได้เรื่อยๆ มีผู้ที่คอยค้ำจุนหนุนส่งมิได้ขาด แต่ยังไม่มีอะไรที่โดดเด่นหรือหวือหวามากนัก บางท่านจะได้รับโอกาสหรือมีความจำเป็นที่ต้องเข้าเสียบแทนตำแหน่งอย่างกะทันหัน ทั้งนี้เป็นไปเพื่อส่วนรวม ช่วงที่เป็นรอยต่อจะมีความวุ่นวายอยู่บ้างพอเคลียร์ไหว ต้องเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนเก่าในบางเรื่องหรือต้องทำบางสิ่งเพื่อตอบแทนบุญคุณบางคนในเรื่องของข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่ผ่านมา จะมีการชิงไหวชิงพริบกันด้วยเรื่องของผลประโยชน์บางอย่าง การที่ได้โชว์ทักษะบางด้านออกมาถูกที่ถูกเวลาจะทำให้คุณได้แจ้งเกิดในแวดวงได้อย่างเหลือเชื่อ แต่ก็อย่ามัวเหลิงกับคำชม จะเจอเหตุการณ์ที่ไม่คิดว่าจะต้องได้เจอ มีปัญหาเฉพาะหน้ามาให้แก้ถี่กว่าปกติ มีเกณฑ์เดินทางไกล

ด้านการเงิน รับทรัพย์ เงินทองไหลมาเทมา มีรายได้เป็นล่ำเป็นสัน ได้เวลาปลดระวางข้าวของเครื่องใช้บางอย่างที่เก่าและชำรุด ประเภทที่ซ่อมก็ดูเหมือนว่าจะไม่คุ้ม แต่ก็อย่าใช้จ่ายเกินตัวนักล่ะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนพยายามทำเนียนมาตีสนิท ระวังจะเผลอใจล่ะ ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องให้ต้องระแวงแคลงใจกันเบาๆ

TIPS: คุณพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อความรัก คุณพร้อมเสียสละเพื่อคนรักได้ และถือว่าทุกความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นคือส่วนหนึ่งของความสุขที่เกิดจากความรัก ความใจกว้างมักทำให้คุณถูกเอาเปรียบอยู่บ่อยๆ แต่คุณก็มีพรสวรรค์ในการสร้างจินตนาการโรแมนติก คุณต้องการสายสัมพันธ์อันสูงส่งระดับจิตใจ ที่ลึกลับอยู่ในคนรักของคุณ คุณจะรู้สึกเทิดทูนบูชาเขาเหลือเกิน เพราะคุณไม่รู้วิธีป้องกันหัวใจของคุณเอง ห รือแม้กระทั่งสร้างขอบเขตของความสัมพันธ์ บางครั้งทำให้คนรักของคุณขวัญหนีดีฝ่อ เพราะคุณให้เวลาเขามากจนเกินไปในเรื่องบนเตียง คุณพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อสอนคนที่คุณรัก สิ่งที่สาวราศีมีนชื่นชอบคือ ได้รับการสัมผัสอันอบอุ่น นุ่มนวลอ่อนโยน ต้องการการดูแลเอาใจใส่ ต้องการผู้คุ้มครองที่เข้าใจในความเปราะบางของคุณเอง และแบ่งปันความคิดความเชื่อแบบเดียวกับคุณ เพื่อให้เกิดความรู้สึกปลอดภัย คุณจะไม่ชอบคนที่มาบังคับจิตใจคุณอีกด้วย

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

งานประเภทที่ต้องรับช่วงต่อหรือรื้อของเก่าเอามาทำใหม่ค่อนข้างไปได้ดี แต่อะไรที่เริ่มใหม่แบบซิงๆ ยังคงเป็นไปแบบลุ่มๆ ดอนๆ เนื่องจากมีการแข่งขันสูงแถมยังมีคนที่คอยขัดตลอด แค่ในวงสนทนาก็ดูเหมือนว่าจะตกลงกันไม่ได้ แต่หากคิดให้ดีๆ ก็ถือเป็นเรื่องที่ถูกต้องที่ควรพูดคุยกันให้จบทะเลาะกันให้เสร็จก่อนจะได้ไม่ต้องมีปัญหาทีหลัง เป็นช่วงที่คุณอาจจะตามความคิดของคนรุ่นใหม่ไม่ค่อยทัน ที่สำคัญคือควรฟังกันบ้างเท่านั้นเอง มิควรทำสิ่งใดที่เป็นการหักดามพร้าด้วยเข่า จะได้บทเรียนหรือเทคนิคเพิ่มเติมจากความผิดพลาด จำเป็นที่จะต้องมีการจัดระเบียบหรือปรับรูปแบบกระบวนท่ากันใหม่เพื่อความคล่องตัวที่มากขึ้นกว่าเดิม ใช้ไม้แข็งไม่ได้ผล ชีพจรลงเท้า ระวังอุบัติเหตุด้วย

