Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2557 – 4 มกราคม 2558 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

ช่วงต้นอาการยังน่าเป็นห่วงอยู่หลายเรื่องซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากคราวก่อน ความคล่องตัวไม่ค่อยมี ความร่วมมือก็หาไม่ค่อยได้ แต่ด้วยความมุมานะและทุ่มเทก็ทำให้อะไรๆ ค่อยๆ กระเตื้องขึ้นเป็นลำดับ เกิดการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นต้องปรับตัว มีบางประเด็นที่ต้องมีการพูดคุยอย่างเป็นเรื่องเป็นราวเพื่อหาข้อตกลงร่วมกันซึ่งอาจมีความคิดความเห็นหรือมุมมองไปคนละทาง แต่ในที่สุดก็ต้องหาข้อสรุปให้ได้ ควรต้องเป็นการถกเถียงในทางสร้างสรรค์ สำหรับช่วงวันหยุดยาวควรคิดทำอะไรที่นอกกรอบดูบ้างหรือหากิจกรมที่สร้างความตื่นเต้นให้กับชีวิตหรือปลดปล่อยตัวเองให้หลุดจากสภาพแวดล้อมเดิมๆ ดูบ้าง ควรให้สมองได้รับการพักผ่อนอย่างแท้จริงด้วยการตัดความวิตกจริตทั้งปวงทิ้งไปให้หมด

ด้านการเงิน รับมาจ่ายหมด เงินทองพร้อมใจอพยพออกนอกกระเป๋า ถูกทวงถามเรื่องหนี้สินที่ติดค้าง อย่าหวังรวยทางลัด การเสี่ยงโชคมีแต่จะหมดเปลืองเข้าเนื้อซะเปล่าๆ คำนวณงบให้ดีก่อนที่จะใช้

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักต่างวัย ส่วนคนมีคู่ วาจาขัดกันตลอดก็ไม่ไหวนะ

TIPS: มีดาวเสาร์เป็นดาวเจ้าชะตา สีที่ดีสำหรับคุณคือสีดำ สีเทา สีในโทนขรึมต่างๆ ในการใช้เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ ให้พิจารณาถึงสีเหล่านี้ อัญมณีที่จะนำโชคให้คุณคือ กลุ่มพลอยสีม่วง, สีดำ, นิล, แก้วมหานิล, แก้วขนเหล็ก, แก้วหมอกมุงเมือง, แก้วจอมขวัญ, อเมทิสต์, ซูกิไลต์, ซอยไซต์, แก้วสามกษัตริย์โทนเข้ม รัตนชาติ เหล่านี้จะเชื่อมสัมพันธ์กับดาวเสาร์ ซึ่งให้อิทธิพลอย่างมากต่อชีวิตคุณ จะมอบความทรหดอดทน เลือดนักสู้ การบากบั่นไม่ท้อถอยต่อโชคชะตา และการมีรักที่มั่นคง

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

การสื่อสารหรือการสื่อความหมายที่ไม่ชัดเจนจะทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนในหลายเรื่อง เป็นเรื่องที่ควรซักซ้อมความเข้าใจกับผู้ร่วมงานไว้แต่เนิ่นๆ ต้องมีความหนักแน่นและทำการด้วยความสุขุมคัมภีรภาพเป็นเท่าตัว มิควรรับปากแบบส่งเดช อาจถูกขอร้องให้ช่วยเหลือในบางเรื่องเป็นการส่วนตัว ระวังจะโดนหางเลขไปด้วย จะประสบปัญหาที่ทำให้เสียศูนย์ไปชั่วขณะ แต่โชคดีที่ยังกลับลำได้ทัน มีโอกาสที่ผลงานจะได้คว้ารางวัลหรือความปรารถนาได้รับการตอบสนองแบบไม่คาดฝันแต่กับเรื่องบางเรื่องควรต้องเก็บเอาไว้คิดทีหลัง รอให้มีข้อมูลมากกว่านี้ก่อน ระวังการใช้อารมณ์ผิดที่ผิดทางจะทำให้ต้องมีปากเสียงกับคนรอบข้างจนถึงขั้นมองหน้ากันไม่ติด การเฮฮาปาร์ตี้ควรเป็นไปอย่างพอควร อย่าให้ต้องเดือดร้อนคนอื่น

