Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 6 – 12 เมษายน 2558 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

ก่อนที่ความเปลี่ยนแปลงจะมาเยือนและนำไปในทางที่ดีขึ้นก็ยังต้องเชิญกับความทุลักทุเลต่ออีกนิด คงต้องประคับประคองสถานการณ์ที่เป็นอยู่ไม่ให้มีอะไรยุ่งยากมากไปกว่าเดิมก็จะเอาตัวรอดได้ในที่สุด ควรต้องสำรองแผนไว้เผื่อมีความฉุกเฉินเกิดขึ้นเพื่อความไม่ประมาท ตั้งแต่กลางสัปดาห์ไปจะมองเห็นแนวทางต่างๆ ได้ชัดเจนมากขึ้น คาดว่าจะหยิบจับทำอะไรได้คล่องตัวและสะดวกมากขึ้น มีโอกาสที่จะได้ต่อยอดหรือเดินหน้าในสิ่งที่วาดหวังไว้ให้เป็นจริง งานใดที่หมายมั่นปั้นมือไว้ก็จะได้มาครอบครองสมใจแบบไม่ต้องลุ้น ผู้ใหญ่จะรับฟังคุณมากขึ้น อาจจะถูกดึงตัวไปช่วยภารกิจสำคัญบางอย่าง กับหุ้นส่วนควรพูดคุยกันด้วยเหตุและผล การเห็นพ้องต้องกันเป็นกระบวนการที่จำเป็น ปัจจัยที่อยู่เหนือการควบคุมยังมีอีกมาก

ด้านการเงิน รายรับหด รายจ่ายงอก อย่าเสียในเรื่องที่ไม่ควรเสีย นึกถึงความจำเป็นและความพอดีเป็นหลัก ระวังโดนหลอกให้ต้องสูญเงินไปฟรีๆ มิควรเห็นแก่ผลประโยชน์เล็กๆ น้อยๆ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้พบคนที่ใช่จากการเดินทางหรือการที่ได้ร่วมงานกัน ส่วนคนมีคู่ มีโอกาสที่จะได้รำลึกถึงความหลังร่วมกัน

TIPS: ชาวราศีมังกรเป็นคนจริงจัง มีระเบียบแบบแผน แต่มักจะวิตกกังวล จึงส่งผลเสียต่อสุขภาพ และมักจะมีอาการเจ็บป่วยแบบผู้สูงอายุ เช่น ปวดข้อ ปวดเข่า ปวดหลัง เป็นต้น อัญมณีที่เชื่อกันว่าจะช่วยให้ผู้สวมใส่มีสุขภาพที่ดีจึงเป็นอัญมณีประจำราศีนี้ นั่นคือ โกเมน Garnet มาลาไคต์ Malachite หินสีเขียวสดทึบแสง มีลายริ้วๆ เชื่อว่าช่วยขจัดสิ่งชั่วร้าย ปกป้องอันตรายจากการเดินทาง และยังสามารถป้องกันการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นกับฟัน กระดูก ไขข้อ อาการอักเสบและติดเชื้อได้ด้วย

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

ต้องรีบทำรีบจบ อย่ามัวรอรี คิดให้ไวและไปให้ถึงเป้าหมายด้วยความรวดเร็ว มิควรที่จะต่อความยาวสาวความยืดกับเรื่องที่ไม่เป็นสาระหรือมิได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นมา หลีกเลี่ยงการตอบโต้ทุกรูปแบบ ต้องทำงานที่ต้องติดต่อกับผู้คนมากหน้าหลายตา การเข้าสังคมจะได้ประโยชน์มากกว่าที่คิด ต้องไม่ใช้ตรรกะส่วนตัวตัดสินผู้อื่น ควรเปิดใจให้กว้างรับฟังความคิดของคนที่เห็นต่าง ความมุ่งมั่นของคุณจะฉายแววให้ผู้ใหญ่ได้เห็น โอกาสที่รายชื่อจะติดโผในการพิจารณาความดีความชอบหรือตำแหน่งมีค่อนข้างสูง บางท่านอาจจะมีโลกส่วนตัวสูงหรือมีการปลีกวิเวกเพื่อคิดค้นหรือหาแนวทางใหม่ๆ ในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ระวังปัญหาสุขภาพ ควรจะทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่ดีกว่า

ด้านการเงิน มาเร็วไปเร็ว รับปั๊บออกปุ๊บ ยังพอที่จะหมุนได้คล่องอยู่ แต่ควรเร่งเพิ่มช่องทางหารายได้ อย่าให้ต้องหมดเปลืองไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่องบ่อยนัก ระวังทรัพย์สินสูญหาย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่เข้ามาจะหวังเรื่องอื่นมากกว่าหัวใจหรือเป็นการคบกันแบบฉาบฉวย ส่วนคนมีคู่ พูดไปสองไพเบี้ยนิ่งเสียตำลึงทอง อย่าเยอะดีที่สุด