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีขึ้น ได้ผู้ใหญ่ชี้ช่องรวย เมกมันนี่ได้เพียบ มีเงินพอที่จะโปะหนี้ได้ งดค้ำประกันและหยิบยืมทรัพย์สินมิฉะนั้นจะต้องมาผิดใจกันภายหลังแน่

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนที่รู้สึกปลื้มเป็นพิเศษ ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องให้ขุ่นเคืองใจ ถ้าเคลียร์กันได้ก็ดี

TIPS: สาวราศีเมษเป็นสุภาพสตรีที่แท้จริงไม่มีความอิงนิยาย เป็นคนตรงๆ ตรงไปตรงมาค่อนข้างสุดๆ แถมยังมีความใจกว้างสุดๆ อีกเสียด้วย แต่ปัญหาของคุณเหล่านั้นก็คือ เป็นคนที่ไม่ยอมเปิดเผยความเป็นตัวของตัวเองให้ใครได้เห็นมากมายนัก คุณจึงพลาดโอกาส เพราะคนที่คุณแอบเล็งเอาไว้เขามองไม่เห็นถึงความรู้สึกอ่อนโยนที่มีอยู่ข้างในสภาวะจิตใจของคุณ อย่างไรก็ตาม ความอดทนจะทำให้คุณได้พบคนดีๆ และคุณเป็นคนที่อ่อนหวาน พูดจานุ่มนวล ชอบที่จะเอาใจใส่กับชายของคุณที่มีความรักและสนใจให้กับตัวคุณ และสามารถที่จะแบ่งปันเวลายามเช้าที่แสนอบอุ่นให้กับคนรักบนเตียงอันแสนนุ่มนวล คุณต้องการความสัมพันธ์ที่มั่นคง และตรงไปตรงมา ยั่งยืน และมีความซื่อสัตย์ คุณเป็นคนที่รักจริงเสมอและไม่ยอมปล่อยให้คนรักหลุดมือไปได้อย่างง่ายดาย ถ้าหากว่าคุณรักใครจริงๆ ขึ้นมา สิ่งที่สาวราศีเมษชื่นชอบคือ คนที่จริงใจ มีความอดทน คนรักเดียวใจเดียว เป็นคนที่ชอบมีกิจกรรมหรือชอบทำกิจกรรม อารมณ์ศิลปิน ชอบแสดงความรัก เป็นคนทำอาหารเก่งและดูแลตนเองเป็นอย่างดี

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

เป็นจังหวะเหมาะสำหรับการพัฒนาและปรับปรุงสิ่งต่างๆ ที่ยังไม่ลงตัวให้เข้าที่เข้าทางตามที่ควรจะเป็น แล้วค่อยคิดที่จะลองผิดลองถูกกับสิ่งใหม่ที่คิดขึ้นจะดีกว่าหรืออาจจะทำควบคู่กันไปก็ได้ถ้าไม่เหนื่อย เป็นช่วงที่ต้องการแนวคิดและมุมมองที่หลากหลายเพื่อนำมาประยุกต์และปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ จะได้อุปกรณ์ทุ่นแรงมาใช้แค่ต้องเสียเวลาเพื่อเรียนรู้เล็กน้อย จะมีภารกิจสำคัญแทรกเข้ามาซึ่งต้องรีบดำเนินการให้เสร็จโดยเร็ว แต่ไม่ว่าจะหยิบจับทำอะไรก็ดูเหมือนว่าจะได้รับความช่วยเหลือตลอดโดยที่ไม่ต้องร้องขอ ไม่ว่าจะได้จากคนที่รู้จักมักคุ้นหรือบุคคลแปลกหน้า เซนส์ดีมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง

ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา หาเงินตัวเป็นเกลียว ใช้เปลืองมากไม่ดีแน่ มีปัญหากับตัวเลขในบัญชี บัตรเครดิตหาย หมดเปลืองเพื่อหน้าตาทางสังคม ควรแบ่งเพื่อทำบุญทำกุศลบ้าง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีแฟนเพราะเพื่อนแนะนำ ส่วนคนมีคู่ ปากอย่าไว ใจต้องเย็น