ด้านการเงิน รับทรัพย์ มีรายได้จากหลายช่องทาง หาเงินเก่งแต่ก็ใช้เก่งด้วย ต้องเก็บเป็นทรัพย์สินจึงจะอยู่ เรื่องของอุปกรณ์ไฮเทคเท่าไหร่เท่ากัน ระวังได้ของไม่คุ้มค่าราคาที่เสียไป

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสที่คุณจะเผลอใจได้ง่ายๆ ดูตาม้าตาเรือด้วย ส่วนคนมีคู่ เลิกขุดคุ้ยเรื่องเก่าได้ก็จะดี

TIPS: คุณมีราหูเป็นดาวเจ้าชะตา และมีดาวเสาร์เป็นดาวคู่มิตร เครื่องแต่งกายสีดำ สีเทา สีละอองหมอก ขาวหม่น จะเป็นสีที่ต้องโฉลกของคุณ สำหรับการใช้เครื่องประดับ แนะนำแก้วหมอกมุงเมือง, แก้วขนเหล็ก, แก้วพิรุณฝนแสนห่า, สโมกกี้ควอตซ์, พลอยโทนสีใส ๆ และรัตนชาติที่สัมพันธ์ถึงดาวเสาร์หรือดาวมฤตยูทั้งหมด เช่น กลุ่มพลอยสีม่วง, สีดำ, นิล, แก้วมหานิล, แก้วจอมขวัญ, อเมทิสต์, ซูกิไลต์, ซอยไซต์, แก้วสามกษัตริย์โทนเข้ม, ฮาวไลต์, คาลซิโดนี พลังจากคริสตัลและแก้วเหล่านี้จะส่งผลต่อพลังสติปัญญา ความฉับไวในการแก้ปัญหา เสริมความแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ นำโชคลาภการเงินมาให้คุณได้ด้วย

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

เป็นช่วงที่ต้องรีบดำเนินการงานต่างๆ ให้สำเร็จเรียบร้อย ต้องการความเป็นส่วนตัวและสมาธิอย่างแรง แต่หากไม่ปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานซะเลยก็ใช่ที่ ควรต้องแบ่งเวลาให้เป็น ในบางเรื่องอาจจะยังหวังผลได้ไม่ชัดเจนแต่ก็ต้องตั้งใจทำอย่างเต็มที่ ให้ความสำคัญกับรายละเอียดต่างๆ มากขึ้นกว่าเดิม จะสามารถมองเห็นโอกาสที่ผู้อื่นมองข้ามได้ บางท่านอาจได้รับการติดต่อทาบทามเป็นการส่วนตัวเพื่อให้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมในการจัดการงานสำคัญบางอย่าง นับว่าเป็นโอกาสอันดีที่ควรรับไว้ ทักษะเฉพาะตัวของคุณกำลังเป็นที่จับตาและจะนำมาซึ่งเกียรติยศชื่อเสียง การได้ปลีกวิเวกถือเป็นการพักผ่อนอย่างหนึ่งหรือบางท่านอาจสมัครใจเดินสายทำบุญให้ชุ่มฉ่ำใจ

ด้านการเงิน อู้ฟู่ดี มีโชคลาภ ได้ของขวัญของรางวัล หรือของฝากจากทางไกล มีลาภปาก แต่ก็จ่ายหนักแทบจะทุกรายการด้วยเช่นกัน ระวังจะสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ เสียเปรียบเพราะความใจดี

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ปิ๊งคนง่าย รักปนหลง ส่วนคนมีคู่ มีอะไรก็ควรบอกกล่าวกันตรงๆ อย่าให้ต้องรู้จากคนอื่นเลยจะดีกว่า

TIPS: คุณมีดาวพฤหัสและดาวเนปจูนเป็นดาวประจำชะตา สีที่ดีของคุณคือสีส้ม สีน้ำทะเล สีฟ้าครามก็อยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ การใช้เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ ในสีที่สมพงศ์ จะช่วยให้คุณผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ได้ง่ายขึ้น อัญมณี หินสี คริสตัล คุณสามารถใช้แบบเดียวกับราศีธนูได้ เช่น พลอยสีเหลืองส้ม, พลอยสีเหลือง, แก้วกาบทอง, แก้ววิตูลสีน้ำผึ้ง, แก้วจอมขวัญ, บุษราคัม, อำพัน, ซิทริน, แคลไซต์, เยลโล่อาเกต, เยลโล่จัสเปอร์ และรัตนชาติที่มีสีฟ้า สีน้ำทะเลต่างๆ ก็ใช้ได้ พลังจากคริสตัลเหล่านี้จะมอบความสุขที่สมบูรณ์ ความสมหวังในรัก เยียวยาจิตใจที่อ่อนไหวเปราะบาง และเสริมความมั่งคั่งให้คุณได้เสมอ