TIPS: คนราศีนี้รักอิสระ รักพวกพ้อง ชอบคิดและทำอะไรไม่เหมือนชาวบ้าน แต่ก็ยังมีเพื่อนเยอะ อเมทิสต์ Amethyst พลอยสีม่วง คืออัญมณีของชาวกุมภ์ บ่งบอกถึงหัวใจที่เป็นอิสระ ความจริงใจและความซื่อสัตย์ สีม่วงของอเมทิสต์นี้ยังใกล้เคียงกับสีประจำราศีกุมภ์อีกด้วย สีไลแล็ก หรือม่วงออกแดง ฟลูออไรต์ Fluorite หินหิ่งห้อย บางก้อนเรืองแสงได้ มีหลายสี เชื่อว่าเป็นหินที่มีพลังพิเศษ สามารถทำให้เห็นภาพนิมิต หรือภาพในอนาคตได้ เหมือนช่วยให้เกิดญาณรับรู้อนาคต และยังมีคุณสมบัติลดอาการปวดกระดูก ช่วยให้ฟันแข็งแรง

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

การงานมีพัฒนาการและความก้าวหน้าให้เห็นเป็นระยะ มีโอกาสที่จะคว้างานใหญ่ได้สำเร็จแต่ต้องระวังคู่แข่งจะเล่นตุกติกสร้างสถานการณ์ทำให้คุณต้องเสียเครดิต บางท่านอาจเจอปัญหาแบบคลื่นใต้น้ำที่มาโดยไม่รู้ตัว เป็นช่วงที่ต้องใช้ทั้งจินตนาการและเทคนิคมากเป็นพิเศษ คาดการณ์สิ่งใดมักไม่ค่อยพลาด มีบางเรื่องที่รู้แล้วก็ต้องเฉยไว้ ความเด็ดขาดมิอาจใช้ได้ผลในทุกสถานการณ์ บางท่านอาจต้องพบเจอเหตุการณ์ที่ทำให้จำเป็นต้องทะลุขีดจำกัดของตนเอง พันธสัญญาบางอย่างทำให้ขาดความคล่องตัวไปบ้าง แต่เป็นเรื่องที่พอจะพูดคุยทำความตกลงกันได้ ปัญหาที่คาราคาซังจะมีผู้ใหญ่เข้ามาช่วยเคลียร์ให้ จะได้บริวารดีและค่อนข้างที่จะเป็นงาน ชีพจรลงเท้า

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีพอสมควร มีช่องทำมาหากินเพิ่ม ได้ค่าตอบแทนที่สมน้ำสมเนื้อ เป็นโอกาสที่จะได้ปลดหนี้ หรือจะมีเหตุให้ต้องเสียเงินด้วยเรื่องของสุขภาพของคนในครอบครัว

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่รู้สึกถูกชะตาเป็นพิเศษ ส่วนคนมีคู่ คุยกันดีๆ ได้ไม่กี่คำ เป็นต้องวงแตก

TIPS: อความารีน Aquamarine พลอยที่มีตั้งแต่สีเขียวน้ำทะลจนถึงสีฟ้าเข้ม เป็นอัญมณีที่นำความสมบูรณ์และยิ่งใหญ่ดั่งท้องทะเลมาให้ ช่วยให้จิตใจสงบ อ่อนโยน ถือเป็นอัญมณีนำโชคของชาวเรือ และชาวทะเล ช่วยบรรเทาอาการเมาคลื่นและอุบัติภัยได้ (จะเห็นว่าทั้งชื่อ และคุณสมบัติของอความารีนเกี่ยวข้องกับดาวเนปจูน ดาวเกษตรของราศีมีน) อาซูไรต์ Azurite หินสีน้ำเงินเข้ม เป็นแร่โคบอลต์ มักใช้ในการนั่งสมาธิ ช่วยปลุกพลังแห่งจิตวิญญาณ การรับรู้ และสัมผัสพิเศษ ราศีมีนเป็นราศีที่มีอัญมณีประจำราศีอยู่หลายชนิด แต่ละแหล่งข้อมูลก็กำหนดแตกต่างกันออกไป นอกจากอความารีน และอาซูไรต์แล้วยังมีบลัดสโตน Bloodstone อเมทิสต์ Amethyst ที่มีสีม่วง สีของราศีมีน หยก Jade มุกดาหาร Moonstone