TIPS: เทพเจ้าวีนัส เป็นเทพเจ้าที่มีอิทธิพลต่อคุณที่สุด คุณจึงเป็นคนที่มีความมั่นใจในรูปลักษณ์ของตัวคุณเอง หนุ่มๆ จึงมักจะทึ่งในความเป็นผู้หญิงทุกกระเบียดนิ้วของคุณ โดยเฉพาะรูปร่างที่ได้สัดส่วน คุณเป็นคนใจเย็นหนักแน่น คุณไม่ใส่ใจในของกำนัลของขวัญที่มีราคามากมายนัก แต่สนใจความน่าเชื่อถือ และการพูดจาที่ตรงไปตรงมามากกว่า เธอจะไม่มอบหัวใจให้ชายหนุ่มคนใดโดยง่ายๆ แต่ถ้าเธอลองได้รักแล้ว ความรักของเธอจะมั่นคง และยาวนานเสียเกินจนสุดกำลัง สิ่งที่สาวราศีพฤษชื่นชอบคือ สัญชาตญาณของการเป็นผู้ดูแล และความเป็นแม่อย่างเต็มเปี่ยม เธอจึงแอบประเมินค่าชายหนุ่มที่มาชอบว่าเขาจะต้องเป็นพ่อที่ดีของลูกคุณได้หรือไม่ คุณชอบอารมณ์ความรู้สึกอันดูดดื่มลึกซึ้ง ดังนั้นคุณจึงมองหาคนรักที่มีทักษะในเรื่องบนเตียงที่สูงซักหน่อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณได้อยู่บนเตียงนุ่มๆ ด้วยแล้ว ความต้องการของเธอก็จะทวีคูณขึ้นมาทันที โดยไม่ต้องพูดพร่ำอะไรให้มากมายนัก

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

อย่าหาเหตุให้ตัวเองต้องเดือดร้อน ต้องคิดตรองหลายๆ ตลบอีกทั้งมิควรที่จะไปสร้างความอึดอัดใจให้คนอื่น โชคและสถานการณ์ไม่เข้าข้างคุณเอาซะเลย ดูเหมือนว่าจะท่าดีทีเหลวในสายตาใครๆไปแล้ว มีสิทธิ์ที่จะถูกเปลี่ยนตัวอย่างกะทันหันด้วยผู้ใหญ่เกรงว่าคุณจะรับมือไม่ไหวหรือเป็นเพราะสิ่งที่ดำเนินการอยู่ยังไม่สำเร็จลุล่วงจึงทำให้ต้องชวดโอกาสสำคัญไป เป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพิ่มเติม สิ่งต่างๆ ใช่ว่าจะเป็นไปดั่งใจคุณทุกเรื่อง บางทีก็ควรยอมรับสภาพและมองไปข้างหน้าต่อไป จะค้นพบสัจธรรมบางประการด้วยตนเอง ข้อตกลงที่สู้อุตส่าห์ทำไว้อย่างดิบดี ก็มีอันต้องเปลี่ยนแปลงเนื่องด้วยเหตุผลบางประการโดยที่คุณไม่สามารถจะพูดอะไรได้ เดินทางบ่อย

ด้านการเงิน คล่องตัวพอสมควร ได้เงินคืน ได้แหล่งเงินทุนใหม่ มีรายได้ที่งอกเงย แต่ระวังโดนยกเค้า ควรเก็บทรัพย์สินเงินทองไว้ในที่ที่ปลอดภัยกว่าเดิม คิดก่อนจ่าย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ต้องมีฝ่ายจัดหาถึงจะเวิร์ก ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องกินใจกันเล็กน้อย