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

ภารกิจเยอะกิจกรรมแยะ คิวแน่นเอี้ยด ทำงานแข่งกับเวลา คิดหลายอย่างพร้อมกัน จะมีญาติมิตรนำเสนอไอเดียและโปรเจกต์ต่างๆ มาให้พิจารณามากมาย ซึ่งก็ต้องใช้เวลาดูด้วยความรอบคอบ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง หนักเอาเอบสู้ มีสิทธิ์ที่จะได้เป็นคนโปรดของเจ้านาย การแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าหรือสถานการณ์ฉุกเฉินด้วยเทคนิคเฉพาะตัวจะทำให้ผู้ร่วมงานหลายคนต้องประหลาดใจ เพิ่มความน่าเชื่อถือขึ้นอีกเป็นเท่าตัว แต่ยังไม่เหมาะที่จะคิดการใหญ่ ควรสังเกตการณ์ต่อไปอีกหน่อยก่อน การติดต่อเจรจาควรเพิ่มวาทศิลป์และท่าทีที่สุภาพจะยิ่งทำให้เกิดความราบรื่น จะมีโอกาสได้กลับไปเยือนสถานที่ที่คุ้นเคยหรือโบราณสถาน บางท่านอาจนำของเก่าเหลือใช้ออกมาบูรณะซ่อมแซม

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีเกินคาดเป็นผลจากความขยัน แต่ระวังการใช้จ่ายอย่างสูญเปล่า ควรแบ่งสัดแบ่งส่วนก่อนที่จะใช้ รายการซ่อมยังมีอยู่ ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสุขภาพของผู้ใหญ่เยอะพอควร

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักโดยมีผู้ใหญ่เป็นสื่อให้โดยไม่รู้ตัว ส่วนคนมีคู่ บรรยากาศชื่นมื่น ครอบครัวผาสุก

TIPS: การแต่งกายในสีที่ต้องโฉลกและการเลือกใช้เครื่องประดับที่เหมาะสม ยังเป็นสิ่งง่ายๆ ที่คุณทำได้ ในราศีของคุณนั้นสีที่ดีสำหรับชะตาคือ สีโทนแดง สีแดงเลือดนก แดงก่ำ และเครื่องประดับโทนสีแดงต่างๆ สำหรับอัญมณี คริสตัล หินสี แก้วโป่งข่าม แนะนำโกเมน, พลอยสีแดง, แก้วสุริยประภา, แก้วปวกแดง, แก้วปวกชมพู, แก้วจอมขวัญ, โรโดโครไซต์, โรโดไนต์, คันไซต์, โรสควอตซ์

คุณสมบัติของเครื่องประดับเหล่านี้คือ เสริมพลังความแข็งแกร่งให้กับคุณ เพิ่มพูนความกล้าหาญ และผลักดันให้คุณเดินหน้าสู่เป้าหมายได้อย่างราบรื่น

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

หยิบจับทำอะไรๆ ได้ไม่ค่อยถนัดมือนัก ค่อนข้างที่จะอึดอัดอยู่พอสมควร บางทีคงต้องปล่อยให้สถานการณ์พาไปหรือยอมทำตามน้ำไปก่อน ขืนขัดแย้งกับใครในช่วงนี้อาจส่งผลกระทบไปในระยะยาวได้ แถมแนวร่วมก็ไม่ค่อยมี ไม่สามารถแสดงฝีมือหรือเป็นตัวของตัวเองได้ไปอีกสักพัก ต้องคิดอย่างเป็นระบบมากขึ้น ต้องอดทนอดกลั้นกับความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของคนบางคน จะได้รับน้ำจิตน้ำใจจากเพื่อนเก่า สิ่งที่เคยบุกเบิกเริ่มต้นไว้ยังพอมีหนทางที่จะไปต่อได้ แต่จำเป็นต้องหาข้อมูลบางอย่างเพิ่มเติม ควรติดตามเรื่องต่างๆ ที่ดำเนินการไว้อย่างต่อเนื่อง เผื่อว่ามีความผิดพลาดเกิดขึ้นจะได้แก้ไขได้ทันเวลา ระวังการใช้อารมณ์และคำพูดไม่ว่าจะกับใครก็ตาม

