Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 1 – 7 ส.ค. 2559 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

ปั่นป่วนนิดหน่อย ต้องตามความคืบหน้าของหลายๆเรื่อง มีงานบางอย่างที่ไม่สะดวกใจจะทำแต่ก็จำต้องฝืน งานที่ต้องสานต่อจากคนอื่นไม่ใช่เรื่องที่จะเข้าใจได้ง่ายๆจำเป็นต้องมีตัวช่วยหรือที่ปรึกษา อาจต้องชวดโอกาสเพราะว่าคิดเยอะเกินไป มีความคิดและความเชื่อบางอย่างส่งผลต่อการตัดสินใจโดยลืมมองหลักของเหตุและผล เข้าสู่โหมดเอาจริงเอาจัง ความท้าทายจะมีมาเป็นระยะพอให้ได้แสดงฝีมือ สไตล์การทำงานจะต่างจากเดิมไปบ้างอันเนื่องมาจากสาเหตุบางประการแต่ก็เป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆหรือถ้าเวิร์กก็ใช้ต่อไป บางแผนการต้องมีการปรับแก้เล็กน้อยเพื่อความเหมาะสมต่อสถานการณ์ ควรต้องมีวาทศิลป์ให้มากขึ้น ระวังปัญหาสุขภาพจะมาเยือนทำให้ขาดความคล่องตัว

ด้านการเงิน หามาใช้ไป หมดไวกว่าที่คิด มีสิทธิ์ที่รายจ่ายจะแซงหน้ารายรับ ขาดอิสรภาพทางการเงิน รายการที่ไม่ได้รับเชิญมีมาก ระวังการใช้บัตรเครดิต-เดบิตที่อาจจะมีปัญหาตามาภายหลัง แต่ยังพอมีลาภปาก

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักที่เกิดจากความเห็นอกเห็นใจ ส่วนคนมีคู่ มีปัญหาเพราะไม่มีใครฟังใคร

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

การงานยังไปไม่ได้ไกลเท่าที่ต้องการ อุปสรรคเยอะ ฟอร์มตก ต้องตั้งอกตั้งใจให้มากขึ้นโดยเฉพาะท่านที่ต้องทำงานบางอย่างร่วมกับผู้ใหญ่มิฉะนั้นจะโดนตำหนิให้เสียเซลฟ์ได้ ควรเปิดใจกว้างยอมรับที่จะฟังมุมมองของผู้อื่นบ้างเผื่อว่าจะได้ข้อคิดดีๆมาปรับใช้ อย่าพยายามใช้เหตุผลเข้าข้างหรือปกป้องตนเองเพื่อจะทำหรือไม่ทำอะไร เป็นโอกาสที่จะได้ลองผิดลองถูกและเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากผู้อาวุโสและเรียนรู้จากความผิดพลาด ความใจร้อนและการใช้แต่อารมณ์ยิ่งจะทำให้สถานการณ์ยุ่งยากมากขึ้น งานใดที่มิได้เกี่ยวข้องกับคุณโดยตรงก็มิควรเข้าไปร่วมแจมแสดงความเห็นใดๆให้เปลืองตัวเปล่าๆ มีนัดหมายหลายที่หรือต้องไปติดต่องานหลายแห่งควรต้องเตรียมพร้อมให้ดีและเผื่อเวลาสำหรับการเดินทางด้วย

ด้านการเงิน หาเงินเก่ง แต่เวลาจ่ายก็ยั้งมือไม่ค่อยเป็นหรือถูกมัดมือชกตลอด เสียไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่องก็เยอะ ระวังจะเสียท่าคนกันเอง อย่าได้ไว้ใจใครให้ช่วยจัดการเรื่องเงินเรื่องทองให้เด็ดขาด

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังไม่เจอคนที่ใช่ได้ง่ายๆ ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องหมางใจกันเบาๆ