TIPS: สำหรับสาวราศีเมถุนนั้น เธอชอบคนหนุ่มๆ ทีละหลายๆ คน และเธอชอบให้ความสัมพันธ์เป็นไปอย่างอ่อนหวานสบายๆ และส่งผลดีต่อความคิด คุณพยายามไม่เข้าถึงหนุ่มๆ ที่คุณคบด้วยความลึกซึ้งเกินไป เพราะคุณไม่ต้องการแบ่งปันปัญหาส่วนตัวกับใคร คุณไม่ชอบอารมณ์ที่รุนแรง แต่ชื่นชอบความหลากหลายและความตื่นเต้น และคุณไม่ชอบผูกมัดกับความสัมพันธ์ที่จะฉีกคุณจากการเข้างานสังคมที่คุณแสนชื่นชอบ อีกอย่างคุณเธอชอบมากๆ ในเรื่องเกี่ยวกับเซ็กซ์ แต่กระนั้นก็ไม่ได้เห็นว่าเป็นเรื่องที่สำคัญจนเกินไปต่อความสัมพันธ์ เพราะจริงๆ แล้วคุณต้องการเพียงเพื่อนดีๆ สักคนที่เข้าใจและไม่วุ่นวายกับเรื่องชีวิตส่วนตัวมากเกินไปเท่านั้น สิ่งที่สาวราศีเมถุนชื่นชอบคือ คนฉลาดที่มีความขยันและความกระตือรือร้น และชอบแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และต้องการคนรักที่เป็นนักฟังที่ดีที่ฉลาดมากกว่าเธอ หากชายหนุ่มคนนั้นหน้าตาดีละม้ายใกล้เคียงกับนายแบบหรือว่าดาราก็จะยิ่งดีเข้าไปใหญ่ คนรักของคุณเธอต้องชอบเพื่อนๆ ของเธออีกด้วย

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

ด้วยบทบาทที่สำคัญขึ้นทำให้รู้สึกกดดันเบาๆแต่ความแน่วแน่ของคุณสามารถเอาชนะทุกสิ่งได้ ความรัดกุมต้องมากขึ้นเป็นทวีคูณ จะมีภารกิจอื่นเข้ามาคั่นเวลาโดยมิได้นัดหมาย มีโอกาสที่จะโชว์ทักษะในด้านที่แทบจะไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน หรือมีความจำเป็นต้องไปเยี่ยมเยือนผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อขอคำชี้แนะแนวทางบางอย่าง เป็นช่วงที่จะมีเหตุการณ์แบบพลิกความคาดหมายเกิดขึ้น จะมีสิ่งดลใจให้ฉุกคิดได้ทันเวลาหรือได้รับความเมตตาช่วยเหลือได้ทันท่วงที และถึงจะรีบเร่งแค่ไหนก็ควรจะเก็บงานให้เรียบร้อยก่อนจะไปทำอย่างอื่น แค่นี้ก็จะไม่มีใครสามารถว่าคุณได้ สมุนขยันขันแข็งช่วยงานได้มาก แต่อาจมีบางคนที่ไม่กินเส้นกันคุณก็อย่าลำเอียงล่ะ

ด้านการเงิน สะพัดพอประมาณ ขาดเหลือประการใดมีผู้ใหญ่คอยเอื้อเฟื้อตลอด หยิบจับอะไรให้เป็นเงินเป็นทอง มือขึ้น แต่การใช้จ่ายอย่างอิสระใช่ว่าดี ควรต้องมีลิมิตด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักต่างวัย หรือกับคนที่เป็นม่าย ส่วนคนมีคู่ ตามประสาลิ้นกับฟัน กุ๊กกิ๊กกันบ้างทะเลาะกันบ้าง

TIPS: นิสัยของคุณดูเป็นคนที่มีจริตของผู้หญิงค่อนข้างมากกว่าทุกราศี คุณรู้ดีว่าควรสวมบทบาทเช่นไรในความสัมพันธ์กับเรื่องบนเตียง แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นฝ่ายจำยอม เพียงแต่คุณรู้จักการสวมบทบาทแบบหญิงสาวจนหนุ่มๆ หลงรัก หากคุณเป็นคนที่ค่อนข้างมีรสนิยมแบบหัวโบราณ ลึกๆ แล้วคุณมีความต้องการเกี้ยวพาราสีที่เหมาะสม เช่นการมองดอกกุหลาบสีสดใส และการจุมพิตเบาๆ ที่หน้าผาก หรือไม่ก็โทรศัพท์มาพูดคุยสานต่อความสัมพันธ์ ชายหนุ่มที่อยากพิชิตใจคุณต้องพยายามอย่างยิ่งที่จะทลายกำแพงที่คุณสร้างขึ้นมาปิดบังความรู้สึกของคุณ แต่ถ้าหากเมื่อไรคุณใจอ่อนแล้ว คุณก็พร้อมที่จะมอบทั้งกายและใจให้กับชายหนุ่มผู้นั้นได้เหมือนกัน สิ่งที่สาวราศีกรกฏชอบคือ ชายหนุ่มรูปร่างสูงใหญ่ที่ดูดีมีชาติตระกูล คุณมองหาคนที่ปกป้องคุณได้ในช่วงที่เจอมรสุมหนักๆ เข้ามาทำลายชีวิต และเป็นผู้นำที่ดีในเรื่องบนเตียง นอกจากนั้นคุณยังหวังให้ชายหนุ่มของคุณจดจำวันที่ดีพิเศษสุดๆ เอาไว้ และมีของขวัญพิเศษมามอบให้ในช่วงเทศกาลต่างๆ