ด้านการเงิน รับและจ่ายค่อนข้างที่จะสูสีกัน อย่าลืมกันสำรองเผื่อฉุกเฉินไว้ด้วย ใช้เท่าที่จำเป็นและเห็นสมควรดีที่สุด ไปไหนมาไหนให้ระวังกระเป๋าสตางค์ให้ดี ทรัพย์สินจะสูญหาย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบคนที่ใช่จากการเข้าร่วมกิจกรรมบางอย่าง ส่วนคนมีคู่ ปัญหาแบบลิ้นกับฟันมีกันตลอดโดยเฉพาะเรื่องของเงินๆ ทองๆ

TIPS: เครื่องประดับนำโชค หรือแต่งกาย ให้เลือกสิ่งของที่มีโทนสีฟ้า หรือเขียวอมฟ้า สีคราม สีน้ำทะเล เครื่องประดับจากแก้วสีฟ้า แก้วฟ้าแร พลอยสีฟ้าต่างๆ เพทาย, แซฟไฟร์, บลูโทปาซ, โซดาไลต์, ลาพิสลาซูลี จัดเป็นสิ่งเสริมมงคลแก่คุณได้ หรือจะใช้การจัดวางให้ได้จำนวนเลข 6 และเลข 3 จะเป็นสิ่งเสริมโชคลาภอย่างไม่น่าเชื่อ สิ่งเสริมดวงง่ายๆ อีกอย่าง คือการปลูกต้นไม้ดอกไม้ จัดสวนในบ้าน ทำสวนถาด สวนในขวดโหลวางบนโต๊ะทำงาน ไม้ใบไม้ประดับ ดินเพาะปลูก เป็นของสมพงศ์ชะตาราศี จะดูดซับเรื่องแย่ๆ ในชีวิตคุณไว้ ช่วยเติมพลังใจให้คุณไม่ขาด

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

ถูกกดดันให้ต้องรับหน้าที่บางอย่างด้วยความจำเป็น เนื่องจากทุกคนลงความเห็นว่าคุณมีศักยภาพที่เหมาะสมมากกว่าใคร ทั้งๆ ที่คุณอาจต้องหนักใจมิใช่เล่น อะไรๆ ที่เคยมีความคืบหน้าช่วงนี้จะค่อยๆช้าลง ดูเหมือนว่าแทบจะไม่ได้อะไรแต่ก็เป็นไปแค่เพียงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น บางเรื่องก็ไม่ได้ยากอย่างที่วิตกกังวล แค่ต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจไปทีละน้อย แต่ก็จะได้กุนซือดีช่วยแนะนำคุณได้หลายอย่าง รับผิดชอบและดูแลเอาใจใส่กับภารกิจที่ได้รับอบหมายให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจ จะได้รับความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษจากเพศตรงข้าม อีกทั้งผู้ใหญ่ก็ยังคงให้การสนับสนุนคุณอยู่ งานที่เกี่ยวกับการเดินทาง การใช้ภาษาหรือแม้แต่การร่วมงานกับต่างชาติมีแนวโน้มที่ดี

ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง รับเยอะใช้เยอะ มีโชคลาภ มีเจ้ามือมื้อใหญ่ ได้หนี้เก่ากลับคืน แต่ระวังสูญเงินฟรีจากโฆษณาชวนเชื่อ หรือมีปัญหากับทรัพย์สินบางอย่างที่มีผู้นำมาให้

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รู้สึกว่าจะประทับใจใครบางคนเข้าให้แล้ว ส่วนคนมีคู่ หยุดที่จะต่อปากต่อคำกันได้ก็ดีเดี๋ยวจะบานปลาย

TIPS: เครื่องประดับนำโชค หรือแต่งกาย ให้เลือกสิ่งของที่มีโทนสีเขียวโดยเฉพาะเขียวอ่อน เขียวมะกอก สีเขียวที่มีความเข้มข้นสักนิด สำหรับอัญมณี หินสี แนะนำอัญมณีสีเขียว ไม่ว่าจะเป็นมรกต, พลอยเขียวส่อง, เพอริดอต, แก้วปวกเขียว, แก้วโป่งข่ามที่มีผลึกสีเขียวอยู่ภายใน, หยก, มาลาไคต์, กรีน อเวนเจอรีน, กรีน ทูมาลีน ก็ใช้ได้ คุณสมบัติของเครื่องประดับจะช่วยเสริมโชคลาภการเงิน ความสดชื่นรื่นรมย์ ความสงบร่มเย็นในจิตใจ โชคดีเกี่ยวกับที่ดิน ที่อยู่อาศัย