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

เป็นช่วงที่คุณค่อนข้างที่จะใช้วิธีแบบดื้อเงียบบ่อย มีความเชื่อมั่นในตนเองสูง โปรเจกต์ในหัวมีเยอะ พร้อมที่จะชนเมื่อถูกขวางซึ่งเป็นเรื่องที่ควรต้องระวังให้มากเพราะปัญหาจะไม่จบ ควรแก้ไขสถานการณ์ด้วยวีธีการใหม่ๆ ที่เหนือไปกว่าการตอบโต้ตามสัญชาตญาณ เพื่อที่จะไปให้ถึงเป้าหมายด้วยความสง่างาม เมื่อมีเรื่องกวนใจเข้ามาก็ต้องตั้งสติให้ไว ผู้ใหญ่ยังพร้อมให้การสนับสนุนและปกป้องคุญอยู่ การที่ได้อยู่ถูกที่ถูกเวลาก็มีส่วนทำให้คุณได้รับโอกาสที่ใครๆ ก็อยากได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่อยู่เหนือความคาดหมายของคุณเช่นกัน สิทธิพิเศษที่ได้รับทำเอาหลายคนอิจฉา มีศิลปะกับทุกๆ เรื่องให้มากขึ้นกว่าเดิม อาจต้องมีการวางหมากกันใหม่หรือปรับกลยุทธ์ให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น

ด้านการเงิน คล่องตัวดี มีรายรับที่เป็นกอบเป็นกำมากกว่าเดิม ถ้าใช้เป็นก็คงมีเหลือพอให้เก็บ ส่วนใหญ่หมดไปกับการซื้อความสุขความสบายหรือเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังไม่พร้อมที่จะผูกมัดกับใครเป็นพิเศษ ส่วนคนมีคู่ หากไม่ลดราวาศอกให้กันบ้างก็คงคุยกันยาก

TIPS: อัญมณีสำหรับชาวราศีเมษคือ เพชร คำว่า Diamond ที่แปลว่าเพชรนั้น มาจากภาษากรีก คำว่า Adamas มีความหมายว่า ไม่มีใครสามารถทำลายได้ ในภาษาฝรั่งเศส คำว่า Diamant ก็แปลว่า ไม่มีวันแพ้ เพชรจึงเป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะ และความสำเร็จ ช่วยกระตุ้นให้เกิดความกล้าหาญได้ ซึ่งดูแล้วเหมาะกับนักริเริ่ม นักบุกเบิกที่แข็งแกร่งอย่างชาวราศีเมษ อัญมณีที่มีสีขาวใสอย่างเพทายขาวก็จัดเป็นอัญมณีประจำราศีนี้ด้วยเช่นกัน เนื่องจากสีขาวใสเทียบได้กับทารกเกิดใหม่ที่ยังบริสุทธิ์อยู่นั่นเองจ้ะ บลัดสโตน (Bloodstone) หรือหินสีเลือด ก็ถูกจัดให้เป็นอัญมณีของราศีเมษ เนื่องจากสีประจำราศีนี้คือสีแดงด้วยจ้า

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

สิ่งที่ได้มากับสิ่งที่ปรารถนาไม่ใช่สิ่งสิ่งเดียวกัน เหมือนว่าจะเจออะไรที่พลิกล็อกตลอด กับสถานการณ์ก็ยังเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ บางทีรู้ทั้งรู้ว่าไม่เวิร์กแต่ก็ยังไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ เรื่องบางอย่างพูดไปก็เปลืองน้ำลายเปล่า อย่าได้ทำอะไรให้ต้องเปลืองตัวโดยไม่จำเป็น ระวังจะถูกหลอกใช้หรือถูกใช้เป็นเครื่องมือโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ฟังหูไว้หูและใช้วิจารณญาณในการพิจารณาไตร่ตรองโดยละเอียดก่อนที่จะเชื่อ ต้องลงไปแก้งานที่ลูกน้องทำผิดพลาดไว้ จะเกิดความขัดแย้งกับคู่หูหรือหุ้นส่วน จะมีคนเข้ามาทำให้เสียจังหวะในการปฏิบัติงาน ภารกิจที่เพิ่มเข้ามาอาจเป็นอะไรที่ไกลตัวแต่คงไม่ยากที่จะเรียนรู้และทำความเข้าใจ อย่าติดสบายจนเกินไปเพราะจะถูกมองติดลบได้

ด้านการเงิน จัดสมดุลลำบาก รับมากก็จ่ายมากแต่ถึงจะรับน้อยก็จ่ายเยอะอยู่ดี หมดกระเป๋าโดยไม่รู้ตัว อย่าคิดแต่ในทางได้อย่างเดียว มีสิทธิ์ที่จะถูกชักดาบ เสียผลประโยชน์จากความไม่รอบคอบ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ทำได้แค่แอบปลื้มใครบางคนอยู่ห่างๆ ส่วนคนมีคู่ มีปัญหาที่กินใจกันอยู่ลึกๆ

