Fashion

พลอย-จริยเวช อวดวิธีห่อของขวัญแบบเทรนดี้ ง่ายๆ แต่เก๋ไก๋

Pinterest LinkedIn Tumblr

กูรูแห่งไลฟ์สไตล์ พลอย จริยะเวช มาเผยวิธีห่อของขวัญให้เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร ในกิจกรรมเวิร์คช้อป “ห่อของ-ทำการ์ด-ให้เพลินใจ” ที่ปัญญ์ปุริ แบรนด์เครื่องหอมชั้นนำและลักชัวรี่สกินแคร์ จัดขึ้นเพื่อมอบเป็นของขวัญสุดหรูให้คนสำคัญในเทศกาลแห่งความสุข ณ ไดมอนด์ เลานจ์ ศูนย์การค้าเกษร เมื่อเร็วๆ นี้
 วสุ สุรัติอันตรา,พลอย จริยะเวช และ วรวิทย์ ศิริพากย์
พลอย จริยะเวช แนะนำการห่อของขวัญ 3 แบบ ได้แก่ Christmas ornament, Christmas cracker และ traveler โดยนำกระดาษของขวัญของปัญญ์ปุริในคอนเซ็ปต์ “Flower Rhapsody” ซึ่งมีสีสันและลวดลายเหมือนกับงานอาร์ต หรือลายกราฟิตี้เท่ๆ มาห่อของขวัญแบบง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้ และใช้เวลาไม่นาน เป็นการห่อของขวัญที่ไม่จำเป็นต้องเนี้ยบมาก ให้อารมณ์เหมือนเวลาอาร์ตติสส่งมอบงานศิลปะให้ลูกค้า แต่ก็ไม่ดูเล่นๆ จนเกินไปนัก เพื่อให้การห่อและการแกะของขวัญสนุกสนานเป็นกันเอง ไม่จำเป็นต้องห่อเรียบร้อยสวยเป๊ะ เหมือนเวลาไปแผนกห่อของขวัญตามห้างฯ โดยใช้อุปกรณ์ที่หาได้ง่ายๆ ได้แก่ เครื่องตกแต่งต้นคริสต์มาสรูปแบบต่างๆ, ใบสน, เชือกผูกของ, ปากกาสี, เทปกาวลวดลายน่ารัก, โบว์สีทอง, โปสการ์ดน่ารัก, ที่เจาะรูกระดาษ เป็นต้น
 XMas Ornament
เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยแบบแรก Christmas ornament ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการตกแต่งประดับต้นคริสต์มาส สำหรับวิธีทำก็ง่ายมากโดยนำของขวัญวางตรงบริเวณมุมกระดาษ และม้วนของขวัญพร้อมกับกระดาษตามแนวทะแยงมุม และพับปลายทั้งสองข้างเข้าหากัน จากนั้นใช้เชือกผูกโดยร้อยพวก Christmas ornament เข้าไปด้วยตอนผูก เพิ่มความสดชื่นน่าสนใจด้วยการตัดใบสนเสียบเข้าไปง่ายๆ อีกทั้งเครื่องตกแต่งต้นคริสต์มาส ช่วยเพิ่มความหรูหราได้เข้ากับสีทองเบาๆ บนลายกระดาษของปัญญ์ปุริที่มีภาพลักษณ์ของความลักชัวรี่ และอาร์ตซี่ อยู่ในตัว
Cracker
แบบที่สอง Christmas cracker ได้แรงบันดาลใจจากรูปทรงของ Christmas cracker เหมาะสำหรับกล่องของขวัญที่มีรูปทรงยาว โดยนำของขวัญวางตรงกลางกระดาษแล้วติดเทปกาวให้เรียบร้อย โดยให้เหลือปลายกระดาษทั้งสองข้างเท่าๆ กัน จากนั้นรวบกระดาษแล้วผูกโบว์สองข้างเหมือนทรงทอฟฟี่ เพิ่มลูกเล่นโดยการหาการ์ดกลมมาตกแต่งเพื่อให้ล้อกับของขวัญรูปทรงเหลี่ยม พร้อมเขียนคำอวยพรน่ารักๆ จากนั้นนำการ์ดร้อยเชือกแล้วผูกกับห่อของขวัญ ก็เก๋ไก๋ดูมีสไตล์ไปอีกแบบ
Traveler
แบบที่สาม traveler เป็นการห่อของขวัญที่มีขนาดใหญ่กว่าสองแบบแรก อาจเลือกเป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องใช้คู่กันยามเดินทาง เช่น ครีมอาบน้ำกับครีมทาผิว โดยนำกล่องมาวางเคียงกัน แล้วห่อง่ายๆ ตามปกติ ความสนุกของการห่อในรูปแบบนี้คือ เหมือนเป็นการส่งพัสดุให้ผู้รับที่เป็นนักเดินทาง โดยเลือกแสตมป์ให้มีโทนที่เข้ากับกระดาษ แทนที่จะผูกเชือกแบบวัสดุปกติ เพิ่มความหรูหราด้วยการนำแถบกุ๊นทองหาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์การตัดเย็บ ผูกแบบห่อพัสดุ จากนั้นนำโปสการ์ดที่ชอบและสะสมไว้มาเสียบตรงกลางสร้างลวดลาย พร้อมนำป้ายสำหรับเขียนชื่อที่อยู่ผู้รับ ทีเด็ดสำหรับการห่อแบบนี้คือ อาจจะใส่ตั๋วเครื่องบิน, ตั๋วรถไฟ หรือบัตรกำนัลสำหรับที่พักแรมไปในห่อด้วยก็สร้างเซอร์ไพรส์ให้ผู้รับปลื้มปริ่มได้ไม่น้อย

เพียงเท่านี้ ก็ได้กล่องของขวัญเก๋ไก๋ ไม่ซ้ำใครแล้ว

Comments are closed.

Pin It