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

หลังจากที่ต้องโอนอ่อนผ่อนตามผู้อื่นมาสักพักใหญ่ถึงคราวที่คุณจำเป็นต้องใช้ไม้แข็งบ้างแล้ว โดยเฉพาะเมื่อความคืบหน้าไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้หรือความต้องการไม่ได้รับการสนองตอบ ทางที่ดีเท่าที่ควรจะเป็น ยังคงต้องเป็นหัวหอกในการจัดการหรือจัดระเบียบสิ่งต่างๆ ให้เข้าที่เข้าทาง ต้องแบกรับภารกิจสำคัญด้วยความจำเป็น การผลักดันเรื่องใดๆ ในช่วงนี้ค่อนข้างลำบากอยู่พอสมควร เนื่องจากกลไกหลายอย่างไม่เอื้อให้อย่างเต็มที่ อาจจะต้องปรับเปลี่ยนกรรมวิธีให้มีความหลากหลายแต่ต้องไม่ผิดกฎกติกามารยาทนะ สำหรับท่านที่ได้หยุดพักผ่อนก็ควรชาร์จแบตให้เต็มที่ แต่ก็อย่าลืมว่าไม่มีใครทำอะไรถูกใจใครได้ทั้งหมด ต้องใช้ธรรมะเข้าข่ม อะไรที่ปลงได้ก็ปลงซะ

ด้านการเงิน หาง่ายใช้คล่องพร่องไว ควรต้องยับยั้งชั่งใจบ้าง จัดเต็มทุกรายการดูท่าจะไม่ได้การณ์ จะถูกรบกวนจากคนใกล้ชิด ถูกมัดมือชกให้ต้องเป็นเจ้ามือ เสียเงินเพื่อหน้าตาทางสังคม

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ตัวเลือกเยอะ อาจมีสักคนที่ใช่ ส่วนคนมีคู่ ยั้งวาจาบ้างก็จะดีต่อชีวิตคู่

TIPS: เครื่องประดับ เครื่องแต่งกาย ให้เลือกสีโทนเย็น สีขาว สีไข่มุก จะต้องสมพงศ์ชะตา เครื่องประดับที่จะส่งเสริมพลังชีวิตให้กับคุณ คือไข่มุก, แก้วมุกดา, มูนสโตน, แก้วพิรุณฝนแสนห่า, โรสควอตซ์, เพทายขาว, อความารีน, โอปอล, มิลกี้ควอตซ์, แคตอายส์, เพชร และพลอยที่มีสีอ่อนๆ ก็ได้ ในปี 2558 นี้ดาวจันทร์ยังโดดเด่นในชะตาคุณ การทำอะไรใกล้แหล่งน้ำ การชำระล้างเครื่องประดับด้วยน้ำสะอาด หรือเกลือทะเล ก็จะช่วยให้ขจัดปัดเป่าอุปสรรคออกไป ประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย หรือโต๊ะทำงาน ให้มีดอกไม้สีขาวเสมอๆ จะมอบความรื่นรมย์ให้กับชีวิตคุณ

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

คึกคักดีมีอะไรให้ทำสนุกๆ อยู่เรื่อย แต่ระวังอาจจะไปขัดหูขัดตาผู้ใหญ่อยู่บ้างในบางที ควรต้องรักษาภาพลักษณ์ด้วย อย่าสุดเหวี่ยงจนเกินงามก็แล้วกัน ผลงานมีโอกาสที่จะได้รับรางวัลติดไม้ติดมือ บางเรื่องอาจยิ่งรีบเหมือนยิ่งช้าเพราะขาดการเตรียมพร้อมที่ดีและจะทำให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่นๆ ได้รับผลกระทบไปด้วย จึงควรต้องตระหนักให้มาก มิควรทำเป็นเล่นไปซะหมด บางท่านจะได้เข้าไปรับรู้เรื่องราวบางอย่างที่เป็นความลับด้วยความบังเอิญหรือต้องเข้าไปเป็นที่ปรึกษาเฉพาะกิจด้วยความจำเป็นบางประการ หลายท่านสบโอกาสและจะใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการเรียนรู้ในศาสตร์ที่มีความสนใจหรือฝึกฝนทักษะและพัฒนาศักยภาพให้มีความหลากหลายมากขึ้น