TIPS: พลอยสีเขียว คือ อัญมณีของคนราศีพฤษภ ได้แก่ มรกต ตามความเชื่อของชาวอียิปต์โบราณเป็นสัญลักษณ์ของความมั่นคง ความยั่งยืนเป็นอมตะ ส่วนในประเทศจีน หยก ทำให้มีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว ค้าขายรุ่งเรือง นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่าพลอยสีเขียวทั้งหลายจะทำให้เกิดศรัทธาที่มั่นคง และความกล้าหาญอีกด้วยนะ โมราสีเขียว (Green Agate) เป็นสัญลักษณ์ของทรัพย์สิน ความมั่งคั่งร่ำรวย (ความหมายของอัญมณีสีเขียวเหล่านี้ มีความหมายไปในทำนองเดียวกับดาวศุกร์ ซึ่งเป็นเกษตรของราศีพฤษภ และสีเขียวยังเป็นสีของการเกษตรกรรม และสีของดาวศุกร์อีกด้วย)

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

อย่าเพิ่งคาดหวังกับอะไรๆ ให้มากนัก สิ่งใดที่ทำท่าว่าจะไปได้ดีก็อาจมีอะไรที่คาดไม่ถึงจนต้องคว้าน้ำเหลวก็เป็นได้ เรียกว่าเผลอมิได้เป็นอันขาด ต้องศึกษาและค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มอีกมาก การติดต่อประสานงานหรือการเจรจาใดๆ ไม่ราบรื่นเท่าที่ควร ทางที่ดีควรพึ่งพาคนที่เป็นงานมากกว่าคุณ ระวังการใช้อารมณ์แบบพร่ำเพรื่อจะยิ่งทำให้มีแต่เสียกับเสีย ต้องเก็บอารมณ์บ้าง น้ำขุ่นไว้ในน้ำใสไว้นอกดีที่สุด ตัวช่วยอาจเหลือน้อยลง คงต้องมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างและเพิ่มความมีมนุษยสัมพันธ์ให้มากขึ้นสำหรับการทำงานร่วม จะเจอผู้ใหญ่ที่ปากร้ายแต่ใจดีที่จะทำให้คุณเก่งขึ้นภายในเวลาอันรวดเร็ว จะมีภาระรับผิดชอบมากขึ้น มีเกณฑ์เดินทางไกลหรือจำเป็นต้องโยกย้าย

ด้านการเงิน จ่ายออกเป็นว่าเล่น โชคดีที่มีทุนเก่าหนาและมีผู้ใหญ่ที่พอจะให้พึ่งใบบุญอยู่ยามที่ติดขัดหรือต้องใช้เงินด่วน ระวังจะเสียท่าเพราะความที่ไว้ใจคนอื่นมากไป

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักต่างวัย ต้องระวังช่วงหลังจากหมดโปรไปแล้ว ส่วนคนมีคู่ ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันดีกว่า ตึงเปรี๊ยะทุกเรื่องก็ไม่ไหวนะ

TIPS: สำหรับชาวราศีเมถุนผู้แคล่วคล่องว่องไว ชอบพูดคุยเจรจา และมีชีวิตชีวา มีความเป็นหนุ่มสาวอยู่ในตัว เจ้าสามสี หรือ Alexandrite คืออัญมณีหลักของราศีนี้ เป็นพลอยที่สามารถเปลี่ยนสีได้ตามแสงที่ตกกระทบ เชื่อว่าสามารถกระตุ้นพลังงาน และเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับผู้สวมใส่ได้จ้า นอกจากนี้อัญมณีสีขาวซีด หรือขาวขุ่น ก็เป็นอัญมณีประจำราศีเมถุนเช่นกัน (สีประจำราศีนี้คือ สีซีดๆ จางๆ) ได้แก่ ไข่มุก และมุกดาหาร Moonstone ซึ่งแสดงถึงความบริสุทธิ์ ความสดชื่น และอายุที่ยืนยาว โมรา (Agate) ก็ถูกจัดเป็นอัญมณีของราศีนี้ด้วย อาจเป็นเพราะว่าสีของดาวพุธ เกษตรของราศี คือสีที่เป็นลายๆ เป็นแถบๆ หรือหลากสี ซึ่งโมราเป็นพลอยที่มีสีหลายสีมาก

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

ส่อเค้าวุ่นทั้งที่เหลืออีกแค่อึดใจเดียว ทำเอาเพลียมิใช่เล่น เป็นช่วงเวลาที่จะได้พิสูจน์ความเป็นมืออาชีพ เจอความท้าทายที่ต้องวัดใจกัน จะได้ประโยชน์จากความที่เป็นคนช่างสังเกต มิควรใช้พลังงานให้สิ้นเปลืองไปโดยใช่เหตุโดยเฉพาะในการถกเถียงหรือตอบโต้ที่ไม่สร้างสรรค์ ผลลัพธ์ที่ได้อาจจะต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ต้องได้เผชิญหน้ากับสถานการณ์ฉุกเฉินบางอย่างซึ่งส่งผลให้คุณได้ปลดล็อกทางความคิดในบางเรื่องไปแบบอัตโนมัติ หรือจำเป็นต้องตัดสินใจภายในเสี้ยววินาทีก็เป็นได้ คำปรารภหรือคำพูดเปรยๆ จะกลับกลายมาเป็นปัญหาได้จึงควรต้องระวังให้มาก การคบค้าสมาคมล้วนเต็มไปด้วยเรื่องของผลประโยชน์ จะทำการสิ่งใดต้องรอบคอบและรักษาหน้าผู้ที่หนุนคุณด้วยล่ะ