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

มีงานเข้ามาหลากหลายลักษณะและมีเรื่องที่ต้องพิจารณาเยอะพอดู โอกาสและทางเลือกมีมาก จนกระทั่งตัดสินใจไม่ถูก เป็นจังหวะที่จะได้ใช้ทักษะและศักยภาพในด้านต่างๆเกือบจะครบถ้วน เป็นที่พึ่งที่ปรึกษาที่ดีจะมีคนมาขอคำแนะนำมิได้ขาด จะได้พบผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่กำลังตามหาด้วยความบังเอิญ ได้ข้อมูลในเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ยิ่งและต้องนำมาคิดต่อ การดำเนินการใดๆควรต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ มีความเฉียบขาดสำหรับบางเรื่อง แต่มิควรที่จะโฟกัสในความผิดพลาดของคนอื่น ศัพท์เทคนิคบางคำเมื่อนำมาใช้สื่อสารเป็นการยากที่ผู้อื่นจะเข้าใจดังนั้นควรหลีกเลี่ยง เป็นเพราะต้องการผลงานที่เนี้ยบจึงทำให้ออกจะจู้จี้จุกจิกไปบ้างซึ่งคงไม่เป็นปัญหาสำหรับคนที่ร่วมงานกันมานาน

ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา มีเรื่องให้เสียเงินอยู่เรื่อย กระเป๋าฉีกง่าย รายจ่ายเกี่ยวกับบุตรบริวารสูงกว่างบประมาณที่ตั้งไว้ อาจต้องขายหรือแปรสภาพทรัพย์สินเพื่อเพิ่มสภาพคล่อง มีโชคลาภเล็กๆ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เหมาะกับคนต่างชาติต่างภาษา ส่วนคนมีคู่ แฮปปี้ ได้ทำอะไรๆหรือไปไหนๆด้วยกันบ่อยขึ้น

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

จะมีโอกาสที่ดีผ่านเข้ามาจะทำการใดให้รีบทำอย่าปล่อยเวลาให้ล่วงเลยไปโดยมิได้อะไรขึ้นมา มีความขยันอย่างต่อเนื่องจนผู้ใหญ่มิอาจมองข้ามความสำคัญได้ บางทีการรอให้ความคิดตกผลึกอาจจะช้าเกินไป คงต้องคิดไปทำไปแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเอาจะทำให้ได้ความคืบหน้าและไปได้ไวกว่า เมื่อเริ่มต้นลงมือจึงจะเจอหนทางไปต่อ จัดไปแบบมิต้องออมมือกันเลย ส่วนอะไรที่ไม่สันทัดควรให้เป็นหน้าที่ของมืออาชีพจะดีกว่า การแข่งขันสูงต้องใช้สติปัญญาและไหวพริบปฏิภาณมากเป็นพิเศษ การรับจ๊อบหรือการยื่นมือเข้าไปข้องเกี่ยวกับเรื่องราวบางอย่างโดยไม่ดูตาม้าตาเรืออาจจะเจอลูกหลงหรือพลอยเดือดร้อนไปด้วย อย่ามองข้ามความปลอดภัย

ด้านการเงิน หมุนเวียนคล่อง แต่รายจ่ายเกี่ยวกับการสังสรรค์และเข้าสังคมค่อนข้างสูงมากกว่าปรกติ ระวังจะเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ การเปลี่ยนข้าวของใหม่ต้องคำนึงถึงความสามารถในการผ่อนชำระในอนาคตด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังไม่ลงเอยกับใครง่ายๆ จนกว่าจะใช้ความโสดจนคุ้ม ส่วนคนมีคู่ ทำตัวให้ไม่เป็นที่น่าไว้วางใจ ระวังตัวไว้ให้ดีละกัน

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

มือกำลังขึ้นทำอะไรก็สำเร็จและผลลัพธ์ออกมาดีกว่าที่คิดไว้ซะอีก ถึงเวลาปล่อยของ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีอุปสรรคซะเลยแต่เมื่อมองเห็นเป็นเรื่องที่ท้าทายและต้องก้าวข้ามผ่านไปให้ได้ก็ดูเหมือนว่าไม่มีอะไรที่ยากเย็นแต่ประการใด เป็นช่วงที่ต้องขวนขวายหาข้อมูลในหลายๆทางรวมถึงขอคำแนะนำจากผู้ที่มีประสบการณ์ตรงสำหรับเรื่องราวบางอย่าง ความที่เป็นคนตรงไปตรงมาเป็นสิ่งที่ดีแต่ในบางคราวก็ต้องยั้งปากไว้บ้าง อาจจะรู้สึกผิดหวังกับคนที่เคยคบค้าสมาคมกันมาอยู่บ้างหรือเจอใครบางคนขุดคุ้ยเรื่องเก่าทำให้เสียความรู้สึก แต่ศัตรูจะแพ้ภัยไปเองโดยที่คุณมิต้องทำอะไรเลย ในช่วงเวลาที่ว่างๆควรทำงานเพื่อสาธารณประโยชน์หรือลองเป็นจิตอาสาดูบ้างจะได้อะไรมากกว่าที่คิดคุ้มซะยิ่งกว่าคุ้มอีก