ด้านการเงิน มีโชคลาภ มีให้จับจ่ายใช้สอยไม่ขาดมือ ระวังจะหมดเปลืองด้วยเรื่องของเพศตรงข้าม ใช้จ่ายแต่พอดี มือเติบใจใหญ่มากไปใช่ว่าจะดี อาจจะเสียรู้คนกันเอง ทรัพย์สินเงินทองจะสูญหายหากป้องกันได้ไม่ดี

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบคนที่ใช่ทำให้หัวใจได้กระชุ่มกระชวยเป็นพิเศษ ส่วนคนมีคู่ อย่าถือโทษโกรธกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง

TIPS: การแต่งกายในสีที่ต้องโฉลก สำหรับคุณคือสีเหลืองทอง และสีส้ม อัญมณี เครื่องประดับ เสื้อผ้า จึงควรให้มีสีทองประดับไว้นิด ๆ หน่อย ๆ ก็ยังดี ในกลุ่มอัญมณี คุณเหมาะสมกับทองคำ, พลอยที่มีสีแดง, พลอยเหลืองสีส้ม, แก้วกาบทอง, แก้วสามกษัตริย์, แก้ววิตูลสีน้ำผึ้ง, เพทาย, เรดอาเกต, เรดจัสเปอร์, เรดสปิเนล, อำพัน, ทับทิม, เพชร, บุษราคัมก็ใช้ได้ ตัวเลขที่ดีของคุณคือ เลข 1 และเลข 5 คุณจะโชคดีเป็นพิเศษถ้าใช้กระเป๋าสตางค์สีทอง สีน้ำตาลทอง สีเหลือง หรือมีลักษณะหรูหราสวยงาม

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

การงานยังคงมีเข้ามาให้จับทำอย่างต่อเนื่องโดยจะทยอยเข้ามาเป็นระยะหรือจะเป็นด้วยความที่คุณอดรนทนไม่ได้เองที่เห็นอะไรๆ ยังระเกะระกะไม่เป็นระเบียบ หรือว่ายังไม่ถูกใจจนต้องลงไปบัญชาการด้วยตนเองจึงจะพอใจ เป็นช่วงที่ต้องทำงานร่วมกับคนรุ่นใหม่ๆ หรือคนที่มีแนวคิดที่ไม่สอดคล้องต้องกันนัก ซึ่งคุณก็คงทำได้แค่เพียงนำเสนอมุมมองของตนเองโดยอย่าได้ไปโต้แย้งหรือต่อความยาวสาวความยืดให้เสียเวลา ค่อยๆ ปรับจูนเข้าหากันจะดีกว่า สำหรับท่านที่มีจังหวะได้พักผ่อนก็เป็นโอกาสที่จะได้ร่วมกิจกรรมกับญาติมิตรหรือตระเวนทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลอย่างเต็มที่ เป็นการปล่อยวางทุกสิ่งโดยสิ้นเชิงหรือจะแค่ชั่วคราวก็ยังดี จะประสบปัญหาเกี่ยวกับการเดินทางอยู่บ้างต้องใจเย็นๆ ไว้นะ

ด้านการเงิน คล่องตัว ผู้ใหญ่เจือจุน มีโชคลาภ แต่จะหมดไปกับการเดินทางหรือใช้จ่ายเพื่อครอบครัว เป็นโอกาสที่จะได้สิ่งของที่อยากได้มานาน ระวังเจอแบงก์ปลอมหรือเจอของย้อมแมวขาย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักจากการเดินทาง ส่วนคนมีคู่ พักเรื่องที่กินแหนงแคลงใจกันไว้ก่อน อย่าทำให้บรรยากาศดีๆ ต้องเสียไป

TIPS: การแต่งกายในสีที่ต้องโฉลก คุณเป็นราศีธาตุลม และมีดาวพุธครองชะตา สีที่เหมาะสมกับคุณคือสีเขียว อัญมณีนั้น ใช้ได้เช่นเดียวกับราศีพฤษภ คือกลุ่มพลอยสีเขียว, มรกต, หยก, เพอริดอต, พลอยเขียวส่อง, แก้วปวกเขียว เป็นต้น

ตัวเลขที่ดีของคุณคือ เลข 4 และเลข 6 หากมีเลขสองลำดับนี้ในบ้านเลขที่ เบอร์โทร. ทะเบียนรถ ฯลฯ คุณจะได้รับสิ่งดีๆ อยู่เสมอ