ด้านการเงิน หมุนคล่อง มีเข้ามาเติมไม่ขาด แต่ค่อนข้างที่จะมือเติบไปหน่อยทำให้ไม่มีเก็บ มีรายจ่ายเกี่ยวกับค่าซ่อมต่างๆไม่ว่าจะสุขภาพหรือข้าวของเครื่องใช้ หนี้ถ้าไม่ทวงก็คงจะไม่ได้คืน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พอได้เปิดใจคนใหม่ก็เข้ามาทันที ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณหูตาเป็นสับปะรด วอกแวกเมื่อไหร่เป็นได้รู้กัน

TIPS: สมัยก่อน ไข่มุก Pearl และมุกดาหาร Moonstone ถือเป็นอัญมณีของชาวกรกฎ สีขาวเป็นสีประจำราศีนี้ และมีดวงจันทร์เป็นเกษตร สีของดวงจันทร์ในทางโหราศาสตร์คือสีขาวและสีเงิน พลอยทั้งสองชนิดนี้ก็มีสีขาวนวล แถมยังมองดูคล้ายพระจันทร์เต็มดวงอีกด้วย ไข่มุก เป็นแร่รัตนชาติที่ช่วยเสริมสง่าราศีให้กับสตรี เป็นสัญลักษณ์ของความอ่อนโยน และการปกป้อง และก่อให้เกิดความนุ่มนวลอ่อนหวาน มุกดาหาร โดยตัวมันเองแล้วมีรูปร่างลักษณะที่เหมือนดวงจันทร์มาก เพราะเป็นหินสีขาวใสถึงขุ่น ผิวเรียบเนียน มันวาว แสงสะท้อนจะดูนวลตา เชื่อว่าเป็นหินที่ช่วยให้รับความรู้สึกต่างๆ ได้ดีขึ้นโดยเฉพาะความรัก ความอ่อนโยน ความสงบ

ในปัจจุบันทับทิมกลายมาเป็นอัญมณีประจำราศีกรกฏ เชื่อกันว่าทับทิมทำให้เกิดสติปัญญา ความแข็งแรง และความมั่นคงทางอารมณ์ เป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก การกล้าแสดงออก

บางครั้ง สปิเนล Spinel ก็ถูกนำมาใช้แทนทับทิมได้เช่นกัน โดยเฉพาะสปิเนลสีแดง ซึ่งหากดูเผินๆ แล้วจะมีความคล้ายคลึงกับทับทิมมาก จะต่างตรงที่สปิเนลมีความวาว ความแข็ง และน้ำหนักน้อยกว่า แต่ราคาก็ต่ำกว่าเช่นกัน

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

ต้นร้ายปลายดี มีกำลังใจพร้อมลุย อะไรๆ ที่เคยติดๆขัดๆ มีแนวโน้มว่าจะสลายตัวไปในไม่ช้าไม่นานนี้ บางท่านอาจใช้วิธีหนามยอกต้องหนามบ่ง เป็นการลงทุนที่ไม่เสียเปล่า แต่มิควรทำการใดที่ทำให้ผู้ใหญ่ต้องขัดเคืองหรือเป็นการท้าทายผู้มีอำนาจ ต้องคำนึงถึงเป้าหมายและภาพรวมให้มาก อย่าปากไว สิ่งใดที่สามารถโอนอ่อนผ่อนตามได้ก็ควรทำโดยปราศจากข้อแม้ จะได้คำตอบสำหรับเรื่องที่กังขาอยู่ จะมีการเปลี่ยนแปลงในข้อตกลงบางประการ ทำให้จัดการงานได้สะดวกมากขึ้น มีหลายเรื่องที่ต้องรีบดำเนินการ จำเป็นต้องเหยียบคันเร่งเพื่อให้เสร็จทันตามเวลาที่กำหนด เป็นโอกาสที่จะได้เริ่มทำฝันให้เป็นจริงหรือเริ่มต้นงานอดิเรกที่อยากทำมานานสักที มีทัวร์ทำบุญ

ด้านการเงิน เมกมันนี่กันน่าดู ในส่วนที่รออยู่ก็จะเข้ามาเติมได้ทันเวลา มีผู้ใหญ่ช่วยซัปพอร์ตบ้างเป็นบางอย่าง ไปไหนมาไหนระวังจะโดนล้วงกระเป๋าหรือทรัพย์สินสูญหายเพราะความหลงลืม