ด้านการเงิน พอมีใช้สมฐานะ ส่วนใหญ่หมดเปลืองไปกับการซื้อหาความสุข มีรายจ่ายเพื่อซ่อมแซมสิ่งที่ชำรุด หรือถอยมือถือรุ่นใหม่ ระวังทรัพย์สินสูญหาย เด็กเล็กทำให้เดือดร้อน ได้โชคได้ลาภจากการเดินทาง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อยู่อย่างโสดๆไปก่อนน่ะดีแล้ว ใจจะได้ไม่เจ็บ ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องคาใจที่ยังเคลียร์กันไม่จบ

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

จะเกิดการผิดแผนตลอด ไม่ค่อยได้ดั่งใจ แต่ความผิดพลาดนั้นๆก็ยังไม่ถึงขั้นที่จะถูกตัดโอกาสซะทีเดียว ผู้ใหญ่บางท่านยังคงเข้าข้างและหนุนคุณอยู่ เพียงแต่สถานการณ์ไม่เอื้ออำนวยให้กับสิ่งที่จะดำเนินการจึงจำเป็นต้องเลื่อนออกไปก่อนโดยเฉพาะโครงการที่ต้องใช้งบประมาณสูงๆ จะได้ข้อมูลจากวงในเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะมีขึ้น อย่าเพิ่งทำอะไรที่หวือหวาหรือเสี่ยงจนเกินไปนัก แต่การได้ไปทำงานยังต่างถิ่นต่างที่หรือการที่ต้องเดินสายบ่อยๆค่อนข้างที่จะเข้าทางได้ผลเป็นที่น่าพอใจหลายอย่าง มีลูกล่อลูกชนในการเจรจาต่อรอง ส่วนงานที่ต้องการไอเดียบรรเจิดหรือสร้างความแตกต่างอย่างมีศิลปะก็จะมีคนมาอุดหนุนเยอะ ช่วงนี้จะมีคนมาขอให้ช่วยเก็บความลับบางอย่างให้ ลูกน้องมีการขัดแย้งกันซึ่งจะกระเทือนถึงส่วนรวมต้องรีบจัดการ

ด้านการเงิน ไหลเวียนคล่องตัว หาเงินได้มาก แต่ก็จ่ายแหลกเช่นกัน กำลังซื้อสูง เครดิตดี ได้รับการอนุมัติเงินกู้ตามความประสงค์ ได้ผลประโยชน์ต่างตอบแทนหรือมูลค่าเพิ่มจากการถือครองทรัพย์สิน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสที่จะตกหลุมรักจากการเดินทาง ส่วนคนมีคู่ สงบศึกชั่วคราวด้วยเหตุผลบางประการ

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

จะได้รับเกียรติให้ได้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงที่สำคัญในการจัดการงานใหญ่ มีโอกาสได้โชว์ศักยภาพในตัวให้เป็นที่ประจักษ์ ผลงานที่สรรสร้างจะเป็นหน้าเป็นตาให้กับองค์กรและไม่เสียแรงที่ผู้ใหญ่ให้การส่งเสริมสนับสนุน ช่วงนี้มีโครงการอะไรดีๆให้รีบนำเสนอหรือเร่งดำเนินการให้ลุล่วงแต่เนิ่นๆ จังหวะนี้ใครก็คงจะฉุดคุณไว้ไม่อยู่ ยิ่งผลตอบรับในหลายสิ่งดียิ่งมีกำลังใจฮึกเหิม เหมาะแก่การเจรจาพูดคุยในเรื่องต่างๆหรือเคลียร์ปัญหาบางอย่างที่สั่งสมมานานแต่ที่สำคัญคือต้องให้เป็นไปอย่างมีศิลปะด้วยล่ะ บางท่านมีแนวโน้มว่าต้องปรับเปลี่ยนหรือโยกย้ายที่ทำงานใหม่เพื่อความเหมาะสมบางประการ แต่การเปลี่ยนแปลงใดๆที่มีขึ้นน่าที่จะเป็นคุณมากกว่านะ จะได้ประโยชน์จากการที่เป็นคนหูไวตาไวและประมวลผลสิ่งต่างๆได้เร็วและแยบยล

ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง มีช่องทางทำมาหากินเยอะ ใช้เงินเป็น มีเงินเหลือเก็บหรือสะสมเป็นทรัพย์สิน แต่อย่าริที่จะเป็นเจ้าหนี้ใครแต่หากตัดใจแบบให้ขาดไปเลยตามที่เห็นสมควรจะได้ไม่ต้องมาเปลืองสมองคิดว่าจะได้คืนมั้ยอีก จะได้ลาภโดยเสน่หา

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังไม่เจอใครที่ดึงดูดใจมากพอจนอยากจะพิจารณาเป็นพิเศษ ส่วนคนมีคู่ ใกล้กันก็มีแต่เรื่อง อยู่ห่างๆอย่างห่วงๆจะดีกว่า

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

คงต้องเพิ่มความระแวดระวังขึ้นอีกเป็นเท่าตัว มีความเป็นไปได้มากที่จะตัดสินใจพลาดเหตุจากมีหลายสิ่งที่ประดังเข้ามาพร้อมๆกันทำให้คิดอะไรได้ไม่ทัน จะเกิดเรื่องที่ทำให้ต้องรู้สึกว่าเสียเซลฟ์หรือเสียฟอร์มเบาๆ คำพูดบางอย่างที่หลุดปากไปอาจจะกลายกลับมาเป็นปัญหาหรือมัดตัวคุณเองก็เป็นได้จึงควรคิดทบทวนให้ดีก่อนอย่าได้ผลีผลามหรือปากไวจนเกินไป ต้องทำงานแข่งกับเวลาจนมือเป็นระวิงเนื่องจากถูกเร่งถูกทวง แต่ช่วงกลางสัปดาห์ไปสถานการณ์ก็ดูเหมือนว่าจะมีความผ่อนคลายมากขึ้น ความกดดันต่างๆลดลง แต่กับบางเรื่องยังต้องดูเชิงกันไปก่อน จังหวะนี้จะใจร้อนไม่ได้เลย หลีกเลี่ยงความเสี่ยงทุกรูปแบบได้ก็ดี แต่เหมาะกับผู้ที่ทำงานแบบปิดทองหลังพระที่จะมีผู้ที่เล็งเห็นคุณภาพฝีมือมากขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน มีโอกาสที่จะได้รับการติดต่อทาบทามให้คุณไปร่วมงานหรือจะมีการเซ็นสัญญาข้อตกลงบางอย่างที่เป็นประโยชน์กับคุณในระยะยาว

ด้านการเงิน ปั๊มแทบไม่ทันใช้ แค่พริบตาเดียวก็เกลี้ยงแล้ว ประมาณการผิดไปเยอะ ระวังทำเงินหายหรือถูกหลอกให้เสียเงินฟรี ใช้จ่ายตามความจำเป็นดีที่สุด งดตามแฟชั่นและตามใจตนชั่วคราว มีทุกขลาภหรือเจอคนมาขัดลาภ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่เข้ามาไม่จริงใจสักเท่าไหร่ เว้นวรรคไปก่อนเถอะ ส่วนคนมีคู่ คุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องโดยเฉพาะเรื่องของเงินๆทองๆ