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

ต้องเร่งเดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์ของผู้ใหญ่ให้ลุล่วงโดยเร็ว จำเป็นต้องติดต่อขอความร่วมมือจากแผนกและหน่วยงานต่างๆ รวมถึงขอความช่วยเหลือจากเพื่อนฝูงที่สนิทชิดเชื้อเกี่ยวกับข้อมูลบางอย่าง เป็นช่วงที่ต้องการการตัดสินใจที่รวดเร็วหรือเหมือนเป็นการถูกบีบบังคับกลายๆ อันเนื่องจากเวลาที่มีอยู่อย่างจำกัด ต้องกล้าคิดกล้าทำให้มากกว่าเดิม ไม่มีอะไรที่ตรงตามอย่างทฤษฎีเป๊ะๆ หรอกนะ จะได้ประสบการณ์ใหม่จากการลองผิดลองถูกหรือบทเรียนจากความผิดพลาด ความก้าวล้ำของวิทยาการใหม่เป็นเรื่องที่ค่อนข้างสำคัญและต้องเรียนรู้เรื่องบางอย่าง อาจต้องใช้เวลาในการปรับตัวหรือทำความเข้าใจนานกว่าที่คิดอยู่สักหน่อย บางท่านต้องเดินสายเพื่อเยี่ยมเยือนผู้หลักผู้ใหญ่และเข้าสังคมและงานสังสรรค์ต่างๆ เป็นว่าเล่น

ด้านการเงิน กระเป๋าตุง มีโชคลาภ ส่วนใหญ่หมดไปกับค่าบ้านค่ารถและการเดินทาง อย่าประมาณการผิดพลาดก็แล้วกัน มีวินัยในการออมด้วยยิ่งดี บุตรบริวารใช้เงินเปลืองคงต้องเข้มงวดบ้าง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักรีเทิร์น ส่วนคนมีคู่ ปกติสุข ที่หมางเมินก็จะกลับมาคืนดีกัน

TIPS: การแต่งกายในสีที่ต้องโฉลก และการเลือกใช้เครื่องประดับที่เหมาะสม สำหรับคุณนั้น ให้พิจารณาของที่มีโทนสีฟ้า โดยเฉพาะฟ้าคราม ฟ้าน้ำทะเล สีโทนอ่อนเบา การเลือกสวมเสื้อผ้าที่มีเนื้อผ้าเบาๆ พลิ้วๆ จัดว่าต้องโฉลกชะตา ในส่วนของเครื่องประดับ อัญมณี หินสี คุณเลือกใช้ของโทนสีฟ้า สีเขียวได้ เช่น แก้วสีฟ้า, แก้วฟ้าแร, คาลซิโดนีสีฟ้า, เพทาย, ไพลิน, ลาพิสลาซูลี, พลอยสีฟ้าทุกอย่าง หินสีที่มีโทนเย็น เกี่ยวพันกับทะเลและธาตุลม จะส่งเสริมพลังให้คุณพิเศษ

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

ได้รับการอำนวยความสะดวกในหลายเรื่องทำให้งานหรือสิ่งที่ต้องจัดการมีความก้าวหน้าและพัฒนาการไปไวกว่าที่คิด จะมีโอกาสได้ใช้คุณสมบัติเฉพาะตัวบางอย่างช่วยเหลือภารกิจสำคัญของผู้ใหญ่หรือได้รับความไว้วางใจเป็นพิเศษให้ทำงานบางอย่างที่ต้องดำเนินการในทางลับ ช่วงนี้คุณอาจจะได้รับอิทธิพลทางด้านความคิดและความเชื่อมาโดยไม่ตั้งใจ สถานการณ์และความเป็นไปต่างๆ ควรต้องมองให้ลึกลงไปกว่านั้นอีก เรื่องใดที่ยังไม่รู้ตื้นลึกหนาบางมากพอก็อย่าได้เอ็ดไป ระวังปากจะพาจนโดยเฉพาะกับคนกันเองซึ่งจะทำให้ต้องผิดใจกันไปซะเปล่าๆ ช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนหลายท่านอาจจะได้ทดลองทำบางสิ่งที่สนใจแต่ยังไม่มีโอกาส มีสิทธิ์ที่จะค้นพบศักยภาพด้านใหม่และทำเอาหลายคนจะต้องทึ่งก็เป็นได้

ด้านการเงิน ไม่ติดขัด แต่ค่อนข้างที่จะใช้เงินเปลือง หมดเปลืองไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่องหรือเพื่อซื้อความสะดวกสบาย จ่ายเป็นว่าเล่น มีมากก็ใช้มาก บางทีก็ต้องมีลิมิตกันบ้างไม่ว่าจะด้วยเรื่องอะไร