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบคนถูกใจแบบไม่คาดฝัน ส่วนคนมีคู่ ไม่ค่อยได้เอาใจใส่กันเท่าที่ควร

TIPS : เพอริโดต์ Peridot อัญมณีสีเขียวใสคือ อัญมณีประจำราศีสิงห์ซึ่งมีดวงอาทิตย์เป็นเกษตร ว่ากันว่า เพอริโดต์นี้ มีพลังแห่งดวงอาทิตย์แฝงอยู่ จึงสามารถขับไล่วิญญาณของภูตผีปีศาจได้ ทำให้ผู้สวมใส่มีอำนาจบารมียิ่งใหญ่ จึงเหมาะกับชาวราศีสิงห์ อย่างไรก็ดี ชาวราศีสิงห์คงต้องดูแลพลอยชนิดนี้อย่างทะนุถนอม และระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะเพอริโดต์ เป็นพลอยที่มีความแข็งไม่มาก (6.5-7) จึงเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย แต่ถ้าหากต้องการอัญมณีที่มีความแข็งมากกว่านี้ ไพฑูรย์ตาแมว Cat’s eye ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ซึ่งมีความแข็งถึง 8.5 อเวนเจอรีน Aventurine พลอยสีเขียวขุ่นเนื้อละเอียด เป็นของชาวราศีสิงห์เช่นกัน เชื่อกันว่าเป็นหินที่สามารถทำให้ผู้สวมใส่เกิดโชคลาภจากการเสี่ยงดวง หรือการแข่งขันได้ หรือแม้แต่การออกเดตกับคนรัก จึงเหมาะกับคนราศีนี้ที่ชอบการแข่งขัน และไม่ต้องการเป็นผู้แพ้ นอกจากนี้ อเวนเจอรีนยังสามารถปลุกเร้าจิตใจให้เกิดความร่าเริง เพิ่มพลังจินตนาการ และการสร้างสรรค์

ทับทิม ถือเป็นอัญมณีของราศีนี้ได้เช่นกัน ในสมัยโบราณทับทิมถือเป็นเครื่องรางเพิ่มความกล้าหาญและความสง่างาม เป็นสัญลักษณ์ของความรัก และการกล้าแสดงออก

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

ต้องออกแรงทั้งบุ๋นและบู๊ จะได้รับความไว้วางใจให้จัดการภารกิจลับบางอย่าง จำเป็นต้องร่วมงานกับคนที่ไม่ค่อยถูกชะตา หรือมีการเขม่นกันเบาๆ ด้วยความคิดที่สวนทางและเห็นต่างกันบ่อย เป็นช่วงที่ควรจะต้องทุ่มสรรพกำลังอย่างเต็มที่ เพศตรงข้ามจะให้คุณและพูดคุยได้ง่ายกว่า บางท่านอาจจะทำมากแต่ดูเหมือนว่าไม่ค่อยได้อะไร แต่ความจริงมิได้เป็นเช่นนั้นเลย แค่ผลที่ได้อาจไม่ดีเท่าที่หวังเท่านั้นเอง จะได้เคล็ดลับและเทคนิคเพิ่มโดยไม่รู้ตัว มีเกณฑ์ต้องไปดูงานนอกสถานที่หรือเดินสายเพื่อการประชุมสัมมนา ระวังความระส่ำระสายอันเกิดจากการสื่อสารที่ไม่ชัดเจนจนก่อให้เกิดความเข้าใจผิด มีเหตุให้ต้องใช้ปฏิภาณไหวพริบในการแก้สถานการณ์หรือยุติปัญหา แต่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ควรต้องมีหลักฐานไว้เพื่อความปลอดภัย

ด้านการเงิน คล่องตัวพอสมควร มีพอใช้พอจ่ายสมฐานะ มีลาภปากหรือได้กินของฝากเป็นสินน้ำใจ ขาดเหลือประการใดยังมีผู้ใหญ่ใจดีให้หยิบยืม ต้องพยายามรักษาเครดิตไว้ด้วยล่ะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักที่พัฒนามาจากความเป็นเพื่อน หรือมีเพื่อนช่วยเป็นสื่อให้ ส่วนคนมีคู่ ดูแลกันดีอย่างเสมอต้นเสมอปลาย