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

ควรต้องมีความสุขุมลุ่มลึกให้มากกว่าเดิม ช่วงนี้มีสิทธิ์ที่จะต้องเจอเข้ากับการตัดสินใจที่ยากลำบาก อุปสรรคแต่ละด่านดูเหมือนว่าจะไม่ธรรมดา หลายสิ่งที่เคยเป็นไปด้วยดีกลับมีอันต้องสะดุด ความสับสนวุ่นวายมีให้เห็นอยู่เป็นระยะ ในทางปฏิบัติยังมีปัจจัยหลายอย่างไม่เอื้อ ยังคงต้องทำใจเผื่อไว้แม้จะทำอย่างเต็มความรู้ความสามารถแล้วก็ตาม ที่สำคัญก็คืออย่าฟิวส์ขาดง่ายเกินไป ควรต้องใจร่มๆไว้มิฉะนั้นปัญหาอาจจะบานปลายได้ บางกรณีก็ต้องถ้อยทีถ้อยอาศัยกันไปโดยเฉพาะการแก้ไขที่หน้างาน อย่าได้หลวมตัวรับปากอะไรใครไวไปในยามนี้ การดูแลใส่ใจที่ไม่ทั่วถึงจะส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือพึงต้องระมัดระวังให้มากด้วย เรื่องบางอย่างหากสงบปากสงบคำได้ก็ดี หลีกเลี่ยงการต่อความยาวสาวความยืดไปซะ มิควรใช้เส้นทางลัด ระวังปัญหาสุขภาพหรือเกิดเรื่องราวอันคาดไม่ถึง

ด้านการเงิน ได้จากน้ำพักน้ำแรงเป็นส่วนใหญ่ ภาระยังเยอะอยู่ รายการผ่อนยาวเป็นหางว่าว มีคนมาคอยตอดเล็กตอดน้อยอีก จำเป็นต้องประหยัดสุดๆ จะมีรายจ่ายในเรื่องของสุขภาพหรือการเดินทางเพิ่มเข้ามาอีก มีลาภปากหรือได้ของฝากที่ถูกใจ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอใครบางคนที่ทำให้รู้สึกหวั่นไหว ส่วนคนมีคู่ มีเวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

สิ่งที่หยิบจับทำดูเหมือนว่าจะได้ผลตอบรับที่ดีเกือบจะทุกเรื่อง ด้วยผลงานและฝีมือที่เข้าขั้นทำให้ใครต่อใครต้องหันกลับมามองคุณซะใหม่ เพราะความที่หัวไวและแก้ไขปัญหาเก่งทำให้ถูกเรียกใช้อยู่เนืองๆหรือมีผู้ที่เข้ามาขอคำปรึกษาและความเห็นในเรื่องต่างๆมิได้ขาด บางท่านอาจจะเจอภารกิจด่วนเข้ามาแทรกให้ต้องจัดการอยู่เป็นระยะ เป็นช่วงที่คงต้องอุทิศเวลาและความทุ่มเทให้กับการทำหน้าที่อย่างเต็มที่ จะได้รับข่าวดีในสิ่งที่รอคอย การเจรจาได้ผลเป็นที่น่าพอใจ มีสิทธิ์ที่จะคว้าโครงการใหญ่มาไว้ในกำมือได้ด้วยการสนับสนุนและการผลักดันของผู้ใหญ่

ส่วนความกดดันที่มีคงจะเกี่ยวกับการที่ต้องพยายามรักษามาตรฐานที่ค้ำคออยู่ไว้ให้ได้ ระวังสมุนบริวารจะก่อปัญหาอันคาดไม่ถึงทำให้คุณต้องเดือดเนื้อร้อนใจถึงกับนั่งไม่ติดกันเลย

ด้านการเงิน ค่อนข้างฝืด หมุนไม่ทัน หยิบยืมใครๆก็ยาก ต้องรัดกุมเป็นอันมาก อาจจะต้องจับแพะชนแกะ มีการยักย้ายถ่ายเทหรือแปลงทรัพย์สินบางอย่างเพื่อนำเงินมาหมุนใช้ก่อน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาตามเกาะแกะ ตื๊อไม่เลิก ส่วนคนมีคู่ ทำอะไรได้ตรงข้ามกันหรือสวนทางกันตลอด เหนื่อยใจ

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)