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เป็นโอกาสเหมาะที่จะเปิดตัวคนที่คบหาอยู่กับผู้ใหญ่ ส่วนคนมีคู่ ครอบครัวอบอุ่นมีความสุข

TIPS: คุณมีดาวอังคารเป็นดาวเจ้าชะตา จึงสัมพันธ์ถึงสีแดง โดยเฉพาะแดงก่ำ แดงอมม่วง หรือไปทางสีชมพูก็ได้ การแต่งกาย การใช้เครื่องประดับต่างๆ จึงถือได้ว่าเป็นสีที่จะเพิ่มพลัง มอบความกระตือรือร้น ความมีชีวิตชีวาให้มากยิ่งขึ้น อัญมณีที่จะเสริมดวงคือแก้วจอมขวัญ, อเมทิสต์, ทับทิม, พลอยสีแดง, พลอยสีชมพู, แก้วสุริยประภา, โรสควอตซ์, คันไซต์, ไรโดโครไซต์, ไรโดไนต์, รูเบลไลต์ ซึ่งจะมอบพลัง ความกล้าหาญ ความเข้มแข็ง และความมั่นคงทางการเงินการงานให้กับคุณ

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

คุณภาพของฝีมือเป็นที่ยอมรับ จะได้รับเกียรติหรือได้รับเชิญให้ไปพูดคุยเกี่ยวกับผลงานและความสำเร็จ จะมีความโดดเด่นเป็นที่จับตามอง มีผลงานที่สร้างชื่อเสียงและเป็นหน้าเป็นตาของหน่วยงาน มีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะพิจารณาในเรื่องของตำแหน่ง เก่งและมีความสามารถ แถมยังได้รับการส่งเสริมสนับสนุนอีก ไม่เรียกว่ารุ่งก็คงจะไม่ได้แล้ว บางท่านอาจจะเป็นช่วงเดินสายรับรางวัลก็เป็นได้ แต่ถ้าจะให้ความช่วยเหลือใครในช่วงนี้จำต้องพิจารณาให้ถ้วนถี่ หากรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากลหรือดูเหมือนว่าไม่ตรงไปตรงมาคงต้องปฏิเสธลูกเดียว ถึงแม้จะเป็นคนใกล้ตัวก็ตาม อย่าหาเรื่องเปลืองตัวดีกว่า เป็นจังหวะที่จะได้เปิดหูเปิดตาและเปิดโลกทัศน์ใหม่ มีโอกาสได้ทำอะไรบางอย่างที่เป็นการท้าทายตนเอง

ด้านการเงิน สะพัดดี มีโชคลาภ ได้ง่ายก็จ่ายง่าย ผลประโชน์หรือค่าตอบแทนจากความขยันขันแข็งเยอะไม่เบา แต่ยิ่งมีคนรู้มากเท่าไหร่ก็จะยิ่งหมดเร็วเท่านั้น ควรต้องเก็บหอมรอมริบไว้บ้าง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เสน่ห์แรง มีคนมาชอบเยอะทั้งรุ่นเล็กและใหญ่ ส่วนคนมีคู่ ความหวานชื่นกลับคืนมาอีกครั้ง

TIPS: คุณเป็นราศีธาตุไฟ มีสีประจำราศีคือสีส้ม สีเหลือง สีม่วงและสีทองนั้นก็จัดอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ การแต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่ต้องโฉลกราศี การใช้เครื่องประดับที่เหมาะสม ก็จะเพิ่มพลังโชคลาภให้คุณได้ สำหรับอัญมณีที่เด่นสำหรับคุณ ได้แก่พลอยสีเหลืองส้ม, พลอยสีเหลือง, แก้วกาบทอง, แก้ววิตูลสีน้ำผึ้ง, แก้วจอมขวัญ, บุษราคัม, อำพัน, ซิทริน, แคลไซต์, เยลโล่อาเกต, เยลโล่จัสเปอร์ เป็นต้น เครื่องประดับหรือคริสตัลจากธรรมชาติเหล่านี้ จะเพิ่มพลังสัมพันธ์กับดาวพฤหัสถึงคุณ ให้ได้รับความเบิกบานแจ่มใส โอกาสทางการเงิน การมีชีวิตที่มั่นคง สำเร็จในการศึกษาและการงาน

Comments are closed.

Pin It