TIPS: อัญมณีของราศีนี้ คือ ไพลิน Sapphire แต่เดิมถูกเรียกว่า นิลกาฬ แต่สมัยนี้เรียกว่า ไพลิน ตามชื่อของจังหวัดในประเทศกัมพูชาที่เป็นแหล่งของพลอยชนิดนี้ ไพลินเป็นอัญมณีที่สื่อถึงความเมตตากรุณา และความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ จึงเหมาะกับชาวราศีกันย์ที่เป็นนักบริการเป็นอย่างมาก เพทาย Zircon และโมรา Agate ก็เป็นพลอยประจำราศีนี้ด้วย ทั้งนี้เนื่องจากพลอยทั้งสองอย่างนี้มีหลายสีมาก ซึ่งเหมือนกับสีของดาวเกษตร คือดาวพุธที่มีสีของดาวคือ หลากสีสัน หรือสีที่เป็นลายต่างๆ เรด แจสเปอร์ Red Jasper ถือว่าเป็นอัญมณีที่สื่อถึงลักษณะของชาวราศีกันย์ได้ชัดเจนมาก เพราะเป็นอัญมณีที่ใช้ในการรักษาความปลอดภัย และการดิ้นรนอยู่รอด ทำให้ผู้สวมใส่มีหลักการในการดำรงชีวิตอย่างเรียบง่าย

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

งานภายใต้การดูแลรับผิดชอบค่อนข้างที่จะหนักหนาสาหัสเอาการ แต่อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ ถ้าเป็นอะไรที่ใครๆ ก็สามารถทำได้ก็คงไม่ใช่อะไรที่ท้าทาย และก็คงจะง่ายเกินไปสำหรับผู้ที่มากด้วยฝีมือและประสบการณ์อย่างคุณ ผู้ใหญ่จะให้อำนาจมากขึ้นกว่าเดิมและไฟเขียวให้ตามที่ขอซึ่งก็เป็นไปตามเหตุตามปัจจัยด้วย อาจจะต้องเหนื่อยใจกับพวกที่มีเส้นมีสายและทำงานอย่างสุกเอาเผากินหรือเอาตัวรอดไปวันๆ ให้คุณต้องมาตามล้างตามเช็ด เป็นช่วงที่ต้องใช้ทักษะหลายด้านผสมผสานกัน งานตัวก็ต้องคิดต้องทำอีกทั้งงานคนอื่นก็ต้องมีส่วนเข้าไปช่วยเหลือผลักดันเพราะมิอาจทำเป็นทองไม่รู้ร้อนได้ บางทีคงต้องใช้วิธีการหักดิบเพื่อเป็นการตัดไฟแต่ต้นลม

ด้านการเงิน ทางเข้าแคบทางออกกว้าง มาเท่าไหร่ก็ไม่ค่อยเหลือ ภาระที่แบกรับยังเยอะอยู่ จะเกิดความวุ่นวายจากการที่มีคนเอาข้อมูลหรือเอกสารของคุณไปใช้ จะได้เงินส่วนแบ่งหรือเงินที่ตกเบิกไว้กลับคืนมา

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนที่เข้ามาแต่ทว่ายังไม่โดนใจสักเท่าไหร่ ส่วนคนมีคู่ อยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ น่ะดีที่สุด

TIPS: ชาวราศีตุลย์เป็นคนรักสงบ ประนีประนอม และปรารถนาความสุข รักสวยรักงาม จึงเหมาะกับโอปอล Opal อัญมณีหลากสีสันที่แต่ละเม็ดจะมีความงามไม่ซ้ำกัน โอปอลนั้น หมายถึง ความสุข และความสมหวัง สามารถนำความรัก และความสุขมาให้กับผู้สวมใส่ โดยเฉพาะโอปอลสีเข้ม หรือ แบล็กโอปอล ไพลิน จัดเป็นอัญมณีของราศีตุลย์เช่นกัน เป็นหินที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ของชีวิตรัก เป็นอัญมณีแห่งสัจธรรม และความดีงาม เลพิโดไลต์ Lepidolite หินสีชมพูออกม่วง เป็นหินสำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านความรัก อกหักรักคุด ช่วยให้เปิดกว้างรับสิ่งดีๆ ที่อยู่รอบตัวเข้าสู่จิตใจ

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)

สนุกกับงานหรือสิ่งที่ทำอยู่ ได้ทดลองทำอะไรใหม่ๆ หาความท้าทายให้ตัวเองได้ตลอดเวลา ที่สำคัญคือต้องไม่ประมาทและประมาณกำลังตนด้วย เดี๋ยวจะได้ไม่คุ้มเสีย มิควรทำการแบบย่ามใจจนเกินไป บริหารเวลาให้ดี มีคนตั้งป้อมรอจังหวะที่คุณพลาดเผื่อว่าจะได้เข้าเสียบแทน อย่าหูเบา ทำในสิ่งที่ควรทำและจำเป็นต้องทำ ไตร่ตรองก่อนที่จะพูด ไม่ควรเข้าไปแดะในเรื่องที่อ่อนไหวของคนอื่น ระวังความคิดที่เปลี่ยนกลับไปกลับมาบ่อยๆ จะทำให้ขาดความน่าเชื่อถือ บางทีอาจต้องยอมเสียในวันนี้เพื่อที่จะได้ในวันหน้า บางท่านอาจเดินมาถึงจุดเปลี่ยนหรือถูกสถานการณ์บังคับให้ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อภาพลักษณ์ จะมีคนมาขอความรู้หรือขอความช่วยเหลือในเรื่องที่คุณเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ