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

ต้องขะมักเขม้นกับหน้าที่และสิ่งที่ทำอยู่ให้มากขึ้นและมีความเข้าใจในสิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัวอย่างรวดเร็วโดยที่ไม่ต้องไต่ถาม ใช้ความเฉียบแหลมของสติปัญญาในทางที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อตนและสังคม บางทีอาจต้องรับเป็นมันสมองของทีมไปโดยปริยาย ได้เป็นตัวหลักที่สำคัญ ยังมีอุปสรรคใหญ่รออยู่ อย่าทำอะไรที่ผาดโผดหรือเสี่ยงเป็นอันขาดเดี๋ยวจะเสียขบวน บางเรื่องเป็นไปตามสูตรที่ควรจะเป็นดีอยู่แล้ว อย่าสร้างเงื่อนไขให้ต้องยุ่งยากอีก ควรเปิดกว้างยอมรับความคิดของคนรุ่นใหม่บ้าง ทุกคนล้วนเป็นกำลังเสริมที่ดีมัดใจไว้ให้ได้ล่ะ ควรอัปเดตข้อมูลบ่อยๆ และกรองก่อนนำไปใช้ ระวังความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเรื่องที่สื่อสาร อย่าเพาะศัตรูเพิ่มโดยไม่จำเป็น อะไรที่รับปากแล้วควรต้องทำให้ได้

ด้านการเงิน ยังมีใช้มีจ่ายไม่ขาดมือ แต่ก็ต้องคำนวณให้ดี มิฉะนั้นอาจจะชักหน้าไม่ถึงหลังก็ได้นะ เศรษฐกิจพอเพียง ระวังถูกล้วงกระเป๋า หรือถูกหลอกให้ซื้อของที่ไม่มีคุณภาพ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเจอรักลวง ระวังให้ดี ส่วนคนมีคู่ หงุดหงิดใส่กันก็เป็นเรื่องล่ะซิ

TIPS: หนุ่มๆ สนใจคุณกันเพียบ เพราะว่าด้วยความโดดเด่นของคุณ คุณต้องการให้คนที่มาจีบคุณ เทิดทูน บูชาคุณราวกับเป็นเทพธิดา คุณต้องการของขวัญหรือว่าของตอบแทนจากคนรัก คุณคือราชินีแห่งจักรราศี ดังนั้นคุณจึงต้องการเป็นที่หนึ่งในใจคนรักเสมอ ถึงคุณจะเรียกร้องค่อนข้างมาก แต่คุณก็เป็นผู้ให้ที่ดีเช่นกัน เมื่ออยู่ในห้วงรักของคุณพร้อมจะทำให้ชายหนุ่มของคุณมีความสุข คุณไม่เคยอยู่อย่างโดดเดี่ยวไร้คู่ และคุณต้องการดูแลเอาใจใส่ค่อนข้างมาก สิ่งที่สาวราศีสิงห์ชื่นชอบคือ การให้ความเคารพซึ่งกันและกัน ชายหนุ่มที่อุทิศตัวให้กับคุณ จะส่งให้คุณดึงเอาสิ่งที่ดีๆ ที่มีอยู่ในตัวออกมาได้ คุณพร้อมจะเป็นฝ่ายตั้งกฎเกณฑ์ให้กับความสัมพันธ์อยู่เสมอ