จำเป็นต้องเร่งเครื่องให้เร็วขึ้นอีก คิดให้ไวปฏิบัติให้ว่อง ขืนมัวแต่ร่ำไรก็จะส่งผลกระทบไปทั้งกระบวน จะมีภารกิจทยอยเข้ามาให้ทำแบบหลากหลายไม่ว่าจะสมัครใจหรือไม่ก็ตาม ต้องตกผลึกความคิดให้ทันต่อสถานการณ์เนื่องจากเวลาที่งวดเข้ามาทุกขณะ บางทีอาจจะต้องพูดคุยในเรื่องของข้อตกลงกันใหม่ บางท่านอาจถูกบีบให้ต้องรีบตัดสินใจ มีเหตุที่ทำให้ต้องใช้กลยุทธ์หรือเทคนิคบางอย่างเพื่อเอาตัวรอด การขอความช่วยเหลือหรือความร่วมมือใดๆมักจะเป็นไปแบบมีข้อแม้หรือข้อแลกเปลี่ยนแต่ก็เป็นอะไรที่คุ้ม ระวังการโต้เถียงที่ไม่สร้างสรรค์จะพาให้เสียเรื่อง ใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหวปลอดภัยสุด ไม่มีสิ่งใดจะเป็นดั่งใจคุณได้ทั้งหมด ผูกมิตรดีกว่าสร้างศัตรู เตรียมพร้อมรับมือกับอุปสรรคหรือปัจจัยภายนอกที่ไม่อาจควบคุมอย่างมีสติ

ด้านการเงิน มาเร็วเคลมเร็ว วูบเดียวเรียบ กระเป๋าเบาไวมาก ถือเงินในมือได้ไม่นาน และมีสิทธิ์ที่ตัวเลขในบัญชีเงินเก็บจะลดฮวบ จัดระเบียบไม่ค่อยจะได้ แต่มีโอกาสที่จะได้ลาภจากการเดินทาง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด บุญพาวาสนาส่งให้ได้พบคนที่โดนใจ ส่วนคนมีคู่ เทกแคร์กันบ้างอะไรบ้าง

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

โจทย์ที่ได้รับมิใช่อะไรที่ยากเกินความพยายาม บางทีการเปลี่ยนมุมมองบางอย่างไปจากจุดเดิมก็น่าจะช่วยให้เห็นแง่มุมที่ต่างออกไปหรือมีความเป็นไปได้ที่มากขึ้น อย่าถือทิฐิจนเกินควร ต้องกล้าคิดกล้าตัดสินใจมากขึ้น ประสบการณ์ของผู้ที่มาก่อนหรือในส่วนของความบกพร่องผิดพลาดจะสอนคุณได้ดี จะได้รับโอกาสให้ปรับปรุงหรือให้ได้พัฒนาตนเพื่อไปสู่จุดที่ดีกว่าเดิม การเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะมาเยือนในระยะเวลาอันใกล้นี้น่าจะส่งผลในทางที่เป็นบวกกับคุณมากกว่า

ที่สำคัญคืออย่าใจร้อนหรือผลีผลามขาดสติ สิ่งที่เป็นปัญหาผู้ใหญ่กำลังหาทางช่วยคุณอยู่ ด้วยตำแหน่งและหน้าที่ทำให้คุณต้องเข้าไปอยู่ในสังคมที่มีความหลากหลายซึ่งก็ทำให้ได้กรณีศึกษาใหม่เพิ่ม ระวังคำพูดหรือการสื่อสารที่ผิดจังหวะจะส่งผลให้ผู้อื่นเข้าใจเจตนารมณ์คุณผิดไป จะได้รับข่าวดีจากทางไกลหรือในเรื่องที่เคยติดต่อไว้

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีพอใช้ แต่จะมีเหตุให้ต้องเสียเงินจากเรื่องราวในอดีตหรือต้องใช้หนี้ที่ติดค้างเอาไว้ ถูกปรับเงินเพราะผิดนัดชำระหรือต้องเสียค่าธรรมเนียมบางอย่างหรือจ่ายเพื่อรักษาหน้าตาทางสังคม

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่ทำเอาหัวใจของคุณเต้นไม่เป็นจังหวะ เร้าใจสุดๆ ส่วนคนมีคู่ เถียงกันน้อยลง พยายามที่จะเข้าใจกันมากขึ้น

Comments are closed.

Pin It