ด้านการเงิน ไหลเวียนสะดวก มีรายได้เล็กๆน้อยๆ จากผลประโยชน์ที่งอกเงย ส่วนใหญ่หมดไปกับเรื่องของสุขภาพและดูแลเด็กเล็กในปกครองหรือสัตว์เลี้ยง ระวังจะเสียทีคนกันเองด้วยล่ะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่ได้ใจคุณไปเต็มๆ แต่อีกฝ่ายดูเหมือนว่าจะคบซ้อนนะ ส่วนคนมีคู่ มีเหตุให้น้อยใจกันอยู่เรื่อย

TIPS: ชาวพิจิก เป็นผู้มีความห้าวหาญ เด็ดเดี่ยว มุ่งมั่นสู่เป้าหมายของตน แต่มุทะลุดุดัน จึงคู่กับบุษราคัม และโทแพซ Topaz เพราะเป็นอัญมณีที่สื่อถึงความรอบคอบ การปกป้องจากความทุกข์เข็ญ ช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าและความกล้าหาญ และช่วยรักษาความสมดุลแห่งอารมณ์ทางเพศได้ด้วย ซิทริน Citrine หรือคริสตัลเหลือง มีสีเหลืองทอง เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ให้กำลังใจและความเชื่อมั่น ช่วยในการตัดสินใจเมื่อต้องเสี่ยง หรือต้องเลือก ยูนาไคต์ Unakite หินสีเขียวมีลายจุดสีส้มกระจายอยู่ทั่ว เชื่อว่าช่วยให้ผู้สวมใส่ยึดมั่นในเป้าหมาย และความปรารถนาของตน และมั่นใจในการก้าวไปสู่เป้าหมายนั้น

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

ทำอะไรได้ไม่ค่อยทน หาเรื่องที่จะเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อย ไม่ค่อยคล้อยตามใครง่ายๆ มักมองต่างมุมจากคนอื่น มีหัวในการพลิกแพลงจึงไม่จนแต้มง่ายๆ แต่ก็จะยังไม่สามารถทำตามที่คิดได้ทุกอย่าง ระวังความใจร้อนและรีบร้อนจะก่อให้เกิดความวุ่นวายตามมา บางท่านอาจถูกลดบทบาทหรือถูกมองข้ามความสำคัญไปบ้างก็อย่าคิดเล็กคิดน้อยให้เสียเวลาและอารมณ์ มีเรื่องที่คุณจำเป็นต้องรู้อีกมาก บางทีสิ่งที่คิดว่าเข้าใจอาจจะไม่ใช่เช่นนั้นเลยก็ได้ ช้าแต่ชัวร์ดีที่สุด จะต้องได้เจอเข้ากับเหตุสุดวิสัยหรือเข้าทำนองแบบสถานการณ์พาไป เกิดเหตุให้ต้องเช็กข้อมูลกันยกใหญ่ ช่วงกลางสัปดาห์ไปจะได้ลูกมือดีมาเสริมทัพแต่ควรต้องแจกแจงหน้าที่ความรับผิดชอบให้ชัดเจน ระวังปัญหาสุขภาพจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ

ด้านการเงิน มีแต่เรื่องให้ต้องเสียเงินโดยเฉพาะเรื่องของบ้านหรือรถ ถูกเอาเปรียบหรือต้องเสียแพงกว่าคนอื่นด้วยความไม่รู้ จะมีคนขัดลาภ หรืองุบงิบผลประโยชน์จากคุณไป

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คึกคักเพราะรักเด็ก ส่วนคนมีคู่ ความเคยชินบางเรื่องเลิกไปบ้างก็ดีโดยเฉพาะมีปัญหาอะไรแล้วไม่คุยกันให้เข้าใจ

TIPS: เทอร์ควอยซ์ Turqouise หินสีเขียวน้ำทะเล และเพทายสีฟ้า ถูกจัดเป็นอัญมณีของราศีนี้ พลอยทั้งสองชนิดนี้หมายถึงความร่ำรวย และมั่งคั่ง ซึ่งมีความหมายเดียวกับดาวพฤหัสที่เป็นดาวเกษตรของราศีธนู เทอร์ควอยซ์ยังมีคุณสมบัติด้านความรัก ความเมตตา และช่วยเสริมสร้างสติปัญญา ลาพีซ ลาซูรี Lapis Lazuri แซฟไฟร์สีน้ำเงินเข้มที่มีละอองสีทองปนอยู่ในเนื้อหิน ถือเป็นหินแห่งความรู้ เสริมสร้างพลังทางปัญญา ช่วยเปิดตาและเปิดใจให้พบกับสัจธรรมความเป็นจริง

Comments are closed.

Pin It