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

ต้องการความแคล่วคล่องว่องไวและกระฉับกระเฉงอย่างแรง เป็นช่วงของการเปลี่ยนผ่านบางอย่างที่ดูเหมือนว่าจะเป็นคุณต่ออาชีพการงานของคุณเป็นอย่างมาก คงต้องคัดกรองผู้ร่วมงานด้วย อาจเจอคำพูดที่ทำให้รู้สึกเสียเซลฟ์แต่จำเป็นต้องข้ามผ่านไปให้ได้ เป็นไปได้ที่จะเสียโอกาสเนื่องจากเงื่อนไขส่วนตัวบางประการ มีบางเรื่องที่จำเป็นต้องทำการตัดไฟแต่ต้นลม ต้องดำเนินการด้วยความประณีตแบบที่เรียกว่าเชือดนิ่มๆ มีบางสิ่งหรือภารกิจลับที่ต้องจัดให้ตามคำขอของผู้ใหญ่ ที่จะต้องลัดคิวให้ก่อน ควรสังเคราะห์ข้อมูลด้วยความรวดเร็ว อะไรที่เคยคาราคาซังก็จะจบลงได้ทำให้เหมือนยกภูเขาออกจากอก ระวังผลกระทบอันเกิดจากการใช้อารมณ์เป็นที่ตั้งด้วย

ด้านการเงิน สภาพคล่องดี มีรายได้เสริม แต่รายจ่ายจ่อคิวเพียบ จัดสรรดีๆ ก่อนที่จะใช้ อย่าลืมกันสำรองไว้ด้วย มีเหตุให้เสียเงินด้วยเรื่องของสุขภาพหรือต้องซ่อมบ้านซ่อมรถ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อย่าหลงคารมต่างเพศง่ายจนเกินไป ส่วนคนมีคู่ ถ้าใช้แต่อารมณ์เมื่อไหร่จะคุยกันไม่รู้เรื่อง

TIPS: สาวราศีกันย์เป็นคนที่รักบ้าน และชอบทำให้บ้านแลดูน่าอยู่น่าอาศัยอยู่เสมอ และเป็นคนที่ชอบทำให้คนที่มารักด้วยมีความมั่นใจ ความกลัวของคุณจะหายวับไปทันทีทันใดเมื่อคุณเตรียมพร้อมที่จะป้อนความโรแมนติกให้ถึงบนเตียง สิ่งที่สาวชาวราศีกันย์ชื่นชอบคือ ความมั่นคงของผู้ชายที่มอบให้กับเธอ และความรับผิดชอบที่ผู้ชายมอบให้เธอ คุณต้องจัดเตรียมงานพิเศษ หรืองานส่วนตัว เช่นออกเดต หรือของขวัญวันเกิดในแต่ละครั้ง หากหนุ่มคนไหนเอ่ยปากว่าจะโทร.มาหาแล้วละก็อย่าได้ทำเป็นลืมเชียว ควรที่จะท่องจำ หรือรักษาสัญญาให้กับเธอด้วย ไม่อย่างนั้นเธอจะเป็นฟืนเป็นไฟขึ้นมาทันที เมื่อคุณรู้สึกถึงความสัมพันธ์ที่มั่นคง คุณก็รู้สึกผ่อนคลาย เนื่องจากคุณเป็นคนที่รักบ้าน คุณจึงมักจะแอบประทับใจนักจัดสวนหรือไม่ก็พ่อครัว อีกด้วย

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

จำเป็นต้องจัดการเรื่องที่ได้รับมอบหมายพิเศษและเป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่คาดหวังสำหรับความสำเร็จไว้สูงให้ลุล่วงให้จงได้ ต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจเป็นอันมาก ควรต้องระวังความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับสิ่งที่สื่อสารหรือเรื่องของข้อมูลด้วยต้องคอยตรวจสอบเป็นระยะ จะมีอุปสรรคปัญหาทำให้การดำเนินการมีการสะดุดหรือเสียจังหวะอยู่บ้าง แต่ด้วยความโปรของคุณก็จะสามารถแก้ไขให้ผ่านไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก บางท่านอาจต้องเข้าไปซัปพอร์ตหรือผลักดันงานบางอย่างให้มีความก้าวหน้ามากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ ความที่เป็นผู้มีอัธยาศัยจึงทำให้ไปที่ใดก็มักได้การต้อนรับและยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ สมุนบริวารทำให้ต้องเหนื่อยใจ

ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง มีเงินมาเติมในกระเป๋าอยู่เรื่อยๆ แต่รายจ่ายก็แทบจะสูสีกัน ภาระผูกพันเยอะ จะถูกหยิบยืมจากคนใกล้ตัวไปแล้วได้คืนยากซะด้วย อย่าตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด แต่ละคนที่เข้ามาก็เป็นได้แค่เพื่อนเท่านั้น ส่วนคนมีคู่ พูดไม่เข้าหูกันอยู่เรื่อย เว้นวรรคบ้างอะไรบ้างก็ดี

TIPS: คุณเป็นผู้หญิงที่มีอารมณ์ของความเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างสูง แถมยังโชคดีในเรื่องความรักเสียด้วย ความเป็นผู้หญิงและความรักสวยรักงามของคุณคือเสน่ห์ที่ยากจะต้านทาน คุณคิดว่าชีวิตที่ปราศจากความรักคือชีวิตที่ว่างเปล่ามาก คุณจึงมักมองหาคนที่ใช่เพื่อมาร่วมทุกข์ร่วมสุขอยู่เสมอ คุณไม่เคยเหนื่อยในการมองหา แถมยังมีความสุขกับการมีความสัมพันธ์ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้เจอคนที่ใช่อีกด้วย สิ่งที่สาวราศีตุลย์ชื่นชอบคือ สุภาพบุรุษ คุณรู้ดีว่าคุณควรอยู่ตรงไหน และเขารู้ดีว่าเขาควรอยู่ตรงไหน คุณจะทำตัวน่ารักอยู่เสมอ จนกว่าช่วงการจีบจะจบลง ใครที่ตรงกันข้ามกับคุณอย่างสิ้นเชิงจะสามารถช่วยให้คุณเห็นคุณค่าในตัวเอง คุณสองคนจะช่วยกันส่งเสริมซึ่งกันและกัน

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)

ตกผลึกความคิดใดๆ อย่าให้ช้านักเวลาค่อนข้างมีจำกัด บางทีคงต้องลุยไปก่อน มิใช่มัวแต่รอนั่นรอนี่ปล่อยให้เป็นไปตามสัญชาตญาณบ้างก็ได้ กล้าที่จะเผชิญหน้าและพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ที่ต้องเจอ ใช้ศักยภาพให้เต็มที่ เตรียมรับประสบการณ์ใหม่ ต้องเรียนรู้ที่จะตามยุคตามสมัยให้ทัน มิควรมองอะไรเพียงด้านเดียว ยังมีคนที่เห็นต่างจากคุณ อำนาจต่อรองมิได้ขึ้นอยู่กับคุณคนเดียว ไม่มีสิ่งใดที่จะได้มาอย่างง่ายดาย มิควรที่จะยึดติดกับรูปแบบและวิธีการจนเกินไป แต่ก็อย่าให้สุดโต่งนักก็แล้วกัน การสื่อสารที่ไม่เคลียร์จะทำให้เกิดปัญหาได้ ควรต้องสำรวมวาจาให้มากไว้ ช่วงนี้ผู้ใหญ่กำลังจับตาอยู่ มีสิทธิ์ที่จะได้ในสิ่งที่ไม่คาดหวังมาก่อน ระวังอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีขึ้น ได้เงินจากหลายแหล่งแต่ปากโป้งไม่ได้เด็ดขาด มิเช่นนั้นจะถูกเบียดเบียนทันที จะได้ของที่อยากได้มานาน เสียเงินเพื่อสุขภาพและหน้าตา

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่ถูกใจ คบหาแบบค่อยเป็นค่อยไปดีที่สุด ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องให้เถียงกันได้ตลอด

TIPS: เพราะว่าคุณคือสาวเสน่ห์แรง ลึกลับ น่าค้นหา และหนุ่มๆ ต่างให้ความสนใจถึงปริศนาในตัวของคุณและอยากที่จะสัมผัสตัวตนที่แท้จริง ถึงคุณจะไม่ใช่คนเย็นชาแต่คุณก็ไม่ชอบที่จะเปิดเผยให้คนอื่นรู้จัก เพราะว่าคุณรู้ว่าคุณจะรู้สึกมีพลังก็ต่อเมื่อคุณได้เป็นฝ่ายควบคุมสถานการณ์ แล้วให้คนอื่นเดาสถานการณ์เอาเอง คุณจึงรับมือได้ดีกับเรื่องรักในรูปแบบแปลกๆ เช่น รักสามเส้า เรื่องเซ็กซ์แบบโลดโผน และรักต้องห้าม คุณชอบความตื่นเต้นท้าทายเมื่อพบคนที่ใช่ คุณจะคบเขาจนกว่าจะเลิกรากันไปข้างหนึ่ง คุณพร้อมจะอดทนที่แม้จะต้องมีช่วงที่จะทะเลาะกันมากกว่าช่วงหวานชื่นก็ตาม คุณเป็นคนที่ทั้งหึงและน่ารักในเวลาเดียวกันด้วย สิ่งที่สาวราศีพิจิกชื่นชอบคือ คนรักที่รู้จักกาลเทศะและมีความกล้าหาญ คนรักของคุณจะต้องเป็นคนเก็บความลับได้เป็นอย่างดี คุณต้องการให้คนรักมั่นคงทั้งกายและใจแม้ว่าคุณจะไม่เคยแนะนำเขาเพื่อให้เพื่อนๆ ของคุณได้รู้จักก็ตามที หากว่าหนุ่มคนไหนเข้าใจว่าการทะเลาะกันหนักๆ จะช่วยให้รักกันมากละก็ คุณจะรักและเคารพเขาจนหมดใจ

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

มีกิจกรรมและสิ่งต่างๆ ให้ทำมากขึ้น มีโอกาสที่จะได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจ ได้รับมอบหมายงานที่มีความถนัดซึ่งก็เป็นธรรมดาที่ความคาดหวังในผลลัพธ์ย่อมที่จะสูงตามไปด้วย การประสานงานต่างๆ ไม่ง่ายอย่างที่คิด อาจเป็นเพราะยังขาดความเข้าใจในระบบจึงไม่เหมาะที่จะดำเนินการด้วยตนเอง ควรให้เป็นหน้าที่ของผู้ชำนาญเฉพาะทางจะดีกว่า มีบางเรื่องที่ต้องขอความรู้หรือขอความช่วยเหลือจากเพื่อนเก่าเป็นการส่วนตัว ระวังการตัดสินใจผิดพลาดเพราะความรั้นเป็นเหตุ การสนับสนุนใดๆ มักเป็นไปด้วยความล่าช้า งดวิพากษ์วิจารณ์และวาจาที่เสียดสีได้ ก็คงจะดีมิใช่น้อย จะเจอเข้ากับสถานการณ์บางอย่างที่ทำให้คุณต้องปรับตัวและทัศนคติไปโดยสิ้นเชิง ต้องอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งแบบที่มิอาจหลีกเลี่ยงได้

ด้านการเงิน หาเงินเก่งแต่ก็ใช้เงินเปลือง มีเงินเข้ามาหมุนในมือมากพอดู แต่จะทำอย่างไรให้อยู่กับคุณได้นานๆ จะถูกมัดมือชกหรือถูกผลักภาระบางอย่างมาให้ ถ้าประมาณการผิดพลาดยุ่งแน่

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด โสดต่อไปน่ะดีแล้ว อิสระดีออก ส่วนคนมีคู่ วาจากระทบกระทั่งกันเป็นครั้งคราว

TIPS: คุณออกจะเป็นทอมหรือมีการวางตัวนิ่งๆ หรือห้าวๆ สักหน่อย คุณเป็นสาวที่สง่าผ่าเผยเป็นอย่างยิ่ง และคุณก็เป็นนักผจญภัยตัวยงเลยทีเดียวเชียวแหละ รักความเป็นอิสระ จนไม่ค่อยที่จะใส่ใจเรื่องชีวิตคู่มากนัก คุณชอบชายหนุ่มที่รักการท่องเที่ยวเหมือนคุณ ยิ่งถ้าเป็นชาวต่างชาติสะพายเป้เดินเที่ยวยิ่งดีกันไปใหญ่ คุณไม่ชอบผู้ชายที่หวังให้คุณเป็นแม่ศรีเรือนเสียอย่างเดียว คุณมักเริ่มความสัมพันธ์ด้วยความหวัง ความตั้งใจและอารมณ์ขัน แต่บ่อยครั้งที่คุณผิดหวังเนื่องจากคู่รักของคุณขาดความซื่อสัตย์ แต่คุณก็ทำใจได้เร็วเพราะว่าคุณเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี และพร้อมที่จะเริ่มการผจญภัยใหม่ๆ เสมอ สิ่งที่สาวราศีธนูชอบคือ ความท้าทาย คุณไม่ได้ชอบผู้ชายที่เล่นตัวกับคุณ แต่คุณชอบผู้ชายที่กระตุ้นให้คุณพิชิตเป้าหมายใหม่ๆ ทั้งในฐานะคนรักของเขาและฐานะอื่นๆ หากชายหนุ่มคนไหนเต็มใจดูแลบ้านช่อง คุณพร้อมจะแบ่งหน้าที่ที่คุณไม่ชอบให้เขาทำบ้างก็ยังได้

Comments are closed.

Pin It